Chương trước
Chương sau
Về Lạc Thư Nghiêu, trong cuốn tiểu thuyết dài 150.000 chữ 《 Vợ nhỏ của tổng tài lạnh lùng 》miêu tả không quá nhiều. Phần lớn thời điểm anh được mô tả là một thuộc hạ trung thành, có thể chấp hành hoàn hảo mọi mệnh lệnh của Lệ Thiếu Hành, thu thập thông tin, đánh bại những người Lệ gia có ý đồ xấu, gần như có thể nói là không gì không làm được.

Nhưng điều kỳ lạ là, Lệ Thiếu Hành trong sách dường như không mấy tin tưởng vào thư ký hoàn hảo của mình, nhiều lúc luôn một mình hành động bừa bãi, mặc dù đây là tính cách của Lệ Thiếu Hành — lạnh lùng, chuyên chế, nhưng lại lộ ra cảm giác không hòa hợp. Thư ký của anh cũng thường trong những lúc quan trọng, giữ bí mật không báo cáo, tự ý hành động, mặc dù cuối cùng trở thành chìa khóa cứu rỗi nam nữ chính, nhưng vẫn khiến người ta cảm thấy mâu thuẫn.

Thiệu Vi thực sự tin tưởng lòng trung thành của Lạc Thư Nghiêu đối với Lệ Thiếu Hành, nhưng vì đã trở thành Thiệu Vi trong cuốn sách, cô rất khó để bỏ qua cảm giác mâu thuẫn không hòa hợp đó.

Như Thiệu Vi đã nói, nếu cô muốn tin tưởng một người, cô hy vọng đó là hoàn toàn tin tưởng, không có sự che giấu, cảm giác mâu thuẫn không hòa hợp đó như một chiếc gai trong lòng, cô muốn rút nó ra bằng mọi giá.

Điều này cũng là để chuẩn bị cho những khó khăn sắp tới.

Vì vậy Thiệu Vi đã suy nghĩ trong hai ngày, cũng chuẩn bị trong hai ngày, cuối cùng quyết định trực tiếp đến trước mặt hai người, quả nhiên như cô đã dự đoán, cuộc hôn nhân là nguyên nhân chính dẫn đến sự không tin tưởng của Lệ Thiếu Hành đối với Lạc Thư Nghiêu.

Bây giờ nhìn hai người hòa hợp như xưa, Thiệu Vi biết sự không tin tưởng trong lòng Lệ Thiếu Hành đã được loại bỏ, trong tương lai hai người sẽ hợp tác chặt chẽ hơn trong sự tin tưởng lẫn nhau.

Thiệu Vi khẽ mỉm cười, vẫy tay, nghênh ngang chuẩn bị rời khỏi văn phòng.

"Thiệu Vi, cô định đi đâu?" Lệ Thiếu Hành đột nhiên lên tiếng gọi cô lại.

Thiệu Vi quay đầu lại, nâng mắt cười: "Về nhà."

"Cô về Thiệu gia à?" Lệ Thiếu Hành không chắc chắn về ý nghĩa "về nhà" mà Thiệu Vi nói, trong mắt anh, Thiệu Vi khó khăn lắm mới "trốn thoát" khỏi nhà anh, chắc chắn sẽ về nhà mẹ đẻ.

Không ngờ Thiệu Vi lại lộ vẻ ngạc nhiên: "Tôi về Thiệu gia làm gì? Nhà tôi nói đến dĩ nhiên là chỉ ngôi nhà mà chúng ta sống sau khi kết hôn, nếu không thì anh còn nhà nào khác?"

Lệ Thiếu Hành có rất nhiều tiền, có vài căn nhà cũng không có gì lạ, nhưng Thiệu Vi chỉ biết một ngôi nhà thôi.

"Cô không về Thiệu gia à?" Lẽ nào Thiệu Vi không định nói chuyện cho việc làm ăn của Thiệu gia sao? Anh nghĩ Thiệu Vi đến công ty là vì Thiệu gia, không ngờ cô lại diễn một vở kịch để anh và Lạc Thư Nghiêu nói ra lòng mình, rồi giờ cô định không nhận công lao mà đi luôn sao?

Hơn nữa, cô không về nhà mẹ đẻ, mà là về ngôi nhà của họ, cô thật sự không định nói cho Thiệu gia sao? Mặc dù Lệ Thiếu Hành không có ý định thay đổi chủ ý, nhưng việc Thiệu Vi hoàn toàn thờ ơ cũng khiến anh cảm thấy khó tin.

Thiệu Vi hiếm khi nhíu mày, hai tay khoanh trước ngực, nói: "Thực ra từ nãy đến giờ tôi không hiểu ý anh lắm, anh cứ nhắc đi nhắc lại Thiệu gia, Thiệu gia...... Còn nói tôi phải nói tốt cho Thiệu gia? Chẳng lẽ anh nghĩ tôi có quan hệ gì với Thiệu gia sao?"

Cô không có quan hệ gì với Thiệu gia sao? Lệ Thiếu Hành và Lạc Thư Nghiêu cùng lúc nhìn chằm chằm vào Thiệu Vi, như thể những gì cô nói quá mức kinh ngạc, khiến họ hoàn toàn không biết nói gì.

Thiệu Vi xoay chuyển tròng mắt, lập tức hiểu được lý do khiến hai người này ngạc nhiên. Cô từ một thế giới khác xuyên không đến đây, tự nhiên cảm thấy không có liên quan gì với Thiệu gia, nhưng trong mắt họ, cô và Thiệu gia vẫn có mối quan hệ huyết thống không thể tách rời.

Nhưng dù đã thông suốt điều này, Thiệu Vi vẫn đúng lý hợp tình nói: "Mặc dù lúc đầu người anh muốn cưới không phải là tôi, nhưng dù sao tôi cũng là khách mời của anh, là vợ hợp pháp của anh, cho dù anh có không thích tôi, chỉ cần chúng ta chưa ly hôn, tôi vẫn là người Lệ gia, tự nhiên không có liên quan gì với Thiệu gia."

Thực ra, Thiệu Vi muốn nói là, tại sao cô phải liên quan đến Thiệu gia vô tình bạc nghĩa đó? Trong hai ngày ở nhà, cô đã tiện tay tra cứu tài sản của Thiệu Vi, phát hiện ra ngoài một khoản tiền mặt vài trăm ngàn được gọi là sính lễ, thì không có gì khác!

Mặc dù tài sản của Thiệu gia không bằng Lệ gia, nhưng cũng có hơn chục triệu, rõ ràng truyền thông cũng tuyên bố Thiệu Vi mang theo sính lễ hàng trăm triệu ra mắt, nhưng khi Thiệu Vi kiểm tra, ngoài vài trăm ngàn tiền mặt mà cô sở hữu, những cổ phiếu được cho là hàng trăm triệu đều kèm theo một đống điều kiện ràng buộc, hoàn toàn không tính là tài sản của Thiệu Vi.

Thiệu gia khắc nghiệt như vậy, vừa lừa hôn, lại bán con gái như hàng hóa, hoàn toàn không có tình thân. Nếu họ đã vô tình với Thiệu Vi, thì một Thiệu Vi giả từ thế giới khác xuyên đến như cô, tại sao phải có tình cảm với họ? Sớm muộn gì cũng phải cắt đứt quan hệ mới là thật.

Nhưng Lệ Thiếu Hành không biết những suy nghĩ thực sự trong lòng Thiệu Vi, anh chỉ bị câu "Tôi là người Lệ gia" của Thiệu Vi làm cho cảm động. Dù kết hôn với anh không phải là mong muốn của Thiệu Vi, nhưng Thiệu Vi đã tự coi mình là người Lệ gia. Nhưng anh lại đối xử với Thiệu Vi như vậy, nghi ngờ cô, chất vấn động cơ của cô, lạnh nhạt cô, thậm chí không coi cô là vợ...... Nghĩ đến trái tim Lệ Thiếu Hành không khỏi cảm thấy đau nhói, tội lỗi tràn ngập trong lòng.

"Thật sao? Nếu cô có thể nghĩ như vậy thì thật tốt." Dù lòng đầy tội lỗi, nhưng biểu cảm trên khuôn mặt Lệ Thiếu Hành vẫn lạnh lùng, lời nói cũng cao ngạo.

Đến lúc này, anh cũng không thể hạ thấp tự trọng mà nhẹ nhàng xin lỗi Thiệu Vi.

May mắn là Thiệu Vi đã quen với sự lạnh nhạt của anh, cũng không nhận ra điều gì khác thường.

"Tôi biết gần đây có một dự án, Thiệu gia muốn tham gia nhưng anh đã từ chối, nên anh đang phòng tôi nói giúp Thiệu gia. Nhưng anh có thể yên tâm, tôi không hề muốn can thiệp vào quyết định của anh, tôi không hiểu chuyện thương trường, tôi cũng không phải là người làm thương mại, anh không cần lo lắng tôi sẽ kéo chân anh." Thiệu Vi giơ tay, hào phóng nói.

Sự thẳng thắn của cô lại khiến Lệ Thiếu Hành cảm thấy mình càng nhỏ mọn hơn.

Đến cả Lạc Thư Nghiêu cũng không nhịn được nói: "Phu nhân hiểu lầm rồi, tổng tài không có ý đó."

Những lời nghe có vẻ như muốn che giấu này, sao lại có cảm giác càng nói càng đen tối? Lệ Thiếu Hành liếc nhìn Lạc Thư Nghiêu, hắn không phải là người không cẩn trọng, vậy mà sao những lời này nghe lại như đang phản bội anh, âm thầm chỉ trích anh?

Thiệu Vi chớp mắt, cười nói: "Tôi biết anh ấy không có, tôi chỉ muốn làm rõ lập trường của mình, tôi sẽ không trách anh ấy."

...... Sao đột nhiên lại thành lỗi của anh? Lệ Thiếu Hành cảm thấy mình như bị dồn vào thế khó, lại không biết phải nói gì.

Lệ Thiếu Hành chỉ có thể giữ vẻ mặt nghiêm túc, khẽ khàng nói: "Tôi đã hiểu ý cô."

"Vậy...... tôi có thể về được không?" Thiệu Vi kiềm chế ý cười nói.

Lệ Thiếu Hành không tình nguyện gật đầu.

Thiệu Vi vẫy tay, vừa định quay người bước ra khỏi văn phòng của Lệ Thiếu Hành, lại đột nhiên nghe thấy từ phía sau Lệ Thiếu Hành nhẹ nhàng nói: "Tối nay tôi sẽ về ăn cơm, đợi tôi."

Thiệu Vi ngạc nhiên dừng bước quay đầu lại, chỉ nhìn thấy bóng lưng của Lệ Thiếu Hành, dái tai hơi đỏ.

Thiệu Vi mỉm cười, không mang theo chút đùa cợt nào, như gió xuân nước thu, dịu dàng tươi đẹp, nhẹ nhàng đáp: "Được."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.