Chương trước
Chương sau
Vòng tiếp theo bắt đầu, cả hai phân biệt tiến vào hai gian luyện khí thất đã được chuẩn bị sẵn. Quân chọn ra chín loại khoáng thạch mang vào, còn Lỗ Trọng Sơn mang tới mười hai loại.

Bởi vì cả hai ở trong luyện khí thất tiến hành tinh luyện, nên không ai nhìn được bên trong diễn biến như thế nào. Nhưng như vậy lại khiến hắn thoải mái hơn nhiều, thoả sức vận dụng hết khả năng của mình. Còn mười lăm vị giám khảo bên ngoài dựa vào vật liệu bọn họ mang theo mà đưa ra suy đoán.

“A Thiết mang chín loại khoáng vật kia, có vẻ là định luyện pháp khí lấy Kim nguyên lực làm chủ!”

“Kim nguyên lực tuy phổ biến nhưng vẫn không bằng Hoả nguyên lực. Chỗ khoáng của Lỗ Trọng Sơn nếu dùng tốt thì phôi rèn sẽ rất giàu hoả khí. Hơn nữa mười hai so với chín độ khó cao hơn rất nhiều!”

“Lỗ Trọng Sơn đã theo luyện khí mười mấy năm, lại tham gia vài lần khảo hạch trước đây, kinh nghiệm đương nhiên có thừa. Trái lại A Thiết này nếu thành công đồng nghĩa với tiềm năng của hắn còn lớn hơn nhiều!”

“…”

Khởi đầu ngày thứ ba, cánh cửa luyện khí thất của Lỗ Trọng Sơn từ từ hé mở, y bước ra với bộ dạng có phần mệt mỏi, mang theo mười hai thanh kim loại đủ màu.

“Tiến hành kiểm tra!” Lưu Cơ nói.

Lần lượt từng thanh kim loại được đưa đến một chiếc bàn bằng hợp kim kỳ lạ. Giữa chiếc bàn có một vòng tròn lõm sâu xuống như cái chậu đường kính khoảng hai gang tay. Khi đặt khối khoáng đã được tinh luyện vào “cái chậu” đấy, từng đường vân ánh sáng giống như vân gỗ sẽ xuất hiện xung quanh, ứng với độ tinh khiết từ một đến một trăm.

“Khối thứ nhất, độ tinh khiết bảy hai!”

“Khối thứ hai, độ tinh khiết bảy lăm!”

“…”

“Khối thứ mười hai, độ tinh khiết tám mươi ba!”

Lỗ Trọng Sơn gật đầu hài lòng. Trên bảy mươi là đạt yêu cầu để luyện pháp khí hạ phẩm, mà y có tới bốn miếng đạt trên tám mươi, là đủ để luyện pháp khí trung phẩm. Điều duy nhất khiến y khó chịu là đã phải nhờ tới những chỉ dẫn của Quân lúc trước mới có thể tinh luyện được ra chúng.



Bên trong luyện khí thất, Quân vẫn đang miệt mài gõ từng nhát búa. Hắn không biết thời gian trôi qua bao lâu, nhưng hiện giờ cơ thể hắn đang ở một trạng thái hết sức thăng hoa. Thân thể lẫn nội lực bên trong cộng hưởng với nhau, mỗi nhát búa gõ xuống khoáng vật, cũng làm cho đan điền rung lên mặc dù không hề tiến hành đoàn nguyên. Nội lực như sóng cuộn nhịp nhàng, uyển chuyển mà mạnh mẽ chảy khắp kinh mạch trên thân thể, gột rửa sạch sẽ tạp chất, trở nên tinh khiết vô cùng.

“Phù! Cuối cùng cũng xong!”

Hắn mở cánh cửa mang theo kim loại ra ngoài vừa đúng lúc tiếng chuông báo hiệu hết giờ.

Lỗ Trọng Sơn vừa thấy bộ dáng nhếch nhác đã lên tiếng.

“Tưởng ngươi chết dí rồi chứ. Ta thấy giống như không hoàn thành rồi trốn trong đó không dám ra thì đúng hơn!”

Quân không thèm để ý đến, quay sang mấy vị giám khảo.

“Mời các vị kiểm tra!”

Từng khối kim loại được đặt lên.

“Tám mươi ba!”

Khối đầu tiên đã khiến mọi người kinh ngạc. Nhưng càng những khối sau càng khiến bọn họ há hốc nữa.

“Tám mươi lăm!”

“Tám mươi tư!”



“Chín mươi!”

“Chín mươi hai!”

“Chín mươi ba!”

Chín khối đều trên tám mươi, có ba khối từ chín mươi trở lên. Khả năng này đã vượt xa so với Lỗ Trọng Sơn không biết bao nhiêu lần rồi!

“Cái này…Không thể nào…Chắc chắn là hắn gian lận!” Họ Lỗ mặt đỏ tía tai.

Quân vẫn bình thản chẳng nói gì, liếc mắt khinh bỉ.

“Chín mươi là yêu cầu nguyên liệu của pháp khí thượng phẩm. Hắn không có khả năng!”

Một vị giám khảo dáng vẻ không vui, lộ ra bộ mặt ghen ghét. Xung quanh có vài tiếng xì xào. Người cho là gian lận, người lại công nhận năng lực của hắn.

Lưu Cơ trầm giọng.

“Vòng này cả hai đều vượt qua. Các ngươi chuẩn bị vòng cuối đi. Để tránh trường hợp có người nghi ngờ kết quả, vòng dung hợp sẽ không tiến hành trong luyện khí thất như mọi lần, mà diễn ra công khai ngay tại đây!”

Ông ta nói xong nhìn Quân một chút rồi bước ra chính giữa.

Mười gian luyện khí thất đồng loạt nổi lên pháp trận, những vòng tròn sáng lấp lánh liên tiếp xuất hiện bay chung quanh. Linh khí cùng hoả diễm nhanh chóng ngưng tụ, kết ra hai đốm lửa đỏ hồng xinh đẹp.

“Đó là Xích hoả!”



Quân tò mò nhìn đốm lửa lơ lửng trước mặt, không biết rằng ở phía ngoài cùng có một người khác đang nhìn hắn chằm chằm.

“Đây là lửa đã được phụ thêm Xích hoả. Các ngươi sẽ dùng nó để dung hợp phôi rèn!” Lưu Cơ nói.

“Dùng nó để khảo hạch dường như hơi quá rồi!” Một người lên tiếng.

“Việc này ngươi không cần lo lắng. Ta tự sẽ bẩm báo với Đường chủ!”

Rồi Lưu Cơ quay sang nhìn hai người Quân và Lỗ Trọng Sơn.

“Hai đốm lửa này tuy không phải chân chính Xích hoả dưới lòng đất kia, nhưng uy lực vẫn hơn xa so với lửa bình thường, không cẩn thận mất mạng như chơi. Các ngươi có dám tiếp tục?”

Lỗ Trọng Sơn bước tới trước.

“Lưu đại nhân, ta đương nhiên tiếp tục. Chỉ là có kẻ hèn nhát mới thấy đã sợ không dám lên tiếng.”

Quân bây giờ mới hỏi bâng quơ.

“Lưu đại nhân, dùng nó thế nào đây?”

Bên ngoài không ít tiếng cười vang lên, đa phần là chế giễu vì một kẻ muốn tham gia khảo hạch lại không biết dùng lửa.

Lưu Cơ đáp.

“Trước tiên phải dẫn nó vào cơ thể để làm quen rồi mới tiến hành điều khiển. Xích hoả đã được luyện hoá nên ngươi không lo bị phản phệ. Nhưng còn việc cơ thể có chịu được hay không lại là chuyện khác…”

“Nếu vậy thì ta cũng đồng ý!” Quân nói.

Lỗ Trọng Sơn cười nham hiểm, lấy ra một viên đan dược uống vào rồi tiến tới trước. Ngọn lửa đỏ nhạt theo lòng bàn tay tiến vào cơ thể rồi biến mất. Ngay khắc sau, đã thấy toàn thân y nóng bừng, khuôn mặt nhăn nhó đau đớn, rõ ràng đang bị thiêu đốt từ bên trong.

Lỗ Trọng Sơn liền bắt thủ ấn, nét mặt y dần giãn ra rồi hồng hào trở lại. Đoạn y nâng tay bùng lên một đốm lửa đỏ nhạt.

“Mặc dù còn cần đan dược bảo vệ kinh mạch, nhưng như thế đã là không tệ. Khống chế hoả diễm là điều mà Luyện khí sư cần phải biết.” Lưu Cơ nói rồi quay lại nhìn Quân.

“Ngươi vẫn còn cơ hội rút lui. Với tiềm năng của mình sớm muộn sẽ thành công…”

“Đa tạ đại nhân. Đến lúc đó có mệnh hệ gì còn phải nhờ ông cứu giúp!”

Hắn cười rồi tiến lên trước bắt lấy đốm lửa. Nhưng trái với suy nghĩ của tất cả, cơ thể hắn chẳng hề có biến hoá nào cả.

Mà chỉ một phút sau, ngọn lửa đỏ đã bùng lên trên tay hắn trước con mắt kinh ngạc của mọi người.

Dẫn lửa vào cơ thể? Bất kể là đan điền kinh mạch hay xương cốt máu thịt thì hắn đã vượt xa đám người ở đây có thể tượng tưởng. Huống hồ trong hắn còn có một ngọn lửa vàng mạnh hơn gấp trăm lần.

“Thế nào Lỗ Trọng Sơn, chúng ta cùng nhau tham gia tiếp chứ. Hay là lần này ta làm chính còn ngươi trợ giúp?” Quân cười đểu.

Lỗ Trọng Sơn tức đến mặt đỏ tía tai nhưng không thốt lên được một lời phản bác nào. Thật sự là quá khó chịu.

Lưu Cơ trầm ngâm.

“Bắt đầu đi!”

Dưới sức nóng của Xích hoả, từng khối kim loại nhanh chóng hoá thành chất lỏng, nhưng để hoà trộn chúng với nhau lại là chuyện khác.

Ý định của Quân, là rèn ra một phôi thương tương tự như cây thương của hắn. Chín loại nguyên liệu này hắn dựa trên lý thuyết Quân thần tá sứ của Bách Thiên Binh cộng với Ngũ hành tương sinh tương khắc mà chọn lựa ra, lấy Kim nguyên lực làm chủ.

Ở bên kia, Lỗ Trọng Sơn luyện là một thanh đại đao hoả khí có phần giống với thanh đao trong nhiệm vụ vừa rồi. Trông y có vẻ khá tự tin, mà phôi đao kia dường như sắp hoàn thành.

Trái lại phía mình, quá trình dung hợp của Quân đang gặp khó khăn. Bảy nguyên liệu đầu tiên vốn hoà quyện với nhau nhưng khi cho cái thứ tám vào thì bọn chúng lập tức hoá thành xa lạ đẩy nhau ra toàn bộ.

“Xem ra phải dùng đến cách đó.”

Hắn cầm miếng khoáng thứ chín trên tay, lặng lẽ ném vào. Khối kim loại mang theo một giọt máu nhỏ xíu của hắn tiến tới, hóa lỏng rồi hoà trộn cùng hỗn dịch đủ màu đang không ngừng sục sôi. Ngay khi vừa tiếp xúc, sự kháng cự đã yếu đi trông thấy rồi dần dần mất hẳn. Một dung dịch đồng nhất theo đó chậm rãi hình thành.

Lỗ Trọng Sơn nhìn tác phẩm đã hoàn thành của mình, cười đắc ý. Phôi đao này ẩn chứa hoả lực còn dồi dào hơn thanh đao trước, hiển nhiên thừa đủ để y nhận được danh phận Luyện khí sư nhất phẩm.

Nhưng khi ánh mắt y quay sang Quân thì đột nhiên co rút lại, bởi khí tức từ phôi rèn của hắn hơn xa những gì y làm được.

Phôi thương của Quân ánh xanh lạnh lẽo, ngưng tụ Kim nguyên lực nồng đậm. Dù chưa thành phẩm nhưng so với phôi đao của Lỗ Trọng Sơn, thì chẳng khác nào đem voi so với chó lợn cả.

“Thành!”

Quân lẩm nhẩm, hoả diễm thu lại. Phôi thương dần dần nguội đi, nhưng ánh xanh vẫn như cũ không hề suy giảm, lại còn có phần sắc lạnh bá khí hơn.

Mười lăm vị giám khảo trầm ngâm không nói. Lúc sau Lưu Cơ mới tiến tới gần nhìn ngắm tác phẩm của Quân.

“Phôi thương này khí thế uy dũng, tin rằng khi thành phẩm ắt hẳn mạnh mẽ, trong cùng cấp nhất định xếp hàng đầu. Bách binh chi vương quả thật không phải nói suông. Ngươi không chỉ rèn ra hình, mà đem được cả ý của pháp khí vào trong, thật sự hiếm có. Nói ta xem, có phải là ngươi gặp may hay không?”

“Ta chỉ làm hết mình mà thôi!” Hắn đáp.

“Tốt! Tốt!” Lưu Cơ khen ngợi.

“Lưu đại nhân, còn ta thì sao?” Lỗ Trọng Sơn vội hỏi.

“Của ngươi cũng đạt yêu cầu!” Lưu Cơ liếc mắt.

Đoạn ông ta nói tiếp.

“Ta tuyên bố khảo hạch hôm nay kết thúc! Cả hai người đều nhận được danh phận Luyện khí sư nhất phẩm. Ngày mai có thể bắt đầu làm việc!”

Khi chỉ còn lại hai người, Quân nói.

“Lỗ Trọng Sơn, chúng ta nước sông không phạm nước giếng. Nhưng nếu ngươi vẫn giữ ý nghĩ đụng chạm đến ta, thì ta sẵn lòng đón tiếp!”

Hắn bây giờ đã có vị thế để ngang hàng nói chuyện. Quả thật, thế giới mạnh được yếu thua, phải chứng minh được thực lực thì mới có quyền lên tiếng...

.........

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.