Chương trước
Chương sau
   Úc Vi Tinh nghỉ ngơi thoải mái ở nhà 4 ngày, rồi mới mang theo quà lưu niệm từ Thái Lan đến thăm Từ Phượng.

   Từ Phượng rất yêu quý Úc Vi Tinh, thấy Úc Vi Tinh đến, liền kéo cậu trò chuyện rất lâu, mãi đến chiều bà mới luyến tiếc thả người về.

   "Đúng rồi," Đưa Úc Vi Tinh ra cửa, bà đột nhiên hỏi: "Em nhận phim mới chưa?"

   "Dạ nhận rồi, tháng bảy phải vào đoàn." Úc Vi Tinh hỏi: "Cô có chuyện gì ạ?"

   "Là một học sinh của cô, chắc em cũng từng nghe tên cậu ấy, Trương Kỳ, cậu ấy đang chuẩn bị một bộ phim, nhờ cô hỏi xem em có hứng thú không," Bà cười hiền từ, "Nhưng nếu em đã nhận phim rồi thì thôi."

   Đúng là Úc Vi Tinh đã từng nghe đến tên Trương Kỳ.

   Y và Hạ Linh đóng chung một bộ phim, y giành được giải Ảnh đế, còn Hạ Linh giành được giải Ảnh hậu. Nhưng sau đó con đường họ chọn khác nhau, Trương Kỳ chọn sân khấu kịch, còn Hạ Linh thì lang bạt trong giới giải trí.

   Ngay cả khi quay "Đen và Trắng" trước đó, cũng có phóng viên cố gắng gài bẫy Hạ Linh, muốn cô thừa nhận việc mình đến giờ vẫn chưa kết hôn là có liên quan đến Trương Kỳ.

   Trương Kỳ và Hạ Linh là bạn cùng lớp, đều tốt nghiệp với thành tích xuất sắc, lại đóng chung một bộ phim, couple nổi tiếng khắp cả nước.

   Hai người cũng từng bên nhau thật, chỉ là không đi đến cuối, vì tính cách không hợp nên chia tay trong hòa bình, 4 năm sau, Trương Kỳ kết hôn, còn Hạ Linh đến nay vẫn chưa kết hôn.

   Mỗi lần giới truyền thông đưa tin về Hạ Linh, đều rất thích kể về chuyện quá khứ của cô và Trương Kỳ, lại suy đoán cô chưa kết hôn là vì Trương Kỳ, là vì còn vương vấn.

   Cả hai đều từng kiện phóng viên tung tin đồn nhảm, bọn họ im hơi lặng tiếng một thời gian, nhưng lại giống như cỏ dại, gió xuân thổi lại mọc, thật sự quá đê tiện.

   Tỉnh táo lại, Úc Vi Tinh nói: "Làm phiền cô chuyển lời xin lỗi của em đến anh ấy."

   "Có gì mà phải xin lỗi," Từ Phượng vỗ vai cậu, "Em và Hạ Linh là những học sinh có thiên phú nhất mà cô từng gặp, hãy diễn thật tốt, cố gắng và thiên phú sẽ không phụ lòng em."

   Úc Vi Tinh gật đầu, "Em sẽ cố gắng."

   "Cô dừng bước nhé, em đi đây."

   ...

   Trở lại xe, ngồi ở ghế lái, Phạm Cương hỏi: "Bây giờ muốn đi đâu?"

   Úc Vi Tinh nhìn chiếc túi đựng bộ vest của Tần Hành Hàn bên cạnh, "Đến Tần thị đi."

   Phạm Cương ừ một tiếng, khởi động xe, rẽ ở ngã tư phía trước, ra khỏi khu nhà, hòa vào dòng xe cộ.

   Thời tiết lúc này không tốt lắm, trời đang mưa phùn, người đi đường vội vã, còn Tần Linh Linh mặc một chiếc váy đỏ, không che ô, chậm chạp bước đi trong đám đông, trông rất nổi bật.

   Thấy cô cúi đầu, bước đi loạng choạng, thỉnh thoảng lại đưa tay lau mắt, Úc Vi Tinh ngẩn người, đây là đang khóc ư?

   "Dừng xe lại đã." Cậu nói.

   Phạm Cương nhìn cậu từ gương chiếu hậu, không nói gì, từ từ tấp xe vào lề, dừng lại. Úc Vi Tinh đeo khẩu trang, cầm ô trên xe đẩy cửa bước xuống, đi đến trước mặt Tần Linh Linh, đưa ô cho cô.

   Tần Linh Linh ngẩn ra, từ từ ngẩng đầu lên, mắt cô đỏ hoe, cả người trông rất hoảng hốt.

   Thấy cô không nhận, Úc Vi Tinh kéo khẩu trang xuống, nói: "Tôi là bạn của Tần Hành Hàn."

   Đôi mắt Tần Linh Linh khẽ run, giọng nói vì khóc mà hơi khàn, "Anh... là Úc Vi Tinh?"

   "Là tôi." Cậu lại đưa ô cho cô, "Cầm lấy đi."

   "Cảm ơn." Lúc này cô mới nhận lấy chiếc ô.

   Úc Vi Tinh quay người định đi, Tần Linh Linh đột nhiên gọi cậu lại, "Chờ đã."

   "Còn chuyện gì sao?" Cậu quay đầu lại.

   Tần Linh Linh lau nước mắt, mím môi một lúc lâu, mới nhỏ giọng nói: "Giúp em nói với Tần Hành Hàn một câu xin lỗi, rồi nói với anh ấy, ngày mai em sẽ về, sau này cũng sẽ không quay lại nữa."

   ???

   Úc Vi Tinh không hiểu.

   Úc Vi Tinh hơi do dự, "Cô chia tay với Chu Huân rồi?"

   Nghe thấy cái tên này, Tần Linh Linh theo bản năng rùng mình, trên khuôn mặt tái nhợt hiện lên sự sợ hãi và đau khổ, nước mắt lại rơi xuống.

   Không bỏ lỡ phản ứng và biểu cảm của cô, Úc Vi Tinh không yên tâm để cô một mình, "Cô định đi đâu? Tôi đưa cô đi."

   Tần Linh Linh im lặng vài giây, cuối cùng vẫn không dám tự mình quay về biệt thự, đó là nhà của Chu Huân, cô gật đầu.

   "Cảm ơn."

   Đưa Tần Linh Linh lên xe, cả Phạm Cương và Triệu Thạch Ninh đều quay đầu lại nhìn cô, rõ ràng Tần Linh Linh cũng quen biết họ, đầu càng cúi thấp hơn.

   Úc Vi Tinh đóng cửa xe, hỏi cô: "Đi đâu?"

   Tần Linh Linh nói địa chỉ.

   Không biết Tần Linh Linh đã đi bao lâu, rõ ràng mưa không lớn, nhưng tóc và quần áo cô đều ướt sũng. Úc Vi Tinh đưa chăn và khăn giấy cho cô, môi cô mấp máy, một lần nữa nói lời cảm ơn.

   Úc Vi Tinh không hỏi cô đã xảy ra chuyện gì, họ hoàn toàn không quen biết, thậm chí hôm nay mới là lần đầu tiên thực sự gặp mặt.

   Đường đi hơi xa, nhưng trên xe rất yên tĩnh, Úc Vi Tinh cầm điện thoại chơi game để giết thời gian, Tần Linh Linh quấn chăn, im lặng nhìn ra ngoài cửa sổ.

   Mưa bên ngoài càng lúc càng lớn, Tần Linh Linh đột nhiên lên tiếng, "Chu Huân lừa em, anh ta nói không quen Tạ Hồng Hạo, nhưng em nghe thấy Chu Huân đang nói chuyện điện thoại với ông ta, Tạ Hồng Hạo là một tên côn đồ, biến thái..."

   Úc Vi Tinh đột nhiên quay đầu lại, "Tạ Hồng Hạo?"

   Tạ Hồng Hạo là chú của Tạ Vũ Khiêm, vì là trẻ sinh non, hai ông bà họ Tạ cảm thấy có lỗi với gã ta, đối xử với gã ta rất tốt, nuông chiều đến mức gã ta không làm nên trò trống gì, đầu óc trống rỗng, đúng kiểu công tử bột điển hình.

   Gã ta nghiện cờ bạc, nhưng càng đánh càng nhiều, hai ông bà họ Tạ không muốn để gia đình phá sản vì gã ta, nên không cho gã ta tiền nữa, gã ta liền nảy sinh ý đồ với Tạ thị.

   Nhưng Tạ thị nằm trong tay anh trai và chị gái gã ta, cộng thêm việc gã ta ham mê cờ bạc, căn bản không thể giành được, chỉ có thể tìm cách khác.

   Trong nguyên tác, gã ta thật sự đã gây rối một vài chương, nhưng nhanh chóng bị loại bỏ.

   Gã ta cậy vào việc hai ông bà họ Tạ nuông chiều, ngày nào cũng giải quyết hậu quả cho gã ta, cứ nghĩ mình làm gì cũng có họ chống lưng, nên đã nhắm vào Tô Kiến Trần. Muốn lợi dụng Tô Kiến Trần để khống chế Tạ Vũ Khiêm, kết quả bị Tạ Vũ Khiêm điều tra ra việc gã ta lợi dụng chức vụ, biển thủ công quỹ, ăn hối lộ, nhanh chóng bị tống vào tù.

   Chu Huân có liên hệ với Tạ Hồng Hạo?

   Cậu nghe Tần Linh Linh nói tiếp.

   "... Chu Huân vốn hẹn em đi xem phim, còn tặng em bộ quần áo này, bảo em nhất định phải mặc," Hai tay Tần Linh Linh nắm chặt chăn, "Em đến sớm hơn, nghe thấy anh ta tả chi tiết về quần áo em mặc với Tạ Hồng Hạo, trang sức em đeo, túi xách em mang theo, em không biết anh ta muốn làm gì."

   Cô ôm lấy hai cánh tay, suy sụp khóc.

   Úc Vi Tinh nhíu mày, chuyện gì mà cần đối phương biết rõ về trang phục của Tần Linh Linh? Cậu nhìn Tần Linh Linh, "Chuyện này không ổn, cô có nghe thấy những lời sau đó không?"

   Tần Linh Linh nói: "Chu Huân còn nói một thời gian cụ thể, chín giờ tối."

   Lạ thật.

   Úc Vi Tinh quay đầu lại, nói với Phạm Cương: "Quay đầu xe về phía trước, đến Tần thị."

   "Không được, em..." Tần Linh Linh luống cuống, cô sợ nếu cầu xin Tần Hành Hàn thêm lần nữa, hắn sẽ thu hồi những ưu đãi đã dành cho cô.

   Cả nhà cô đang ở nước ngoài, không có số tiền đó, cô có thể sống, nhưng mẹ và em gái cô sẽ sống ra sao?

   "Không sao," Úc Vi Tinh ngắt lời cô, nhắc đến Tần Hành Hàn, ánh mắt ánh lên ý cười, "Thật ra anh ấy rất mềm lòng, cô tự nghĩ mà xem, ngoài những người đáng bị trừng phạt, anh ấy có thật sự làm tổn thương các người không?"

   Tần Linh Linh mím chặt môi, vẫn rất sợ Tần Hành Hàn.

   Lúc này Triệu Thạch Ninh đột nhiên lên tiếng, "Tần tổng vẫn luôn cho người theo dõi cô, vừa có tác dụng giám sát, cũng có tác dụng bảo vệ."

   Úc Vi Tinh: "..."

   Quả nhiên không hổ là người đi theo Tần Hành Hàn nhiều năm, cách nói chuyện thẳng thắn như vậy, cũng giống hệt hắn.

   Cậu giúp giải thích, "Tần Hành Hàn cũng chỉ muốn bảo vệ cô kịp thời, Chu Huân không phải người tốt..."

   Dừng một chút, "Tôi không biết anh ta tiếp cận cô vì mục đích gì, không thể nói rõ, cô cũng có thể không tin tôi, chỉ là, cô thật sự không nên tiếp xúc với anh ta nữa."

   Tần Linh Linh nghẹn ngào, "Em biết rồi."

   ...

   Xe đến bãi đỗ dưới tầng hầm của Tần thị, họ xuống xe, Lâm Kha đã đợi sẵn ở đó. Trước khi đến, Úc Vi Tinh đã gọi điện trước.

   Lên đến tầng cao nhất, Lâm Kha đưa túi giấy trên tay cho Tần Linh Linh, "Đây là quần áo sạch, cô đi tắm rồi thay đồ đi."

   Tần Linh Linh ừ một tiếng, ôm túi vào phòng tắm.

   Lâm Kha lại cười với Úc Vi Tinh, "Tần tổng đang đợi cậu ở văn phòng, tôi ở đây đợi Tần tiểu thư."

   Úc Vi Tinh mỉm cười đồng ý, xách túi bước nhanh vào văn phòng tổng giám đốc.

   Thấy Úc Vi Tinh bước vào, Tần Hành Hàn ngẩng đầu lên từ tập tài liệu trước mặt, cong môi, "Đến rồi à?"

   Úc Vi Tinh gật đầu.

   Cậu bước sang, "Có làm phiền anh không?"

   "Không." Hắn đứng dậy, để Úc Vi Tinh ngồi xuống ghế sofa, mình cũng ngồi xuống cạnh cậu.

   Úc Vi Tinh đưa túi giấy trong tay cho hắn, "Quần áo của anh đây."

   Tần Hành Hàn nhận lấy, đặt sang một bên, "Sao em lại gặp Tần Linh Linh?"

   "Sáng nay em đi thăm cô Từ, gặp cô ấy trên đường." Úc Vi Tinh thuật lại nguyên văn những gì Tần Linh Linh nói trên xe cho Tần Hành Hàn, "... Chu Huân nói những chuyện này với Tạ Hồng Hạo để làm gì, còn có thời gian cụ thể như vậy?"

   Cậu cầm đĩa hoa quả mà Tần Hành Hàn đã chuẩn bị sẵn cho cậu trên bàn, vẻ mặt khó hiểu, lại hỏi: "Anh nghĩ sao?"

   Tần Hành Hàn: "Biết rõ trang phục thường là để nhanh chóng nhận diện người, vì trong đám đông dù đã gặp mặt, biết rõ ngoại hình, cũng không dễ phân biệt. Mà dựa vào trang phục để phân biệt thì tiện hơn nhiều, đặc biệt là nếu trang phục đặc biệt, hoặc là màu sắc rực rỡ dễ nhận biết."

   Đúng thật, Tần Linh Linh mặc một bộ đồ màu đỏ nổi bật.

   Úc Vi Tinh như được khai sáng, "Vậy nên, Chu Huân muốn để Tạ Hồng Hạo nhận ra Tần Linh Linh bằng cách nhanh nhất, lại còn cố ý nói rõ thời gian, có nghĩa là anh ta sẽ đưa Tần Linh Linh đến địa điểm đó vào thời gian đó..."

   Cậu ngừng thở, nghĩ đến việc "cậu" trong nguyên tác bị lợi dụng để bắt cóc Tô Kiến Trần, cậu đoán: "Họ muốn bắt cóc Tần Linh Linh?"

   Ánh mắt Tần Hành Hàn tối sầm lại, đã đoán được nguyên nhân, "Chu Huân muốn lợi dụng Tạ Hồng Hạo, gây ra tranh chấp giữa anh và Tạ gia, để anh ta hưởng lợi."

   "Tại sao lại chọn hôm nay?" Úc Vi Tinh đột nhiên nghĩ đến một khả năng, "Gần đây anh có giao dịch gì với Tạ gia không?"

   Từ khi cậu xuyên vào sách, mạch truyện đã không còn giống nguyên tác nữa, vì vậy mặc dù theo tiến độ hiện tại, vẫn chưa đến lúc Tần Hành Hàn và Tạ Vũ Khiêm đối đầu, nhưng nếu nó xảy ra sớm thì sao?

   Trong nguyên tác, nguyên nhân dẫn đến sự đối đầu giữa Tần gia và Tạ gia chính là dự án hợp tác này. Phía Tạ gia, dự án này do ba của Tạ Vũ Khiêm phụ trách.

   Sau đó xảy ra vấn đề, ba của Tạ Vũ Khiêm bị thương hôn mê, không tìm ra nguyên nhân, không tìm ra thủ phạm, họ bắt đầu nghi ngờ lẫn nhau.

   Tần Hành Hàn nhìn cậu, "Hửm?"

   Úc Vi Tinh rất nghiêm túc nhìn hắn.

   "Có, vừa mới đàm phán xong hợp đồng hôm qua."

   Vậy thì đúng rồi. Úc Vi Tinh nói: "Nếu anh điều tra ra là Tạ Hồng Hạo bắt cóc Tần Linh Linh, hợp tác của hai người chắc chắn sẽ không thể tiếp tục, thậm chí còn có thể trở mặt thành thù."

   Mặc dù nguyên nhân khác với nguyên tác, nhưng kết cục có lẽ cũng tương tự.

   Lúc này có tiếng gõ cửa, Tần Hành Hàn nói một câu "Vào đi", cửa được đẩy ra, Lâm Kha dẫn Tần Linh Linh đã tắm rửa xong trở về.

   Cô nhìn thấy Tần Hành Hàn, theo bản năng khựng lại, lại nhớ đến việc trước đó mình đã từ chối ý tốt của Tần Hành Hàn, cảm thấy xấu hổ, nhanh chóng cụp mắt, không dám nhìn thẳng vào hắn.

   Tần Hành Hàn liếc cô, lạnh nhạt nói: "Qua đây ngồi đi."

   Sau đó, hắn lại dặn dò Lâm Kha đi hâm nóng một cốc sữa ấm.

   Tần Linh Linh đi đến chiếc ghế sofa đơn đối diện, cuối cùng cũng chuẩn bị tâm lý xong, ngẩng đầu lên xin lỗi: "Xin lỗi anh."

   Tần Hành Hàn chấp nhận lời xin lỗi, ừ một tiếng.

   Lâm Kha hâm nóng sữa xong, bưng vào đặt trước mặt Tần Linh Linh, Tần Hành Hàn nhìn Tần Linh Linh đang cầm cốc, "Anh sẽ cho người đưa em đến khách sạn, cậu ta cũng sẽ ở cạnh bảo vệ em, cho đến khi em lên máy bay. Hành lý của em anh sẽ cho người đi lấy giúp, em đừng quay lại chỗ Chu Huân nữa."

   Tần Linh Linh đồng ý, "Vâng."

   Cô cắn môi, do dự nói: "Em muốn biết Chu Huân định làm gì với em."

   "Không biết, có lẽ muốn bắt cóc." Tần Hành Hàn nói thẳng, lại giải thích ngắn gọn cho cô: "Tạ Hồng Hạo là người nhà họ Tạ, mà chúng ta vừa mới đàm phán xong hợp tác với Tạ thị."

   Dù Tần Linh Linh có ngốc đến đâu cũng hiểu tác dụng của mình là gì, cô cười nhạt, "Em hiểu rồi."

   --------------------

   Tác giả có lời muốn nói:

   Ghi chú:

   1. Chương 64 đã thay đổi tình tiết, Chu Huân để Tạ bắt cóc, không phải tai nạn xe hơi. Không ảnh hưởng đến việc đọc, không cần quay lại xem.

   2. Từ Phượng xuất hiện ở chương 5, là giáo viên dạy diễn xuất.

   Sau đó nhà họ Chu sẽ sớm biến mất, còn một hai chương tình tiết nữa.

   Hẹn gặp lại vào ngày mai, hôn gió ~

   —

   Cảm ơn các tiểu thiên sứ đã tặng phiếu bá vương hoặc tưới dịch dinh dưỡng cho tôi trong khoảng thời gian từ 2022-11-26 23:28:07 đến 2022-11-28 17:50:53 nhé ~

   Cảm ơn tiểu thiên sứ đã tặng bom: Nam Tiểu Giản, Bánh Bao Ú 1 quả;

   Cảm ơn tiểu thiên sứ đã tưới dịch dinh dưỡng: Nam Tiểu Giản 3 bình; Răng Thỏ Của Rau Mùi 2 bình;

   Cảm ơn mọi người đã ủng hộ, tôi sẽ tiếp tục cố gắng!

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.