Chương trước
Chương sau
Chương 71

 

 Trong khi cuộc chiến với Độc Lang đang diễn ra, Yến Thành và Phúc bá trở về Thần Phong Học Viện như thường lệ. Họ không thấy bóng dáng Tiêu Thần mà chỉ nhìn thấy một mảnh giấy do bọn hắn để lại. 

 “Đám tiểu tử này, không biết có bao nhiêu kẻ muốn các ngươi chết ư?” Phúc bá tức giận mắng, rồi ngẩng đầu lên bầu trời đêm, thầm nghĩ: “Nhân tiện, ta cũng nên vào Hồn Thú Sơn Mạch tìm chút vật liệu.” 

 Nói xong, Phúc bá quay người, biến mất trong bóng tối. 

 Trong lúc này, tại Tứ Đại Gia Tộc, Tôn gia, Tôn Đình đang luyện tập chiến kỹ trong đình viện thì bất ngờ có một bóng đen xuất hiện ở cổng. 

 “Cha, bọn người Thần Phong Học Viện đã rời khỏi Yến Thành,” người đến báo tin, có dung mạo giống Tôn Tử nhưng toát lên vẻ hung dữ. Hắn chính là Tôn Tuyệt, một trong những con trai khác của Tôn Đình. 

 Dù Tôn Tuyệt được biết đến là một trong Tam Đại Ác Thiếu, hắn đứng thứ mười tám trong Viện Bảng, điều này lý giải tại sao Tôn Đình luôn nuông chiều hắn. Hơn nữa, Tôn Tuyệt còn nắm giữ một bí mật mà chỉ riêng hắn biết. 

 Tôn Đình thu quyền, sắc mặt lạnh lẽo, hắn lạnh lùng nói: “Giờ này lại dám rời đi?” 

 “Ta sẽ đi giết bọn hắn, báo thù cho đại ca,” giọng Tôn Tuyệt không hề lộ chút cảm xúc, đầy kiêu ngạo, trong mắt hắn, Tiêu Thần đã trở thành kẻ thù không đội trời chung. 

 “Không, ta muốn tự mình đi. Ta sẽ mang theo hai người, ngươi hãy dẫn thêm vài người đến vào ngày mai.” Tôn Đình vừa nói vừa tiến ra cửa, lòng đầy quyết tâm muốn trả thù cho con trai. 

 Hắn chạy suốt đêm, hướng về Hồn Thú Sơn Mạch, mà Tiêu Thần cùng đồng đội không hề hay biết. Khi Tiêu Thần vừa tiêu diệt con Độc Lang thứ tư, bỗng một tiếng sói tru vang lên khắp nơi. 

 “Nhiều như vậy sao?” Mấy người đang chuẩn bị rút lui chợt thấy từ trong rừng rậm xuất hiện hàng loạt đôi mắt lạnh lẽo, ít nhất khoảng bốn mươi con. 

 Đám Lang Quần này đều là Tứ Giai Hồn Thú, mỗi con đều thành thạo sử dụng độc, tốc độ nhanh chóng tương đương với ba mươi đến bốn mươi Chiến Tôn nhân loại. Với sức mạnh của bốn người bọn họ, ngay cả có thêm Tiểu Kim, cũng không thể nào chống lại. 

 Tiểu Ma Nữ ngưng công kích, tiến đến bên Tiêu Thần, Hồn Lực của cả nhóm tản ra. Một con Độc Lang khổng lồ bước ra từ đám Lang Quần, thân hình dài bốn mét, cao hai mét, lớn hơn rất nhiều so với bốn con mà nhóm Lâm Dịch vừa giết. 

 Đây chắc chắn là đầu đàn, với khí tức cực kỳ cuồng bạo, chỉ còn một bước nữa là đạt Ngũ Giai. Nếu không vì thiên phú bị hạn chế, nó đã trở thành hồn thú ngũ giai. 

 Bốn con Độc Lang bị thương trước đó tiến lại gần con đầu đàn, gầm gừ và thỉnh thoảng nhìn chằm chằm về phía Tiêu Thần với vẻ phẫn nộ. Con Độc Lang thủ lĩnh gầm nhẹ, đôi mắt đỏ ngầu tỏa ra ánh sáng máu lạnh khiến mọi người trong nhóm Tiêu Thần cảm thấy rùng mình. 

 “Làm sao bây giờ?” Bàn Tử run rẩy, cảm thấy lo lắng. Ngày đầu tiên đặt chân vào Hồn Thú Sơn Mạch, họ đã gặp phải một nguy cơ nghiêm trọng như vậy. 

 Hơn bốn mươi con Độc Lang Chiến Tôn, ngay cả cường giả Chiến Tông cũng phải rút lui, trong khi trong nhóm chỉ có những Chiến Tôn trung kỳ. Làm sao họ không sợ cho được? 

 "Xem ra lần này phải liều mạng thật rồi." 

 Con ngươi Lăng Phong lạnh lẽo, mồ hôi từ trán chảy xuống, lưng hắn đã ướt đẫm. Nếu bây giờ chạy trốn, chỉ càng khiến đám Độc Lang thêm điên cuồng. 

 Tim Tiểu Ma Nữ cũng đập thình thịch; nàng chưa bao giờ rơi vào tình cảnh như hiện tại. 

 Tiêu Thần cố gắng giữ bình tĩnh, quan sát bốn phía. Với thực lực hiện tại, nếu liều mạng với ba bốn mươi con Độc Lang, họ gần như chỉ có một con đường chết. Biện pháp duy nhất là trốn. Trong rừng cây um tùm, nếu có thể leo lên thì có thể thoát khỏi mũi nhọn độc tố của chúng. 

 "Ngao!" 

 Thủ lĩnh Độc Lang gầm lên một tiếng, ngay lập tức, ba bốn con bên cạnh lao tới, phun ra từng đợt nọc độc. 

 "Giết!" 

 Lăng Phong gầm thét, ra tay trước tiên. 

 "Lão Đại, mở một đường máu chạy ra!" 

 Tiêu Thần hét lớn. Họ không đủ sức liều mạng với số lượng Độc Lang đông đảo. 

 Ưu thế duy nhất của họ là tận dụng địa hình rừng rậm, dùng bụi gai và đại thụ để làm chậm tốc độ đối phương, từ đó tạo cơ hội thoát thân, chí ít cũng giảm bớt áp lực. 

 "Địa Liệt Trảm!" 

 Lăng Phong nhảy lên không trung, chém xuống một kiếm. Lưỡi kiếm đen kịt vút qua không gian, chấn động mặt đất, khiến đám Độc Lang kêu ẳng ẳng. 

 "Nhanh, chạy mau!" 

 Lăng Phong tiếp đất, xoay người phóng đi. 

 Tiêu Thần, Tiểu Ma Nữ, Bàn Tử và Tiểu Kim không chút do dự chạy theo. Nếu bây giờ không trốn, một khi bị vây quanh, họ chỉ còn con đường chết. 

 Mấy con Độc Lang vây quanh lúc trước đã bị Lăng Phong đánh bay, giờ chỉ còn nhìn theo bóng lưng của họ. 

 "Ngao!!!" 

 Thủ lĩnh Độc Lang gào thét tức giận. Với ba bốn mươi con Độc Lang, trong đó không ít là Độc Lang Tứ Giai hậu kỳ, mà lại để cho Tiêu Thần và đồng bọn thoát, nó không thể không giận dữ. 

 "Cách này không thể kéo dài, mọi người mau nghĩ biện pháp!" 

 Lăng Phong lo lắng nói. Sau khi hạ hai con Độc Lang, Hồn Lực của hắn đã tiêu hao lớn, trong khi đàn Độc Lang phía sau đang đuổi sát. 

 "Leo lên cây đi! Độc Lang khó mà leo cây, hiện tại ban đêm rất có lợi cho chúng ta. Chờ đến ban ngày, chúng ta sẽ có cơ hội." 

 Tiêu Thần quay đầu nhìn đàn Độc Lang đang tiến lại gần, nói. 

 "Lão Đại, ngươi và Bàn Tử tạo thành một tổ, công kích và phòng ngự có thể hỗ trợ nhau." 

 "Ta có thể chung tổ với Thi Vũ không?" 

 Lăng Phong nhìn Tiểu Ma Nữ với ánh mắt mong chờ. 

 "Lão Đại, Chiến Hồn: Liệt Ngục Yêu Phượng của ngươi có thể miễn cưỡng bay lên không?" 

 Tiêu Thần lắc đầu, liếc mắt về phía Lăng Phong, không thể hiểu sao lúc này vẫn còn nghĩ đến chuyện khác. 

 Lăng Phong gật đầu. Tiêu Thần lại nói: 

 "Nếu như Độc Lang đuổi đến lúc quyết định, các ngươi có thể trốn. Ta không thể vứt bỏ Tiểu Kim, chỉ có Chiến Hồn Ngân Hoàng Đằng của Tiểu Ma Nữ mới có thể mang theo nó lên cây." 

 "Cứ quyết định như vậy." 

 Lăng Phong cảm thấy Tiêu Thần nói rất hợp lý, liền quay sang nhìn Bàn Tử bên cạnh. Bàn Tử đột nhiên cười tà khẽ. 

 "Tiểu Ma Nữ, mang Tiểu Kim lên cây, không cần phải để ý đến ta." 

 Tiêu Thần lắc mình nhảy lên cây, Ngân Hoàng Đằng của Tiểu Ma Nữ vung ra, cuốn lấy Tiểu Kim kéo lên. 

 "Lão Đại, ngươi cần phải bảo hộ ta à?" 

 Bàn Tử cười hì hì. 


 "Tạm thời thoát khỏi một kiếp." 

 Tiểu Ma Nữ đứng ở đỉnh cây, nhìn xuống đám Độc Lang, thở phào. 

 "Cẩn thận một chút, trời vẫn chưa sáng đâu." 

 Tiêu Thần vẫn giữ cảnh giác. Nguy cơ tạm thời qua nhưng trong Hồn Thú Sơn Mạch này, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.