Chương trước
Chương sau
Một góc sân trường quen thuộc, một nam một nữ cùng ngồi dưới ánh trăng, không ai nói với ai một lời nào cả. Cự giải ngồi chụ ụ một góc, nhìn như không có sức làm gì nữa...

- Cự giải...

- Bảo Bình, cậu nói xem Nhân Mã đã gặp chuyện gì thế....

 Chỉ với khoảng mấy tiếng đổ lại đây thôi Cư giải bắt đầu có suy nghĩ về tình hình của Nhân Mã, quả thật côn đồ đánh nhau thương tích là chuyện thường tình. Nhưng cô rất không hiểu vì sao hết Bảo Bình đến Bạch Dương, Song Tử nay lại thêm Thiên Yết, Ma Kết lại giúp đỡ Nhân Mã như vậy, đến cô còn chưa từng cảm nhận được sự quan tâm như thế từ người anh họ lạnh lùng cùa mình.

Nhân Mã là cái tên ám ảnh nhất thời học sinh cấp hai, nhìn vải băng trên tay mình, nhớ đến cảnh tượng bị anh kéo lê hôm ấy, Cự giải thật sự rất tức giận, đến mức không thể tha thứ cho anh... Nhưng hành động của Bạch Dương quan tâm Nhân Mã hôm nay khiến cô cực kỳ thắc mắc. Vốn dĩ Bạch Dương là một cô gái chuyên đứng về phái nữ, nếu gặp 1 kẻ chuyên đi bắt nạt phụ nữ hẳn là sẽ không có chuyện lo lắng cho Nhân Mã thế này!!!

Có phải có chuyện gì đó mà đến bản thân cô không biết không? Chẳng ai nói gì với cô cả, ai cũng tránh né. Bảo Bình nhìn tâm trạng cô mà cũng mỉm cười, Cự giải có suy nghĩ lại rồi sao?

- Cự giải, như tớ nói cậu ấy có nỗi niềm riêng, bản chất cậu ấy không xấu như cậu nghĩ, tên đó sống thiếu suy nghĩ, đôi khi đã khiến cậu hiểu lầm...

- ......

- Cự giải...

- Thật ra, khi nhìn các cậu quan tâm Nhân Mã như vậy, mình ... rất buồn... trước đây Bạch Dương đều sẽ ghét ra mặt với những người như Nhân Mã, tại sao các cậu lại như vậy?

Thật ra Cự giải vốn lương thiện, cô không mong tất cả đều ghét Nhân Mã nhưng sự khó hiểu đối lập của cô luôn là thứ khiến cô đau đầu. Nhưng vì sao nhỉ? Bản thân cô cũng không thích lịch sử đã từng có với cô lặp lại trên các bạn nữ khác...

Bảo Bình chỉ cười rồi nói

- Cậu thấy đấy, vì sao bọn mình phải tốt với Nhân Mã như thế! Có thể một mình mình khiến cậu không tin, nhưng đến Bạch Dương, Thiên Yết, Ma Kết cũng đối xử tốt với cậu ấy như vậy, có phải cậu nên suy nghĩ lại không?

Ngẫm lại thì cô bạn Thiên Bình của anh đúng là vẫn chưa có thiện cảm tốt gì mấy với Nhân Mã, nếu Bạch Dương không qua tiếp xúc và hiểu rõ ngọn ngành thì cô cũng chẳng ưa Nhân Mã đâu...

- Vậy rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra?

-...

- Bảo Bình nếu cậu nói Nhân Mã có nỗi niềm riêng vậy cậu nói xem, cậu ấy đã có chuyện gì xảy ra...

Vấn đề này hơi mông lung một chút, Bảo Bình nghiêng về phía 50/50, nửa muốn cho Cự giải biết sự tình, nửa lại không thể. Câu chuyện của Nhân Mã không thể dùng một hai lời mà diễn tả hết, càng không thể thông qua lời nói mà thấu hiểu được. Nhân Mã lại là anh chàng có tính cách thẳn thắn, anh từng nói với Bảo Bình đừng cho Cự giải biết chuyện gia đình anh. Đó là một lời hứa...

Nói chung việc nhà Nhân Mã cũng không mấy tốt đẹp để có thể đi rêu rao truyền bá, Bảo Bình anh cũng biết xã hội chọn lọc người khắc nghiệt, lỡ may Nhân Mã có thể đổi đời vươn lên thì quá khứ phanh trào như một sợi dây xích trói buộc đôi chân anh xuống địa ngục.

Điển hình là câu chuyện nhập nhằng gia đình Thiên Yết, trong giới nhà giàu, họ đánh bóng bề ngoài tên tuổi như những vị hiền tài thánh nhân cho toàn xã hội thấy con những nhà gia giáo và quyền lực. Thực chất ẩn giấu bên trong có khi lại là một xã hội vấy nát hơn cả thực tế, đấy chính là thế giới chìm của cuộc sống. Cũng là góc khuất của những kẻ quyền lực. Kiếm được những thanh niên không bị vấy bẩn như như Thiên Yết, Xử Nữ phải nói họ đã tự mình trưởng thành và có suy nghĩ thấu đáo như thế nào...

Thật ra Cự giải có thể được biết nhưng cũng có thể là không cần biết, vì câu chuyện này trong tương lai sẽ chẳng liên quan gì đến Cự giải và cũng không phải là thứ khiến Cự giải phiền lòng. Nhân Mã biết, nếu Cự giải biết rằng anh làm tất cả chỉ để giúp cô, chắc chắn với lòng thương người và cảm giác tội lỗi sẽ bao bọc lấy cô. 

Khẳng định một điều cô sẽ nguyện ý ở bên cạnh và chăm sóc, chuộc lỗi với Nhân Mã, và đây là điều anh khinh bỉ nhất... Nhiều lần tâm sự, Bảo Bình biết Nhân Mã là con người có thích bộc trực, yêu ghét rõ ràng, sẽ chẳng bao giờ muốn cái thứ cảm xúc tội lỗi chen chân vào tình cảm của hai người họ. Bảo vệ Cự giải là nguyện ý của anh, yêu Cự giải cũng là tự nguyện của anh và chấp nhận thất bại chính là vì cái tôi của người đàn ông cũng là sự tôn trọng dành cho người anh yêu.

Nhân Mã sẽ chẳng bao giờ muốn Cự giải nhìn mình với ánh mắt đáng thương và chấp nhận ở bên cạnh chỉ vì mình mang ơn anh. Thứ anh muốn là trái tim thật sự của cô, là nụ cười dành riêng cho anh một cách chân thành, đã không yêu hãy để anh lùi bước, còn yêu thì cùng anh tiến tới tương lai.

Suy đi ngẫm lại Bảo Bình quyết định sẽ không nói cho Cự giải, một phần anh muốn tôn trọng Cư giải, muốn cô có thể chọn theo con đường của trái tim cô. Nay cô đã sẵn sàng nghe câu chuyện của Nhân Mã nhưng Bảo Bình anh cũng chẳng còn dũng khí để kể, như giữ lời hứa anh sẽ không nhắc tới Nhân Mã nữa, Cự giải có quyền chọn người cô thương trong một tinh thần thoải mái và không ép buộc. 

Có lẽ điều này cũng là tấm lòng Nhân Mã mặc dù biết anh sẽ rất đau. 

Chính vì vậy Bảo Bình anh luôn khâm phục Nhân Mã, anh thích bản năng nhiệt huyết của loài lửa, kiên định chắc chắn, đơn giản lại có trách nhiệm. Tự đứng dậy nơi mình ngã, và không cho phép sự yếu đuối của mình là một sự cảm thương của người khác. Chính vì tính cách ngược ấy, anh lại thích cô nàng Bạch Dương, cô cũng khá giống Nhân Mã, nếu không phải quen với tính bà chằn lửa của Bạch Dương trước, Bảo Bình có khi đã không có mấy thiện cảm khi gặp Nhân Mã rồi.

- Cự giải, chuyện của Nhân Mã không thể tự mình nói ra, đây là câu chuyện của cậu ấy, cậu có thể không cần quan tâm, nhưng nếu sau này cậu có tình cờ biết được câu chuyện của cậu ấy, cậu sẽ hiểu thôi.

Nghe những lời này Cự giải cũng thôi không hỏi nữa, vốn sự quan tâm của cô đối với Nhân Mã cũng chẳng có gì phải tìm hiểu, Bảo Bình nói vậy cô cũng không thể moi gì thêm, bản thân cô không phải kẻ nhiều chuyện đi soi mói chuyện nhà người khác.

- Được rồi mình đưa cậu về nhé, cũng khuya rồi...

Bảo Bình mỉm cười nắm lấy bàn tay của Cự giải, ân cần với cô. Cự giải dù chưa muốn về cũng miễn cưỡng đồng ý, Bảo Bình mai lên lớp còn quản lý lớp, không nên thức khuya, coi bộ chưa đưa cô về KTX anh cũng không về... Nhìn chàng trai đẹp mê hoặc thư sinh dưới ánh trăng xanh sáng, mái tóc xanh tĩnh mịch khiến Cự giải mê mẩn, đúng là cảnh tượng xao xuyến lòng người...

- Bảo Bình, mình thật sự rất thích cậu...

Trên đường đi, Bảo Bình vẫn nắm tay cô dắt đi, như thể sợ cô lạc đâu đó vậy. Trong vòng tay săn chắc của Bảo Bình, Cự giải không ngừng thổn thức mà ngỏ lời lần thứ n với anh... Bảo Bình vừa đi vừa nghe, không dám quay đầu nhìn cô, chỉ đáp vỏn vẹn...

- Mình biết rồi...

-.....

-Cự giải, nếu cậu có thể cho mình thời gian, mình sẽ nghiêm túc suy nghĩ về vấn đề này...

- Thật sao???

- Có điều bây giờ chưa phải lúc lắm

Chính là sự kiện Xử Nữ bị thương, bạn bè thì đang lâm nguy sao anh có thể yên tâm mà yêu đương với ai được, thật ra chính Cự giải cũng nghĩ như vậy...

- Mình hiểu rồi

- Cảm ơn cậu.....

-.......

- ... vì đã dành tình cảm ấy cho  mình....

Liệu khi cậu ấy biết được sự bảo vệ của Nhân Mã, cậu ấy còn có tình cảm cho mình không??

-....

- Bảo Bình, thực chất cậu không cần vì mình mà chấp nhận miễn cưỡng, mình có thể hiểu mà....

Anh thích Bạch Dương từ lâu, bảo cô có thể thay thế vị trí của Bạch Dương trong lòng anh đúng là khó, nhưng cô vẫn muốn thử dù chỉ là 1%, cô vẫn muốn yêu thử Bảo Bình.

- Yên tâm, mình sẽ không miễn cưỡng, nhưng dù kết quả ra sao chúng ta vẫn sẽ là bạn chứ...

- Ừ... Là bạn... dù cho cậu không chấp nhận mình, mình vẫn sẽ coi cậu là bạn. 

- Cảm ơn cậu nhé...

Bảo Bình tiễn chân Cự giải đến đầu đường KTX nữ, nhìn cô bước vào tòa nhà anh mới yên tâm đi về. Dù lúc này đây anh có quá nhiều cung bậc cảm xúc, nhưng anh cũng rất vui vì biết có người yêu mình đến thế.

Lúc này Cự giải về đến KTX, cô chợt bàng hoàng khi nhìn thấy những đồ đạc của mình bị vứt đầy hành lang, những bộ quần áo xinh xắn không rẻ của cô dính bùn đất của những dấu giày, vali bị quẳng không thương tiếc, thậm chí cả sách vở còn bị xé toặc. Đứng đợi cô là những cô nàng của KTX và một vài người mang danh fan clup của Bảo Bình...

Đây là lý do cô không muốn về KTX, phải gặp những cảnh tượng này đây

- Ô kìa, con Cua ngang ngược về tới rồi à...

- Dữ dằn, tao tưởng hôm nay mày lại trốn biệt bên ngoài rồi chứ.

- Tiếc thật đấy, mấy cái giẻ lau này tụi tao lỡ lấy lau sàn cả sáng, tưởng chủ nhân vì trai mà không cần tụi nó rồi đấy

Một con nhỏ lấy chân chà lên bộ quần áo đắt tiền của Cự giải, cười khây khẩy nói giọng mỉa mai...

- Xem mặt nó xanh xao chưa kìa, còn vác mặt về còn dũng cảm đấy...

- Ha ha, lần này để tao coi mày còn trốn đi đâu được...

Nói rồi, một đám người mạnh bạo túm lấy tóc Cự giải lôi cô vào phòng, Cự giải không đủ sức kháng cự nhiều như thế. Bên trong căn phòng KTX đẹp đẽ ấy, vang lên những tiếng tát chói tai và những tiếng đổ ầm ầm của đồ đạc, thỉnh thoảng có cả tiếng la hét. Không một ai ở KTX gần đó dám ra ngăn những bà điên trong đó, đều là con nhà quý tử và độ điên lên level max. Tối nay Cự giải thảm rồi.

Một màn đêm bao trùm âm u nơi Cự giải, Bạch Dương không ở đây, cô thật sự không thể kêu cứu ai. 

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.