Chương trước
Chương sau
Đau đớn biết bao, chính căm bệnh này đã tước đoạt đi sinh mạng của mẫu thân anh, cứ nghĩ mình đã sớm thoát khỏi nó nhưng nào ngờ bây giờ anh lại trải nghiệm cảm giác giữa sống chết này một lần nữa. Mẫu thân anh từng nói đã có một tiểu tiên nữ tới mang căn bệnh này đi, anh lúc đó cũng tin là thật vì mẫu thân anh đã nói nó từ khi anh còn rất nhỏ.

 Căn bệnh này là lời nguyền của gia tộc anh, một lời nguyền về sự phản bội đau đớn nhất. Từ hằng trăm năm trước tiên tổ của gia tộc đã phản bội tình cảm của một vị cô nương, người đã để nàng chờ đợi cả 300 năm mà không quay về, theo như người trong gia tộc truyền lại khi đó nàng ta đã chu du, lang bạt khắp mọi châu lục để tìm kiếm người thương, nhưng khi tìm được thì người đã có gia đình đầm ấm mà sống hạnh phúc. Còn nàng vẫn luôn cực khổ một mình nuôi con, một mình khắc khoải chờ đợi. Nắng hạ, gió đông làm nhờ nhạt đi dung nhan chân tiên vô ưu của nàng nhưng nào có một tiếng than vãn, một lời oán trách. Nàng đợi hắn tới bạc đầu tiều tụy, con nàng chờ cha mong ngóng ngày trở về, còn hắn thì tự do tự tại tọa lạc nơi nữ nhân khác mà hưởng phúc lộc vinh hoa. Nàng khi gặp lại hắn giọt lệ nay hóa máu tươi, nhung nhớ nay hóa uất hận. Nàng dùng đao hắn tặng mà cắt đứt nhân duyên, dùng máu trên đao kết lên chương văn nguyền rủa. Lỗi đau phụ bạc đâu ai thấu? Ai hiểu nàng ta đây? Con trai hắn cũng không cần, nương tử như hoa hắn cũng vứt bỏ. Một kiếp đợi chờ hắn của nàng coi như uổng công. Con trai nàng thấy mẫu thân từ biệt cõi đời trong uất hận mà nhập ma hóa quỷ. Linh lực cường đại quét sạch tứ phương một tay giết cha, huyết tế cả gia đình của kẻ phụ bạc. Từ đó anh được gọi với tên Tử Huyết quỷ vương. Sau khi giết chết kẻ phụ bạc là cha mình anh liền ôm xác mẫu thân đang dần lạnh đi hướng tới ma vực mà bay tới. Từ đó cũng không ai nhìn thấy anh nữa.

Lời nguyền cũng từ đó mà dần hình thành, gia tộc anh vẫn tồn tại là do con trai cả của tiên tổ lúc đó đi xa không có nhà. Lời nguyền này tuy không trực tiếp lấy mạng sống nhưng sẽ dày vò tới sinh tử khó phân. Chỉ có người mang chân khí thuần khiết hay dùng thứ tình cảm nóng hôi hổi mà gánh chịu lời nguyền thay nếu không kết quả chỉ có chết trong đau đớn. Anh không hiểu, không hiểu tại sao mình lại phải chịu thứ lời nguyền này. Không phải mẫu thân đã nói căn bệnh này đã được tiên nữ lấy đi rồi sao? Bây giờ anh mới nhận ra tất cả chỉ là nói dối. Vậy người gánh chịu nó thay anh là ai? Anh thắc mắc mà tự hỏi, đau đớn tới thổ huyết.

Trong khuê phòng của Uyển Linh hiện tại cô ấy vì lạnh mà tỉnh giấc, tiết trời hiện tại là đầu đông nên có chút lạnh lẽo. Cô ấy nhìn quanh phòng thấy không còn ai nên mở cửa ra ngoài xem thử, cánh cửa được mở ra trước mắt cô là Bạch Mộc Ly cùng với Thần Mộc đang ngồi tu luyện trước sân đình viện. Cô an tâm mà lấy ra trong nhẫn trữ vật một chiếc áo choàng đi lại gần và khoác lên cho anh ấy.

- Bạch Mộc Ly cảm ơn ngươi, ta không nghĩ ngươi sẽ giúp ta nuôi dưỡng Thần Mộc, nếu lần sau có cơ hội ta nhất định sẽ tặng ngươi một bảo vật tương xứng.

Anh ấy chỉ mỉm cười nhẹ trước sự chu đáo của cô ấy rồi gật đầu.

- Tiểu thư thời tiết đang trở lạnh người mau vào bên trong đi, cơ thể người rất yếu cẩn thận nhiễm phong hàn sẽ không tốt cho người. Tại hạ chỉ có thể góp chút sức hỗ trợ cho người việc này không đáng nhắc đến, ta cũng muốn xem thử Thần Mộc khi nở hoa sẽ ra sao. Nghe nói cảnh tượng đó rất đẹp có thể sánh ngang tiên cảnh.

Giọng nói nhẹ nhàng tựa gió thoảng, ngữ khí của anh cũng không còn cứng rắn như trước nữa. Uyển Linh nghe lời mà lui vào trong phòng tiếp tục nghỉ ngơi. Khi chỉ còn lại một mình cô ấy liền gọi hệ thống ra để xem bảng nhiệm vụ và tình tiết cốt truyện đang diễn ra và bị bẻ cong ra sao rồi. Cô ấy suy nghĩ trong đầu để kêu gọi hệ thống xuất hiện.

- Hệ thống mau ra đây, 817 ra đây ta muốn xem bảng nhiệm vụ, quà với sơ đồ cốt truyện.

Một đốm sáng lóe lên trong đầu cô, nhận thức của cô được đưa vào một không gian màu xanh, nơi đây mọi đồ vật đều có tất cả còn là đồ hiện đại. Hệ thống xuất hiện và đưa cho cô xem phần bảng nhiệm vụ ngày hôm nay.

- Ký chủ ta ở đây, không gian này ta đã tích hợp với thức hải của người, chỉ cần muốn người có thể dùng ý niệm để tiến vào. Nhiệm vụ hôm nay đã hoàn thành cộng với phần thưởng khi hủy bỏ hôn ước với nam chính Châu Du Diễm có tất cả 4 hộp quà. 3 hộp nhỏ và 1 hộp lớn cô mau tới xem xem.

- Hộp quà lớn sẽ nhận được khi bẻ cong tình tiết nguyên tác.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.