Chương trước
Chương sau
Edit+beta: LQNN203

Canh gừng được đổ vào bát, phát ra âm thanh như tiếng nước chảy. Khi canh gừng được đổ vào, vị cay của canh gừng càng trở nên đậm đà trong không gian chật hẹp của căn bếp nhỏ.

Sau khi đổ canh gừng xong, Hạ Khiếu quay lại nói với Đường Miểu: "Xong rồi."

Nói xong, Hạ Khiếu ngoảnh mặt đi, bưng nồi canh nhỏ rời khỏi căn bếp nhỏ. Đường Miểu đứng ở cửa bếp, Hạ Khiếu đi ngang qua cô, mang theo mùi canh gừng. Anh cứ như vậy đi ngang qua cô, khi anh rời đi, mùi cay nồng đã tiêu tan, Đường Miểu mới tỉnh táo trở lại sau cảnh tượng vừa rồi.

Cô đứng ở cửa bếp quay đầu lại nhìn. Hạ Khiếu bưng nồi súp nhỏ đi tới bồn rửa. Mọi thứ đã sử dụng, anh đều sẽ rửa sạch.

Quần áo trong máy giặt còn đang chuyển động, gió thổi tung chiếc áo khoác đã khô của Hạ Khiếu phát ra tiếng xào xạc, từ vòi nước trên bồn rửa, nước đổ xuống chiếc nồi canh nhỏ cần được rửa ở đó. Trong bếp đang có canh gừng cay, Đường Miểu nhìn bóng lưng Hạ Khiếu đang rửa nồi canh nhỏ, cô đang tắm dưới ánh nắng ấm áp, cơ thể nóng bừng vì mùi canh gừng mà cô hít vào.

Làn da cô, cơ thể cô, thật nóng bỏng.

Nhưng có một chỗ trong lồng ngực mà sự ấm áp không thể trực tiếp chạm tới được. Có thứ gì đó vừa lạnh vừa cứng đâm vào ngực cô.

Mọi việc Hạ Khiếu làm rõ ràng là ấm áp và tan chảy. Nhưng trong tình cảnh mối quan hệ hiện tại giữa hai người và tất cả những chuyện đã xảy ra giữa họ trong quá khứ, những gì anh làm bây giờ càng khiến cô không thể cử động hơn.

Đường Miểu nhìn Hạ Khiếu một hồi, sau đó đi vào, ngồi vào bàn ăn có canh gừng, uống sạch canh.

...

Uống xong canh gừng, Đường Miểu cảm thấy toàn thân ấm áp.

Khi con người ấm áp, họ có xu hướng trở nên lười biếng. Uống xong, cô ngồi trong căn bếp nhỏ không nhúc nhích nữa, thậm chí còn không muốn rửa bát trong tay.

Cô ngồi ở bàn ăn không nhúc nhích, nhưng đầu óc cũng không nhàn rỗi. Bây giờ đã mười một giờ trưa, cũng gần đến giờ chuẩn bị bữa trưa.

Bữa sáng ăn đơn giản nên cô dự định làm bữa trưa nhiều dinh dưỡng hơn, hôm nay cũng là cuối tuần, hôm qua cô đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cho bữa ăn hôm nay. Chỉ cần nấu một chút là được.

Sau khi nấu ăn, cô dự định đi lấy nước nóng và tắm khi trời ấm. Nước trên núi tuy không bẩn nhưng vẫn cần phải tắm sạch bằng nước nóng.

Đang suy nghĩ, Hạ Khiếu cầm nồi canh nhỏ đã rửa sạch đi vào. Đường Miểu đang ngơ ngác thì bị bóng dáng cao lớn xuất hiện ở cửa làm cho tỉnh táo lại, cô quay đầu lại liếc nhìn Hạ tầng. Nhìn thấy nồi canh nhỏ trong tay Hà Tiêu, Đường Miểu chớp mắt, sau đó cô ngước mắt lên nhìn anh lần nữa.

"Anh muốn uống một bát không?"

Đường Miểu nói xong, Hạ Khiếu đi tới đặt nồi canh xuống, quay đầu nhìn cô.

"Trên núi rất lạnh, lúc đó anh cũng không mặc áo khoác." Đường Miểu ngồi ở bàn ăn, nhìn vào mắt anh nói.

Sau đó, sau khi Hạ Khiếu đưa áo khoác cho cô, anh chỉ mặc một chiếc áo phông trắng ở phần thân trên và đi bộ đoạn đường núi còn lại. Hơn nữa, giày và quần của anh cũng ướt, không khí lạnh lọt vào chân nên cũng phải cẩn thận một chút.

Cô nói xong lời này, Hạ Khiếu nói: "Không cần."

Đường Miểu: "..."

Hạ Khiếu nói không cần, Đường Miểu cũng không còn kiên trì nữa. Kỳ thật Hạ Khiếu khác với cô, dù sao anh còn trẻ, cơ thể khỏe mạnh, dù có tắm nước lạnh buổi tối cũng không bị cảm lạnh.

Trò chuyện ngắn ngủi như vậy, Đường Miểu lại lên tinh thần trở lại. Cô đứng dậy khỏi bàn ăn, mỉm cười với Hạ Khiếu, nói.

"Được. Vậy em nấu ăn."

...

Đường Miểu và Hạ Khiếu nói chuyện xong liền bắt đầu làm bữa trưa. Sau khi cô nói nấu ăn, Hạ Khiếu cũng không rời đi. Anh ở trong bếp thỉnh thoảng giúp Đường Miểu.

Mọi việc Hạ Khiếu đang làm bây giờ thực sự giống với những gì anh đã làm trước đây ở Hoài Thành. Chỉ là lúc đó hai người là người yêu, lúc đó được anh giúp đỡ, hai người có quan hệ sâu sắc. Sự giúp đỡ của Hạ Khiếu bây giờ hoàn toàn là vì tâm lý không thể ăn không cơm của cô.

Suy cho cùng, không ai có thể luôn cảm thấy thoải mái khi ăn những bữa ăn được đồng nghiệp chuẩn bị kỹ càng.

Đường Miểu đã quen với loại tâm tình này. Với sự giúp đỡ của Hạ Khiếu, cô đã làm bữa trưa mà cô đã nghĩ công thức ngày hôm qua.

Bữa trưa rất phong phú, là nguồn bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho họ sau khi leo núi cả buổi sáng. Hai người nhanh chóng ngồi vào bếp và ăn xong bữa trưa. Ăn trưa xong, hai người đi rửa bát, dọn dẹp bếp. Làm xong tất cả những việc này, Đường Miểu cầm ấm nước bắt đầu đun nước.

Việc tắm ở trường rất bất tiện. Chỉ có thể tự mình đun nước rồi về ký túc xá dùng chậu tắm sạch. Tắm như thế này rất thô sơ nhưng vẫn tốt hơn là không tắm chút nào. Khi đó Đường Miểu đến đây vào mùa đông, trong phòng phải bật máy sưởi, nếu không mỗi lần tắm sẽ rất dày vò.

Khi đó, hiệu trưởng biết chuyện vệ sinh cá nhân của cô tương đối khó khăn nên đã đề nghị dọn dẹp phòng tiện ích, xây phòng tắm cho cô. Bên trong không cần gì cả, chỉ cần lấy ống thoát nước và lắp máy nước nóng là xong.

Nhưng Đường Miểu cảm thấy nếu như  chỉ đơn thuần tắm rửa một mình cô mà chiếm một căn phòng chuyên môn thì có chút lãng phí. Hiện tại Đường Miểu đang tắm rửa trong phòng, nghĩ tới Hạ Khiếu hiện tại đang ở cách vách, có hai người, có thể xây một phòng tắm để tắm.

Nhưng Đường Miểu không biết Hạ Khiếu đến đây là ngẫu hứng hay vì mục đích nào khác. Cô không biết Hạ Khiếu sẽ ở lại đây lâu hay sẽ lập tức rời đi.

Cô không biết, cũng không hỏi.

Nếu Hạ Khiếu chỉ định ở đây vài ngày rồi rời đi thì việc xây một phòng tắm như vậy cũng không đáng.

Cứ chờ xem.

Nghĩ tới đây, Đường Miểu cũng đã tắm rửa sạch sẽ.

...

Việc tắm trong phòng ký túc xá cực kỳ rắc rối.

Đường Miểu đun sôi sáu bình nước, còn đổ đầy hai chậu nước lạnh lớn, tắm xong phải mất hơn một giờ đồng hồ.

Tắm rửa xong, Đường Miểu đổ nước trong phòng ký túc xá, dọn dẹp nước đọng đầy trong phòng ký túc xá. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, Đường Miểu sấy tóc, phơi quần áo. Làm xong việc này thì đã gần ba giờ chiều.

Sáng leo núi, sáng ngã xuống nước, trưa tắm rửa, Đường Miểu đã có một ngày phong phú. Năng lượng và thể lực của con người thực sự có hạn, Đường Miểu đã sớm cạn kiệt vào lúc ba giờ chiều.

Sau khi phơi đồ, Đường Miểu trở lại ký túc xá, nằm xuống giường.

Đầu choáng váng vì kiệt sức, cơ thể rất buồn ngủ, sau khi Đường Miểu ngã xuống giường, cô nhắm mắt lại, mê man ngủ thiếp đi.

Cũng may cuối tuần này không có tiết nên Đường Miểu có thể tùy ý nghỉ ngơi.

Nghĩ đến đây, ý thức của Đường Miểu dần dần mơ hồ, cuối cùng cô bị mắc kẹt trong giấc mơ.

...

Sau khi Hạ Khiếu ăn xong bữa trưa và bận rộn trong bếp xong, anh trở lại ký túc xá.

Buổi sáng khi đang leo núi, Hạ Khiếu nhận được tin nhắn từ đoàn phim tài liệu hỏi về chuyện sáng tác ca khúc. Sau khi Hạ Khiếu bận rộn xong, anh mới có thời gian liên lạc với đối phương.

Về việc sáng tác ca khúc phim tài liệu, Hạ Khiếu đã lồng ghép nguồn cảm hứng của mình trong giai đoạn này, sử dụng phần mềm để viết nhạc. Tuy nhiên, điều kiện ở vùng núi rất khó khăn nên anh chỉ viết đại khái, những chi tiết tiếp theo phải đợi anh về Hoài Thành, kêu đám người Tề Viễn cùng nhau làm, sau đó mới viết lại.

Về mặt thời gian, phía đoàn phim tài liệu bên kia cũng không vội. Họ vẫn đang quay phim ở Tây Bắc, dự kiến ​​việc quay phim sẽ hoàn thành trong năm nay, chưa kể khâu sản xuất và những việc khác.

Cho nên còn rất nhiều thời gian cho Hạ Khiếu.

Đoàn phim tài liệu nghe bản demo mà anh đã viết ra, nhìn chung rất thích. Trong lúc thích thú, liền bắt đầu trò chuyện với Hạ Khiếu về việc sáng tác ca khúc. Đối phương nói ra một ít suy nghĩ cùng hy vọng đối với ca khúc, Hạ Khiếu ghi lại từng cái một. Nếu có thể giải quyết thì sửa đổi ngay tại chỗ, nếu không giải quyết được, Hạ Khiếu muốn suy nghĩ riêng, một thời gian sẽ đưa ra câu trả lời.

Trong khi trò chuyện về việc sáng tác ca khúc, bên kia cũng gửi cho Hạ Khiếu một số cảnh phim tài liệu gần đây về vùng Tây Bắc. Cuối tháng Tư, vùng Tây Bắc hoang vắng cũng như được sống lại, những đàn thú hoang di cư đi qua những con đường do con người xây dựng, chân trời dài vô tận, bầu trời xanh mây trắng, toàn bộ khung cảnh thật mê hoặc.

Khi đối phương gửi ảnh, Hạ Khiếu cũng gửi một số bức ảnh anh chụp gần đây.

Tây Nam và Tây Bắc là hai cảnh hoàn toàn khác nhau. Đối phương rất có hứng thú với nơi này, đặc biệt là thác nước mà họ đã ghé thăm sáng nay.

Không có tác phẩm điêu khắc nhân tạo hay sự phá hủy bừa bãi của khách du lịch, những thác nước và suối mãnh liệt dường như xuyên thủng màn hình, lấp đầy màn hình với hào quang.

"Khi công việc ở đây kết thúc, tôi sẽ tới chỗ cậu xem."

Bên kia đã gửi một tin nhắn thoại.

Sau khi nghe giọng nói, Hạ Khiếu gửi tin nhắn trả lời.

【 Hạ Khiếu: Có lẽ mùa đông sẽ không có. 】

"Vậy năm sau đến đó ha ha ha."

Đối phương cười như vậy, Hạ Khiếu nghe giọng nói cũng không nói gì, chỉ gõ "Được". Anh gõ tin nhắn xong, đối phương bảo phải làm việc, Hạ Khiếu không làm phiền nữa, quay lại mở phần mềm tiếp tục làm việc.

...

Ở các trường học ở miền núi, việc xây dựng nhà dạy học có thể sử dụng nguồn vật liệu dồi dào. Để tiết kiệm chi phí, tường của những ngôi nhà gỗ nhỏ như thế này mỏng hơn rất nhiều.

Khi Đường Miểu đang tắm ở cách vách, Hạ Khiếu có thể nghe thấy tiếng nước. Sau đó, Đường Miểu tắm rửa xong, ra ngoài đổ nước bận rộn, lúc trở về, bên cạnh không có động tĩnh gì.

Sau khi Hạ Khiếu nói chuyện xong với người ở bên phim tài liệu, anh đeo tai nghe lên, mở phần mềm ra, điều chỉnh theo yêu cầu của đối phương. Anh không bao giờ nhìn vào thời gian khi làm việc, vì vậy khi khôi phục tinh thần lại thì bên ngoài trời đã tối.

Mùa này muốn trời tối thì phải tầm sáu, bảy giờ tối. Hạ Khiếu tháo tai nghe ra, bên ngoài hoàn toàn không có động tĩnh gì. Anh nghe như vậy một lúc rồi bật đèn trong phòng, đứng dậy rời khỏi ký túc xá.

Đèn trong trường được lập trình để bật đúng giờ vào lúc sáu giờ. Ánh đèn sáng rực chiếu sáng các góc ngoài của trường, nhưng ở giữa thì hoàn toàn tối tăm.

Hạ Khiếu đứng trong bóng tối, phía sau chỉ có một chút ánh sáng từ ký túc xá, phòng ký túc của Đường Miểu bên trái và căn bếp nhỏ bên phải đều không có ánh sáng.

Đường Miểu tựa hồ chưa từng rời khỏi phòng ký túc xá của cô.

Mặc dù Hạ Khiếu rất tập trung với công việc nhưng nếu Đường Miểu rời đi sẽ đi ngang qua cửa sổ phòng ký túc xá của anh, cũng sẽ nói điều gì đó. Hiện tại trong trường không có động tĩnh gì, Đường Miểu có lẽ vẫn đang ở trong phòng ký túc của cô.

Đường Miểu muộn như vậy vẫn không ra ngoài, Hạ Khiếu quay người, trực tiếp gõ cửa phòng ký túc của cô.

Tiếng gõ cửa phòng ký túc xá đặc biệt rõ ràng trong khuôn viên yên tĩnh, âm thanh trong phòng ký túc xá cũng rất rõ ràng qua tấm cửa. Sau khi anh gõ cửa, trong phòng vang lên tiếng sột soạt, dường như Đường Miểu đã ngồi dậy khỏi giường.

Sau khi di chuyển, cô im lặng một lúc, sau đó giọng nói khàn khàn của cô vang lên từ trong phòng.

"Mình ngủ quên mất." Đường Miểu nói.

"Muộn như vậy rồi à." Đường Miểu lại nói.

Cô nói xong, trong phòng lại vang lên tiếng xào xạc, kèm theo tiếng ván gỗ dưới gầm giường kêu cót két khi cô đứng dậy khỏi giường.

"Mình phải đi làm bữa tối." Đường Miểu nói.

Hạ Khiếu đứng ở cửa nghe cô tự lẩm bẩm ba câu, giọng nói nặng nề khàn khàn, ngay cả âm mũi cũng không thể phát hiện được.

Sau khi một người ngủ quên, giọng nói sẽ uể oải thay đổi, nhưng giọng nói của Đường Miểu rõ ràng đã thay đổi quá nhiều.

Hạ Khiếu đứng ở cửa bình tĩnh nghe cô nói, sau khi nghe được câu cuối cùng của cô, Hạ Khiếu nói.

"Em lại đây mở cửa trước đi."

Nói xong, Hạ Khiếu trầm mặc một lát, nói với Đường Miểu.

"Hình như em sốt rồi."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.