Chương trước
Chương sau
Khi Hứa Cẩm Vi và dì Trương từ trên lầu đi xuống, Thẩm Lâm Xuyên lập tức chào đón họ: "Thế nào? Cậu có hài lòng với phòng ở này không?"

"Rất hài lòng." Hứa Cẩm Vi cười nói: "Giá cả đã thỏa thuận rồi, tớ sẽ sớm gọi điện cho mẹ tớ, bảo bà chuyển tiền cho tớ, nếu mọi việc suôn sẻ, có thể hoàn thành mọi thủ tục vào ngày mai."

"Được, chỉ cần cậu hài lòng là được." Thẩm Lâm Xuyên thở phào nhẹ nhõm, sau đó như vô ý nói: "Cậu đói không? Lát nữa đi ăn nhé? Nghe nói gà xé ở cửa tiệm này đặc biệt ngon, có muốn đi thử không?"

"Được a, chúng ta ở Bắc Kinh trong khoảng thời gian này, còn chưa có đem chung quanh đi dạo qua" Hứa Cẩm Vi giả vờ như không nhìn thấy bàn tay đang lặng lẽ nắm chặt ở bên cạnh, mỉm cười đồng ý.

Hai người cùng nhau tản bộ đến địa điểm mà Thẩm Lâm Xuyên nhắc đến, đây là một con hẻm nhỏ, có chút giống phố ăn vặt ở đời sau. Đứng trên đường có thể ngửi thấy mùi thơm của các món ngon, nhưng hoàn cảnh lại đơn sơ hơn nhiều, cơ bản là một tiệm ăn có chút ruồi, chật chội và nhỏ bé nhưng hương thơm rất nồng.

Quán bán gà xé cách góc phố không xa, từ xa đã có thể ngửi thấy mùi thơm của thịt gà, so với những cửa tiệm nhỏ khác trên con phố này thì nó lớn hơn và việc kinh doanh trong quán đang náo nhiệt, có thể thấy hương vị thực sự rất ngon.

"Bà chủ, còn có chỗ ngồi không?" Thẩm Lâm Xuyên đứng ở cửa hỏi.

Cửa tiệm này là một trong những cửa tiệm nhỏ, người chồng bận rộn trong bếp còn người vợ ở bên ngoài chào đón khách hàng. Lúc này đang là giờ ăn trưa, trong cửa tiệm cũng không có nhiều chỗ ngồi, bà chủ lau mồ hôi trên trán, có chút xấu hổ nói: "Bên trong không có chỗ ngồi, hai người có phiền ngồi bên ngoài không?"

Bên ngoài quán còn có một số bàn ghế, nhưng chắc chắn so với trong nhà đơn sơ hơn một chút, môi trường trên con phố này cũng không được sạch sẽ cho lắm, có người qua lại, điều này phần nào ảnh hưởng đến khẩu vị. Nhìn bộ quần áo sạch sẽ tươm tất của đôi nam nữ này, trông họ không giống những người có thể chịu đựng gian khổ, dù bà chủ hỏi nhưng bà cũng cảm thấy đứa trẻ tinh xảo như vậy sẽ không nguyện ý chấp nhận hoàn cảnh đơn sơ này.

"Cái này..." Thẩm Lâm Xuyên theo bản năng nhìn Hứa Cẩm Vi, cậu ngồi ở đâu không quan trọng, quan trọng nhất là ý của Hứa Cẩm Vi.

"Vậy thì ngồi bên ngoài đi, tận hưởng làn gió và ngắm cảnh đêm cũng rất tốt." Hứa Cẩm Vi mỉm cười nói, kiếp trước cô đã ở trong một môi trường bẩn thỉu hơn thế này, đối với xác zombie đầy trên mặt đất, khi cô ăn uống cũng không thành vấn đề, môi trường ở đây chỉ là bình thường thôi.

"Được rồi! Hai người mời qua đây!" Bà chủ thở phào nhẹ nhõm rồi nhanh chóng dẫn họ đến chỗ ngồi, bà dùng giẻ lau bàn ghế cẩn thận rồi mời họ ngồi:" Hai người muốn ăn gì? Gà xé và vịt chiên giòn là món ăn chiêu bài của chúng tôi!

Một cửa tiệm nhỏ như của họ không có nhiều thực đơn, bình thường chỉ phục vụ món chiêu bài là gà xé và vịt chiên giòn, sau đó là một số món ăn kèm đơn giản để nhắm với rượu mà thôi.

Cả hai người đều không thích uống rượu nên chỉ gọi hai chai soda, một con gà xé bằng tay và nửa con vịt chiên giòn, cùng với cà chua ngâm nước đường và bắp cải xào, liền không có gì khác.

Các món ăn được bưng lên tốc độ rất nhanh, vịt chiên được lên trước, vịt này khác với vịt quay, là được chiên lên, vì vậy, da có màu vàng nâu, toàn thân trông đầy dầu và sáng bóng, trông sáng hơn màu hạt dẻ của vịt quay, mùi thơm nồng hơn.

Chủ quán này có kỹ năng dùng dao rất tốt, dễ dàng cắt vịt chiên thành từng miếng và sắp xếp gọn gàng, tuy cách trình bày không tinh tế như ở các nhà hàng lớn bên ngoài nhưng vẫn rất ngon.

"Vịt chiên giòn và gà xé của quán này hình như cũng nổi tiếng ngang nhau, Vi Vi, cậu mau thử đi!"

"Được rồi, cậu cũng ăn đi." Hứa Cẩm Vi có qua có lại gấp cho Thẩm Lâm Xuyên một miếng.

"Được." Thẩm Lâm Xuyên không khỏi cười lớn, cúi đầu bắt đầu ăn.

Da vịt chiên giòn đúng như tên gọi, có vị thơm và giòn, vị thơm đặc trưng của vịt tỏa ra giữa môi và răng, vị béo ngậy nguyên bản nhưng không hề béo ngậy khi kết hợp với phần thịt chắc và mềm bên trong, cảm giác tan chảy trong miệng khiến người ta thưởng thức không ngừng, ngay cả xương vịt cũng được chiên rất giòn, cắn nhẹ một miếng liền nát, có người không chút để ý, có thể sẽ ăn luôn cả da và xương với nhau.

Hai người tuy đã quen với tay nghề khéo léo của Trịnh Bình nhưng cũng cảm thấy mùi vị rất ngon.

"Hương vị thật sự rất ngon, sao cậu biết cửa tiệm này?" Hứa Cẩm Vi tò mò hỏi.

Hiện tại cũng không giống như trong tương lai, có Internet và điện thoại di động để sử dụng, những sinh viên như họ đến từ nơi khác sẽ khó có thể tìm thấy những món ngon địa phương được giấu kín như vậy mà không tốn một chút thời gian.

"Tớ nghe bạn cùng phòng nói, có một người bạn cùng phòng trong ký túc xá của chúng tớ là người Bắc Kinh và biết rất nhiều về đồ ăn. Tớ nghĩ chúng ta đã ăn ở căng tin trong thời gian này nên tớ muốn tìm cơ hội để cải thiện chút thức ăn."

Mặc dù Thẩm Lâm Xuyên nói đơn giản nhưng Hứa Cẩm Vi biết cậu ấy đã tốn rất nhiều tâm tư, một nơi xa xôi hẻo lánh như vậy chỉ tùy tiện nói một chút là không thể nhớ kỹ được, giống như là người mới đến như bọn họ, nếu không có bản đồ trợ giúp, muốn tìm một nơi xa xôi như vậy, không phải là dễ dàng. Thẩm Lâm Xuyên hẳn là đã từng đến đây một lần khi đang tìm nhà, xét theo kinh nghiệm gọi món, có lẽ cậu ấy đã thử đồ ăn, sau khi xác nhận là ngon, mới mời cô lại đây.

Tỉ mỉ và chu đáo đến mức khiến người ta không biết phải nói gì...

"Vậy lần sau mời Trần Lập bọn họ tới đây cùng nhau thử xem."

"Được."

Thẩm Lâm Xuyên dừng một chút, sau đó thận trọng nói: "Vi Vi."

"Ừm?"

Thẩm Lâm Xuyên lau lòng bàn tay đầy mồ hôi vào góc áo, sau đó lấy hết can đảm nói: "Sau bữa tối, chúng ta..."

"Gà xé tới rồi!" Đúng lúc này, bà chủ bưng gà xé nóng hổi đi tới, cắt đứt lời nói của Thẩm Lâm Xuyên.

Bà liếc nhìn con vịt chiên giòn ăn gần xong trên bàn, cười hỏi: "Thế nào? Vịt có hợp khẩu vị không?

Hứa Cẩm Vi cười nói: "Ăn ngon lắm, cảm ơn bà chủ."

"Nên mà, nên mà, các người ăn cảm thấy ngon là được rồi." Bà chủ mỉm cười và đặt bát thịt gà xé lớn lên bàn của họ, lấy đi chiếc đĩa còn xương và thay vào đó một chiếc đĩa mới cho họ. Thẩm Lâm Xuyên ngậm miệng giúp đổi đĩa, vẻ mặt không vui.

Gà xé là gà nguyên con được hầm trong nồi, gà có thể dễ dàng tách xương chỉ bằng một đũa.

"Ăn một cái đùi gà đi." Hứa Cẩm Vi thấy cậu buồn bực liền đưa cho cậu một cái đùi gà.

"Không không không, cậu ăn đi, cậu ăn đi." Thẩm Lâm Xuyên vội vàng từ chối.

"Đồ ngốc, gà có hai chân, có gì mà phải nhường nhịn ?" Hứa Cẩm Vi cười nói.

"Ồ, vậy... cậu cũng ăn đi!" Thẩm Lâm Xuyên vội vàng gắp một cái đùi gà cho cô.

"Ha ha, hai tiểu tình nhân các người thật là ngọt ngào." Bà chủ bưng cà chua ngâm nước đường cùng bắp cải thái sợi đến đây, bà vừa nhìn thấy cảnh tượng này, không khỏi tán thưởng nói.

"Chúng tôi không phải..." Thẩm Lâm Xuyên còn chưa kịp giải thích thì bà chủ nhà đã đặt bát đĩa xuống, quay người chào đón khách hàng mới.

Thẩm Lâm Xuyên nhất thời có chút tay chân luống cuống, vội vàng giải thích với Hứa Cẩm Vi: "Tớ, tớ không phải..."

Gò má và tai cậu không khỏi đỏ bừng, may mà lúc này trời đã tối nên không có nhiều người chú ý đến sự xấu hổ của cậu.

Hứa Cẩm Vi thấy bộ dáng đáng yêu của cậu, không khỏi mỉm cười nói: "Được rồi, tớ biết rồi, vừa rồi cậu muốn nói gì?"

"Tớ, tớ nói, sau bữa tối... chúng ta đi xem phim nhé?" Giọng nói của Thẩm Lâm Xuyên càng ngày càng nhỏ, ở trong hoàn cảnh chung quanh ồn ào, quả thực giống như tiếng mũi kêu không khác lắm, may mà Hứa Cẩm Vi thính lực hơn người, lúc này mới nghe rõ ràng cậu nói cái gì.

"Được." Hứa Cẩm Vi vui vẻ đồng ý.

"A?" Dường như không ngờ Hứa Cẩm Vi lại dễ dàng đồng ý như vậy, Thẩm Lâm Xuyên vẫn có chút ngơ ngác.

"Tớ nói được." Hứa Cẩm Vi nụ cười không khỏi sâu thêm một chút, "Gần đây có phim gì hay xem không?"

"Lần trước không phải cậu nói muốn xem phim hài sao? Gần đây có một bộ phim Hong Kong mới ra mắt, nghe nói khá thú vị, chúng ta đi xem bộ phim này đi?"

Hứa Cẩm Vi nói: "Được."

Sau khi thành công hẹn Hứa Cẩm Vi đi xem phim, trong lòng Thẩm Lâm Xuyên rốt cuộc cũng ổn định lại, khẩu vị của cậu cũng trở nên tốt hơn, bưng chén ăn ngấu nghiến.

Hương vị gà xé hoàn toàn khác với thịt vịt chiên giòn, da gà mềm và dẻo, thịt gà tươi mới còn hơi cay khi kết hợp với món hầm trong nồi, ăn đúng thật rất ngon, bọn họ thêm hai chén cơm trắng, ăn kèm với nước súp đậm đà, thanh thuần, thật sự rất ngon miệng.

So với vịt chiên giòn và gà xé bằng tay, hương vị của cà chua ngâm đường và bắp cải xào hơi bình thường, nhưng cả hai giúp giảm béo, cả hai người đều rất thỏa mãn với bữa ăn này.

"Đã no chưa? Có cần thêm cái gì không?" Thẩm Lâm Xuyên hỏi.

"Không cần, tớ no rồi."

"Vậy tớ đi tính tiền." Thẩm Lâm Xuyên nói rồi bước nhanh về phía cửa tiệm, giống như sợ Hứa Cẩm Vi sẽ tranh giành với mình.

Hứa Cẩm Vi nhìn bóng lưng ngốc nghếch của cậu, không khỏi cười nhẹ lắc đầu.

Rõ ràng như vậy... tại sao trước đây cô lại không nhận ra?

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.