Chương trước
Chương sau
Giọng nói của Triều Vân cắt ngang cuộc trò chuyện của phu thê hai người, Hoa Dương mỉm cười, đi ra ngoài tiếp đón bà bà.

Trần Kính Tông lắc đầu, tiếp tục ngồi dựa vào giường.

Tôn thị đi theo Công chúa vào phòng, nhìn thấy thái độ của hắn thì trong lòng nhất thời cảm thấy ghét bỏ, trước mặt người nhà mình bất chấp tất cả cũng không sao, nhưng ở bên cạnh Công chúa sao có thể bất cẩn như vậy?

“Mẫu thân cũng đừng trách Phò mã vô lễ, hắn vừa mới ra ngoài một thời gian dài nên hai chân tê rần không đi nổi.” Hoa Dương đỡ bà bà ngồi xuống, trịnh trọng nói.

Trần Kính Tông: “...”

Hắn chỉ phân tích về lão gia tử cho nàng, cũng không phải là nói xấu ông, thế mà nàng lại bán đứng hắn như vậy?

Tôn thị nhìn sang, thấy vành tai nhi tử hơi ửng đỏ, bà thầm nghĩ cũng may da nhi tử không dày đến mức vô phương cứu chữa.

“Mặc kệ hắn, ta ở đây để kể cho con nghe về chuyện Đông viện.” Tôn thị vờ như nhi tử mình không tồn tại, nhắc tới án tử của Trần Kế Tông.

Hoa Dương: “Hắn ta xứng đáng phải chịu những gì mà mình gây ra, nhưng nhị thúc rất đáng thương, kẻ đầu bạc lại tiễn người đầu xanh, phụ thân vì đại nghĩa diệt thân, nhất định ông cũng không dễ chịu."

Tôn thị: “Nuôi mà không dạy là lỗi của người làm phụ thân, mặc kệ nhi tử có xảy ra chuyện gì thì đó cũng là trách nhiệm mà người làm phụ thân và bá phụ nên gánh vác.”



Trần Kính Tông hơi nheo mắt lại, vì sao hắn lại cảm thấy trong lời nói của mẫu thân có ý chỉ cây dâu mắng cây hòe?

Tôn thị vỗ vỗ bàn tay của Hoa Dương, quay đầu nói với nhi tử đang ngồi trên ghế: “Nói cách khác, nếu ở trong nhà, tức phụ biết quan tâm bà bà, chính là có phúc khí. Trời mưa đi đường có người dìu, thế mà ai đó làm nhi tử cũng lười không muốn động đậy ra ngoài chào hỏi, không thể trách ai được, vẫn là do phụ mẫu dạy dỗ không tốt, chỉ ủy khuất cho tức phụ ngoan mà thôi.”

Hoa Dương cúi đầu cố nén cười.

Trần Kính Tông ngồi dậy, vặn lại: “Chúng ta đều là người một nhà, hàng ngày phải chú ý đến những phép tắc xã giao đó thì rất phiền.”

Tôn thị: “Không cần để ý đến những lễ nghi phù phiếm, nhưng có thể cho ta chút lợi ích, ngay cả lợi ích thực tế cũng không có, nghi thức xã giao cũng không, ta chỉ có thể nghĩ rằng trong mắt ngươi không có mẫu thân là ta.”

Trần Kính Tông: “Thế nào gọi là lợi ích thực tế? Giống như đại ca đọc sách cho người, hay đấm lưng cho người giống tam ca? Sách con sẽ không đọc, nhưng nếu người muốn được đấm lưng xoa bóp thì hãy đến đây, hoặc là đặt một nơi riêng biệt, dù sao đi nữa, đừng hy vọng con sẽ đến viện của mẫu thân ba ngày một lần.”

Hắn không có ý kiến gì với mẫu thân của mình, chỉ là không muốn nhìn thấy lão gia tử.

Tôn thị: “Trông cậy vào ngươi? Ai thèm nhìn sắc mặt lạnh lùng của ngươi chứ!”

Nói xong, Tôn thị nói thêm vài câu khách khí với Hoa Dương rồi chuẩn bị rời đi.

Trần Kính Tông nhảy xuống dưới, nhanh chóng mang giày rồi dừng lại trước mặt bà và cúi xuống.

Tôn thị: “Con làm gì vậy?”



Trần Kính Tông: “Tay chân của người yếu mà đường lại xa, để con cõng người trở về.”

Tôn thị vừa tức vừa cười, còn chưa định bảo nhi tử cõng thì bị Trần Kính Tông nắm lấy tay kéo lên khiến mặt của Tôn thị trở nên đỏ bừng.

Hoa Dương đứng dưới mái hiên nhìn Trần Kính Tông cõng mẫu thân sải bước như bay, không khỏi bật cười.

Trần Kính Tông cõng mẫu thân đến ngoài cổng viện.

Tôn thị đứng dậy, nhìn nhi tử cao lớn này, thở dài, vừa giúp hắn sửa sang lại quần áo vừa nói: “Con cũng đã lập gia đình rồi nên mẫu thân cũng không nói nhiều, hãy sống với Công chúa thật tốt, miệng phải dẻo một chút, chớ đừng động một tí lại muốn đánh người.”

Trần Kính Tông khẽ mím môi, nghe thấy có người bước ra ngoài sân, hắn chỉnh lại chiếc trâm cài lệch trên đầu của mẫu thân, sau đó quay người bỏ đi.

Trần Đình Giám chắp tay sau lưng đi đến cổng viện, chỉ nhìn thấy thê tử và nha hoàn bên cạnh bà.

Vẻ mặt của Tôn thị thờ ơ, lạnh nhạt, vòng qua ông rồi đi vào.

Trần Đình Giám: "..."

--------------------
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.