Chương trước
Chương sau
Lý Thục Quân nhìn bóng lưng Hứa Diệc Châu rời đi, cảm thấy chân mình mềm nhũn xuống.

Cô cho rằng không có ai biết chuyện này, kỳ thật các cô cũng không làm gì quá đáng, chỉ là có hơi ghen tị Nhiễm Tích thôi.

Rõ ràng ngay từ đầu là công ty yêu cầu Hứa Diệc Châu mang một đàn em theo, sao ngược lại cuối cùng có scandal với Nhiễm Tích? Tại sao lại là Nhiễm Tích? Tài nguyên của cô ta đã tốt như vậy, còn giành người với Nhĩ Nhã nhà cô.

Cho nên, buổi sáng hôm đó ở siêu thị gặp Mễ Mễ, sau khi biết dì cả của Nhiễm Tích đang đến, Lý Thục Quân liền nghĩ ra việc đó, bảo Chu Nhĩ Nhã NG nhiều lần, làm cho cô ta dầm mưa lâu thêm một chút, cũng coi như là một sự trả thù nho nhỏ...

Bây giờ thì hay rồi, đắc tội với người ta.

Lý Thục Quân thở dài một hơi, mắt thấy Chu Nhĩ Nhã còn đang ngây ngốc trong màn mưa lớn, lắc đầu, biết vậy chẳng làm rồi.

******

Hứa Diệc Châu vừa đi qua, đã nhìn thấy mẹ mình cùng cô gái nhỏ đang nói chuyện rất vui vẻ, anh cũng bật cười, xem ra quan hệ giữa mẹ chồng con dâu tương lai rất tốt.

"Ồ, con trai đến rồi à." Mẹ Hứa vẫy vẫy tay.

Hứa Diệc Châu đi tới ngồi xuống, ngước mắt đã nhìn thấy cô gái nhỏ đang trừng mắt nhìn mình, sửng sốt một hồi, Hứa Diệc Châu liền hiểu ra, đây là trách anh không nói rõ ràng đây là mẹ anh.

"Con trai, mẹ nghe Chu Giang nói, chiều nay các con có cảnh hôn đúng không." Ánh mắt mẹ Hứa cực kỳ mong đợi.

Chu Giang, thật sự cái gì cũng nói ra hết, phải trừ tiền thưởng của cậu ta mới được.

"Vậy mẹ không quay về vội, mẹ muốn ngồi ở đây xem các con diễn cảnh hôn."

Nhiễm Tích hận không thể tìm một cái lỗ chui vào, diễn cảnh hôn trước mặt của mẹ Hứa Diệc Châu? Còn không bằng giết cô đi cho rồi!

"Mẹ." Hứa Diệc Châu thấy cô gái nhỏ ngại ngùng, kêu một tiếng.

Mẹ Hứa "Ha ha" cười một tiếng, làm động tác khóa miệng lại, "Mẹ chỉ xem, không nói lời nào."

Quả nhiên, buổi chiều lúc quay cảnh hôn, toàn bộ quá trình mẹ Hứa chỉ ngồi bên cạnh đạo diễn, nhìn chằm chằm vào màn hình.

Nhiễm Tích bất đắc dĩ thở dài, quay cảnh hôn trước mặt mẹ chồng tương lai, mặc dù là cùng con trai bà ấy, mà cảnh hôn này cũng không phải do cô chủ động, nhưng cô cũng không chịu nỗi.

Nhưng mà mẹ Hứa cũng không hoàn toàn tuân thủ lời hứa buổi sáng, lúc quay thì không nói lời nào thật.

Lúc đạo diễn vừa hô lên "Cut", mẹ Hứa ngay lập tức chạy đến chỗ hai người bọn họ, đưa tay đánh Hứa Diệc Châu một cái, "Sao con lại dùng lực nhiều như vậy làm gì? Con gái là phải đối xử dịu dàng, nhìn xem con làm cái miệng nhỏ của Tích Bảo vừa sưng vừa đỏ rồi kìa!" Nói xong lại đánh Hứa Diệc Châu thêm vài cái.

Hứa Diệc Châu cũng rất bất đắc dĩ, anh cũng đâu muốn làm vậy, cái này là do kịch bản yêu cầu mà!

Nhiễm Tích đỏ mặt, cô nên đứng về phe Hứa Diệc Châu giúp anh, hay nên nghiêng về phe mẹ Hứa đây? Thôi, tốt nhất là không nên nói lời nào.

Xem hết cảnh hôn của hai người xong, mẹ Hứa cũng không ở lại nữa, bảo là trong nhà còn Thế Tử Phi đợi bà.

Trong lòng Nhiễm Tích ấm áp, mẹ Hứa đi xa một chuyến như vậy chỉ để đến đưa cho cô một chén nước đường đỏ, thật là tốt!

Buổi tối, Nhiễm Tích nhìn thấy một tấm hình rất quen thuộc trên nhóm Wechat, chính là ảnh chụp cảnh hôn hôm nay của cô và Hứa Diệc Châu, tấm hình được chụp qua màn hình của đạo diễn, người gửi có ID rất quen thuộc: Sinh Con Trai Gọi Hứa Diệc Châu.

Bà ấy còn đắc ý hả hê “Tôi có người quen trong giới giải trí”.

Nội tâm Nhiễm Tích OS: Mình có thể rút lại những lời đã nói không.

******

Vậy mà Nhiễm Tích đã tiến tổ được ba tháng rồi, cảnh quay cũng không còn nhiều lắm, Nhiễm Tích cũng sắp sửa đóng máy.

Đêm hôm qua có tuyết rơi, dù không lớn lắm nhưng buổi sáng lúc rời giường vẫn thấy trên mặt đường có một lớp tuyết trắng phau.

Chuông cửa phòng Nhiễm Tích vang lên, Mễ Mễ vội vã đi vào.

"Em mau xem hot search Weibo!".

"Chuyện gì vậy ạ?" Nhiễm Tích không hiểu, kéo cái ghế ngồi vào bàn ăn bên cạnh, rót một ly nước cho Mễ Mễ, sau đó lấy điện thoại ra.

Bấm vào hot search Weibo.

1. Nhiễm Tích Doãn Tuyền sao chép

2. Nhiễm Tích sao chép

3. “Trang Phục Mới Của Nữ Thần” sao chép

Chuyện gì đây? Nhiễm Tích ngước mắt nhìn Mễ Mễ, sau đó bấm vào xem.

Bài viết đầu tiên là của một paparazzi nổi tiếng trong giới giải trí.

Giải Trí Đào Chủ V: [ “Trang Phục Mới Của Nữ Thần” Nhiễm Tích Doãn Tuyền sao chép ] Số mới nhất của chương trình “Trang Phục Mới Của Nữ Thần” vừa phát sóng hôm trước, một blogger đã phát hiện trang phục kỳ này của Nhiễm Tích và Doãn Tuyền rất giống tác phẩm của một nhà thiết kế nhỏ không biết tên tuổi, quả thật là giống nhau y chang, mời quý vị xem hình dưới đây.

Phía dưới Giải Trí Đào Chủ để vài tấm hình.

Tấm hình đầu tiên là chụp màn hình bài đăng của blogger có tài khoản Cá Nhỏ Là Cá Họa, có nội dung là mấy bản thiết kế.

Phía dưới là hình chụp màn hình cuộc trò chuyện của Giải Trí Đào Chủ và blogger đó. Nói là trang phục mới của Nhiễm Tích và Doãn Tuyền y hệt bản thiết kế của cô ấy, nghi ngờ rằng các cô sao chép tác phẩm của cô ấy, muốn Giải Trí Đào Chủ hỗ trợ đòi lại công đạo.

Đằng sau đều là bản thiết kế của Cá Nhỏ Là Cá Họa.

Nhiễm Tích nhìn kỹ một chút, quả thật rất giống với trang phục của cô và Doãn Tuyền trong chương trình. Lại nhìn thời gian trong bài đăng của Cá Nhỏ Là Cá Họa, hình như là ngay ngày cô và Doãn Tuyền vẽ bản thiết kế, hơn nữa khi nhìn kỹ thời gian thì còn trễ hơn lúc các cô hoàn thành bản thiết kế rời khỏi phòng làm việc. Xem ra, các cô bị ăn vạ rồi!

Lúc bấm vào khu bình luận, có rất nhiều bình luận chửi bới các cô, tựa như cô và Doãn Tuyền thật sự đạo thiết kế của người khác.

"Chị đã xin phép đoàn làm phim giúp em rồi, chị Dư Huyền bảo chúng ta phải mau chóng đi đến thành phố S."

Lúc hai người đang dọn dẹp đồ đạc, chuông cửa lại vang lên.

Mễ Mễ đi mở cửa, sau đó gọi Nhiễm Tích.

Nhiễm Tích quay đầu lại, nhìn thấy Hứa Diệc Châu đang đi đến chỗ mình, Nhiễm Tích cười với anh, "Em không sao, thanh cao (*)."

(*) Có nghĩa là sống trong sạch và cao thượng, không vì lợi ích của bản thân mà làm chuyện trái đạo đức.

Hứa Diệc Châu đau lòng sờ sờ đầu cô, "Cần giúp gì cứ nói cho anh biết."

"Em biết rồi, chắc chắn sẽ không để anh nhàn rỗi, có bạn trai phải biết dùng chứ không phải sao?"

Thấy cô không bị chuyện này làm ảnh hưởng tâm trạng, Hứa Diệc Châu yên tâm, "Đến nơi thì gọi điện cho anh."

"Được, anh đừng lo lắng, không sao đâu. À mà anh đừng đăng gì lung tung đấy, cũng đừng bấm like gì hết." Nhiễm Tích lo lắng Hứa Diệc Châu sẽ đăng bài viết ủng hộ cô hay gì đó, Nhiễm Tích không muốn anh phải nhúng tay vào chuyện này.

******

Trên đường đi sân bay và trên đường đi đến đài truyền hình, Nhiễm Tích nghe không biết bao nhiêu cuộc gọi, mọi người đều bày tỏ lòng tin của mình với Nhiễm Tích.

Hàn Phán Nhi bảo cô ấy muốn đăng Weibo, nhưng người đại diện không cho cô ấy đăng. Cô ấy rất áy náy vì bạn tốt mình xảy ra chuyện mà mình không giúp được gì. Nhiễm Tích an ủi bảo không có việc gì, cậu chỉ cần ngồi xem mình treo bọn họ lên đánh như thế nào là được.

Trữ Phàm gọi điện thoại đến, vừa mở miệng là là: "Tiểu bảo bối, chị đây chờ cậu treo bọn họ lên đánh, cậu chờ một chút, tớ lên Weibo mắng giúp cậu thêm vài câu nữa."

Hứa An Nam và mẹ Hứa cũng gọi điện thoại đến.

Nhiễm Hạo Điền và Dương San cũng gọi đến, Nhiễm Tích bảo hai người không cần lo lắng cũng không cần nhúng tay vào, nói muốn tự mình giải quyết chuyện này.

Đến đài truyền hình, Y Dư Huyên lại bảo xe đi đón Doãn Tuyền, mọi người có một cuộc họp ngắn trong phòng họp của đài truyền hình, nhưng cũng không nghĩ ra cách gì để giải quyết.

Lúc ngồi trên xe bảo mẫu, Nhiễm Tích, Y Dư Huyên, Mễ Mễ còn có Doãn Tuyền bốn người lại thảo luận một phen, cảm thấy đây chắc chắn là có người hãm hại.

Nghĩ tới nghĩ lui, các cô đều đem mũi nhọn chỉ vào một người - - Tiếu Vũ Tĩnh.

Quá trình ghi hình của 《 Trang Phục Mới Của Nữ Thần 》 đã gần đến hồi kết, lúc này chỉ còn lại hai người là Tiếu Vũ Tĩnh và Nhiễm Tích. Nhiễm Tích bị dính vào chuyện này, người có lợi nhất đương nhiên chỉ có Tiếu Vũ Tĩnh.

Doãn Tuyền còn đưa ra một đoạn video, là Tiếu Vũ Tĩnh đang hôn môi nóng bỏng cùng giám đốc Tổng, nội dung trong đó tương đối nóng mắt.

Giám đốc Tổng này là người đã đưa ra giá rất cao để mua lại trang phục của Tiếu Vũ Tĩnh trong tập vừa rồi, điều này càng củng cố thêm phỏng đoán của bọn họ, sau đó chỉ cần tìm chứng cứ là được.

Y Dư Huyên bảo Mễ Mễ và Nhiễm Tích trở về quay phim, đừng để ý đến chuyện này, cứ để bọn họ giải quyết tốt.

Phòng làm việc rất nhanh đã đăng lên Weibo, bảo là chuyện sao chép lần này là do người khác hãm hại.

Cư dân mạng cũng cảm thấy mọi chuyện không giống trong tưởng tượng khi phòng làm việc dám thẳng thừng nói ra hai chữ hãm hại ấy, nhưng phần lớn vẫn cho rằng Nhiễm Tích và Doãn Tuyền đạo thiết kế.

Bấm vào Weibo, Nhiễm Tích lại nhìn thấy một cái hot search, hình như là một ca sĩ nào đó đăng bài ủng hộ bọn họ.

Kiều Kỳ V: Tôi và Doãn Tuyền là bạn tốt đã chơi đùa với nhau từ bé, tôi tin tưởng cô ấy sẽ không làm chuyện này.

Nhiễm Tích nhìn vào khu bình luận, đều là tiếng mắng mỏ, nói một ca sĩ hết thời mà muốn cọ nhiệt cái gì.

Mễ Mễ nghiêng đầu nhìn một cái, "Cái này chắc là giấu người đại diện đăng bài, chao ôi, không biết đã bị người đại diện mắng thành cái gì rồi."

Trong lòng Nhiễm Tích thêm phần cảm kích với Kiều Kỳ này, thật là có nghĩa phí, lá gan cũng rất lớn, còn dám giấu người đại diện muốn làm cái gì thì làm.

"Cô ấy có bài hát nào hay không?" Nhiễm Tích hỏi.

"Cô ấy trong một nhóm nhạc, mấy năm trước còn nổi, bây giờ thì hết rồi. Em muốn nghe Kỳ Kiều hát? Để chị tìm thêm cho, quả thật cô ấy hát rất hay, nhưng lại đầu quân vào một công ty không tốt lắm, không đầu tư vào nhóm nhạc của Kỳ Kiều nhiều."

"Thì ra là vậy." Nhiễm Tích như có điều suy nghĩ.

******

Sau sự việc đạo thiết kế này xảy ra, Nhiễm Tích thấy rõ được lòng dạ của rất nhiều người.

Ví dụ như bên trong phim trường có rất nhiều nhân viên thường xuyên nịnh bợ các cô, bây giờ lại nhìn thấy cô là trốn tránh.

Mễ Mễ rất tức giận, "Chuyện này giải quyết xong, xem mấy người đó còn tới đây nịnh bợ nữa không."

Tâm trạng Nhiễm Tích vẫn rất bình tĩnh, "Không có việc gì đâu, toàn bộ giới giải trí đều như vậy, nâng cao giẫm thấp."

"Nhưng mà em lại không thấp, em đang đứng tới đâu luôn rồi đó!"

"Ai nha, chị cứ thoải mái, buông lỏng tinh thần, dù sao em chỉ còn lại cảnh cuối cùng, quay xong cũng không còn ở đây nữa."

"Cũng tốt, mắt không thấy tâm không phiền. Đám người này đều là bạch nhãn lang." Mễ Mễ vẫn rất tức giận.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.