Chương trước
Chương sau
Một tháng gần đây thành phố Nam Giang sóng yên biển lặng, cái chết của Trần Quả dường như đã bị mọi người lãng quên. Hiếm khi đội hình sự được rảnh rỗi, mấy cậu nhóc cứ ở văn phòng vui đùa, trêu chọc nhau, nếu lúc nào cũng được thế này thì tốt quá.

Không biết miệng ai xui xẻo, vừa nói hết câu điện thoại trên bàn làm việc đổ chuông. Một lúc sau, khoa pháp chứng và khoa pháp y cũng nhận được điện thoại. Sau năm phút, mấy chiếc xe cảnh sát rời khỏi sân Cục Công An, đi thẳng về phim trường ngoại thành.

Tới phim trường, họ đi thẳng đến hiện trường vụ án. Diễn viên quần chúng vây xem đều đã được giải tán, vừa nhìn Thương Dĩ Nhu đã bắt gặp hai người quen, đó là đạo diễn Hàn và Hoàng Đạt Thành cô từng gặp trong lễ truy điệu Trần Quả.

Nhìn thấy Thương Dĩ Nhu Hoàng Đạt thành đương nhiên giật mình. Hôm đó gặp ở nhà tang lễ, hắn bị cô dọa cho sợ chết khiếp, làm hắn tưởng mình gặp ma ban ngày. Thì ra cô làm việc ở Cục Công An, còn là một pháp y. Một cô gái xinh đẹp thế này đi làm minh tinh tốt biết bao, sao lại chọn công việc ghê tởm kia chứ?

Nhắc đến ghê tởm, hắn lại nghĩ đến thi thể nằm bên kia, thi thể đó cũng ghê tởm hết sức.

Đạo diễn Hàn là một người hướng nội mang tố chất thần kinh tuổi trung niên, ông đội nón lưỡi trai, cau mày, sắc mặt u ám.

"Rốt cuộc có chuyện gì?" Lục Li bảo ông tóm tắt tình huống.

"Chúng tôi quay phim xong đang nghỉ ngơi thì đột nhiên có một ván gỗ rơi từ trên cao xuống đập ngay đầu Nguyễn Chỉ. Cậu ta chết ngay tại chỗ, chúng tôi không gọi cấp cứu mà trực tiếp báo cảnh sát." Giọng đạo diễn Hàn khàn khàn.

Lục Li thấy gần đó có một người đang nằm, ván gỗ ở ngay trên đầu cậu ta, bên cạnh có camera và một vài thiết bị bị ngã.

Có vẻ không bình thường lắm, bình thường nếu có ai bị đồ từ trên cao rơi xuống đập vào người thì người xung quanh phải nhanh chóng dời món đồ ấy đi.

Nhưng đến khi xem sơ qua tình hình, Lục Li mới hiểu lý do. Người chết nằm sấp dưới đất, trên ván gỗ có ba cây đinh lộ ra ngoài, cả ba cây đinh đều đâm thẳng vào gáy người chết.

Lục Li vòng ra trước thi thể, ngồi xổm xuống nghiêng đầu xem thì thấy trạng thái của người chết dưới tấm gỗ. Mặt cậu ta nghiêng sang trái, miệng há to, một cái đinh đâm xuyên qua mắt phải, máu chảy đầy đất, bên trong còn có một hỗn hợp như tào phớ, chắc là não.

Thảo nào bọn họ không gọi cấp cứu, người này chắc chắn tắt thở ngay lúc đó, không ai cứu được.

Đồng nghiệp khoa pháp chứng thu thập vân tay và dấu vết trên ván gỗ trước, sau đó mới bảo nhóm của Lục Li đưa ván gỗ xuống. Để không làm hư hại thi thể, Lục Li nhờ người nâng thi thể lên trước, sau đó mới lấy ván gỗ ra.

Ngay khi thi thể và ván gỗ tách rời, cây đinh dài khoảng 5cm cắm vào ván gỗ liền lộ ra, máu từ ba cái lỗ chảy ào ào ra ngoài, mùi máu tươi lập tức lan tỏa khắp không khí.

Khang Bình qua kiểm tra thi thể, việc đến hiện trường vốn không cần Thương Dĩ Nhu, chẳng qua cô lười ngồi chờ ở văn phòng mà thôi.

"Trừ vết thương ở gáy thì còn phát hiện vết thương ở ngực và khuỷu tay người chết, có thể là do lúc ngã xuống bị ván gỗ chèn ép gây ra. Cổ và vai phải có dấu hiệu bị chèn ép trực tiếp, những vị trí khác không có vết thương. Bước đầu phán đoán nguyên nhân tử vong là do phần đầu bị đinh đâm vào chỗ chí mạng." 

Câu cuối cùng thật ra không cần Khang Bình phải nói, mọi người ở đây đều đoán được nguyên nhân Nguyễn Chỉ tử vong.

"Ván gỗ đột nhiên rơi xuống nên thậm chí không có thời gian gọi cậu ta né đi." Một chuyên viên trang điểm sợ hãi nói, "Khi ấy tôi đang định đi dặm lại phấn cho cậu ta, cảnh đó xảy ra ngay trước mắt hệt như ác mộng! Bây giờ nhớ lại, nếu tôi mà qua sớm một chút, người chết sẽ là cả hai chúng tôi."

"Vốn dĩ đang quay rất thuận lợi, Nguyễn Chỉ có yêu cầu về bản thân rất cao, cậu ta thấy mình đang chưa trong trạng thái tốt nhất để diễn tả cảm xúc trong kịch bản nên yêu cầu nghỉ ngơi một chút rồi tiếp tục. Chúng tôi đều biết dạo này áp lực của cậu ta rất lớn, nếu lần này quay không tốt, e là cậu ta sẽ khó thăng tiến trong giới. Đạo diễn Hàn cho mọi người nghỉ ngơi, một mình cậu ấy qua đây xem cảnh qua vừa rồi, không ngờ lại mất mạng." Người phụ trách là một người đàn ông cao to, nói chuyện ồm ồm, ông ta hút điếu thuốc rồi nói tiếp, "Cậu nói xem việc này có giống ma đòi mạng không? Hôm nay đáng lẽ Nguyễn Chỉ không có cảnh quay nhưng phải đột nhiên đổi cảnh với người khác. Xem ra đây chỉ là sự cố, không phải án mạng."

Lục Li lấy lời khai những người tận mắt thấy sự cố xảy ra, tất cả đều nói Nguyễn Chỉ bị vật rơi từ trên cao xuống đè chết.

Vương Thành là người nhanh nhẹn linh hoạt nhất trong đội hình sự, Lục Li bảo cậu theo đường ống nước bò lên. Cậu đeo dây thép bảo hộ của diễn viên, sau đó như con khỉ trèo lên, chớp mắt đã lên tới nóc nhà.

Nóc nhà rất cao, từ nóc nhà đến mặt đất cao khoảng 9 mét bằng một tòa nhà ba tầng. Lục Li ngẩng đầu bảo Vương Thành chú ý an toàn. Cậu giơ tay ra hiệu OK với bên dưới, sau đó bò về phía ván gỗ rơi xuống. Nóc nhà là những ván gỗ đan xen ngang dọc, có những ván gỗ đã lâu đời bị mục, cậu còn tìm thấy kiến trên đó. Nhất là chỗ ván gỗ rơi còn có dấu kiến khoét lỗ lớn. Cậu lấy di động ra chụp ảnh, sau đó theo đường cũ trở về.

"Đội trưởng Lục, không phát hiện dấu vết con người phá hoại, trên đó đã bị kiến đục lỗ, chắc là sự cố." Vương Thành cho Lục Li xem hình.

Nghe nói có kiến, Lâm Thụy nhíu mày: "Hình như kiến không có khả năng này, cậu có thấy kiến trông như thế nào không?"

"Tôi không nhìn kỹ, để tôi lên đó bắt một con về cho anh xem nhé." Vương Thành chưa tháo đồ bảo hộ, anh lại trèo lên bắt hai con kiến về.

Lâm Thụy càng cảm thấy kỳ lạ: "Đây là mối nhỏ, có sức phá hủy gỗ rất mạnh. Với nóc nhà làm bằng gỗ bình thường thì một đàn mối chỉ cần một tháng đã có thể gặm nát. Nhưng loại mối này cần nhiệt độ cao, nhiệt độ tốt nhất để chúng sống là hơn 20 độ. Mà nhiệt độ ở studio này chỉ khoảng 10 độ, cùng lắm chúng chỉ sống được trong bảy ngày. Hơn nữa mối nhà thường sống ở phía nam sông Dương Tử, chưa từng xuất hiện ở Nam Giang chúng ta."

"Ý của trưởng khoa Lâm là đáng lẽ chúng không xuất hiện ở thành phố Nam Giang?" Thương Dĩ Nhu hỏi.

Lâm Thụy điều động một chiếc xe cứu hỏa tới, đích thân dẫn người lên trên xem.

"Quả nhiên ở chỗ đứt gãy chúng tôi phát hiện có chất sền sệt, nghi ngờ là đường, cụ thể nó có thành phần gì còn phải chờ mang về xét nghiệm mới biết."

Nghe phát hiện của Lâm Thụy, mọi người đều có cùng một suy đoán.

Mối nhà không sống ở thành phố Nam Giang xuất hiện ở đây, trên giá gỗ có chất sền sệt, trên ván cắm ba cây đinh sắc nhọn, tất cả dường như đều không phải sự trùng hợp.

"Mấy cậu nghi ngờ đây không phải sự cố?" Đạo diễn Hàn quan sát họ từ đầu đến cuối, đương nhiên nghe được cuộc đối thoại của họ.

Lục Li không cho một đáp án khẳng định: "Chúng tôi cần điều tra thêm mới có thể kết luận. Đạo diễn Hàn, mông rằng thời gian sắp tới ông và mọi người trong đoàn làm phim sẽ phối hợp với công việc của chúng tôi."

"Đương nhiên là được."

Mới khởi động máy một tuần, nam chính đã chết thảm, xem ra công việc của họ sẽ bị kéo dài rồi.

Hoàng Đạt Thành là người đại diện của Nguyễn Chỉ, hắn vốn trông chờ Nguyễn Chỉ sẽ nổi tiếng nhờ bộ phim này mà cơm ngon rượu say, nhưng không ngờ tiền còn chưa kiếm được, Nguyễn Chỉ đã mất mạng. Mấy năm nay để bồi dưỡng Nguyễn Chỉ, công ty đã chi rất nhiều tiền, bây giờ coi như công cốc hết rồi. Cũng may công ty có mua bảo hiểm cho cậu ta, có tiền bồi thường của bảo hiểm, công ty cũng tiết kiệm được một khoản tiền.

Lục Li cho người vận chuyển thi thể của Nguyễn Chỉ về, sau đó lấy lại lời khai của từng người ở đây. Hoàng Đạt Thành trở thành đối tượng trong điểm, bị đích thân Lục Li tra hỏi.

"Anh có thể nói qua tình hình của Nguyễn CHỉ không?"

"Nguyễn Chỉ tốt nghiệp trường sân khấu điện ảnh, sau khi tốt nghiệp liền vào công ty, được tôi làm người đại diện. Cậu ta rất nỗ lực nhưng cơ hội lại không nhiều, tham gia hai bộ điện ảnh  cũng không nổi tiếng, sau này nhờ một gameshow có MC nữ bị tai tiếng mà cậu ta mới dần được biết đến. Năm đó cậu ta là nam phụ số 3 của một bộ phim truyền hình, tuy không thật sự phất lên nhưng ít nhất cũng có trở thành gương mặt quen thuộc."

Thương Dĩ Nhu vô tình đi ngang nghe hắn nói không khỏi khịt mũi coi thường, xem ra với ai hắn cũng có một kịch bản này, nâng đỡ ai cũng giống nhau thôi.

"Có thể cho tôi biết tình hình của Nguyễn Chỉ không?" Lục Li cảm thấy câu trả lời này không có giá trị gì, không bằng lên mạng tìm hiểu còn được thông tin cụ thể hơn.

"Bố Nguyễn Chỉ là giảng viên đại học, mẹ là bác sĩ, gia đình chỉ có mỗi cậu ta là con trai, rất có điều kiện. Ban đầu bố mẹ không cho cậu ta dấn thân vào ngành giải trí, nhưng bản thân cậu ta thích, chính vì việc này mà ba năm cậu ta không về nhà. Tôi vẫn chưa gọi điện báo cho bố mẹ cậu ta biết, phiền đội trưởng Lục giúp thông báo cho người nhà, dù sao họ cũng phải đến Cục Công An nhận thi thể mà."

Cái tên này đúng là xảo quyệt, giỏi lợi dụng người khác.

Lục Li ghi chép vào sổ tay, lại hỏi: "Anh là người đại diện của Nguyễn Chỉ, vậy anh có biết cậu ta có thù oán với ai không?"

"Thù oán? Việc này nói thế nào nhỉ? Chắc đội trưởng Lục không biết nhiều về giới chúng tôi." Hoàng Đạt Thành cười nói, "Trong giới giải trí chỉ có lợi ích, không có bạn bè mãi mãi, mỗi cuộc casting hay tham gia gameshow đều là một cuộc chiến. Có ai bị đánh rớt mà không tức giận?"
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.