Chương trước
Chương sau
16

Kế mẫu đã tìm cách chặn lại tin tức, nhưng những lời đồn đãi trong kinh thành vẫn không dừng lại.

Ban đầu, phụ thân đã bắt đầu tìm mối hôn sự mới cho Tống Uyển Tình, nhưng không may trong kinh lại rộ lên lời đồn:

“Các ngươi có biết tại sao phu nhân hầu gia lại hung dữ đến thế, sao lại đặc biệt quan tâm đến nhị tiểu thư Tống gia vừa mới vào cửa, nào là vàng bạc trang sức, nào là cao lương mỹ vị? Không phải vì nhị tiểu thư Tống gia là người có phúc khí sao? Nghe nói, từ khi nàng ấy vào nhà để xung hỷ, sức khỏe của tiểu hầu gia ngày càng tốt lên.”

“Ta cũng nghe nói vậy, Tống gia có hai cô con gái, một là phúc tinh, một là tai tinh. Trước đây cứ nghĩ rằng đại tiểu thư là người tốt, nhưng giờ nhìn lại, ai tốt ai xấu đã rõ mồn một.”

“Đều là kết thân cả, vị tướng quân bách chiến bách thắng đầu tiên còn không chịu nổi, người thứ hai đã một chân vào cõi chết lại có thể hồi sinh, ta nói thật đấy, ai mà dính vào Tống đại tiểu thư thì người đó xui xẻo lắm!”

Cuối cùng không còn cách nào khác, Kế mẫu lại muốn Hứa gia tiếp nhận chuyện này.

Nhưng Hứa gia bây giờ, Hứa đại nhân bị giáng chức, Hứa di mẫu bị quất roi lại còn bị hoàng thượng phạt, sống chết không rõ, Hứa Chí Chiêu cũng mất việc.

Cả Hứa gia căm hận Kế mẫu và ta đến thấu xương, làm sao còn có thể để Tống Uyển Tình vào cửa?

Trong nhà không có cách nào, phụ thân thậm chí đưa Kế mẫu đến thăm nhà ta, ngoài miệng nói là đến thăm Dương Yến Sơ, nhưng thực chất là đưa Kế mẫu và các bà mụ vào trong nội viện.

Trong lòng ta có một dự cảm, nhưng lại không dám chắc.

“Không phải mẫu thân và phụ thân đến thăm phu quân sao?”

Kế mẫu ngồi ở vị trí cao nhất, sắc mặt u ám, dù đã trang điểm nhưng vẫn có thể thấy rõ bà ta chưa nghỉ ngơi tốt.

“Ngươi là thứ nữ, ta cũng không bạc đãi ngươi, mẫu thân ngươi bị gia đình bán đi, ta không vui trong lòng, nhưng cuối cùng vẫn nuôi dưỡng ngươi và mẫu thân ngươi.”

Ta cúi đầu không đáp, ta vẫn còn gọi bà ta một tiếng mẫu thân, chính là vì những điều này.

Trước đây, khi nương ta bị bệnh nặng, dù không bị ngược đãi hay bán đi, và cũng đã được gọi đại phu đến, ta vẫn coi đó là một hành động nhân từ.

“Bảo con thay tỷ tỷ trong hôn sự này, tuy có điều không đúng, nhưng con gái nhà ai đến tuổi gả chồng mà không phải do cha mẹ quyết định? Chỉ tiếc là đại tỷ của con là do ta sinh ra, còn con là do tiểu nương sinh, đây đều là số mệnh cả!”

“Vài ngày trước, con về nhà mà làm oai làm phách, đánh mắng di mẫu của con, giờ thì hôn sự của đại tỷ con bị hủy bỏ, chẳng lẽ làm muội muội như con lại cảm thấy hãnh diện sao?”

Ta cau mày, vừa định mở miệng nói thì bị bà mụ bên cạnh mạnh tay cấu vào eo, khiến lời định nói bị tiếng kêu đau che lấp.

“Giờ đây, kinh thành gần như chẳng còn đường lui cho đại tỷ của con, ta chỉ hỏi con, Dương Yến Sơ thật sự khỏe lại rồi sao?”


Ánh mắt của mẫu thân, Lâm Ngọc Như, gắt gao nhìn chằm chằm vào mặt ta, lòng ta chợt nặng trĩu, biết rằng dự cảm của mình đã trở thành hiện thực.

“Mẫu thân đến thăm phu quân, sao lại không vào phòng gặp người, mà lại đến đây hỏi con?”

Lâm Ngọc Như nhìn ta vài lần, rồi lạnh lùng hừ một tiếng:

“Con gả vào Dương gia rồi thì lá gan cũng lớn lên nhiều đấy, nhưng cũng đừng dùng mưu kế với ta.”

“Đại tỷ của con, dù có sai thế nào, cũng là đại tỷ ruột của con, giờ đây con còn góp phần đẩy tỷ ấy vào hoàn cảnh khó khăn.”

“Dương Yến Sơ sức khỏe không tốt, con có thể viện cớ mình không chăm sóc nổi, mà tự xin cho tỷ tỷ con qua đây làm bình thê, vậy mới là đôi bên đều tốt!”

Toàn thân ta bỗng chốc lạnh buốt.

Ta nhớ lại cảnh ngộ trước đây trong phủ, lại nhớ đến nụ cười của Dương Yến Sơ dành cho ta, mắt ta cay xè, nước mắt không kìm được mà trào ra.

Lâm Ngọc Như thấy ta không đồng ý, giọng nói liền trở nên gay gắt:

“Con không muốn sao! Dương gia có được một tân nương miễn phí, có lý nào không đồng ý? Dương Yến Sơ có được một nữ nhân xinh đẹp, sao lại không muốn? Sự không muốn của con chẳng qua chỉ để thêm cho mình cái danh ghen tuông mà thôi!”


Lời nói như nghẹn lại trong cổ họng, Lâm Ngọc Như tưởng rằng ta đã dao động, liền lập tức hạ giọng mềm mỏng khuyên nhủ:

“Thời buổi này không dễ dàng, con và đại tỷ đều không dễ, cùng nhau gả vào một nhà để tương trợ lẫn nhau, chẳng phải rất tốt sao?”



17

Ngực ta như bị đè nặng bởi một tảng đá lớn, đến nỗi ta hít thở cũng thấy khó khăn.

Ta bỗng nhiên hất tay khỏi sự kìm kẹp của bà mụ.

Lần đầu tiên ta không cúi đầu nhìn xuống đất khi trả lời:

“Hôm các người đưa ta đến Dương gia để xung hỷ, không một ai hỏi ta có đồng ý hay không, mà cứ đối xử với ta như một món hàng, đẩy ta vào nhà người ta.”

“Bây giờ, đại tỷ không thể gả đi nữa, các người thấy ta ở đây được lòng người, lại muốn ép đưa tỷ ấy vào đây, còn nói là tương trợ lẫn nhau? Nói ra những lời này, mẫu thân thật sự không cảm thấy áy náy sao?”

Lâm Ngọc Như bị ta làm mất mặt, sắc mặt càng khó coi hơn, giọng nói trở nên sắc bén:

“Nếu ta không đưa con vào Dương gia, con nghĩ với thân phận của mình có thể trở thành chính thê trong phủ công tước sao?”

“Trước đây, nếu không có sự đồng ý của ta, con nghĩ ai sẽ cho phép một thứ nữ như con được học hành? Giờ đây, con sống trong sung sướng, chẳng lẽ muốn nhìn đại tỷ của con rơi vào địa ngục?”

“Ta thấy di mẫu con nói đúng, lương tâm con đã bị chó ăn mất rồi!”

Ngực ta phập phồng dữ dội, nước mắt trào ra không kiểm soát:

“Giờ là ngày tốt lành, nhưng khi Dương đại công tử còn sống chết chưa rõ, sao mẫu thân không để đại tỷ đến?”

“Nói gì là vì lợi ích của con, chẳng qua là xem con như một quân cờ có thể thay thế đại tỷ bất cứ lúc nào!”

Ta đưa tay lên, thô bạo lau nước mắt trên mặt, hít một hơi sâu:

“Từ hôm nay, nếu đại phu nhân muốn đến thăm, chỉ xem như họ hàng thân thích qua lại; còn nếu không muốn, thì ta coi như mình không còn người thân nữa!”

“Còn bảo ta mở miệng xin phu quân cho tỷ tỷ vào cửa?”

Ta cười lạnh một tiếng:

“Không đời nào!”

Lâm Ngọc Như tức giận, đập mạnh tay xuống bàn, làm đổ chén trà, nước tràn ra khắp mặt bàn.

Bà mụ đi theo thấy bà nổi giận, miệng mắng “đồ tiện nhân”, liền xông tới định khóa tay ta lại, nhưng ngay khi bà ta tiến lại gần, cánh cửa bị đạp mạnh mở tung.

Dương Yến Sơ đá một cú khiến bà mụ kia lùi lại vài bước, bà ta hét lên đau đớn rồi ngã sõng soài xuống đất.

Ta kinh hãi kêu lên:

“Phu quân?”
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.