Chương trước
Chương sau
"Thiếu...bạn học Kỷ, chúng ta cùng đi đến lớp nhé?" Nhai Tệ vẫn có chút không quen với cách xưng hô này khi không có người khác, dè dặt hỏi.

Kỷ Thần Hi lần nữa thở dài:"Không cần nữa."

"Nhưng chẳng phải quy định sinh viên đại học ở Nước Z, phải học đủ số ngày học và số tín chỉ mới có thể tốt nghiệp được sao? Thiếu...bạn học Kỷ cứ yên tâm, tôi sẽ giải thích lý do với giáo sư về chuyện chúng ta đi trễ, tuyệt đối không để họ trách mắng bạn đâu."

Nhìn vẻ lúng túng của Nhai Tệ, Kỷ Thần Hi không còn thấy khó chịu nữa, cô bật cười nói:"Yên tâm đi, bằng đại học chẳng có ý nghĩa gì với tôi đâu. Hiện tại đến trường cũng vì muốn cưỡi ngựa xem hoa thôi, có tốt nghiệp được hay không chẳng quan trọng."

Nếu không phải sợ bị nói là khoác lác, Kỷ Thần Hi còn muốn nói so về kiến thức chuyên ngành, chưa chắc Trịnh Hằng và Nguy Thư Hãn có thể so được với cô. Chưa kể cô cũng chẳng lấy việc học thuật làm mục tiêu.

Năm đó ở MIT, sở dĩ cô đồng ý ở lại để giảng dạy vài năm, cũng là vì muốn mở rộng mối quan hệ trong giới nghiên cứu khoa học một chút. Đó cũng là lí do cô gia nhập Hội đồng Khoa học Quốc tế.

Bản thân cô có thể được gọi là thiên tài trong lĩnh vực công nghệ điện tử và cô cũng rất thích nghiên cứu. Mỗi một ngày học thêm nhiều thứ từ nhiều người khác nhau, sau cùng đều là hành trang để cô thực hiện được ước mơ của mình. Một ngày nào đó, những thứ chỉ có trên phim ảnh khoa học viễn tưởng, cô sẽ biến nó trở thành những thực thể có thật trong đời sống con người.

Ước mơ đó của cô tuy có chút điên rồ, nhưng cô tin một ngày nào đó cô sẽ thực hiện được nó.

Hiện tại mối quan hệ của cô với những bậc lão thành trong ngành vô cùng tốt.

Chỉ cần đợi đến thời cô thích hợp để khởi động phòng thí nghiệm, Kỷ Thần Hi tin có thể đào được hết bọn họ về cùng nghiên cứu với cô.

Với một dự án nghiên cứu quy mô như thế, một trăm nhà khoa học cũng chẳng đủ, vì vậy cô cần thêm chút thời gian để tìm thêm người. Đương nhiên hai vị giáo sư đáng kính của cô ở thời điểm hiện tại, cũng thuộc phạm vi cô muốn chiêu mộ về.

Nhai Tệ càng thêm bối rối trước câu trả lời của Kỷ Thần Hi, khó xử hỏi:"Vậy giờ chúng ta đi đâu?"

Kỷ Thần Hi khẽ nhếch môi đáp:"Đi đua xe."



Cô nghĩ lại rồi, không cần chờ đến tối nữa, cô muốn bán hành cho tên Phụ Hí kia ngay bây giờ. Dám làm cô mất hứng đến lớp, làm sao cô dễ dàng bỏ qua cho anh ta được.

Nhai Tệ ngơ ra:"Hả?"

Kỷ Thần Hi cầm điện thoại lên, vừa gửi tin nhắn đi vừa nói:"Cô và Phụ Hồ đi tìm một trường đua nào đó có địa hình gồ ghề, nói chung là khó chạy một chút. Tìm được rồi thì gửi địa chỉ cho tôi, tôi có chút việc riêng lát nữa sẽ đến sau."

Đêm qua thu được chiến lợi phẩm là mấy con siêu xe, hôm nay nhân dịp phải test ngay mới được. Ngoài ra thì cũng không thể trở lại trường đua hôm qua được, cô cũng sợ bị mấy tên tay đua chuyên nghiệp kia ghi thù rồi hội đồng lắm. Dù sao mới đánh với tên biến dị vào tối qua, sáng nay cô không đủ sức để một chọi hai mươi nữa đâu.

Tưởng chừng kế hoạch của mình đã hoàn hảo, Kỷ Thần Hi vừa định cầm balo rời đi thì bị Nhai Tệ ngăn lại, nghiêm túc nói:"Xin lỗi thiếu chủ phu nhân, tôi không thể để cô đi một mình. Đêm qua là sơ suất của chúng tôi khiến cô suýt gặp nguy hiểm, hiện tại nếu cần tôi và Phụ Hí sẽ chia nhau ra làm việc. Anh ta đi tìm trường đua, còn tôi sẽ đi với cô."

Động đến công việc thì Nhai Tệ như biến thành một người khác, vừa nghiêm khắc lại vừa cố chấp. Kỷ Thần Hi cũng thoáng ngạc nhiên vì Nhai Tệ thay đổi thái độ nhanh như thế.

Chỉ có điều, chuyện đêm qua bọn họ đều biết cả rồi à? Nghĩ lại thì cũng không phải là không thể, dù sao thì mấy cái camera giám sát bên ngoài đường lớn cô cũng lười không xử lý, chuyện bọn họ điều tra ra được cũng không có gì lạ.

"Thôi được rồi, đi với tôi." Kỷ Thần Hi không từ chối mà đồng ý cho Nhai Tệ theo. Chẳng qua là mấy việc lặt vặt, không cần thiết phải làm quá lên.

Mấy người của AGI hiện đang ở khu vực khách sạn VIP của Đại Học A, vì vậy cô cần phải qua đó gặp mặt họ một chút, đồng thời hỏi về kết quả của chuyện cô tham gia thi.

Quả nhiên kết quả như dự đoán, việc cô tham gia không được chấp thuận, xem ra chỉ có thể tìm cách khác để ăn nói với giáo sư Nguỵ mà thôi.

Ngoài ra cô cũng làm công tác tư tưởng cho Clara khi gia nhập hội đồng ban giám khảo của cuộc thi. Bởi vì do chính Kỷ Thần Hi tiến cử, Clara có thể tham gia thẳng vào dàn giám khảo chính chấm thi quốc tế của cuộc thi. Đối với một cá nhân trong giới học thuật, đây chính là vinh dự không gì sánh bằng.

Cuối cùng địa điểm mà Kỷ Thần Hi đến chính là phòng của thầy hiệu trưởng. Và như thường lệ, cô lại gặp người không muốn gặp nữa rồi.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.