Chương trước
Chương sau
Vài ngày sau, Hàn Canh vui vẻ mang theo mấy túi lỉnh kỉnh đầy những linh thạch là linh thạch. Y vừa đi vừa huýt sáo ra bộ thong dong lắm, cho đến khi tới gốc cây lớn sau núi thì dừng lại.

Ở đó đã có một người đang đợi sẵn. Ông già với hai chòm râu dài, áo xám gọn gàng nhìn Hàn Canh tươi cười.

“Tiểu tử coi bộ có chuyện vui?”

“Có thể xem là vậy. Lâu không gặp trông ông vẫn còn khoẻ khoắn lắm nhỉ! Haha!”

“Hừ, nơi khỉ ho cò gáy này làm sao mà khoẻ được. Ngươi muốn nhờ vả chuyện gì đây?”

“Ấy ấy, ông đừng nóng vội, vừa mới gặp nhau thôi mà!”

“Ta đâu có rảnh rỗi như ngươi!”

“Được rồi! Ta muốn nhờ ông lấy một bình Xích hoả!”

“Xích hoả? Ngươi to gan đấy. Việc này mà đến tai đám kia thì chết cả lũ!”

“Vậy nên ta mới cần nhờ đến ông. Đương nhiên sẽ không để ông thiệt thòi.”

Hàn Canh nói xong dúi vào tay ông già một bọc linh thạch đầy ắp. Lão già ra bộ khó khăn cằn nhằn một hồi.

“Dạo này đám kia kiểm tra gắt gao hơn nhiều so với trước. Chỉ sợ…”

“Chỉ sợ gì ông cứ nói!” Hàn Canh lại dúi thêm một túi nữa.

“Chỉ sợ ngươi không tin tưởng ta! Hề hề! Tiểu tử yên tâm đi! Ta đã nhận nhất định sẽ lấy được cho ngươi! Hehe! Nhanh thì ba hôm, lâu thì nửa tháng!”

Lão cười tít mắt, cầm hai túi linh thạch lắc lắc rồi giấu nhẹm vào người, đoạn thủng thỉnh rời đi không quên vẫy tay chào.

Lỗ Trọng Sơn nhìn theo bóng dáng lão mà chửi thề.

“Lão già già mà tham. Chờ ngày ta xuống được tầng dưới sẽ lột sạch lại của ông!”

Xong y cầm một chiếc túi khác nâng lên cười.

“Vẫn còn thừa được hai ngàn linh thạch, cái này xem như là thù lao của ta! Haha!”



Quả nhiên mười ngày sau, Quân đã nhận được một bình nhỏ bằng nắm tay, bên trong là một hạt châu đen thui, lập lờ ánh lửa đỏ. Hắn kiểm tra một hồi không phát hiện ra điều gì bất thường liền tiến hành hấp thu nó.

Xích hoả đã được luyện hoá gần như không gây ra phản phệ, nhưng uy lực rất lớn đủ để thiêu cháy kinh mạch của mình, nên hắn vẫn cẩn thận mỗi lẫn chỉ lấy ra một ít Xích hoả mà thôi. Hơn nữa còn dùng thêm kim sắc hoả diễm trong người bao vây lấy nó, từ từ hoà lẫn vào đan điền. Sau ba ngày cuối cùng hoàn toàn khống chế được. Hắn mừng thầm.

“Xích hoả này đủ sức để áp chế tử hoàn. Ít nhất một năm tới ta không phải lo lắng gì!”

Quân muốn thoát ra khỏi nơi này, hiện tại chỉ tìm được một cách, đó là trở thành luyện khí sư cao cấp, rèn ra được pháp khí cực phẩm. Nghe Hàn Canh nói khi đó sẽ được xuống tầng thứ ba làm việc đồng thời nhận được đãi ngộ lớn của Hoàng thất, hoàn toàn tự do không bị hạn chế điều gì. Thậm chí còn có thể giữ một vài chức vụ trong Hoàng thất hoặc Học viện.

Không bõ công cố gắng rèn luyện, tròn một năm sau hắn vượt qua khảo hạch trở thành Luyện khí sư nhị phẩm. Về phía Hàn Canh cũng có một chút tiến bộ, nhưng chung quy lại vẫn chưa thành công rèn ra pháp khí cực phẩm.

Với tiến độ này còn phải chờ bao lâu nữa mới có cơ hội tự do?

Hắn thân ở Luyện khí đường thông tin chậm chạp, không biết rằng thế giới bên ngoài đang xảy ra biến hoá nghiêng trời lệch đất. Lục địa này lại sắp sửa xảy ra một trấn gió tanh mưa máu.



Khắp mọi ngõ ngách từ nơi thành thị phồn hoa của Triều Quốc cho đến Hoàng Bách Sơn mạch hỗn tạp hay nơi thảo nguyên La Lung tận cùng phương Bắc, tin tức về cái chết của Lý Uy đang được lan truyền rộng rãi.

Có người nói ông ta sau khi vào Bách Thiên bí cảnh trọng thương mà chết.

Có người nói nội bộ lục đục, đấu đá tranh giành mà bị đồng môn sát hại.

Lại có tin cho rằng bên ngoài có kẻ xúi giục, bên trong có kẻ dã tâm thôn tính Huyết linh tông. Kết quả vị tông chủ lừng lẫy phải ôm hận mà ra đi.

Nhưng chung quy lại, Huyết linh tông đã đổi chủ!



Quay trở lại với những gương mặt quen thuộc bên trong phòng nghị sự của Triều Quốc, sắc mặt đều khá là khó coi. Vương Thiên Khải mở lời, chắp tay trước mặt Vương Hoa bà bà:

“Bà bà! Lý Uy chết, Huyền Sử lên nắm quyền Huyết linh tông. Ta đã cố gắng hết sức nhưng…”

Vương bà khoát tay:

“Tin tức truyền về mấy vị trưởng lão trung thành đều bị giết, ngay cả đại trưởng lão Tống Danh tu vi Bán bộ Địa giai cũng không thoát khỏi số kiếp. Huyền Sử ẩn giấu bao nhiêu năm, nay cấu kết với Triệu Quốc Bình đoạt lấy Huyết linh tông, vốn đã chuẩn bị chu toàn. Chúng ta dù có ra sức cũng chỉ có thể kéo dài thời gian mà thôi. Việc này không trách ngươi được!”

“Huyền Sử đã đột phá lên Địa giai, giờ cùng phe với Kim khuyết môn. Tiêu cục Viễn Sơn thì giữ thế trung lập, chỉ cần có lợi là sẽ không nhúng tay. Còn Đại Hồng tự xa xôi không màng thế sự. Chiến tranh bây giờ là giữa chúng ta và bọn chúng.”

Vương bà gật đầu:

“Tồn vong của Triều Quốc nằm trong tay chúng ta. Chiến sự sớm muộn sẽ bắt đầu! Các vị tiếp theo nên làm thế nào?”

Mười người trong phòng nghị sự nhìn nhau. So về thế lực, Triều Quốc vốn dĩ mạnh nhất, cả về số lượng cường giả lẫn tài nguyên bảo vật. Nhưng trải qua nội chiến mấy chục năm tổn thất không nhỏ còn chưa kịp phục hồi. Vốn tưởng Bí cảnh vừa qua sẽ thu được đầy túi ai ngờ còn mất thêm một vị Địa giai.

Bây giờ Kim khuyết môn cùng Huyết linh tông bắt tay, lực lượng đã vượt lên trên Triều Quốc. Trực diện chống chọi sợ rằng thương vong vô số. Mà để càng lâu dài thì liên minh kia sẽ ngày càng mạnh lên, đến lúc đó muốn chống cũng không có đủ sức mà chống.

Thật sự vô cùng nan giải!



Không khí tầng hai Luyện khí đường ồn ào náo động, bàn tán xôn xao về những chuyện đang xảy ra.

Lưu Cơ triệu tập đám người bên dưới:

“Chắc các ngươi đều đã biết đại sự bên ngoài. Thân là Luyện khí sư của Triều Quốc, không thể khoanh tay đứng nhìn. Vì vậy Luyện khí đường có lệnh, cử người tham gia chuẩn bị cho chiến sự. Nhiệm vụ chính của các ngươi là rèn đúc và sửa chữa pháp khí hư hỏng cho quân đội. Những ai xung phong ra chiến trường sẽ được nhận bổng lộc của Triều đình. Các ngươi hãy suy nghĩ cho kỹ!”

Chẳng chờ lâu, Quân là người đầu tiên xung phong. Việc chiến tranh mà nói với hắn không có gì xa lạ. Mà vừa hay hắn có thể thoát ra nơi bí bách này.

Bất quá không chỉ mình hắn, một nửa số người ở đây đều muốn được tự do, thành ra cãi nhau inh ỏi cả lên. Hồi lâu sau Lưu Cơ mới ổn định tình hình.

“A Thiết, tu vi ngươi còn thấp, chiến trường nguy hiểm mất mạng như chơi. Tốt nhất hãy ở lại đây làm việc đi!”

Quân giật giật:

“Lưu đại nhân, dù ta có ở lại thì cũng không tiến cấp được. Quốc gia gặp nạn, sao có thể ngồi một chỗ mà sợ chết? Biết đâu ra ngoài lại tìm được cơ duyên của mình. Mong Lưu đại nhân thành toàn!”

“Phải đấy! Ngươi giữ lại hắn làm gì? Nếu ngươi lo cho tính mạng của hắn như thế, thì để ta đi cùng với hắn!”

Đột nhiên Hàn Canh đứng từ xa nói vọng vào. Dĩ nhiên y đã nhìn thấu ý đồ của Lưu Cơ.

“Hàn Canh, ai đi ai ở không đến lượt ngươi quyết định!” Lưu Cơ tức giận.

“Vậy thì là ngươi chắc? Ngươi nên nhớ ở đây ngươi lớn, nhưng cả cái Luyện khí đường này thì ngươi cũng chưa là gì cả. Muốn công bằng thì lập danh sách những ai muốn xung phong rồi gửi cho Đường chủ xem xét!” Hàn Canh cũng chẳng vừa.

Quả thật nếu không phải y thì chẳng có ai dám đối đầu với Lưu Cơ cả. Hai bên còn cãi nhau một hồi không ai nhường ai rồi mới chịu giải tán.

“Ngươi yên tâm đi. Chúng ta nhất định sẽ rời khỏi đây. Cơ hội này ta chờ mười mấy năm, không để vụt mất được!” Hàn Canh nói với Quân.

“Ngươi chắc chắn chứ!”

“Chắc, nhưng phải cần một vài thứ mới chắc chắn hơn được!”

Quân hiểu ý tứ, lục tìm móc ra một túi đầy linh thạch.

“Ngươi lấy thêm cho ta một bình Xích hoả nữa!”

Hàn Canh cười hì hì, giấu vào trong áo rồi rời đi.

Quả nhiên ba ngày sau, Hàn Canh, Quân cùng năm người khác đã được đưa ra ngoài. Nhìn bầu trời trong xanh trước mắt, hắn vươn vai hít một ngụm khí mát lành trái ngược với sự nóng bức ngột ngạt lâu nay.

Thoải mái, thật sự là thoải mái!

Sau khi tập hợp với một vài đám người khác, bọn họ được đưa lên phi chu bay về phía đông của Triều Quốc.



Kim khuyết môn nằm phía tây bắc Triều Quốc, còn Huyết linh tông lại nằm bên cực đông, thành ra thế gọng kìm ép Triều Quốc vào giữa. Nếu không đánh lại chỉ có cách lùi xuống phương Nam khỉ ho cò gáy, nhường vùng trung tâm màu mỡ lại cho bọn họ.

Dựa theo địa hình địa thế, cao tầng Triều Quốc cũng lựa chọn ra vài đối sách. Một trong số đó là lập vành đai phòng tuyến bảo vệ.

Lấy phía đông có núi Bạch Vân, phía tây có sông Hoàng Cầu là hai rào chắn tự nhiên. Dựa vào đó Triều Quốc sẽ tập trung xây dựng thành hai căn cứ điểm, vừa tấn công vừa phòng thủ do thám. Đây cũng là vành đai đầu tiên của cuộc chiến, vì vậy ắt hẳn tương lai sẽ vô cùng tàn khốc.

.........

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.