Chương trước
Chương sau
Hắn đứng trong một khoảng không gian bao la, lạnh lẽo và cô độc, dưới chân là một mảnh đất khô cằn nứt nẻ. Đó chính là Thể nội của hắn, nhưng hiện tại lại có sự lạ.

Bao quanh đan điền hình như có nước?

Quân đến bên rìa đan điền, trước đây nơi này hoàn toàn mơ hồ tăm tối, mỗi lần hắn bước ra đều như giẫm lên một lớp màng cao su dẻo dai. Cảm giác như thứ bên dưới nửa thực nửa hư, vừa vô hình vô dạng không nhìn thấy, không sờ thấy mà lại hữu hình thực chất.

Là của hắn nhưng lại không thể nào với tới!

Hắn chần chừ, rồi bước một bước đạp xuống. Kỳ lạ thay, quanh bàn chân hắn khuếch tán ra một làn sóng dao động như bước trên mặt hồ. Làn sóng lan đến đâu, mặt hồ rộng tới đấy, kéo theo là một màn ánh sáng trắng bạc tỏa ra.

Hắn không tự chủ được bước thêm một bước, một bước rồi theo đà chạy thẳng một mạch. Càng chạy mặt hồ càng rộng, càng sáng. Chẳng mấy chốc nó đã mở ra đến bán kính hơn ngàn mét, ánh sáng trắng rực rỡ bao phủ khắp thể nội. Mãi cho đến hơn tám ngàn mét nó mới ngừng lại.

Quân đến biên giới của nó, vẫn lại là một vùng tối tăm vô định. Hắn liền bước một chân ra ngoài, đột nhiên không có điểm tựa mà rơi xuống, như rơi vào vực sâu thăm thẳm vô tận.

Hắn hoảng sợ giật mình bừng tỉnh.

“Hóa ra chỉ là mơ!”

Quân nhìn về phía trước thấy một đống lửa nhỏ, Mạnh Thần đang ngồi cạnh nướng vài con thỏ. Mùi thơm bốc lên chui vào mũi hắn khiến nước dãi không tự chủ mà chảy ra, và cái bụng thì sôi lên sùng sục.

Mạnh Thần ngoái đầu nhìn lại:

“Ngươi tỉnh rồi? Ăn đi cho lại sức!”

Quân bắt lấy con thỏ nóng hổi cắn một miếng:

“Ta hôn mê bao lâu rồi!”

“Bốn ngày. Ngươi bị thương rất nặng, ta phải tốn rất nhiều công sức mới giữ được mạng cho ngươi đấy!”

“Ngươi làm sao mà cứu được ta?”

“Ta nói là đã giết Nhạc Sơn rồi ngươi có tin không?”

Mạnh Thần cười, không để Quân trả lời liền nói tiếp:

“Ta đương nhiên cũng có vài chiêu giữ mạng. Nhưng đem so với ngươi thật không là gì. Ai có thể tin được một Võ giả lại có thể thi triển ra Huyền giai thượng phẩm đấu pháp, lại cũng chính hắn sau một đêm từ Võ giả ngũ đẳng nhảy thẳng lên Hoàng giai tam đẳng chứ!”

Quân đột nhiên cảm giác không đúng. Vết ban tím trên trán Mạnh Thần đã biến mất, chân của hắn cũng đã đi lại như bình thường.

“Ngươi bình phục rồi?” Quân có chút kinh ngạc.

“Ta đã nói là có chiêu giữ mạng mà!”

Mạnh Thần cười, ngồi chằm chằm nhìn Quân.

“Ngươi…Ngươi định làm gì?” Linh cảm truyền đến cho hắn cảm giác bất an.

“Cũng không có gì to tát cả. Ta thấy ngươi trên người có nhiều bí mật nên muốn chia sẻ giùm mà chờ mãi ngươi mới tỉnh. Chúng ta bắt đầu thôi!”

Vừa nói xong, mặt đất dưới bên dưới Quân sáng lên một tòa pháp trận nho nhỏ, xung quanh có bốn cây cột đá màu đỏ hồng. Từ bốn cây cột phóng tới bốn sợi xích cắm thẳng vào đầu Quân. Một cơn đau như búa bổ vỡ đầu truyền đến, hắn chỉ biết gào lên một tiếng thảm thiết.

Mạnh Thần ngồi xếp bằng phía đối diện, hai tay điều khiển pháp trận vận chuyển.

“Ngươi cố gắng chịu đựng một chút, khoảng một giờ là xong thôi!”

“Ngươi…muốn giết ta đoạt bảo?” Quân đau đớn cắn răng.

“Còn hơn thế nữa! Ta vốn định giết ngươi từ lúc ngươi chạm trán với Nhạc Sơn. Nhưng khi biết ngươi có bí pháp đột phá Hoàng giai, ta lại có suy nghĩ khác. Nếu ngươi thành công sẽ mở ra thức hải, vậy chiếm lấy thức hải của ngươi chẳng phải tốt hơn nhiều hay sao?”

“Ngươi muốn sưu hồn ta?”

“Thứ tà thuật tầm thường đó ta không thèm. Cái ta muốn là toàn bộ thức hải của ngươi. Nếu ngươi chết hoặc hôn mê thì thức hải sẽ bị khiếm khuyết, chẳng may vùng khiếm khuyết đó cất giữ thông tin quan trọng thì tiếc lắm. Cho nên ngươi nhất định phải tỉnh táo, để ta có thể hoàn hảo đạt được mục đích!”

Mạnh Thần thay đổi thủ quyết, chĩa thẳng hai ngón tay về trán Quân. Một cơn đau như búa bổ lại truyền đến. Hắn choáng váng cắn răng cắn lợi, khi ổn định lại thì quang cảnh đã thay đổi, hai người đang đứng bên trong Thể nội của hắn. Chỉ khác một điều là Mạnh Thần chắp tay sau lưng thong thả nhìn ngắm, còn hắn thì bị bốn sợi xích đỏ hồng quấn chặt, quỳ gối trên mặt hồ.

“Không ngờ thức hải của ngươi rộng lớn đến như vậy, lại sắp đặt đến ngưỡng Khai hải cảnh rồi?” Mạnh Thần gật gù.

“Khai hải cảnh?”

Mạnh Thần không trả lời mà nói tiếp.

“Ngươi đúng là được trời ưu ái mà: nhục thân cường đại, đan điền biến dị, bây giờ lại còn thức hải rộng lớn! Cả đến pháp quyết ngươi luyện, pháp khí ngươi dùng cũng đều là hàng cao cấp. Còn ta thì sao? Trời sinh thiên phú bình thường, trải bao khó nhọc vẫn là kẻ nằm dưới đáy. Nhưng ta không chịu khuất phục, ta muốn nghịch thiên cải mệnh, ta phải làm tất cả để trở thành cường giả uy chấn một phương, để kẻ khác phải run sợ trước ta!”

Mạnh Thần nói liên tiếp mặc kệ Quân đang rên rỉ vì đau đớn.

“Ta nhẫn nhịn bao năm nay tích cóp từng chút từng chút một, không ngày nào dám lười biếng. Vậy mà kẻ được trời ưu ái như ngươi lại lãng phí thiên chất như vậy, bao nhiêu đồ tốt trên người đều vứt ra ngoài cửa sổ. Nếu đổi lại là ta thì đã là thiên kiêu đệ nhất Triều Quốc rồi, à không phải là cả lục địa này mới đúng chứ! Hahaaa!”

Quân lắc đầu:

“Ta vốn coi ngươi là bằng hữu tốt, vậy mà ngươi lại âm thầm đâm sau lưng ta!”

“Phải ra tay với một bằng hữu như ngươi ta cũng rất đau lòng. Nhưng người không vì mình trời tru đất diệt. Thế giới cá lớn nuốt cá bé, ta chỉ thuận theo tự nhiên mà thôi. Có trách phải trách ngươi mang ngọc trên mình mà không biết giữ.”

“Ngươi thả ta ra, ta sẽ mang hết bí mật trên người cho ngươi!”

“Muộn rồi! Chờ cho pháp trận hoàn toàn đồng hóa thức hải, thì mọi thứ của ngươi đều sẽ là của ta. Thứ cuối cùng ngươi có thể cho ta chính là không bao giờ xuất hiện trên thế giới này nữa.”

“Nếu vậy ta tự bạo đan điền, thức hải, để ngươi có muốn cũng không đạt được toàn bộ!”

“Hahaaa! Cứ việc thử! Nói cho ngươi biết, miếng thịt ngươi ăn ta đã bỏ thuốc, pháp trận giam cầm ngươi cũng là ta chuẩn bị kỹ càng. Toàn bộ huyết khí, nội lực, linh thức của ngươi hiện tại đều bị phong bế. Đừng nói là tự bạo, đến giãy giụa ngươi còn không làm được! Hahaaa!”

Quân thở dài nhắm mắt. Lần này cái chết là lẽ đương nhiên, hắn không hề có cách gì để thoát ra khỏi cái bẫy mà Mạnh Thần đã giăng ra cho mình.

Than ôi! Kẻ thù trước mặt thì dễ thấy, nhưng kẻ địch đồng hành với mình bao năm làm sao mà chống!

Đến lúc cái chết đã đến bên cổ, hắn lại nhớ về những ngày tháng ở Trái Đất của mình, cùng với vợ con sống cuộc đời bình thường. Bao lâu rồi nhỉ? Năm năm, mười năm, mười lăm năm? Hắn thậm chí còn không nhớ chính xác. Nhưng từng ấy thời gian là đủ để người thân tin rằng hắn đã chết. Con hắn đã thành thiếu nữ không biết có nhớ được mặt cha mình?

Hắn không tự chủ mà chảy ra hai hàng nước mắt, rơi vào thức hải run lên từng làn sóng.

Mạnh Thần nhìn thấy khinh bỉ:

“Bạc nhược như ngươi hèn gì không có thành tựu, chết là đúng. May mà chết trong tay ta mới có giá trị, nếu chết nơi đầu đường xó chợ có phải là lãng phí hay không…”

Đột nhiên Mạnh Thần ngừng nói, nhìn chăm chú vào đáy hồ, dường như trông thấy gì đó:

“Ngưng tụ nơi đáy hồ, linh khí đậm đặc, kim quang lấp lánh…Chẳng lẽ là Hồn hạch?”

Mạnh Thần mắt sáng lên, cười như điên:

“Hồn hạch! Hồn hạch! Hahaha! Trời giúp ta! Trời giúp ta!”

Ngay tức khắc, Mạnh Thần lao xuống đáy hồ nhìn không chớp mắt vào đốm sáng đang nằm dưới đó. Đốm sáng này thực chất là một khối cầu vàng kim tỏa ra ánh sáng mờ mờ, bên trong như ẩn như hiện có một thân hình nằm cuộn tròn.

“May mà ta phát hiện kịp thời, nếu không để pháp trận đồng hóa hòa tan ngươi ra thì hỏng bét!”

Mạnh Thần nhanh chóng tạo ra một bàn tay vươn tới ôm lấy khối cầu. Hắn lại chỉ trỏ thêm một loạt thủ quyết nữa dường như để kiểm tra, sau đó hài lòng há miệng nuốt khối cầu vào trong rồi ngoi lên mặt nước.

Đoạn hắn vươn hai tay hô lớn:

“Đến lúc rồi! Toàn bộ thức hải này của ngươi giờ sẽ là của ta!”

Lập tức biển linh thức sôi lên, một màn ánh sáng xanh lục từ người Mạnh Thần tỏa ra, đẩy lùi ánh sáng trắng vốn có của nó. Ngay khi toàn bộ thức hải bị che phủ trong màn sáng xanh, Quân cảm giác được một áp lực nặng nề, mọi sợi dây liên kết với Thể nội hoàn toàn biến mất, dường như hắn đang ở một nơi xa lạ lạnh lẽo, như tội phạm đang ở trong nhà giam.

Mạnh Thần tiến tới chỉ một ngón tay chạm vào trán hắn, thân thể hắn liền mờ đi, ý thức như bị một lực hút vô hình theo ngón tay trỏ truyền hết sang người Mạnh Thần.

Nhưng chính vào lúc này, đột nhiên Mạnh Thần ngừng lại, nhăn nhó đau đớn. Từ bên trong người hắn phát ra từng đạo ánh sáng vàng kim, xuyên thủng cả cơ thể.

Mạnh Thần sợ hãi vội lùi lại, tự tay đấm vào bụng mình rồi nôn ra khối cầu ban nãy. Thân ảnh Mạnh Thần tiêu thất, vụt biến mất dường như định chạy trốn khỏi thứ gì đó.

Nhưng cũng đồng thời, khối cầu tỏa ra ánh sáng vàng cực kỳ chói mắt, gần như ngay lập tức triệt tiêu toàn bộ ánh sáng xanh lục, hình thành nên một màn sáng bao trùm tất cả.

Mạnh Thần xuất hiện trở lại cách đó hơn trăm mét, ánh mắt kinh dị muôn phần:

“Nó…Không…không! Ngươi! Ngươi không phải Hồn hạch! Ngươi là thứ gì?”

Nhưng chẳng có gì đáp lại. Khối cầu vừa chớp mắt đã ở ngay trước mặt Mạnh Thần, bắn ra một luồng ánh sáng xuyên thủng trán, chẳng hề để hắn kịp làm thêm bất cứ thứ gì.

Mọi thứ xảy ra quá nhanh khiến Quân tròn mắt ngơ ngác, đến khi nhận ra Mạnh Thần đã chết thì thức hải đã yên tĩnh trở lại, ánh sáng vàng biến mất nhường chỗ cho ánh sáng trắng.

Bốn sợi xích trên người hoàn toàn tan biến. Hắn lấy lại quyền khống chế cơ thể mình, vừa thở phào một cái vì thoát khỏi cửa tử thì lại giật mình phát hiện khối cầu vàng kim đã ở sát bên cạnh, đang bay lượn xung quanh.

Nhớ lại cái chết của Mạnh Thần vừa rồi, hắn không khỏi rùng mình. Thứ chết chóc này tồn tại trong cơ thể mình từ lúc nào, hắn thật sự không biết, cũng không tài nào nhớ được điều gì có liên quan.

“Ngươi…Ngươi là thứ gì!” Lúc sau hắn mới thở được mấy câu.

“Ta? Ta là ai nhỉ? Từ từ để ta nhớ…”

Khối cầu ấy vậy mà trả lời thật!

“À ha! Nhớ ra rồi! Bản tọa chính là…”

“Bách đại tông sư!”

“BÁCH THIÊN BINH!”

...

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.