Chương trước
Chương sau
"Dạ được ạ!" Thư Di nhìn lại kịch bản, xong cô lịch sự gật đầu chấp nhận, chuẩn bị tư thế bắt đầu thử thách mà đạo diễn Trần đặt ra cho mình.

Cô vung tay, tà áo lụa phấp phới bay lên, ánh mắt mang theo một chút đượm buồn, người khác nhìn vào cũng cảm thấy có gì đó thu hút, khiến cho ánh mắt không thể nào rời khỏi Thư Di. Tay chân uyển chuyển theo dòng nhạc cổ, hồng y rực đỏ phấp phới xung quanh. Mọi người trong phòng đều nín thở tầm nhìn dán chặt vào người con gái phía trước.

Từng điệu múa hay là thần thái mà Thư Di thể hiện đều toát lên một khí chất vô cùng đặc biệt, cứ như là nhân vật trong tiểu thuyết bước ra vậy. Trong chốc lát Thư Di đã nhập vào vai nữ chính Họa Liêu Yên trong kịch bản cùng tên, nét diễn tự nhiên ấy khiến người ta phải vỗ tay thán phục.

Phân cảnh mà Thư Di đang thể hiện là lần đầu Họa Liêu Yên gặp hoàng thượng, đó là một vũ nữ được nước địch cống phẩm cho triều đình. Nữ chính trong kịch bản múa vô cùng đẹp, lại mang vẻ đẹp khuynh quốc khuynh thành, bất kỳ nam nhân nào cũng bị mê hoặc bởi vẻ đẹp từ nữ nhân ấy.

Vì điệu múa xinh đẹp uyển chuyển ấy, vua nước Họa đã bị mê hoặc, hắn ta tuy trẻ tuổi nhưng có rất nhiều công cho đất nước, ngay lập tức sắc phong cho nàng là Lệ phi. Mà lúc đó, tên của Họa Liêu Yên là Lệ Ly, nàng khi ấy đang mất trí nhớ, không biết bản thân mình là ai, cho nên mới bị người ta lừa gạt, đem đi làm cống phẩm.

Vị hoàng đế kia vô cùng yêu thương nàng, dần dần Họa Liêu Yên đem lòng yêu nam nhân ấy. Nhưng phía trên vẫn còn một vị nương nương làm chủ lục cung, chính thê của hoàng đế lúc bấy giờ. Hoàng hậu thấy nhan sắc Họa Liêu Yên vô cùng xinh đẹp, lại thấy phu quân ngày ngày ở bên, nàng ta sinh lòng ghen tuông, đố kỵ với Họa Liêu Yên.

Lo sợ sẽ bị cướp mất ngôi vị hoàng hậu, nàng ta đã không ngừng bày kế hãm hại Họa Liêu Yên, khiến cho hoàng đế ngày càng ghét bỏ nàng. Nam nhân mà nàng yêu thà tin lời hoàng hậu nương nương nói chứ chẳng thèm nghe Họa Liêu Yên giải thích, thậm chí còn tống nàng vào đại lao, để Họa Liêu Yên phải chịu cực hình tra khảo.

Mà lúc đó, phía nước địch đã dấy binh chuẩn bị đánh chiếm Họa quốc. Để tránh cho dân chúng lầm than, hoàng đế phải đem một phi tần làm cống phẩm. Và vị Lệ phi kia đã trở thành vật hy sinh. Nhưng trên đường gặp thích khách, nàng không thể đến nơi được, nay Họa quốc lại mất đi nữ tướng được mệnh danh là sát thần, khi bị đánh chiếm thì nhanh chóng thất thủ.

Tưởng chừng như sẽ mất nước vào tay giặc, nhưng đúng lúc đó Họa Liêu Yên dẫn binh trở lại, với sự thông minh, túc trí đa mưu, trong phút chốc, nàng đã đánh đuổi hết giặc, lập được đại công, bảo vệ đất nước. Khải hoàn trở về, Họa Liêu Yên chính tay giải quyết những kẻ đã hãm hại mình. Lệ Ly dễ bắt nạt, còn nàng thì không.

Mà phân cảnh hiện giờ Thư Di đang thể hiện là một trong những đoạn quan trọng nhất của bộ phim. Nó đòi hỏi kỹ năng diễn xuất chuyên nghiệp, nội tâm nhân vật phải bộc lộ ra toàn bộ, khiến cho người xem bị cuốn theo không thể rời mắt.

Rất nhanh, cô đã hoàn thành thử thách.

Mà toàn bộ mọi người trong phòng, ngay cả đạo diễn Trần vô cùng khó tính trước màn múa điệu nghệ cũng như khả năng nhập vai xuất sắc từ phía Thư Di. Một lát sau, mọi người mới trở lại trạng thái bình thường.

Đạo diễn Trần liên tục vỗ tay cảm thấy: "Chính là cô. Thư Di, cô chính là Họa Liêu Yên mà tôi đang tìm kiếm. Cô không cần phải chờ nữa, vai diễn này chính là dành cho cô. Làm rất tốt, đúng là chỉ có cô mới phù hợp với nhân vật này." Ông là người vô cùng khó tính, nay lại không ngớt lời khen ngợi Thư Di.

Đúng là diễn viên thuộc phái thực lực có khác.

Ông đã không sai khi đặt niềm tin vào Thư Di.

Tuyết Lệ kia còn chẳng bằng một góc của cô gái này ấy chứ.

"Cậu bảo những người đi casting ngoài kia về hết đi. Tôi đã tìm được Họa Liêu Yên như trong sách bước ra rồi."

Thư Di mừng rỡ cúi đầu: "Đạo diễn Trần, cảm ơn ông đã tin tưởng tôi. Tôi nhất định sẽ cố gắng hết sức, sẽ thể hiện vai diễn này thật tốt." Cô còn chưa ngờ rằng bản thân mình lại có thể vượt qua thử thách khó khăn như thế này.

Cô phải thừa nhận rằng, nội tâm nhân vật chính vô cùng phức tạp, muốn thể hiện một cách hoàn hảo đòi hỏi kỹ năng vô cùng chắc chắn. Người có năng lực như Thư Di còn cảm thấy lo lắng nữa kìa.

May sao, cô vượt qua rồi.

Thử vai thành công, Thư Di trở về, tuy có bắt gặp ánh mắt thù địch, bừng bừng lửa giận của Tuyết Lệ, cô cũng chẳng để tâm. Chắc hẳn cô ta tức lắm nhỉ? Người phụ nữ đó càng tức, Thư Di lại càng vui mừng.

Vội vã trở về, do không chú ý, Thư Di vô tình va phải một người đàn ông. Nhưng do cô đang vội, nhanh chóng mở miệng: "Xin lỗi." Rồi cô nhanh chóng rời đi, bỏ lại ánh mắt đang hướng về phía cô kia.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.