Chương trước
Chương sau
Chúng tôi đã trở về lại kinh thành, hôm nay là ngày hoàng thượng triệu chúng tôi vào cung để điều tra việc của Lý huyện lệnh. Việc triều chính phận nữ nhân như tôi vốn không được can dự vào nên tôi vào cung chính là để thỉnh an thái hậu và hoàng hậu. Đến hôm nay tôi đã mang thai tháng thứ tư, đứa trẻ này nay cũng đã biết cử động rồi cũng đã đến lúc phải gặp hoàng tổ mẫu rồi

Con đường vào tử cấm thành vẫn như thế, uy nghiêm và lộng lẫy nhưng cảm giác lúc này của tôi lại khác hẳn những lần trước đây, chắc là đã quen thuộc với nơi này rồi. Bách Tùng đưa tôi đến chỗ thái hậu để thỉnh an rồi vội vàng đến Thanh Long điện để kịp cho buổi thượng triều. Chúng tôi vừa đến nơi đã thấy Điềm An và Miên Du đã đến từ trước

- Nhi thần thỉnh an thái hậu! Thỉnh an hoàng hậu nương nương!

- Tùng nhi...từ Phiên Trúc trở về đã vội vã vào cung hẳn là hoàng thượng đang có chuyện tìm con! Mau đến Thanh Long điện đi! Để Uyển Hoa ở lại đây với chúng ta một lát!

- Đa tạ thái hậu quan tâm! Nhi thần vào cung trước là đến gặp thái hậu để báo tin Uyển Hoa đã có hỷ được bốn tháng! Sau là đến bàn chuyện xử lý án tham ô của Lý huyện lệnh ở Phiên Trúc!

Thái hậu, hoàng hậu và nhị phúc tấn có chút ngạc nhiên nhưng cũng vui mừng khi nghe tin tôi đang mang thai

- Uyển Hoa có hỷ thật sao? Ta không nghe nhầm đó chứ?

- Thưa thái hậu không nhầm đâu ạ! Chỉ là chúng nhi thần chờ cho thai vị ổn định mới báo tin vui này cho người! Hơn nữa khi biết bản thân mang thai, nhi thần và Bách Tùng đã đến Phiên Trúc rồi ạ!

Hoàng hậu ngồi bên cạnh cũng tươi cười mà nói

- Hay quá! Vậy là ngày mà mẫu hậu chờ đợi cũng đến rồi! Hoàng cung này lại thêm náo nhiệt!

Bách Tùng chàng ấy đã thỉnh an thái hậu xong liền xin phép đến Thanh Long điện, nhị phúc tấn thân thiết đến đỡ tôi ngồi xuống bàn cũng thái hậu và hoàng hậu. Tôi lại thấy thoải mái và vui vẻ như đang ở nhà, thì ra có thêm một gia đình yêu thương mình là như vậy sao?

- Để ta xem nào! Bụng đã to đến từng này sao? Con có ăn uống đều độ không?



- Thái hậu! Nhi thần vẫn ăn uống đều độ chỉ là không ăn được thức ăn có mùi tanh!

- Muội muội à! Bụng tròn như vầy trông rất giống nam thai!

- Nhị hoàng tẩu, muội không biết là nam hay nữ thai nhưng muội rất muốn ăn quýt! Mùi quýt làm muội thấy giảm đi cơn nghén rất nhiều!

- Uyển Hoa muội! Chút nữa ta sẽ nhờ người mang một ít bánh táo đỏ đến Tú Yên Đường cho muội, vừa hay hôm nay ta có làm một ít mang đến cho thái hậu vẫn còn lại một ít cho muội!

- Đa tạ hoàng tẩu!

Thái hậu ngồi bên cạnh cũng vui mừng, cười tươi như hội chắc có lẽ về già con người ta cũng chỉ mong nhìn thấy cảnh gia đình hạnh phúc, được quay quần bên con cháu là vui rồi

- Nhìn thấy các con hoà thuận như vầy ta hạnh phúc biết bao! Thay vì tranh giành đấu đá như vầy chẳng phải tốt hơn sao?

- Thái hậu nói chí phải! Nhi thần cũng thật muốn việc tỷ muội hòa thuận

Tiếng cười nói rộn ràng cả một noãn cát trong cung, khác xa ở Thanh Long

điện đang nghị bàn chuyện triều chính căng thẳng biết bao

- Lạc Quý! Khanh đã kiểm tra những loại dược liệu do Phiên Trúc mang đến cho doanh trại ở biên cương như thế nào rồi?

- Bẩm hoàng thượng! Thần đã kiểm tra và thấy được số dược liệu kia đều đã

cũ, có một vài túi đã bị ẩm và mang phơi lại, hoàn toàn đã mất hết công dụng của dược liệu!



- Số dược liệu kia hoàn toàn không dùng được nữa sao?

- Thưa vâng!

Hoàng thượng thở dài một tiếng rồi lại dùng tay xoa lên thái dương, quay sang hỏi Triệu An những thứ đã lục soát được trong phủ của Lý Khiêm

- Triệu An! Những vật phẩm đã lục soát được ở phủ của Lý Khiêm gồm có những gì?

- Bẩm hoàng thượng! Thần lục soát được khỏang hơn 100 cuộn lụa sen, một số sổ sách liên quan đến việc mua bán và một mật thất chứa đầy những châu báu! Nhưng điều đáng nói chính là bộ tách trà khảm ngọc phỉ thuý mà hoàng thượng được tiến cống, hắn ta cũng có một đôi như vậy!

- Hoá ra việc này không chỉ có một mình Lý Khiêm mà công có sự thông đồng của khâm sứ nước Vân An sao? Các khanh cứ để nguyên những thứ đó, sắp tới sẽ còn điều tra thêm!

Hoàng thượng lại nhìn sang Bách Tùng liền hỏi

- Bách Tùng! Lần đi Phiên Trúc này đệ đã làm được gì?

- Đệ...đệ đã tìm được ông chủ của tiệm vải chuyên cung cấp lụa sen cho Lý Khiêm! Hắn ta cũng đã được áp giải về kinh chờ thẩm tra!

- Ừm...những chuyện này hôm nay đến đây thôi! Trẫm cũng đã mệt, các khanh lui ra ngoài, số sổ sách kia Viên thân vương và Kỳ thân vương giúp trẫm xem xét lại những điều bất thường!

- Chúng thần đã rõ!

Các viên đại thần trong Thanh Long điện lần lượt lui ra ngoài, hoàng thượng ngồi trên long ỷ có chút mệt mỏi, việc triều chính ngày nào cũng có nhưng những mối mọt như Lý Khiêm làm sao để diệt sạch cơ chứ? Thật sự rất mệt mỏi...
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.