Chương trước
Chương sau
Lúc ông cụ giữ mộ định tìm cơ hội bỏ chạy, Thiên Cơ Các đưa ra một điều kiện khác, đó là chỉ cần ông cụ giữ mộ có thể leo lên Thiên Bảng trong vòng một tháng thì không cần phải tự phế võ công.

Sau khi biết tin, ông cụ giữ mộ cảm thấy mừng như điên. Thực tế thì ông ta cảm thấy mình đã có thực lực tầm đó lâu rồi, chỉ là ông ta âm thầm che giấu mà thôi.

Vậy nên, trong vòng một tháng, ông ta đánh thắng Thiết Cước La Hán đứng hàng thứ năm Thiên Bảng thời ấy, thuận lợi thay thế vị trí của đối phương.

Chính vì vậy, ông ta cũng theo đó mà trở thành rể hiền của Thiên Cơ Các. Chỉ là lúc sắp kết hôn, ông ta sốt ruột đi trộm chìa khóa trong tay Mục Vân Hà, lấy được bí tịch võ lâm Khinh Phong Quyết bên trong hộp tím điện.

Ông ta định cầm quyển bí tịch bỏ chạy xa thật xa, nhưng nghĩ lại thì làm như vậy sẽ mang đến nguy hiểm chết người cho mình, thậm chí không cần người của Thiên Cơ Các ra tay, chỉ cần tung tin tức ra ngoài là người trong giang hồ có thể khiến cho ông ta phơi xác nơi hoang dã trong sự mê hoặc của Khinh Phong Quyết.

Có điều, thật sự là có chút khó khăn khi muốn tu luyện mà không bị phát hiện. Nhưng may là từ đầu đến cuối không có bất cứ kẻ nào phát hiện. Ông ta cho răng mình che giấu cực kì tốt.

Có một ngày, ông ta tẩu hỏa nhập ma trong quá trình luyện công, gân mạch đảo ngược, té xỉu trong Phần Thiên Tháp bên trong Thiên Cơ Các. Đến tận giây phút này, ông ta mới hiểu rằng người thường rất khó có thể tu luyện Khinh Phong Quyết.

Sau đó, ông ta mơ mơ màng màng tỉnh lại, ánh mắt đầu tiên liền thấy Mục Vân Hà. Lúc này, ông ta mới biết được cô gái mà ông ta vẫn luôn lừa gạt đã trăm cay nghìn đắng đi tìm túi mật nham xà cứu mạng ông ta, lại còn không nói một câu nào về chuyện bảo vật Khinh Phong Quyết của Thiên Cơ Các.

Thực tế thì ông cụ giữ mộ ngay thời điểm ấy hiểu rất rõ rằng Mục Vân Hà biết chuyện ông ta lén tu luyện Khinh Phong Quyết, bởi vì chìa khóa hộp tím điện ở trong tay ông ta.

Có điều, Mục Vân Hà không nói gì cả, lựa chọn âm thầm bao dung tất cả.

Từ đó về sau, ông ta quyết định trái tim lãng tử của mình chỉ thuộc về một mình Mục Vân Hà.

Tuy rằng hai người họ không nói rõ ràng với nhau, nhưng mà hai người họ đều hiểu hết mọi chuyện. Sau khi kết hôn, ông cụ giữ mộ không hỏi về Khinh Phong Quyết nữa, dường như tất cả đều đã trở nên tầm thường.

€ó điều, ở ngày nào đó, một chuyện khó tin đột nhiên xảy ra, đó là chuyện ông cụ giữ mộ lén tu luyện Khinh Phong Quyết bị bại lộ, đám trưởng lão Thiên Cơ Các sôi nổi đòi giết tên phản đồ là ông cụ giữ mộ.

Mục Vân Hà lập tức phản đối. Muốn Mục Vân Hà làm gì cũng được, thậm chí là nhường ra chức các chủ cũng được, chỉ là không ai được phép làm tổn thương ông cụ giữ mộ.

Các vị trưởng lão bên trong Thiên Cơ Các và các chủ Thiên Cơ Các vì chuyện của ông cụ giữ mộ mà bắt đầu tranh chấp, dần dần đối đầu với nhau.

Đám trưởng lão chờ được cơ hội mà bọn họ trông ngóng bấy lâu. Mục Vân Hà mang thai! Đám trưởng lão lại nhân cơ hội nhắc đến chuyện của ông cụ giữ mộ. Trong khoảng thời gian ngắn, trong Thiên Cơ Các xảy ra một biến cố to lớn, Mục Vân Hà và ông cụ giữ mộ không thể không chạy ra khỏi Thiên Cơ Các.

Từ đó, Thiên Cơ Các bắt đầu bị đám trưởng lão nắm trong tay đến tận mấy chục năm tiếp theo.

Sau khi thoát khỏi Thiên Cơ Các, ông cụ giữ mộ mới biết được một vài chân tướng mà có lẽ ông ta mãi mãi không biết được.

Lúc trước, ông ta có thể dễ dàng đánh thắng Thiết Cước La Hán, không phải là vì ông ta có thực lực mạnh mẽ, mà là vì sau khi Mục Vân Hà biết chuyện, đã âm thầm đánh lén Thiết Cước La Hán vào đêm trước khi so đấu, còn đánh cho. Thiết Cước La Hán bị thương nặng nữa.

Bởi vì từ lúc bắt đầu, Mục Vân Hà đã thật lòng thật dạ thích ông cụ giữ mộ. Mục Vân Hà cực kì buồn phiền khi Thiên Cơ Các có các loại quy củ kỳ lạ. Vì sao mình không thể ở bên cạnh người mình thích vậy? Mục Vân Hà không hề cảm thấy là mình sai.

Sau này, Mục Vân Hà biết ông cụ giữ mộ lén trộm chìa khóa đi mở hộp tím điện, nhưng lại giả vờ như là không biết, thậm chí còn cố ý kéo đi người có thể phát hiện ra việc làm của ông cụ giữ mộ.

Mục Vân Hà làm tất cả chỉ vì bảo vệ tình yêu của mình. Bởi vì Mục Vân Hà biết rõ, một khi vạch trần tất cả thì kết quả sẽ là một kết quả mà mình không hề muốn thấy.

Nói đến cùng, giấy vẫn không thể gói được lửa, không có cửu âm tuyệt mạch là không thể tu luyện Khinh Phong Quyết, cuối cùng ông cụ giữ mộ cũng tẩu hỏa nhập ma. Mục Vân Hà lại cứu ông ta lần nữa. Chỉ là lần này không may mắn như lần trước, có người biết chuyện của bọn họ.

Từ đó về sau, hai người họ bàn với nhau là sẽ làm một đôi tình nhân lưu lạc đất trời, không hề hỏi đến ân ân oán oán chốn giang hồ nữa.

Có điều, mọi chuyện sẽ dễ dàng như trong suy nghĩ của bọn họ hay sao? Thiên Cơ Các không thể không có các chủ. Vậy nên, Thiên Cơ Các gửi lệnh điều tra khắp giang hồ, thề phải tìm thấy Mục Vân Hà.

Chỉ là lệnh điều tra ấy bị người có tâm bóp méo thành lệnh đuổi giết. Có rất nhiều người muốn lấy chìa khóa hộp tím điện trong tay Mục Vân Hà. Bọn họ cho rằng chỉ cần có được chìa khóa là có thể lấy được bảo vật bên trong hộp tím điện.

Rõ ràng là thiên hạ to lớn, lại không có một nơi chứa chấp hai người họ. Nhất là khi ngay lúc này, Mục Vân Hà sinh ra một đứa con gái, và ông cụ giữ mộ ngay cả cơ hội đặt tên cho con gái cũng không có.

Lại thêm một lần trốn giết, hai người vì không liên lụy đến con gái, nhịn đau mà để con gái trước cửa một hộ nhà nông, mặt mày mang nước mắt bỏ đi.

Trong một trận ác chiến nào đó, Mục Vân Hà vì mới sinh con nên suy yếu, cuối cùng bệnh nặng không dứt.

Sau một thời gian dài dưỡng bệnh, Mục Vân Hà vẫn không khỏe lên một chút nào. Lúc ấy, Thiện Bổn Thanh thua trận đi ngang qua sông băng, trùng hợp gặp được ông cụ giữ mộ, lúc ấy ông cụ giữ mộ chỉ là tạm thời ở lại nơi đó thôi. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao sau này Thiện Bổn Thanh đi tìm ân nhân lại không thấy.

Bởi vì Thiên Cơ Các xảy ra chuyện lớn, cho nên trong khoảng thời gian ngắn, võ lâm giang hồ dần xảy ra thay đổi bất ngờ, có rất nhiều người không còn nhắm về phía hai người đang chạy trốn, mà chuyển sang yêu cầu Thiên Cơ Các giao hộp tím điện ra, người nào có năng lực tu luyện thì sẽ là các chủ đời tiếp theo.

May là Thiên Cơ Các căn cơ lâu dài. Sau quá trình hòa giải, vài vị trưởng lão vẫn khống chế được cục diện, rồi duy trì cho đến tận bây giờ.

Nếu không thì Thiên Cơ Các đã sụp đổ trong biến cố khi ấy rồi!

Sau khi ông cụ giữ mộ sắp xếp ổn thỏa, ông ta từng đi tìm con gái mình. Nhưng bất đắc dĩ là thôn ấy đã từng bị một đám cướp chém giết, có rất nhiều người chết, người còn sống cũng dìu già dắt trẻ đi chạy nạn.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.