Chương trước
Chương sau
Dù sao chỉ cần bọn họ không xấu hổ, xấu hổ chính là người khác. Còn không phải chỉ là đi nhầm vào chỗ khác thôi sao? Có gì đâu!

Chúng tu sĩ trên khán đài nhìn đến ngây ngẩn cả người: "Kia, mấy tên ngốc đi nhầm kia là đệ tử Trường Minh Tông à?"

"Cười chết ta, lần này Trường Minh Tông có ý tứ như vậy sao?"

Trong ấn tượng của bọn họ, Trường Minh Tông có thể nói tông môn không có cảm giác tồn tại nhất trong năm tông, cho dù là nói chuyện phiếm thì trên cơ bản đều sẽ không nhắc đến tông môn này. Nhưng chỉ dựa vào một màn chào sân này, bọn họ bảo đảm, cả ngàn năm sau phỏng chừng đều sẽ không xuất hiện phương thức nào ấn tượng đến thế đâu.

Tiết Dư chưa từng trải qua một màn xấu hổ như thế, hắn cúi đầu, không dám đối mặt với ánh mắt xem thường của các tu sĩ khác.

So sánh với hắn, Diệp Kiều liền có vẻ chẳng sao, nàng dường như không có việc gì vỗ vỗ quần áo, phất phất tay với những khán giả đang đánh giá mình, lộ ra tươi cười, một bộ lãnh đạo xuống nông thôn thị sát.

"..."

"Người quang minh chính đại không nói chuyện mờ ám, ta lại thích kiểu người có bệnh này."

"Ta cũng thế, chỉ xem bộ dạng nàng bò dậy từ trên mặt đất thôi, còn có thể như không có việc gì phất tay vơi chúng ta, có thể thấy da mặt nàng rất dày, Trường Minh Tông không phải thiếu người tài giỏi như thế sao?"

Người bên cạnh cũng gật đầu đồng tình. Nói đến cùng thì bọn họ vẫn cảm thấy trong năm tông, Trường Minh Tông quá thành thật, các tông khác có thể vì tài nguyên mà vung tay đánh nhau, bọn họ lại còn lưu lại cho người khác một phần. Ngốc đến không thể ngốc hơn.

"Nghe nói năm nay tiểu sư muội kia của bọn họ, là Trúc Cơ có linh căn trung phẩm."

"Hả?" Có người ngẩn ra một lát: "Bọn họ là bị thua điên rồi sao?"

Mặc kệ là Trường Minh Tông đầu óc bị lừa đá, hay là có an bài khác, không thể nghi ngờ đều đại biểu cho năm nay Trường Minh Tông nhất định sẽ lại đội sổ. Nghĩ thì nghĩ vậy, cũng không ảnh hưởng đệ tử thân truyền đều lớn lên rất đẹp a.

Tông phục của năm người màu đỏ có vẻ cực kỳ minh diễm, đường viền tơ vàng phác họa tường vân, so với màu sắc nhạt nhòa của mấy tông khác thì đang chú mục hơn. Đặc biệt dưới sự dẫn dắt của Diệp Kiều, mấy người vốn còn cảm thấy không được tự nhiên, thậm chí có chút xấu hổ, cũng dần dần mặc kệ đời, lục thân không nhận nện bước.

Lúc đi ngang qua Sở Hành Chi, tên này vừa định trào phúng bọn họ hai tiếng, kết quả Diệp Kiều cũng không thèm liếc nhìn hắn đến một cái, cứ như vậy đi ngang qua.

Khóe miệng hắn lộ ra một độ cung lạnh lùng, quay đầu nhìn Minh Huyền, lại lần nữa định mở miệng châm chọc, lại không ngờ Minh Huyền cũng nhìn thẳng mà đi qua.

Sở Hành Chi hoàn toàn cười không nổi: "..."

A a a, chờ vào bí cảnh, hắn nhất định phải cho đám người Trường Minh Tông này đẹp mặt!

"Diệp Kiều!" Đoạn Hành Đao ngồi trên ghế Thành Phong Tông nhìn nàng, phất phất tay nhỏ giọng chào hỏi.

Diệp Kiều nghe được động tĩnh, nghiêng đầu nhìn qua. Sau đó liền bị choáng váng. Tông phục ánh vàng rực rỡ, lọt vào trong mắt thiếu chút nữa đã lóe mù mắt nàng.

Diệp Kiều lập tức cảm thấy màu tông phục đỏ nhà mình vẫn thuận mặt hơn.

"Thành thật một chút." Đại sư huynh hung hăng vỗ đầu Đoạn Hoành Đao, hắn không nghĩ ra tiểu sư đệ này đi ra ngoài rèn luyện một chuyến, sao lại trộn lẫn một chỗ với mấy người Trường Minh Tông, một kẻ Trúc Cơ, có thể nói là tồn tại thấp bé nhất toàn bộ đại bỉ. Kẻ như vậy mà tiểu sự đệ nhà mình lại nhiệt tình với nàng hệt như chó liếm.

Đoạn Hoành Đao ôm đầu, buồn bực lẩm bẩm ba chữ: "Huynh không hiểu." Huynh căn bản không hiểu Diệp Kiều.

Cùng với Hư Vô bí cảnh mở ra, đoàn người đến xem cũng tất cả các tu sĩ đều khẩn trương kích động nhìn chúng tu sĩ tiến vào bí cảnh.

Trận đầu đại bỉ chính thức bắt đầu --

Vị trí xuất hiện của mọi người trong đại bí cảnh đều là tùy tiện, Diệp Kiều vận khí còn tính là tốt, không phải một thân một mình, nàng với Tiết Dư cùng nhau rơi xuống một chỗ.

Cảm giác đầu tiên khi tiến vào là lạnh, bí cảnh là buổi tối, trước tiên, Tiết Dư thả thần thức xem xét tình huống xung quanh, sau khi xác định không có gì nguy hiểm, hai người quyết định ngồi xuống.

Trên đầu Diệp Kiều là con gà con lông xù, nó đang nằm gác mỏ lên đỉnh đầu nàng, làm ra bộ dáng trầm tư.

Địa hình trong bí cảnh rất phức tạp, hơi chút vô ý liền có thể gặp phải nguy hiểm, cho nên vì phòng ngừa xảy ra chuyện, hai người nhất trí quyết định dừng lại tại một chỗ tương đối tốt.

Đoạn Dự ngồi bên ngoài xem qua cảnh này liền cau chặt hàng mày.

"Diệp Kiều đi cùng Tiết Dư, nha đầu kia cũng mới ở Trúc Cơ sơ kỳ, thấy thế nào cũng không thể bảo hộ Tiết Dư."

Mấy người Minh Huyền cũng phân biệt rơi xuống những nơi bất đồng, đối với ba người khác, Tần Phạn Phạn không quá lo lắng, đều là Kim Đan kỳ ở trong bí cảnh sẽ có tự năng lực tự bảo vệ mình. Nhưng đứa bé Tiết Dư kia là một đan tu, một khi gặp phải kiếm tu chỉ có thể bị đào thải. Nghiêm khắc mà nói, đan tu còn nhu nhược không thể tự gánh vác hơn cả phù tu, bọn họ chỉ có thể cung cấp cho đồng đội đan dược, trên phương diện đánh nhau gì đó hoàn toàn chính là phế vật.

Hiển nhiên Tiết Dư cũng biết điểm này, hắn đánh giá cảnh vật chung quanh, nhẹ giọng mở miệng: "Chúng ta vẫn nên mau chóng tìm được mấy người đại sư huynh để hội hợp đi."

Ban đêm yêu thú đặc biệt nhiều, có Tiết Dư thả thần thức canh chừng, căn bản không cần mình nhọc lòng, bởi vì thời tiết lạnh giá, Diệp Kiều dứt khoát coi KFC như cái lô ấm tay mà dùng. Làm lơ tiếng kêu tức giận của đối phương, Diệp Kiều sử dụng Đoạt Duẩn như cây gậy, khảy khảy bụi cỏ, vui vẻ thoải mái đi ở phía trước mở đường.

Trong lồng ngực mỗi người đều cất một viên đá lưu ảnh, công dụng chính là để phản hồi tình huống trong bí cảnh cho khán giả ở bên ngoài xem, trên một phương diện nào đó, thì việc này rất giống phát sóng trực tiếp thời hiện đại.

Bởi vậy lúc diễn ra đại bỉ, trên cơ bản hơn phân nửa Tu chân giới đều nhìn chằm chằm hình ảnh mà đá lưu ảnh gửi về, sợ bỏ lỡ một màn xuất sắc gì.

Có tu sĩ nhìn tình huống bên Vấn Kiếm Tông, nhỏ giọng thảo luận:

"Sở Hành Chi đây là muốn đi tìm người của Trường Minh Tông tính sổ đi."

Oán hận giữa hai tông chất chứa đã lâu, đại bỉ chưa bắt đầu không cho phép động thủ, nhưng sau khi bắt đầu, đương nhiên là có thù báo thù, có oán báo oán.

"Nhìn dáng vẻ thì hắn là như vậy, bên Trường Minh Tông có Tiết Dư cùng sư muội Trúc Cơ. Lúc này mới là ngày đầu tiên, chẳng lẽ hai người kia đã bị đào thải sao?"

"Thật đáng tiếc." Có điều cũng là nằm trong dự kiến thôi.

Mỗi lần đại bỉ Trường Minh Tông đều bị loại trừ nhanh nhất, thực lực của Sở Hành Chi không yếu, Kim Đan sơ kỳ, kiếm trong tay cũng nằm trong số 20 khí linh mạnh nhất, Trường Minh Tông lại chỉ có Mộc Trọng Hi cùng Chu Hành Vân có thể áp chế hắn. Mà lúc này mấy người bọn họ còn bị tách ra.

Diệp Kiều lần đầu tham gia đại bỉ, không hiểu rõ quy tắc, Tiết Dư tri kỷ cùng nàng giải thích: "Chủ yếu chính là săn giết yêu thú, tông môn giết được số lượng nhiều nhất thì thắng lợi."

"Thân phận bài đại biểu cho cá nhân muội, nếu bị người bóp nát, vậy chỉ có thể chấp nhận kết cục bị đào thải, trên ngọc giản trong tay muội cũng có ký lục xếp hạng của mỗi người trong các tông môn."

Tiết Dư lấy ngọc giản chỉ ra xếp hạng cho nàng, nói: "Hiện tại người đứng đầu là Diệp Thanh Hàn."

"Thứ hai là Tần Hoài Thành Phong Tông."

"Thứ ba là Tống Hàn Thanh."

Tốc độ của mấy người này thật sự là rất nhanh, vừa mới tiến vào bí cảnh đã liền bắt đầu hành động.

"Như vậy à." Diệp Kiều kéo dài giọng, tỏ vẻ đã hiểu.

Trên thực tế so với các tông khác, vừa tiến bí cảnh đã bắt đầu thi đấu, hai người Trường Minh Tông các nàng rõ ràng khác biệt.

Diệp Kiều ném thân phận bài vào túi không gian: "Dù sao còn tận năm ngày, cứ kệ cho bọn họ săn giết trước đi."

Tiết Dư vậy mà lại vô cùng tán đồng: "Chúng ta trước đi thăm thú nơi này cái đã."

Nghe cuộc đối thoại của hai tên đệ tử không có chí khí nhà mình, Triệu trưởng lão đỡ trán. Ông đã nói rồi mà, quả nhiên không thể để mấy đứa kia chơi với Diệp Kiều, trộn lần rồi đều bị lây bệnh cả. Rõ ràng trước kia Tiết Dư là một đứa trẻ chính đạo a.

Ác khán giả cũng nhỏ giọng bàn bạc: "Không thể nhịn cười, bên Vấn Kiếm Tông đao quang kiếm ảnh, vào sinh ra tử. Như thế nào tới phiên Trường Minh Tông lại thay đổi phong cách, thành hai cụ ông đi dạo quanh vậy chứ."

"Tuy hình dung này có chút thái quá, nhưng rất đúng."

Không phải sao? Diệp Kiều cùng Tiết Dư một kẻ so với một kẻ đều cà lơ phất phơ, giống như đang đi du lịch, không có nửa điểm cấp bách.

Tiết Dư là không tính toán lấy được thứ tự gì về tay, bởi vậy mới không vội. Mà Diệp Kiều thì sao, nàng là biết kế tiếp sẽ phát sinh chuyện gì, trong nguyên tác đã từng nói qua, trong đại bỉ tông môn, nam nữ chủ đều có thể nói là cực kỳ nổi bật, nhất cử thành danh, thiên hạ đều biết. Mà trong tiểu thuyết, người đầu tiên bị đào thải chính là Tiết Dư. Cho nên kế tiếp tuyệt đối sẽ có người tới gây chuyện với bọn họ, rốt cuộc ở trong bí cảnh, đan tu là đối tượng dễ bị nhằm vào nhất, không gì sánh nổi. Nàng đang nghĩ biện pháp giúp tam sư huynh tồn tại đến khi bí cảnh kết thúc.

"Tam sư huynh." Diệp Kiều cân nhắc nửa ngày, hỏi: "Nếu có hai kiếm tu Kim Đan kỳ tới đánh huynh, huynh có mấy thành nắm chắc sẽ không bị đào thải?"

Tiết Dư rũ mắt vài giây, cuối cùng buông tay: "Ta chỉ là một đan tu nhu nhược không thể tự gánh vác."

Trông cậy vào đan tu biết đánh nhau, không bằng trông cậy vào heo mẹ có thể leo cây a. Nhưng thật ra không khó để lý giải băn khoăn của tiểu sư muội, đại bỉ trước đây những tu sĩ bị loại trừ đầu tiên chính là đan tu, bọn họ rốt cuộc là không có năng lực tự bảo vệ mình, bị người tìm được cũng chỉ có thể chấp nhận bị đào thải.

Diệp Kiều trầm ngâm một lát, đột nhiên vỗ tay nói: "Đúng rồi tam sư huynh, huynh có đan lô không?"

Tiết Dư gật đầu: "Có."

Tiết gia là thế gia đan tu, hắn là con dòng chính, đan lô dùng đều là thượng phẩm, trong túi không gian của hắn có ít nhất năm cái đan lô đủ loại kiểu dáng.

Diệp Kiều chỉ là thuận miệng hỏi, không nghĩ tới thật là có, nàng tức khắc hứng thú nói: "Có thể cho ta xem một chút không?"

Tiết Dư vui vẻ đáp ứng, lấy từ trong túi không gian ra cho nàng xem.

Đan lô lớn bằng bàn tay, sau khi hắn thúc giục linh khí, rất nhanh đã biến to, trên đan lô màu đỏ có khắc đầy hoa văn phức tạp, vừa nhìn liền biết là rất quý.

Diệp Kiều lập tức duỗi tay sờ sờ, sau đó khóe miệng giật giật, dùng một loại ngữ điệu nóng lòng muốn lẩm bẩm nói: "Oa.. Thứ này, hẳn là rất nặng đi."

Tiết Dư: "Hả?" Hắn không đuổi kịp ý nghĩ của Diệp Kiều, theo bản năng trả lời: "Đúng vậy, rất nặng."

Đan lô lớn như vậy, không thu nhỏ lại thì ít nhất cũng phải nặng một trăm cân.

"Thật vậy chăng?" Ánh mắt Diệp Kiều chợt sáng lên: "Có thể thử xem sao?"

Hả, thử xem?

Hắn càng mờ mịt: "Thử cái gì?"

"Không có gì." Diệp Kiều đối diện với ánh mắt khó hiểu của Tiết Dư, nàng khẽ mỉm cười, chỉ nói: "Chờ một lát nghe ta chỉ huy nhé, Tiết sư huynh."

Trước này lúc vào bí cảnh, bởi vì mấy sư huynh đệ Trường Minh Tông đều không đáng tin cậy, toàn bộ hành trình đều là Tiết Dư tự mình đảm nhiệm vị trí chỉ huy, dần dà cũng thành thói quen. Bây giờ, đột nhiên thấy Diệp Kiều nói nghe nàng chỉ huy, Tiết Dư nghĩ tới những tao ngộ trước đó trong bí cảnh, đôi môi khẽ động một lát, thế mà lại ma xui quỷ khiến đồng ý với nàng.

* * *

Bên kia Sở Hành Chi tùy tay oanh tạc yêu thú, nghiêng đầu nói với tiểu sư muội: "Chúng ta đi tìm đan tu của Trường Minh Tông cùng Bích Thủy Tông trước đi."

"Đầu tiên bóp nát thân phận bài của Tiết Dư cùng Minh Huyền. Đến lúc đó mấy người khác của Trường Minh Tông sẽ không làm dậy nổi sóng gió gì."

Phù tu cùng đan tu chỉ có tác dụng như vú em đối với các pháp sư khác, hai người đều đào thải, chỉ để lại ba kiếm tu thì có thể có tác dụng gì.

Chúc Ưu gật gật đầu: "Còn có Diệp Kiều kia nữa."

Một kẻ mới Trúc Cơ, làm sao dám tới đại bỉ? Chúc Ưu không nghĩ ra, loại người này hoặc là đi cửa sau, hoặc chính là át chủ bài của Trường Minh Tông, vô luận là điểm nào, đều làm nàng ta kiên định muốn giải quyết đối phương.

Sở Hành Chi tùy ý gật gật đầu: "Giao cho ta là được rồi." Một tu sĩ Trúc Cơ, hắn còn không để vào trong mắt.

Bí cảnh là cố định, tổng cộng cũng chỉ lớn như vậy, hắn đạp kiếm phi hành rất mau đã tìm được hai người Diệp Kiều đang đi bộ. Tình cảnh trước đó bị trào phúng, sau lại bị mấy người làm lơ còn rõ ràng trước mắt, Sở Hành Chi không có ý định lưu thủ, một kiếm chém qua đều là sát chiêu.

Ngay khi hắn vừa tiếp cận, Tiết Dư đã nhận ra, mang theo sư muội lui về sau hai bước, né tránh nhát kiếm kia.

Mặt đất nhấc lên bụi đất, kiếm khí lạnh thấu xương rơi xuống để lại một vết lõm rất sâu trên mặt đất, Sở Hành Chi lộ ra nụ cười lạnh: "Chu Hành Vân cùng Mộc Trọng Hi đều không ở đây sao?"

"Câu hỏi này không phải là vô nghĩa sao?" Diệp Kiều không có chút ý thức nguy hiểm, thậm chí cười nhạo, nói: "Nếu bọn họ ở đây, còn đến ngươi đắc ý sao?"

Sở Hành Chi thế mà lại không sinh khí, híp híp mắt: "Sắp là kẻ đầu tiên bị loại trừ, còn nhanh mồm dẻo miệng."

Người đầu tiên bị loại trừ trước nay đều sẽ bị người người cười nhạo, rốt cuộc bí cảnh mở ra mới bao lâu a, hắn cười lạnh, biết Diệp Kiều ngự kiếm không tốt. Hơn nữa một Trúc Cơ, dù có bị đào thải cũng không tác dụng gì, bởi vậy mục tiêu ngay từ đầu của hắn là Tiết Dư.

Sở Hành Chi ngưng tụ linh lực trong tay, mang theo khí thế như chẻ tre, nhanh chóng áp sát Tiết Dư.

Giây tiếp theo, Tiết Dư dựa vào đạp thanh phong né tránh một kích của hắn, quay đầu lại muốn tránh, phát hiện một chân của Sở Hành Chi đã đạp vào bụng mình. Tuy rằng đều là Kim Đan kỳ, nhưng công pháp công kích của kiếm tu có vô số loại, Tiết Dư nhanh chóng lui về phía sau, nhưng căn bản không trốn được hắn luân phiên truy kích.

Đột nhiên giọng nói của Diệp Kiều vang lên từ phía sau: "Tam sư huynh, đan lô của huynh đâu?"

Đan, đan lô? Tiết Dư sửng sốt một lát.

Mắt thấy Sở Hành Chi mang theo nụ cười đắc ý đang sáp tới gần, Diệp Kiều đột nhiên lớn tiếng nói: "Đập hắn!"

Tiết Dư nhìn Sở Hành Chi đang phi thẳng về phía mình, còn có chút hoảng loạn, nghe được Diệp Kiều nói, hắn trố mắt một lát, xuất phát từ bản năng tự vệ, hắn biến to đan lô trong tay, sau đó không chút do dự xách đan lô đập mạnh lên đầu Hành Chi.

Một đan tu lại đột nhiên động thủ, đây là điều không ai có thể dự đoán được.

Chỉ nghe phanh một tiếng, trong đầu Sở Hành Chi lập tức truyền đến tiếng ầm ầm. Đều là Kim Đan kỳ sơ kỳ, một kích xuất kỳ bất ý của Tiết Dư trực tiếp đập hắn nằm sấp xuống đất.

Sở Hành Chi nháy mắt ngã xuống đất không dậy nổi, phun ra một ngụm máu tươi, hai mắt đăm đăm bắt đầu hoài nghi nhân sinh.

- - Mẹ nó, không phải nói đan tu đều là đám nhu nhược không thể tự gánh vác sao?
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.