Chương trước
Chương sau
Cuối cùng Khúc Mịch cũng tỉnh, anh đã ngủ một giấc mười mấy tiếng đồng hồ. Thấy anh mở mắt, Thương Dĩ Nhu mới yên tâm, cô vội chạy đi gọi điện cho gia đình.

"Bác sĩ nói có thể về nhà nghỉ ngơi, uống thuốc kháng viêm ba ngày một lần là được. Hai đứa lái xe về đi, đồ ăn chuẩn bị xong rồi." Mẹ Khúc đã liên lạc với bác sĩ, nếu không sao bà có thể yên tâm về nhà chờ.

Thương Dĩ Nhu vừa buông điện thoại, còn chưa kịp nói gì thì đã nghe tiếng bụng Khúc Mịch kêu rột rột.

"Mau về nhà thôi, bụng anh kháng nghị rồi kìa." Thương Dĩ Nhu bật cười.

Nhưng Khúc Mịch lại ăn vạ trên giường không chịu dậy, còn kéo Thương Dĩ Nhu cũng nằm xuống: "Tâm sự một lát đi rồi về, lâu rồi chúng ta không gặp nhau."

"Lâu rồi? Không phải chỉ mới hơn một tuần thôi sao?" Thương Dĩ Nhu trừng mắt, "Em có em bé rồi, sau này trong lòng anh em chỉ đứng thứ hai thôi."

Khúc Mịch nghe vậy thì nhíu mày.

Thương Dĩ Nhu nhẹ nhàng đặt tay anh lên bụng mình: "Ngốc, không hiểu à? Anh sắp làm bố rồi đấy."

Khúc Mịch run rẩy, tay anh không dám dùng sức, còn dựa vào bụng Thương Dĩ Nhu lắng nghe.

"Mới hơn hai tháng thì nghe được gì?" Thương Dĩ Nhu bị hành động như con nít của anh chọc cười.

"Sao lại không nghe được? Anh thấy nó như cá con đang thổi bong bóng kìa." Khúc Mịch hào hứng lắng nghe một lát rồi ngẩng đầu nói, "Bà xã, khi nãy em nói sai rồi. Có con trong lòng anh em vẫn đứng thứ nhất, nếu nó không nghe lời anh sẽ đét mông nó."

Dứt lời anh cười hì hì.

Trời ạ, sao chớp mắt IQ bỗng về 0 vậy? Thương Dĩ Nhu thấy có y tá ở cửa nhìn, vô cùng xấu hổ.

"Dậy về nhà thôi, bố mẹ đang chờ chúng ta đấy." Thương Dĩ Nhu đẩy đầu anh ra, xuống giường.

Khúc Mịch vội đỡ cô: "Em chậm chút, sau này làm gì cũng phải nhẹ nhàng mới được."

"Không cần căng thẳng thế đâu, em chẳng có cảm giác gì, thỉnh thoảng em còn quên mình đang có thai kìa." Thời điểm Thương Dĩ Nhu phát hiện mình mang thai là lúc Khúc Mịch bị thương, sau đó anh bay sang Toronto. Trong tim cô toàn là hình bóng của Khúc Mịch, nào còn tâm trí nghĩ đến việc mình đang mang thai?

Hơn nữa đứa bé trong bụng có vẻ rất nghe lời, nó biết bố mẹ đang có việc quan trọng phải làm nên không hề làm phiền mẹ. Cũng vì không có bất ổn nên Thương Dĩ Nhu hoàn toàn không có cảm giác mang thai.

Bây giờ nghĩ lại Thương Dĩ Nhu cũng thắc mắc. Trong bụng của mình thật sự đang cất chứa một sinh mệnh sao?

Khúc Mịch buông cánh tay Thương Dĩ Nhu ra, nhìn cô đi phía trước, hai mắt cứ dõi theo, tim đập thình thịch. Cuối cùng anh quyết định đuổi theo đỡ cô, cảm thấy thế này mới chắc chắn.

Lúc hai người về nhà, mẹ Khúc đang chờ bên cửa sổ. Thấy họ xuống taxi, bà liền cùng bố Khúc chạy ra đón.

"Con biết rồi à?" Nhìn thái độ của con trai, mẹ Khúc đoán Thương Dĩ Nhu đã nói cho Khúc Mịch biết.

Khúc Mịch gật đầu: "Mẹ, mang thai có nguy hiểm gì không? Có cần nằm trên giường suốt không?"

"Nằm trên giường cái gì? Ngày xưa lúc mang thai con mẹ còn làm việc trong rừng, trước một tuần sinh mới nghỉ ngơi, trước một giờ sinh mới đến bệnh viện. Lúc bố con chạy đến bệnh viện con đã chào đời rồi." Mẹ Khúc cười nói, "Khi mang thai cần đi lại nhiều, lúc sinh mới không gặp khó khăn, không thể cứ nằm trên giường mãi, hơn nữa cũng không thể ăn quá nhiều đồ bổ, ăn nhiều rau dưa trái cây vào, sau này da của đứa bé mới đẹp. Mẹ nói hai đứa nghe..."

Nói tới đây, mẹ Khúc đỡ Thương Dĩ Nhu, liên tục truyền thụ kinh nghiệm. Miệng bà nói thế nhưng thực tế không phải như vậy. Chỉ cần Thương Dĩ Nhu muốn làm gì, bà đều ngăn cản, ngày nào cũng thay đổi thực đơn. Tủ lạnh thì chứa đầy thịt, cá, tôm, trái cây, mỗi tuần bà còn bồi bổ cho cô hải sâm hai lần, nghe đầu làm vậy sẽ tốt cho đứa bé.

"Nấu cho con ăn đấy." Mẹ Khúc đỡ Thương Dĩ Nhu ngồi xuống, gắp tôm cho cô, "Khúc Mịch, con lột vỏ tôm cho Tiểu Nhu đi."

"Mẹ, con là bệnh nhân đấy." Lần đầu Khúc Mịch làm nũng.

"Đàn ông bị thương một chút có là cái gì? Ngày xưa bố con ở trong rừng gặp dã thú, suýt thì mất mạng. Huống hồ con chỉ bị thương ngoài da, Tiểu Nhu bị thương trong lòng kìa."

Khúc Mịch nghe vậy chỉ đành nghe lời lột vỏ tôm, Thương Dĩ Nhu mỉm cười cầm chén định múc canh cho anh.

"Con muốn ăn canh hả? Con cứ ngồi yên đó, để mẹ làm." Mẹ Khúc thấy cô đứng dậy duỗi tay về phía bát canh ở xa thì vội nhận lấy chén, "Con lần đầu mang thai nên không biết, sau này không được làm gì gắng sức đấy."

Thương Dĩ Nhu cười bất lực, hình như cô cũng đoán được cuộc sống mấy tháng tới của mình. Mẹ Khúc không cho cô làm gì cả, cô chỉ có việc ăn rồi ngủ, ngủ rồi ăn, nếu thế thì cô chắc chắn sẽ thành heo mất.

Bữa cơm này gia đình ăn rất vui vẻ, bố Khúc bắt đầu nghĩ đến chuyện đặt tên cho đứa bé.

"Ở thế hệ mấy đứa tên của con trai phải có bộ đầu của chữ bảo (宝),con gái có ba chấm thủy. Đây là quy định ông nội con đặt ra, ông ấy nói con trai phải đội mũ làm quan, con gái phải dịu dàng. Ngày mai hai đứa đến nhà ông nội, nhờ ông ấy ra quy định cho thế hệ thứ ba nhà họ Khúc, sau đó chúng ta sẽ tìm tên."

Thì ra tên của Khúc Mịch, Khúc Khê có từ đây. Con trai thì phải làm quan, con gái dịu dàng giúp chồng dạy con là được. Thương Dĩ Nhu cảm thấy điều này hợp với tính trọng nam khinh nữ của ông nội, nếu không ông đã không nhận nuôi Khúc Mịch và Khúc Ký.

Hôm sau, Khúc Mịch lái xe chở Thương Dĩ Nhu đến nhà ông nội. Khi nhỏ nửa thời gian anh ở bên ông nội, nửa thời gian ở bên ông ngoại. Bây giờ Thương Dĩ Nhu có thai, bọn họ đương nhiên phải đi báo với người lớn.

Ông Khúc vẫn chưa biết chuyện Khúc Mịch bị thương, không ai dám nói cho ông nghe cả. Lúc hai người đến, ông cụ đang chăm hoa ngoài vườn. Năm nay ông cụ đã hơn tám mươi nhưng vẫn rất khỏe mạnh, sáng nào cũng tập thể dục, dù xuân hạ thu đông đều dậy lúc 5 giờ. Ông có một bảng giờ giấc làm việc và nghỉ ngơi, trừ khi xảy ra chuyện đặc biệt, nếu không lúc nào cũng tuân thủ nghiêm khắc.

Ông Khúc phủi đất trên người, gọi họ vào nhà.

Nghe Khúc Mịch trình bày, ông cụ bật cười. Ông rất mong chờ chắt trai, nhưng ông quá hiểu con người Khúc Mịch, có vài việc không phải ông sốt ruột là có thể nhanh chóng tiến hành. Không ngờ bất ngờ đã đến.

Ông cụ mở từ điển, trong đó có một tờ giấy được gấp lại. Ông cụ mở tờ giấy ra chỉ cho Khúc Mịch xem: "Ông chọn từ lâu rồi. Con trai thì có bộ sơn, con gái thì có bộ thảo. Đàn ông mà, phải mạnh mẽ như núi, còn con gái thì mềm mại như cỏ cây."

Khúc Mịch ghi nhớ, ngồi lại nói chuyện với ông nội. Thương Dĩ Nhu ra ngoài đi tâm sự với bà nội.

"Ông nội cháu kỳ cục lắm, thời đại này cái gì cũng có mà cứ bắt bà may đồ cho ông." Bà nội Khúc vừa dệt áo ấm vừa nói, "Trong lứa cháu trai cháu gái, tính cách Khúc Mịch quật cường, quái đản giống ông ấy nhất. Khúc Mịch và Khúc Ký được ông bà nuôi từ nhỏ, nói thật, ông bà rất thương yêu chúng. Nhất là Khúc Mịch, bố mẹ nó bận quá không để ý đến nó. Bà nhớ có một lần bố mẹ nó đi công tác nửa năm mới về, nó lại gọi chúng là chú dì. Ông bà nghe vậy thì buồn lắm. Bây giờ hai đứa cũng có con rồi, nếu đã chuẩn bị chào đón một sinh mệnh mới thì phải làm tròn trách nhiệm của bố mẹ. Gia đình chúng ta đông thành viên, bà có thể giúp hai đứa chăm em bé nhưng bố mẹ là những người không thể thay thế."

"Cháu hiểu ạ. Bọn cháu sẽ làm tròn trách nhiệm với đứa bé, cho nó một gia đình hoàn chỉnh và tràn ngập tình yêu." Thương Dĩ Nhu cười đáp.

Bà nội Khúc vỗ về tay cô: "Cháu ngoan. Khúc Mịch trông có vẻ lạnh lùng nhưng thực ra chỉ là một ngọn núi lửa chưa được bật lửa, chỉ cần gặp đúng người, nó sẽ bốc cháy hừng hực, muốn tắt thì phải chờ đến khi nguồn năng lượng tự thân cạn kiệt. Mà cháu chính là người đó."

Bà nội Khúc tuy lớn tuổi nhưng không hề lẩm cẩm. Càng tiếp xúc với bà cụ, Thương Dĩ Nhu càng thật lòng muốn ở bên bà.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.