Chương trước
Chương sau
Thầy hiệu trưởng vẫn làm như chưa có chuyện gì xảy ra, cười lớn an ủi ngược lại cô:"Em thì có thể gây rắc rối gì chứ? Nhưng nếu em tham gia thêm một vài cuộc thi ngoài AGI, thì biết đâu rắc rối chưa đến liền bị dọn sạch sẽ đó."

Khoé môi Kỷ Thần Hi khẽ giật, lại thêm một người muốn bẫy cô nữa rồi, chẳng lẻ đến độ tuổi nhất định không chỉ già đi mà còn trở thành cáo à? Vừa mưu mô vừa xảo quyệt, lại còn là chuyên gia đào hố.

Thầy hiệu trưởng vờ như không nhìn thầy biểu cảm cùng ánh mắt phán xét của cô, lại cười tươi hỏi:"Tiểu Hi à, dù đã hỏi em rất nhiều lần cũng như đã được em xác nhận...nhưng có một số chuyện thật sự nằm ngoài sự tưởng tượng của thầy. Em có thể trực tiếp xác nhận lần nữa với thầy, những chuyện em nói...là thật chứ?"

Kỷ Thần Hi hơi nhướng mày:"Thầy muốn em xác nhận chuyện gì?"

Nụ cười của thầy hiệu trưởng càng lúc càng ôn hoà hơn:"Học vị thật của em, còn có một chuyện...quan hệ của em với ban tổ chức cuộc thi AGI khá tốt nhỉ?"

Kỷ Thần Hi khế ồ một tiếng, hoá ra là chuyện này, đúng là cô không có gì phải che giấu cả nên thẳng thắn đáp:"Song bằng tiến sĩ vật lý và khoa học máy tính của MIT, nếu thầy không tin có thể tự mình xác nhận lại với bên đó mà. Còn về ban tổ chức AGI, mối quan hệ đúng là có chút rắc rối, nhưng đợi đến khi bọn họ đến thì thầy cũng sẽ biết thôi."

Việc gì phiền phức quá thì để họ giải thích, em không có nhu cầu phải nói nhiều như thế.

Thầy hiệu trưởng nhìn cô gái trước mặt càng lúc càng thuận mắt, nhưng nghĩ đến vấn đề gì đó lại hỏi:"So về trình độ thì em chỉ có hơn chứ không kém gì so với Nguỵ Thư Hãn và Trịnh Hằng, sao lại ủy khuất bản thân theo hai lão già đó học lại vật lý và khoa học máy tính thế? Có cần thầy giúp em đổi qua ngành học khác không?"

Đường đường cắm song bằng tiến sĩ của MIT, cô hoàn toàn có thể đảm nhận chức phó giáo sư hay thậm chí là giáo sư tại Đại học A, không cần thiết phải học lại những kiến thức từ năm nhất cùng những sinh viên mới nhập học, thế thì quá lãng phí nhân tài của quốc gia rồi. Nếu như nói theo kiểu ngôn ngữ mạng của giới trẻ, chính là cao thủ cầm đại đao đi đồ sát thôn tân thủ, chẳng khác nào dùng dao mổ trâu để cắt tiết gà cả.

Nói tới đây Kỷ Thần Hi vẻ mặt u sầu rồi thở dài:"Biết sao được ạ, em cũng Muốn lựa chọn ngành học khác để học hỏi thêm, nhưng trưởng khoa ngành em muốn chọn lại có thành kiến với em. Thay vì cố chấp theo học rồi khiến bản thân chịu uất ức...em cũng đành từ bỏ thôi"

Lần này đến lượt khoé môi của thầy hiệu trưởng giật mạnh. Ông chắc chắn lời nói của cô bé trông hiền lành thánh thiện mà còn xinh đẹp như thiên thần ở trước mặt, thật sự không đồng nhất. Cái vẻ mặt đó rõ ràng muốn nói thay vì để bản thân chịu uất ức, em lại thích khiến người ta cảm thấy uất ức hơn!

Năm nay cô bé con này còn chưa tròn hai mươi tư tuổi, lại có thể cầm trong tay hai văn bằng tiến sĩ, rõ ràng chẳng phải người đơn giản gì, xem ra ông cũng không nên quá buông thả trước mặt cô rồi.



"Ha ha, việc học quan trọng nhưng tâm trạng thoải mái vẫn quan trọng hơn. Không sao cả, cho dù em có học lại đi nữa cũng chỉ là muốn giúp cho các đàn em khoá mới tiến bộ nhanh hơn, thầy hiểu cả."

Kỷ Thần Hi:"???"

Thầy hiểu cái vẹo gì cơ? Rõ ràng thầy biết em không có ý đó còn cố ý xuyên tạc lời em nói nữa hả? Thầy có phải cảm thấy mấy rắc rối kia do em gây ra chưa đủ nhiều, muốn em quậy thêm vài đợt, để thầy đi giải quyết hậu quả lắm đúng không?

"Thầy đề cao em quá rồi. Lấy bằng sớm không có nghĩa là em sẽ giỏi việc giảng dạy lại người khác. Em không nghĩ em giúp được ai đâu."

"À, hoá ra là em muốn giành thời gian tham gia các cuộc thi hơn việc chia sẻ kinh nghiệm." Thầy hiệu trưởng cùng vẻ mặt đồng cảm nói tiếp:"Vất vả rồi"

Kỷ Thần Hi:"..."

Mẹ nó! Đồ cáo già!Dù biết bản thân đang bị chửi nhưng thầy hiệu trưởng không hề tỏ ra thái độ khó chịu nào, đó là kết quả đúc kết được từ kinh nghiệm và trải nghiệm cả. Có điều, nếu còn không đưa thang để học trò nhỏ leo xuống, sợ là cô bé sẽ nổi giận xin chuyển trường mất.

"Đúng rồi, chuyện tham gia khoá quân sự đặc biệt, em nghĩ đến đâu rồi?"

"Đó cũng là một trong những nguyên nhân em đến tìm thầy đây."

Chỉ cần lấy danh sách kia thì cô có thể trực tiếp xin file từ thầy hiệu trưởng, nhưng với giấy đăng ký đồng ý tham gia huấn luyện của khoá quân sự cân phải trực tiếp điền thông tin và ký tên.

Thầy hiệu trưởng hoàn toàn không có vẻ ngạc nhiên gì trước quyết định của cô, ngược lại mọi thứ dường như đều nằm trong dự đoán của ông.

"Được, đợi thầy lấy phiếu đăng ký cho em. Thầy cũng nói trước, tuy đây là cơ hội tốt để em rèn luyện, nhưng độ vất vả và nguy hiểm cũng vô cùng cao đấy. Đồng thời, em dùng danh nghĩa sinh viên năm nhất tham gia, khó có thể được duyệt một cách suông sẻ, nên đừng trông chờ quá nhé."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.