Chương trước
Chương sau
Edit+beta: LQNN203

Tại lễ trao giải Kim Lộc lần thứ 62, sau khi Ân Tô Tô giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ diễn xuất tuyệt vời trong kiệt tác thần thoại "Phàm độ", cô đã trở thành một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất làng giải trí Trung Quốc đại lục hiện nay, hào quang thậm chí còn làm lu mờ Hướng Vũ Lâm, người trước đây là ngôi sao giải trí nổi tiếng nhất trong nước.

Hướng Vũ Lâm và Ân Tô Tô là những nữ nghệ sĩ cùng một công ty, đều xinh đẹp và quyến rũ như nhau, kỹ năng diễn xuất xuất sắc như nhau, giờ đây đã trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của nhau.

Về vấn đề này, Ân Tô Tô thực sự khá buồn phiền.

Cô cảm thấy vị sư tỷ Hướng Vũ Lâm này là người tốt, EQ cao, đối xử tốt với người khác, một năm qua cũng đã giới thiệu cho cô rất nhiều tài nguyên tốt. Tình huống đối đầu này là điều Ân Tô Tô không muốn thấy.

Nhưng dù sao Ân Tô Tô vẫn trẻ hơn một chút, cô đã đánh giá thấp tầm nhìn và tính cách của vị sư tỷ này----Hướng Vũ Lâm không những không vì điều này mà xa lánh Ân Tô Tô, ngược lại nửa tháng sau sau khi Ân Tô Tô giành được giải thưởng Kim Lộc cô ấy còn gửi cho cô một tin nhắn Wechat, nội dung như sau.

Hướng Vũ Lâm: [Bảo bối Tô Tô, chúc mừng em nhé! Thời gian này chị đang quay phim ở Thanh Hải, ngày nào cũng dậy sớm về muộn, bận đến mức chân không chạm đất, chưa kịp gửi lời chúc mừng đến em, hy vọng em đừng tức giận nhé.]

Hướng Vũ Lâm: [Bắn tim.jpg]

Khi nhận được tin này, Ân Tô Tô vừa đi lấy chiếc Bugatti Veyron mới nhất cùng Lương Tịnh, đang ngồi trong phòng chờ SVIP của cửa hàng 4S trò chuyện với chị Lương.

Nhìn mấy dòng chữ hiển thị trên màn hình điện thoại, Ân Tô Tô đang uống cà phê đột nhiên dừng lại, nhướng mày, khóe mắt hiện lên sự ngạc nhiên.

Ánh mắt Lương Tịnh sắc bén chú ý tới, nghi hoặc hỏi: "Sao vậy? Ai gửi tin nhắn cho em?"

"Hướng Vũ Lâm." Ân Tô Tô trả lời.

Lương Tịnh nghe vậy có chút kinh ngạc, hỏi: "Nói gì với em?"

Ân Tô Tô không nói gì, chỉ tiện tay đưa điện thoại qua.

Lương Tịnh cầm lấy xem qua, khẽ cau mày, cụp mắt xuống, cẩn thận nhớ lại một lúc rồi nói: "Hướng Vũ Lâm quả thực gần đây đang quay phim, là một bộ phim quà tặng ca ngợi tinh thần cao cả của những người công nhân đường sắt Thanh Hải Tây Tạng. Nghe nói địa điểm quay phim đều gần khu vực không có người ở, điện thoại thường không bắt được sóng, cho nên cô ấy không lừa em đâu."

Ân Tô Tô lặng lẽ nghĩ gì đó, vẫn im lặng.

Lương Tịnh giơ tay sờ cằm, nửa ngạc nhiên nửa xúc động nói: "Em vừa đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, hắc mã xuất hiện trên bầu trời đen, cả vòng tròn sắp nổ tung. Có bao nhiêu nữ diễn viên ghen tị, đố kỵ, nói xấu sau lưng, tung tin đồn em đang âm mưu móc nối bằng mọi cách với con trai cả nhà họ Phí. Màn biểu diễn này của Hướng Vũ Lâm khá bất ngờ, quả nhiên là người phụ nữ có học thức cao, là người thông minh, biết em có nhà họ Phí làm hậu phương, thay vì trở thành kẻ thù của em, thà tiến thêm một bước nữa còn hơn."

Ân Tô Tô suy nghĩ một lúc rồi nói: "Mặc kệ cô ấy nghĩ gì trong lòng, lời chúc này vẫn có giá trị."

Nói xong, cô gõ tin nhắn trả lời: [Cảm ơn chị Vũ Lâm! Quay phim vất vả, chị nhớ giữ gìn sức khỏe nhé, trở về lại gặp mặt.]

Hướng Vũ Lâm trả lời ngay lập tức: [Ừ.]

Hướng Vũ Lâm: [Đúng rồi Tô Tô, một người bạn sản xuất của chị ngày hôm qua liên lạc với chị, nói trong tay họ có một kịch bản, vai nữ chính trong đó rất phù hợp với em, muốn chuyển kịch bản cho em xem thử. Gần đây em có kế hoạch đảm nhận vai diễn nào không? Hay có định nghỉ ngơi một thời gian không?]

Ân Tô Tô: [Chủ đề gì vậy chị? 】

Hướng Vũ Lâm: [Chủ đề hiện thực lấy bối cảnh vùng nông thôn Tây Bắc.]

Ân Tô Tô ban đầu không có hứng thú lắm, chỉ khách sáo thuận miệng hỏi, nhưng sau khi nhìn thấy bốn chữ "Nông thôn Tây Bắc", ánh mắt cô chợt lóe lên và lập tức thay đổi chủ ý.

Ân Tô Tô: [Chị gửi em thông tin liên lạc của bên kia nhé.]

Hướng Vũ Lâm: [Được, cô Ân ảnh hậu nể mặt rồi [che miệng cười]]

Ân Tô Tô: [Đâu có. Là em nên cảm ơn chị Vũ Lâm, mấy kịch bản chị giới thiệu cho em trước đó đều rất hay.]

Sau khi trao đổi công việc giữa các ngôi sao nữ, Hướng Vũ Lâm đã đưa ra lời đề nghị của nhà sản xuất, Ân Tô Tô gửi đăng ký kết bạn, đêm đó cô đã nhận được kịch bản của bộ phim có chủ đề Tây Bắc.

Khác với những kịch bản thương mại do dây chuyền sản xuất, chất lượng của kịch bản này khá cao, dù là tổng thể câu chuyện, bối cảnh nhân vật hay concept đều rất sát với thực tế, không khó để thấy được sự hiểu biết sâu sắc của biên kịch về vùng quê Tây Bắc và tình yêu quê hương sâu sắc.

Truyện kể về một cô gái lớn lên ở cao nguyên hoàng thổ Tây Bắc vào những năm 60. Sau khi tốt nghiệp một trường danh giá, cô từ bỏ công việc lương cao và trở về quê hương làm quan chức trong làng, giúp quê hương mình thoát nghèo và trở nên giàu có. Khoảng thời gian vô cùng dài, từ thời thơ ấu đến khi về già của nữ chính, dưới góc nhìn của nữ chính, mô tả những thay đổi chấn động của vùng nông thôn Tây Bắc trong mấy chục năm qua, đồng thời miêu tả niềm vui nỗi buồn của các nhân vật khác trong truyện cũng như miêu tả niềm vui nỗi buồn của những con người bình thường, rất hấp dẫn.

Ân Tô Tô tắm xong trước chín giờ, nằm xuống giường bắt đầu đọc kịch bản, vừa đọc liền không kiềm chế được, đọc liền mạch đến mười giờ ba mươi, khiến tim cô đập rộn ràng và đầy cảm xúc.

Vì vậy, khi con trai cả nhà họ Phí trở về nhà sau giờ tăng ca, bước vào phòng ngủ chính thì thấy người mình yêu đang cuộn tròn trên giường như một con tôm nhỏ, cầm điện thoại với đôi mắt đẫm lệ, chiếc mũi nhỏ nhắn đỏ bừng vì khóc.

Phí Nghi Chu không khỏi cau mày, tưởng cô ở bên ngoài bị ức hiếp, thế là chân dài đi thẳng về phía trước, cúi người ngồi xuống cạnh giường, dùng chăn quấn cô gái vào lòng, cụp mắt xuống nhìn cô, trầm giọng nói: "Nói cho chồng biết, lại là ai bắt nạt em?"

Ân Tô Tô vẫn đang đắm chìm trong câu chuyện của kịch bản, không chú ý Phí Nghi Chu đã trở về, cũng không nhận ra anh đang nói gì. Nghe vậy, cô chỉ khó hiểu ngẩng đầu lên, mí mắt hơi sưng đỏ nhìn anh, ngơ ngác nói: "Không ai bắt nạt em."

Phí Nghi Chu dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa xoa khóe mắt cô, chạm vào chỗ ướt, giọng nói của anh vô thức trở nên nhẹ nhàng hơn một chút, hỏi cô: "Không ai bắt nạt, sao lại khóc thế này?"

"..." Hồi lâu sau Ân Tô Tô mới tỉnh táo lại, "a" một tiếng, đột nhiên cảm thấy vô cùng ngượng ngùng. Cô xấu hổ vùi đầu vào vòng tay anh, rúc mặt thì thầm đáp: "Hôm nay em được sư tỷ giới thiệu cho một kịch bản, vừa rồi em đọc thấy kịch bản rất hay và cảm động, sau đó mới khóc."

Phí Nghi Chu dừng một chút, ngón tay xoay tròn phần da thịt mềm mại trên dái tai cô gái nhỏ, cố gắng hiểu và tóm tắt lời nói của cô: "Ý em là, sau khi đọc xong kịch bản, em cảm động đến mức trốn trong chăn nước mắt nước mũi tèm lem?"

Ân Tô Tô nghẹn ngào, nói với vẻ mặt xấu hổ: "Này, anh đừng nói thảm như vậy được không, gì mà 'Nước mắt nước mũi tèm lem'? Có thể dùng từ ngữ văn minh được không?"

Quả nhiên, anh là một thanh niên lớn lên ở nước ngoài, vốn tiếng mẹ đẻ thực sự không tốt lắm, biết một thành ngữ liền sử dụng một cách tùy tiện.

Nghe Ân Tô Tô phàn nàn và nghi ngờ, Phí Nghi Chu nhướng mày, nắm lấy dái tai nhỏ nhắn mềm mại của cô, nhẹ nhàng véo, uể oải nói: "Em có muốn đi soi gương không, đường đường là nữ minh tinh có hàng chục triệu fan, khóc đến mức cả khuôn mặt đầy nước mắt và nước mũi, anh không nói em "Nước mũi bay phấp phới" mà dùng "Nước mắt nước mũi tèm lem" là đủ văn minh và uyển chuyển rồi."

Ân Tô Tô: "..."

Ân Tô Tô 囧 đến mức đôi má trắng trẻo của cô đỏ bừng sau khi anh nói được vài lời, cô xấu hổ đưa tay lên che mũi, ngập ngừng nói: "Phiền anh đưa khăn giấy cho em, em muốn lau mũi, cảm ơn."

Phí Nghi Chu hơi xoay người, lấy khăn giấy từ bàn đầu giường đưa cho cô.

Ân Tô Tô cầm tờ giấy quấn quanh chóp mũi và lau thật mạnh, khi cô định xì thật mạnh, động tác đột nhiên dừng lại, cô nhìn anh bằng một đôi mắt đỏ rực, lúng túng thì thầm: "Hay là anh đi tắm trước đi, hoặc vào phòng thay đồ thay quần áo? Em muốn xì mũi."

Phí Nghi Chu thích thú nhìn cô chằm chằm, nói: "Đều là vợ chồng già rồi. Còn không dám xì mũi trước mặt người đàn ông của mình?"

Ân Tô Tô càng xấu hổ hơn, lẩm bẩm đáp lại: "Vợ chồng già thì sao, cô gái nào không muốn giữ hình tượng trước mặt người mình thích chứ, em muốn giữ hình ảnh tốt đẹp của mình trong lòng anh."

Những lời này làm cho Phí Nghi Chu bật cười.

Ở cô gái này luôn có một loại ma lực nào đó vừa chữa lành lại vừa ấm áp, bao mệt mỏi cả ngày đều bị cô nàng ngốc nghếch quét sạch trong hai câu nói.

Anh lại ôm cô vào lòng, cúi đầu hôn lên trán cô rồi bình thản nói: "Em có ngốc không. Em là "nữ diễn viên đóng cảnh khóc đẹp nhất" được hàng trăm nghìn cư dân mạng bình chọn, rơi nước mắt khiến anh thấy xót vô cùng, còn đẹp hơn cả tiên nữ giáng trần, nước mũi ở đâu ra chứ?"

Ân Tô Tô sửng sốt một lúc, sau đó mở to mắt nhìn anh, "Anh nói em chảy nước mũi là trêu em à?"

"Ừ." Phí Nghi Chu lười biếng trả lời.

"..." Ân Tô Tô xém chút lên cơn đau tim. Cô tức giận đến mức giơ tay đánh anh một cái, giận dữ, má phồng lên như một con sóc nhỏ, "Cái miệng này của anh, mỗi ngày không phải nói lời bậy bạ thì cũng là trêu chọc, trêu em như vậy thú vị lắm sao?"

"Ừm." Phí Nghi Chu nhắm mắt lại, tựa chiếc cằm góc cạnh lên đỉnh đầu của cô, lười biếng tiếp tục trả lời: "Rất thú vị."

Ân Tô Tô nghẹn ngào không nói nên lời, chán nản đến mức không muốn nói chuyện với anh nữa. Cô buồn bực mặc kệ, đang định đọc kịch bản tiếp thì chợt nhận ra có điều gì đó không ổn, ngẩng đầu lên nhìn người đàn ông đoan chính mặc vest chỉnh tề cạnh giường lần nữa.

Ân Tô Tô: "Chờ một chút. Anh vừa nói gì cơ?"

Phí Nghi Chu liếc cô một cái, "Gì là gì."

Ân Tô Tô đặc biệt bối rối: "Anh nói hàng trăm nghìn cư dân mạng đã bình chọn em là nữ diễn viên khóc đẹp nhất? Chuyện này xảy ra khi nào? Đương sự là em và đoàn đội của em sao không biết gì hết."

Người con trai cả cởi áo vest ném sang một bên, một tay mở cà vạt, tay kia kéo cô ra khỏi chăn, giọng điệu bình tĩnh điềm đạm: "Đêm ngày 15 tháng trước, Người khởi xướng cuộc bình chọn là một tài khoản tiếp thị có tên 'Khanh Bổn Qua Nhân', nền tảng bao gồm Weibo và Douban. Kết quả của cuộc bình chọn này không phổ biến lắm, chỉ được liệt kê trong danh sách giải trí của Weibo trong hai giờ hai mươi bốn phút, thứ hạng cao nhất chỉ ở thứ mười bốn."

Ân Tô Tô suýt bị nghẹn nước bọt chết.

Sau khi nghe được câu trả lời của đại thiếu gia, cô thực sự choáng váng, sốc đến mức không để ý áo ngủ của mình đã bị cởi ra từ lúc nào.

Cô bị anh đặt xuống giường, ngơ ngác nhìn anh vài giây, mới không thể tin hỏi: "Không phải anh không thích lướt mạng hả? Sao đột nhiên biết nhiều về những tin đồn vô vị như vậy?"

Phí Nghi Chu nghe vậy cười lạnh một tiếng, vùi đầu hôn lên môi cô, cắn môi trừng phạt nói: "Bởi vì rất lâu về trước, có người cho rằng anh đã quá già để lên mạng, có khoảng cách thế hệ với cô ấy."

Ân Tô Tô: "."

Phí Nghi Chu: "Để xóa bỏ khoảng cách thế hệ với tâm can bảo bối của mình, anh yêu cầu bản thân phải lướt Internet nửa giờ mỗi ngày cho đến khi cô ấy nghỉ hưu."

Ân Tô Tô: "...?"

"Tuy rằng em có thể sẽ rất cảm động, nhưng cũng đừng quá cảm động." Phí Nghi Chu lười biếng nói, động tác tự nhiên, "Anh không thích chịu lỗ, mọi thứ bỏ ra đều phải được khen thưởng tương ứng."

"...???"

Ân Tô Tô mấp máy môi muốn nói điều gì đó, nhưng lại bị sốc khi cảm thấy những ngón tay mảnh khảnh của người đàn ông lướt qua hai cánh hoa, nhẹ nhàng nhấc lên như đang chơi đùa rồi tách ra.

Cô lập tức ậm ừ run rẩy, khuôn mặt trắng như tuyết đỏ bừng, nói năng vô cùng khó khăn, ngắt quãng nói: "Em còn chưa đọc xong kịch bản. Anh làm gì vậy?"

Phí Nghi Chu trả lời: "Lấy mất nửa giờ lướt web mỗi ngày của anh. Em biết đấy, thời gian của anh rất quý giá."

Ân Tô Tô sắp hộc máu, lại một lần nữa tức giận đến muốn chửi bới nên cô chộp lấy chút lý trí cuối cùng để tranh luận với anh, nức nở nói: "Đây không phải là điều em yêu cầu, Phí A Ngưng, anh có vô lý hay không... Ưm!"

Một giây tiếp theo, Phí Nghi Chu không tự chủ được hôn cô, chặn hết mọi âm thanh của cô lại trong cổ họng, dùng giọng trầm khàn nói với cô: "Lúc đói anh không lý trí được, Tô Tô, cho anh ăn đi."

"@#¥%!"

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.