Chương trước
Chương sau
4

Giả Thái tử cau mày sâu hơn, một tay nắm chặt chén trà, gân xanh nổi lên.

“Nàng hà cớ gì một hai nhất định phải tự làm mình khổ sở như vậy? Ta đã nói với nàng rồi, dù cho ta nạp Gia Nhụy, nàng ấy cũng không thể nào vượt quyền qua nàng được, lẽ nào nàng không thể hiểu cho ta chút nào sao?”


Hứa Gia Nhụy ôm lấy cánh tay Thái tử, dựa đầu vào vai ngài, liếc nhìn ta đầy ấm ức.

“Thẩm tỷ tỷ, tỷ thật là quá đáng! Thái tử đối tốt với tỷ như vậy, sao tỷ có thể nói đi là đi? Còn giả vờ mất trí nhớ, đến chỗ dơ bẩn này làm việc. Tỷ là Thái tử phi tương lai, vì phu quân mà rửa tay nấu ăn, đó mới là quy củ của con gái nhà quyền quý. Nhưng tỷ thì sao, nấu ăn cho bọn bán hàng rong, điều này chẳng khác nào đội nón xanh cho Thái tử ca ca?”


Thật điên rồ, ta nhìn hai người như nhìn kẻ ngốc.

“Nấu ăn là đội nón xanh? Vậy sao? Tửu lâu này là thanh lâu à, ở đây còn có hai món do Vương sư phụ làm, ba món do Lý sư phụ làm. Cô nương có quan hệ gì với họ? Cô đã mua vui cho họ sao?”

“Ngươi!”

Hứa Gia Nhụy giận dữ, chân mày dựng ngược, giậm chân một cái, miệng mếu máo rơi nước mắt.

“Thái tử ca ca, người xem Thẩm tỷ tỷ nói như vậy, từ nhỏ tỷ ấy đã thích bắt nạt ta, giờ trước mặt người cũng thế này, sau này vào cung, ta còn có đường sống sao?”


“Thẩm Như Khanh!”

Thái tử mạnh tay đập chén trà xuống chân ta.

“Nàng đây là làm càn quá đáng rồi!”

Nước trà văng lên váy ta, ta cũng mất kiên nhẫn.

“Các ngươi đúng là điên rồi! Rốt cuộc là có thưởng hay không? Không thì ta đi, thật sự không có thời gian đứng đây lãng phí với các ngươi.”


Hứa Gia Nhụy vặn khăn tay, mắt đảo quanh.

“Thẩm tỷ tỷ đây là vẫn giả vờ không nhận ra chúng ta sao? Nếu tỷ cứ khăng khăng nói mình là đầu bếp bình thường, vậy có biết ta là ai không? Cha ta là Thượng thư Bộ Hộ Hứa Ninh Sơn! Tỷ chỉ là một kẻ hèn mọn, vậy mà ở đây dám gây sự với tiểu thư nhà quan, người đâu, giữ người để ta vả mặt!”

Thái tử bên cạnh nghe vậy có chút dao động, nhưng không lên tiếng ngăn cản.

Hai người hầu to lớn tiến tới bắt lấy ta, ta tất nhiên không đứng yên chờ bị đánh, liền quay đầu bỏ chạy, không ngờ có hai hộ vệ cầm đao chặn đường, một trong số họ còn nắm lấy tay ta.

Ta đang định vùng vẫy, thì đã bị tát mạnh vào mặt.


Một tiếng “bốp” vang lên, đầu ta choáng váng, mắt tối sầm. Người đàn bà này mạnh thật, cú tát này như dùng tấm sắt tát vậy.

Một trong những hộ vệ dùng đao ấn vào đầu gối ta, ta không tự chủ được quỳ xuống. Hai người một trái một phải đè lên vai ta. Thái tử cười lạnh, bước tới trước mặt ta, nắm lấy cằm ta.

“Thẩm Như Khanh, nàng đã biết sai chưa?”

5

Hắn ta cách ta rất gần, đôi mắt lạnh lùng như núi xa của hắn ngay trước mặt ta, mùi hương long diên của hắn phảng phất, làm ta đột nhiên cảm thấy mơ hồ.

Không hiểu sao, ta có cảm giác tên nam nhân trước mắt này không nên đối xử với ta như vậy. Một cảm giác oan ức lớn lao dâng lên trong lòng ta, mũi cay cay, ta rất muốn khóc lớn một trận.

Ta cố kìm nước mắt, đột ngột cúi đầu, cho hắn một cú húc đầu.

“Sai cái mẹ gì!”

“A—”

Thái tử ôm mũi kêu lên đau đớn, hai tên hộ vệ vội buông vai ta ra, chạy đến đỡ Thái tử, nhân cơ hội này, ta bật dậy chạy ra ngoài.


Hứa Gia Nhụy tức giận, liên tục vẫy tay.

“Dám đánh Thái tử ca ca, người đâu, bắt lấy nàng ta!”

Ta lao xuống cầu thang, vài vệ sĩ đuổi sát phía sau.

Ta cảm thấy phiền phức rồi, chắc chắn bọn chúng là bọn buôn người, chẳng lẽ thấy ta xinh đẹp, muốn bày trò bán ta vào kỹ viện? Bây giờ bọn buôn người ngày càng tinh vi, đám đông xem cũng không thể bị lừa đâu!

Vừa chạy, ta vừa hét lớn.

“Bắt người rồi, giết người rồi, cứu ta với—”

Trong đại sảnh tửu lâu đầy người, những ánh mắt của họ đều lướt qua ta, khi thấy rõ mấy hộ vệ phía sau, liền quay đầu đi, không ai dám giúp đỡ.

Lòng ta lạnh buốt.

Thật là thời thế suy đồi, nhìn thấy có người bắt cóc nữ nhân, bao nhiêu người thế này, không có ai thấy chuyện bất bình mà can thiệp sao?

Tiếng chân sau lưng ngày càng gần, ta hoảng hốt, chạy vào cửa bên cạnh, đâm vào lòng một nam nhân.

Người này trông tướng tá cao lớn, mặc áo xanh, ngực rắn chắc đập vào mũi ta làm ta đau buốt. Nước mắt mờ mịt, ta ngước lên nhìn, thấy một thanh niên anh tuấn, kiếm mi tinh mắt, khí chất bất phàm, ta lập tức bật khóc.

“Lăng tướng quân!”

Người thân yêu, gia đình của ta, lúc này gặp được vị quân nhân, mọi sợ hãi và lo lắng của ta lập tức tan biến, chỉ còn lại cảm giác an toàn tràn đầy.

Ta ôm chặt cánh tay của Lăng Vân, trốn cả người phía sau anh.

“Lăng tướng quân cứu ta—có người muốn bán ta vào kỹ viện!”

6

Nói về Lăng Vân, thật sự ta có thể nói cả ba ngày ba đêm không hết.

Ta từ trong hôn mê tỉnh lại, mơ màng đi ra phố, người đầu tiên ta thấy chính là anh.

Trước đội quân nghiêm trang, vị tướng trẻ tuổi ngồi trên lưng ngựa trắng, khuôn mặt trầm tĩnh, tay cầm cây thương đỏ tua, mặc áo giáp bạc, ánh sáng mặt trời chiếu lên, sáng rực, làm người ta không thể mở mắt.

“Ngựa trắng chiếu yên bạc, oai hùng như sao băng. Nam nhân kia tuấn tú quá, hắn ta là ai vậy?”

Ta lẩm bẩm, người dân xung quanh nghe thấy, đều quay đầu nhìn ta, ánh mắt giận dữ.

“Ngươi có phải gián điệp của địch quốc không, sao lại không nhận ra Lăng tướng quân của chúng ta?”

Ta cãi lại.

“Lăng tướng quân gì chứ, nhìn mặt đen thui, chẳng phải thua trận sao?”

“Vớ vẩn! Lăng tướng quân của chúng ta từ 13 tuổi đã ra trận, 17 tuổi bắt sống hoàng tử của Hồ quốc, 19 tuổi đã được phong hầu, ai mà không biết?”

“Đúng vậy, lần này Hồ quốc đã đánh đến Sơn Hải Quan, Lăng tướng quân vừa đến đã tiêu diệt hàng vạn địch, cuối cùng đuổi chúng chạy về thảo nguyên, hoàng thượng còn tự mình ra cửa cung đón tiếp ngài ấy, vậy mà ngươi dám nói ngài ấy thua trận?”

Một bà lão bên cạnh giận dữ.

“Lăng tướng quân vốn phải ba ngày sau mới đến kinh thành, không biết xảy ra chuyện gì, nói là không ngủ không nghỉ ngày đêm hành quân gấp về, có phải đến bắt gián điệp này không?”

“Có thể lắm, bắt nàng ta lại!”

Thấy tình thế không ổn, ta lùi vào ngõ hẻm phía sau, chạy thoát thân, trước khi chạy còn liếc nhìn phố, đúng lúc chạm mắt với Lăng Vân.

Hắn nhìn ta một lúc, đột nhiên cười nhẹ, khuôn mặt dữ dằn lập tức tan biến. Có phải là hắn đang chế giễu ta không?

Ta không phục, từ đó liền không có ấn tượng tốt về Lăng Vân, không ngờ, sau này lại thường xuyên gặp hắn ta.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.