Chương trước
Chương sau
Tiết Cảnh Lam vứt xương gà trong tay vào mâm, lấy ra một chiếc khăn tinh tế lau tay.

Hắn chăm chú nhìn Dung Chân, nói một tiếng “Được”.

A Huyền ăn xong nửa con gà hấp Dung Chân cho hắn, từ trên bàn nhảy xuống, bò đến chỗ cao nhìn Dung Chân.

Hắn không chỉ ngắm phong cảnh phương xa quanh mình mà còn quan sát Dung Chân, bởi vì hiếm khi có cái gì có thể lọt vào hắn mắt.

Dung Chân hàng mi dài hơi rũ, nghiêm túc ăn cơm như cũ, từ chỗ vạt áo lộ ra một đoạn cổ thon dài trắng tinh hơi cong xuống, thanh nhã lại yên lặng.

Ăn xong, Dung Chân đang chuẩn bị thi triển pháp thuật dọn dẹp bàn, Tiết Cảnh Lam lại ngăn cản nàng.

“Để ta đến.” Tiết Cảnh Lam cũng xấu hổ đã không nấu cơm còn không thu dọn chén bát.

Dung Chân gật gật đầu, giơ tay ôm A Huyền đang ngồi xổm ở trên tủ bát xuống dưới.

Nàng cũng vui vẻ vì không cần rửa chén, nhân tiện lúc này, nàng có thể đi tu luyện thêm một chút.

Chỉ là đêm nay không biết có vận khí tốt để có thể gặp được vầng sáng linh hồn bị lấm tấm như vậy không nữa?

Lúc này, Dung Chân nghe được phía sau truyền đến một trận chén đũa va chạm “Leng keng”, Tiết Cảnh Lam tay vừa nhấc, bấm ngón tay một cái chú dẫn nước, chén đũa liền trở nên sạch sẽ.

“Đúng rồi, A Dung, ta muốn chế tác cho con một khối mệnh bài.” Tiết Cảnh Lam nhớ tới nói.

Tu sĩ tới Luyện Khí kỳ, trước Nguyên Anh, đều sẽ có một khối mệnh bài thuộc về chính mình, cần lấy một giọt tâm đầu huyết đặt ở trên mộc bài được chế từ mộc ngọc. Mệnh bài này giống như tế trận được trưởng bối sơn môn bảo tồn thắp sáng, có thể ghi chép lại trạng thái tu sĩ, rơi vào lúc nguy cơ, tu sĩ tâm niệm vừa động, bất luận là cảnh hết hy vọng, đều có thể trở về nơi đặt mệnh bài.

Giữa mệnh bài và tu sĩ có liên hệ huyền ảo, nếu tu sĩ lạc đường, mệnh bài này cũng có thể chỉ dẫn phương hướng. Dù sao, chỉ cần là tu sĩ có sư môn, trưởng bối đều sẽ vì đệ tử chế tác mệnh bài.

Lúc trước Tiết Cảnh Lam cũng có một cái , chính là cái gửi ở trận pháp tại Bích Nguyệt Tông , Dung Chân tình nguyện xả thân ngăn trước người Diêu Thanh Lộ muốn bảo vệ mệnh bài vì nàng biết mệnh bài quan trọng như thế nào.

Không nghĩ tới, hiện tại nàng cũng có một mệnh bài thuộc về chính mình, Dung Chân có chút vui vẻ, nói như vậy, nàng được tính là chân chính nhập môn tu luyện rồi?

Quá trình lấy tâm đầu huyết không đau, tay Tiết Cảnh Lam ở trên trán Dung Chân điểm một chút, một giọt máu tươi liền từ từ treo ở giữa không trung, Tiết Cảnh Lam móc trong túi ra một mộc bài trống, tâm đầu huyết của Dung Chân nhỏ giọt trên mộc bài, lan ra một cái hoa văn kỳ lạ.

Dung Chân nhớ mang máng, trên mệnh bài của Tiết Cảnh Lam cũng có hình vẽ độc đáo, giống một thanh kiếm, mà hình dạng của nàng là cái gì?

Hoa văn màu đỏ sậm kia kéo dài, dần dần hình thành một hình dạng đóa hoa, cánh hoa thon dài, không có lá, dứt khoát chỉ có một đóa.

Hình vẽ trên mệnh bài trừu tượng, Dung Chân không nhìn ra được là hoa gì, chỉ cảm thấy rất đẹp.

Bạn đang đọc bản chuyển ngữ thuộc về allinvn.net

Tiết Cảnh Lam cúi đầu liếc mắt một cái, không phát biểu ý kiến gì đối với hình vẽ này, chỉ cất lại mệnh bài cho tốt: “Ngày mai trước khi ta rời đi sẽ gửi nó trong trận pháp ở chủ điện.”

Trưởng bối trong sư môn trao tặng mệnh bài cho đệ tử là một sự kiện cực kỳ long trọng, thường sẽ tổ chức nghi thức. Cũng may Dung Chân cùng Tiết Cảnh Lam đều không phải là người chú trọng lễ nghĩa, quá trình ở nhà ăn liền hoàn thành.

A Huyền vẫn luôn ngồi xổm ở trên vai Dung Chân, cúi đầu đem toàn bộ quá trình thu vào trong mắt.

Ngay lúc mệnh bài Dung Chân hiện ra hình dạng một đóa hoa, cặp mắt sắc bén thường bắt gặp vẻ đạm mạc kia của A Huyền mới lộ ra khiếp sợ.

Vì sao……hình vẽ trên mệnh bài của nàng lại là đóa hoa này.

A Huyền còn đắm chìm trong cảm xúc khiếp sợ, Tiết Cảnh Lam giơ tay chụp đầu hắn một chút, cười hỏi: “Như thế nào? Mèo con cũng muốn một khối sao?”

Trò xiếc của nhân loại, hắn cảm thấy trẻ con. A Huyền xoay người né tránh tay Tiết Cảnh Lam, cũng không để ý tới hắn.

Dung Chân ôm A Huyền rời đi, nàng tìm được tiểu viện thuộc về mình——Thời điểm Tư Hàn thiết kế phương án, sớm đã phân loại các khu vực, nàng hiện tại ở tiểu viện này, so với cái ban đầu ở Bích Nguyệt Tông còn muốn lớn hơn rất nhiều lần, hơn nữa địa thế cực cao, tầm nhìn cũng tốt.

Từ ngoại viện trống không nhìn lại, bên trái là thác nước đến mùa xuân, hạ, thu chắc chắn nước sẽ dâng chảy không thôi, hạ mắt xuống là hồ sâu của cổ điêu, xa xa nhìn lại, tựa hồ có thể thấy được cái đuôi to của nó thường thường thò ra khỏi mặt nước.

Trong viện có một đường dẫn nước, chờ đến mùa đông đóng băng, sẽ đưa nước chảy từ thượng du, uốn lượn xuyên qua trong viện, trở thành một dòng suối nhỏ.

Dung Chân bước lên sàn nhà bằng gỗ, trong viện có đình nhỏ, bàn đá cùng một gốc cây phong khô khốc, hành lang uốn cong liên tiếp, cùng dòng nước chảy quanh tương liên, đan xen lịch sự tao nhã.

Không biết khi nào, tuyết rơi xuống từ bầu trời hơi tối, hạt tuyết trong suốt điểm lên sàn gỗ, hòa tan thành từng vệt nước.

Trời đổ tuyết, đã vào đêm, Dung Chân vội vàng ôm A Huyền vào trong ngực, “Lạch cạch lạch cạch” mà chạy vào phòng.

Nàng tốn một ít thời gian lấy đồ cá nhân cất ở túi gấm không gian ra bày biện trong phòng, trải chăn đệm gọn gàng lên giường xong, nàng giơ tay vỗ vỗ.

Hiện tại đã đến lúc tu luyện, Dung Chân xếp bằng ngồi xuống, lại ôm A Huyền vào trong lòng ngực.

“Ngươi muốn đi nội phủ của ta nghỉ ngơi không?” Dung Chân hỏi.

A Huyền đã nhìn Dung Chân tu luyện rồi, hắn không có hứng thú xem lần thứ hai, cho nên móng vuốt mềm như bông ấn trên cổ nàng, thân ảnh màu đen biến mất.

Dung Chân nhắm mắt lại, tiến vào trạng thái nhập định, thần thức nàng bay lên trời, ở Thiên Lam Môn bay tới bay lui.

Vào đông vật sống hoạt động không nhiều, hơn nữa cổ điêu hung ác, linh thú bình thường không dám tới gần, Dung Chân thật sự không thể tìm được vầng sáng linh hồn nào cần được tinh lọc.

Bạn đang đọc bản chuyển ngữ thuộc về allinvn.net

Nàng kỳ thật cũng đánh chủ ý lên tu sĩ, nhưng ngay khi thần thức nàng sắp tới gần vầng ánh sáng linh hồn của Tiết Cảnh Lam khoảng cách trong vòng trăm trượng,Tiết Cảnh Lam đang bố trí trận pháp ở nội điện Thiên Lam Môn chủ liền ngồi bật dậy, nhạy bén mà hướng hư không nhìn lại.

Dung Chân còn chưa có mạnh đến nỗi có thể dùng thần thức tới gần linh hồn tu sĩ mà không bị phát hiện.

Nàng quyết định tạm thời từ bỏ cái ý tưởng lớn mật này, lại ở Thiên Lam Môn lượn một vòng, lúc này trạng thái linh hồn cổ điêu rất tốt, nàng cũng không chỗ hấp thu lực lượng.

Dung Chân hiện tại còn không dám để thần thức của mình rời khỏi khu vực Thiên Lam Môn, bởi vì nàng biết linh hồn bị hao tổn là vết thương trí mạng, tu vi nàng thấp, còn không có dũng khí đến địa phương lạ thăm dò.

Một đêm không có thu hoạch, thần thức Dung Chân trở về cơ thể, thở một hơi dài.

Thần thức của nàng đi ra ngoài một vòng, theo lý thuyết cũng có thể lớn mạnh hơn, tăng cường lực lượng linh hồn.

Nhưng hiệu suất như vậy so với tinh lọc linh hồn càng thấp, gần như không có gì đáng kể, Dung Chân cũng không có biện pháp.

Dù chậm nhưng không có khả năng so với tạp linh căn lúc trước của mình hấp thu linh khí trời đất chậm hơn.

Dung Chân ngáp một cái, không thu hoạch được gì nàng cũng không cảm giác uể oải, rửa mặt xong liền bò lên giường.

A Huyền biết đêm nay Dung Chân hấp thu lực lượng linh hồn cực kỳ bé nhỏ, hắn rời khỏi nội phủ của nàng, tự mình nhảy tới trên xà nhà, làm lơ Dung Chân vẫy tay đề nghị hắn với nàng cùng nhau ngủ, mắt lạnh nhìn.

Dung Chân kéo lên chăn, bắt đầu tự hỏi chuyện khác, tỷ như chuyện mấy trăm năm sau nàng sẽ bị Hạ Huyền Linh giết chết……

Cho tới bây giờ, nàng còn không có nghe qua bất luận tin tức gì có quan hệ với đại vai ác Hạ Huyền Linh trong sách.

Hắn như thế nào, sẽ lấy phương thức gì giết chết nàng?

Dung Chân bởi vì cốt truyện bắt đầu đẩy mạnh tiến độ mà cảm thấy có chút lo âu, mắt nhắm lại, rơi vào mộng đẹp.

Sau một hồi mù mịt không thể phân biệt, nàng bỗng nhiên cảm giác xung quanh chính mình sáng lên, một đôi mắt sắc bén tà khí nghiêm nghị cùng nàng tầm mắt đối nhau.

Đây là giấc mơ của Dung Chân, trước mặt nàng là một vị nam tử áo đen diện mạo tuyệt mỹ, dáng người thon dài, tóc dài màu đen rối tung sau đầu, lấy một cái kim trâm cố định, trên khuôn mặt nhìn nghiêng, mũi cao thẳng, môi mỏng nhếch lên một độ cong như lưỡi đao.

Đôi mắt hắn tựa như một con thú, đồng tử chứa ánh kim xán lạn.

Lúc này hắn khoanh tay sửa sang lại chính mình, trong chớp nhoáng cổ tay áo hạ xuống, khớp xương tay hiện rõ ràng, từng giọt máu tươi giữa khe hở ngón tay rơi xuống.

Trong mơ Dung Chân lui hai bước, rồi sau đó đó bị một trận che trời lấp đất hít thở không thông đè ép, có lẽ đây là cảm giác tử vong.

Nàng bị ác mộng làm bừng tỉnh, mở choàng mắt, lại đối diện một đôi mắt ánh kim y hệt như thế.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.