Chương trước
Chương sau
Vụ án của Vương Mỹ Hoa và Hoa Uy đều không có tiến triển. Nạn nhân đầu tiên là thai phụ bị hung thủ giết hại tàn nhẫn, sau đó hắn mổ bụng lấy thai nhi đã thành hình trong bụng cô ấy đi. Nạn nhân thứ hai có quan hệ chặt chẽ với giới giải trí, hung thủ dùng dao phay và rìu giết người phanh thây, sau đó cho vào túi nilon lớn, giấu trong đường ống dẫn khí.

Tính nguy hiểm của hai vụ án khiến người dân thành phố hoang mang, tất cả trang web và chương trình TV đều vô cùng chú ý, đội hình sự lần nữa trở thành tâm điểm, áp lực cực lớn.

Lục Li bị phó cục trưởng Cục Công An gọi lên văn phòng.

"Đội trưởng Lục à, vị chỉ huy Cục Công An tạm thời không dễ làm đâu. Những năm gần đây đã xảy ra bao nhiêu vụ án rồi? Vì hai vụ án lần này, lãnh đạo thành phố đã gọi tôi lên hai lần. Tôi nhờ cậu đấy, cố gắng tăng ca đi, tiền lương tăng gấp đôi! Khi nào phá xong hai vụ án, tôi sẽ cho cả đội các cậu nghỉ phép."

Cục trưởng do tỉnh điều tới vì đánh cược với Lục Li mà tự xin từ chức, hiện giờ Cục Công An do phó cục trưởng điều hành, nhưng bản thân ông biết vị trí cục trưởng lãnh đạo thành phố để dành cho người nào, vậy nên trước khi người đó đến nhậm chức ông không thể để Cục Công An gặp rắc rối nào.

"Cục phó, ông sốt ruột cũng thế thôi." Lục Li nói thẳng, "Tôi đã điều giáo sư Khúc từ tuyến cơ sở lên, phá án chỉ còn là vấn đề thời gian. Chúng tôi sắp mở họp thảo luận, ông có thể tham gia chỉ đạo."

"Chỉ đạo thì thôi, phá án vốn không phải sở trường của tôi. Nếu có giáo sư Khúc tham gia thì tôi yên tâm rồi." Phó cục trưởng thở phào, "Có điều tôi vẫn muốn tham dự cuộc họp, không phải lúc nào cũng có cơ hội nghe giáo sư Khúc phân tích suy luận mà."

Bản thân ông ta biết vị trí cục trưởng sớm muộn cũng vào tay Khúc Mịch, hiện giờ là cơ hội tốt để nịnh bợ.

Ông ta theo Lục Li đến đội hình sự, vừa thấy Khúc Mịch liền tươi cười chạy qua hàn huyên.

"Cục phó Lý, không dám nhận." Khúc Mịch vốn không giỏi mấy chuyện xã giao.

Bị anh lạnh nhạt, phó cục trưởng Lý không hề tỏ ra khó chịu. Ít nhiều ông cũng biết tính cách Khúc Mịch, thời điểm cục trưởng Hoàng còn ở đây, ông ấy cũng bị Khúc Mịch chọc tức đến nhập viện, thế nên ai dám đụng chạm anh chứ?

Có phó cục trưởng Lý tham dự cuộc họp, bầu không khí không được thoải mái cho lắm.

"Mấy cậu cũng biết rồi đấy, tôi trước giờ chỉ làm công tác tư tưởng chính trị, không chuyên về hình sự. Bây giờ đội hình sự mời chuyên gia tới, vụ án sắp được phá. Tôi chỉ dự thính học hỏi, mọi người không cần gò bó." Ông ta cầm ly cà phê đến một góc trong phòng họp, bảo mọi người cứ tiến hành theo tuần tự, không cần để ý đến ông ta.

Lục Li thấy vậy liền chủ trì cuộc họp: "Chúng ta thảo luận về vụ án của Vương Mỹ Hoa trước."

"Bố ruột của đứa bé trong bụng Vương Mỹ Hoa là Lâm Húc đã chết, theo điều tra của chúng ta, ông ta không biết Vương Mỹ Hoa mang thai, cũng không có thời gian giết người. Ngoài ra chúng ta đã điều tra chồng trước của Vương Mỹ Hoa, anh ta có chứng cứ không có mặt ở hiện trường, đồng thời cũng không có động cơ gây án. Vương Mỹ Hoa thương xuyên qua lại với một người đàn ông là đại sư Tịnh Ngộ, ông ta không có chứng cứ có mặt ở hiện trường. Theo lời khai của ông ta, ba ngày trước khi bị giết, Vương Mỹ Hoa từng đến nhà ông ta. Ông ta cho nạn nhân một lá bùa hộ mệnh, dặn dò chị ta phải mang theo bên người, nếu không sẽ gặp họa sát thân. Vương Mỹ Hoa cực kỳ tin đại sư Tịnh Ngộ, có thể nói là ông ta nói gì thì sẽ nghe đấy, lúc sinh thời trước khi có quyết định quan trọng nào đều đi gặp Tịnh Ngộ, vậy nên bùa hộ mệnh kia chắc chắn luôn theo bên người chị ta. Nhưng lúc chúng ta khám nghiệm hiện trường lại không phát hiện thấy, cũng không tìm được nhà nạn nhân và siêu thị. Vương Mỹ Hoa bị gạch đập vào đầu, chết ngay tại chỗ. Viên gạch bị ném trong thùng rác ở góc nhà vệ sinh, trên đó có vết máu của Vương Mỹ Hoa. Ngoài ra, theo kết quả kiểm tra của pháp y, vết dao trên bụng nạn nhân do dao chặt xương bình thường gây ra. Từ vết thương có thể thấy hung thủ không chuyên mổ bụng, hơn nữa mục đích của hắn là thai nhi trong bụng nạn nhân. Chi tiết kỳ lạ là trên cánh tay của nạn nhân có phát hiện thành phần của nước chanh, nhưng sau khi điều tra vật đựng đồ uống của nạn nhân thì lại không có. Ngoài ra chúng ta còn tìm được áo bảo hộ và găng tay hung thủ sử dụng trong thùng rác ở toilet, trên đó cũng có máu của Vương Mỹ Hoa cùng ít bột. Khoa pháp chứng đã tiến hành kiểm tra, phát hiện bên trong có thành phần kali carbonate cũng chính là phân tro. Tạm thời chúng ta chưa có đối tượng tình nghi, tuy nhiên vẫn tiến hành giám sát đại sư Tịnh Ngộ 24/24 và điều tra video giám sát do bệnh viện cung cấp, chủ yếu tập trung vào những người đàn ông xách túi lớn ra vào bệnh viện, trước mắt vẫn chưa có phát hiện gì, nguyên nhân vì nơi xảy ra vụ án là bệnh viện chuyên khoa sản phụ khoa, số lượng sản phụ đến kiểm tra thai kỳ và sinh con rất nhiều, người nhà ra vào bệnh viện thường xuyên mang vác cồng kềnh."

Khúc Mịch không tham gia vụ án của Vương Mỹ Hoa, hôm nay là ngày đầu tiên anh nghe tất cả thông tin.

Sau khi nghe Lưu Tuấn tóm tắt, anh nói: "Tôi cảm thấy vụ án của Vương Mỹ Hoa có hai chi tiết có thể đột phá. Thứ nhất là động cơ gây án của hung thủ, tại sao hắn lại mổ bụng lấy thai nhi trong bụng nạn nhân? Hắn gây án bộc phát hay có kế hoạch từ trước? Thứ hai, phân tro và nước chanh chắc chắn do hung thủ mang đến. Tại sao hắn lại có những thứ này? Chúng hỗ trợ cho quá trình gây án, hay là vô tình hắn dính chúng lên người mà bản thân hắn cũng không biết? Liệu có phải hắn thường xuyên tiếp xúc với những thứ này không?"

"Tôi cảm thấy nước chanh và phân tro là mấu chốt để tìm ra hung thủ." Mạnh Triết cũng nghĩ như vậy, "Phân tro dùng làm phân bón nuôi hoa trồng rau, hiện giờ trên thị trường cũng thường xuyên bán cây chanh đựng trong chậu lớn. Tôi cho rằng nhà hung thủ trồng rất nhiều hoa hoặc bản thân hắn là người làm vườn hoặc đang công tác ở chợ hoa. Nhưng quá nhiều nơi như thế, muốn điều tra ra, chúng ta cần nhiều manh mối hơn."

Những người còn lại đồng loạt nhíu mày, vụ án của Vương Mỹ Hoa bọn họ đã điều tra một thời gian nhưng manh mối có được lại không nhiều.

"Tôi thấy các cậu báo cáo đã điều tra tất cả những người thường xuyên tiếp xúc với Vương Mỹ Hoa. Nếu đã vậy, các cậu có nghi ngờ đến mục tiêu của hung thủ hay không, dù hung thủ giết Vương Mỹ Hoa là hành động nhất thời hay có kế hoạch trước, nhưng nếu mục tiêu của hắn là thai nhi của bất kỳ thai phụ nào cũng được thì sao? Biết đâu vì hôm đó Vương Mỹ Hoa đi khám thai sản một mình nên hung thủ mới chọn cô ta?"

Suy đoán của Khúc Mịch được mọi người tán đồng.

Trong đầu Vương Thành lóe lên một suy nghĩ: "Nói cách khác mục tiêu của hung thủ không phải Vương Mỹ Hoa mà là đứa bé trong bụng chị ta, thế thì có thể loại trừ giả thuyết báo thù. Nhưng một thai nhi mới thành hình có tác dụng gì?"

Phân tích đến đây lại quay về chi tiết độ phá đầu tiên mà Khúc Mịch nói, tại sao hung thủ lại mổ bụng lấy thai nhi?

"Chẳng lẽ hung thủ biến thái? Hắn thấy thai phụ mang thai liền nổi điên, mổ bụng lấy thai nhi để thỏa mãn tâm lý của mình?" Hách Minh phát biểu.

"Không phải vậy." Lục Li nói, "Nếu hung thủ là kẻ biến thái vừa thấy thai phụ tâm lý liền mất kiểm soát thì hành vi của hắn sẽ không dừng lại, nhưng tới nay chỉ xảy ra vụ Vương Mỹ Hoa, thế nên tôi nghĩ hung thủ đã có kế hoạch ngay từ đầu."

Khúc Mịch gật đầu, nhưng nghi ngờ trong lòng anh vẫn chưa có lời giải. Anh tin vào suy đoán của mình nhưng lại không thể giải thích thông suốt. Hung thủ lấy thai nhi để làm gì?

Đúng lúc này có tiếng chuông điện thoại phá tan sự im lặng của phòng họp. Khúc Mịch bắt máy, đầu bên kia truyền tới tiếng của Thương Dĩ Nhu

"Em nhớ ra rồi, em từng nhìn thấy tên Hoa Uy kia ở bệnh viện phụ sản. Lúc anh đỡ em đến WC nam, có một thai phụ sợ đến mức sinh non, được bác sĩ và y tá dìu đi. Khi ấy có một người đàn ông đội mũ, vai đeo một cái balo căng phồng, người đó là Hoa Uy, không sai đâu! Lúc đó em cứ tưởng hắn là chồng hoặc người nhà thai phụ, nhưng bây giờ nhớ lại, thái độ của hắn vô cùng khả nghi!"

Không ngờ Hoa Uy lại xuất hiện ở hiện trường Vương Mỹ Hoa giết, còn xách một cái balo căng phồng. Tin tức này vô cùng chấn động. Hoa Uy không có bạn gái, việc hắn xuất hiện ở hiện trường xảy ra vụ án của Vương Mỹ Hoa đã vô cùng đáng nghi.

"Hắn không phải hung thủ giết Vương Mỹ Hoa!" Khúc Mịch khẳng định, "Ở hiện trường các cậu phát hiện đồ bảo hộ cho người cao 178cm, mà Hoa Uy chỉ cao 172cm. Ngoài ra chúng ta không hề phát hiện cây cảnh ở nhà Hoa Uy, cũng không có nước chanh hay phân tro. Tôi nghi ngờ Hoa Uy là người chứng kiến vụ án Vương Mỹ Hoa, hơn nữa rất có khả năng hắn đã ghi hình lại, muốn dùng đoạn clip để đe dọa hung thủ. Nhưng hắn đã quá coi thường độ tàn nhẫn của hung thủ. Có lẽ hắn và hung thủ biết nhau, trong suy nghĩ của hắn, hung thủ chắc chắn không dám giết mình."

Suy đoán này có vẻ to gan nhưng lại cực kỳ hợp lý. Hoa Uy xuất hiện ở hiện trường, xảy ra án mạng hắn lại vội vàng rời đi, sau đó đăng bài trên Weib thông báo sắp có tin sốc, và rồi tất cả phim ảnh đều biến mất.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.