Chương trước
Chương sau
Chương mở đầu: Hồi ức

“Hắn trầm luân (chìm đắm trong bể khổ),hắn vấp ngã”. Các ngươi năm lần bảy lượt cười nhạo, hãy biết rằng, hắn vấp ngã thì vẫn ở cao hơn các ngươi. Hắn vui quá hóa buồn, nhưng ánh sáng mạnh mẽ của hắn sẽ nhanh chóng đẩy các ngươi vào nơi tăm tối. - Ni Thái.

Tôi đã ngủ bao lâu rồi?

Hiện tại xem xét vấn đề này đã không còn ý nghĩa nữa. Tôi vốn không định mở mắt, thì bỗng trong mũi tràn ngập đủ loại mùi vị đáng ngờ. Tôi hít hít mũi, nhận ra vị thịt kho tàu, thịt bò, hành tây, gà rán KFC, rượu nút lá chuối rẻ tiền, đậu tương có mùi hơi giống lúc vừa cởi giầy.

Tàu hỏa Trung Quốc vĩnh viễn là như vậy, giống như một nhà ăn của doanh nghiệp lúc đêm khuya. Nếu chẳng may bạn không không mua được vé giường nằm, mà chỉ có thể chen chúc tại toa ngồi cứng, thì cũng giống như đồ ăn đã để qua đêm bất kể bạn có thích hay không cũng đều phải nuốt xuống mà mùi vị đều có cảm giác giống nhau tựa như sương mù, dày đặc, dinh dính, phủ mờ mắt bạn.

Tôi vặn mở một chai nước khoáng, uống một hơi hết gần nửa chai, sau đó chậm rãi lấy từ trong túi ra chiếc kính đeo lên. Trước mắt mọi vật nhìn cũng rõ ràng hơn rất nhiều.

Đối diện tôi là một người đàn ông trung niên vẻ mặt ngây dại, mặc áo bành tô dày, trong tay nắm chặt một chiếc cặp da màu đen (hai tay đầy nếp nhăn, vô cùng xù xì thô ráp),giày da dưới chân nứt toạc, mơ hồ nhìn ra ngoài cửa sổ. Bên cạnh ông ta là một cô gái trẻ, y phục đơn giản, diện mạo bình thường, đang nhắm mắt nghe MP3 (hàng sản xuất trong nước, cũng có vẻ đã dùng lâu lắm rồi). Bên trái tôi là một cụ già giống như tôi đang dựa trên bàn mà ngủ, một chút nước bọt chảy qua khóe miệng xuống bàn thành một bãi lập lòe phát sáng. Tôi nổi hứng thu hồi lại ánh mắt tẻ nhạt, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

Bây giờ đang là đầu mùa xuân trời đầy sương mù, tàu hỏa vừa đi qua một mảnh ruộng hoang vắng, không có nông dân gieo trồng như tôi tưởng tượng, ngay cả trâu bò cũng không nhìn thấy, thấp thoáng lác đác mấy gian nhà thấp bé, một vài đứa nhỏ mặc áo bông dày đang chơi đùa trước cửa, bọn chúng đang chơi trò gì nhỉ? Hạnh phúc của trẻ con chỉ đơn giản như vậy, có lẽ chỉ cần được trốn tìm đuổi bắt trong bụi bặm, chúng cũng vui vẻ lắm rồi

“Này”, tôi túm lấy nhân viên phục vụ đang cố sức xuyên qua đoàn người: "Bao giờ có thể bổ sung vé giường nằm?"

"Đợi lát nữa đi, không thấy hiện tại đang bận như vậy sao?" Nữ nhân viên căng mặt khó chịu nói: "Thật đáng ghét, còn xuân sắc gì nữa đâu, lại còn ở chỗ đông người nữa chứ." Cô ta nhìn lướt qua đám người chen chúc trong toa, người nào người nấy đều tràn đầy mong đợi nhìn vào chỗ ngồi của người phía trên, hy vọng một người nào trong số đó đứng dậy xuống tàu. Mà dừng tầm mắt trước hai người ngồi xéo trước mặt.

Đó là một nam một nữ. cô gái ngồi sát cửa sổ, người đàn ông bên cạnh cô, nằm bò trên bàn. Cô gái kia tuổi còn rất trẻ, hình như là một sinh viên, nét mặt sợ hãi, thỉnh thoảng đẩy nhẹ người đàn ông bên cạnh một cái, người đàn ông kia mỗi lần bị đẩy ra một chút, lại ngoan cố sát lại lần nữa. tôi để ý thấy bả vai người đàn ông hơi lay động.

Ha ha. Tôi nhẹ giọng khẽ cười

Cô gái kia vẻ mặt đỏ bừng nép mặt vào bên trong, nhìn quanh khắp nơi. Hành khách xung quanh có người đã biết hành động của người đàn ông, nhưng không ai đáp trả ánh mắt cô gái. Tất cả mọi người đều im lặng, dường như đều đang có tâm sự.

Người đàn ông động tác càng lúc càng mạnh, trong mắt cô gái bắt đầu ngấn lệ

Tôi đứng lên, đi tới bên cạnh người đàn ông ấy. lập tức có người ngồi vào chỗ của tôi, còn thở dài khoan khoái.

“Này”, tôi vỗ vỗ vai người đàn ông kia: “Đổi chỗ ngồi” tôi chỉ chỉ chỗ của tôi.

Người đàn ông kia ngẩng đầu, nét mặt bối rối: “cái gì?!!”

“Tôi nói đổi chỗ”, tôi bình tĩnh nhìn hắn.

Nét mặt người đàn ông nhanh chóng từ bối rối biến thành hung ác, vờ như không nghe không thấy gì hết.

“Đổi chỗ”, tôi nhìn vào mắt hắn nói.

Người đàn ông kinh ngạc nhìn tôi, mọi người xung quanh cũng nhìn sang tôi. Tôi mỉm cười nhìn hắn.

Hắn ngượng ngùng thu hồi ánh mắt: “Chỗ nào?”

Tôi chỉ về phía sau

Hắn đứng lên, tôi để ý thấy hắn cao hơn tôi một chút, khoảng 1m80, tôi lấy túi ném lên bàn, ngồi xuống.

Người xung quanh cũng cử động ngồi thẳng lại, mọi người hình như đều thở phào nhẹ nhõm. Có người hiếu kỳ nhìn cô gái kia, cũng có người nhìn chằm chằm tôi. Tôi ôm bả vai, nhắm hai mắt lại.

Một lát sau, cảm giác có người nhẹ nhàng kéo cánh tay tôi, tôi mở mắt, là cô gái bên cạnh đang thẹn thùng khẽ cười, đưa cho tôi một tờ giấy, trên viết: “cảm ơn.”

Tôi mỉm cười, xem như trả lời, lại nhắm mắt lại.

Tôi lại ngủ, cho đến khi có một người ra sức lay tôi tỉnh. Tôi cố sức mở mắt, là nhân viên phục vụ

“Toa xe số 9 bổ sung giường nằm, nhanh lên.”

Tôi đồng ý, đồng thời cảm giác tàu đang giảm tốc độ, chắc là sắp vào ga.

Tôi đứng lên, mệt mỏi duỗi thẳng lưng, cầm lấy túi.

Cô gái kia nhìn tôi

Tôi do dự một chút, xoay người đi tới cạnh người đàn ông kia, tên kia đang cúi đầu nhắm mắt nghỉ ngơi. Tôi cúi người xuống, nhẹ giọng nói: “ Đến ga rồi, xuống tàu đi.”

Người đàn ông dường như hơi hoảng sợ: “Chưa mà, tôi đi thành phố A.”

"Tới rồi, xuống đi." Hắn tựa hồ bị chọc giận, "Mẹ kiếp, mày thật quá đáng!"

Tôi nhìn hắn, nụ cười trên mặt dần biến mất: “xuống tàu”

Người đàn ông nhảy dựng lên, đưa tay túm lấy tôi, tôi chặn tay hắn lại, lấy từ túi áo trong ra thẻ cảnh sát, cài ngay trước ngực. mắt và miệng người đàn ông đều biến thành chữ O, buông thõng tay xuống.

“Tôi xuống, tôi xuống … tôi ở lại làm cái gì.”

Tôi cúi người xuống, nhẹ giọng nói: “Đừng tự tìm phiền toái, OK?”

Lúc này tàu đã tiến vào ga, người đàn ông nhanh chóng đứng dậy, vội vã chen vào đoàn người xuống tàu, ngoảnh đầu lại nhìn tôi oán hận.

Đêm đã khuya

Tôi không ngủ được, có lẽ vì ban ngày ngủ quá nhiều. Tất cả mọi người ở toa giường nằm không ngừng liên tục phát ra tiếng ngáy ngủ. Tôi một mình ngồi cạnh cửa sổ, nhìn một mảng đen kịt bên ngoài. Tàu chạy rất nhanh và yên tĩnh, thỉnh thoảng có rung rung theo quán tính. Trong tàu tối mù mịt, chỉ có chỗ nối tiếp các toa tàu còn sáng một ngọn đèn, ngoài cửa sổ bóng đêm đen đặc như mực, giữa đêm đen kia tựa hồ cất giấu không biết bao nhiêu số phận, bao nhiêu bí mật. Tìm kiếm vạch trần những bí mật ẩn dấu trong bóng tối, có lẽ, chính là vận mệnh của tôi.

Cửa toa mở ra, có dáng hai người mờ mờ đi đến, một người là nhân viên trên tàu, người kia không nhìn rõ, nhưng có thể nhận ra là một cô gái, có lẽ là hành khách vừa mua vé bổ sung. Nhân viên tàu dẫn cô gái kia vào chỗ, căn dặn vài câu thì bỏ đi. Cô gái kia xếp gọn hành lý ở giường trên, cầm một cái cốc, nhìn xung quanh, rồi hướng về phía tôi đi tới.

"Là anh hả?"

Tôi ngẩng đầu, là cô gái ban sáng kia.

“À”

Cô gái kia lấy phích nước từ dưới chân tôi đổ vào cốc nước, kéo hạ ghế dựa, ngồi xuống đối diện tôi.

“Anh là cảnh sát?”

Tôi quay sang…: “Ừ”

Cô gái kia hai tay nắm cốc, thẹn thùng mỉm cười: “cảm ơn anh.” “ Không cần khách khí, đây là việc nên làm mà. Người kia không phải đã xuống tàu rồi sao, cô sao phải đến đây?”

Hihi, cô gái nhìn tôi, trong ánh mắt hiện lên một tia cười tinh nghịch: “Anh ở đây, nên có lẽ nơi này khá an toàn.”

Tôi im lặng khẽ cười

“À, anh nhất định đã bắt không ít người xấu chứ”. Im lặng một hồi lâu, tôi lấy ra một điếu thuốc lá, châm lửa.

"Dù sao cũng không ngủ được, anh kể cho tôi vài chuyện cũ anh bắt kẻ xấu đi." Trong mắt cô gái trẻ tràn ngập tò mò và mong ngóng.

Tôi nhìn cô, đột nhiên cảm thấy ánh mắt của cô rất giống Lục Hải Yến, đơn thuần, trong veo thấy đáy.

“Truyện cũ ư?” tôi hút điếu thuốc: “Được rồi”

Tại đây, một đêm khuya trong khoang tàu, tôi đem những câu chuyện cũ kể cho một cô gái xa lạ nghe, có lẽ đây không phải những câu chuyện mà là một đoạn hồi ức. nhưng mà nhớ lại việc đã qua không phải lúc nào cũng khiến người ta cảm thấy thoải mái. Nếu như có thể, tôi thà rằng những chuyện đó chưa bao giờ xảy ra. Có lẽ Ngô Hàm, Chu Quân, Trần Giao, Lưu Kiện Quân, Tôn Phổ, các người cũng mong muốn chưa bao giờ xảy ra những việc đó.

Thế nhưng, nên bắt đầu từ đâu nhỉ?



Chương 1: người chết đầu tiên

Năm 1999, Phương Mộc 21 tuổi, Ký túc xá sinh viên năm 3 trường Đại học Sư phạm thành phố C.

Đêm cuối mùa thu, khí trời rất lạnh, lá khô rụng lả tả trên mặt đất, từng cơn gió dồn đập thổi. Đoạn đường từ phòng tự học trở về từng nhóm, từng nhóm sinh viên đều rụt cổ trong áo rét, lớn tiếng cười nói rôm rả hướng về phía ký túc xá.

Ký túc xá nam sinh là khu nhà số 2, cũng là khu nhà cổ lỗ nhất trong trường đại học này. Tương truyền khu 2 được xây từ thời kháng Nhật. Đúng là siêu cường Nhật Bản, bọn quỷ xâm lược này không hổ là có trình độ khoa học kỹ thuật tiến bộ vượt bậc, hơn 50 năm qua, ngôi nhà cổ lỗ này trước sau vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt, ngoại trừ việc hơi ẩm thấp một chút nhưng vẫn rất kiên cố. Mà ẩm thấp cũng không phải chuyện gì to tát. Các sinh viên khóa trước đã tốt nghiệp nói vui rằng: khu nhà này vĩnh viễn không có khả năng phát sinh hỏa hoạn, bởi vì có đốt cũng không cháy. Cũ thì cũ, nhưng trong mắt các nam sinh ký túc xá này lại là một nơi vô cùng khoái lạc. Vì sao ư? Bởi vì khi có cấp trên đến kiểm tra vệ sinh, nhà trường sẽ không bao giờ dẫn đoàn kiểm tra tới khu nhà này, các nam sinh lại càng vui vẻ nhàn hạ. Tại đây khắp chốn đều là rác rưởi, vỏ chai bia, chuột bọ ký sinh. Chung sống với rác rưởi là một đám nam sinh không tim không phổi sống ung dung tự tại vô cùng vui vẻ.

Trước thời điểm tắt đèn 11h30 đêm, là lúc náo nhiệt nhất của khu 2. Mọi người đi dép lê, khăn mặt vắt vai, bưng chậu rửa mặt từ nhà vệ sinh công cộng đến ký túc xá qua lại rộn ràng không ngớt, trong hành lang mùi khói thuốc nhè nhẹ lan tỏa khắp nơi, đôi khi còn có thể nghe thấy những lời nói tục vang lên ông ổng, thỉnh thoảng có người thừa dịp đối phương đang cúi đầu rửa mặt mà ấn xuống, gây ra một trận cười ngặt nghẽo cùng tiếng chửi thề giận giữ.

Trong phòng 352, một nam sinh đang dùng một cái khăn mặt ra sức lau khô tóc, bỗng nhiên cầm khăn đưa lên mũi ngửi: “Quái, khăn mặt của mình sao lại có mùi dưa muối?” Nam sinh cùng phòng đang ăn mỳ gói trên bàn nở nụ cười: “Ha ha, chiều nay lão tứ hình như dùng khăn mặt của cậu lau chân đó”, cậu ta nuốt xuống một túm mỳ sợi: “Thằng nhóc này lúc đó mới vừa đá bóng xong”. Nam sinh cầm khăn mặt quẳng bịch chiếc khăn lại trong chậu, giật cánh cửa, xông về phía nhà vệ sinh hô to: “Chúc lão tứ, mẹ kiếp, cậu là đồ con lợn?”. Mấy người trong phòng cười ầm lên, vài giây sau, một người mập mạp miệng ngậm bàn chải đánh răng vọt đến: “Ai đó!”. Nam sinh cầm khăn mặt trong tay run run không nói lời nào. Cậu mập lúng túng cười trừ: “Ôi ôi, lục đệ à, ngại quá”. Nam sinh kia nói: “Ngại là xong chuyện sao, gội sạch tóc cho tôi ngay, toàn mùi dưa muối”. “Ồ vậy sao? Không phải lão nhị đang ở nhà ăn mỳ ăn liền sao, cậu cầm khăn mặt nhúng nhúng trong bát của hắn, là hắn đỡ tốn tiền mua dưa muối rồi”. “Tên mập chết tiệt!” Nam sinh cầm khăn mặt xông lên ra vẻ muốn tẩn hắn một trận. Chúc lão tứ nhịn cười chuồn ra ngoài: “Không thể trách tôi nha, ai bảo cậu mua khăn mặt giống màu khăn mặt tôi.” “Thối, khăn mặt của tôi màu xanh, khăn của cậu vốn dĩ là màu trắng!” Trong phòng lại băt đầu cười ầm lên.

Lão lục gãi gãi tóc, đưa nắm tay lên trước mũi hít hít: "Hừ, đợi đó, ngày mai biết tay ta" , tuột dép lê xuống, chui vào chăn. Trong phòng vài người đang đọc sách, nghe nhạc, yên lặng chờ tắt đèn. Đúng lúc này cửa bị đẩy ra, một nam sinh nhỏ người chui vào, trong tay bưng một cái cạp lồng bằng inox, tiến thẳng đến chỗ đặt phích nước nóng dưới cửa sổ, cầm lấy một cái, lắc lắc, rỗng không, cầm cái kia, vẫn rỗng không. "Hừ, phòng các cậu sao lười quá vậy, nước sôi cũng không có, mau đi xuống đun cho tôi một ấm, không, hai ấm, tôi ăn xong mì còn ngâm chân nữa!"

Lão lục cười với hắn nói: "Tôi có nước sôi nè."

Nam sinh nhỏ con lập tức tiến sát lại, lão Lục vén chăn: "Có điều không nóng lắm, 36 độ 8, cậu có dùng không?"

Nam sinh nhỏ con xông lại bóp cổ lão Lục, lão Lục lập tức ấn cậu ta xuống giường dễ như trở bàn tay "Vô lễ quá nha!" Nam sinh nhỏ con hô to.

Vài người khác trong phòng ngủ cũng xông lại hè nhau đè cậu ta xuống. Nam sinh nhỏ con cuống quít cầu xin: "Đừng đừng, ấn nữa là tôi phọt ra mất đó!"

Lão lục vội vã nói: "Đừng làm bậy, giường này đêm nay tôi còn phải ngủ đó."

Mấy người cười nghiêng ngả thả nam sinh nhỏ con ra, cậu ta rên rỉ đứng lên, "Mẹ ôi, không được ăn mì, lại buồn đi đại tiện, Phương Mộc, cho xin ít giấy."

Lão lục nói: "Hừ, Chu Quân, mẹ kiếp, ngay cả giấy vệ sinh cậu cũng không có hả?". Thò tay lấy nửa cuộn giấy bên gối đầu ném cho hắn. Chu Quân nhận giấy, không đi ngay, ngồi bên giường của Phương Mộc tán gẫu với vài người khác.

Phương Mộc nói: "Cậu còn không đi mau, chút nữa nhịn không được lại bậy cả ra giường của tôi!"

Chu Quân nói: "Lát nữa đi, giờ không buồn lắm nữa."

Phương Mộc đang đọc sách trên giường hướng lão ngũ nói: “Thằng quỷ Chu Quân này đúng là lập dị, người ta đều đi buổi sáng, cậu hôm nào cũng đều đều đi buổi tối, cơm chiều tiêu hóa sao kịp?"

Chu Quân lập tức hưng phấn: "Mấy người không hiểu đâu, buổi tối trước khi chuẩn bị đi ngủ đại tiện là khoa học nhất, cậu nghĩ thử xem, nhiều thứ dơ bẩn như vậy ở trong bụng một đêm, có thể chịu được sao?"

Lão Ngũ nhìn đồng hồ: "Sắp tắt đèn rồi, cậu còn chưa đi?"

Phương Mộc nói: "Tên ngốc này bao giờ chẳng vậy, hôm nào cũng đều tắt đèn xong mới đi đại tiện, thật giống quỷ, đúng rồi, có phải cậu muốn tìm một nữ quỷ cùng nàng đọ pháo không hả?."

Chu Quân vẻ mặt mê đắm nói: "Đúng vậy, gây dựng nên một tiểu quỷ, giúp ta làm bài thi."

"Ha ha ha, cậu không sợ kiệt sức mà chết hả." (nguyên tác “Tinh tẫn nhân vong” tức là cạn tinh mà chết)

Lúc này, đèn tắt phụp một tiếng, trong phòng ngủ tràn ngập một màu đen kịt, những người đang đọc sách không hẹn mà cùng "A" một tiếng, chợt nghe thấy tiếng gạt chăn sột soạt. Chu Quân đứng lên nói: "Đi đây, về uống nước rồi đi WC tìm nữ quỷ đây."

"Ờ ờ, cút đi."

Chu quân giật cánh cửa, đi ra.

Phương Mộc chui vào chăn, thấy giường trên trống không, "Ngô Hàm đâu?" "Lão Tam hôm nay trực ban."

Không biết ai đáp lại một tiếng.

Mọi người im lặng một hồi, có người nhẹ giọng nói: "Gia cảnh Lão Tam thật khó khăn."

Phương Mộc nói: "Không phải lão Tam đã đóng học phí rồi sao?"

Chúc lão Tứ nói: "Còn khuya, thiếu hơn 4000 nữa." Phương Mộc không lên tiếng, chui sâu vào trong chăn nghĩ ngợi.

Giữa ánh trăng mông lung, nghe thấy tiếng cửa đối diện phòng 351 mở ra, có người lầm rầm hát, Phương Mộc lớn tiếng hô: "Kiệt sức mà chết!"

Sau đó nghe tiếng Chu Quân: "Ô Ô, Sucker." (Một câu nói bậy, chửi thề phổ biến tại miền bắc Trung Quốc, tạm dịch là “Cái L.. ngu ngốc”) Tiếng dép lê lạch cạch nhỏ dần rồi biến mất.

Mọi thứ đều trở lại yên tĩnh. Người trong phòng cũng chậm rãi chìm vào giấc mộng đẹp, tiếng ngáy lúc trầm lúc bổng dần vang lên. Gió ngoài cửa sổ vẫn thổi mạnh, thỉnh thoảng lá khô xoay tròn đập vào cửa kính. Song sáu người, không, là năm người vẫn như mọi đêm, đang ngủ say tại đây trong căn phòng cũ kỹ lộn xộn không ai nghe thấy một tiếng động rất nhỏ. Bọn họ không hề hay biết, bắt đầu từ hôm nay, mọi thứ, đã không còn như trước.

Phương Mộc giật mình tỉnh giấc, nói chính xác, là bị đánh thức. Cậu cố mở mắt, phát hiện trong phòng ngủ không một bóng người, chăn màn của mọi người đều chất đống trên giường vô cùng lộn xộn, đám quỷ lười này đã chạy đi đâu?. Hành lang ồn ào náo loạn, Phương Mộc đeo kính, ngồi dậy vươn thẳng lưng, đi dép lê, mở cửa ra ngoài.

A, thật hoành tráng.

Có vẻ như toàn bộ sinh viên trong khu đều tập trung tại hành lang này, mọi người ăn vận đủ loại, có người mặc đồ thể thao, có người khoác chăn, có người chỉ mặc độc chiếc quần lót, ôm bả vai, thế nhưng biểu cảm trên mặt mỗi người ai cũng như ai, nhìn hướng về WC, vẻ mặt kinh hoảng.

"Cái gì vậy?" Phương Mộc nhìn thấy Chúc lão tứ, liền gọi lớn. Đứng ở cửa nhà xí, dì Tôn quản lý viên đang nhìn xung quanh bên trong. Lão Đại phòng 351 ngồi dưới đất, trên người khoác một tấm thảm, mắt trừng trừng nhìn thẳng, thảm trên người không ngừng run run.

Chúc lão Tứ quay đầu lại, trừng mắt nhìn Phương Mộc, nói không nên lời.

"Rốt cuộc là làm sao vậy, WC bị tắc hả?" Phương Mộc nhìn đống người xung quanh, "Cũng đâu phải là lần đầu tiên, sao mà phải kích động như vậy?"

Lão Lục phòng 351 nghiêng đầu, nhẹ giọng nói: "Hình như là Chu Quân, chết trong WC rồi."



Chương 2: Điều tra

Trần Bân là một người đàn ông trung niên ngoài 40 tuổi, đã từng qua quân ngũ. Sau khi xuất ngũ được phân thẳng về bộ môn Giáo dục quốc phòng của trường Đại học Sư Phạm, sau chuyển sang ban bảo vệ, năm vừa rồi mới được bổ nhiệm trưởng ban. Dật dờ ở ban bảo vệ trường đại học Sư Phạm hơn 10 năm, đây là lần đầu tiên Trần Bân gặp phải tình huống như thế này. Phải lo tiếp bộ phận điều tra hiện trường của cục công an, trấn an sinh viên, báo cáo lãnh đạo trường. Sau khi cắm đầu cắm cổ lo liệu mọi việc tới trưa, đang lúc thở không ra hơi, phòng bảo vệ lại gọi điện tới, nói người của Cục công an đến. "Sao lại tới bây giờ?" Trần Bân khó chịu lầu bầu, vội vã chạy về phòng bảo vệ.

Một người đàn ông xấp xỉ tuổi ông ta đang ngồi bên cạnh bàn, vẻ mặt mệt mỏi. Trước khi Trần Bân tới nhân viên Cục cảnh sát thành phố đang báo cáo với ông ta tình hình khám nghiệm hiện trường vừa rồi. Người đàn ông đó buông mắt suy nghĩ, khuôn mặt không biểu lộ gì mà lắng nghe, thấy Trần Bân đi vào thì nhướn mày, khẽ gật đầu, coi như chào hỏi.

Người đầu tiên phát hiện thi thể chính là lão Đại của phòng 351, Tôn Khánh Đông, nam, người tỉnh Hà Nam, 21 tuổi. Khoảng rạng sáng hôm nay, Tôn Khánh Đông dậy đi vệ sinh, theo như những gì cậu ta nhìn thấy lúc còn đang mơ màng ngái ngủ thì thời điểm đó là vào khoảng 11h30, Chu Quân đang ngồi xổm đại tiện trong WC. Tôn Khánh Đông thuận miệng hỏi một câu: "Cậuvẫn chưa đi xong sao? Bộ bị trĩ hả?"

Rồi cậu ta đành trở về phòng ngủ tiếp, sau đó thì ngủ một mạch tới sáng. 5h30 sớm hôm sau, Tôn Khánh Đông thức dậy, chạy thể dục buổi sáng, lúc vào nhà vệ sinh thì trông thấy Chu Quân vẫn ngồi xổm trong WC; Tôn Khánh Đông cảm thấy vô cùng kỳ quái, tiến lên vỗ đầu Chu Quân một cái, đối phương không phản ứng, lại đẩy một chút, Chu Quân vẫn duy trì tư thế ngồi chồm hỗm rồi cứng đờ đổ về phía trước. Tôn Khánh Đông lúc ấy sợ đến ngồi bệt xuống đất, gần như dùng cả tay chân bò xuống dưới lầu báo cho quản lý viên Tôn Mai. Tôn Mai không hề động đến thi thể, lập tức báo ngay cảnh sát.

Người đàn ông đó sau khi nghe xong, hồi lâu không nói gì, nhất thời cà căn phòng chìm trong im lặng. Trần Bân nhìn mọi người không lên tiếng, hắng giọng nói: "Chuyện không hay xảy ra như vậy, trường chúng tôi cảm thấy vô cùng đáng tiếc, cảm thấy công tác bảo đảm trật tự trị an trường của chúng tôi vẫn chưa hoàn thành tốt, hiệu trưởng đã yêu cầu chúng tôi tích cực phối hợp với phía cảnh sát, phá án càng sớm càng tốt."

Nhân viên ban bảo vệ bên cạnh cũng vội vã luôn mồm giới thiệu: "Đây là trưởng ban của chúng tôi, Trần Bân." Trần Bân từ tốn gật đầu. Người đàn ông đó nhìn Trần Bân, vẫn không nói gì, nhân viên cảnh sát số hiệu 110 bên cạnh nói: "Đây là Phó đội trưởng đội cảnh sát hình sự của thành phố, Hình Chí Sâm."

Hình Chí Sâm đứng dậy: "Đi xem qua hiện trường thôi."

Hiện trường nằm ở WC cuối hành lang lầu ba bên trái. Đây là một nhà vệ sinh công cộng, phân thành hai phòng trong ngoài, phòng ngoài là phòng tắm, hai hàng vòi nước hai bên. Phòng trong là nhà vệ sinh, bên trái là bệ tiểu tiện, phía bên phải là bệ đại tiện, tổng cộng bốn bệ ngồi xổm, ở giữa được ngăn bởi bức tường xi măng cao 1,5 mét. Một cảnh sát giơ tay chỉ chỉ, "Người chết lúc được phát hiện đang ngồi xổm ở bệ đầu tiên."

Hình Chí Sâm đi lên trước, đây là một không gian ước chừng 1 mét vuông, nửa khép kín, ẩm ướt bẩn thỉu, không phát hiện vết máu rõ ràng.

"Đã khám nghiệm hiện trường xong rồi hả?"

"Đúng vậy, nguyên nhân tử vong dường như là do bị ngạt thở, bước đầu nhận định là bị sát hại, báo cáo khám nghiệm hiện trường và kiểm nghiệm tử thi buổi chiều sẽ có." Hình Chí Sâm gật đầu, nhìn lướt qua bức tường xi măng một chút, xoay người rời đi.

Trở lại hành lang, Hình Chí Sâm thoáng quan sát dãy phòng ngủ hai bên, quay đầu hỏi Trần Bân: "Sinh viên đầu tiên phát hiện thi thể ở đâu?"

Trần Bân nói: "Sinh viên đang ngủ trong phòng, cậu ta hơi hoảng loạn, xin nghỉ học về phòng nghỉ ngơi."

"Tôi muốn gặp cậu ta nói chuyện."

Nhóm người đi đến trước cửa phòng 351, Trần Bân gõ cửa, bên trong truyền ra một giọng nam: "Ai vậy?"

"Bảo vệ đây, mở cửa đi."

Một nam sinh mở cửa cho họ, một nam sinh khác nằm trên giường, sắc mặt trắng bệch ngồi dậy.

"Đây là người đầu tiên phát hiện tử thi, tên là Tôn… Tôn…" Trần Bân nói.

"Tôn Khánh Đông." Nam sinh mở cửa nói.

Hình Chí Sâm nhìn hắn: "Cậu là ai?"

Nam sinh có vẻ rất hổi hộp "Tôi. . . ."



Tôn Khánh Đông nói: "Là bạn chung phòng của tôi," Cật ta đỏ mặt nói: "Tôi sợ phải ở một mình trong phòng."

Hình Chí Sâm mỉm cười: "Tôi có thể nói chuyện với cậu không?"

" Được."

Nam sinh mở cửa cũng rất hiểu chuyện, chậm rãi bước ra ngoài, đóng cửa lại.

Hình Chí Sâm ra hiệu cho Tôn Khánh Đông nằm xuống, nhưng không nói lời nào, mà thong thả đi lại trong phòng, xem xét sơ qua loa hai bên phòng ngủ. Đây là một phòng sáu người, hai hàng giường tầng hai bên, lộn xộn có, ngăn nắp có, duy nhất một chiếc giường tầng một gần cánh cửa là trống trơn, chỉ có một tấm chiếu.

"Giường của ai vậy?" Hình Chí Sâm chỉ chỉ tay.

"Của Chu Quân, đồ đạc đã bị các anh mang đi."

"Là nạn nhân." Một cảnh sát nói bên tai Hình Chí Sâm. Hình Chí Sâm nhìn Tôn Khánh Đông, cậu vội ngồi xuống, vẻ mặt hổi hộp nhìn Hình Chí Sâm.

Hình Chí Sâm bình tĩnh nói: "Hãy kể lại những gì cậu đã nhìn thấy."

Những gì Tôn Khánh Đông nói và những gì Hình Chí Sâm nghe được lúc trước cơ bàn giống nhau. Cuối cùng, lúc Hình Chí Sâm chuẩn bị đi, Tôn Khánh Đông ấp úng, dường như muốn nói lại thôi. Hình Chí Sâm phát hiện ra, hỏi cậu còn muốn nói thêm gì nữa, Tôn Khánh Đông dường như hạ quyết tâm rất lớn rồi mới nói, tối hôm qua lúc Chu Quân ra ngoài đi vệ sinh, hình như có nói chuyện với ai đó ở trong hành lang, hình như có mắng người kia. Hình Chí Sâm hỏi là ai, Tôn Khánh Đông lại ấp úng hồi lâu mới chịu nói, nghe giọng nói hình như là Phương Mộc ở phòng đối diện, sau đó lại vội bổ sung nói hắn chỉ nghe loáng thoáng, không dám khẳng định chính xác. Hình Chí Sâm suy nghĩ một chút, nói với Trần Bân: "Gọi cậu Phương Mộc kia đến đây."

Phương Mộc đang ngồi trong lớp thì bị gọi đi.

Lúc ấy đang trong giờ Lịch sử tư tưởng pháp luật phương tây, môn này cực kỳ tẻ nhạt, hơn nữa trong trường xảy ra chuyện lớn như vậy, mọi người đều không còn lòng dạ nào nghe giảng. Các nữ sinh vừa tò mò vừa sợ hãi quay sang các nam sinh hỏi thăm tình hình lúc đó, có mấy nữ sinh bình thường chơi thân với với Chu Quân còn khóc lóc sụt sùi. Không khí trong lớp học vô cùng lộn xộn và kỳ lạ, người này nhìn trộm người kia, thỉnh thoảng lại nhỏ giọng bàn tán, ánh mắt nhìn nhau mơ hồ không hiểu hoặc lại như ngộ ra chuyện gì.

Phương Mộc ghé sát vào bàn, trong lòng có một cảm giác khác lạ. Chu Quân đã chết; cậu nam sinh vóc người nhỏ bé, bình thường thích nói thích cười kia đã chết. Tối hôm qua cậu ta còn chửi đùa một câu ". . . . . . Sucker." (Một câu nói bậy, chửi thề phổ biến tại miền bắc Trung Quốc, tạm dịch là “Cái L.. ngu ngốc”)

mà nay đã biến thành một thi thể lạnh băng. Có lẽ đó là câu nói cuối cùng trong cuộc đời cậu ta. Một người thích nói đùa như vậy biết câu nói sau cùng của mình là một câu nói bậy, chẳng biết sẽ có cảm tưởng thế nào đây?

Phương Mộc đang miên man suy nghĩ, cửa đã bị đẩy ra. Một nhân viên bảo vệ đi tới, gật đầu với với thầy giáo đang giảng bài: "Chúng tôi cần tìm một sinh viên." Toàn bộ sinh viên trong chốc lát đều im phắc. Nhân viên bảo vệ tiếp tục nói: "Phương Mộc, Phương Mộc ở đâu?"

Phương Mộc nhất thời không kịp phản ứng, người bên cạnh đẩy đẩy cậu, cậu mới đứng lên: "Tôi đây."

"Cậu ra đây một chút."

"Tôi?"

"Đúng, nhanh lên một chút."

Phương Mộc đầu óc mơ hồ thu dọn sách vở, bước ra ngoài trong ánh mắt tò mò của những người khác, vừa đóng cửa, chợt nghe trong phòng học vang lên những tiếng ồn ào đầy kích động.

Phương Mộc bị đưa đến phòng bảo vệ, vừa vào cửa, ánh mắt những người trong phòng đã đổ dồn vào cậu. Trưởng ban Trần Bân chỉ vào một cái ghế, nói: "Ngồi xuống đi, mấy vị này là cán bộ của cục cảnh sát, muốn tìm cậu hỏi một số vấn đề."

Phương Mộc nghe lời ngồi xuống, cố gắng tỏ ra bình tĩnh, thế nhưng càng cố thì bản thân lại càng hồi hộp, lòng bàn tay toát đầy mồ hôi.

"Cậu tên là Phương Mộc?" Một cảnh sát nhìn qua có vẻ khá trẻ hỏi.

"Vâng."

"Khoa nào?"

"Khoa luật."

"Người ở đâu?"

"Ở thành phố này."

"Tối hôm qua cậu có đi đâu không?"

"Không đi đâu cả, tôi ngủ ở trong phòng." Phương Mộc lại bổ sung một câu: "Người trong phòng chúng tôi có thể làm chứng."

Cảnh sát trẻ tuổi khẽ cười: "Cậu đừng hồi hộp, tôi chỉ muốn tìm hiểu một số tình tiết thôi."

Phương Mộc cảm thấy có chút xấu hổ, cúi đầu lẩm bẩm: "Tôi không hồi hộp."



"Tối hôm qua cậu có tiếp xúc với nạn nhân không?"

"Sao ạ?"

"Chính xác thì hai người có nói chuyện với nhau không?"

"A, có nói ạ." Phương Mộc kể qua sự việc tối hôm qua Chu Quân chạy sang, muốn xin chút nước sôi và giấy vệ sinh.

"Sau khi tắt đèn thì hai người nói gì với nhau?"

Phương Mộc suy nghĩ một chút, ngồi ngọ ngoạy trên ghế: "Cứ coi như... là không nói gì đi."

"Cái gì mà ‘coi như là không nói’, các cậu đã nói cái gì?" Trong phòng thoáng cái yên tĩnh trở lại, tất cả mọi người đều nhìn cậu.

"Kiệt sức mà chết." Hồi lâu Phương Mộc mới thốt ra được.

"Cái gì?"

"Chỉ là một câu nói đùa thôi, cậu ấy nói muốn đi WC để gặp nữ quỷ, tôi ở sau cánh cửa nói vọng ra như thế."

Vài người thanh niên cười cười. Trần Bân hơn 40 tuổi, thần sắc vẫn đang mơ hồ không hiểu gì.

"Vậy cậu ta đã nói gì?"

Phương Mộc khó xử nhìn cảnh sát, không lên tiếng.

"Nói đi, đã nói gì?"

"Một câu, một câu nói bậy."

"Câu nói bậy gì?"

". . . . . . Sucker."

Không ai cười.

Phương Mộc cảm giác, trong lúc cậu trả lời, người cảnh sát lớn tuổi ngồi bên cạnh bàn kia luôn nhìn mình chằm chằm. Phương Mộc dời mắt nhìn về phía ông ta, người cảnh sát đó vẻ mặt lạnh lùng, không biểu cảm. Chạm phải ánh mắt của Phương Mộc, ông ta không hề tránh né, nhưng Phương Mộc cảm giác được trong ánh mắt kia không phải là nghi ngờ, ánh mắt này khiến Phương Mộc bình tĩnh đi rất nhiều.

Sau đó người cảnh sát trẻ tuổi lại hỏi thêm mấy vấn đề nữa rồi để Phương Mộc rời đi. Trong khoảnh khắc Phương Mộc mở cửa ra, vị cảnh sát lớn tuổi kia đột nhiên hỏi: "Cậu cảm thấy Chu Quân là người như thế nào?"

Tay Phương Mộc dừng trên cánh cửa, ngẫm nghĩ: "Một người rất tốt, đôi khi hơi tếu táo một chút."

Vị cảnh sát lớn tuổi như đang suy nghĩ vấn đề gì đó, phất tay bảo Phương Mộc rời đi.



Chương 3: Tôi là hung thủ?

Sáng sớm Hình Chí Sâm bước vào văn phòng, biên bản khám nghiệm tử thi và biên bản khám nghiệm hiện trường đã được đặt trên bàn.

Người chết tên là Chu Quân, nam, 21 tuổi, người Quảng Tây, sinh viên năm thứ 3 trường đại học Sư Phạm khoa luật. Nguyên nhân cái chết là do bị siết cổ đến ngạt thở, thời điểm tử vong khoảng từ 11h30 đến 12 giờ đêm. Từ dấu vết để lại trên cần cổ, có vệt dây rộng khoảng 8 mm vài sợi tổng hợp còn dính lại trên da, hung khí gây án phải là một sợi dây thừng. Có thể nhận định vào thời điểm nạn nhân đang ngồi xổm đại tiện trong nhà vệ sinh đã bị người từ bệ xí phía sau bất ngờ siết cổ. Một mảnh da nhỏ của nạn nhân còn dính trên tường xi măng ngăn giữa bệ xí đầu tiên và bệ thứ hai, khớp với vết trầy sau cổ của tử thi, điều này chứng tỏ, trước khi chết nạn nhân đã đứng lên giãy dụa, thế nhưng do vóc dáng nạn nhân thấp bé (cao 1m65),cộng với độ cao của tường xi măng (1m48),nạn nhân cuối cùng cũng không thoát được vận rủi. Hung thủ sau khi siết cổ nạn nhân, liền ấn gập đầu gối nạn nhân xuống, dựa lưng anh ta vào tường xi măng, thoạt nhìn tư thế giống như vẫn đang đại tiện, mãi đến sáng sớm hôm sau thi thể mới bị phát hiện.

Không tìm được dấu vân tay trên chiếc quần thể thao của nạn nhân, tứ bệ xí phía sau thu được một dấu giày rất mờ, không có nhiều giá trị. Hơn nữa, theo kết quả điều tra từ 11h30 đêm đó đến tảng sáng lúc thi thể được phát hiện, đã có 11 người ra vào nhà vệ sinh, hiện trường căn bản đã bị phá hủy.

Đinh Thụ Thành đội hình sự báo cáo tình hình điều tra thẩm vấn ngày hôm qua: “Nơi xảy ra án mạng là nhà vệ sinh bên trái lầu ba ký túc xác nam của đại học Sư Phạm. Ký túc xá toàn bộ gồm 4 lầu, 221 phòng, trong đó 210 phòng ngủ, 8 nhà vệ sinh, 1 thư viện (nằm ở lầu 1),một gian chứa đồ (nằm ở lầu 2),một phòng trực ban (nằm ở lầu 1). Ký túc xá mỗi đêm đúng 10h30 đóng cổng, rạng sáng ngày kế tiếp đúng 5h30 mở cổng. Số lượng nam sinh ở tại ký túc xá có đủ các khoa, khoa ngoại ngữ, vật lý, luật học, nghệ thuật tổng cộng 1311 người. Đêm xảy ra án mạng vắng mặt 83 người, trong đó 17 người ra ngoài trường thuê phòng (có chứng cớ ngoại phạm, đã điều tra rõ ràng, khi xảy ra án mạng, 17 người này đang cùng người yêu ân ái). 1 người (Ngô Hàm sinh viên khoa luật năm 3, ngụ ở phòng 352) đang làm nhiệm vụ ở phòng trực ban, theo nhân viên trực ban Tôn Mai nói, đêm đó Ngô Hàm nói chuyện phiếm với cô ở phòng trực ban từ 11 giờ đến 3 giờ sáng, sau đó Ngô Hàm trở về phòng ngủ, cũng không thấy ra nữa, Tôn Mai ở lại phòng trực ban đan len nghe radio đến 5 giờ sáng. 5 giờ đúng, Tôn Mai mở cổng ký túc xá. 5 giờ15 phút, Tôn Khánh Đông chạy xuống nói có người chết ở lầu 3. Suốt đêm camera bên ngoài cổng ghi hình được 22 người ra ngoài, đã kiểm tra đều không có cơ hội gây án, bởi vì camerra ghi hình đại sảnh tới 11 giờ không có ai, từ 11giờ 15 chuyển sang ghi hình ngoài cổng chính. Có 20 sinh viên về nhà xem trận đấu cúp châu Âu giữa Hertha BSC Berlin với AC Milan vào sáng sớm. (Hertha BSC Berlin đánh bại AC Milan 1:0, Đinh Thụ Thành nói: "Trận cầu kia tôi cũng xem, trong lúc thẩm vấn, 20 sinh viên này mô tả lại trận đấu tương đối chính xác, hơn nữa căn cứ vào những chứng cứ khác, có thể khẳng định họ đều không có thời gian gây án."). Hiện tại còn có 24 sinh viên vắng mặt tại phòng ngủ đang tiếp tục tiên hành điều tra.”

Hình Chí sâm vẻ mặt mỏi mệt nhìn Đinh Thụ Thành, "Vất vả rồi."

Đinh Thụ Thành khẽ cười, tiếp tục báo cáo:

“Từ hiện trường vụ án phát hiện, ngoài những người trong trường có khả năng gây án đang được điều tra ra, cũng không thể loại trừ người bên ngoài trường vào gây án. Trường đại học Sư Phạm vốn nằm khu phố sầm uất, người qua lại tương đối phức tạp. Tường của trường đại học Sư Phạm cao 1m9, một người trưởng thành có thể dễ dàng trèo qua, hơn nữa tường của Khu 2 ký túc xá vốn chủ yếu ngăn với con đường bên ngoài, khu vực đối diện là vườn động thực vật. Xem xét Khu 2, tuy rằng cửa chính dưới lầu đóng chặt, nhưng do tuổi thọ quá cao, cửa đã bị mẻ vỡ nhiều chỗ. Cửa sổ lầu một đều có chấn song, thế nhưng hai bên cổng chính có nhà giữ xe đạp, hoàn toàn có thể trèo lên mái nhà xe nhảy lên cửa sổ lầu 2, mở cửa lẻn vào bên trong.

Xem xét quan hệ xã hội của nạn nhân, Chu Quân tính cách cởi mở, có quan hệ tốt với mọi người, không chỉ ở trong khoa, các khoa khác cũng quen biết không ít, quan hệ xã hội bên ngoài trường cũng đều đã điều tra. Qua thẩm vấn thấy rằng, nạn nhân Chu Quân bình thường đối nhân xử thế tương đối hòa đồng, thích nói đùa, không nghe nói từng có thù oán với ai. Khi bị giết trên người không mặc quần áo đắt tiền, ví tiền trong áo cũng chỉ có hơn 32 nhân dân tệ, hơn nữa cũng không có kẻ nào lại ngu đến mức cướp của giết người đi WC, cho nên cơ bản có thể loại bỏ khả năng giết người cướp đoạt tài sản. Sau khi kiểm tra di vật của người chết, không phát hiện manh mối có giá trị.

"Tình hình căn bản là như vậy, còn nữa," Đinh Thụ Thành khép lại bản ghi chép: "Chiều hôm qua cục trưởng có hỏi tình hình cụ thể của vụ án ma túy?" anh ta nhìn Hình Chí Sâm thăm dò: "Sao anh không đi xem thử một chút?"

Hình Chí Sâm thở dài, vùi mặt vào giữa hai tay.

Thời gian vừa qua, đội cảnh sát hình sự thành phố bất ngờ tập kích vào một khách sạn, bắt được một nhóm người đang tổ chức sử dụng ma túy. Qua thẩm vấn, bọn chúng khai ra khai ra vài tên trong đường dây buôn bán ma túy Độc Phiến. Trong cục sau khi nghiên cứu, quyết định bố trí một tên nghiện ma túy giả trang thành người mua đến thành phố A dẫn dụ Độc Phiến ra mặt triệt phá tập đoàn buôn bán ma túy lớn nhất này. Hành động chuẩn bị tương đối cẩn mật, thế nhưng không tính đến khả năng kẻ nghiện thuốc làm mồi nhử kỳ thật cũng là phần tử trong Độc Phiến, kết quả là thời điểm thu lưới hắn đã âm thầm cảnh báo mục tiêu, hành động thất bại. Không chỉ mồi nhử và mục tiêu cùng trốn thoát, hai cảnh sát tham gia hành động cũng bị trọng thương. Trước khi điều tra án mạng ở đại học Sư Phạm, Hình Chí Sâm vừa thất bại trở về từ thành phố A.

Hình Chí Sâm châm một điếu thuốc, hút hai hơi, lại trầm ngâm hồi lâu.

"Lát nữa tôi sẽ báo cáo lại với cục trưởng, vụ án này của đại học Sư Phạm, cậu mang theo hai người đi điều tra trước đi."

Đinh Thụ Thành hơi mất hứng, bởi vì anh vẫn muốn tham gia vụ án buôn bán ma túy lớn này, hơn nữa thấy tình trạng thê thảm của hai đồng đội, bằng vào tư cách cảnh sát anh lại càng muốn tự tay bắt Độc Phiến về chịu tội trước pháp luật, có điều mệnh lệnh vẫn là mệnh lệnh, Đinh Thụ Thành gật đầu.

Hình Chí Sâm nhìn ra suy nghĩ của Đinh Thụ Thành, đứng dậy vỗ vỗ bờ vai anh ta, xem như động viên.

Đối với cục cảnh sát thành phố C, đại học Sư Phạm phát sinh án mạng thật sự là một vấn đề không đáng quan tâm, bởi vì ở thành phố C mỗi ngày đều xảy ra hơn chục vụ án. Trong mắt cảnh sát, cái chết của Chu Quân, chẳng qua chỉ là một tập hồ sơ trên bàn với một mớ số liệu và tư liệu đợi phân tích. Thế nhưng, ở đại học Sư Phạm bốn mùa yên bình, đặc biệt vụ án lại xảy ra ở khu 2 cổ kính, đúng là một sự kiện chấn động.

Tin tức Phương Mộc bị gọi lên phòng bảo vệ thẩm vấn liền lập tức truyền khắp khoa luật, hơn nữa còn có các dị bản lan truyền nhanh một cách khó tin, chỉ trong một ngày, Phương Mộc đã nghe được phiên bản cậu bị bắt ngay trong lớp học, Phương Mộc ra sức chống cự lại, sau đó bị vài cảnh sát cầm súng đuổi bắt. Thế nên buổi tối lúc Phương Mộc trở lại phòng, gặp vài bạn học khoa khác ở cùng khu ném tới ánh nhìn kinh ngạc ý như thắc mắc: không phải cậu bị bắt rồi sao?

Thái độ của một số người trong phòng đối với Phương Mộc cũng rất khác thường, né tránh giống như vô tình biết được bí mật gì đó của cậu. Phương Mộc vừa tức giận vừa buồn cười, lại không biết nên nói gì, chỉ đành nằm đọc sách một mình trên giường. Có vài người nhìn thấy khuôn mặt âm trầm của Phương Mộc, cũng không dám hỏi gì, lặng lẽ bỏ ra ngoài, mãi tới 10 giờ đêm, lại rón rén lặng lẽ không một tiếng động về phòng. Cuối cùng, lão Ngũ ở giường trên vẫn nhịn không được, thò đầu xuống dưới hỏi Phương Mộc: "Hôm nay phòng bảo vệ hỏi cậu cái gì?"

Ánh mắt Phương Mộc cũng không ngước lên nói: "Hỏi tớ là hiếp xong giết hay giết xong hiếp!"

"Ha ha, thằng nhóc này." Lão ngũ ngượng ngùng cười, bầu không khí trong phòng lập tức thoải mái hơn, mấy người cũng xúm lại, mồm năm miệng mười hỏi thăm tình hình. Phương Mộc suy nghĩ một chút, nghĩ cảnh sát không nói cấm cậu về không được kể, nên cậu đem nội dung cuộc nói chuyện ở phòng bảo vệ nói lại một lần. Sau khi mọi người nghe xong, trái lại còn trầm mặc hơn ban ngày. Sau một lúc lâu, lão Đại chậm rãi nói: "Vụ án này. . . . . . ." Mấy người nhìn cậu ta mong đợi, ". . . .Rõ ràng không phải tự sát!"

"Ặc!" Trăm cái miệng cùng thót ra một lời.

"Ớ ớ," lão Đại vờ như tránh né: "Có điều cũng rất đáng sợ, lão nhị phòng 348 nói hắn tối hôm qua còn đi WC đấy, không biết có đúng lúc Chu Quân đã chết ở kia rồi chưa."

"Đúng vậy, lúc này buổi tối tớ cũng không dám đi vệ sinh ở chỗ đó, haizzz, các cậu nói thử xem," Lão Ngũ vẻ mặt thần bí nói: ". . . . . . . . . .Việc này … có thể nào….không phải do người làm?"

"Cậu đi chết đi, đọc truyện ma quỷ nhiều quá rồi hả!" Lão Nhị nói.

"Không phải tớ nói à nha," Lão Ngũ oan ức chỉ tay xuống dưới, "Là cậu ta nói đó."

Phương Mộc thấy tất cả mọi người nhìn chằm chằm mình, cũng luống cuống thanh minh, "Híc, chỉ là một câu nói đùa, các cậu đều là sinh viên đại học cả rồi, việc này cũng tin? Hơn nữa, hắn cũng không phải là kiệt sức mà chết."

Mọi người cười ầm lên, liền đó, dường như lại cảm thấy có gì đó không ổn, lại im miệng liền.

Cửa mở, Ngô Hàm vẻ mặt mỏi mệt tiến vào, tay áo sắn lên cao, trước ngực còn dính chút nước.

"Các cậu đều ở đây hả."

"Lão tam, đêm nay vẫn trực ban hả?" Lão Ngũ hỏi.

"Hả? Không, Tiểu Trần khoa toán trực ban." Ngô Hàm kéo tay áo xuống: " Dì Tôn nói thế nào cũng không dám vào nhà vệ sinh kia, hại tớ phải dọn dẹp mãi. Mệt chết đi được."

"Sợ quái gì chứ," Ngô Hàm bò lên giường của mình, gác hai chân lên thành giường. " Nếu mà tớ trông thấy thằng nhóc kia thật, tớ sẽ nói chuyện phải trái với hắn, sau đó sẽ phá được án lập công." Cậu thò đầu xuống: "Phương Mộc, buổi chiều phòng bảo vệ hỏi cậu cái gì, tiết lộ cho tớ chút tin tức đi."

"Cái gì? Lão tam, không phải cậu cũng nghi ngờ tớ chứ?"

"Haizz, cậu chắc chắn không phải hung thủ rồi."

"Vẫn là Tam ca hiểu rõ ta!" Phương Mộc làm ra vẻ xúc động.

"Cậu á không có lá gan đó!"

Mọi người lại cười ầm lên. Ngô Hàm thu chân về, trải trăn chiếu ra:

"Giết người không có dễ đâu."

Phương Mộc muốn phản bác vài câu, há miệng lại không biết nên nói gì.

Sắp tắt đèn, mọi người lấy chậu rửa mặt, khăn mặt, bàn chải đánh răng, xà phòng, chuẩn bị ra ngoài làm vệ sinh, đẩy cửa ra, không hẹn mà cùng hướng về nhà vệ sinh nơi khác đi đến. Phương Mộc là người cuối cùng ra ngoài, thấy Ngô Hàm nằm bất động trên giường, hỏi: "Lão tam, cậu không đi hả?"

Ngô Hàm trùm chăn ồm ồm nói: "Không đi đâu, mệt chết đi được, ngủ thôi." Phương Mộc nhún nhún vai, đóng cửa lại rời đi.

Ban đêm, mỗi người đều ngủ không yên, thỉnh thoảng nghe tiếng ván giường cọt kẹt. Khoảng gần tảng sáng, Phương Mộc nghe lão Ngũ nhỏ giọng nói: "Tớ muốn đi WC, có ai muốn đi cùng không?" Hồi lâu không có hồi âm, lão Ngũ ngượng ngùng nói: "Vậy tớ cũng không đi nữa." Phương Mộc cười thầm, lại càng không ngủ được, nhắm mắt lại, đầu óc đang không ngừng chuyển động. Qua thật lâu, Phương Mộc mới phát giác bản thân luôn luôn nghĩ đến câu nói của Ngô Hàm, "Giết người không có dễ."

Giết người, thật không dễ.



Chương 4 - Người chết thứ hai

.

Tuổi trẻ là một từ miêu tả quãng thời gian quan trọng nhất của một đời người, đại diện cho nó là rất nhiều khuyết điểm: thiếu kinh nghiệm, dễ kích động, thế nhưng cũng có rất nhiều ưu điểm, một trong số đó là có nhiều thời gian để quên đi những chuyện không nên nhớ.

Hơn một tháng trôi qua, không có thông tin gì về vụ án giết người này nữa. Cái tên Chu Quân và buổi sáng khủng khiếp kia, trong tâm trí mọi người đã dần dần chuyển từ sâu đậm thành mơ hồ, cuối cùng hoàn toàn bị quẳng vào một góc bụi bặm nào đó của ký ức. Thời gian như nước bình lặng chảy qua, sân trường đại học Sư Phạm từng vì một người chết mà ồn ào náo động nay đã dần dần khôi phục dáng vẻ yên tĩnh như ngày xưa, thật giống như một hòn đá ném vào hồ nước, sau khi đợt sóng qua đi, liền không còn dấu tích. Có lẽ, cuộc sống vốn là như vậy.

Đây là buổi chiều thứ năm từ hôm xảy ra án mạng, sau khi kết thúc môn Luật kinh tế quốc tế, Phương Mộc thu dọn cặp sách định ra khỏi giảng đường thì bị giáo sư Cao dạy môn Luật kinh tế quốc tế gọi lại. Ông gọi Phương Mộc, Chúc lão Tứ, Ngô Hàm và Tôn Khánh Đông đến văn phòng của ông một chuyến, nói là muốn các cậu hỗ trợ chuyển ít đồ. Mặc dù Phương Mộc không muốn, nhưng vẫn đi theo. Đồ vật cũng không nhiều lắm, chỉ có hai chồng lớn tài liệu và sách, nhưng đều rất nặng, hơn nữa từ ký túc xá của giáo viên đến khu nhà hành chính, đoạn đường không hề ngắn. Bốn người bọn Phương Mộc nhe răng trợn mắt vác đồ vào văn phòng của giáo sư Cao, phát hiện trong phòng làm việc còn có một người.

Há há, chuyến đi này không tệ, Phương Mộc nghĩ.

Đó là nghiên cứu sinh giáo sư Cao đang hướng dẫn, tên là Lưu Vĩ Lệ, được tôn xưng là mỹ nhân của khoa Luật, dáng người cao gầy, tóc dài phiêu phiêu, là người trong mộng kiêm đối tượng tự XXX của không ít nam sinh. Mỹ nhân cười với giáo sư Cao nụ cười tràn ngập ánh sáng, chào hỏi qua loa các đàn em, liền ngồi xổm trên mặt đất lật xem những tư liệu kia.

"Ai da, thầy có cuốn sách này hả, em vừa phải cất công đến thư viện mượn đó, sớm biết thế thì đã mượn thầy rồi, có khi còn không phải trả lại."

"Vậy em đánh dấu xong thì hãy mang đi nhé, nhớ viết giấy mượn." giáo sư Cao xem ra cũng không chịu thua kém.

Mỹ nhân bĩu môi: "Mấy người các cậu, đem mấy thứ này đến phòng photocopy giúp tôi."

Phòng photocopy ở lầu 24! Bốn người đều không hẹn mà cùng trợn mắt.

"Có thang máy, ngại cái gì, một lũ lớn chừng này rồi mà còn chậm hiểu quá?" Nói xong, mỹ nhân cầm sách trong tay vỗ vỗ bả vai Chúc lão Tứ. Nhìn vẻ mặt Chúc lão Tứ, đừng nói có thang máy, cho dù bảo hắn ôm mấy thùng này chạy đến lầu 24 hắn cũng tình nguyện.

Phương Mộc đột nhiên nhớ tới lời một ca khúc: “Ta nguyện làm một chú dê nhỏ, đi theo bên cạnh nàng, ta nguyện chịu bị nàng dùng roi da mảnh, không ngừng đánh khẽ lên người ta.”

Phương Mộc và Chúc lão Tứ khiêng một thùng, Ngô Hàm ôm một cái khác, Tôn Khánh Đông ôm một chồng sách lớn ngả nghiêng đi phía trước, mỹ nhân tay không đi ở phía sau, vừa đi vừa gọi điện thoại: "Đêm nay anh đi một mình đi, em không đi được nữa, ai da, anh đừng hỏi, tăng ca, đúng, cái gì hả, giúp thầy hướng dẫn của em phô tô tài liệu, tốt, cứ như vậy đi."

Chật vật khiêng đống đồ vào phòng photocopy, Chúc lão Tứ lau mồ hôi, vẻ mặt tươi cười nói: "Sư tỷ, đêm nay tăng ca a?"

"Đúng vậy." Giọng nói của sư tỷ vô cùng nhạt nhẽo.

"Cần chúng tôi hỗ trợ không?"

"Không cần, các cậu mau về ăn cơm đi." Mỹ nhân phất tay, tựa như xua gà con, đẩy bọn họ ra cửa.

“Hừ, ngay cả câu cám ơn cũng không được.” Bốn người đi vào thang máy, Phương Mộc bất mãn lầu bầu.

Chúc lão Tứ tựa hồ còn đang ngẩn ngơ, tới lầu một, thang máy rung một cái rồi dừng lại, Chúc lão Tứ chậc lưỡi: "Thật đúng là mỹ nữ nha."

"Xem vẻ mặt sắp rớt cả nước miếng của cậu kìa, cậu nhìn ai cũng ra mỹ nữ hả?" Ngô Hàm liền đẩy Chúc lão Tứ ra khỏi thang máy. Bốn người cười nói vui vẻ đi ra khỏi tòa nhà hành chính.

Ngày hôm sau, thứ sáu.

Đó là một ngày trời đầy mây, bầu trời bị bao trùm bởi từng đám mây đen cuồn cuộn, thỉnh thoảng từ đằng xa truyền đến tiếng sấm nặng nề. Nhân viên làm việc ở lầu ba Phác Nhã Lệ ném túi xách lên bàn, lấy ra vài miếng bánh bích quy, chuẩn bị ra ngoài pha cho mình một tách cà phê.

Bây giờ chưa tới 8h30, phần lớn đồng nghiệp trong tòa nhà còn chưa đến, do trời râm, ánh sáng trong tòa nhà hành chính rất tối. Thời điểm Phác Nhã Lệ trở lại văn phòng, thình lình trên trời lóe lên một tia chớp, Phác Nhã Lệ hoảng sợ, không tự chủ nhìn ra ngoài cửa sổ.

Choang, tách cà phê rơi trên mặt đất. Cà phê bắn tung tóe, thứ chất lỏng màu nâu lặng lẽ chảy.

Mọi người trong thang máy chầm chậm đi lên nghe thấy một tiếng hét cực kỳ kinh hoảng từ lầu ba.

Lưu Vĩ Lệ tứ chi dang rộng chết trên lan can lầu ba.

Thời điểm Đinh Thụ Thành chạy đến hiện trường, mưa đã rơi càng lúc càng lớn.

Thi thể nằm trên lan can của lầu ba tòa nhà hành chính. Các kỹ thuật viên của cục cảnh sát đã cực kỳ bận rộn tại hiện trường. Hai người đang chụp hình, một kỹ thuật viên mặc tứ chi bò trên mặt đất kiểm tra thi thể. Thi thể nằm sấp trên đất, đầu nam chân bắc, từ thân hình tử thi có thể nhận ra là một phụ nữ trẻ tuổi, vài pháp y viên đang thu dọn dụng cụ. Đinh Thụ Thành vỗ vỗ một lão pháp y viên quen biết: "Thế nào?"

"Ừm, cậu đến rồi hả, bước đầu xác định thời gian tử vong ước chừng 9h tối hôm qua đến 3h sáng hôm nay, nguyên nhân tử vong vì sọ não tổn thương và nội tạng bị vỡ 3/4 dẫn đến xuất huyết bên trong. Những thứ khác cần phải đợi sau khi phân tích mới có thể khẳng định." Pháp y viên nhìn Đinh Thụ Thành hơi nhíu mày, giải thích: "Nhiệt độ đêm hôm qua đột ngột hạ xuống, thời gian tử vong không thể xác định chính xác ngay được. Chúng tôi trở về phân tích sẽ nhanh chóng cho kết quả thôi."

Đinh Thụ Thành ngượng ngùng khẽ cười: "Vất vả rồi."

"Không được, vô dụng rồi." Nhân viên cảnh sát đang bò trên đất khám nghiệm tử thi đột nhiên đứng dậy, anh ta ngẩng đầu lên nhìn sắc trời màu xám đậm những hạt mưa dày đặc không ngừng rớt xuống: "Mưa quá lớn, không thể khám nghiệm được gì nữa rồi."

Đinh Thụ Thành cũng ngẩng đầu, tòa nhà cao 24 tầng này lẳng lặng đứng trong mưa, cơ hồ từng cửa sổ đều chiếu ra ánh mắt hoặc ngờ vực hoặc sợ hãi hoặc hưng phấn. Đinh Thụ Thành quét mắt nhìn đám người ở cửa sổ xung quanh, không tránh khỏi có cảm giác hơi chóng mặt.

Một người, vào thời điểm tối hôm qua hoặc sáng nay rơi trên lầu xuống đây, có phải cũng do cảm thấy chóng mặt hay không?

Định Thụ Thành nghiêng đầu sang nơi khác nói với cảnh sát bộ phận điều tra: "Làm việc đi."

Nạn nhân tên là Lưu Vĩ Lệ, nữ, 24 tuổi, nghiên cứu sinh năm hai chuyên ngành Pháp luật kinh tế quốc tế của đại học Sư Phạm, người tỉnh Tứ Xuyên, hiện sống tại nhà A dành cho nghiên cứu sinh phòng 407. Theo bạn cùng phòng của nạn nhân kể lại, đêm đó nạn nhân đã từng nhận lời thầy giáo phô tô giúp tài liệu, có thể sẽ về khuya, kết quả là cả đêm không về. Bởi vì lúc còn sống nạn nhân có một người bạn trai có nhà riêng, thỉnh thoảng vẫn tới nhà bạn trai ngủ qua đêm, do đó, cả đêm nạn nhân không về cũng không khiến bạn cùng phòng cảm thấy ngạc nhiên.

Chuyện nạn nhân được giáo sư Cao nhờ photocopy tài liệu được chứng thực bởi lời khai của một số người khác. Giáo sư Cao Cường chuẩn bị trình bày một đề án cấp quốc gia, cần sao chép số lượng lớn tài liệu. Đêm xảy ra án mạng, giáo sư Cao Cường về nhà dự sinh nhật mẹ vợ, không thể phân thân, liền nhờ nghiên cứu sinh Lưu Vĩ Lệ của mình làm thay. Qua điều tra, đêm đó Cao Cường cùng với bạn bè chúc mừng sinh nhật mẹ vợ ở khách sạn mãi đến 4h sáng hôm sau, có thể loại khỏi danh sách tình nghi.

Bạn trai của Lưu Vĩ Lệ học ngành y ở một đại học khác, vào đêm phát sinh án mạng, anh ta vốn hẹn nạn nhân cùng đến dự buổi tiệc tạm biệt cuộc sống độc thân của một người bạn sắp kết hôn, sau đó nạn nhân lại gọi điện báo buổi tối phải tăng ca, không thể đi đến cuộc hẹn. Bạn trai của nạn nhân một mình tham gia bữa tiệc, uống rượu tại quán bar của gia đình người bạn đến 2h sáng hôm sau, sau đó tới một nhà tắm ở trung tâm thành phố tắm rửa, rồi về khách sạn ngủ đến 8h30, những việc làm đó của anh ta đều có người làm chứng, có thể loại khỏi danh sách tình nghi gây án.

Án mạng phát sinh tại tòa nhà hành chính của trường đại học sư phạm. Tòa nhà hành chính này cao 24 lầu, khoa Luật nằm ở lầu 17, phòng photocopy ở lầu cao nhất, lầu 24. Ngoài cửa sổ lầu ba là một hành lang rộng ước chừng 200 mét vuông. Nạn nhân được phát hiện trên hành lang. Theo nhân viên trực ban của tòa nhà hành chính báo lại, khoảng 5h45 chiều hôm đó Lưu Vĩ Lệ bước vào tòa nhà hành chính, sau đó lại có mấy người vào sau. Về phần Lưu Vĩ Lệ đã ra khỏi tòa nhà hành chính hay chưa, nhân viên trực không để ý. Khoảng từ 10h đêm hôm đó cho tới sáng hôm sau, nhân viên trực ban đã tuần tra tòa nhà hành chính 4 lần, không phát hiện tình hình khác thường.

Qua kiểm tra quan hệ xã hội của nạn nhân lúc còn sống, nạn nhân là người hướng ngoại, không có người thân, quan hệ xã hội tương đối phức tạp. Theo bạn học của nạn nhân phản ánh khi còn sống nạn nhân tính cách cởi mở, cư xử nhiệt tình, có điều dường như hơi ham hư vinh, luôn hướng tới những mục tiêu quá cao trong cuộc sống, nhưng tác phong sinh hoạt tương đối đứng đắn, không kết giao với người xấu, cơ bản có thể loại bỏ khả năng bị sát hại vì thù hận. Qua thẩm vấn bạn trai của nạn nhân khai, tuy rằng Lưu Vĩ Lệ dung mạo xinh đẹp, ở trường không thiếu người theo đuổi, nhưng hai người tình cảm rất tốt, đã định sau khi Lưu Vĩ Lệ tốt nghiệp sẽ lập tức kết hôn. Bởi vậy, khả năng bị sát hại vì tình cũng không lớn.

Sau khi Đinh Thụ Thành phân tích kết quả điều tra ban đầu, giả thiết đầu tiên là Lưu Vĩ Lệ tự sát, hoặc vô ý bị rơi xuống lầu, sau đó báo cáo khám nghiệm tử thi chuyển tới cũng làm cho giả thiết này càng thêm chắc chắn. Thời gian tử vong ước chừng từ 10h đêm hôm đó đến 1h sáng, nguyên nhân tử vong là do sọ não bị tổn thương và đa số nội tạng bị vỡ dẫn đến xuất huyết bên trong. Quần áo nạn nhân vẫn nguyên vẹn, màng trinh đã rách tử lâu, đêm hôm đó không có dấu vết bị cưỡng bức. 155 dân dân tệ trong túi áo và 600 nhân tệ trong túi xách vẫn nguyên vẹn không hao tổn gì. Giả thiết giết người hiếp dâm và giết người cướp của đều không đứng vững.

Đinh Thụ Thành xem kỹ báo cáo khám nghiệm tử thi mấy lần, trầm ngâm một lát, đứng dậy đi đến văn phòng của Hình Chí Sâm.

Vụ án ma túy của Hình Chí Sâm đang đến hồi trọng yếu, ông cũng nghe nói đại học Sư Phạm lại có án mạng, cho nên khi thấy Đinh Thụ Thành tới, Hình Chí Sâm cũng không cảm thấy bất ngờ.

Đinh Thụ Thành thuật lại sơ lược tình tiết vụ án và ý kiến sơ bộ của bản thân, Hình Chí Sâm trầm ngâm hồi lâu cũng không nói gì, bắt đầu châm thuốc hết điếu này đến điếu khác, tuy rằng những tình tiết cụ thể của vụ án vẫn chưa được lý giải thế nhưng trong lòng Hình Chí Sâm có dự cảm vụ án này không giống tự sát. Một nữ nghiên cứu sinh gợi cảm, thu hút, tiền đồ sáng lạng không có lý do gì để tự sát. Mà chuyện bất cẩn ngã lầu, càng cần kết quả phân tích tỉ mỉ của bộ phận kỹ thuật, trước đó, cho dù là kết luận chủ quan hoặc độc đoán nào cũng rất nguy hiểm.

Hình Chí Sâm nhìn khuôn mặt mỏi mệt của Đinh Thụ Thành, vỗ vỗ bờ vai của anh ta nói: "Đừng vội kết luận, tiếp tục điều tra thêm đi.

Thái độ Hình Chí Sâm không dứt khoát khiến Đinh Thụ Thành cảm thấy hơi nhụt chí, anh ta trở lại văn phòng, cũng châm một điếu thuốc, trừng mắt đến xuất thần. Hồi lâu sau, tâm trạng vô cùng căng thẳng cũng chậm rãi dịu xuống, anh lại bắt đầu lật xem báo cáo khám nghiệm tử thi, nhìn qua vài trang, Đinh Thụ Thành liền đứng dậy đi đến nhà xác.

Nạn nhân được phủ vải trắng, lặng yên nằm trên bàn giải phẫu. Đinh Thụ Thành kéo mảnh vải trắng lên, một thân thể trắng nõn nhưng không hề có sức sống hiện ra. Nó đã từng khiến chủ nhân của nó vô cùng tự hào, cũng làm cho người đàn ông yêu nó say mê vạn phần. Mà giờ đây nó đã bị ném từ trên lầu xuống, bị rách toạc ra không thương tiếc. Đinh Thụ Thành nhìn đầu nạn nhân, đó là khuôn mặt đã từng vô cùng xinh đẹp mà hiện tại nát bươm, miệng và mắt nửa mở, một bộ dạng hơi kinh ngạc dường như muốn nói lại thôi.

Cô muốn nói với tôi điều gì sao?

Buổi chiều báo cáo khám nghiệm hiện trường được đưa tới khiến Đinh Thụ Thành đã phủ định giả thiết ban đầu của bản thân.

Bởi vì hiện trường quá sạch sẽ.

Nạn nhân khi còn sống từng đi lên phòng photocopy tầng 24, hiện trường đã được bảo vệ toàn vẹn, qua kết quả khám nghiệm thì cửa phòng đã khép, nhưng không khóa (chìa khóa nằm trong túi xách nạn nhân). Phòng photocopy rộng 5.1 mét vuông, phòng kín hình vuông, bên trong có một máy photocopy, một cái bàn, hai cái ghế và ba hộp giấy in. Máy photocopy vẫn mở, tài liệu sao chép đặt thành chồng ngay ngắn bên cạnh. Ngoại trừ túi xách của người chết, không phát hiện vật phẩm nào khác có giá trị. Điểm khả nghi chính là trên máy photocopy, ở bàn và tay nắm cửa không phát hiện dấu vân tay nào, từ kết quả khám nghiệm tử thi, Lưu Vĩ Lệ phải rơi độ cao 19 tầng xuống. Như vậy có khả năng vụ án phát sinh từ phòng photocopy, nạn nhân rơi từ cửa sổ xuống. Song cửa sổ phòng photocopy lại đã đóng chặt, trên bệ cửa sổ không phát hiện bất cứ dấu chân nào.

Nếu Lưu Vĩ Lệ không rơi xuống từ chỗ này, vậy nơi có khả năng nhất chính là tầng thượng bên ngoài cửa phòng photocopy. Tầng thượng nằm ở đối diện phòng photocopy, ở giữa là hành lang lầu 24. Phải mở cửa sổ ra, trèo lên cửa sổ, mới có thể sang tầng thượng. Mà trên cửa sổ đối diện phòng photocopy cũng không phát hiện dấu chân nào, cửa sổ đóng chặt, trên khung cửa sổ bằng nhôm cũng không lưu lại bất kỳ dấu vân tay nào. Nhân viên khám nghiệm đã kiểm tra toàn bộ cửa sổ tầng 17 gần như đối xứng với vị trí nạn nhân bị rơi xuống, không phát hiện dấu chân và vân tay của nạn nhân.

Hiện trường giống như đã có người dọn dẹp sạch sẽ.

Hình Chí Sâm sau khi nghe xong báo cáo lần hai của Đinh Thụ Thành, tỏ ra rất hứng thú, bố trí xong công việc hiện tại, liền cùng Đinh Thụ Thành đi đến đại học Sư Phạm.

Bọn họ đi thẳng đến phòng photocopy tầng 24, tình hình hiện tại và trong báo cáo cơ bản đồng nhất. Chỉ có thêm tài liệu của giáo sư Cao sau khi được chấp nhận ông đã mang đi. Hình Chí Sâm và Đinh Thụ Thành sau khi dạo qua một vòng, liền đứng ở sân thượng đối diện phòng photocopy.

Mưa đã tạnh, gió vẫn rất lớn, Hình Chí Sâm và Đinh Thụ Thành dựng thẳng cổ áo, xem xét cấu trúc hình chữ nhật này, tầng thượng rộng khoảng 100 mét vuông.

Trên tầng thượng rất sạch sẽ, trống không, trên góc sân có một đống cát nhỏ và vài viên gạch vỡ, chắc là trước kia dùng để ngăn thấm nước.

Đinh Thụ Thành đi đến rìa sân thượng, nơi này không có hàng rào bảo vệ nào, chỉ có một gờ tường xi măng cao khoảng 16,7 cm.

Lưu Vĩ Lệ có phải từ đây rơi xuống không?

Đinh Thụ Thành cẩn thận đặt một chân lên gờ xi măng cúi xuống phía dưới nhìn xung quanh, thoáng chốc cảm thấy đầu váng mắt hoa. Anh vội lui về phía sau, đứng xa xa nhìn lại. Đây là kiến trúc cao nhất trong trường, toàn bộ sân trường và những tòa nhà lân cận đều thu hết trong tầm mắt. Sắp đến giờ cơm chiều, sân trường rất náo nhiệt, từng nhóm, từng nhóm sinh viên qua lại trong sân, vài cái xe đẩy cẩn thận xuyên qua dòng người.

Đinh Thụ Thành cảm thấy có người đi đến phía sau mình, anh quay đầu lại, Hình Chí Sâm đang ngồi xổm trên mặt đất, xem xét dưới chân mình.

Đinh Thụ Thành cúi xuống nhìn, gờ xi măng bên chân mình có một nửa viên gạch vỡ, cách khoảng chừng nửa mét, cũng có một viên.

Đinh Thụ Thành cũng ngồi xổm xuống, nhìn hồi lâu cũng không biết được nguyên do. Anh muốn hỏi Hình Chí Sâm, thế nhưng nhìn bộ dáng hết sức chăm chú của ông, lại không dám lên tiếng.

Hình Chí Sâm đột nhiên đứng lên, chẳng nói câu nào xoay người bước đi, Đinh Thụ Thành vội vã theo sau.

Hình Chí Sâm từ cửa sổ nhảy vào hành lang, đi thẳng đến phòng photocopy, Đinh Thụ Thành đi vào phòng photocopy, trông thấy Hình Chí Sâm đang dí sát mặt xuống đất phòng photocopy cẩn thận tìm gì đó.

"Anh Hình, anh đang tìm cái gì?"

Hình Chí Sâm không nói lời nào, mũi cơ hồ dán trên mặt đất, chậm rãi sục sạo.

Vài phút sau, không phát hiện manh mối giá trị nào trên mặt đất, ánh mắt Hình Chí Sâm chuyển hướng về phía tường, rất nhanh, ánh mắt ông dừng lại ở một điểm.

Hình Chí Sâm quỳ rạp trên mặt đất, phất tay gọi Đinh Thụ Thành: "Tiểu Đinh, cậu tới xem đây là cái gì?"

Đinh Thụ Thành nhanh chóng đến ngồi xổm xuống, theo hướng ngón tay ông chỉ nhìn qua.

Đó là vệt nước đọng, vẫn chưa khô hết, màu sắc so với những vết ố khác trên tường không khác nhau nhiều lắm, nhìn không kỹ, cơ bản sẽ không thấy. Từ hình dạng, có vẻ như là nước hắt xuống mặt đất rồi bắn lên.

Đinh Thụ Thành nhìn Hình Chí Sâm, Hình Chí Sâm nhìn chằm chằm vệt nước đọng đến xuất thần, khóe miệng chầm chậm lộ ra một nụ cười.

"Tiểu Đinh, ngươi đi hỏi giáo sư Cao, những tài liệu ông ta lấy về có gặp vấn đề gì không."



Chương 5: Tình cảm chân thành

Ba tháng trước.

Đang giữa mùa hè, ánh mặt trời chói chang như nhiêu như đốt toàn bộ thành phố, từng cơn gió Lào chậm rãi thổi, lũ ve sầu trên cây réo rắt kêu vang, khiến người ở bên dưới nghe có cảm giác bực dọc, khó chịu. Bây giờ đang là 1h30 chiều, là thời gian nóng nhất trong ngày. Mọi người ai cũng cố tìm cho mình một nơi râm mát để trốn tránh cái nóng mùa hè, nhựa đường bị phơi nắng như muốn nóng chảy ra giữa đường quốc lộ vắng tanh, chốc chốc có vài chiếc xe ô tô đắt tiền hoặc bình dân; mới cứng hoặc cũ kỹ chạy qua như bay, dường như lo sợ sẽ bị cái nóng làm cho bốc hơi rồi biến mất.

Một cậu thanh niên ở vội vã bước đi trên vỉa hè, thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn xung quanh. Chóp mũi cậu thấm đẫm mồ hôi, kính mắt cũng liên tục bị trượt xuống, cậu dùng tay áo sơ mi dài rộng không phù hợp với thời tiết quệt quệt vào trán, bước chân càng nhanh hơn.

Đi đến cổng một khu chung cư, cậu ta dừng lại, tháo kính mắt xuống, dùng ngón tay vuốt vuốt mồ hôi dính ở hai bên mũi, lại đeo kính mắt lên trở lại, thoáng quan sát xung quanh. Bốn bề yên tĩnh vô cùng, một xe đẩy bán đồ uống lạnh dừng ở gần đó, bà già bán hàng ngồi ở một bên ngủ gà ngủ gật, một con chó nhỏ rúc vào dưới chân bà, thỉnh thoảng lại lè đầu lưỡi ra thở hổn hển.

Sau khi chắc chắn xung quanh không có ai để ý, cậu vụt chạy vào trong một tòa nhà. Con chó nhỏ bị động tác bất ngờ của cậu làm cho hoảng sợ, ngẩng đầu lên nhìn cậu trai trẻ biến mất sau cánh cửa tòa nhà, thế nhưng rất nhanh, nó lại cúi đầu, lẳng lặng nằm dưới chân chủ nhân trong bóng râm.

Hành lang mát mẻ khiến cậu trai thư thái hơn rất nhiều, cậu chậm rãi bước lên lầu ba, ngừng lại trước một cánh cửa sắt. Giơ tay muốn gõ, không biết nghĩ thế nào, nắm tay lại buông xuống. Cậu nín thở, dán lỗ tai trên cánh cửa nghe ngóng, hồi lâu, chậm rãi gõ cửa.

Tiếng một cô gái ở trong phòng hỏi vọng ra: "Ai vậy?"

Cậu không hề hé răng.

Vài giây đồng hồ sau, giọng nữ lại nhẹ nhàng vang lên: "Tự mở cửa đi."

Cậu thanh niên rút từ trong túi áo ra một cái chìa khóa, khe khẽ mở cửa, chui vào nhanh như chớp.

Đây là một căn hộ nhỏ một phòng, bày biện đơn sơ, nhưng sạch sẽ ngăn nắp. Mặc dù giữa trưa, nhưng cửa sổ đóng kín, che rèm, trong phòng vô cùng tối tăm oi bức. Một cô gái vẻ mệt nhọc nửa nằm nửa ngồi trên giường gắng gượng ngồi dậy, nhìn cậu thanh niên khẽ cười.

"Biết ngay là anh."

Cậu trai không lên tiếng, nhìn khắp nơi xung quanh.

"Không cần tìm, tiểu Phàm đã qua nhà em gái em rồi, đêm nay không có về đâu."

Cậu thanh niên thở phào nhẹ nhõm, cậu cảm nhận đươcj cái oi nóng trong phòng, mồ hôi lập tức tuôn ra như tắm, cậu nhìn cửa sổ đóng chặt và rèm cửa, nhíu mày.

Cô gái hiểu được ý nghĩ của cậu, chỉ chỉ chiếc quạt điện cũ trong góc phòng: "Anh bật quạt một lúc đi, sẽ mát hơn."

Cậu thanh niên đi qua mở quạt điện, cánh quạt chuyển động kêu lạch cạch, lắc lư quay qua quay lại hai bên.

Khi gió thổi đến người cô gái, cô rùng mình một cái, kéo chăn bông trên người lên cao hơn.

"Đừng để quay về hướng em, cho quay thẳng vào anh đi."

Cậu trai quay đầu quạt qua, ấn nút, đầu quạt lập tức ngừng quay, hướng thẳng về phía cậu thanh niên quay tít. Cậu cởi áo sơ mi, lộ ra thân hình gầy nhom, nhưng lồng ngực săn chắc, gió quạt thổi vào rất dễ chịu.

Cô gái yên lặng nhìn cậu trai, hồi lâu, cô nhẹ giọng nói: "Đừng quạt lâu quá, cẩn thận bị cảm."

Cậu thanh niên nhìn cô gái, mở miệng nói: "Em thế nào, có khỏe không."

Cô gái yếu ớt trừng mắt liếc cậu trai một cái, nằm xuống, quay lưng về phía cậu.

Cậu trai hơi xấu hổ, chân tay luống cuống đứng lên.

Quạt vẫn thổi, áo sơ mi cậu thanh niên cởi ra bị thổi bay bay.

Hồi lâu, cô gái nhẹ giọng nói: "Anh sang đây."

Cậu trai đi đến bên giường, ngồi xuống, tay đặt trên vai cô.

Cô gái không nói lời nào, cũng không quay đầu lại, dịch vào trong một chút, chừa ra một chỗ vừa đủ cho một người.

Cậu trai cởi giầy, nghĩ ngợi một chút, hướng mũi giày ra cửa, cẩn thận nằm xuống.

Cậu trai nằm bên cạnh cô gái, luồn tay qua dưới cổ nữ nhân, nhẹ nhàng ôm lấy bờ vai cô. Cô gái không cự tuyệt, dịch người ra phía sau, nhắm mắt lại, thoải mái nằm trong lòng cậu trai.

Trên người cô gái có một mùi hương kỳ lạ. Cậu trai dùng tay kia vuốt ve tóc cô gái, bàn tay thỉnh thoảng vuốt nhẹ qua trán. Cô gái khẽ cầm cánh tay cậu ôm bờ vai của mình, hai người nằm lặng im không nói một lời, chỉ nghe thấy tiếng quạt lạch cạch thổi vào góc không người.

Tay cô gái đầy nếp nhăn, sần sùi, thô ráp, ngón tay nhẹ nhàng lướt qua làn da tay ngăm đen khỏe mạnh của cậu trai, cảm giác tê tê rất thoải mái. Cậu trai nhắm mắt lại hưởng thụ, cơn mệt mỏi dần kéo tới, bất giác dần rơi vào giấc ngủ.

Khi trời chạng vạng, cậu thanh niên đột nhiên tỉnh giấc, cậu ngồi bật dậy, mồ hôi đầu đầy, sợ hãi nhìn xung quanh. Cô gái chẳng biết đã xoay người lại từ lúc nào, cô bị động tác bất ngờ của cậu trai hất qua một bên, bất mãn ưm một tiếng.

"Anh sợ cái gì, tiểu Phàm đã qua nhà em gái em, hôm nay không có về đâu."

Cậu trai thở nhẹ ra, hít sâu nằm xuống.

Cô gái nhẹ nhàng bò đến bên ngực cậu trai, ngón tay đặt trên lồng ngực đầy mồ hôi của cậu khẽ vẽ. Cậu trai cúi đầu, nhẹ nhàng hôn lên trán cô một cái. Lúc này, cô gái nghe thấy trong bụng cậu trai sôi lên mấy tiếng. Co gái nở nụ cười.

"Đói bụng hả?"

Cậu trai gật đầu.

"Em cũng hơi đói, trong bếp có một con gà, mổ sáng nay, anh ăn canh gà nhé?"

Cậu trai lại gật đầu.

Cô gái cong khóe miệng, nũng nịu nói: "Em muốn anh làm cho em ăn."

Cậu trai lại hôn trán cô gái, ở trần nhảy xuống giường, chẳng mấy chốc, trong bếp bốc ra rất nhiều mùi vị.

Cô gái sung sướng hài lòng nằm trên giường, mệt mỏi nhắm mắt lại.

Hơn 7h tối, cậu trai và cô gái cùng nhau ăn bữa tối. Cô gái vẫn không ra khỏi giường, nửa nằm trên giường, cậu trai múc từng thìa canh gà cho cô. Cô gái nuốt xuống từng ngụm, ánh mắt chứa đầy tình ý liếc nhìn cậu trai. Cô gái uống xong một bát canh, ăn vài miếng thịt gà, lại nằm trở lại giường, nhìn cậu trai ngấu nghiến làm sạch số canh gà và thịt gà còn lại. Sau đó, hai người ôm nhau cùng xem TV, cậu trai xem một bộ phim hành động mắt dán vào màn hình không chớp, Cô gái lại không hứng thú với thể loại này thỉnh thoảng ngẩng đầu lên nhìn cậu trai đầy trìu mến.

Khoảng hơn 10 giờ, cậu trai đứng dậy mặc quần áo tử tế, cô gái vẫn không đứng lên, yên lặng nhìn cậu. Cậu trai mang giầy xong, ngồi vào bên giường, cúi xuống hôn môi cô gái một cái, cô gái lập tức ôm lấy cậu.

"Ở lại đi, đêm nay chỉ có hai ta."

Cậu trai hơi do dự.

"Sáng mai anh về sớm, được không? Ở đây với em."

Cậu trai gật đầu, cởi giầy và áo, ngẫm nghĩ, lại cởi bỏ quần ngoài, chỉ còn một cái quần lót chui vào chăn của cô gái, tiện tay kéo tắt đèn.

Trong bóng tối, cậu trai ôm lấy cô gái, bàn tay tiến vào trong quần áo cô, cô gái không mặc áo con, làn da lành lạnh. Tay cậu khẽ vuốt ve trên bụng cô một hồi, rồi lần lên phía trên bộ ngực nhão của cô gái, bàn tay cũng dần mạnh bao hơn, ngón tay vê vê đầu vú của cô gái, ra sức xoa nắn.

Cô gái không kiềm được rên lên một tiếng, bàn tay hướng về phía hạ thể của cậu trai đã thẳng đứng từ lâu.

Hai người quấn quýt lấy nhau triền miên hồi lâu, hô hấp của cậu trai càng lúc càng nặng, tiếng rên rỉ của cô gái cũng càng lúc càng lớn. Cậu trai bỗng nhiên buông ngực cô gái ra, nhanh chóng cởi quần lót của mình, rồi cũng vội vã kéo quần của cô. Cô gái lại đột nhiên tỉnh táo lại, ra sức giữ chặt quần:

"Hôm nay không được!"

Dương vật đang hùng dũng chỉ thẳng đứng của cậu trai nào có chịu nghe lời, cậu gạt tay cô gái, dồn sức xé rách quần cô, cô gái hoảng đến độ vung loạn chân tay, miệng chốc chốc lại nhỏ giọng van nài. Chiếc giường hai người nằm cũng rung lên kêu cót két, bất ngờ, một tiếng "chát" vang lên, cô gái vung tay tát cậu trai một cái bạt tai vào măt.

Cậu trai bất ngờ bị đánh, ngạc nhiên đến há hốc miệng ngẩn ngơ, tay cũng lập tức cứng đờ dừng lại, hồi lâu cũng không nói được tiếng nào. Cô gái có chút hối hận, vội vục dậy xoa nhẹ mặt cậu trai. Cậu không để ý đến hành động của cô, lại luồn tay xuống dưới quần của cô gái, cô gái vội vàng kéo lại.

"Vô lương tâm, anh muốn hại em hả?" Cô gái giận dỗi nói.

Tay cậu trai lập tức ngừng lại, một hồi lâu sau, cậu vục dậy bật sáng đèn, cô gái vội lấy tay bịt mắt, cậu trai kéo quần cô xuống một chút.

Phảng phất mùi tanh của máu tươi , hạ thể của cô gái đầy máu đỏ sẫm, băng vệ sinh lót ở dưới cũng bị nhuộm đỏ một vùng, âm mao bị máu dính vào đã khô, bết thành một mảng.

Cậu trai cứng họng nhìn. Cô gái yếu ớt trừng mắt với cậu một cái, chậm rãi kéo quần lên, với tay tắt đèn, lại kéo cậu trai nằm xuống bên cạnh mình.

Cậu trai cơ thể cứng đờ nằm bên cạnh cô gái hồi lâu, lại kéo cô vào trong lòng, nhẹ nhàng vuốt tóc cô. Cô gái ngoan ngoãn nép vào ngực cậu trai.

"Sao không nói với anh?" Cậu trai âu yếm hỏi.

Cô gái từ trên ngực cậu ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn.

"Em đã nói rồi mà, anh không đọc lá thư sao?"

Động tác của cậu trai thoáng dừng lại.



Chương 6 : Đêm hồi hồn

.

Phương Mộc nhận thấy mấy ngày nay Chúc lão tứ tâm tình không được tốt lắm.

Khi tới giảng đường, cậu ta thường ngồi ở hàng cuối cùng, nhìn ra ngoài cửa sổ đến ngần ngơ, về lại phòng, cậu cũng không thích đùa giỡn với mọi người, thỉnh thoảng nằm trên giường nhìn lên ván giường tầng trên, hoặc ngồi ở bàn vẽ bậy lên giấy, vẽ chán chê, rồi lại xé nát. Nếu không thì cũng ngồi trước máy tính lên mạng trền miên. Có một lần, lão Ngũ thừa dịp Chúc lão tứ đi nhà xí, nhìn trộm website cậu ta đang load một chút, đó là một website dạng tâm linh huyền bí. Phương Mộc thầm đoán trong lòng, có lẽ là vì Lưu Vĩ Lệ.

Lưu Vĩ Lệ chết, Đại học sư phạm vừa mới khôi phục không khí yên bình, lại dậy nên một cơn sóng to gió lớn. Cho dù bất kỳ ở nơi nào, căn tin, giảng đường, thậm chí WC, đều có thể nghe được nhiều suy đoán đủ loại về chuyện này, có rất nhiều phiên bản lưu truyền, có phiên bản là Lưu Vĩ Lệ tư thông với thầy hướng dẫn, vợ thầy vì ghen tuông đã đẩy cô xuống lầu; Có phiên bản là Lưu Vĩ Lệ bắt cá hai tay, lấy cớ tăng ca hẹn hò với kẻ thứ ba ở tầng 24, đang lúc quan hệ bất chính bị bạn trai bắt tại chỗ, bạn trai xấu hổ và giận dữ không kiềm chế nổi đã đẩy cô xuống lầu; Có người nói là do bệnh tâm thần vô tình phát tác nên nhảy lầu; Có phiên bản kỳ quái hơn là có người suy đoán tầng 24 có quỷ, đi theo Lưu Vĩ Lệ, giết chết cô sau đó đem cô về làm vợ.

Đối với cái chết của Lưu Vĩ Lệ, Phương Mộc cũng thấy hơi đáng tiếc, dù sao cũng là một cô gái trẻ tuổi xinh đẹp, lại phải rời khỏi nhân gian bằng cách vô cùng thê thảm này. Đàn chị này trời sinh tính tình thích làm dáng, biết sắc đẹp của mình sau này sẽ bị biến dạng hoàn toàn như thế, chắc chắn sẽ cảm thấy không cam tâm. Có điều Lưu Vĩ Lệ dù sao cùng không tiếp xúc với mình nhiều, nên Phương Mộc vẫn quan tâm đến nguyên nhân cái chết của người ngồi học cùng mình suốt 3 năm là Chu Quân hơn. Đáng tiếc là, vụ án này lại không có tin tức gì. Đối với nhà trường sau khi liên tiếp xảy ra hai vụ án mạng, đã phải vội vàng mở một cuộc họp, để chủ nhiệm các lớp trở về truyền đạt lại quan điểm của nhà trường, nhà trường đang phối hợp với cảnh sát tích cực điều tra phá án, không được nghe tin đồn nhảm, phải tin tưởng năng lực của cơ quan cảnh sát vân vân…. Phương Mộc vô cùng phản cảm với loại phản ứng dạng:"Mất bò mới lo làm chuồng" này.

Chạng vạng ngày thứ 7 sau khi Lưu Vĩ Lệ chết, Phương Mộc chơi bóng rổ xong về lại phòng, tất cả mọi người đã ra phòng tự học, chỉ còn Chúc lão tứ nằm một mình ngẩn ngơ trên giường. Chúc lão tứ mặc quần áo lúc ban ngày, ống quần có dính một ít bùn, dáng vẻ mệt mỏi. Phương Mộc cầm chậu rửa mặt đi ra ngoài, khi về thấy Chúc lão tứ đã thức dậy, ngồi bên cạnh bàn không biết loay hoay làm cái gì.

Phương Mộc biết mấy ngày nay tâm trạng cậu ta rất thất thường nên không muốn nói chuyện với cậu ta, thu dọn cặp sách chuẩn bị ra phòng tự học, lúc ra cửa, Chúc lão tứ lại gọi cậu lại.

Phương Mộc quay đầu lại, Chúc lão tứ hai mắt đẫm lệ nhìn cậu, còn chưa mở miệng, hai hàng nước mắt đã rơi xuống.

Phương Mộc tay chân bối rối, lão tứ béo này bình thường không tim không phổi, đây là lần đầu tiên cậu thấy hắn khóc.

Phương Mộc vội ngồi xuống bên cạnh bàn, lại không biết nói gì, chỉ có thể vỗ vỗ bờ vai cậu ta làm ra vẻ an ủi. Chúc lão tứ gục đầu trên bàn, bả vai run run.

Khóc một hồi, Chúc lão tứ đứng lên, thở dài một cái, xé một cuộn giấy vệ sinh xì mũi một tiếng thật to, ngoảnh lại bình tĩnh hỏi Phương Mộc: "Cậu tin là có quỷ không?"

Phương Mộc lúc này mới để ý trong túi nhựa trên bàn chứa một đống đồ kỳ quái, có vẻ như là một ít giấy bùa màu vàng viết những ký tự ngoằn ngoèo, một mảnh vải quấn lấy thẻ trúc, còn có một sấp tiền vàng mã.

"Cậu làm sao vậy, lão tứ?" Phương Mộc cố gắng để giữ cho giọng nói của mình không lộ ra vẻ hoang mang.

"Tớ thật sự rất yêu nàng!" Trong mắt Chúc lão tứ thoáng cái lại tràn đầy nước mắt.

Phương Mộc nhìn tự phù và vàng mã trên bàn, lặng lẽ nhẩm tính trong lòng, bừng tỉnh nói: "Cậu muốn. . . . . . ."

"Đúng, hôm nay là tuần đầu của Lưu Vĩ Lệ, ở quê tớ vẫn tương truyền, đêm nay người chết hẳn sẽ trở lại nơi họ chết, gọi là hồi hồn, tớ tìm được trên mạng một thầy phù thủy cao tay, tớ mua của ông ta, không, xin mấy thứ này, đêm nay chiêu hồn cho nàng, có lẽ nàng sẽ nói ra ai đã hại nàng."

Phương Mộc suy nghĩ một chút: "Tuần đầu hình như là về nhà tìm người thân chứ?"

Chúc lão Tứ bị hỏi thoáng sửng sốt: "Có lẽ, có lẽ tiện đường qua nơi chết của mình luôn, dù sao cũng là nơi cuối cùng cô ấy từng đến." Cậu ta đứng dậy kéo tay Phương Mộc: "Trong phòng cậu và tớ là thân nhau nhất (trong lòng Phương Mộc thầm nói, thật không, sao ta lại không biết nhỉ),hơn nữa, lá gan của cậu là to nhất (to cái con khỉ, ngay cả đi WC tớ cũng còn không dám đi),đêm nay, cậu đi cùng với tớ nha."

Phương Mộc nhìn Chúc lão tứ, cân nhắc từ ngữ của bản thân: "Lão tứ, chúng ta dù sao cũng là người có học. . . . . . . ."

"Vậy ý cậu là thế nào, có đi hay không!" Nước mắt của Chúc lão tứ lại chảy xuống, ánh mắt bức người.

Phương Mộc vẫn là người nhẹ dạ, nhìn Chúc lão Tứ lệ rơi đầy mặt, gật đầu.

Theo kế hoạch của hai người, khoảng 9h, đầu tiên Chúc lão tứ đi vào WC lầu một tòa nhà hành chính, mở cửa sổ ra. Phương Mộc ném túi đồ kia vào, rồi bò qua cửa sổ WC vào trong. Đến 10h, Chúc lão tứ lại đi từ WC ra cửa chính lầu 1 tòa nhà, còn Phương Mộc bò ra qua cửa sổ WC. Sau khi xong việc cả hai sẽ quay về phòng ngủ ở ký túc xá, đương nhiên trước đó Phương Mộc đã bàn bạc với Ngô Hàm (đêm nay trực ban) mở sẵn cửa ký túc xá (kế hoạch ban đầu của tên óc heo này là hai người cứ nghênh ngang cùng nhau cầm cái đống đồ chẳng đâu vào đâu kia ngang nhiên tiến vào tòa nhà hành chính. Nhưng Phương Mộc không đồng ý vì theo cậu sau khi tòa nhà xảy ra án mạng, những người ra vào tòa nhà sẽ đặc biệt bị chú ý, cho nên tốt nhất phải cẩn thận một chút. Chúc lão tứ cho rằng ý kiến của Phương Mộc là rất đúng, và phương án của cậu khá là sáng tạo nên cũng rất đắc ý tỏ vẻ như chọn Phương Mộc là không lầm người, trong lòng Phương Mộc nói: Thối thật!)

Mặc dù chuẩn bị chu đáo, nhưng lúc thực hiện kế hoạch vẫn gặp phải chút rắc rối nhỏ, cửa sổ WC lầu 1 đã bị ngăn bởi chấn song sắt mới (đây có thể coi là một trong những hành động mất bò mới lo làm chuồng tiêu biểu của nhà trường). Phương Mộc đành phải đưa túi đồ cho Chúc lão tứ, lén lút đi vào tòa nhà hành chính.

Hai người trốn trong WC lầu 17 không dám thở mạnh đến 12h. (Chúc lão tứ vừa mới vào tòa nhà liền vô cùng kích động muốn đốt giấy tiền vàng bạc ngay ở lầu 3, Phương Mộc nhắc nhở cậu bình thường phải chờ đến quá nửa đêm mới có thể hồi hồn, còn đưa phim <> của Châu Tinh Trì ra làm ví dụ, hơn nữa, mới 9h mà đốt giấy tiền vàng bạc ở lan can lầu 3, không bị phát giác mới là lạ). Vừa qúa nửa đêm, hai người lặng lẽ xuống lầu 3 (Chúc lão tứ còn định đi thang máy, Phương Mộc nhắc nhở hắn làm vậy sẽ bị nhân viên trực ban phát hiện, Chúc lão tứ lại tỏ vẻ vô cùng cảm kích, Phương Mộc thì bắt đầu nghi ngờ, mình đi làm việc này với hắn có phải là đã quá dỗi hơi rồi không.)

Hai người mở cửa sổ hành lang lầu ba, đi ra ngoài lan can, trời rất lạnh. Chúc lão Tứ sau khi run rẩy đốt giấy tiền, liền phe phẩy gậy trúc lẩm bẩm nhanh dần, vẫn không có động tĩnh gì. Chúc lão tứ ngẫm nghĩ, cảm thấy giọng điệu của mình có vẻ không đúng, liền kéo dài giọng: "Vĩ … Lệ, cô … mau … quay … lại … a, là …ai … đã … hại … cô, tôi … sẽ … … báo … thù … rửa … hận… cho … cô." Phương Mộc nghe xong câu chú được đọc với thanh âm dày đặc quỷ khí của Chúc lão Tứ, sợ tới mức toàn thân run lên. Tuy nhiên hồi lâu sau vẫn không thấy oan hồn của mỹ nhân đến đúng hẹn, hai người đành bỏ cuộc. Lúc này Phương Mộc mới nhớ tới không thể ra ngoài được.

Phương Mộc và Chúc lão tứ bàn bạc một chút, quyết định ngủ lại trong nhà xí một đêm, sáng hôm sau khi cán bộ trong tòa nhà hành chính đi làm, sẽ lén chuồn ra.

Sàn đá cẩm thạch của WC lạnh như băng. Co ro đến hơn nửa đêm Phương Mộc dựa lưng vào hệ thống sưởi hơi, tức giận vùng vằng với Chúc lão tứ vài câu, rồi từ từ chìm vào giấc ngủ, không biết ngủ được bao lâu, lại bị Chúc lão tứ lay tỉnh.

"Chuyện gì!" Phương mộc xoa đôi mắt, bực mình hỏi.

Ánh mắt Chúc lão Tứ sáng lấp lánh trong bóng đêm: "Cậu nói xem, có phải chúng ta đến sai địa điểm rồi không?"

"Cái gì?"

"Vĩ Lệ ngã xuống từ một nơi nào đó ở lầu trên, tuy rằng chết ở trên lan can lầu 3, nhưng nơi ngã xuống là ở phía trên."

Phương Mộc trợn tròn mắt: "Ừ, cũng phải."

Chúc lão Tứ tinh thần tỉnh táo: "Cậu có nhớ lúc chúng ta học luật hình sự, luật có quy định nơi xảy ra hành vi phạm tội cũng như nơi hậu quả xảy ra đều được sử dụng để xem xét về tội phạm, với loại hành vi đẩy ngã này, nơi Vĩ Lệ ngã xuống cũng có thể xem xét ha."

Phương Mộc thật sự không muốn bàn luận vấn đề luật hình sự với cậu ta vào lúc này, cậu cũng không cho rằng sau khi Lưu Vĩ Lệ chết vẫn có tinh thần nghiên cứu khoa học như vậy, có điều cậu vẫn đồng ý cùng Chúc lão tứ lên tầng 24 xem thử.

Hai người đầu đầy mồ hôi bò lên tầng 24, trong hành lang tối om, Phương Mộc nhìn căn phòng photocopy như ẩn như hiện, không khỏi rùng mình một cái. Trái lại Chúc lão tứ lại vô cùng hứng thú, cậu ta không do dự kéo Phương Mộc về phía trước, lặng lẽ tiến đến phòng photocopy.

Khoảng cách giữa hai người với phòng photocopy càng ngày càng gần, bất thình lình, trái tim Phương Mộc bỗng dưng phát sinh một linh cảm xấu. Cậu muốn kéo Chúc lão Tứ lại, thế nhưng còn chưa kịp đụng tới Chúc lão Tứ, cậu ta đã đứng khựng lại. Phương Mộc nhìn về phía trước, cảm giác máu toàn thân đều đông cứng.

Cửa phòng photocopy mở toang, có hai bóng người thấp thoáng trước cửa.

Có quỷ thật sao?.

Phương Mộc và Chúc lão tứ đứng chết lặng trong hành lang. Phương Mộc ra sức nhìn chằm chằm hai bóng người mờ ảo trước mặt. Trong bóng tối, qua hình dáng của họ có vẻ như là một nam một nữ.

Hai người? Phương Mộc chợt nghĩ, chẳng lẽ Chu Quân cũng tới rồi sao?

Hai bóng người đối diện yên lặng nhìn Phương Mộc và Chúc lão Tứ.

Chúc Lão Tứ run rẩy nhẹ giọng nói: "Vĩ Lệ, là cô sao?"

Một trong hai bóng đen đối diện hét lên một tiếng đinh tai nhức óc, ngã vật xuống.

Phương Mộc bị tiếng thét chói tai này dọa đến hồn xiêu phách tán, theo bản năng kéo tay Chúc lão tứ xoay người bỏ chạy, vừa chạy đến trước cầu thang, liền trông thấy vài ánh đèn pin từ dưới rọi lên, kèm theo mấy tiếng hét lớn: "Ai, làm gì đó?"

Lúc Phương Mộc và Chúc lão Tứ bị nhân viên bảo vệ áp giải về phòng ngủ, đã là 9h sáng.

Đêm qua trong khi phòng bảo vệ và nhân viên trực ban của tòa nhà hành chính tuần tra đến tầng 23, đột nhiên nghe được từ tầng 24 truyền đến một tiếng hét, vài nhân viên bảo vệ chạy lên trên lầu, vừa vặn gặp Phương mộc và Chúc lão tứ lảo đảo chạy xuống, Phương Mộc chỉ phòng photocopy nói không ra hơi: "Quỷ. . . . .Có quỷ!" Vài nhân viên khỏe mạnh can đảm đi đến cửa phòng photocopy, nhìn thấy một nam một nữ ngồi phịch trên mặt đất, nữ đã ngất xỉu, nam tuy rằng không bất tỉnh, thế nhưng quần đã ướt sũng nước tiểu.

Qua điều tra, xác định danh tính người nam là Tống Bác, nữ tên Cổ Phi Phi, hai người này là một đôi tình nhân khoa kinh tế, buổi tối vào trong tòa nhà hành chính tìm nơi ân ái, vì sợ có người phát hiện, tầng 24 lại là nơi không ai dám lai vãng, (khốn thật, Phương Mộc nghĩ, đây mới là những kẻ tuyệt đối tin tưởng vào chủ nghĩa duy vật) vừa hay cửa phòng photocopy không khóa, chạy vào trong hành sự. Mọi việc xong xuôi, lúc mở cửa đi ra hành lang gặp hai bóng đen, trong đó có một người cầm cây gậy trúc, gần giống với nhị quỷ hắc bạch vô thường trong truyền thuyết cầm gậy đại tang, kinh hoảng hơn người cầm gậy còn giả tiếng quỷ hô tên Lưu Vĩ Lệ từng té lầu bỏ mình ở đây, thế giới quan của hai người thoáng chốc sụp đổ, nữ bị dọa ngất xỉu tại chỗ, bây giờ vẫn còn nằm bất tỉnh trong bệnh viện.

Chuyện hai người kia tuy rằng không quang minh chính đại, thế nhưng dù sao cũng có thể tin. Còn Phương Mộc và Chúc lão Tứ thì có vẻ tương đối khả nghi.

Chúc lão tứ trước sau đều nói hai người vì sự ngưỡng mộ với đàn chị mà đốt chút giấy vàng để tưởng nhớ. Bảo vệ hỏi cây gậy trúc kia là gì, Chúc lão tứ ấp úng nói đó là đồ khuyến mại của chỗ vàng mã, mua một tặng một. Người của phòng bảo vệ đương nhiên không tin, còn nói xa nói gần rằng những kẻ phạm tội thường hay quay về xem xét hiện trường, và báo sự việc lên cục công an. Cảnh sát cục công an cử đến là hai người một già một trẻ, hỏi vài câu, xong lại thả họ về. Lúc chuẩn bị đi, cảnh sát lớn tuổi cười hỏi bọn họ không phải định gọi hồn người chết, để tính đường báo thù cho người chết chứ, Chúc lão tứ hưng phấn vừa định phát biểu ý kiến, đã bị Phương Mộc chặn lại lôi đi.

Phương Mộc và Chúc lão Tứ sức cùng lực kiệt ngồi ở trên giường, quản lý ký túc xá mắng bọn họ vài câu rồi bỏ đi. Trải qua một đêm khiếp đảm này, Phương Mộc đã vô cùng mệt mỏi, cậu kéo chăn, quần áo cũng chẳng buồn cởi, liền chui vào, hồi lâu, lại không ngủ được.

Chúc lão Tứ cũng thế, trằn trọc hồi lâu cũng không làm sao ngủ được, cậu tung chăn ngồi dậy, hướng phía Phương Mộc "Ê này" hai tiếng, Phương Mộc nhắm mắt lại không phản ứng lại. Cậu ta mất hứng, ngồi một mình trên giường lẩm bẩm.

"Tớ biết tớ làm liên lụy tới cậu, xin lỗi. Thế nhưng. . . . . . . .aizzz."

Chúc lão Tứ thở dài, "Nói thật cho cậu biết, đêm hôm đó tớ đã đến tòa nhà hành chính."

Phương Mộc thoáng cái đã tỉnh táo trở lại.

"Tớ vốn muốn mượn cơ hội này tiếp xúc với nàng nhiều hơn một chút. Lúc tớ vừa quẹo vào hành lang, liền trông thấy phòng photocopy sáng đèn, Vĩ Lệ đang nói chuyện với ai đó, tớ tưởng là bạn trai nàng, liền trở về. Bây giờ nghĩ lại, có lẽ chính là người kia đã hại Vĩ Lệ."

Chúc lão Tứ khụt khịt mũi: "Mấy ngày nay tớ đều nghĩ, nếu lúc ấy tớ đi vào, có lẽ Vĩ Lệ sẽ không phải chết, do đó, cuối cùng tớ cảm thấy tớ thiếu nợ nàng. Cho nên. . . . . . ."

Phương Mộc nhảy dựng lên.

"Lão Tứ, cậu phải đến chỗ cảnh sát ngay!"



Chương 7: Người chết thứ 3 và thứ 4

Tài liệu giáo sư Cao lấy về quả nhiên có vấn đề. Sau khi nhận được thông báo của Đinh Thụ Thành, giáo sư Cao đã kiểm tra tài liệu nhận về lại từ phòng photocopy, phát hiện đề báo cáo của khóa trước đã biến mất. Sau khi bộ phận giám định khám nghiệm hiện trường lần thứ hai, phát hiện dấu chất lỏng trên tường có khả năng được hình thành vào đêm xảy ra án mạng, từ hình dạng và vị trí của chất lỏng xác định là đổ từ trên bàn xuống, chất lỏng đổ xuống mặt đất sau đó bắn tung tóe lên tường. Qua xét nghiệm, kiểm tra thấy trong chất lỏng có chứa chất cafein (Caffein, còn được gọi là trimethylxanthine, coffeine, theine, mateine, guaranine, methyltheobromine hay 1,3,7-trimethylxanthine, là một xanthine alkaloid có thể tìm thấy được trong các loại hạt cà phê, trong chè, hạt cola, quả guarana và (một lượng nhỏ) trong hạt ca cao). Tuy rằng đã có người lau sạch bàn, nhưng giữa khe nứt trên bàn, cũng phát hiện dấu chất lỏng có chứa chất cafein tương tự. Theo bạn cùng phòng của nạn nhân khai, khi còn sống Lưu Vĩ Lệ không uống trà, vì sợ bị vàng răng, cho nên ngày hôm đó người mang nước trà vào phòng photocopy chắc chắn không phải Lưu Vĩ Lệ. Sinh viên năm 3 khoa Luật Chúc Thành Cường cũng cung cấp một manh mối vô cùng quan trọng, cậu khẳng định đêm đó đúng là có một người khác đã vào phòng photocopy tầng 24. Chúc Thành Cường nói đêm đó cậu ta định đến phòng photocopy tìm nạn nhân, nhưng sau khi cậu đi đến hành lang tầng 24 phát hiện nạn nhân đang nói chuyện với một người khác ở trong phòng photocopy, Chúc Thành Cường không trông thấy người kia, tưởng là bạn trai của nạn nhân, liền trở về, về phần giọng nói của người kia, Chúc Thành Cường nói không chú ý.

Như vậy đêm hôm đó tại phòng photocopy rốt cục đã xảy ra chuyện gì?

Hình Chí Sâm suy đoán nhận định: Đêm phát sinh án mạng có một người đã mang theo nước trà vào phòng photocopy, làm đổ nước vào tập tài liệu, sau đó dụ nạn nhân mang tài liệu bị thấm nước ra sân thượng tầng 24 phơi, hắn cố ý phơi tài liệu cạnh gờ xi măng trên sân thượng, sau đó thừa lúc Lưu Vĩ Lệ sơ hở đẩy cô xuống.

Sở dĩ ông nhận định như vậy, là xuất phát từ hai viên gạch vỡ trên gờ xi măng ở sân thượng tầng 24. Hai viên gạch vỡ này đặt ở đó dường như nhằm mục đích chèn thứ gì đó đang phơi tránh bị gió thổi bay đi, mà thứ dễ bị gió thổi bay thì thường tương đối nhẹ, thứ đầu tiên Hình Chí Sâm nghĩ đến là giấy. Bởi vậy, Hình Chí Sâm mới tưởng tượng ra một giả thiết: có thể vì tài liệu trong phòng photocopy bị thấm ướt, Lưu Vĩ Lệ mang tài liệu lên sân thượng để phơi, mới bị rớt xuống lầu. Vì thế ông trở lại phòng photocopy kiểm tra, quả nhiên phát hiện có dấu vết nước trà. Liên hệ với tình hình ở hiện trường giống như là có người đã dọn dẹp qua, Hình Chí Sâm cơ bản có thể khẳng định Lưu Vĩ Lệ đã bị người giết hại. Hung thủ là một người vô cùng cẩn thận, sau khi gây án, để không lưu lại dấu vết chắc chắn sẽ hủy đi chỗ tài liệu đã bị thấm nước, cho nên Hình Chí Sâm đã yêu cầu giáo sư Cao kiểm tra lại số tài liệu kia, kết quả đã chứng thực suy đoán của Hình Chí Sâm là hoàn toàn có cơ sở.

Vụ án vốn chứa đựng rất nhiều điểm đáng ngờ khiến cục công an quyết định khởi tố vụ án “Giết người” nạn nhân là Lưu Vĩ Lệ. Hung thủ rất có thể là người quen của nạn nhân, hơn nữa có khả năng chính là sinh viên trong trường (Hình Chí Sâm để ý các sinh viên ra vào giảng đường đều thường mang trà theo liền đưa ra giả thiết này),cho nên đội hình sự đã xác định trọng tâm điều tra là các sinh viên, vì vậy việc điều tra lần này chắc chắn sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức, đặc biệt là cần có sự phối hợp của nhà trường. Đinh Thụ Thành quyết định tới thông báo một chút tình hình điều tra cho Ban giám hiệu đại học Sư Phạm, và bàn bạc với phòng bảo vệ về phương án phối hợp điều tra. Lúc sắp ra xe, Hình Chí Sâm nói ông định tới khu hành chính gần đại học Sư Phạm, hỏi anh có muốn đi cùng một đoạn không. Đinh Thụ Thành có rất nhiều vấn đề muốn nghe ý kiến của ông, mừng rỡ đáp ứng ngay. Thế nhưng sau khi lên xe Hình Chí Sâm lại không hề nói gì, mắt nhìn chăm chăm ra đường cái ngoài cửa sổ trầm tư, khi xe dừng trước cổng trường Sư phạm, Hình Chí Sâm đột nhiên hỏi: "Vụ án lần trước điều tra thế nào rồi? Nạn nhân kia tên là Chu. . . . . ." Đinh Thụ Thành vừa mở cửa xe vừa nói: "Chu Quân. Vẫn không có manh mối. Sao vậy?" Đinh Thụ Thành lùi về trong xe: "Anh cảm thấy hai vụ án này có liên quan sao?". Hình Chí Sâm không nói tiếp mà "ưm" một tiếng, Đinh Thụ Thành nói: "Em không nghĩ như vậy, nạn nhân trong hai vụ án một nam, một nữ, một sinh viên chưa tốt nghiệp, một nghiên cứu sinh, một ngã chết, một bị siết cổ, hơn nữa hai người hầu như không có những mối quan hệ chung nào, em đã phân tích qua, chí ít hiện tại chưa phát hiện ra hai vụ án này có liên quan gì." Hình Chí Sâm trầm ngâm hồi lâu, nói: "Hãy tập trung điều tra vụ này thật cẩn thận, vụ án của Chu Quân cũng đừng lơ là." Đinh Thụ Thành gật đầu, hỏi: "Anh không vào sao? Cùng đi đi." Hình Chí Sâm khoát tay nói: "Cậu vào đi, tôi còn có chút việc, vụ án này chắc cậu sẽ phải đau đầu một chút rồi, chờ tôi xong việc sẽ hỗ trợ cho cậu." Đinh Thụ Thành gật đầu, xuống xe đi vào vườn trường.

Xe khởi động, Hình Chí Sâm châm một điếu thuốc, ngồi sau tay lái nghĩ lại sự việc. Thực ra ý suy nghĩ của ông và Đinh Thụ Thành cũng gần giống nhau, đều cảm thấy hai vụ án này nhìn bên ngoài không thể thấy có liên hệ gì, thế nhưng trong lòng Hình Chí Sâm luôn vô tình đặt hai vụ án này cùng một chỗ để so sánh. Mặc dù hai vụ án không có điểm tương đồng nào, nhưng Hình Chí Sâm trước sau đều mơ hồ cảm thấy chúng nhất định có liên hệ, có điều vì cảm giác này rất mơ hồ, thiếu căn cứ, cho nên Hình Chí Sâm quyết định không nói ra ý kiến của mình, từ từ nghiên cứu tiếp.

Hình Chí Sâm không hề biết, người có cảm giác này, không chỉ mình ông.

Chuyện Phương Mộc và Chúc lão tứ gọi hồn Lưu Vĩ Lệ, nhanh chóng truyền ra khắp khoa Luật. Có người rất nể phục bọn họ can đảm và có dũng khí, có người xúc động nói Chúc lão tứ quá cố chấp. Nhưng đa số mọi người đều tỏ thái độ châm biếm với hành động của hai sinh viên đang sống ở thế kỷ 20 này. Sau vài ngày bị mọi người cười nhạo Phương Mộc cũng bắt đầu cảm thấy hành vi của mình rất lố bịch, mấy ngày không thèm nói chuyện với Chúc lão tứ. (Thực ra qua vụ việc này thằng nhãi này đã hưởng lợi quá nhiều, hắn đã trở thành một hình tượng hán tử si tình, thu được bao nhiêu ánh mắt hâm mộ của các nữ sinh)

Sau mấy ngày nép mình trốn tránh, Phương Mộc phát hiện mặc dù bản thân không muốn nhớ lại chuyện đó, nhưng trong đầu óc luôn hiện lên cảnh tượng hôm ấy, một lần lại một lần, giống như những cảnh trong một bộ phim điện ảnh phá án ẩn dấu những bí mật kinh người, trong những ký ức đó, một hình ảnh cứ vòng vèo trong đầu óc Phương Mộc thật lâu, chính là 2 bóng người mờ ảo đứng ở cửa phòng photocopy kia.

Phương Mộc nhớ rõ, lúc cậu nhận ra hai người trong bóng đêm đó là một nam một nữ, trong đầu của cậu lóe lên ý niệm đầu tiên đó là: Chu Quân cũng ở đó.

Vì sao mình lại nghĩ như vậy?

Phương Mộc rất khó giải thích bản thân lúc ấy vì sao lại có ý nghĩ như vậy trong đầu, cậu thà tin rằng đó là do tình trạng hoảng sợ cực độ của mình mà suy nghĩ lung tung. Thế nhưng cậu nhanh chóng phát hiện ra, mặc kệ cậu có chửi mình ngây thơ và hoang đường đến đâu, ý nghĩ này vẫn tựa như một oan hồn không tiêu tán, trước sau vẫn quanh quẩn ở trong cậu, thỉnh thoảng lại khe khẽ nhắc nhở Phương Mộc, khiến cậu lại không tự chủ được mà hồi tưởng lại cảnh ấy lần nữa.

Chu Quân và Lưu Vĩ Lệ, có thể cùng chết trong tay một người hay không?

Lúc ý nghĩ đáng sợ này hiện hữu trong đầu Phương Mộc, cậu lặng người, lại càng khiếp đảm.

Không hiểu nổi rốt cục là có thù oán gì, mà khiến hung thủ ra tay tàn ác với hai người hầu như không có chút liên quan nào với nhau, giống như dùng một sợi xích bằng máu để trói hai người vào cùng một chỗ, kéo xuống vực sâu muôn kiếp không ngoi lên nổi.

Điều đáng sợ chính là nếu hai vụ án đúng là do cùng một người gây nên, như vậy hai người kia có phải là những người chết cuối cùng không?

Ước mơ hạnh phúc dường như không bao giờ trở thành hiện thực, nhưng điềm xấu đoán trước lại luôn bám theo gõ cửa phòng bạn.

Tháng 12 thành phố C đã rất lạnh, buổi tối, nhiệt độ không khí xuống tới âm 20 độ c. Mây đen dày đặc che phủ, bầu trời âm u nhìn không thấy ngôi sao nào. Theo như dự báo thời tiết, tối nay sẽ có một trận tuyết lớn nhất từ đầu mùa đông đến nay. Những người qua lại trong sân trường ai cũng khoác áo bông thật dày, oán hận tiết trời càng ngày càng lạnh, bàn tán xem phòng tự học của ai ấm nhất.

Thế nhưng dù có ấm áp tới đâu chăng nữa, cũng làm sao có thể so sánh được với hơi ấm của người yêu chứ?

Tại nơi được xưng tụng là “Góc sân thể dục tình yêu”, vẫn có một vài đôi chim sẻ đang âu yếm nhau. Có cặp cầm tay nhau đi dạo một vòng quanh sân thể dục, cặp thì ở một góc khuất gió, rúc vào lòng nhau thủ thỉ. Cặp nào to gan lớn mật hơn một chút thì sẽ chọn một góc tối tăm hơn, dùng cơ thể đang độ thanh xuân của mình thể hiện tình cảm nồng thắm.

10h tối, học sinh từ các phòng tự học bắt đầu lục tục trở về phòng ngủ, sân trường rộn lên những tiếng ồn ào cuối cùng trong ngày, nhiều tiếng cười nói ầm ĩ xuyên qua sân thể dục, thỉnh thoảng hướng về phía các cặp tình nhân huýt sáo. Các đôi nam nữ bị quấy rầy không quyến luyến nhau được nữa đành đứng lên, theo dòng người trở về phòng ngủ, những bóng người khuất dần giữa khu ký túc xá. Sân thể dục liền khôi phục lại vẻ yên tĩnh vốn có.

Không ai để ý dưới bậc thang phía đông bắc sân thể dục vẫn còn một đôi nam nữ nửa thân trên trần vẫn đang quấn quýt không rời.

Một lúc sau, cậu trai trẻ kéo áo của nữ sinh xuống dưới nách, tay vẫn không rời khỏi khuôn ngực nóng bỏng của cô bé, không quên nhẹ nắn đầu ngực cô.

Cô bé thẹn thùng kêu một tiếng: "Muốn chết hả!"

Một loạt tiếng sột soạt của quần áo vang lên, hai người lại quấn lấy nhau. Tay nam sinh lại thoăn thoắt thò vào trong áo nữ sinh, bàn tay giá khiến nữ sinh bị nhột cười "khanh khách" mãi, nhưng rất nhanh sau đó, lại bị đôi môi nóng rực của nam sinh biến thành tiếng "ô ô" rên rỉ.

"Em lạnh hả?" hồi lâu sau, nam sinh âu yếm hỏi.

"Không lạnh." Nữ sinh âu yếm nhìn người yêu trong bóng đêm đôi mắt phát ra tia sáng lấp lánh.

"Phòng ngủ chắc đã đóng cửa rồi, dù sao cũng không về được, chúng ta đi đến phòng chiếu phim đi."

Nữ sinh ngẫm nghĩ một chút: "Được, có điều đến đó anh không được làm bậy nha."

Lời nói của nữ sinh là cảnh cáo, nhưng thực ra đâu có khác gì nhắc khéo. Nam sinh hưng phấn, cậu hùng dũng đứng lên, thế nhưng do ngồi lâu, lại thêm trời lạnh, chân cậu tê rần, lảo đảo.

Nữ sinh cười mắng: "Đồ quỷ dâm, bình tĩnh một chút, anh. . . . . . . ." Sau đó ánh mắt của cô bỗng tràn ngập hoảng hốt.

Cô nhìn thấy phía sau bạn trai bỗng nhiên mọc ra một bóng đen.

Bóng đen giơ lên một thứ gì đó giống như khúc gỗ lớn nện mạnh lên đầu nam sinh, nam sinh hự lên một tiếng rồi ngã quỵ trên mặt đất. Nữ sinh há hốc miệng, sợ tới mức kêu không ra tiếng, chợt bừng tỉnh, bất chấp bạn trai bị đánh ngã, xoay người bỏ chạy.

Bóng đen nhẹ nhàng nhảy qua từng bậc thang, túm tóc nữ sinh, nữ sinh bị đánh ngã trên mặt đất, giãy dụa muốn đứng lên, lại bị một cục băng gạc chụp lên miệng mũi, một mùi thuốc xông thẳng vào mũi, nữ sinh liều mạng giãy dụa rồi gục đầu xuống bất động.

Bóng đen kéo nữ sinh đã không còn hơi sức tựa vào người mình, cúi đầu nhìn nam sinh, mới vừa rồi hắn còn vô cùng hưng phấn giờ phút này đang quỳ rạp trên mặt đất không nhúc nhích.

Bóng đen bế nữ sinh lên, xoay người biến mất trong đêm.

Lúc này, hoa tuyết mới từng đợt từng đợt chầm chậm rơi xuống.

Mười mấy phút sau, bóng đen lại vội vã trở về, hắn giật mình nhìn mặt đất trống không. Hắn vội vã nhìn xung quanh tìm kiếm, không thấy bóng dáng nam sinh. Trên mặt đất, có một hàng dấu chân mờ hướng về phía cửa phía nam sân thể dục.

Hắn vội vã chạy xuyên qua sân thể dục, chạy đến cửa phía nam, nhìn hai bên xung quanh một chút, không có ai. Tim hắn đập loạn lên, xoay người chạy trở vào sân thể dục, nhảy qua lan can, chạy lên hơn hai chục bậc thang, xuyên qua bông tuyết càng ngày càng dày nhìn khắp nơi phía dưới.

Thấy rồi. Nam sinh một tay bưng đầu, một tay chống vào tường ngoài sân thể dục loạng choạng bước đi.

Hắn chạy dọc theo bậc thang đến, cách bậc thang hơn mười mét phía dưới có một cửa nhỏ, từ cánh cửa nhỏ đó ra ngoài, hẳn là kịp ngăn nam sinh lại.

Đang chạy vội, dưới chân hắn đột nhiên trơn trượt, cả cơ thể đập vào tay vịn của cầu thang, xương sườn đau nhức, đồng thời hắn nghe thấy vài tiếng vật thể bị vỡ và một tiếng kêu thảm thiết phía dưới.

Bất chấp đau đớn về thể xác, hắn cắn răng lao xuống bậc thang, giật cửa nhỏ, xông ra ngoài.

Hắn nhìn thấy nam sinh với một tư thế vô cùng kỳ quái quỳ mọp xuống, đỉnh đầu chấm mặt đất, hai tay buông thõng trên mặt đất đất, sau cổ cắm một nhánh băng trong suốt, vài mảnh vụn băng rơi rụng bên cạnh.

Nam sinh co giật vài cái rồi bất động.

Cảnh tượng như vậy hắn chưa bao giờ ngờ tới, đứng ngây ngốc hồi lâu, hắn mới dám đi qua xem xét hơi thở của nam sinh, sau đó đứng dậy, cười ha hả vài tiếng, xoay người biến mất trong bóng đêm.

Tuyết rơi càng lúc càng dày.

Kim Siêu khoa thể dục có một thói quen bền bỉ, chạy bộ vào sáng sớm. Hôm nào cũng vậy, 5h sáng, cổng ký túc xác vừa mở, Kim Siêu sẽ mang một đôi giày và quần áo thể thao, chậm rãi chạy tới sân thể dục.

Đêm qua tuyết rơi cả một đêm, tới giờ vẫn chưa ngưng, thỉnh thoảng có một mảng tuyết lớn rơi xuống mặt, Kim Siêu vừa chửi thầm, vừa chạy lúc nhanh lúc chậm. Bây giờ vẫn chưa đến 5h30 phút, sân trường im ắng. Kim Siêu mò mẫm trong bóng tối chạy vào sân thể dục, sau khi khởi động nhẹ nhàng, liền chạy băng băng dọc theo đường chạy không một bóng người.

Sau vòng thứ nhất, ánh mắt Kim Siêu bắt đầu thích ứng với bóng tối trong sân. Chạy lại chạy, Kim Siêu loáng thoáng nhìn thấy bên cột cờ có một người đứng.

Sớm như vậy ai lại đến đây luyện đọc tiếng Anh? Trời tối như vậy, làm sao thấy gì mà học?

Bước chạy của Kim Siêu chậm dần lại.

Chẳng lẽ lại ra đây nghe audio tiếng Anh? Hiện tại đang có tuyết rơi cơ mà.

Kim Siêu nhìn chằm chằm người bên cột cờ, chạy lại gần hơn.

Tới lúc chỉ còn cách cột cờ vài thước, rốt cuộc Kim Siêu đã nhìn rõ.

Đó là một người toàn thân bị tuyết trắng bao phủ.



Chương 8: Không còn sức để bi thương

.

Hình Chí Sâm tinh thần mỏi mệt, sức lực kiệt quệ ngồi trên ghế, nhưng trong lòng ông lại đang rất thư thái. Vụ án ma túy lớn rốt cục cũng đã phá xong. Rạng sáng hôm nay, đội cảnh sát hình sự thành phố đã tiến hành bủa vây, giăng một mẻ lưới bất ngờ đánh úp một kho hàng ở ngoại ô thành phố bị tình nghi chứa chấp phần tử phạm tội, hai kẻ phạm tội lần trước đào thoát, một bị bắn chết tại chỗ, một bị bắt sống. Hình Chí Sâm chỉ huy toàn bộ kế hoạch hành động vào rạng sáng hôm nay, sau đó lại tham gia hỏi cung mất một đêm, tuy rằng vô cùng mệt mỏi, nhưng thắng lợi đó đã khiến trong lòng cảm giác vui sướng cứ liên tiếp dâng trào. Vốn định ở trong phòng làm việc ngủ một lát, nhưng nằm một lúc lâu cũng không ngủ được.

Lúc này chuông điện thoại di động reo vang, Hình Chí Sâm nhìn lướt qua màn hình, là Đinh Thụ Thành gọi tới, chắc cậu ta gọi điện chúc mừng đây. Hình Chí sâm nhận điện thoại, vừa nghe xong vài câu, sắc mặt lập tức biến đổi không ngừng, gào lên: "Cái gì, lại thêm một người chết nữa sao?"

Các đồng nghiệp xung quanh đang vô cùng vui vẻ bàn luận với nhau về chiến công lúc sáng sớm liền đồng loạt im lặng, tất cả mọi người nhìn Hình Chí Sâm. Vẻ mặt Hình Chí Sâm bình tĩnh nghe Đinh Thụ thành dồn dập báo cáo trong điện thoại, cuối cùng nói với cậu ta: "Chờ một chút, tôi tới ngay!" Vơ vội lấy áo khoác, gọi vài đồng sự, vội vã ra cửa.

Xe cảnh sát vừa chạy đến Cục công an tỉnh, điện thoại Hình Chí Sâm lại vang lên, vẫn là Đinh Thụ Thành. Hình Chí Sâm sau khi nghe điện thoại xong, chẳng nói chẳng rằng ngồi trong xe, mắt nhìn chăm chăm bông tuyết bay tán loạn ngoài cửa sổ, rất lâu sau, ông quay đầu lại, nói với đồng đội bên cạnh vẫn đang nhìn mình dò hỏi: "Không phải một, mà là hai."

Hiện trường phát hiện hai thi thể. Thi thể thứ nhất xác định là nữ bị trói trên cột cờ. Đinh Thụ Thành nhận được điện thoại báo án của phòng bảo vệ đại học Sư Phạm, vừa ra cửa, phòng bảo vệ đại học Sư Phạm lại điện lại, nói ở bên ngoài sân thể dục phát hiện một thi thể nam đang quỳ mọp bị tuyết trắng phủ kín.

Lúc Hình Chí Sâm tới, các đồng nghiệp đến trước đã phong tỏa hoàn toàn hiện trường, xung quanh chật ních sinh viên đứng xem. Hình Chí Sâm cố sức chen qua đám người, trông thấy Đinh Thụ Thành ngồi xổm trên mặt đất, nhìn đống tuyết đến thẫn thờ, bộ phận pháp y đang bận rộn với thi thể nữ đã được hạ xuống đặt trên mặt đất.

Hình Chí Sâm đi qua vỗ vỗ vai Đinh Thụ Thành, Đinh Thụ Thành như bị bỏng lập tức nhảy dựng lên, Hình Chí Sâm để ý trong ánh mắt của Đinh Thụ Thành tràn ngập nỗi hoảng sợ hiếm thấy. Cậu ta sững sờ nhìn thẳng Hình Chí Sâm, vài giây sau mới thì thào nói: "Lại có người chết, hơn nữa là hai người."

Hình Chí Sâm dời tầm mắt, vì cấp dưới của mình thời điểm này tại tỏ ra yếu đuối khiến ông sinh cáu. Ông quay đầu hỏi cảnh sát kia: "Tình hình thế nào?"

Cảnh sát kia thuật lại sơ qua về vụ án. Sáng sớm nay một sinh viên đến sân thể dục tập chạy phát hiện tử thi nữ bị trói trên cột cờ, lập tức chạy về phòng bảo vệ báo cáo. Sau khi cán bộ trực ban của phòng bảo vệ gọi điện cho Đinh Thụ Thành, liền chạy đến sân thể dục chuẩn bị phong tỏa và bảo vệ hiện trường. Khi đi qua cửa nhỏ của sân thể dục, một cán bộ tính cẩn thận cảm thấy bên kia tường có một đống tuyết nhìn qua rất khả nghi, đi lại nhìn, phát hiện có thứ bị chôn dưới tuyết, một tử thi nam đang trong tư thế quỳ mọp.

Hình Chí Sâm cau mày nghe cấp dưới báo cáo xong, ngẫm nghĩ một chút, lại hỏi: "Tình hình khám nghiệm hiện trường thế nào?"

Cảnh sát kia trả lời rất nhanh: "Đang tiến hành, chỉ có điều," anh ta hơi do dự một chút: “Xem ra cũng không có đầu mối gì, tuyết quá lớn, dường như đã phủ lên hết thảy.”

Lông mày Hình Chí Sâm càng nhíu chặt hơn, ông nhìn Đinh Thụ Thành, Đinh Thụ Thành vẫn đang mang dáng vẻ như người mất hồn. Hình Chí Sâm vỗ vỗ lưng cậu: "Đi, qua bên kia xem thử."

Hiện trường phát hiện tử thi nam với bên này không khác nhau nhiều lắm, đều bị đám học sinh vây quanh chi chít. Nhóm pháp y đã bắt đầu thu dọn đồ đạc, một pháp y viên quen biết với Hình Chí Sâm đi về phía ông rút ra một điếu thuốc, châm lửa, rít mạnh một hơi. Hình Chí sâm hỏi anh ta có manh mối gì không, pháp y viên liền nói: "Bị sốc do mất máu dẫn đến tử vong" rồi im lặng, sau khi hút được quá nửa điếu, pháp y viên ném điếu thuốc xuống đất dẫm tắt, ngẩng đầu nói: "Nhiều năm rồi tôi chưa từng gặp chuyện nào quái dị như vậy, chưa đầy ba tháng, đã chết bốn người." Anh ta nhìn thấy sắc mặt khó coi của Hình Chí Sâm, biết ý ngậm miệng, trở về trợ giúp những người khác cất tử thi vào túi xác.

Một nhóm cảnh sát khiêng túi xác đi đến xe cảnh sát đậu ở một bên, vì tư thế của tử thi lúc chết là quỳ mọp, lại bị đông cứng, khiến cho túi xác cũng có hình thù kỳ quái. Nhóm cảnh sát phất tay ra hiệu cho sinh viên tránh đường, tất cả các sinh viên đều không nói câu nào, cũng không ai nhúc nhích.

Hình Chí Sâm quét mắt qua đám người, thấy vô số ánh mắt thù gét và hồ nghi bắn về phía mặt mình, ông quay đầu nhìn trưởng phòng bảo vệ Trần Bân, ra hiệu cho hắn hỗ trợ duy trì trật tự. Trần Bân cố ý xoay đầu sang nơi khác lảng tránh ánh mắt của ông, sắc mặt cũng rất khó coi.

Trong đám người đã có kẻ lớn tiếng nói: "Đã chết mất mấy người rồi, các ông làm ăn cái kiểu gì không biết!" Lập tức có rất nhiều người mồm năm miệng mười phụ họa, mới vừa rồi sân thể dục còn yên tĩnh thoáng cái ồn ào hẳn lên.

Nhóm cảnh sát lúng túng nhìn đội trưởng của bọn họ. Hình Chí Sâm lại ngoảnh đầu nhìn Trần Bân, Trần Bân nhìn đi nơi khác, không nói lời nào, cũng không nhúc nhích.

Hình Chí Sâm đi lại, kéo một góc túi xác lên, đi nhanh về phía trước, đi đến trước đám người, bức tường người vẫn không chút suy chuyển, một nam sinh vóc người cường tráng ngăn ở phía trước.

Hình Chí Sâm ngẩng đầu, đó là một khuôn mặt rất sáng sủa nhưng đầy vẻ ngang ngạnh, khiêu khích, nam sinh không chút rụt rè tiếp nhận ngay ánh mắt của Hình Chí Sâm, cơ thịt trên mặt khẽ giật giật.

Hình Chí Sâm nhìn chằm chằm vào mắt nam sinh, khuôn mặt nam sinh càng lúc càng hồng, ánh mắt từ kiên định dần dần chuyển sang né tránh, hơi thở cũng càng lúc càng nặng nề, cuối cùng cụp mắt xuống, yên lặng tránh đường. Đoàn người phía sau cũng tự động tránh ra nhường đường.



Hình Chí Sâm không chớp mắt xách túi xác lên xe, tự mình mở cửa ngồi vào ghế phụ, vừa định đóng cửa, một bàn tay lại giữ cửa xe lại, Trần Bân thò mặt vào, hắn nhìn Đinh Thụ Thành im lặng ngồi phía sau, lại nhìn Hình Chí Sâm, không khách khí nói: "Đã chết bốn người, khi nào các anh có thể phá án?"

Hình Chí Sâm không trả lời hắn, đẩy tay hắn ra, đóng cửa thật mạnh.

Báo cáo khám nghiệm tử thi và báo cáo khám nghiệm hiện trường nhanh chóng được đưa đến bàn làm việc của Đinh Thụ Thành.

Nạn nhân nữ tên là Cổ Phi Phi, sinh viên năm ba khoa kinh tế đại học Sư Phạm, người Cam Túc. Thời điểm thi thể được phát hiện, toàn thân trần truồng, bị trói ở cột cờ ở phía nam sân thể dục, trong miệng nạn nhân bị nhét một chiếc quần lót. Qua khám nghiệm tử thi phát hiện, màng trinh đã rách từ lâu, không có dấu hiệu có quan hệ tình dục vào đêm đó. Trong mũi nạn nhân phát hiện chất Ê - te còn sót lại, bước đầu suy đoán nạn nhân sau khị bị gây mê thì bị hung thủ lột quần áo, trói trên cột cờ. Từ vết dây trói trên người của nạn nhân, có thể nhận định nạn nhân đã từng tỉnh lại một thời gian ngắn, cũng từng giãy dụa nhưng không cởi được dây trói. Đêm đó nhiệt độ không khí khoảng dưới 24 độ âm, nguyên nhân tử vong không cần nói cũng biết, nạn nhân đã bị đóng băng lúc còn sống.

Tình huống chết của nạn nhân nam thì tương đối đặc biệt. Nạn nhân tên Tống Bác, cùng là sinh viên năm ba khoa kinh tế với nạn nhân nữ, người Hà Nam, qua điều tra, trước khi chết là người tình của nạn nhân nữ. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, đầu nạn nhân có vết thương, da đầu bị nứt khoảng 3mm, nghi ngờ là do bị vật nặng đập vào, thế nhưng chưa đủ để làm nạn nhân tử vong. Nguyên nhân dẫn tới nạn nhân bị tử vong là do bị mảnh băng cắm vào sau cổ gây ra mất máu dẫn đến sốc. Nguyên nhân tử vong của nạn nhân ban đầu nhìn có vẻ như là tai nạn ngoài ý muốn. Thế nhưng, vì đêm đó nhiệt độ khá thấp, băng trên đầu nạn nhân nếu muốn rớt xuống, phải có ngoại lực tác động. Cảnh sát tiến hành khám nghiệm đã thử trèo lên bậc thang phía trên sân thể dục kiểm tra, thế nhưng do đêm đó tuyết rơi trên 11mm, cho nên hiện trường hầu như không để lại manh mối có giá trị nào.

Bước đầu qua hồ sơ lấy lời khai thể hiện, quan hệ xã hội của hai nạn nhân rất đơn giản, hơn nữa quan hệ trong khoa rất tốt, không nghe nói có thù oán với ai. Manh mối duy nhất có giá trị chính là thu được từ đợt điều tra trước đó không lâu. Quá trình điều tra chuyện ma quái trong phòng photocopy đã xác định, đôi nam nữ lén lút vào phòng photocopy ân ái chính là hai nạn nhân. Kết quả điều tra kết luận cũng giống như hai vụ án mạng trước đó không có đầu mối.

Chưa đầy 3 tháng, đại học Sư Phạm đã chết bốn người, không chỉ khiến cho toàn đại học trào dâng sóng to gió lớn lần nữa mà nhân dân thành phố C cũng bắt đầu chú ý mấy vụ án mạng này ở đại học Sư Phạm. Việc này khiến cho lãnh đạo thành phố cũng để ý tới vụ án. Gọi điện xuống cục trưởng cục công an thành phố yêu cầu báo cáo tình hình, nghe nói, thị trưởng thành phố còn rất tức giận. Các phòng ban trong cục cũng đều bị phê bình, án mạng ở đại học Sư Phạm sau đó được liệt vào các vụ án hàng đầu cần giải quyết. Tổ chuyên án được thành lập để tiến hành điều tra phá án, tập trung toàn bộ lực lượng trong cục toàn lực phá án, Hình Chí Sâm được bổ nhiệm làm tổ trưởng Tổ chuyên án trực tiếp phụ trách. Nhân sự của đội cảnh sát hình sự ngoại trừ có nhiệm vụ đặc biệt, còn lại tất cả đều bị điều động tham gia, Hình Chí Sâm và Đinh Thụ Thành ngày nào cũng bận rộn tới lúc trời tối mịt, có điều một tuần đã trôi qua, vẫn không hề có chút tiến triển nào.

Mấu chốt lớn nhất của vụ án là: Rốt cục động cơ gây án là gì? Đây là vấn đề khiến Tổ chuyên án khó hiểu nhất. Thông thường đối với các vụ án mạng, nếu như có thể suy đoán ra động cơ gây án của hung thủ, thì công tác điều tra có thể xác định được phương hướng. Thế nhưng với 4 vụ án mạng này, người bị hại xem ra đều không hề có quan hệ gì với nhau, ngoại trừ đều tập trung ở khoa Luật và khoa Kinh tế ra, hoàn cảnh sống và quan hệ xã hội của các nạn nhân không hề có điểm chung và có nét tương đồng. Điều này khiến công tác điều tra phá án lâm vào bế tắc, chỉ có thể dốc hết sức xem xét các vấn đề liên quan, hy vọng có thể tìm ra chút dấu vết, mà đây là một nhiệm vụ vô cùng nặng nề và khó khăn, việc trong thời gian ngắn có thể tìm ra manh mối là bất khả thi.

Một vấn đề khác đau đầu không kém là: Sẽ còn có người chết nữa hay không?

Đây là vấn đề mà phía trường đại học Sư Phạm đặc biệt quan tâm. Mục tiêu của cục công an là phá án, còn mục tiêu của nhà trường chính là không để phát sinh thêm vụ việc tương tự. Bởi vì, trường đại học sư phạm hiện giờ đã quá loạn rồi.

Cùng ngày phát sinh án mạng tại sân thể dục, mấy trăm sinh viên tụ tập trước tòa nhà hành chính, yêu cầu hiệu trưởng và phòng bảo vệ ra ngoài nói lý lẽ. Ban đầu hiệu trưởng không chịu ra mặt, điều trợ lý và vài phó hiệu trưởng đi ra hòa giải. Trước tình trạng sinh viên càng lúc càng kích động, số lượng cũng càng lúc tập trung đông hơn, cuối cùng có tới khoảng 2000 sinh viên vây trước tòa nhà hành chính, cùng hô khẩu hiệu: "Chúng tôi muốn an toàn, chúng tôi muốn sống!" "Sân trường không phải lò sát sinh!" "Nhà trường vô năng (không có năng lực),hiệu trưởng từ chức!" Ngay hôm đó toàn bộ khu giảng đường và hành chính rơi vào tình trạng tê liệt, mấy giáo viên khá lớn tuổi nói, dường như chỉ trong một đêm đã quay về với thời kỳ “Đại cách mạng văn hóa vô sản” (Đại cách mạng văn hóa giai cấp vô sản là một giai đoạn hỗn loạn xã hội và tình trạng vô chính phủ ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa diễn ra trong 10 năm từ năm 1966-1976, gây tác động rộng lớn và sâu sắc lên mọi mặt của cuộc sống chính trị, văn hóa, xã hội ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ngoài ra, cuộc cách mạng này đã làm thay đổi quan niệm xã hội, chính trị và đạo đức của quốc gia này một cách sâu sắc và toàn diện.). Về sau hiệu trưởng phải cùng trưởng ban bảo vệ Trần Bân ra mặt trấn an học sinh, cam đoan tăng cường mạnh mẽ lực lượng bảo vệ, quyết không để phát sinh vụ việc tương tự. Các sinh viên vẫn không đồng ý giải tán, cuối cùng, hiệu trưởng tóc đã hoa râm vỗ ngực, nói nếu còn chết người, ông sẽ lập tức nhảy từ trên tòa nhà hành chính xuống, sinh viên mới từ từ giải tán đi.

Cũng ngay hôm đó, nhà trường lập tức triệu tập hội nghị khẩn cấp, hội nghị quyết định phòng bảo vệ và hội sinh viên cùng nhau thành lập một đội bảo vệ trị an trong trường, thuê một đội xe dạng như xe tuần tra, tuần tra trong sân trường 24/24. Đồng thời siết chặt quy chế các ký túc xá và phòng tự học, thời gian ký túc xá đóng cửa là trước 10h, ra vào giảng đường phải mang thẻ sinh viên, đồng thời phải rời giảng đường trước 9h30. Bộ phận quản lý các giảng đường và ký túc xá cũng đều phải tăng thêm nhân lực, phát thêm dùi cui bằng nhựa.

Trong một đêm, sân trường đại học Sư Phạm từng vô cùng bình lặng đã trở thành trại tập trung được canh phòng nghiêm ngặt.

Chập tối, bầu không khí trong sân trường trước đây luôn huyên náo giờ lại vô cùng im ắng, học sinh đến phòng tự học càng ngày càng ít, vô tình gặp trên đường vài sinh viên không chịu nổi cô đơn, ra đây hẹn hò tâm sự, cũng đều lo lắng quan sát xung quanh. Người ở lại phòng ngủ cũng không nhiều, rất nhiều sinh viên có nhà ở thành phố không chịu nổi áp lực ở trường nên sau khi vừa học xong cũng liền chạy thẳng về nhà.

Án mạng đã từng xảy ra ở khu ký túc nam sinh 2, nhóm nam sinh từng thích nói thích đùa thoáng cái đã thành những ông cụ, trầm lặng ít lời. Sau khi đóng cửa phòng ngủ, trong hành lang không hề có tiếng đùa nghịch và tiếng chửi bậy ầm ỹ, ai cũng đều nhẹ chân nhẹ tay, tựa hồ sợ sẽ quấy rầy một linh hồn du đãng nào đó trong tòa nhà, vô tình có ai đó sẩy tay đánh đổ chậu và cốc đánh răng trên mặt đất, sẽ liền xuất hiện hàng loạt tiếng hét lên sợ hãi cùng vô số ánh mắt hoảng sợ ngoái đầu lại.

Nhân viên quản lý Tôn Mai sắc mặt cũng rất đăm chiêu. Nhà trường lo lắng nam sinh khu 2 chỉ có một quản lý, lại là nữ, liền điều thêm cho khu 2 thêm một quản lý, là một người đàn ông hơn 50 tuổi góa vợ, miệng toàn răng vàng, ánh mắt ướt át. Tôn Mai và quản lý này ở chung vài ngày, liền báo cáo Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu đổi người, nói là một cô nam, một quả nữ, cả ngày giáp mặt, sợ người khác lời ong tiếng ve. Trường đang thiếu nhân lực, không đồng ý, liền cho Tôn Mai đổi ký túc xá, Tôn Mai không đồng ý, nói là đã quen với sinh viên khu này, dễ dàng quản lý sinh viên, cũng không nhắc tới việc đổi người nữa. Có điều thái độ của cô đối với sinh viên càng ngày càng tệ, sinh viên về phòng chậm một chút cô sẽ cho ăn một màn chửi mắng, bọn sinh viên trước mặt gọi cô là dì Tôn, sau lưng gọi cô là bà già Tôn.

Tối hôm đó Phương Mộc về hơi trễ, khi đi đến dưới lầu, thấy Tôn Mai đang chuẩn bị đóng cửa, cậu vội hô: "Từ từ!" Tôn Mai nhìn cậu một cái, "Rầm" một tiếng đóng cửa ký túc xá, còn khóa cửa "lạch cạch".

Phương Mộc luống cuống, chạy vài bước đến trước cửa, cố sức vỗ vỗ cửa chính: "Dì Tôn, là con, mở cửa đi."

Tôn Mai ở bên trong thong thả nói vọng ra: "Mấy giờ đóng cửa cậu không biết hả?"

Phương Mộc cười lấy lòng nói: "Biết, hôm nay con có chút việc nên về chậm, dì Tôn mở cửa nhanh đi, con cam đoan lần sau không thế nữa."

"Cậu muốn về giờ nào thì về giờ đó hả? Nhà trường có quy định cậu không biết sao, tôi mở cửa cho cậu, để bảo vệ trừ lương của tôi hả?"

Phương Mộc cầu xin nói: "Dì Tôn con sai rồi, dì tha lỗi cho con một lần đi."

Tôn Mai dứt khoát không nói gì nữa.

Phương Mộc lại nói thêm vài lần, bên trong vẫn không có phản ứng. Cậu hơi bực bội, đang định phát tiết thì cửa mở, Ngô Hàm ló mặt ra, hắn hướng phía Phương Mộc vẫy tay, ra hiệu bảo cậu chạy vào nhanh, Phương Mộc vội vã vọt người vào cửa.

"Hôm nay tam ca trực ban hả?" Phương Mộc nhỏ giọng hỏi.

"Ừ, nhanh lên lầu đi."

"Cám ơn Tam ca." Phương Mộc nhìn khuôn mặt thản nhiên của Tôn Mai bên cạnh, không dám nhiều lời, chạy vội lên lầu.

Trong hành lang im ắng, Phương Mộc bò liền một mạch lên lầu ba, đi đến cửa phòng 352, đẩy cửa, cửa đóng.

"Lão Tam hả?" Trong phòng truyền đến thanh âm của lão Đại.

"Phương Mộc đây."

"Chờ chút nha."

Trong phòng truyền đến thanh âm xuống giường và đi dép lê. Cửa mở, lão Đại chỉ mặc quần lót, ôm vai chạy về phía giường.

"Sớm như vậy khóa cửa làm gì?" Phương Mộc hỏi.

Lão Đại vừa chui vào chăn vừa nói: "Cành giác chút thôi. Sao giờ mới về, chúng tớ nghĩ cậu đã về nhà rồi."

Phương Mộc ném cặp sách lên giường, "Đọc sách một chút, mẹ kiếp, cái bà già Tôn Mai này, thiếu chút nữa là không vào được."

Vài tiếng cười vang lên ha ha: "Bà già Tôn mắng cậu hả?"

"Không có, có điều bà ấy không mở cửa cho tớ, cũng may hôm nay Tam ca trực ban."

"Ừ," Lão Đại gật đầu trong chăn, "Lão Tam và Tôn Mai quan hệ không tệ."

Phương Mộc cởi quần áo, cầm chậu rửa mặt đi ra nhà vệ sinh rửa mặt đánh răng. Lúc trở về, hắn nhìn cửa sổ phòng 351 đối diện. Còn chưa tới lúc tắt đèn, bên trong đã là một màu tối đen. Phòng 351 có sáu người, Ngoài lão Đại Tôn Khánh Đông và Chu Quân, 4 người khác đều ở gần đây, học xong đều về nhà ở, Tôn Khánh Đông không dám ngủ một mình, liền dọn sang phòng khác.

Phương Mộc nhìn cửa phòng nhíu mày, cái người nhỏ con hơi xớn xác ấy đã ở đây 3 năm, ngày nào vào giờ này, hắn cũng đều sang các phòng làm loạn, xin nước sôi, mặt dày mày dạn đùa bỡn với mọi người, thế nhưng hiện tại, hắn đã hóa thành một nắm bụi, nằm trong lọ nhỏ ở ngàn dặm xa xôi kia.

Phương Mộc quay người lại, trở về phòng mình.

Đã nhiều người chết như vậy, cậu không còn sức để buồn thương nữa.

Phương Mộc nằm trên giường, nhưng không hề buồn ngủ, cậu nhìn bên ngoài, còn hơn chục phút nữa là tắt đèn. Cậu xoay người bước xuống giường, lấy từ dưới gầm giường hai cái tạ tay, ra sức tập.

Sau khi tăng cường quản lý khu vực sân trường, các nam sinh hôm nào cũng về phòng ngủ sớm, rảnh rỗi tán gẫu với nhau, vì thế tập thể hình trong phòng thời gian này khá thịnh hành, thứ nhất để giải sầu, thứ hai ngộ nhỡ ngày nào đó gặp bất trắc, cũng có khả năng tự bảo vệ mình tốt hơn. Phương Mộc cũng mua hai cái tạ tay, thế nhưng sức khỏe bản thân cậu thật sự không tốt lắm, mới tập được vài cái, đã hoàn toàn hết sức.

Cậu đang thở hổn hển thì Ngô Hàm đẩy cửa đi vào.

"Ha, cậu cũng chơi cái này hả?" Ngô Hàm cười nói. Hắn cầm lấy tạ tay, không mất chút sức lực nào nhẹ nhàng nâng vài cái.

"Thật lợi hại nha." Phương Mộc hâm mộ nói.

"Thường thôi mà." Ngô Hàm buông tạ tay xuống, mặt không đổi tim không đập.

"Phương Mộc cậu không so sánh được với lão Tam đâu, Tam ca làm việc đồng áng từ nhỏ, nhìn dáng cậu, chắc được nuông chiều từ bé." Chúc lão tứ ở bên cạnh nói xen vào.

Sắc mặt Ngô Hàm hơi biến đổi, thò tay lấy vài cuốn sách ở tầng trên.

"Tam ca, đêm nay cậu trực ban hả?" Lão Ngũ hỏi.

"Đúng vậy, cầm vài cuốn sách đi xem, các cậu ngủ đi, nhớ khóa cửa cho kỹ." Nói xong, Ngô Hàm liền đẩy cửa đi ra.



Chương 9: Phiếu mượn sách chết người.

Phương Mộc không phải một tín đồ của truyện trinh thám, nhưng cậu không thể không thừa nhận, cậu quan tâm đến các vụ án giết người này hơn bất kỳ ai trong trường. Buổi sáng hôm đó Phương Mộc đi theo dòng người tới sân thể dục xem náo nhiệt, tận mắt nhìn thấy tư thế chết kỳ dị của Tống Bác và Cổ Phi Phi. Trong lúc tinh thần mọi người đang vô cùng phẫn nộ vì đám sảnh sát bất lực, thì toàn thân cậu lại bị một loại cảm giác không thể gọi tên xâm chiếm. Tới khi các sinh viên kéo đến tòa nhà hành chính đưa yêu sách, một mình Phương Mộc trở lại ký túc xá, nằm trên giường hồi lâu, cuối cùng cậu cũng hiểu loại cảm giác này gọi là gì:

Sợ hãi.

Phương Mộc không hiểu tại sao mình lại cảm thấy sợ hãi, không phải là nỗi sợ hãi như những người khác. Bất kỳ ai trong trường cũng đều cảm thấy sợ hãi, bởi vì có một ác quỷ đang rình rập ở đây trong ngôi trường này, hắn đã cướp đi sinh mạng của 4 người. Mỗi góc trong sân trường, bất kể là chỗ sáng hay tối, dường như luôn có một cặp mắt từ trong sân trường nhìn chằm chằm vào các sinh vật sống đang di chuyển. Dựa vào cách ác quỷ lựa chọn con mồi kế tiếp thì có vẻ như sẽ không loại trừ ai, nên tâm trạng mọi người đều vô cùng hoang mang. Có điều Nỗi sợ của Phương Mộc thì khác hẳn. Cậu thường bị ý nghĩ của mình khiến cho toàn thân ớn lạnh. Bởi cậu dường như cảm thấy mình chính là ác quỷ đó.

Vì sao vì sao vì sao?

Chẳng lẽ mình đã mộng du?

Chẳng lẽ mình là người đa nhân cách?

Chẳng lẽ trong lòng mình có ác tâm, có thể biến mình thành một con người hoàn toàn khác?

Cậu bắt đầu ép bản thân không được ngủ.

Cậu cố gắng hết sức cột tay mình vào đầu giường.

Cậu cũng bắt đầu hoài nghi mình có phải người bị tâm thần phân liệt hay không.

Sau khi làm đủ các thử nghiệm cần thiết cuối cùng tới khi chắc chắn rằng mỗi đêm cậu đều ngủ say và tỉnh dậy trên giường mình, cậu mới thoải mái được một chút.

Cuối cùng lời giải cho những suy nghĩ vẫn ngày đêm vần vũ trong đầu cậu cũng dần dần sáng tỏ: Mình đã vô tình đoán được tâm tư của ác quỷ.

Cũng giống như một phần cơ thể cậu đã ẩn giấu bóng đen kia, bóng đen đó là một phần máu huyết lúc nào cũng tuôn chảy không ngừng nghỉ qua đại não của ác quỷ, mỗi lần nó tràn qua, Phương Mộc đều giật mình quay đầu lại, cậu muốn tìm kiếm bí ẩn từ nơi tối tăm kia, rốt cuộc nó đang che giấu điều gì.

Mấy ngày sau vào một đêm khuya, Phương Mộc đột nhiên bừng tỉnh từ trong giấc mông, toàn thân cậu đẫm mồ hôi, ngồi thở hổn hển, cậu lẳng lặng cảm nhận màn đêm trong ký túc xác và tiếng ngáy đều đều theo quy luật của đám bạn cùng phòng. Bỗng dưng cậu cảm thấy rất kích động. Phương Mộc sờ soạng cầm mắt kính lên, chậm rãi hành động theo cảm giác.

Vừa rồi, trong lúc đang ngủ đột nhiên một ý niệm hiện lên trong đầu cậu: Ác quỷ kia, có phải là hắn đang bắt đầu tìm được hứng thú trong một trò chơi.

Người đầu tiên chết do bị siết cổ trong WC.

Người thứ 2 bị đẩy xuống lầu ngã chết.

Người thứ 3 bị trói vào cột cờ toàn thân trần trụi đóng băng sống, gió tuyết đã biến thân thể đang nóng bỏng kia thành một khối điêu khắc, vừa chân thực lại không hề có sức sống. Lúc Phương Mộc nhìn thấy thi thể kia, cảm giác đầu tiên của cậu là: Thật đẹp.

Người thứ 4 bị băng rơi từ trên tường xuống cắm xuyên qua cổ mà chết. Có thể thấy để thực hiện được hành vi sát hại nạn nhân, hung thủ cần phải tính toán và phán đoán chuẩn xác như thế nào.

Những cái chết này có sự phân hóa rõ rệt, hai vụ án đầu tiên hành vi giết người được thực hiện rất giản đơn còn hai vụ án kế tiếp có vẻ như đã được chuẩn bị kỹ lưỡng công phu.

Điều đó có phải đã nói lên rằng hắn bắt đầu muốn coi việc giết người như một trò tiêu khiển.

Nói cách khác là nghệ thuật hóa việc giết người.

Như vậy, trò chơi này sẽ còn chưa tới hồi kết.

Theo kế hoạch Phương Mộc cần tìm một số sách về phương diện tội phạm học và tâm lý học tội phạm để nghiên cứu. Hôm đó cậu về ký túc muộn là vì ở cậu ở lại thư viện đọc sách quá lâu.

Phương Mộc không thể giải thích nổi tại sao cậu lại muốn làm những việc đó, việc này dường như không phải xuất phát từ lòng hiếu kỳ. Báo thù ư? Cũng không hẳn. Ngoài Chu Quân có chút thân thiết với cậu, còn những nạn nhân khác với Phương Mộc cũng chỉ là một trong số những sinh mạng từng tồn tại mà thôi.

Nếu đã không thể giải thích, vậy tại sao cứ phải giải thích chứ?

Thầy Triệu ở thư viện rất quý Phương Mộc, mỗi lần cậu đến mượn sách đều mừng ra mặt. Có đầu sách thư viện quy định không được mang về ông cũng cho phép Phương Mộc mượn, chỉ yêu cầu muộn nhất là hôm sau phải mang trả.

Quá trưa, lúc Phương Mộc đến trả sách, Thầy Triệu đang thu dọn đống sách bừa bộn, trên mặt đất ngổn ngang đầy sách và phiếu mượn sách. Phương Mộc làm thủ tục trả sách xong đã thấy thầy Triệu mồ hôi đầy mặt liền đề nghị được giúp ông thu dọn. Thầy Triệu rất vui mừng đồng ý.

Mặc dù khối lượng công việc rất lớn nhưng thao tác lại rất đơn giản chỉ cần đổi lại phiếu mượn sách.

Quy định mượn sách của thư viện đại học Sư Phạm là: Độc giả chọn xong cuốn sách muốn mượn, lấy phiếu mượn sách gài sau trang bìa, điền họ tên, khoa, số thẻ sinh viên của mình vào. Sau đó đem giao lại phiếu mượn sách cho thủ thư, là có thể lấy sách đi. Lúc trả sách, thủ thư sau khi vào sổ xong, sẽ gài lại phiếu mượn sách vào trong sách. Nếu một quyển sách được mượn nhiều lần, phiếu mượn sách sẽ kín rất nhanh, bởi vậy cần phải đổi phiếu mới.

Nhiệm vụ của Phương Mộc là mở các quyển sách trên hai giá sách, nếu phiếu mượn sách nào bị kín chỗ, hoặc chỉ còn lại có một hai khoảng trống, sẽ đổi cái mới.

Phương Mộc vừa làm việc luôn tay, vừa buôn dưa với thầy Triệu. Chừng một tiếng sau, đã làm xong một giá sách. Phương Mộc ưỡn thẳng lưng, đi tới kệ bên cạnh.

Sách trên giá này chủ yếu là sách tiếng Anh bản gốc, người mượn không nhiều lắm, chẳng mấy chốc Phương Mộc đã làm xong phân nửa. Lúc này, thầy Triệu đang xử lý phiếu mượn sách cúi xuống nhìn đồng hồ: "Ồ, đã bốn giờ rồi, Phương Mộc cậu về trước đi, đi ăn cơm thôi."

Phương Mộc nhìn số sách còn lại: "Không sao, cũng không còn nhiều lắm, cháu làm loáng cái là xong thôi."

Thầy Triệu mỉm cười: "Cũng được, chút nữa tôi mời cậu đi ăn cơm ở căng tin."

Phương Mộc cũng cười nói: "Được." tiện tay nhặt một quyển sách trên giá.

Quyển sách này thoạt nhìn khá quen mắt, phiếu mượn sách vẫn còn lại 5, 6 khoảng trống, không cần đổi, Phương Mộc gấp sách lại, chuẩn bị đặt lại giá sách, đúng vào lúc cậu gấp sách lại trong nháy mắt, một cái tên vụt qua trước mắt, Phương Mộc vội mở sách ra.

Giữa một chuỗi tên ở trong phiếu mượn sách, rành rành một hàng chữ: Lưu Vĩ Lệ.

Phương Mộc theo phản xạ rút phiếu mượn sách ra, trái tim bắt đầu đập loạn nhịp.

Trong số những cái tên còn lại có Chu Quân và Cổ Phi Phi.

Cậu gấp sách lại. Đây là một cuốn sách tiếng Anh bản gốc, tên là: International Economics and International Economic Policy

. Phương Mộc nhìn thầy Triệu đang cắm cúi bên đống sách, lấy từ trong cặp sách ra một cuốn sổ ghi chép, lần lượt chép lại các dòng tên trên phiếu mượn. Sau khi chép xong, Phương Mộc liền sắp xếp số sách còn lại, sau đó cầm cuốn sách tiếng Anh kia đi ra cổng.

"Thầy Triệu, cháu muốn mượn quyển sách này."

Phương Mộc vội viết vào phiếu mượn sách, sau đó liền bước nhanh ra khỏi thư viện trong ánh mắt ngạc nhiên của thầy Triệu. Thầy Triệu ngẩng đầu: "Được. Mà cậu định về hả ? Tôi đã nói mời cậu ăn cơm mà."

"Không cần."

Đi giữa đám người huyên náo trong sân trường, đầu óc Phương Mộc lại vô cùng trống rỗng. Cậu đi đến chiếc ghế đá phía trước ngồi xuống, sắp xếp lại suy nghĩ của bản thân. Tên của ba nạn nhân đều xuất hiện trên phiếu mượn sách này, quyển sách này hiện lại đang nằm trong cặp sách của mình. Đây là một sự trùng hợp sao? Nếu không phải, thì là gì đây? Bên cạnh một đám sinh viên đang í ới gọi nhau đi ăn cơm, cười nói rôm rả. Giờ phút này còn có người để ý chuyện ăn uống như vậy sao? Nếu trò chơi kia thực sự không kết thúc, như vậy có phải tất cả những người có tên trên phiếu mượn sách kia đều phải chết? Toàn thân Phương Mộc bắt đầu run rẩy. Phiếu mượn sách kia cũng có tên cậu.

Rất lâu sau, Phương Mộc khó khăn đứng dậy, cặp sách có vẻ nặng hơn, cậu ra sức ấn cuốn sách kia xuống, dường như sợ hãi một nguồn hiểm nguy nào đó sẽ đột nhiên đập đến, liền một hơi cắn đứt yết hầu của Phương Mộc. Cậu cần tìm người để bàn bạc, nhất là những người có tên trên phiếu mượn sách kia. Phương Mộc, Ngô Hàm, Chúc lão Tứ ngồi vây xung quanh bàn học trong phòng ngủ, trên bàn bày quyển sách kia cùng sổ ghi chép nội dung phiếu mượn sách. Ba người đều không nói gì nét mặt ai nấy đều nghiêm trọng. Sợ hãi. Rất lâu sau, Chúc lão Tứ mới chậm rãi mở miệng: "Nói như vậy, những người chết đều đã từng mượn cuốn sách này?"

"Đúng vậy." Phương Mộc chỉ chỉ cuốn sổ của mình.

"Điều này có thể lý giải được chuyện gì?" Ngô Hàm hỏi, giọng hơi run.

"Tớ không biết, nhưng tớ cảm thấy quyển sách này và những vụ án giết người chắc chắn có liên quan."

Phương Mộc liếm liếm bờ môi khô khốc, lấy hết dũng khí nói: "Có lẽ, độc giả của cuốn sách này chính là mục tiêu của hung thủ."

"Theo ý cậu thì hễ ai mượn qua quyển sách này, đều phải chết, bao gồm cả hai người chúng ta, không ba người chúng ta?" sắc mặt cậu ta tái nhợt đến ghê rợn.

Phương Mộc im lặng một hồi lâu: "Tớ không biết." Ngô Hàm cúi đầu nhìn quyển sổ, lẩm bẩm tra: "11, 12, 13, tổng cộng 14 người." Cậu ta ngẩng đầu nhìn Phương Mộc, ánh mắt đầy kinh hoàng: "Nếu đúng như vậy thì còn phải chết thêm 10 người nữa? A, không đúng."

Cậu ta lại cúi đầu xem kỹ lại danh sách: "Thiếu một người."

Phương Mộc và Chúc lão Tứ đồng thanh nói: "Cái gì?"

"Nam sinh khoa kinh tế kia, người bị băng cắm vào cổ mà chết, tên là Tống gì ấy nhỉ? Ở đây không có tên hắn."

"Tống Bác."

Phương Mộc cầm quyển sổ qua, nhìn đi nhìn lại. Chính xác, lúc ở trong thư viện khi nhìn thấy tên của Chu Quân, Lưu Vĩ Lệ và Cổ Phi Phi, cảm giác đầu tiên của cậu chính là phiếu mượn sách chắc chắn có vấn đề, nhưng không chú ý tới tên Tống Bác không hề có trên đó.

"Chính xác là không có."

Phương Mộc buông quyển sổ xuống. Sắc mặt Chúc lão Tứ hơi khôi phục lại chút huyết sắc: "Tớ thấy có lẽ chỉ là trùng hợp thôi?" hắn nhìn Ngô Hàm và Phương Mộc. Ngô Hàm nhún nhún vai, quay đầu nhìn Phương Mộc. Trong lòng Phương Mộc cũng cảm thấy dễ chịu hơn một chút, thế nhưng cũng cảm giác hơi mệt mỏi. Tống Bác chưa từng mượn quyển sách này, nhưng cũng đã chết, điều này có lẽ đúng chỉ là sự trùng hợp. Cậu, Chúc lão Tứ, Ngô Hàm, cùng vài người khác trên phiếu mượn sách, có lẽ không phải mục tiêu kế tiếp của hung thủ, điều này ít nhiều cũng khiến tâm trạng của cậu thoải mái hơn. Có điều cậu lại cảm giác bản thân đã gần ác quỷ hơn một bước, tựa như có thể thoáng thấy một góc áo choàng màu đen của hắn, vừa muốn đưa tay bắt lấy, rồi lại bị tuột mất. Chúc lão Tứ đứng lên, uể oải duỗi thẳng lưng, rồi nằm phịch xuống giường.

"Hai người các cậu đừng nghĩ ngợi lung tung nữa, chỉ là trùng hợp thôi, có khi các cậu mà đi xem những sách khác trong thư viện, còn có những cuốn sách khác bọn họ cũng từng cùng mượn qua." Ngô Hàm lại cúi đầu nhìn quyển sổ, nhìn một hồi, cầm lấy quyển sách kia, quay người, trầm tư một hồi.

"Tớ lại cảm thấy không đơn giản như vậy."

Cậu ta ngẩng đầu nhìn Phương Mộc: "Lão Lục, tớ thấy là vẫn nên giao cho cảnh sát ."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.