Chương trước
Chương sau
“Đó đều là những loại cá trân quý mà ta vất vả tìm kiếm, các con mấy đứa nhỏ này lại dám mang ra nướng ăn?” Lão gia tử đau lòng vô cùng.

Những con cá này ông nuôi từ nhỏ đến lớn, coi chúng như con của mình, vậy mà giờ đây lại bị đặt lên lửa nướng.

“Gia gia, thịt con cá này chín rồi, ông nếm thử đi.” Thịnh Thừa Dương rất lễ phép, trước tiên đưa cho trưởng bối ăn.

Thịnh lão gia tử đưa tay nhận lấy, chỉ mới nếm một miếng đã bắt đầu góp ý:

“Thiếu chút muối, thêm một ít hạt tiêu nữa. Ta vào bếp lấy thêm.”

Lão gia tử hứng chí lên, dù đã cao tuổi nhưng bước đi vẫn nhanh nhẹn. Chẳng bao lâu, ông đã cầm một lọ hạt tiêu ra.

Cả gia đình vui vẻ đón Trung Thu tại Hồng Sơn. Trở về, Thịnh Cẩn An còn đặc biệt chuẩn bị một thùng nước lớn, trong đó còn chứa một con cá sống béo mập để mang về làm quà tặng.

Đàm Khê Vinh từ sáng sớm đã nghe thấy có người gọi tên mình ngoài cửa lớp. Ngẩng đầu lên nhìn, hóa ra lại là tên công tử nhà giàu lớp bên cạnh.

Không chỉ ngang nhiên bước vào lớp của nàng, mà cậu ta còn mang theo cả một thùng nước, thật không hiểu tại sao lại làm như vậy!

“Vinh Vinh, tôi mang cho cậu một món quà. Lần trước cậu nói cậu thích cá, nên hôm nay tôi đặc biệt mang một con đến cho cậu.”

Thịnh Cẩn An vớt con cá ra khỏi thùng nước, con cá béo mập nặng khoảng năm sáu cân, trông vừa to vừa mọng.

Đàm Khê Vinh sững sờ ngay lập tức, mặt mày tái xanh.

“Tôi không cần.”

Con cá lớn như vậy, nàng đâu phải rảnh rỗi hay đói đến mức phải mang về nhà một con cá to thế này.

“Vì sao lại không cần?” Thịnh Cẩn An nóng nảy, “Lần trước cái tên tiểu tử Trần Bân kia tặng cậu con cá vàng nhỏ xíu mà cậu còn nhận. Còn con cá này của tôi, vừa to vừa là loại cá quý, cậu vì sao lại không muốn lấy?”

Đàm Khê Vinh cảm thấy có chút xấu hổ, bởi vì các lớp xung quanh đều vây lại để xem con cá lớn kia.

Thịnh Cẩn An cầm con cá đến trước mặt Đàm Khê Vinh, không ngờ con cá còn sống rất khỏe, tung tăng nhảy nhót. Một cú quẫy đuôi mạnh, cái đuôi cứng của nó bất ngờ vung trúng vào mặt Đàm Khê Vinh, cho nàng một cái tát đau điếng.

Mặt cô bé lập tức đỏ bừng.

Đau là thật, con cá quả nhiên rất khỏe, một cú quẫy đuôi làm cho nàng choáng váng ngay tại chỗ.

“Cậu không sao chứ? Cái con cá ngốc nghếch này!” Thịnh Cẩn An hoảng hốt nhìn Đàm Khê Vinh bị đánh trúng, sợ hãi đến mức con cá cũng tuột khỏi tay mà trốn mất.

Thế là, suốt mười mấy phút tiếp theo, Thịnh Cẩn An một mình chạy khắp phòng học để bắt lại con cá.



Đàm Khê Vinh từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ cảm thấy mất mặt như thế này.

Cuối cùng, Thịnh Cẩn An bị Đàm Khê Vinh cầm chổi đuổi ra khỏi phòng.

Kể từ ngày hôm đó, Thịnh gia vẫn luôn truyền miệng về "công tích vĩ đại" của Thịnh Cẩn An.

Chuyện về việc tặng cá cho bạn gái đã trở thành chủ đề bàn tán, đặc biệt khi cô gái ấy còn bị đuôi cá quét trúng. Ngay lập tức, Thịnh Cẩn An nhị thiếu gia của Thịnh gia, được mọi người gọi với biệt danh “Đuôi Cá Ca Cả”.

Thạch Dừa bị ốm.

Ngày hôm đó, Giản Hi rời giường, cầm lá rau cải và chuối đi cho nó ăn sáng, nhưng nó lại lười biếng nằm trong ổ không chịu thò đầu ra.

Mọi khi, Thạch Dừa rất nhiệt tình khi thấy Giản Hi, nhưng giờ đây, bộ dáng lười biếng này chắc chắn là vì nó đang bị bệnh.

“Em bị làm sao thế?” Giản Hi ôm thỏ con vào lòng sau đó giọng nói vang lên hướng về phía phòng của Thịnh Thừa Dương: “Thừa Dương ca ca, mau ra xem thỏ con, nó có vẻ như bị bệnh rồi.”

Thịnh Thừa Dương từ trong phòng chạy ra, kiểm tra tình trạng của thỏ con và thấy kết quả không ổn. Ngay sau đó, hai người kêu tài xế và ôm Thạch Dừa đến bệnh viện thú cưng.

“Thừa Dương ca ca, thỏ con sẽ không sao chứ?”

Giản Hi rất lo lắng, vì lúc này thỏ con nằm trong lòng Thịnh Thừa Dương, không hề động đậy.

“Đừng lo lắng, sẽ không có việc gì đâu.” Thịnh Thừa Dương an ủi cô.

“Đây là thỏ con mà anh tặng cho em.”

Giản Hi lẩm bẩm, đây chính là món quà mà Thừa Dương ca ca tặng cho cô. Cô luôn trân trọng và giữ gìn nó như bảo bối, vậy mà giờ nó lại đột nhiên bị bệnh?

Xe nhanh chóng đến bệnh viện thú cưng gần nhà. Giản Hi và Thịnh Thừa Dương bế Thạch Dừa đi vào, và sau khi bác sĩ kiểm tra, họ mới biết rằng thỏ con chỉ bị cảm cúm.

“Thời tiết dạo này lạnh lên nhiều, do chúng ta không để ý, nên đã không cho thỏ con thêm chăn bông,” Giản Hi hiếm khi cảm thấy hối hận vì những sơ suất của mình trong những ngày qua.

“Bác sĩ, tình hình của nó không nghiêm trọng chứ?” Thịnh Thừa Dương lo lắng hỏi.

“Không nghiêm trọng đâu. Về nhà cho nó uống thuốc là sẽ khỏi” bác sĩ trấn an.

Hai người lúc này mới yên tâm, cầm thuốc vừa mới chuẩn bị để trở về thì thấy một nam một nữ cùng tuổi với họ tiến vào, còn ôm một chú cún con.

“Thịnh Thừa Dương, cậu về từ khi nào vậy?” Cậu bé ôm cún con nhìn thấy Thịnh Thừa Dương thì có chút kinh ngạc.

“Giang Tư Kỳ, là cậu à?” Thịnh Thừa Dương lúc này mới nhận ra người đối diện. Họ đã từng chơi cùng nhau từ khi còn nhỏ, đến tiểu học thì vẫn cùng một lớp. “Tôi trở về cũng khoảng một năm rồi.”

“Đây là em gái của cậu?” Cậu ta nhìn sang Giản Hi đang đứng bên cạnh.



“Không phải.”

Thịnh Thừa Dương không có nói nhiều, nhưng Giang Tư Kỳ là người tinh mắt, thấy vẻ sủng nịch trên gương mặt Thịnh Thừa Dương, liền đoán được giữa hai người khả năng có mối quan hệ đặc biệt.

“Lúc ấy, cậu đột nhiên chuyển trường, bọn tôi đều nghĩ rằng cậu ra nước ngoài du học. Sau đó nghe thấy một số tin đồn. Xem ra, những tin đồn đó là sự thật. Cậu đã đưa người về đây rồi”

“Ừ, đúng vậy. Mang theo bên mình mới cảm thấy yên tâm.” Thịnh Thừa Dương nói, rồi nhìn cô bé hơi mũm mĩm đứng bên cạnh Giang Tư Kỳ, “Đây cũng là...

“Không phải.” Thịnh Thừa Dương còn chưa nói hết câu, Giang Tư Kỳ đã cắt ngang, “Không phải kiểu quan hệ đó.”

Giang Tư Kỳ vừa dứt lời, cô bé mũm mĩm bên cạnh lập tức thể hiện rõ sự không vui.

“À, tôi hiểu rồi.” Thịnh Thừa Dương không cảm thấy xấu hổ, “Chúng tôi đi trước, các cậu dẫn cún con đi khám bệnh nhé!”

“Ừm.” Giang Tư Kỳ gật đầu.

Thịnh Thừa Dương và Giản Hi chưa đi xa, liền nghe thấy phía sau có một giọng nữ mềm mại vang lên: “Sao lại không phải chứ? Chúng ta là kiểu vậy mà!”

Thịnh Thừa Dương nhẹ nhàng cười, ôm Thạch Dừa trong tay, rồi dẫn Giản Hi lên xe.

“Vừa rồi người kia là bạn của anh sao?” Giản Hi hỏi Thịnh Thừa Dương.

“Không hẳn là bạn, chỉ là bạn học tiểu học, đã mấy năm không gặp.

“À.” Giản Hi vuốt ve Thạch Dừa trong lòng ngực.

“Có chuyện gì vậy?"

“Không có gì, chỉ cảm thấy cậu ta có chút hung dữ, đặc biệt là khi anh hỏi về nữ sinh bên cạnh cậu ta, ánh mắt của cậu ta có chút không thiện cảm”

“Em biết nữ sinh bên cạnh cậu ta có thân phận gì không?”

“Thân phận gì?”

“Đó là con gái của chủ tịch ngân hàng Hoành Thành. Năm nay cậu ta cũng gần bằng tuổi em, khoảng 14 tuổi, nhưng đã bị rất nhiều gia đình doanh nhân để mắt tới, muốn cho con trai trong gia tộc của họ kết hôn với cậu ta.”

Thịnh Thừa Dương từ nhỏ đã lớn lên trong môi trường này, dù anh vẫn chỉ là một thiếu niên, nhưng anh cũng có chút hiểu biết về các mối quan hệ trong giới.

Các tập đoàn lớn thường có những người thừa kế, và việc kết giao với gia tộc nào là rất quan trọng. Thậm chí, những thiếu gia và tiểu thư từ những tập đoàn này cũng phải tuân theo những yêu cầu kết bạn nhất định, và đây là điều mà họ được dạy dỗ từ khi còn nhỏ trong giới thượng lưu.

Con cháu Thịnh gia, từ nhỏ họ cũng bị bắt buộc phải học và hiểu biết về những quy tắc ngầm và những quy ước trong giới thượng lưu. Thực tế, Thịnh gia không chỉ có ở Nam Thành mà còn trên toàn quốc. Đó là lý do mà nhiều doanh nghiệp khác tìm mọi cách để kết giao với gia tộc họ.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.