Chương trước
Chương sau
Mấy ngày hôm sau, đương lúc ta ngủ trong tư viện, chính viện lại bị tiếng hét của phụ thân làm chấn động tam quan. Ta từ trong cơn mộng mị bị buộc phải tỉnh giấc. Đến khi định thần lại thì Hoa gia lại trở về bộ dáng sóng yên biển lặng như tiếng hét vừa nãy chỉ là ảo giác của ta.

Một người tò mò như ta làm gì có chuyện thực sự tin là không có chuyện gì được. Sau một hồi để Tiểu Trúc đi rặn hỏi đám nha hoàn trong phủ, từ miệng của tiểu nha hoàn sáng hôm đó bưng trà cho phụ thân, ta mới nghe được sự thật.

Chuyện lớn không lớn, nhỏ không nhỏ, ta cũng đã ngờ ngợ mấy hôm nay nhưng lại quá chủ quan cứ nghĩ rằng sẽ không sao. Chẳng phải mấy hôm trước ta có đi xem hí khúc với Minh Tử Kỳ sao, lại chạm mặt tiểu thư nhà họ Quan. Không hiểu làm sao mà mấy hôm sau đó, khắp nơi trong thành đều đồn đãi ta cùng thế tử gia Minh Tử Kỳ có quan hệ không trong sáng.

Lúc ta vừa khi tin này, trong lòng chẳng có cảm xúc gì, theo ta thấy thì chẳng phải bọn ta qua lại mấy mấy tháng trời, trong thời gian đó cũng không có ý che giấu, cũng không quá công khai. Đến bây giờ cả thành mới biết ta thấy hơi muộn. Thế nên ta không hề xem tín tức này có gì quá quan trọng.

Ai mà ngờ được chỉ mấy ngày không để ý, tin tức lại bị đồn đi đến hình dạng này, còn dính dáng đến cả trong sạch của Hi Viên. Theo tin tức xác thực từ Tiểu Lang thì khắp nơi đều nói ta dựa vào quan hệ với Minh gia đại công tử mà bước được một chân vào vòng hai của kỳ thi chọn gạo vừa rồi. Đến cả Hoa gia cũng bị đồn đi cửa sau, bán con cầu vinh.

Ta nghe thuật lại mà cảm giác máu nóng dồn lên đại não, phút chốc quên mất mình là tiểu thư con nhà gia giáo cần giữ hình tượng thục nữ. Không phải Hoa gia chúng ta chưa từng trải qua chuyện này, lần trước việc tỷ tỷ thắng trong kỳ thi tài nữ, khắp kinh thành cũng từng có lời đồn tỷ ấy thắng không quang minh chính đại, dựa dẫm vào quan hệ với tỷ phu. Nhưng lúc đó tin tức không hề động chạm đến Hi Viên, chỉ mấy ngày là nhanh chóng bị dập tắt.

Lần này không biết làm thế nào mà lại lan nhanh đến vậy, còn tệ đến mực có người vô cớ đến trước Hi Viên quấy rồi nói gia đình ta làm ăn thiếu uy tín, kiếm cớ gây chuyện. Cha ta trong lúc không đề phòng nhất, lại bị người ta ụp cho một cái nồi to huỵch, còn làm bằng đồng thau vô cùng cứng rắn.

Mấy hôm đó cả Hoa phủ dù là thời tiết đang dần chuyển lạnh nhưng lại như ngồi đống lửa, cả tỷ tỷ cũng không biết phải làm sao để dập tắt tin đồn này.

Nguyên văn lời tỷ ấy chính là:



“Dù hiện tại chúng ta có nói ra sự thật để chứng mình, thì người ta vẫn sẽ tin mấy tin đồn thất thiệt kiểu này, chủ đề thú vị như vậy ai lại muốn từ bỏ chứ. Trừ phi có chuyện còn thú vị hơn”

Ta nghe đến đây chợt nảy ra chủ kiến mới, chuyện giải thích sự thật nếu quá khó thì nên đi tìm chủ mưu của những tin đồn này, cơ may còn có thể biết được chút tin tức hữu dụng tạo ra luồng dư luận trái ngược.

Chiều hôm ấy, tại khách điểm Mạnh gia, trong một phòng bao nhỏ chuyên làm căn cứ trú ẩn của bọn ta, ta, Tiểu Vi Tiếu, Tiểu Lang cùng nha hoàn của ta cùng xoay quanh một tấm bản đồ nhỏ.

Chuyện này phải nói đến mấy canh giờ trước, khi ta lần đầu nảy ý tưởng điều tra sau hơn về chuyện này, Tiểu Vi Tiếu là người đầu tiên hưởng ứng, lại từ đâu đem đến một tấm bản đồ kinh thành.

Trên đó còn chi tiết đến mức có cả thông tin địa điểm ăn uống, vui chơi, nơi nào có điểm gì thú vị, nơi nào là nơi nắm nhiều tin tức nhất trong thành, ai nắm giữ những thông tin gì.

Ta càng nhìn càng cảm thán, sao lại có một tấm bản đồ thú vị như vậy chứ, thông tin bên trong đó chẳng khác nào bí mật quốc gia, chẳng phải là toàn bộ mạng lưới tin tức của cả kinh thành sao. Ta không khỏi trố mắt nhìn muội muội của mình, lại thấy muội ấy nói nhỏ vào tai ta:

“Tấm bản đồ này là muội cùng Tiểu Lang thu thập tin tức mấy năm trời mới có thể làm ra được. Tiểu Lang thu thập tình báo, còn muội thì phụ trách vẽ lại nó trên giấy. Bọn muội chình là muốn nắm hết tình báo của kinh thành, chắc chắn có thể dựa vào nó để làm giàu. Tỷ thấy muội có giỏi không?”

Ta vừa cảm thán vừa lo lắng trách mảng vài câu: “ Muội cũng thật là, Tiểu

Lang đã vậy, muội còn theo đệ ấy làm loạn. Sợ kinh thành còn chưa đủ loạn hay sao. Chuyện này tuyệt đối không được tiết lộ cho người khác đó.”
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.