Chương trước
Chương sau
Khi ngày càng sáng, nhiệt độ cũng từ từ tăng lên, cây đào và cây anh đào trước cửa đã bắt đầu nở nụ hoa. Cả ngôi làng chìm trong sắc xanh nhàn nhạt của cây cối mới mọc, sương sớm bao phủ làm cho khung cảnh thêm phần đẹp đẽ.

Tối qua, Tống Đàn đã chỉnh sửa xong video và đăng tải lên mạng. Đến giờ, nàng đã xem đi xem lại nó hàng trăm lần nhưng số lượng lượt xem vẫn rất thấp.

Nàng cảm thấy mình tu luyện không chuyên nghiệp chút nào, đến cả việc giữ vững tâm lý cũng chưa làm được. Thấy số lượt xem ít như vậy, nàng liền tức giận, cuối cùng nàng quyết định biến sự tức giận thành động lực để ra đồng tiếp tục thu hoạch đậu tằm sữa.

Dù sao cũng không phải lo lắng về việc bán rau, mỗi ngày một chuyến, thu nhập ổn định từ một đến hai nghìn tệ.

Nhưng hôm nay chỉ có nàng và Kiều Kiều đi thu hoạch.
Bà nội Vương Lệ Phân quấn một chiếc khăn ni-lông chống mưa quanh eo, thắt lưng đeo một chiếc giỏ, sau đó giơ mũ rơm lên hỏi: "Đàn Đàn, bà đi hái trà, con có kịp thu dọn rau không?"

Nghĩ một hồi bà lại nói thêm: "Hay là để bà ở lại giúp con, trên núi có bốn người đi hái trà rồi, cũng không thiếu một người là bà đâu."

Ô Lan nhanh chóng đáp lời: "Không sao đâu, mẹ, ở đây có con rồi. Mẹ đi hái trà đi, có mẹ ở đó rồi, người ta sẽ không dám làm việc chậm chạp."

Thực ra, đều là người trong làng, Ô Lan đã mời đến toàn những người chăm chỉ, mọi người sẽ không làm việc chậm chạp để giữ thể diện.

có điều, khi nghe lý do này, Vương Lệ Phân liền nhanh chóng lên núi.

Tống Đàn mang đậu tằm sữa đã thu hoạch về, cùng với Kiều Kiều, một nhà ba người tất bật dọn dẹp. Nàng phân vân:
"Đứng ngoài đồng hái trà cả ngày cũng khá vất vả, không bằng để bà nội ở nhà giúp chúng ta sắp xếp lại rau thì hơn."

Ô Lan lắc đầu: "Làm việc ở nhà cũng không dễ dàng gì. Nhưng nếu trả tiền thì ông bà không muốn nhận — một hai ngày thì không sao, nhưng lâu dài thì bác cả sẽ không vui đâu."

Tiền dưỡng lão của ông bà là do hai nhà cùng góp, sao lại chỉ để ông bà giúp đỡ cho cậu con trai út được?

Không phải vì nhỏ nhen, mà là không có sự công bằng.

Gia đình bây giờ hòa thuận cũng là nhờ chú trọng đến vấn đề này.

"Đi hái trà thì khác, chúng ta thuê người làm là một trăm năm mươi đồng một ngày, bà nội đi hái trà, vậy thì số tiền đó bà ấy mới sẵn lòng nhận."

Dù bà có viện cớ tuổi cao, hái không nhiều, sau nhiều lần thuyết phục mới đồng ý nhận 100 tệ, nhưng dù sao vẫn nhận.
Tống Đàn gật đầu, một lần nữa cảm thán — tâm trạng khi làm việc nông trại thật sự khác hẳn khi tu luyện!

Các mối quan hệ tình cảm cần quan tâm quá nhiều.

Ô Lan cẩn thận lựa chọn đậu tằm sữa đã thu hoạch, nghĩ đến công sức bỏ ra cũng cảm thấy tiếc:

"Con nói xem chúng ta chỉ có một vườn trà nhỏ như vậy, thường chỉ cần thuê một hai người là đủ rồi. Ai ngờ năm nay trà lại mọc tốt như vậy, con còn muốn thuê thêm hai người nữa... Bây giờ, cộng cả bà nội, một ngày tiền công phải lên đến 700 tệ."

Lá trà năm nay không biết tại sao, phát triển thật sự rất tốt, giống như đậu tằm sữa trên ruộng, mọc lên chi chít, non mơn mởn, nhìn vào là biết chất lượng cao.

Nhưng tính toán chi phí một chút: “Lá trà rất tươi tốt, một người chắc có thể hái được bốn cân trà mỗi ngày, cộng thêm bà nội, mỗi ngày tính ra có thể hái được năm cân trà khô."

"Tiền công là 700 tệ, thêm cả phân bón và các chi phí khác, còn phải thuê người chế biến... Tính ra mỗi cân trà mà không bán được 300 tệ thì chắc chắn lỗ."

Ô Lan tính đi tính lại liền có chút thấp thỏm: "Trà trên núi này cũng không nổi tiếng, bán đắt như vậy liệu có được không?"

Tống Đàn chỉ có thể hứa đi hứa lại: "Mẹ, yên tâm đi! Nếu không được, nhìn vào đống rau dại này, bán nửa tháng là có thể kiếm được hai ba vạn tệ rồi."

"Ngoài con ra, còn ai có được bản lĩnh này?"

Con gái lại bắt đầu khoe khoang rồi!

Ô Lan trừng mắt nhìn cô: "Đó là công lao của tất cả chúng ta chứ không phải của con, rau mọc tốt là nhờ đất đai!"

Một bên lại lẩm bẩm: "Chúng ta đã làm ruộng mấy chục năm, vậy mà giờ lại phải nhờ đến đứa con gái không biết gì làm..."

Lời nói vừa thể hiện sự hài lòng vừa có chút ghen tị.

Trong khi xếp đậu tằm sữa thành từng bó vào các thùng nhựa, bà ấy vẫn không quên dặn dò:

"Nhớ để lại hai ba cân đậu tằm sữa cho bác cả và dì của con. Lần trước nói tặng rau dại, kết quả hôm sau bận bịu một hồi xong lại quên mất, giờ rau dại cũng già mất rồi."

"Với lại con cũng bán rau cả tháng nay rồi, nếu lần này không cho họ, e rằng không thích hợp."

Tống Đàn gật đầu: "Vâng, lần này con chắc chắn không quên."

Lần này đi chợ rau, số lượng các bà cô đứng đợi bên đường còn nhiều hơn.

Mọi người thậm chí còn giúp khuân thùng chỉ để mua được rau nhanh hơn. Kiều Kiều dạn dày kinh nghiệm, đưa mã QR lên ngực sau đó liền cầm sẵn lấy túi nilon, chuẩn bị sẵn sàng để bán hàng!

Gần đây cậu cũng tính toán tốt hơn một chút rồi, các dì đều vui lòng để cậu lấy rau cho mình, Kiều Kiều nhất thời rất được các dì săn đón, không thể không tích cực.

"Cô gái, người ta ở nơi khác đặt hàng còn được gửi hàng, vậy tại sao lại không nhận đơn đặt hàng của chúng tôi ngay tại đây? Vậy tôi sẽ nhắn trước cho cô một câu trên wechat, sau đó đến đây là liền có thể lấy rau về, vậy có phải đơn giản không."

Tống Đàn cười để lộ ra má lúm đồng tiền, vừa ngoan ngoãn vừa ngọt ngào: "Cô ơi, người ta phải trả tiền vận chuyển, mỗi lần gửi hàng tốn mấy chục tệ, hơn nữa mỗi lần đặt đều là mấy chục cân nha."

"Mà những người từ nơi khác không được ăn những món ngon như chúng ta, khác hẳn với cô, người có mắt nhìn vừa nhìn liền biết ngay rồi."

"Ôi! Cô gái này thật biết nói chuyện..."

Các bà cô đều vui vẻ trả tiền, sau đó mang theo mấy túi rau thoả mãn rời đi.

Thực ra không phải vì phí vận chuyển mà vì quy trình nhận đơn đặt hàng và nhận tiền rất phức tạp, nếu không để ý rất dễ xảy ra sai sót.

Mà bây giờ sản lượng cũng không nhiều, trước mắt cũng chỉ có mỗi loại nông sản này, vì vậy nếu lại phát sinh thêm quá trình này cũng không đáng.

Tống Đàn mỗi ngày ở nhà đều bận rộn, vì thế cũng không cần thiết phải làm như thế này.

Bọn họ ở bên này vô cùng náo nhiệt, những người khác trong chợ cũng đều không lấy gì làm lạ nữa.

Một cô gái cùng em trai ngốc, mỗi ngày lái xe tải bán rau, bán giá cao mà vẫn bán nhanh!

Những người trong chợ cũng không phải thấy qua cảnh này lần một lần hai, không chỉ những sạp hàng lân cận đến xem, mà ngay cả những người mua cũng nhịn không được tụ tập lại vô cùng náo nhiệt.

"Chị ơi, mọi người mỗi ngày đều đến quầy này mua rau, có phải là có giao hẹn gì không?"

"Không phải!" Một bà cô trả lời một cách hùng hồn.

Bà không hiểu gì về các ứng dụng đặt hàng trên điện thoại, cả đời chỉ biết đi chợ mua rau.

"Cô gái này bán rau rất ngon, chúng tôi chỉ ở trong nhóm để xem cô ấy bao giờ dọn hàng, để sớm đến mua đồ."

Vừa nhìn quầy hàng sau lưng nói "Còn hai thùng nữa? Khoảng nửa giờ là bán hết."

Dù mọi người mỗi ngày đều nhìn thấy việc bán hàng, nhưng nghe thấy hiệu suất này cũng không khỏi kinh ngạc — đây không phải là buổi chợ sớm bận rộn, mà là giữa sáng, khoảng chín mười giờ! Vào thời điểm này mà bán nhanh như vậy sao?

"Vậy rau ở đây rốt cuộc có gì đặc biệt? Hai mươi tệ cũng mua, một gia đình một ngày chắc phải ăn hết cả trăm tệ."

Các tiểu thương bên cạnh đã không kìm được muốn hỏi, ăn uống như vậy cũng quá hào phóng rồi.

Còn có chị gái này, anh ta nhìn từ xa, ngày nào cũng đến, mỗi lần đều tiêu tốn cả trăm tệ — gia đình này chắc hẳn phải rất giàu có!

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.