Chương trước
Chương sau
Lúc Tống Tương đếm tới "Mười", chủ tớ hai người mới đến dưới chân mai phong, vì không muốn đồng thời bị bắt lấy, Vi Vũ đi rừng mai, Ngu Ninh Sơ tiếp tục dọc theo thềm đá chạy lên. Mới bò lên một phần ba bậc thang, nghe Tống Tương đã đếm tới "Mười tám", Ngu Ninh Sơ liền rời đi thềm đá, vượt qua một mảnh hoa cỏ, trốn đến một chỗ núi đá bên cạnh.
Lúc trước công tượng tạo cảnh mai phong , còn dẫn nước chảy lên núi lại từ một bên chảy xuống hình thành thác nước, địa phương Ngu Ninh Sơ hiện tại ẩn thân, hướng xuống có thể nhìn thấy vị trí Tống Tương, đi lên có thể ngửa xem thác nước. Lúc vừa nấp kỹ, Ngu Ninh Sơ tim cũng bởi vì mới chạy nhanh mà đập rộn ràng, chờ hô hấp khôi phục bình thường, Ngu Ninh Sơ mới tò mò đi lên nhìn lại.
Thác nước nước cảnh tự nhiên là mỹ, Ngu Ninh Sơ nhìn thấy đầu tiên lại là Tống Trì ngồi tại đằng sau. Cái vị trí kia so với chỗ ẩn thân nàng cao hơn rất nhiều, cách trở tầm nhìn từ bậc thềm đá, cho nên khi Ngu Ninh Sơ chạy lên cũng không có trông thấy hắn.
Tống Trì mặc một bộ cẩm bào màu thiên thanh, ngồi trên mặt đất, bên mặt tuấn mỹ xuất trần. Trước mặt hắn bày biện giá vẽ, màu trắng giấy vẽ bên trên đã có thác nước cây xanh, chứng minh Tống Trì đã ở chỗ này lưu lại đã lâu, Ngu Ninh Sơ mới là đến sau.
Ảo não khiến Ngu Ninh Sơ sắc mặt đỏ lên. Nàng biết mình chạy đến bên này chỉ là muốn tìm chỗ tốt ẩn nấp đi, có thể nào lại trùng hợp như vậy, có thể hay không khiến Tống Trì hiểu lầm cái gì? Thấy Tống Trì chuyên tâm vẽ tranh, tựa hồ không có chú ý tới mình, Ngu Ninh Sơ liền rời cái chỗ này.
"Quy củ chơi trốn tìm, một khi người đi tìm đếm số hoàn tất, người ẩn núp liền không được thay đổi vị trí, biểu muội là nghĩ phạm quy sao?”
Nàng vừa mới nâng lên một chân, đỉnh đầu liền vang lên tiếng Tống Trì chế nhạo. Ngu Ninh Sơ nửa nhấc chân, không thể không một lần nữa buông xuống. Nàng cơ hồ dính sát bên cạnh núi đá, cách chỗ của Tống Trì, đồng thời cũng tận lượng đưa lưng về phía hắn, không cho Tống Trì trông thấy mặt của nàng: "Ta khi đi tới cũng không biết biểu ca ở đây, sợ quấy rầy nhã hứng của biểu ca, mới muốn rời đi.”
Tống Trì tiếp tục vẽ tranh, thanh âm bình thản: "Ta biết, biểu muội yên tâm, ngươi nhiễu không nổi đến ta.”
Ngu Ninh Sơ mím môi, vẫn là nghĩ mãi mà không rõ: "Biểu ca làm sao không có đi học đường đọc sách?”
Dựa theo thông thường, giờ này khắc này, hắn căn bản không nên xuất hiện ở đây. Tống Trì cười cười: "Ta không cần đi con đường khoa cử, Phương tiên sinh liền chưa từng nghiêm ngặt ước thúc ta.”
Ngu Ninh Sơ đã hiểu, không nói thêm gì nữa. Tống Trì lại chủ động cùng nàng hàn huyên: "Mới thấy biểu muội lúc đi lên trên này lại thong dong, xem ra hai ngày nay luyện tập rất có hiệu quả.”
Ngu Ninh Sơ nghĩ tới lại là dáng vẻ chính mình cầm theo váy vượt qua hoa cỏ, dựa vào vách đá thở, sao có thong dong? Hắn rõ ràng nhìn thấy, còn nói loại lời này, rõ ràng là trêu chọc chính mình. Ngu Ninh Sơ coi như không nghe thấy. Tống Trì buông xuống bút vẽ, nhìn phía nàng bóng lưng đơn bạc nói: "Biểu muội tựa hồ đối với ta lòng mang bất mãn.”

Ngu Ninh Sơ nhíu mày, thấp giọng phủ nhận: "Không có.”
Tống Trì: "Vậy ta nói chuyện cùng muội, muội vì sao không quay lại?”
Ngu Ninh Sơ dừng một chút, mắt thấy Tống Tương từ giả sơn bên kia nắm chủ tớ biểu tỷ ra, nàng thuận miệng nói: "Ta sợ A Tương biểu tỷ nghe thấy.”
Cách xa như vậy, nàng rõ ràng là đang kiếm cớ. Tống Trì tự nhủ: "Hẳn là biểu muội là đang trách ta đêm đó đường đột?”
Ngu Ninh Sơ bỗng dưng nhớ lại hình ảnh tay hắn bá đạo chụp lên cái trán nàng, cùng hắn vén cổ tay áo nàng. Đúng là đường đột, cuối cùng nàng lại thiếu người khác tình. Ngu Ninh Sơ chỉ có thể nói: "Biểu ca vì ta chẩn trị tặng thuốc, ta đối với biểu ca chỉ có cảm kích.”
Tống Trì: "Thật sao? Ta nhớ được lúc ấy ngươi trừng mắt nhìn ta rất hung dữ.”
Ngu Ninh Sơ: ". . . Bóng đêm mông lung, biểu ca nhìn lầm.”
Tống Trì: "Vậy ngươi gọi ta là công tử, ta tổng không nghe lầm?”
Ngu Ninh Sơ: ". . . Biểu ca thân phận tôn quý, tự mình ta không dám cùng ngươi làm thân, mấy ngày nay cùng A Tương biểu tỷ quen thuộc, mới ít đi câu thúc.”
Tống Trì chợt phát hiện, cái tiểu biểu muội này nhìn nhu thuận, kỳ thật nhanh mồm nhanh miệng, ăn nói khéo léo.
"Như thế liền tốt, ta còn tưởng rằng ta trong lúc lơ đãng đắc tội biểu muội.”
"Làm sao lại như vậy, biểu ca quá lo lắng.”
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.