Chương trước
Chương sau
Quá trình tiếp theo diễn ra rất suôn sẻ, Trịnh Châu và Ngô Bảo Như cũng an phận hơn rất nhiều, trong tiệc rượu không nói ra điều gì không nên nói nữa. Sau khi tiệc cưới kết thúc, còn chủ động ở lại giúp đỡ, Quý Á Trân tuổi tác đã cao, sau bữa ăn náo nhiệt, liền cảm thấy có chút mệt mỏi, các bà cùng Trịnh Bình đưa bà cụ trở về tứ hợp viện, còn giúp dọn dẹp nhà cửa. Thái độ của họ chu đáo đến mức Trịnh Bình không quen.

Các người phụ nữ đang bận rộn trong tứ hợp viện, Lục Cao Hoa và Trịnh Đạt cũng không ngồi một chỗ, Trịnh Đạt không giỏi giao tiếp, vì vậy ông ấy đã giúp đỡ những người "Cẩm Tú Niên Hoa" dọn dẹp nhà hàng, Lục Cao Hoa lại cùng Liêu Chí Cương cùng nhau tiễn khách, dù sao bọn họ hiện tại đã là anh em rể, Lục Cao Hoa có thể coi như là một nửa chủ nhân.

Từ những cuộc trao đổi giữa Liêu Chí Cương và các vị khách, Lục Cao Hoa dần dần phát hiện ra thân phận của ông ấy cũng rất khác thường ở Bắc Kinh, ông ở Bắc Kinh cũng không quen biết nhiều người lắm, nhưng những vị khách đến dự tiệc lần này lại có ngoại hình và phong thái rất khác thường, có hai người đã từng gặp trong những dịp khác, được coi là nhân vật có danh dự uy tín ở Bắc Kinh, nhưng khi đối mặt với Liêu Chí Cương họ đều tỏ ra khách khí, tư thái hạ rất thấp.

Nhận ra điều này khiến Lục Cao Hoa càng sợ hãi hơn, sau khi trở về nhà, ông nhất định phải kiềm chế Trịnh Châu thật tốt, để không đắc tội đến chị vợ này nữa.

Sau tiệc cưới, Trịnh Bình ban đầu dự định giữ Quý Á Trân ở lại thêm một thời gian nữa, nhưng bà cụ đã quen với việc sống ở thành phố S, không quen với khí hậu và hoàn cảnh ở phía bắc, cuối cùng chỉ có thể nhờ Tôn Trác và Thi Tử Bình giúp đỡ, thời điểm khi trở về, thuận tiện đưa bà cụ về cùng.

Vì tiệc cưới này, "Cẩm Tú Niên Hoa" đã hoàn toàn mở ra thị trường trong giới thượng lưu ở Bắc Kinh, việc kinh doanh ngày càng trở nên náo nhiệt, bàn nhất định đều phải đặt trước một tháng, có thể nói là một nhà hàng rất khó cầu.

Thẩm Lâm Xuyên và công ty nhỏ của cậu ấy dần dần đi đúng hướng, các loại thuốc mới bắt đầu được đưa ra thị trường vì hiệu quả tốt và giá thành tương đối rẻ nên nhanh chóng chiếm được thị phần đáng kể. Sự đầu tư của nhóm bạn bè đều nhận được lợi nhuận rất phong phú.

Hứa Cẩm Vi lúc đầu cũng đầu tư một ít tiền, hiện tại đã tăng gấp nhiều lần về tới trên tay cô. Nhìn dãy số dài trên tài khoản, cô cũng có ý định mở công ty, nhưng cô dự định mở nhà máy sản xuất nước khoáng, nếu không dị năng hệ thủy của cô chẳng phải sẽ bị lãng phí sao?

Cô hoàn toàn có thể mua một mảnh đất, sau đó khai phá phát triển nguồn nước ngầm, dùng dị năng hệ thủy của mình để thay đổi chất lượng nước. Cô thậm chí không cần những quy trình phức tạp đó, cô chỉ cần mua một vài máy bơm và máy đóng chai là có thể sản xuất ra loại nước khoáng chất lượng tốt nhất thế giới. Những nhãn hàng nước suối đời sau như Evian, Salvers và Kobe Natural Mineral Water ở Nhật Bản đều là loại nước cao cấp với giá cao, nhưng vẫn có rất nhiều người mua chúng, có thể nói đây là một việc kinh doanh không lỗ vốn.

Nghĩ đến liền làm, Hứa Cẩm Vi chưa bao giờ là người thiếu hành động. Mặc dù Trịnh Bình không biết tại sao con gái mình lại đột nhiên muốn thành lập công ty nước khoáng, nhưng với tư cách là một người mẹ, bà phải ủng hộ con gái mình, đồng thời bà cũng hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của con gái mình nên chỉ để con gái yên tâm tiến bước.

Nhưng trước khi cô kịp ra ngoài tìm một vùng thích hợp thì đã có người tự đưa đến trước cửa nhà cô. Công ty của Liêu Chí Cương đã tích trữ hai hoặc ba mảnh đất, một trong số đó nằm ở khu đất hoang chưa phát triển ở ngoại ô Bắc Kinh. Cách đây không lâu người ta đã phát hiện ra có nguồn nước ngầm tự nhiên, ban đầu nó được lên kế hoạch phát triển thành một trung tâm kho bãi, nhưng sau khi khảo sát nguồn nước ngầm, việc sử dụng nó làm kho chứa sẽ gây lãng phí tài nguyên. Vì Hứa Cẩm Vi muốn mở nhà máy sản xuất nước khoáng nên bán cho cô ấy là điều hợp lý.

Anh em ruột cũng phải tính toán sòng phẳng, Hứa Cẩm Vi cũng không có chiếm tiện nghi của Liêu Chí Cương, cô đã ký hợp đồng chuyển nhượng với ông ấy dựa trên giá thị trường, nhưng trong giai đoạn đầu có rất nhiều chỗ cần tiền chi trả cho nên Liêu Chí Cương chỉ lấy một nửa số tiền của cô, phần còn lại được coi như là nhập cổ phần. Liêu Chí Cương ban đầu định giúp Hứa Cẩm Vi tiết kiệm một số tiền, nhưng ông ấy không biết mình đã kiếm được bao nhiêu lợi thế khi làm như vậy.

Nhiều người cho rằng Liêu Chí Cương thật ngu ngốc, một cô gái chưa tốt nghiệp đại học lại có ý tưởng lập nhà máy kỳ quái. Cho dù Liêu Chí Cương muốn thể hiện lấy lòng trước mặt vợ mình thì cũng không nên lấy mảnh đất rộng lớn như vậy đùa giỡn. Bất quá, Hứa Cẩm Vi và Liêu Chí Cương đều không quan tâm đến việc người ngoài nghĩ gì, chuyện gia đình của bọn họ, chính mình cảm thấy thích hợp là được.

Nếu muốn mở nhà máy sản xuất nước khoáng, bước đầu tiên là tiến hành kiểm tra chất lượng nguồn nước. Hứa Cẩm Vi lặng lẽ bỏ một miếng tinh chất nước màu xanh nhạt có kích thước bằng quả trứng vào giếng nguồn nước đã chuẩn bị sẵn, miếng tinh chất nước này là một khối nước dị năng, tuy nhỏ như vậy nhưng cô phải mất hơn nửa năm mới ngưng tụ được, có thể cải thiện chất lượng nước, có thể sử dụng ít nhất một năm rưỡi, chờ đến khi tiêu hao gần hết, cô có thể ngưng tụ một phần tinh chất nước thứ hai.

Kết quả kiểm tra chất lượng nguồn nước ngầm sau khi cải tạo tinh chất nước đương nhiên là tốt nhất. Hứa Cẩm Vi đã mang giấy chứng nhận kiểm tra chất lượng đến sở lâm nghiệp để xin giấy chứng nhận khai thác nguồn nước.

Sau đó, Hứa Cẩm Vi thuê đội kỹ sư xây dựng một nhà máy lớn nhưng không thuê nhiều nhân viên. Mọi việc từ bơm nước đến đóng hộp đều được thực hiện bằng máy móc nhiều nhất có thể. Thiết bị làm nước khoáng, máy chiết rót, máy in phun, máy dán nhãn, máy đóng gói, tiệt trùng nắp chai,... đều là máy nhập khẩu từ nước ngoài, giá đương nhiên không hề rẻ, nhưng trong mắt người ngoài thì đây là sự đảm bảo cho chất lượng nước.

Ngoài việc đăng ký công ty, cô còn đăng ký nhãn hiệu thương hiệu, tên là "Lâm Tuyền", ngụ ý là nước này uống ngon miệng như trời hạn gặp mưa vậy.

Lô nước Lâm Tuyền đầu tiên được sản xuất nhanh chóng, Hứa Cẩm Vi đã tìm thấy ba cơ quan chức năng nổi tiếng trong nước để tiến hành kiểm tra đo lường và tất cả đều cho điểm tốt nhất. Không chỉ chất lượng nước tinh khiết mà hoạt tính khoáng chất có lợi cho cơ thể con người cũng cao nhất, trên thị trường hiện nay, ngay khi loại nước khoáng chất lượng cao như vậy xuất hiện, Hứa Cẩm Vi không cần tìm ai cả, một phóng viên báo chí nhạy bén về tin tức đã chủ động tìm đến và thực hiện một cuộc phỏng vấn toàn diện với nhà máy nước khoáng.

Vào thời điểm này, mọi người thích đọc báo khi không có việc gì làm nên Lâm Tuyền nước suối nhanh chóng trở nên nổi tiếng trước khi được tung ra thị trường.

Giá bán lẻ nước Lâm Tuyền tương đối cao, một chai nước khoáng 500ml có giá 5 tệ. Vào đầu những năm 1990, mặc dù lương của người dân đã tăng lên một chút nhưng chỉ từ 2 đến 300 tệ một tháng. Không có nhiều người có thể mua được một chai nước khoáng giá 5 tệ.

Nhưng nhóm khách hàng mục tiêu của Hứa Cẩm Vi không phải là những người bình thường này mà là nhóm khách hàng cao cấp hơn. "Cẩm Tú Niên Hoa" là nhà hàng đầu tiên sử dụng nước Lâm Tuyền dù là nấu ăn hay nấu súp, sử dụng nước Lâm Tuyền sẽ nâng hương vị lên một tầm cao mới. Đặc biệt những người yêu thích uống trà sẽ thấy trà pha bằng nước Lâm Tuyền có hương trà đậm đà hơn và dư vị êm dịu hơn, đơn giản là một bước nhảy vọt về chất.

Đối với những vị khách có thể dùng bữa tại "Cẩm Tú Niên Hoa", điều kiện trong nhà tự nhiên sẽ không tệ. Sau khi phát hiện ra công dụng của nước Lâm Tuyền, họ luôn chuyển một lốc một lốc về nhà.

Ngày càng có nhiều người uống nước Lâm Tuyền và họ khám phá ra nhiều lợi ích hơn của loại nước này. Dù không dùng để nấu ăn hay nấu canh mà chỉ cần uống trực tiếp thì vị ngọt thanh mát không loại nước khoáng nào sánh được, chưa kể các loại khoáng chất trong nước Lâm Tuyền thực sự rất tốt cho cơ thể con người.

Thị trường nước suối Lâm Tuyền dần dần mở ra. Ngoài những gia đình tương đối khá giả, nhiều khách sạn nổi tiếng trong nước cũng đã liên hệ với Hứa Cẩm Vi để mua số lượng lớn, thậm chí một số công ty nước ngoài cũng đang tìm cách hợp tác xuất khẩu.

Lâm Tuyền nước suối đột nhiên trở thành thương hiệu nước uống cao cấp được ưa chuộng nhất Hoa Quốc chỉ trong vòng hai năm, tài sản ròng của Hứa Cẩm Vi đã vượt quá 10 triệu tệ, mà bạn trai của cô cũng đồng dạng như vậy, cả hai đều rất thành công trong việc khởi nghiệp kinh doanh riêng, khiến tất cả học sinh trong trường đều coi họ là thần tượng.

Những người trước đó không coi trọng Hứa Cẩm Vi, còn ở trước mặt Liêu Chí Cương đưa ra những lời mỉa mai giờ đã bị vả cho sưng mặt.

Hứa Cẩm Vi và Thẩm Lâm Xuyên ban đầu dự định kết hôn ngay sau khi tốt nghiệp, nhưng kế hoạch của họ không thể cản không nổi biến hóa, vì tuổi tác, các chức năng thể chất của Quý Á Trân suy giảm và tình trạng sức khỏe của bà cụ ngày càng kém, ngay thời điểm bọn hắn sắp tốt nghiệp thì bà cụ qua đời vì bệnh, hưởng thọ 79 tuổi. Nhưng lúc này, lão nhân đã gần tám mươi tuổi được coi như là hỉ tang.

Khi bà cụ nhập viện, Trịnh Bình vẫn đích thân chăm sóc bà. Vì vậy, trước khi rời đi, bà đã để lại ngôi nhà cũ cho Trịnh Bình, trong ba người con, dù lúc nào, bà cũng là người hiếu thảo nhất. Nếu có điều cần, con gái thứ hai luôn là người duy nhất đóng góp tiền bạc, công sức. Đương nhiên, bà muốn để lại phần tốt nhất cho con gái mình.

Nói là lưu, nhưng thực ra chỉ là chuyển chủ gia đình cho Trịnh Bình, ngôi nhà này đã có lịch sử mấy chục năm rồi, là nhà cho thuê công cộng, người được thừa hưởng chỉ được quyền ở thay vì quyền sở hữu, không thể mua bán, chỉ có thể chờ đợi giải tỏa, nhưng vị trí vẫn tốt, có thể cho thuê một tháng cũng kiếm được một trăm tệ, về sau giải tỏa cũng sẽ nhận được một khoản đền bù tốt.

Số tiền tiết kiệm vài nghìn tệ còn lại và một số vật dụng lớn ở nhà được giao cho Trịnh Châu và Trịnh Đạt.Mặc dù Trịnh Châu và Trịnh Đạt trong lòng có chút ý tưởng về vấn đề này nhưng cuối cùng bọn họ không phải là người bỏ ra tiền bạc và công sức, bọn họ cũng không dám làm ầm ĩ, cuối cùng để cho bà cụ ra đi thanh thản.

Vì đám tang của bà cụ, hôn lễ của Hứa Cẩm Vi và Thẩm Lâm Xuyên tạm thời bị hoãn lại. Bất quá, bọn họ đã hẹn hò nhiều năm như vậy, cảm tình đã sớm gắn kết và mối quan hệ của bọn họ từ lâu không chỉ có một mảnh giấy như vậy, cho nên chậm một chút kết hôn cũng không có quan hệ gì.

Sau khi làm xong tang lễ cho bà cụ và chuẩn bị mua nghĩa trang để chôn cất, Trịnh Châu và Trịnh Đạt lại bắt đầu nháo sự, bây giờ họ biết không thể đắc tội Trịnh Bình nên họ chỉ biết giở trò khóc than nghèo khổ, Trịnh Đạt nói mới mua nhà, áp lực trả nợ rất cao, Trịnh Châu nói công việc kinh doanh đình trệ, số tiền đã đầu tư còn chưa lấy được, Hứa Cẩm Vi mắt lạnh nhìn, biết bọn họ vừa nhìn thấy Trịnh Bình được phân nhà, trong lòng bọn họ cảm thấy mất cân bằng, cho nên muốn bà xuất phần lớn, hai người đi theo chỉ ra phần nhỏ, từ nhỏ đến lớn đều là như vậy, trong ba anh em, Trịnh Bình luôn là người chịu thiệt.

Trịnh Bình đau buồn trước cái chết của mẹ mình, bà cũng không có tâm trạng so đo với họ, bất kể họ thực sự không có tiền hay giả vờ không có tiền, bà cũng không còn trông cậy vào họ nữa, chỉ hy vọng có thể mau chóng để bà cụ có thể được chôn cất càng sớm càng tốt. Số tiền mua nghĩa trang đối với Trịnh Bình bây giờ thực sự không là gì nên bà đã trực tiếp mua một nghĩa trang hai nguyệt mộ cho bà cụ ở nghĩa trang khu vườn xanh tốt nhất thành phố S, đồng thời cũng di chuyển ông cụ đã qua đời từ lâu đến đây để hai ông bà già được đoàn tụ.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.