Chương trước
Chương sau
Khi ta còn nhỏ, ta luôn không hiểu tại sao dù ta có cố gắng thế nào, phụ hoàng cũng không thích ta, còn thường xuyên trao những gì thuộc về ta cho Tam hoàng tử, con của Hiền phi. Nhiều người đồn thổi rằng vị trí Thái tử này cuối cùng cũng sẽ thuộc về Tam đệ.

 

Mẫu hậu nói rằng vì bà đã dựa vào gia thế để chiếm vị trí mà phụ hoàng dành cho người phụ nữ mà ông yêu, nhưng chỉ cần nhà ngoại không sụp đổ, thì vị trí Thái tử của ta sẽ không bị lay chuyển.

 

Ngoài mẫu hậu ra, cả hoàng cung không ai muốn nói chuyện với ta, vì phụ hoàng ngấm ngầm thể hiện rằng ông ghét ta và mẫu hậu.

 

Người trong cung biết thời thế, nên không ai muốn chơi với ta, nhưng Giang Tri, cô bé sáu tuổi, là ngoại lệ, có lẽ vì nàng không biết hoàng cung thâm sâu thế nào.

 

Nàng kéo ta chơi trò gia đình, dẫn ta trèo cây hái đào, xuống đất bắt kiến.

 

Vì muốn chơi cùng Giang Tri, ta thường thức đêm học đến nửa đêm, Thái phó thấy ta không vì thế mà chểnh mảng việc học, liền thở dài bảo ta nên ra ngoài chơi với Giang Tri nhiều hơn.

 

Sau đó, ta đem con thạch sùng mà Giang Tri tặng đặt lên giường của phụ hoàng, từ đó ta không còn thấy bóng dáng Giang Tri ở Hàn Lâm Viện nữa.

 

Ta từng bí mật sai người theo dõi Giang Tri, ta biết rằng năm mười hai tuổi nàng đã bắt đầu du ngoạn khắp nơi, nàng đã đến Tân Trịnh, Thục Đô, Uyển Thành và nhiều nơi khác, nàng tự do như một chú chim.

 

Ta cử người bảo vệ nàng, âm thầm giải quyết rắc rối cho nàng, để nàng vô lo vô nghĩ mà ngao du khắp thiên hạ thay ta.

 

Năm Giang Tri mười sáu tuổi trở về kinh, ám vệ báo rằng cha của Giang Tri định gả nàng cho biểu ca của nàng, Lâm Du.

 



Nhà họ Lâm rối ren, ông nội nắm quyền, bà nội ngang ngược, cha thì nhu nhược, chỉ có Lâm Du là người duy nhất tử tế. Nếu Giang Tri gả vào đó, chắc chắn sẽ chịu khổ sở. Ta lật tìm khắp các nam tử cùng lứa trong kinh thành, cảm thấy không ai xứng với Giang Tri.

 

Vì vậy, khi phụ hoàng muốn chọn Thái tử phi cho ta, ta cố tình đặt bức họa của Giang Tri sang một bên, rồi quay sang chọn lựa giữa các con gái nhà quyền quý.

 

Phụ hoàng kiêng dè thế lực nhà ngoại của ta, cũng sợ ta phân quyền, liền quyết định chọn Giang Tri, con gái nhà có gia thế khiêm tốn.

 

Quéo còm các bác ghé nhà Xoăn 🤗
Nếu được, các bác đọc xong cho Xoăn xin vài dòng ”còm” review nhé ạ 🫶
Follow Fanpage FB "Xoăn dịch truyện" để nhận thông tin lên truyện nhà Xoăn nhé ạ ^^
Truyện CHỈ đăng trên Fanpage "Xoăn dịch truyện" và web MonkeyD. Vui lòng KHÔNG reup.

Phụ hoàng nói, con gái nhà họ Giang, Giang Tri, là người có sắc có tài, kính trọng bề trên, là một cặp xứng đôi với ta.

 

Nhưng phụ hoàng không biết rằng Giang Tri không chỉ có sắc có tài, mà còn rất tinh tế và biết bảo vệ người thân.

 

Sau biến cố trong cung, phụ hoàng trở thành Thái thượng hoàng, bị giam cầm trong Cung Huyền La, mất trí đến già. Phụ hoàng có lẽ đến c.h.ế.t cũng không biết đó là tác phẩm của Giang Tri.

 

Chắc hẳn khi ban hôn, phụ hoàng không ngờ rằng Giang Tri lại có sắc có tài như vậy.

 

Năm Cảnh Yến thứ mười lăm, sau khi lục lọi gần hết các du ký trong Tàng Thư Các, Giang Tri lén lút trốn khỏi cung đến Cam Lũng.

 

Ta luôn cảm thấy bốn bức tường của cung điện này làm ủy khuất Giang Tri, nhưng nhìn vào những bức mật thư Giang Tri để lại, ta mới nhận ra người bị ủy khuất chính là ta.

 

Ồ, còn cả Thái tử ba tuổi đang đứng bên cạnh ta, vừa mút tay vừa đòi ôm.

 

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.