Chương trước
Chương sau
Đây là một cuộc đoàn tụ đầy cảm xúc, cho dù là đối với Triều Từ, người đã từng bước chân trần đi qua những tháng năm dài đằng đẵng đầy gai nhọn, hay là đối với Nhiếp, người đã từng chịu đau khổ khi mất đi người mình yêu trong những lần gặp lại.

Cuối cùng họ đã tái ngộ, kết thúc quãng thời gian chuộc lỗi lẫn nhau tưởng chừng như không có điểm dừng.

............

Giây trước, Triều Từ còn đang cuộn mình trong vòng tay của chồng yêu, thì giây tiếp theo cậu đột nhiên ngồi trong một phòng ăn rộng rãi và sáng sủa.

Phòng ăn không chỉ có ánh sáng dịu dàng mà còn tỏa ra mùi hương thơm phức. Triều Từ cúi đầu nhìn xuống, thấy trên bàn ăn bày biện rất nhiều món ăn trông đẹp mắt và ngon miệng.

Triều Từ chớp chớp mắt, có chút không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Sau khi hoàn thành xong đống nhiệm vụ vớ vẩn đó và đoàn tụ với chồng yêu, thần lực của cậu đã quay trở lại. Trong khoảng thời gian làm nhiệm vụ, thần lực của cậu luôn bị phong ấn, một là vì năng lực của cậu quá mạnh, hai là vì hệ thống nói rằng mang theo thần lực lớn như vậy khi xuyên qua đòi hỏi một nguồn năng lượng rất lớn để thực hiện, hơn nữa có thể gây hại cho thế giới nhiệm vụ.

Tất nhiên, những lý do này là nói trước khi Triều Từ biết sự thật, còn sau khi cậu biết rõ sự thật rồi... thì chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

Lẽ ra thần lực của cậu đã quay trở lại rồi, cậu nhớ rõ trước khi đi ngủ, thần lực của mình vẫn còn dồi dào, nhưng bây giờ không chỉ thần lực biến mất, mà cả thần cách cũng không cảm nhận được, cậu lại trở thành một người hoàn toàn bình thường.

Vậy... chẳng lẽ lại vào tiếp một thế giới nhiệm vụ nữa sao?

Triều Từ thử liên lạc với hệ thống, thứ mà đã lâu cậu không liên lạc.

Trong những nhiệm vụ trước đây, không chỉ Triều Từ bị lừa mà cả hệ thống cũng vậy. Thực tế, ngoài Chủ hệ thống ra, tất cả mọi người đều bị lừa. Sau khi Triều Từ gặp lại Nhiếp và mọi sự thật được phơi bày, hệ thống cuối cùng cũng nhận ra rằng, công việc mà nó làm lụng vất vả bấy lâu nay thật ra chỉ là một phần trong trò chơi đã được dàn dựng, nó liền lập tức rời khỏi Triều Từ, nơi đầy những kỷ niệm đau buồn, để đi nghỉ dưỡng thỏa thích tại thế giới chủ.

Hệ thống: Công việc là giả dối, chỉ có niềm vui của bản thân mới là sự thật :)

Triều Từ khá thích hệ thống A11111 hài hước này. Ban đầu, cậu định để hệ thống cảm thấy thoải mái hơn rồi mới tìm nó để chơi đùa. Ai ngờ chưa đợi được đến lúc đó, cậu đã bị kéo vào cái nơi kỳ lạ này, đành phải liên lạc sớm với hệ thống.

【 Thống Tử! Thống Tử! Có đấy không? Cha của ngươi hình như bị kéo vào một thế giới kỳ quái rồi!】Triều Từ điên cuồng gọi hệ thống.

Hệ thống vốn đang nghỉ phép rất thoải mái trong thế giới chủ, đang thực hiện một cuộc dọn dẹp và quét sạch toàn bộ dữ liệu của nó, cảm giác sung sướng này không khác gì khi con người được đi spa cao cấp. Nó đang tận hưởng thì đột nhiên bị Triều Từ gọi cho giật mình.

【Lại có chuyện gì nữa đây?】Nó hỏi với một giọng điệu cực kỳ khó chịu.

【Tôi cũng không biết nữa, cậu qua đây xem thử đi.】

Triều Từ và hệ thống có một sự ràng buộc đặc biệt, dù cậu không thể liên lạc với thế giới chủ nhưng vẫn có thể liên lạc với hệ thống. Thậm chí, hệ thống còn có thể mang theo đống dữ liệu khổng lồ của nó đến bên cạnh Triều Từ ngay lập tức.

Hệ thống miễn cưỡng định vị vị trí của Triều Từ, quét qua tình trạng của cậu, sau đó nó đơ máy luôn.

Ban đầu, nó nghĩ Triều Từ rảnh rỗi sinh nông nổi, đang cố ý gây sự với nó. Tên này cùng với tên chồng kia, ngay cả Chủ Thần cũng chưa chắc làm gì được, thì có thể gặp phải chuyện gì chứ? Chắc chắn là lại lấy nó ra làm trò đùa. Nhưng sau khi nó quét qua, nó phát hiện ra rằng thực sự là có vấn đề.

Một thế giới không có tọa độ, bây giờ Triều Từ không còn chút thần lực nào.

Tình huống này ngay cả hệ thống cũng không xử lý được, chỉ còn cách liên hệ với Chủ hệ thống.

Sau vài phút chờ đợi, Triều Từ mới nghe thấy giọng của hệ thống:【... Tôi đã hỏi Chủ hệ thống rồi, không có chuyện gì lớn đâu. Thế giới này là một trong những thế giới nhiệm vụ trước đây. Ban đầu, các thế giới này là do tinh thần lực của chồng cậu tạo ra, sau đó được anh ta hấp thụ và củng cố. Vì chồng cậu vừa mới hồi sinh, vẫn chưa ổn định hoàn toàn, nên thế giới nhiệm vụ này mới vô tình xuất hiện trở lại, chiếm lấy vị trí chủ đạo trong thế giới tinh thần của anh ta.】

【Cậu có thể hiểu đơn giản là cậu đã bị cuốn vào giấc mơ của chồng cậu, do tinh thần lực của chồng cậu rất mạnh nên giấc mơ này không khác gì so với thế giới thực... Nhưng nói cho cùng thì nó cũng là một phần tinh thần lực của chồng cậu, nên về cơ bản thì cũng tương tự như nhau thôi.】

【Ồ.】Triều Từ gật đầu rồi hỏi tiếp:【Cậu nói đây là một trong những thế giới nhiệm vụ trước đây, vậy... là thế giới nào?】

Triều Từ đã thực hiện không biết bao nhiêu nhiệm vụ đi theo đuôi người khác để tích lũy điểm, nhưng chỉ có tám thế giới mới kéo cậu trở lại, còn những thế giới khác thì không có.

【Là thế giới của Bùi Sơ, cậu còn nhớ không? Giới giải trí đó.】

Triều Từ suy nghĩ một lúc rồi nhanh chóng nhớ ra.

【Hôm nay là sinh nhật của "cậu" trong thế giới này, cậu đang đợi Bùi Sơ về nhà để cùng tổ chức.】Hệ thống giải thích thêm về dòng thời gian.

Triều Từ gật đầu:【OK, vậy không vấn đề gì nữa, cậu đi chơi tiếp đi.】

Hệ thống cũng chẳng muốn quan tâm đến chuyện của Triều Từ và người yêu của cậu nữa, dù sao thì hai người họ là nồi nào úp vung nấy, kiểu người lòng dạ đen thui như Triều Từ chắc chắn sẽ không chịu thiệt thòi gì. Vì vậy, hệ thống quay về thế giới chủ, tiếp tục quét dọn và làm sạch dữ liệu của nó.

Sau khi hệ thống rời đi, Triều Từ vẫn ngồi ở đó, nhìn vào chiếc bàn đầy ắp thức ăn nóng hổi mà ngẩn người.

Bây giờ là bảy giờ tối, "Triều Từ" đã từ chối buổi tiệc sinh nhật mà bạn bè định tổ chức cho mình, cũng từ chối các buổi hẹn xã giao. Từ buổi chiều, cậu đã bận rộn nấu một bàn thức ăn ngon, nhưng người đã hứa sẽ đón sinh nhật cùng với cậu lại chẳng thấy đâu.

Tự mình đón sinh nhật, tự mình nấu ăn, lại còn bị cho leo cây, đón sinh nhật mà ấm ức như thế này cũng thật là hiếm có.

Triều Từ không vội, lúc trước cậu đã trải qua bảy tám năm trong thế giới nhiệm vụ này, nên biết rõ bản chất của đối tượng nhiệm vụ trong thế giới này là như thế nào.

Hôm nay, nếu Bùi Sơ mà về trước mười một giờ thì cậu thua.

Nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng diễn thì vẫn phải diễn.

Triều Từ tiếp tục ngồi trước bàn ăn như thể đang thật sự chờ đợi người đó, đồng thời cũng lấy điện thoại ra để nghịch.

Để xem trên Douban có bộ phim nào hay không, ý khoan hình như có drama gì đó?

Triều Từ không nhịn được mà nhấn vào bài đăng để hóng hớt.

Bài đăng: "Tui vừa mới chụp được, một nam diễn viên nổi tiếng có tên hai chữ bị bắt gặp đi cùng với một nữ diễn viên có tên ba chữ, xuất hiện ngay trước cửa khách sạn XX, cử chỉ rất thân mật với nhau. Có ai muốn hóng xem đây là chuyện gì không?"

Triều Từ nhìn xuống thấy một bức ảnh mờ đến mức chắc mẹ ruột cũng không nhận ra, chỉ thấy được có một người phụ nữ quyến rũ đang khoác tay một người đàn ông cao lớn. Khi nhấp vào xem kỹ, dù hình ảnh rất mờ, nhưng phải thừa nhận rằng đây chắc chắn là một người đàn ông vô cùng đẹp trai. Dù người này chỉ lộ ra có một nửa khuôn mặt, nhưng có thể đoán được người này phải là một người có chiếc cằm thon gọn, làn da trắng mịn, đôi môi mỏng cùng với sống mũi cao hoàn mỹ.

Thêm vào đó là chiều cao 192cm hiếm có trong giới giải trí trong nước, vai rộng eo thon, thân hình tỉ lệ chín đầu tương đương với người mẫu hàng đầu, đúng là rất dễ nhận ra. Cho dù hình có mờ cỡ nào cũng có thể cảm nhận được vẻ đẹp xuất chúng và khí chất nổi bật của người đàn ông này.

Nói không phải Bùi Sơ thì chắc chẳng ai tin.

Triều Từ: Ồ hô, đi hóng chuyện mà hóng trúng ngay chuyện nhà mình.

Với tâm trạng hóng hớt, cậu lại tiếp tục kéo xuống đọc bình luận.

Bình luận 1: Còn phải bàn gì nữa? Chẳng phải chuyện idol nhà mấy người chơi bời đã là chuyện mà ai cũng biết rồi sao? Giờ còn ai không biết nữa? Thế nên cũng chẳng muốn bàn thêm nữa.

Bình luận 2: Lầu 1 nói chuyện thì đưa bằng chứng đây, đừng có mở miệng ra là đã mỉa mai người khác.

Bình luận 3: Ê lầu 1 nói đúng mà, bảo vệ thì cũng vừa vừa thôi chứ đừng có mù quáng quá, ai mà không biết Bùi Sơ chơi bời? Mà đẹp trai như anh ta thì ra ngoài chơi cũng coi như đi làm từ thiện rồi (chắp tay).

Bình luận 4: Đứa ở trên thèm khát đến mức đó sao, chơi bời bừa bãi như thế mà còn khen được? Tam quan lệch lạc cũng vừa vừa thôi.

Bình luận 5: Cái này mà cũng cãi nhau được à? Người ta là Bùi Sơ vừa có nhan sắc, vừa có thân hình, lại còn nhiều tiền, nói thật xem có ai trong giới giải trí này dám nhận mình đẹp hơn anh ấy không? Diễn xuất cũng cực kỳ xuất sắc, mấy năm trước còn rộ lên tin đồn anh ấy là người thừa kế của nhà họ Bùi? Ông Bùi chỉ có mỗi một đứa con là anh ấy, tài sản trăm tỷ đuổi theo mà anh ấy còn không thèm nhận, ở trong làng giải trí chơi cùng với mấy người là làm từ thiện rồi chứ còn gì nữa?

Bình luận 6: Chẳng phải đang bóc phốt sao? Sao lại thành khen rồi?

Bình luận 7: Ai cũng vậy thôi, không có gì ngạc nhiên cả. Một người thừa kế tập đoàn trăm tỷ vô làng giải trí chơi thì đúng là đè đầu cưỡi cổ tất cả luôn rồi. Hôm nay anh ta có thể ở bên người mẫu này, ngày mai cũng có thể ở bên diễn viên kia, chỉ cần không phạm pháp, thì đầy người đổ xô đi theo anh ta thôi... Riết rồi giờ trên mạng cũng chỉ có thế.

Bình luận 8: Chỉ có mình tôi thắc mắc người nữ là ai thôi sao? Trong bức ảnh này thì mặt mũi của Bùi Sơ thấy rõ rồi, nhưng người nữ chỉ lộ mỗi cái bóng lưng.

Bình luận 9: Theo tin đồn thì có vẻ là...

......

Có vẻ như việc Bùi Sơ thoải mái chơi bời đã là điều hiển nhiên rồi. Hàng trăm bình luận trong chủ đề này chẳng có mấy ai chỉ trích Bùi Sơ, mà hầu hết là khen ngợi hắn hoặc đoán xem người nữ là ai.

Tốt quá, lại có thêm một nhược điểm để nắm.

Triều Từ lưu bức ảnh này lại, sau đó không quên mục đích ban đầu là đi đọc những bài đánh giá phim hay trên Douban, muốn tìm vài bộ phim hay để xem trong thế giới này.

Hiện tại là bảy giờ tối, ít nhất có thể xem xong một bộ phim, nếu may mắn thì có thể xem được hai đến ba bộ nữa.

Kết quả không biết là trùng hợp hay là vì diễn xuất của Bùi Sơ quá đỉnh cao, Triều Từ tìm năm bộ phim thì trong đó đã có ba bộ là do Bùi Sơ đóng chính. Tâm trạng cậu cũng đang khá tốt nên đã nhấn vào xem.

Sau khi xem liền một mạch hai bộ, cậu cảm thấy hèn gì trong chủ đề kia ai cũng khen Bùi Sơ. Với gương mặt đẹp như thần, cộng thêm diễn xuất đỉnh cao như thế này, hắn không nổi tiếng mới là lạ.

Khi chuẩn bị mở bộ phim thứ ba, cậu nghe thấy tiếng động ở cửa.

Về rồi à.

Triều Từ nhìn đồng hồ, mười một giờ rưỡi.

Thời gian về đúng như Triều Từ đã dự đoán từ trước, cậu nhanh chóng cất điện thoại, bày ra một khuôn mặt u ám.

Kể từ khi biết rằng những thế giới này đều là do sức mạnh tinh thần của Nhiếp tạo ra, thái độ làm việc của Triều Từ đã giảm đi rất nhiều. Nếu là trước đây, cậu chỉ dám xem phim bên trong không gian của hệ thống, ở ngoài sẽ luôn giữ vẻ mặt khó coi.

Cửa phòng được mở ra, người đàn ông cao lớn bước vào, tùy tiện cởi chiếc áo khoác màu xám rồi ném nó lên ghế sô pha, trên gương mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi và thiếu kiên nhẫn.

Triều Từ nhìn hắn, hé môi nhưng không phát ra tiếng nào, dường như muốn nói gì đó nhưng lại không có dũng khí. Cuối cùng, cậu không thể nhịn được, vẫn hỏi: "Em đã hứa với anh là sẽ đón sinh nhật cùng với anh."

Cậu vẫn nhớ sau khi Bùi Sơ đồng ý, cậu đã vui mừng đến mức nửa đêm mới ngủ được.

Bùi Sơ nhướn mày, đôi mắt xanh lục vốn thường dịu dàng và đa tình giờ đây chỉ mang vẻ lạnh lùng, thậm chí còn pha chút giễu cợt.

Hắn khẽ nhếch môi: "Không phải đã đến rồi sao?"

Triều Từ cúi đầu nhìn những món ăn trên bàn, lúc này đã hoàn toàn nguội lạnh, cả kem trên chiếc bánh sinh nhật mà cậu tự tay làm cũng đã hơi xẹp xuống và chảy ra.

"Anh đã làm rất nhiều món mà em thích..." Cậu khẽ nói.

"Thì ra là anh làm à?" Bùi Sơ nhẹ nhàng nâng giọng giống như đang rất ngạc nhiên, sau đó lại thêm vào một chút tiếng cười trầm thấp, "Anh đón sinh nhật thì đón đi, còn làm đồ ăn làm gì?"

Thực ra, hắn vừa nhìn đã biết ngay đây là do Triều Từ làm. Mấy năm qua, người đàn ông này không có việc gì thì lại thích nấu ăn cho hắn, chỉ cần nhìn qua hình thức món ăn và ngửi mùi là hắn đã nhận ra ngay.

Hắn nói như vậy chẳng qua là để chế giễu sự thấp kém của Triều Từ trong mối quan hệ này, cũng như nhân cơ hội này để đạp lên sự nhún nhường và dễ dãi của cậu.

Khi những lời này rơi vào tai Triều Từ, quả thật đã đạt được hiệu quả mà Bùi Sơ mong muốn.

Cầu xin hắn đón sinh nhật cùng với mình, tự mình làm rất nhiều món ăn, lại còn chờ đến tận giờ này, không thấy mình hèn mọn sao?



Bùi Sơ bước đến phía bên kia bàn ăn đối diện với Triều Từ, nghiêng người chạm tay vào lớp kem trên chiếc bánh đặt ở giữa bàn, rồi thẳng người dậy, nếm một chút kem ở trên tay.

Khi người khác làm hành động này có thể bị coi là thiếu lịch sự, nhưng khi Bùi Sơ làm lại trông như một cảnh quay trong tạp chí thời trang, thanh lịch và duyên dáng.

"Thế này là được rồi chứ?" Hắn nói rồi rút một tờ giấy ăn ở trên bàn, cúi xuống lau tay một cách hờ hững.

Cứ như thể với tất cả những món ăn và chiếc bánh mà Triều Từ đã dày công làm, hắn chỉ cần thực hiện một hành động hời hợt, thậm chí có thể nói là bất kính, đã là quá đủ nể mặt Triều Từ lắm rồi.

Triều Từ mím môi không nói gì.

Dường như Bùi Sơ không nhận ra cảm xúc chán nản và khó chịu của người đối diện, hắn dùng ngón tay thon dài của mình tháo chiếc cúc đầu để nới lỏng cổ áo, rồi nói với Triều Từ: "Đừng lúc nào cũng nghĩ đến những thứ không đâu, chúng ta không phải là đang yêu đương gì cả."

Sắc mặt Triều Từ càng thêm u ám.

Đúng vậy, giữa họ ngoài chuyện giường chiếu ra, dường như chẳng có gì là đáng để trao đổi.

Và chuyện giường chiếu cũng chỉ là một sự trao đổi ngang giá mà thôi.

......

Ngày hôm sau khi Triều Từ tỉnh dậy, ở bên cạnh đã không còn hơi ấm nữa.

Cậu khẽ cử động, dường như tất cả các khớp xương trong cơ thể đều đang kêu lên răng rắc.

Kiểu làm tình mạnh mẽ và không để ý đến cảm xúc như thế này thật là...

Triều Từ đỡ trán, cầm điện thoại lên xem giờ, bây giờ đã là mười giờ sáng.

Thường ngày, Triều Từ có thói quen đi ngủ lúc mười một giờ đêm và dậy lúc sáu giờ sáng, cách sinh hoạt điều độ đến mức giống như một ông già.

Việc ngủ một mạch đến mười giờ như thế này chỉ xảy ra khi tối hôm trước qua đêm với Bùi Sơ.

Việc Bùi Sơ liệu có thật sự "tệ" trong chuyện ấy hay không, Triều Từ không biết, nhưng ít nhất điều này cho thấy Bùi Sơ hoàn toàn không quan tâm đến việc Triều Từ sống chết ra sao, chỉ lo cho sự thoải mái của bản thân mình, không cần biết Triều Từ ngày hôm sau có dậy nổi hay không.

Nhưng nếu hắn thật sự ghét bỏ Triều Từ đến vậy, thì chỉ cần làm một lần là xong, đằng này hắn vừa tỏ ra ghét bỏ, vừa hành hạ đến ba bốn giờ sáng. Trước đây, Triều Từ còn nghĩ rằng Bùi Sơ đang lợi dụng việc này để trả thù mình.

Tất nhiên, bây giờ Triều Từ không nghĩ như vậy, vì cậu biết đó là ông chồng sau khi bị mất trí nhớ đang bắt đầu tỏ ra chảnh chọe, nên cũng không muốn chiều chuộng hắn nữa.

Quan hệ giữa Triều Từ và Bùi Sơ thực ra không quá phức tạp.

Trong thế giới này, Triều Từ sinh ra trong một gia đình không mấy giàu có. Gia cảnh của cậu bình thường, ngoại hình ưa nhìn nhưng không đến mức khiến người ta phải kinh ngạc. Thế nhưng, từ nhỏ cậu đã là một người rất thông minh, có tính tự lập cao. Dù không đặt quá nhiều tâm sức vào việc học, nhưng cậu vẫn dễ dàng thi đậu vào một trong hai trường đại học đứng đầu cả nước. Khi còn là sinh viên năm nhất, cậu đã bắt đầu khởi nghiệp với số vốn năm trăm nghìn mà mình kiếm được từ việc đầu tư chứng khoán. Trong thời đại mà 99% các dự án khởi nghiệp đều thất bại, thì cậu đã xây dựng được một công ty rất lớn chỉ trong vòng vài năm bằng chính khả năng của mình.

Khi Triều Từ hai mươi bảy tuổi, cậu đã trở thành người sáng lập và nắm giữ quyền lực của một đế chế kinh doanh khổng lồ. Thành công khi còn trẻ tuổi là một điều rất hiếm có, ngay cả với bất kỳ thế giới nào.

Là một tỷ phú trẻ vừa có tài vừa có sắc, lại có phong cách sống chính trực, sau khi Triều Từ bước chân vào bảng xếp hạng người giàu, cậu đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Cư dân mạng còn đùa rằng: "Cuối cùng trên bảng xếp hạng Forbes cũng có người đáng để gọi là chồng".

Năm nay, Triều Từ hai mươi chín tuổi, chưa lập gia đình và cũng chưa từng dính vào bất kỳ scandal nào. Mỗi khi trên mạng có tin tức về cậu, phần bình luận luôn tràn ngập những lời gọi "chồng ơi". Có lẽ không ai có thể ngờ rằng, một người đầy sức hút và kiêu hãnh như Triều Từ lại đang đắm chìm vào trong một mối quan hệ không có tương lai, lại còn rất hèn mọn trong chính mối quan hệ đó.

Triều Từ gặp Bùi Sơ khi cậu hai mươi ba tuổi, lúc ấy sự nghiệp của cậu chỉ vừa mới bắt đầu vài năm và có một chút khởi sắc. Khi đó, tài sản của cậu đã không hề nhỏ, nếu cậu chọn dừng lại và sống với số tài sản đó, thì cũng đã được xem là một người giàu có. Nhưng tham vọng của cậu đối với sự nghiệp không dừng lại ở đó, nên cậu đã rất bận rộn với các mối quan hệ, phải làm hài lòng rất nhiều người để mở rộng thị trường, để giải quyết vấn đề và cần sự hỗ trợ về chính sách,...

Trong một lần họp mặt giao lưu với ông Bùi, Triều Từ đã tình cờ gặp được Bùi Sơ, lúc đó Bùi Sơ mới chỉ mười chín tuổi.

Thực ra, không có cuộc gặp gỡ lãng mạn nào ở đây cả, tình yêu sét đánh của Triều Từ đối với Bùi Sơ chỉ xuất phát từ vẻ ngoài hoàn hảo không tì vết của hắn.

Từ nhỏ, Triều Từ đã khác biệt với những người khác. Khi mọi người đang học tập bình thường, cậu đã lên kế hoạch, định hướng cho cuộc đời của mình và thực hiện nó một cách nghiêm túc. Chính vì khả năng tự nhìn nhận bản thân một cách khách quan hơn người thường, nên cậu đã phát hiện ra sự khác biệt trong xu hướng tính dục của mình từ rất sớm. Khi còn học cấp hai, cậu đã nhận ra rằng mình thích người cùng giới, mặc dù cậu chưa từng rung động với bất kỳ ai.

Phải đến năm hai mươi ba tuổi, đối tượng khiến trái tim cậu xao xuyến mới xuất hiện, và dường như cảm xúc đến càng muộn thì nó lại càng mãnh liệt.

Sau đó, nhờ mối quan hệ với ông Bùi, Triều Từ và Bùi Sơ đã kết bạn với nhau. Triều Từ phải cẩn thận từng li từng tí trong từng hành động của mình, còn Bùi Sơ, một cậu ấm sống trong nhung lụa lại cư xử rất tự do và thoải mái.

Nhìn chung, mối quan hệ giữa họ khá êm đẹp, bởi vì Triều Từ vốn dĩ đã có năng khiếu giao tiếp rất tốt, chỉ cần cậu muốn thì không ai có thể cảm thấy khó chịu khi ở bên cậu.

Nhưng cho dù có cố gắng che giấu đến đâu, thì cảm xúc cũng không thể giấu kín hoàn toàn, cuối cùng Bùi Sơ đã nhận ra tình cảm của Triều Từ dành cho mình.

Bùi Sơ cảm thấy ghê tởm và từ đó không còn liên lạc gì với Triều Từ nữa.

Đến khi Triều Từ hai mươi sáu tuổi, Bùi Sơ hai mươi hai tuổi và vừa tốt nghiệp đại học.

Triều Từ nghe nói rằng Bùi Sơ đã cãi nhau với gia đình. Ông Bùi chỉ có một người con trai duy nhất là Bùi Sơ, ông hy vọng Bùi Sơ sẽ tiếp quản khối tài sản khổng lồ của gia đình mình. Nhưng Bùi Sơ lại không có chút hứng thú nào với việc kinh doanh, thứ duy nhất mà hắn đam mê chính là diễn xuất.

Dường như Bùi Sơ bẩm sinh đã thiếu hụt một số cảm xúc, vì thế hắn luôn tỏ ra lạnh lùng, kiêu ngạo, thậm chí là khó chịu, nhưng hắn lại có năng khiếu đặc biệt trong diễn xuất, như thể chỉ có diễn xuất mới giúp hắn cảm nhận những cảm xúc mà hắn thiếu hụt ở trong đời thực.

Hắn đã quyết định bỏ nhà ra đi để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, và ông Bùi cũng tuyên bố rằng, chỉ cần hắn còn ở trong làng giải trí, hắn sẽ không còn là con cháu của nhà họ Bùi nữa, cũng đừng hòng tiêu xài một đồng nào của gia đình.

Trong giới giải trí, nếu không có sự hậu thuẫn thì rất khó để nổi tiếng, nhưng Bùi Sơ lại có điều kiện và năng khiếu cực kỳ xuất sắc, chỉ cần hắn kiên nhẫn chắc chắn sẽ thành công.

Tuy nhiên, không chỉ gia đình không hỗ trợ hắn mà còn ra lệnh chèn ép hắn, các bộ phim truyền hình, phim chiếu mạng, quảng cáo, tạp chí mà Bùi Sơ tham gia đều bị cấm phát hành, đến mức cuối cùng không có đoàn phim nào dám nhận hắn.

Bùi Sơ không muốn chịu thua, thậm chí còn đến các trường quay để làm diễn viên quần chúng. Khi gia đình Bùi Sơ biết chuyện, họ vừa tức giận vừa lo lắng, cuối cùng đã cảnh báo với các trường quay rằng nếu ai còn dám nhận Bùi Sơ vào thì bộ phim của họ cũng đừng hòng mà quay được.

Tuy đã bị chèn ép đến mức đó nhưng Bùi Sơ vẫn không chịu cúi đầu. Nếu so về độ cứng đầu, thì dường như hắn chưa bao giờ thua ai, dù có chết ở ngoài đường hắn cũng sẽ không trở về.

Chính lúc đó, Triều Từ đã tìm đến hắn.

Triều Từ nói rằng cậu sẵn sàng tìm nguồn lực hỗ trợ cho Bùi Sơ, chống đỡ áp lực từ phía gia đình Bùi Sơ, nhưng với điều kiện là Bùi Sơ phải ở bên cậu trong bốn năm.

Triều Từ không thể quên được biểu cảm của Bùi Sơ lúc đó.

Lúc ấy, hắn trông cực kỳ thảm hại, đứng dựa vào bức tường của cung điện trong trường quay, trên tay cầm một ly mì ăn liền. Quần áo trên người đã nhăn nhúm và dính đầy bụi bẩn, nhưng khi hắn đứng đó, bóng dáng cao lớn của hắn như che khuất tất cả ánh sáng xung quanh, chỉ để lại bóng đổ sâu thẳm trên sống mũi và hốc mắt... Dù đã rơi vào tình cảnh này nhưng trông hắn vẫn giống một quý tộc cao ngạo.

Có vẻ như đề nghị của Triều Từ khiến hắn cảm thấy rất ngạc nhiên và buồn cười. Hắn tùy ý vuốt ngược mái tóc dài ngang vai ra sau, khi bàn tay của hắn dừng lại ở phía sau đầu, hắn nhìn lên bầu trời rồi bật cười  một cách khinh khỉnh.

"Được thôi."

Và từ đó, mối quan hệ của họ bắt đầu như thế.

Vì không có đoàn làm phim nào dám nhận Bùi Sơ, nên Triều Từ đã tự mình bỏ tiền ra, đầu tư hơn một trăm triệu để thành lập một đoàn phim. Ngoại trừ những tác phẩm bị nhà họ Bùi chèn ép ra, thì tác phẩm ra mắt chính thức đầu tiên của Bùi Sơ chính là vai nam chính trong một bộ phim truyền hình có kinh phí sản xuất lớn.

Nhà họ Bùi sắp đạt được mục tiêu rồi, vậy mà giữa chừng lại bị Triều Từ chen vào khiến ông Bùi tức giận đến run người. Tuy sản nghiệp của Triều Từ không thể sánh bằng nhà họ Bùi, nhưng cũng không phải là thứ mà nhà họ Bùi có thể chèn ép dễ dàng. Hơn nữa, lĩnh vực hoạt động của cả hai bên khác nhau hoàn toàn, ông Bùi chỉ biết tức giận chứ không có cách nào khác.

Bùi Sơ thực sự có tài năng diễn xuất xuất sắc, hơn nữa bộ phim truyền hình đó có kịch bản hay và nhà sản xuất chất lượng. Hơn một trăm triệu cũng không bị lãng phí vào tiền cát-sê mà được đầu tư vào những hạng mục cần thiết, vì thế ngay khi bộ phim vừa ra mắt Bùi Sơ đã nhanh chóng nổi tiếng.

Khi Bùi Sơ nổi tiếng và nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng, sự chèn ép của nhà họ Bùi cũng dần dần nới lỏng, vì việc này không thể công khai ra mặt.

Hơn nữa, Triều Từ vẫn đang ủng hộ Bùi Sơ nên bây giờ việc chèn ép cũng trở nên vô nghĩa.

Sau đó, Triều Từ tiếp tục đầu tư lớn cho hắn, cộng với việc Bùi Sơ có tài và có nhiều fan, nên hắn đã thuận lợi phát triển, tiến xa rất nhanh trong làng giải trí. Chỉ sau chưa đầy hai năm, nhờ vào tài năng diễn xuất và sự hỗ trợ tài chính của Triều Từ, mà hắn đã bước từ màn ảnh nhỏ lên màn ảnh rộng. Bộ phim điện ảnh đầu tay của hắn đã thành công rực rỡ, bộ phim thứ hai đã giúp hắn giành được danh hiệu nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Bây giờ hắn đã hai mươi lăm tuổi và đang ở đỉnh cao của giới giải trí.

Khi Triều Từ mới bắt đầu nâng đỡ Bùi Sơ, ông Bùi tuy rất tức giận nhưng cũng không nghĩ ngợi nhiều. Ông không hề biết rằng Triều Từ thích Bùi Sơ. Ông chỉ nghĩ rằng vì hai người là bạn tốt, nên Triều Từ đang ra tay nghĩa hiệp giúp đỡ Bùi Sơ.

Nhưng giấy thì không thể gói được lửa, tin đồn dần dần lan ra, cuối cùng ông Bùi mới phát hiện ra rằng, thì ra Triều Từ chẳng phải làm việc nghĩa gì mà là đang nhắm trúng con trai của ông!

Nhưng lúc này, Triều Từ đã ngồi vững vị trí ông lớn trong ngành, dù vẫn chưa thể sánh bằng nhà họ Bùi, nhưng cũng đã nằm trong danh sách top đầu của Forbes. Nhà họ Bùi muốn động đến cậu thì không còn là chuyện đơn giản, mà sẽ ảnh hưởng sâu đến tận gốc rễ.

Ông Bùi đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt.

Còn đối với những người trong giới quen biết với Triều Từ, họ cảm thấy Triều Từ điểm nào cũng tốt, năng lực xuất chúng, tác phong chính trực, nhân cách đáng tin cậy, chỉ có một điều duy nhất mà cậu không sáng suốt, đó chính là chuyện tình cảm. Nhưng đây là chuyện riêng của cậu, người ngoài sao có thể nói gì?

Chỉ là một chủ đề để nói trong lúc bàn chuyện phiếm, uống chút rượu mà thôi.

Thẩm Diệp, một người bạn thân của Triều Từ, mỗi lần nhớ đến chuyện này cũng cảm thấy không khỏi tiếc nuối.

Anh bạn của mình cái gì cũng tốt, nhưng sao lại nhất quyết đeo bám cái tên Bùi Sơ đó? Đổ biết bao nhiêu tiền của, còn làm mất lòng nhà họ Bùi, tốn bao nhiêu công sức mà chẳng thu được lợi ích gì. Bùi Sơ cũng không biết cảm ơn, còn dính scandal liên tục khiến Triều Từ sắp trở thành trò cười ở trong giới!

Hôm đó, khi anh ta lướt điện thoại và thấy bức ảnh Bùi Sơ gặp gỡ một nữ diễn viên ở cửa khách sạn, lại khiến anh ta cảm thấy bực bội.

Đúng lúc đó, anh nhận được tin nhắn từ Triều Từ.

[Nghe nói tối nay cậu tổ chức tiệc, ở đâu thế, tôi cũng muốn tham gia.]

Thẩm Diệp: [Không phải cậu luôn ghét mấy chỗ đông đúc và nói không có hứng thú sao?]

Triều Từ là tỷ phú tự thân, còn Thẩm Diệp là một cậu ấm sinh ra trong nhung lụa. Tình bạn của họ bắt đầu từ thời đại học, khi cả hai là bạn cùng phòng. Thẩm Diệp giống như hầu hết các cậu ấm khác, sống phóng túng, mê xe và phụ nữ, không bỏ sót bất cứ trò gì, nhưng anh ta lại là người rất nghĩa khí. Khi biết Triều Từ muốn khởi nghiệp, anh ta đã giúp đỡ đủ thứ về mặt quan hệ và tài chính. Có thể nói, thành công của Triều Từ có đến ba phần là công lao của Thẩm Diệp.

Nhờ vậy mà Thẩm Diệp nắm giữ 20% cổ phần của tập đoàn Triều Từ, và đã thoát khỏi cái bóng của việc sống dựa vào tài sản của bố mẹ. Giờ đây, tài sản của anh ta gần như ngang ngửa với cha mẹ của mình

Dù đã đạt được thành công lớn như vậy, nhưng Thẩm Diệp vẫn chưa chịu an phận, vẫn là một tay chơi nổi tiếng trong giới.

Anh ta không phân biệt giới tính, thích cả nam lẫn nữ, thường xuyên giới thiệu đối tượng cho Triều Từ, hy vọng rằng một ngày nào đó anh bạn của mình có thể thoát khỏi cái hố sâu mang tên Bùi Sơ. Nhưng trước đây, Triều Từ chỉ biết cúi đầu, mãi bám lấy cái hố này khiến Thẩm Diệp gần như tuyệt vọng, ai ngờ hôm nay lại bất ngờ mở mang đầu óc!



Thẩm Diệp tổ chức buổi tiệc lần này trên du thuyền mà anh ta vừa mới mua.

Khi Triều Từ xuất hiện, trung tâm của buổi tiệc chuyển từ Thẩm Diệp sang Triều Từ.

Trong khi mọi người vẫn còn đang dựa vào tài sản của cha mẹ, thì Thẩm Diệp đã tạo dựng được danh tiếng trong giới thượng lưu nhờ cơ hội mà anh ta tự mình đạt được. Huống hồ gì một người nằm trong danh sách các tỷ phú trong nước như Triều Từ, lại càng khiến các thiếu gia, tiểu thư trong giới không ngừng vây quanh, tâng bốc, dùng mọi lời để khen ngợi cậu.

Thẩm Diệp cũng rất vui, anh ta đặt một tay lên vai Triều Từ, tay kia nâng ly rượu: "Cuối cùng thì cậu cũng đã dứt khỏi cái tên kia rồi, thật tuyệt!"

"Đã bảo mà, cái tên Bùi Sơ đó có gì đáng để luyến tiếc? Triều Từ của chúng ta mà ra ngoài thì thiếu gì mỹ nhân đi theo, còn cái tên đó thì sao? Suốt ngày bày ra vẻ mặt khó chịu, tưởng nó là ai cơ chứ? Tôi khinh!"

Có lẽ vì quá vui mà Thẩm Diệp đã uống một đống rượu từ đầu buổi tiệc tới giờ, bắt đầu nói năng lung tung.

Nói rồi, anh ta nhìn xung quanh một lượt, kéo một thanh niên cao ráo và đẹp trai đến bên Triều Từ: "Nhìn xem, người này đẹp hơn Bùi Sơ đúng không?"

Thẩm Diệp lại liếc qua thanh niên đó.

Cậu thanh niên được anh ta gọi đến có vẻ ngoài khá giống Bùi Sơ, mang vẻ đẹp sắc sảo và rất cuốn hút. Ban đầu, Thẩm Diệp nghĩ rằng người này cũng không kém cạnh là bao, nhưng khi nhìn kỹ lại... có vẻ như vẫn còn thiếu chút gì đó so với Bùi Sơ.

Đúng là hết cách, để kiếm được người có vẻ ngoài như Bùi Sơ thật sự quá khó, trên đời này có mấy ai đẹp được như hắn chứ?

May mà mặt anh ta đã đỏ lên vì rượu, bây giờ dù có ngượng cũng không ai nhận ra.

Anh ta vớt vát lại nói: "Có thể là thua Bùi Sơ một chút, nhưng ngoan ngoãn hơn cái tên đó nhiều! Nó tưởng mình là cái gì mà suốt ngày ra vẻ! Hơn nữa..."

Thẩm Diệp bất ngờ hạ giọng xuống: "Hơn nữa người tôi dẫn đến, kỹ thuật chắc chắn giỏi hơn cái tên Bùi Sơ đó!"

Triều Từ nghe vậy thì khuôn mặt đen lại, đẩy Thẩm Diệp ra xa: "Được rồi, được rồi, tôi biết rồi. Sao tôi thấy cậu còn hằn học với Bùi Sơ hơn cả tôi, như một bà vợ hay cằn nhằn vậy."

"Haiz," Thẩm Diệp phẩy tay, cảm thấy Triều Từ chẳng hiểu được nỗi niềm cay đắng của mình, "Được rồi, cậu cứ từ từ nói chuyện với người ta đi, tôi qua bên kia đánh vài ván..."

Anh ta nói xong liền đi về phía nhóm người đang đánh bài bên kia, định để lại chút không gian riêng cho Triều Từ và cậu thanh niên đó.

Sau khi Thẩm Diệp rời đi, Triều Từ bắt chuyện đôi ba câu với cậu thanh niên bên cạnh. Cậu thanh niên này rất đẹp, khí chất cũng độc đáo, nhưng không phải là người mà Triều Từ muốn gặp tối nay.

Khi nhìn thấy Triều Từ và thanh niên đó trò chuyện khá thân thiết, các cậu ấm cô chiêu vốn đang căng thẳng vì sự xuất hiện của Triều Từ cũng dần thả lỏng, thoải mái chơi đùa hơn.

Khoảng hai mươi phút sau, đột nhiên có tiếng ly rượu vỡ vang lên cách chỗ Triều Từ không xa, sau đó là một tiếng tát mạnh và tiếng quát mắng: "Mày không biết điều à!"

Tức thì, sự chú ý của mọi người trong khu vực này đều đổ dồn qua đó.

Thẩm Diệp là người tổ chức buổi tiệc này, liền đặt bài xuống rồi đi xem tình hình ra sao, Triều Từ không có việc gì nên cũng đi theo.

Khi đến nơi, họ thấy một thanh niên khoảng hơn hai mươi tuổi, ngoại hình rất tuấn tú, mang vẻ đẹp lạnh lùng và sạch sẽ. Lúc này, cậu ta đang cúi đầu, trên mặt vẫn còn in hằn dấu tay đỏ ửng.

Đứng trước mặt cậu ta là một người trông có vẻ hung hăng và kiêu ngạo. Triều Từ có chút ấn tượng về gã, đó là Tôn Thịnh, con trai thứ hai của nhà họ Tôn, nổi tiếng là công tử ăn chơi khét tiếng trong giới.

Thẩm Diệp tuy chơi bời nhưng phải dựa trên tinh thần tự nguyện của đôi bên, còn người này chơi rất bẩn, danh tiếng cũng chẳng mấy tốt đẹp.

"Có chuyện gì vậy?" Triều Từ nhíu mày bước tới.

Tôn Thịnh vốn đang rất hung hãn, nhưng khi nhìn thấy Triều Từ thì lập tức thay đổi sắc mặt: "Không có gì đâu, chỉ là người dưới không biết điều, làm phiền ngài Chủ tịch Triều rồi."

"Cậu hai Tôn khoan nói đã," Triều Từ nở nụ cười như có như không, liếc nhìn gã một cái rồi quay sang thanh niên đang cúi đầu, hỏi: "Cậu nói đi, có chuyện gì đã xảy ra vậy?"

Hành động này của Triều Từ rõ ràng là không nể mặt Tôn Thịnh, khiến sắc mặt của gã có chút khó coi. Nhưng Tôn Thịnh cũng hiểu rằng, khoảng cách giữa gã và Triều Từ cách nhau rất xa, Triều Từ hoàn toàn không cần phải nể mặt gã. Nói một cách khó nghe là trước mặt Triều Từ, gã và thằng nhóc bị tát kia chẳng có gì khác nhau cả. Chỉ là một con kiến và một con kiến lớn hơn một chút... thì có gì khác biệt cơ chứ?

Nghe Triều Từ hỏi, thanh niên từ từ ngẩng đầu lên. Đôi mắt của cậu ta vẫn còn đỏ ngầu, trông còn hung hăng hơn so với Tôn Thịnh.

"Anh ta bỏ thuốc vào rượu, ép tôi phải uống." Thanh niên nói.

Nếu là người khác, cậu ta có lẽ sẽ không dám nói ra điều này. Nhưng khuôn mặt của Triều Từ vốn có độ nhận diện khá cao, cậu ta vừa nhìn đã nhận ra Triều Từ là người có địa vị cao nhất ở đây, là người chính trực nhất...

Nhưng nghĩ đến đây, trong lòng cậu ta lại dâng lên một chút sợ hãi. Những người giàu có làm gì có ai thật sự chính trực, thủ đoạn còn chẳng biết thâm độc đến mức nào.

Nhưng giờ cậu ta cũng không còn cách nào khác ngoài việc đặt hy vọng vào Triều Từ. Cậu ta đã nghe tiếng xấu của Tôn Thịnh từ trước, nếu đắc tội với gã thì chỉ gãy tay gãy chân là vẫn còn may.

Ngay khi nghe đến chuyện bỏ thuốc, sắc mặt của Triều Từ liền trở nên lạnh lẽo, cậu quay sang nhìn Thẩm Diệp vừa vội vã chạy đến: "Cậu tổ chức tiệc mà lại để mấy trò chẳng ra gì thế này xuất hiện à?"

Thẩm Diệp cứng người, sau đó liếc nhìn Tôn Thịnh một cái đầy giận dữ.

Anh ta và Tôn Thịnh tất nhiên không giống nhau, dẫu rằng bữa tiệc này là để vui chơi với đàn ông và phụ nữ, nhưng mọi thứ đều phải dựa trên sự đồng thuận, một bên muốn tiền, một bên muốn sắc. Trong bữa tiệc, ngoài những cậu ấm cô chiêu đến để giải trí, còn có những nam thanh nữ tú đến để khoe khoang hoặc tìm kiếm cơ hội từ những người giàu có.

Thẩm Diệp đã nghe nói về việc Tôn Thịnh chơi bẩn, nhưng chuyện này chưa từng xảy ra trước mặt anh ta. Anh ta nghĩ rằng những kẻ như gã sẽ không dám giở trò trong bữa tiệc của mình, nhưng ai ngờ ngay lần đầu tiên Triều Từ đến chơi mà gã đã gây rắc rối rồi.

"Tôn Thịnh, có phải tao đã nói từ lâu rồi là không được chơi mấy trò bẩn thỉu này trước mặt tao sao, mày có tin tao sẽ tiễn mày đi không?!" Thẩm Diệp bước tới, túm lấy cổ áo của Tôn Thịnh.

Mặt Tôn Thịnh đỏ bừng như gan lợn: "Thằng nhãi đó nói bậy mà mày cũng tin à?"

"Có thật hay không thì cứ xét nghiệm là biết ngay. Thẩm Diệp, gọi người tới lấy mẫu rượu trên sàn đi." Triều Từ nói rồi gọi điện thoại.

Chẳng mấy chốc, có người mang theo vali tới gấp. Trong lúc chờ đợi, mọi người trong phòng đều không dám rời đi hay có bất kỳ động tĩnh nào vì sợ hãi trước sức mạnh của Triều Từ.

"Chính là ly rượu đó, thử xem có bị bỏ thuốc không?" Triều Từ nói, khẽ ngẩng đầu ra hiệu về phía chất lỏng đã được thu thập, được đựng trong một chiếc ly.

Người đến xử lý rất nhanh chóng và chuyên nghiệp, chỉ mất vài phút chiếc máy ở trong tay đã vang lên vài tiếng "bíp bíp", sau đó anh ta nói: "Ngài Triều, trong ly rượu này có chứa Y-hydroxybutyric acid, còn gọi là nước ngoan ngoãn hay nước nghe lời."

Nghe đến đây, sắc mặt của Tôn Thịnh lập tức trắng bệch như nhà có tang gia.

Xui xẻo lắm mới bị bắt quả tang ngay trước mặt Triều Từ, mà gã nghe nói Triều Từ là kiểu người cứng nhắc như cán bộ nhà nước, lần này rất có thể là gã sẽ bị tống vào trong tù.

"Cậu hai Tôn, cậu giỏi lắm," Triều Từ nói, giọng điệu lạnh lùng.

"Giữ lại ly rượu và hiện trường, luật sư của tôi sẽ đến ngay."

Sau đó, cậu nhìn về phía chàng trai đang ngồi trên ghế sô pha, người từ đầu đến cuối chỉ nói một câu kia, rồi dịu giọng: "Áo của cậu bị rượu làm ướt rồi, theo tôi vào phòng thay đồ nhé."

Nghe vậy, chàng trai do dự một chút rồi từ từ đứng lên, đi theo Triều Từ ra khỏi đám đông.

Thực ra, Triều Từ không cần phải đích thân đưa người này đi thay quần áo, nhưng Triều Từ đặc biệt muốn làm vậy là vì... cậu đã để mắt đến chàng trai trẻ này rồi.

Giao dịch tiền và sắc, đôi bên tự nguyện thì làm sao có thể so sánh được với việc thuần phục một "chú sói con" nhìn là biết có câu chuyện đằng sau, đúng không?

Triều Từ dẫn cậu ta vào phòng thay đồ, trên đường đi Triều Từ đã dặn dò một nhân viên phục vụ mang quần áo đến. Hai người chưa đợi được một phút thì nhân viên đã mang một bộ quần áo tới.

Triều Từ nhận lấy quần áo, nhìn sơ qua kích thước rồi quan sát chàng trai, bèn nói: "Ở đây chỉ có quần áo của Thẩm Diệp, nhưng cậu cao hơn anh ta ít nhất bảy tám centimet, có thể sẽ hơi chật, tạm thời mặc đỡ nhé."

Chàng trai dĩ nhiên không phản đối, im lặng nhận lấy quần áo. Triều Từ cũng tự giác ra ngoài phòng và đóng cửa lại để chờ cậu ta thay đồ.

Chưa đầy hai phút sau, chàng trai đã bước ra.

Khi cậu ta thay xong bộ đồ sạch sẽ và đứng dưới ánh sáng sáng rực của căn phòng, cậu ta trông còn đẹp trai hơn nhiều. Triều Từ có thể khẳng định rằng, cậu ta chính là người đẹp trai nhất trong bữa tiệc này, thậm chí không thua kém gì so với Bùi Sơ, chỉ là phong cách của hai người khác nhau mà thôi.

Cả hai đều đẹp trai đến mức không ai sánh bằng, nhưng vẻ đẹp của Bùi Sơ lại quá mạnh mẽ và mang tính xâm lược, là một kiểu nhan sắc rất bá đạo. Còn chàng trai trước mặt lại khác, khí chất của cậu ta rất lạnh lùng, thanh thoát và tao nhã. Hai người giống như mặt trời rực rỡ và mặt trăng mát dịu, một người chói lòa, một người lạnh lẽo. Cả hai đều mang lại cảm giác khó gần vì những đặc điểm riêng biệt đó.

Đẹp như thế này thì không có gì kỳ lạ khi Tôn Thịnh bị dục vọng che mờ lý trí, đến mức dám bỏ thuốc để chiếm đoạt.

"Cậu là người mà Tôn Thịnh đưa đến à?" Triều Từ hỏi chàng trai.

Mặc dù câu hỏi của cậu khá thẳng thắn, nhưng giọng điệu lại bình tĩnh và ấm áp, không mang chút cảm giác chất vấn nào, cũng không khiến người được hỏi cảm thấy khó chịu hay lúng túng.

Nếu nói về cách trò chuyện và ứng xử, thiết lập của Triều Từ trong thế giới này đã đạt đến mức hoàn hảo. Cậu chưa bao giờ thất bại, ngoại trừ những lần đối diện với Bùi Sơ.

"Vâng ạ," chàng trai đáp lại.

"Vậy nếu cậu không muốn, tại sao còn đi cùng hắn?"

Chàng trai không trả lời.

Triều Từ thở dài một tiếng, đứng dậy cầm lấy ấm trà luôn có sẵn trong phòng, rót một tách trà rồi đưa cho chàng trai: "Ở đây buổi tối thường lạnh lắm, cậu uống chút gì ấm cho đỡ lạnh nhé."

"Về bên phía Tôn Thịnh, tôi sẽ để luật sư của mình thu thập bằng chứng. Sau đó, cậu có muốn kiện hắn hay không đều tùy ý cậu. Tôi có thể hỗ trợ nếu cậu cần."

Chàng trai đón lấy tách trà, động tác hơi cứng nhắc, nhưng khi nước trà ấm từ cổ họng chảy xuống dạ dày, sự căng thẳng trong lòng cậu cũng dần tan biến.

Chàng trai biết mình cư xử nãy giờ chưa phải phép lắm.

Tối nay, cậu ta có thể thoát khỏi tình cảnh khó khăn này là nhờ vào Triều Từ. Thậm chí, Triều Từ không đứng về phía những kẻ nhà giàu như mình mà còn cho Tôn Thịnh một bài học. Việc này đã là một ân huệ lớn lao, nhưng không ngờ Triều Từ còn nói sẽ sẵn sàng hỗ trợ nếu cậu ta quyết định kiện Tôn Thịnh.

Vì vậy, cậu ta tự nhiên cảm thấy biết ơn Triều Từ.

"Tôi..." Chàng trai chợt không biết bắt đầu từ đâu.

"Không cần vội," Triều Từ mỉm cười nhẹ nhàng, "Cứ từ từ nói. Trước tiên, cậu có thể cho tôi biết tên của cậu là gì được không?"

"Tôi tên là Tạ Kiêu," chàng trai nói.

Khi đã mở lời thì mọi chuyện sau đó dễ dàng nói ra hơn, chàng trai chậm rãi kể.

Tạ Kiêu hiện là sinh viên năm tư, học cùng một trường đại học với Triều Từ năm xưa, tương lai vốn đầy hứa hẹn nhưng gia đình lại gặp biến cố lớn. Cha nợ cờ bạc ba trăm nghìn rồi bỏ trốn, các chủ nợ không tìm thấy người nên ngày nào cũng đến để kiếm chuyện với mẹ và em gái. Mẹ ngã bệnh vì lo nghĩ nhiều, sau khi kiểm tra thì mới phát hiện bị mắc ung thư xương, hiện đang nằm trong phòng ICU, mỗi ngày đều tốn rất nhiều tiền.

Trước đây, Tôn Thịnh đã theo đuổi chàng trai này, nhưng cách làm của gã không được trong sáng cho mấy nên đã bị cậu ta đánh cho một trận.

Tôn Thịnh vừa thèm muốn vừa thù hận Tạ Kiêu. Sau khi nghe tin về gia đình của Tạ Kiêu, gã đã đến và nói rằng nếu Tạ Kiêu đồng ý đi cùng với gã đến buổi tiệc này, nếu Tạ Kiêu thể hiện tốt thì gã có thể giúp chi trả chi phí điều trị.

Tạ Kiêu đã đồng ý.

Nhưng cậu ta đã đánh giá quá cao bản thân, cũng như đã đánh giá quá cao Tôn Thịnh.

Cậu ta biết Tôn Thịnh là kẻ có thủ đoạn không sạch sẽ, nhưng không ngờ gã lại bẩn thỉu đến như vậy. Cậu ta nghĩ mình có thể chịu đựng được, nhưng cuối cùng cũng không nhịn nổi.

Khi nghĩ đến người mẹ đang nằm trong phòng bệnh, cậu ta cảm thấy có chút mờ mịt.

Triều Từ nghe xong cảm thấy xúc động.

Thật sự là một phiên bản nam của câu chuyện Lọ Lem.

Vừa hay, cậu có thể đóng vai một tổng tài bá đạo cứu mỹ nhân trong hoàn cảnh khốn khó này.



"Bây giờ mẹ cậu đang ở bệnh viện nào?" Triều Từ hỏi.

"Bệnh viện Nhân dân số 5 của thành phố..." Tạ Kiêu đáp.

"Bệnh viện đó trị ung thư xương cũng chỉ tạm ổn thôi, đi đến bệnh viện XX sẽ tốt hơn, nơi đó có nhiều thành tựu trong việc điều trị ung thư xương hơn." Triều Từ nói.

Sắc mặt của Tạ Kiêu có chút u ám, cậu ta tất nhiên biết bệnh viện XX tốt hơn, nhưng đó là một bệnh viện tư, chi phí điều trị đắt đỏ hơn và rất khó để đặt được lịch khám.

"Đừng lo, tiền viện phí tôi sẽ lo cho cậu." Triều Từ nói.

Triều Từ vừa dứt lời, Tạ Kiêu liền giật mình ngẩng đầu lên nhìn cậu, ánh mắt tràn đầy sự ngạc nhiên.

Chi phí điều trị cho một bệnh nhân ung thư xương giai đoạn cuối ít nhất cũng phải lên đến tiền triệu.

Triều Từ rất có tiền, trong bảng xếp hạng tỷ phú mới cập nhật năm nay, tài sản công khai của cậu đã vượt qua con số một trăm tỷ, nhưng các tỷ phú đều là những người hằng ngày làm từ thiện hay sao? Một người xa lạ vừa mới gặp mặt mà đã muốn bỏ ra vài triệu cho họ?

Tạ Kiêu nghĩ rằng Triều Từ đang đùa.

Triều Từ đương nhiên biết Tạ Kiêu đang nghĩ gì, cậu mỉm cười: "Tiền bây giờ đối với tôi chỉ là những con số, cậu là sinh viên của Đại học A, nói đúng hơn cũng là đàn em khóa dưới của tôi. Bữa tiệc hôm nay là do Thẩm Diệp tổ chức, nhưng cũng có thể coi là tôi đứng ra. Cậu gặp sự cố trong bữa tiệc của tôi, nên tôi tất nhiên phải có trách nhiệm."

"Bỏ ra mấy triệu cũng không sao, tôi chỉ coi đó là một việc thiện trong ngày của mình, cậu không cần lo lắng về chuyện tiền bạc... Hãy dành thời gian quý giá này để ở bên cạnh mẹ cậu nhiều hơn trong những ngày tháng cuối cùng." Triều Từ nói đến đây, giọng điệu cũng trở nên nặng nề.

Sắc mặt của Tạ Kiêu cũng dần u ám hơn.

Ung thư xương giai đoạn cuối thường chỉ còn khoảng ba đến sáu tháng để sống. Mẹ Tạ Kiêu được chẩn đoán cách đây một tháng, giờ có lẽ chỉ còn lại hai tháng nữa thôi.

"Người ta nói vô công bất thụ lộc, mấy triệu đối với anh có thể không là gì cả, nhưng đối với tôi đó là một con số rất lớn. Giờ mẹ tôi nằm trên giường bệnh, tôi không thể từ chối khoản tiền này chỉ vì lòng tự trọng ngớ ngẩn của mình. Nhưng thực sự tôi cảm thấy mình không xứng đáng để nhận nó, vì vậy..." Tạ Kiêu nói chậm rãi nhưng đầy kiên định, "Nhận được gì thì phải trả lại cho tương xứng, dù cho anh có muốn mạng của tôi —"

"Đừng đừng đừng," Triều Từ bật cười, ngắt lời chàng trai, "Cậu nói gì mà ngốc thế, thật thà quá rồi đấy. Đây đâu phải là thời phong kiến bán mình chôn cha. Bên tôi cũng chẳng thiếu người, cậu khác với họ chỉ ở chỗ gương mặt của cậu đẹp hơn thôi. Chẳng lẽ tôi muốn cậu làm người tình của mình sao?"

Chàng thanh niên cao ráo trước mặt im lặng một lúc lâu rồi nói, "Tôi đồng ý."

Lần này Triều Từ lại là người ngạc nhiên, vội nói, "Cậu nói gì vậy? Tôn Thịnh kia bỏ tiền ra để đổi lấy cậu, cậu cũng không chấp nhận, sao lại đồng ý với tôi? Tôi cũng không nghĩ mình đẹp trai hơn hắn ta đâu. Đừng nghĩ ngợi nhiều quá thanh niên à, cứ học hành chăm chỉ đi. Sau khi tốt nghiệp Đại học A, nếu làm việc chăm chỉ thì kiếm được tiền triệu cũng chỉ là chuyện một hai năm thôi..."

Triều Từ chưa kịp nói hết, Tạ Kiêu đã trầm giọng ngắt lời, "Tôi đồng ý."

"......"

Triều Từ thở dài bất lực: "Sao nói mãi mà cậu này vẫn không hiểu nhỉ?"

Thôi bỏ đi.

Triều Từ nghĩ.

Người trẻ mà, thường hay như vậy, nhận được một chút ân huệ từ người khác là sẵn sàng dốc hết lòng dạ để trả ơn. Chỉ cần Triều Từ không xem chuyện "người tình" này là thật, thì có lẽ vài ngày sau cậu nhóc này sẽ quên hết thôi.

"Giờ cũng đã khuya rồi, nhà cậu ở đâu tôi đưa cậu về. Ngày mai tôi sẽ sắp xếp cho mẹ cậu vào bệnh viện XX," Triều Từ nói.

Nghe thì có vẻ Triều Từ đang thể hiện sự lịch thiệp và phong thái của một người trưởng thành, nhưng nếu có một kẻ lõi đời ở đây, sẽ dễ dàng nhận ra Triều Từ đang cố tình gài bẫy chàng trai này.

......

Triều Từ lái xe đưa Tạ Kiêu về nhà, lúc này mới phát hiện nơi ở của chàng trai này cũng chật chội đến đáng thương.

Vì mẹ mắc bệnh ung thư xương giai đoạn cuối, nên Tạ Kiêu không ở ký túc xá nữa mà thuê một căn phòng và sống cùng với em gái mười một tuổi của mình. Hai anh em chen chúc trong một căn phòng cho thuê chưa đầy mười mét vuông, em gái ngủ trên giường, Tạ Kiêu ngủ dưới đất, còn các đồ đạc như bếp, tủ quần áo, bàn ghế đều xếp san sát nhau ở trong góc phòng.

Triều Từ nhìn cô bé mười một tuổi đó cũng cảm thấy không khỏi xót xa, cuối cùng quyết định đã tiễn Phật thì tiễn đến Tây Thiên, liền chuyển hai anh em đến ở tại một căn hộ mà cậu đang để trống ngay trong đêm hôm đó.

Lần này, Tạ Kiêu không hề cảm thấy ngại ngùng, có lẽ chàng trai này đã coi mình là tình nhân của Triều Từ rồi. Ông chủ bao tình nhân ở nhà riêng là chuyện quá bình thường.

Ngày hôm sau, Triều Từ sắp xếp để mẹ của Tạ Kiêu được chuyển vào bệnh viện XX, bản thân cậu cũng đích thân đi cùng để đảm bảo mọi thứ được ổn thỏa. Sau khi mọi việc đã xong, Triều Từ mới nói với họ rằng: "Có chuyện gì thì nhớ gọi cho tôi", rồi cậu rời đi.

Tạ Kiêu không muốn làm phiền Triều Từ nên không gọi điện cho cậu. Nhưng dù Tạ Kiêu bận rộn suốt ngày không có thời gian nghỉ ngơi, vẫn đều đặn nhắn tin cho Triều Từ trên WeChat.

Cho đến hơn nửa tháng sau, đột nhiên Triều Từ nhận được một cuộc gọi từ Tạ Kiêu, nhưng khi nhấc máy lại phát hiện giọng nói không phải của Tạ Kiêu mà là của em gái: "Anh Triều ơi, có người đang đánh anh em... hức hức... anh đến nhanh đi..."

Nghe đến đây, Triều Từ lập tức biết có chuyện chẳng lành. Trong điện thoại ngoài tiếng khóc của cô bé còn nghe được cả những âm thanh giống như tiếng đánh nhau.

Cậu vội vàng đứng dậy, thông báo cho thư ký mang theo bảo vệ, rồi vừa bước nhanh về phía thang máy vừa nói với cô bé: "Tiểu Vũ, em đừng lo lắng, anh sẽ đến ngay. Em có thể kể cho anh nghe tại sao họ lại đánh anh trai em không? Bọn họ có bao nhiêu người?"

"Có... có sáu người... Trước đây ba đã nợ họ tiền, nhưng ba chạy trốn rồi. Bây giờ họ thấy chúng em chuyển đến nhà mới nên đến đòi tiền. Nhưng chúng em không có tiền, họ không tin rồi đánh anh em..." Cô bé vừa nói vừa nấc nghẹn.

"Anh biết rồi. Tiểu Vũ, em hãy tìm chỗ trốn an toàn, bảo vệ bản thân, anh sẽ đến ngay."

Cậu vừa nói đến đây thì thang máy cũng vừa dừng lại ở tầng một, tài xế cũng đã đứng đợi sẵn ở cửa. Triều Từ bước ra, nhanh chóng lên xe rồi hướng về phía nơi ở của Tạ Kiêu.

May là nơi cậu đã sắp xếp cho Tạ Kiêu ở cũng không xa công ty, chỉ mất khoảng mười phút lái xe, nếu chạy nhanh thì chỉ cần bảy tám phút.

Ôi.

Đây có lẽ là tập thứ hai của bộ phim "anh hùng cứu mỹ nhân".

...

Đúng như Tạ Vũ đã kể, những người mà cha của Tạ Kiêu nợ tiền cờ bạc đã từng đến nhà Tạ Kiêu gây rối nhiều lần, nhưng họ biết nhà Tạ Kiêu thực sự đã hết tiền nên dần dần cũng ít lui tới hơn. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, không biết họ nghe được tin tức từ đâu mà biết rằng Tạ Kiêu và em gái đã chuyển đến khu chung cư cao cấp, còn đưa mẹ vào trong bệnh viện tốt hơn, chắc hẳn là đã có tiền rồi. Thế là họ không thể ngồi yên, điều tra suốt mấy ngày rồi lẻn vào bên trong khu chung cư để đòi tiền.

Ban đầu, họ định lấy được tiền thì rời đi, nhưng Tạ Kiêu ở trong một khu chung cư cao cấp như thế mà vẫn khăng khăng nói không có tiền, điều này đã khiến họ nổi giận, không nhịn được mà xông vào đánh nhau với Tạ Kiêu.

Tạ Vũ nhân lúc hỗn loạn lấy được điện thoại của Tạ Kiêu. Kể từ khi gia đình họ gặp chuyện, không còn ai có thể giúp đỡ họ được nữa. Đặc biệt là sau khi mẹ bị chẩn đoán mắc ung thư xương, họ đã vay hết mọi thứ có thể từ người thân, giờ đây có thể nói là không còn ai để nương tựa. Tạ Vũ cầm điện thoại suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng chỉ có thể nghĩ đến Triều Từ, người đã giúp đỡ gia đình họ rất nhiều cách đây hơn nửa tháng trước.

Anh Triều nói sẽ đến ngay nên Tạ Vũ cũng cảm thấy an tâm hơn, nhưng ngay sau đó nó lại lo lắng vì tiếng đánh nhau ở bên ngoài. Những người kia sẽ không đánh đến mức chết người, nhưng họ có đến sáu người, cho dù Tạ Kiêu có giỏi đánh nhau đến đâu cũng phải rơi vào thế yếu.

Anh Triều bảo nó phải bảo vệ bản thân thật tốt...

Nó biết rằng nếu mình ra ngoài, ngoài việc gây thêm rắc rối sẽ chẳng giúp được gì.

Tạ Vũ cắn môi, cố hết sức để chịu đựng.

Nhưng đúng lúc này, có người chợt nhớ ra Tạ Kiêu còn có một đứa em gái.

"Con nhóc này trốn ở đây à." Một người bước đến bên tủ quần áo, nhìn thấy Tạ Vũ đang trốn ở trong đó.

"Đúng lúc lắm, tao đang lo là anh mày cứng đầu, không sợ trời, không sợ đất!"

...

Khi Triều Từ đến nơi, Tạ Kiêu đang ôm chặt đứa em gái dưới thân mình, bản thân im lặng chịu đựng những cú đánh chí mạng từ những kẻ đó.

Mười mấy vệ sĩ của Triều Từ lao vào mở đường, sáu người kia vừa nhìn thấy mấy gã vệ sĩ to cao, lực lưỡng, trông không dễ đối phó này thì sợ cứng người, chẳng bao lâu sau toàn bộ bọn chúng đã bị khống chế hoàn toàn.

Triều Từ nhanh chóng bước tới đỡ Tạ Kiêu dậy.

Tạ Vũ nhìn thấy Triều Từ, cuối cùng không thể nhịn nổi nữa mà bật khóc.

Triều Từ ôm lấy cô bé nói: "Không sao rồi, chúng ta sẽ đưa anh em đi bệnh viện ngay."

Sau khi đưa Tạ Kiêu đến bệnh viện kiểm tra, kết quả là ngón trỏ tay trái bị gãy, cánh tay cũng bị gãy, trên người có nhiều vết bầm tím, nhưng may là nội tạng không bị tổn thương.

Sau khi bó bột, truyền nước xong xuôi trời cũng đã tối.

Tạ Vũ vẫn còn là trẻ con nên Triều Từ bảo người đưa cô bé về nhà ngủ trước.

Triều Từ ở lại chăm sóc Tạ Kiêu.

"Cậu bị thương thế này rồi, để tôi nhờ người chăm sóc mẹ cậu vài ngày, đừng cố quá. Còn Tiểu Vũ thì cậu cũng đừng lo lắng..."

Triều Từ nhẹ nhàng nói với Tạ Kiêu, nhưng bỗng cảm nhận được một bàn tay áp lên vai mình. Ngay sau đó, cậu bị kéo vào trong một cái ôm ấm áp và mạnh mẽ của Tạ Kiêu. Mũi Triều Từ lập tức ngửi thấy mùi thuốc cao thoang thoảng và cả một mùi hương khó tả - một mùi hương trong lành và sạch sẽ, đặc trưng của Tạ Kiêu.

"Cảm ơn anh, Triều Từ..." Tạ Kiêu khẽ nói, giọng khàn đi, Triều Từ có thể cảm nhận được hơi thở nóng bỏng của chàng trai phả vào cổ mình, cùng với sự run rẩy nhẹ nhàng từ cơ thể đối phương.

Lúc bị người ta đến tận nhà để đòi nợ, đến giây phút cuối cùng khi bản thân ôm chặt lấy em gái vào trong lòng, Tạ Kiêu đã thật sự cảm thấy rất tuyệt vọng.

Tạ Kiêu không biết liệu mình có thể bảo vệ được em gái hay không.

Triều Từ lại một lần nữa xuất hiện kịp lúc như một vị thần.

Có lẽ cảm giác đó quá mạnh mẽ, quá choáng ngợp, hoặc có lẽ cảm xúc hiện tại của chàng trai này đã quá hỗn loạn, đến mức không thể diễn tả được cảm xúc thực sự trong lòng mình, nhưng dù thế nào thì cảm xúc mãnh liệt này cần một cách để giải tỏa.

Tạ Kiêu bất chợt cúi xuống một chút và hôn lên môi Triều Từ.

Một nụ hôn dữ dội, đầy mãnh liệt.

Triều Từ bị động tác bất ngờ của Tạ Kiêu làm cho sững sờ, trong thoáng chốc không có phản ứng gì, để mặc cho đối phương mút lấy đôi môi, sau đó mở toang hàm răng, chiếm lấy khoang miệng của cậu.

Khi Triều Từ kịp phản ứng lại, môi lưỡi của cậu đã bị làm cho tê dại, cậu cố gắng giữ lại chút lý trí cuối cùng để đẩy đối phương ra.

"Cậu đang làm gì vậy?"

Triều Từ muốn nghiêm khắc trách mắng, nhưng chợt sững người khi nhìn thấy ánh mắt của Tạ Kiêu.

Ánh mắt của Tạ Kiêu quá... quá chân thành, quá trực diện, quá...

Trong đó còn pha trộn những điều mà Triều Từ đã từng khao khát, muốn tìm thấy ở người kia, nhưng dù đã hy sinh tất cả, cậu vẫn chưa từng có được.

Triều Từ bỗng chốc không thốt nên lời.

Và khi kịp nhận ra, cậu đã bị đối phương hôn thêm lần nữa một cách dữ dội.



Khi Triều Từ nhận cuộc gọi từ Tạ Vũ, có lẽ cậu cũng không ngờ rằng cuối cùng mình sẽ kết thúc trong căn phòng bệnh, trên chiếc giường chật hẹp và trải qua một đêm hoang đường với Tạ Kiêu.

Triều Từ biết rằng Tạ Kiêu luôn coi mình là người tình của cậu ta, mặc dù Triều Từ đã cố gắng giải thích nhưng không có kết quả, nên cuối cùng cũng đành thuận theo. Cậu cứ nghĩ rằng qua một thời gian Tạ Kiêu sẽ hết cơn bốc đồng, rồi cậu sẽ có dịp giải thích rõ ràng với Tạ Kiêu. Nhưng không ngờ, chàng trai này lại hưng phấn đến mức muốn dâng hiến cả bản thân.

Là một người đã dày dặn kinh nghiệm trong thế giới của người lớn, hơn nữa còn nắm giữ quyền lực, lẽ ra Triều Từ phải đủ chín chắn và lý trí để đẩy Tạ Kiêu ra.

Nhưng Triều Từ không hiểu vì sao, có lẽ là vì cậu bị xúc động bởi tình cảm chân thành và quyết tâm của Tạ Kiêu, có thể là do hôm nay cậu quá mệt mỏi, tinh thần mờ mịt, hoặc cũng có thể là cậu đã chấp nhận số phận của mình, hoặc là...

Có lẽ cậu đã thực sự thoát khỏi lời nguyền của Bùi Sơ.

Cậu không còn chỉ thích duy nhất một người nữa.

Triều Từ bị Tạ Kiêu làm đến tận ba bốn giờ sáng. Con người Tạ Kiêu không có gì để phàn nàn, nhưng khi trên giường lại hành động giống như một con thú y hệt Bùi Sơ.

Bùi Sơ thì lười chăm sóc cảm xúc của Triều Từ khi lên giường, chỉ quan tâm đến sự thoải mái của bản thân, còn Tạ Kiêu thì rất muốn làm cho Triều Từ thoải mái, nhưng cậu ta là người mới vào nghề, kỹ thuật rất kém, thậm chí còn tệ hơn Bùi Sơ.

Tạ Kiêu bị gãy tay nhưng vẫn cố gắng làm đến tận ba lần, cuối cùng Triều Từ với đôi mắt đầy nước mắt phải đẩy Tạ Kiêu ra khi cậu ta lại muốn tiến đến gần, giọng Triều Từ khàn khàn nói: "Cậu còn muốn giữ cái tay này nữa không?"

Cuối cùng, một người vừa bó bột tay, một người không đứng thẳng lưng nổi nữa, lóng ngóng lau rửa cho nhau và dọn dẹp qua loa hiện trường.

Sau khi xong xuôi mọi thứ, Triều Từ đã mệt đến mức không thể chịu nổi, nằm bẹp lên giường bệnh rồi ngủ thiếp đi.

Dù hôm nay người bị thương nặng nhất là Tạ Kiêu, người phải dùng nhiều sức theo đủ mọi nghĩa cũng là Tạ Kiêu, nhưng đây là lần đầu tiên mà chàng trai này được trải nghiệm và hưng phấn đến như vậy, đến mức cả đêm cũng không chợp mắt được.

Triều Từ mơ màng tỉnh dậy vào lúc bảy giờ sáng, thấy tên nhóc này vẫn chưa ngủ, vừa ngạc nhiên lại vừa bất lực. Triều Từ khẽ ôm Tạ Kiêu vào lòng nói: "Ngủ đi, nghỉ ngơi không đủ thì xương cốt sẽ không lành được đâu."

Sau lời nói này mới khiến Tạ Kiêu miễn cưỡng ngủ được.

Hai người ngủ một mạch đến tận trưa. Sau khi tỉnh dậy cậu lại đưa Tạ Kiêu đi kiểm tra, bác sĩ nói không có gì nghiêm trọng, chỉ cần về nhà nghỉ ngơi, định kỳ đến thay thuốc là được.

Triều Từ đưa Tạ Kiêu về nhà, sắp xếp người chăm sóc cho Tạ Kiêu và Tạ Vũ, sau đó mới quay lại công ty.

Cậu làm việc đến tám giờ tối thì thấy tin nhắn từ Thẩm Diệp: "Tối nay có tiệc Lâm Bân đứng ra mời, cậu có đi không?"

Triều Từ nhìn tin nhắn, hơi chững lại một chút.

Từ sau lần đầu tiên đi cùng với Thẩm Diệp đến những nơi như thế này, trong nửa tháng qua, Thẩm Diệp cũng đã gọi cậu hai lần và cậu cũng không từ chối lần nào.

Nhưng bây giờ... Tạ Kiêu...

Cậu im lặng một lúc rồi tự cười bản thân mình một cách chua xót.

Giữa cậu và Tạ Kiêu chưa có gì rõ ràng, mối quan hệ giữa hai người vẫn còn chưa xác định, chẳng lẽ cậu phải gò ép bản thân mình để giữ gìn trinh tiết cho người ta sao?

Vì mối tình thất bại thảm hại với Bùi Sơ, mà mỗi khi nghĩ đến việc phải giữ mình trong sạch, cậu lại cảm thấy phản cảm.

Đặc biệt là khi hai người chưa phải là người yêu thực sự.

Thật giống như đang tự hạ mình vậy.

Tất nhiên, cậu không có ác cảm hay chối từ Tạ Kiêu, thực ra cậu rất thích chàng trai này, chỉ là cậu nghĩ rằng mối quan hệ giữa họ chưa đạt đến mức đó.

Triều Từ trả lời tin nhắn của Thẩm Diệp: [Địa chỉ?]

Bên kia nhanh chóng gửi địa chỉ tới.

...

Bùi Sơ đã nửa tháng không gặp Triều Từ.

Thực ra, hắn cố tình muốn kéo dài tình hình căng thẳng này với Triều Từ.

Bởi vì lần trước, sau khi hắn mừng sinh nhật cùng với Triều Từ, Triều Từ đã gửi cho hắn một bức ảnh chụp cùng với một nữ diễn viên nổi tiếng tại cửa khách sạn vào tối hôm trước. Triều Từ cầm bức ảnh đó và yêu cầu hắn giải thích.

Khi Bùi Sơ nhìn thấy bức ảnh này, cảm giác đầu tiên là một sự áy náy không rõ lý do, nhưng cảm giác này chỉ thoáng qua nhanh đến mức chính hắn cũng không nhận ra, và ngay sau đó là cơn giận dữ và sự khinh bỉ.

Hắn trả lời Triều Từ: [Giải thích gì? Tôi không ngủ với cô ta. Nhưng cho dù tôi có ngủ với cô ta thì sao? Chẳng lẽ tôi phải giữ mình trong sạch vì anh?]

Hắn nghĩ rằng Triều Từ sẽ cãi nhau với hắn, hoặc như trước đây sẽ gửi những lời xin lỗi, nhưng dù sao đi nữa...

Dù sao đi nữa cũng không nên là phản ứng như hiện giờ.

Triều Từ chỉ nhắn lại ba chữ "Tôi biết rồi" và không liên lạc với hắn nữa.

Đêm đó, trong lòng hắn bỗng dưng cảm thấy bất an, như thể bị mất hết phương hướng, không còn điểm tựa.

Ngày hôm sau, không biết thế nào mà hắn lại nhắn tin cho Triều Từ nói rằng tối nay hắn sẽ về ăn tối, muốn Triều Từ làm món pudding sữa.

Món pudding sữa mà Triều Từ làm rất ngon.

Đây là một trong những lần hiếm hoi trong ba năm qua, Bùi Sơ thực sự chịu nhún nhường trước Triều Từ.

Ban đầu Bùi Sơ còn nghĩ rằng Triều Từ sẽ đồng ý, sẽ chuẩn bị cho hắn cả một bàn thức ăn thịnh soạn, sau đó hai người lại có một buổi tối vui vẻ giống như trước.

Mặc dù hắn luôn tỏ ra khinh thường Triều Từ, mặc dù hắn chưa chắc đã hiểu được cảm xúc thật của mình, nhưng ít nhất hắn cũng biết rằng mình say mê cơ thể của Triều Từ.

Tuy Triều Từ có vẻ ngoài khá ưa nhìn, nhưng khi so với Bùi Sơ, một người được xem là đỉnh cao của thẩm mỹ con người, thì không có gì đáng để so sánh. Trong làng giải trí này, những nam nữ diễn viên muốn quyến rũ Bùi Sơ hầu như đều có ngoại hình vượt trội hơn Triều Từ.

Nhưng thực ra, Triều Từ... rất có sức hút.

Triều Từ có thứ mà những người chỉ có vẻ bề ngoài hào nhoáng không thể sánh được.

Người đàn ông này là một kẻ thống trị tuyệt đối, anh ta thành thạo trong các quy tắc xã hội tàn khốc và trò chơi người lớn, từ tầng đáy leo lên đến tầng lớp có thể can thiệp và thiết lập quy tắc. Anh ta luôn mỉm cười ấm áp, nhưng không một ai dám phớt lờ anh ta, mọi người đều thuần phục và bước theo những gì mà anh ta đã sắp đặt.

Đây là một sức hút khó diễn tả và cực kỳ quyến rũ, khiến người ta bị mê hoặc. Bùi Sơ đã từng nghe một số người đồng tính nam gọi Triều Từ là "món ngon tuyệt hảo" trong giới, dù ngoại hình của anh ta không phải là nổi bật nhất, nhưng chỉ cần được lên giường với người đàn ông này một lần thì có chết cũng đáng giá.

Bùi Sơ thể hiện sự khinh bỉ khi nghe được những lời này, nó xuất phát từ cơn giận dữ khi thấy đồ vật mà mình sở hữu lại bị kẻ khác thèm muốn.

Nhưng thực ra, dù trên môi hắn không bao giờ thừa nhận, nhưng sâu thẳm trong lòng hắn lại đồng tình với những lời đó.

Hơn nữa, hắn còn hiểu Triều Từ nhiều hơn những người đó, hắn biết rằng sức hút của Triều Từ không chỉ đơn giản là những gì mà họ biết, chỉ cơ thể của Triều Từ thôi đã đủ để cuốn hút Bùi Sơ rồi.

Hắn không bao giờ thừa nhận, nhưng thực ra hắn đã mong đợi buổi tối đó.

Hắn nghĩ rằng Triều Từ sẽ phản hồi rất nhanh, nhưng không ngờ hắn phải chờ hơn một giờ đồng hồ mới nhận được một câu trả lời lạnh lùng: [Tối nay ở công ty có việc, không rảnh.]

Sự nhún nhường hiếm hoi của hắn vậy mà đổi lại là một thái độ lạnh lùng, Bùi Sơ ném mạnh điện thoại xuống sô pha, trong lòng tràn đầy cơn tức giận không rõ nguyên nhân và cũng không thể giải tỏa.

Vì vậy, hắn ôm lấy cơn tức giận vô lý này mà không nhắn tin cho Triều Từ suốt hơn nửa tháng.

Điều khiến hắn tức giận hơn nữa là Triều Từ suốt hơn nửa tháng qua cũng không gửi cho hắn bất kỳ tin nhắn nào!

Hắn mỗi ngày đều mở khung chat của Triều Từ, nhìn vào đoạn tin nhắn lạnh nhạt cuối cùng của đối phương "Tối nay ở công ty có việc, không rảnh", mỗi lần nhìn vào là mỗi lần khiến hắn tức đến nghiến răng.

Được thôi, bây giờ anh cũng biết thái độ rồi đúng không? Tôi muốn xem ai chịu đựng được lâu hơn ai.

Nhưng cuối cùng, người không chịu được lại là Bùi Sơ.

Khi Triều Từ đang uống rượu cùng với Thẩm Diệp trong căn biệt thự mới mua của một cậu ấm nào đó, vây xung quanh họ có rất nhiều nam nữ, thì đột nhiên điện thoại của cậu reo lên.

Đó là âm thanh thông báo tin nhắn, Triều Từ tiện tay lấy điện thoại ra xem.

Bùi Sơ: [Tôi đang đến nhà anh, anh có ở đó không?]

"Nhà anh" mà Bùi Sơ nói chính là căn biệt thự mà Triều Từ đã sống suốt năm năm qua. Trong ba năm qua, hầu hết các cuộc gặp gỡ của cậu và Bùi Sơ đều diễn ra ở đó.

Triều Từ cau mày trả lời: [Đừng đến, tôi không có ở nhà.]

Bùi Sơ nhanh chóng phản hồi, dường như có chút kích động: [Khuya rồi mà anh còn chưa về, anh đang tăng ca ở công ty à?]

Triều Từ cảm thấy mình giống như một người chồng đang bị vợ chất vấn vì ngoại tình, nhưng rồi lại thấy sự so sánh này thật buồn cười.

Cậu với Bùi Sơ đâu phải là vợ chồng, như Bùi Sơ đã nói, họ không có bất kỳ tình cảm nào cả, chỉ là một mối quan hệ bạn tình trên giường, không cần phải giữ lòng chung thủy với nhau.

Triều Từ nghĩ đến đây cũng cảm thấy mình không cần phải nói dối, cậu trả lời với Bùi Sơ bằng một chữ: [Không.]

[Thế anh ở đâu?]

Giọng điệu chất vấn ngày càng rõ rệt, Triều Từ cau mày trả lời: [Đang tụ tập cùng với Thẩm Diệp ở chỗ Lâm Bân.]

Sau đó, phía bên kia không gửi thêm tin nhắn nào nữa.

Triều Từ cũng không để tâm, cậu đặt điện thoại xuống, tiếp tục cầm ly rượu lên vừa uống vừa trò chuyện với Thẩm Diệp, tiện thể nói chuyện với anh chàng đẹp trai ngồi bên cạnh.

Chàng trai này trông khoảng hai mươi bốn tuổi, ngũ quan khá sắc nét, thân hình có vẻ rất cường tráng, thuộc dạng người cứng rắn và nam tính. Có lẽ Thẩm Diệp thấy mấy anh chàng trước đó có phong cách tương tự như Bùi Sơ nhưng không hợp ý Triều Từ, nên lần này đã đổi phong cách khác.

Chàng trai này trông có vẻ trầm tĩnh, ít nói, nhưng khi trò chuyện lại phát hiện ra tính cách của anh ta thực sự rất chín chắn. Dù Triều Từ không có cảm giác động lòng gì, nhưng cậu rất trân trọng sự trưởng thành của đối phương, nói chuyện càng lúc càng thấy hợp, đến mức bỏ qua Thẩm Diệp mà chuyển sang trò chuyện vui vẻ với anh chàng này.

Dù sao thì Thẩm Diệp cũng ngốc, không có gì đáng để nói.

Khi Bùi Sơ xuất hiện, điều đầu tiên mà hắn thấy là Triều Từ đang trò chuyện vui vẻ với một người đàn ông khác, người này còn chạm vào mặt, động tay động chân với Triều Từ, còn Triều Từ thì lại cười với anh ta.

Cơn giận vốn đã sôi sục của Bùi Sơ lập tức bùng lên mạnh mẽ hơn.

Ngay khi biết Triều Từ đang ở chỗ của Lâm Bân và Thẩm Diệp, Bùi Sơ đã tức giận đến mức không thể chịu nổi. Thẩm Diệp vốn dĩ không phải là người tử tế gì, Bùi Sơ luôn không thích việc Thẩm Diệp và Triều Từ qua lại thân thiết với nhau, vì tên đó thích chơi bời lại còn hay xúi giục Triều Từ. May mà Triều Từ chưa bao giờ đáp lại những lời xúi giục của Thẩm Diệp.

Còn Lâm Bân thì lại là một kẻ nổi tiếng chơi bời trong giới, cứ vài ba hôm là tổ chức tiệc tùng, Triều Từ lại bị Thẩm Diệp dẫn đến chỗ Lâm Bân, họ làm gì thì không cần đoán cũng biết!

Bùi Sơ giận đến mức mắt cũng đỏ lên.

Ngay sau đó, hắn lập tức gọi điện cho bạn bè để hỏi địa chỉ buổi tiệc của Lâm Bân tối nay, nhận được địa chỉ xong thì hắn lái xe nhanh đến, vừa đến nơi đã thấy cảnh tượng như vậy.

Thực ra, người đàn ông đẹp trai đó chỉ đơn giản là chạm vào mặt của Triều Từ. Trước đó, Thẩm Diệp ngồi cạnh họ vô tình làm rượu trong ly của Triều Từ văng ra, khiến một ít rượu bắn lên mặt của Triều Từ nhưng vì lượng rượu quá ít nên Triều Từ không để ý. Người đàn ông đẹp trai đó chỉ là chỉ ra điều đó mà thôi.

Sau khi được chỉ ra, Triều Từ đang định lấy khăn giấy để lau mặt thì đột nhiên cảm thấy có một lực mạnh kéo mình đứng dậy.

Chuyện gì thế này?

Triều Từ cảm thấy khó hiểu, khi đứng vững rồi mới nhìn thấy người kéo mình là Bùi Sơ.

"Em đến đây làm gì?" Triều Từ cau mày hỏi.

"Tôi đến đây làm gì ư?" Bùi Sơ tức đến mức muốn bật cười, "Tôi còn muốn hỏi anh đến đây để làm gì, rốt cuộc anh đến đây để làm gì?!"

"Chỉ là ra ngoài chơi với Thẩm Diệp, tiện thể xem có ai hợp ý không." Triều Từ nói.

Triều Từ rất thẳng thắn, vì cậu cảm thấy không có gì đáng phải giấu giếm.

Dù sao đi nữa thì giữa cậu và Bùi Sơ ngoài mối quan hệ thể xác ra cũng không còn gì khác, thậm chí Triều Từ còn là người chủ động trong mối quan hệ này.

Triều Từ là người chi tiền, chẳng có gì phải cảm thấy có lỗi cả.



Bùi Sơ thực sự bị Triều Từ chọc tức đến mức bật cười, cơn tức giận như đang bùng nổ trong lục phủ ngũ tạng của hắn.

Hắn theo phản xạ muốn nghiêm khắc chất vấn Triều Từ, nhưng lời nói lại nghẹn lại trước khi thốt ra.

Lý do mà Triều Từ có thể thản nhiên như vậy, chẳng lẽ hắn lại không biết sao?

Bởi vì hắn luôn nhấn mạnh với Triều Từ rằng giữa họ không cần sự chung thủy, cũng không cần tình cảm.

Bây giờ nếu hắn chất vấn Triều Từ, có lẽ sẽ bị Triều Từ mỉa mai lại bằng những lời tương tự mà thôi.

Bùi Sơ nghĩ đến đây rồi nhìn vào vẻ mặt bình tĩnh của Triều Từ, lý trí của hắn dường như đã dần trở lại.

Hắn nghĩ rằng Triều Từ đang giận dỗi với hắn.

Triều Từ cảm thấy khó chịu trong lòng mới ra ngoài tán tỉnh người khác để khiến hắn ghen.

Rõ ràng, mục đích của Triều Từ đã đạt được.

Bùi Sơ lặng lẽ nhìn Triều Từ một lúc, đột nhiên nắm chặt tay cậu và kéo cậu ra ngoài.

Triều Từ nhíu chặt mày, muốn rút tay mình ra khỏi tay Bùi Sơ, nhưng sức của Bùi Sơ quá lớn, tay của hắn kẹp chặt cổ tay cậu như hai thanh thép khiến cậu không thể nào thoát ra được. Trong lúc bối rối, cậu đã bị hắn kéo ra khỏi cửa.

Sau đó, Bùi Sơ mở cửa ghế phụ, đẩy mạnh Triều Từ vào trong rồi đóng cửa lại.

Triều Từ ngồi trong ghế phụ, ánh mắt bình tĩnh, không hiểu hôm nay Bùi Sơ phát điên cái gì.

Chưa đầy vài giây sau, Bùi Sơ mở cửa ngồi vào ghế lái, rồi cúi người thắt dây an toàn cho Triều Từ.

Khi hắn cúi người lại gần, Triều Từ cảm thấy có chút không được tự nhiên.

Đây là lần đầu tiên Bùi Sơ quan tâm đến chi tiết nhỏ nhặt như vậy.

Thắt dây an toàn xong, Bùi Sơ đạp ga rồi lái xe đi ngay.

"Em định đưa anh đi đâu?" Triều Từ nhìn ra ngoài cửa sổ, giọng có chút lạnh lùng.

"Về nhà." Giọng của Bùi Sơ còn lạnh lùng hơn.

"Hôm nay em nổi điên cái gì?" Triều Từ quay đầu nhìn hắn, vẻ mặt không vui.

"Gã vừa rồi xấu như thế mà anh cũng để mắt đến à?" Bùi Sơ đáp trả, dường như xung quanh hắn còn toát ra một luồng khí đen.

Triều Từ: "......"

Cậu nghĩ một lúc rồi nói: "Thẩm Diệp bảo người đó có tám múi cơ bụng."

Bùi Sơ: "......"

Áp suất không khí xung quanh hắn dường như càng thấp hơn.

Sau một hồi im lặng, hắn không tin nổi mà nhướn mày lên: "Tôi không có à?"

"Em có hay không thì liên quan gì đến anh ta?" Triều Từ hỏi ngược lại.

"Sao lại không liên quan? Da gã thô ráp, chỉ có cơ bắp, cao cũng không bằng tôi, nhìn qua là biết kiểu người chỉ biết tập gym cho có, mắt thì nhỏ, môi thì dày... trông xấu chết đi được." Bùi Sơ liên tục công kích vẻ ngoài của đối phương.

Triều Từ: "............"

Gì mà da thô, mắt nhỏ, môi dày, đó gọi là da màu đồng, mắt một mí, gương mặt anh tuấn! Còn chuyện chiều cao, Bùi Sơ đã cao 1m92 rồi, chẳng lẽ phải cao cỡ Diêu Minh mới chịu sao, mà anh chàng kia cao 1m88 cũng là rất cao rồi được chưa!

Cậu hơi nhức đầu, đưa tay xoa nhẹ trán: "Bùi Sơ, anh không biết em đang phát điên chuyện gì, nhưng chuyện này không thể có lần thứ hai."

"Anh và em chẳng có liên quan gì, đó cũng là điều mà em đã nói không biết bao nhiêu lần trước đây. Anh trả tiền và chúng ta chỉ có mối quan hệ bạn tình, không có bất kỳ cảm xúc hay sự chung thủy nào đối với nhau. Anh muốn tìm ai là việc của anh, kể cả nếu người đó rất xấu thì đó cũng là lựa chọn của anh, em không có quyền can thiệp vào đời sống cá nhân của anh."

Bùi Sơ tạm thời không cãi được gì.

Những câu này y chang những câu mà trước đây hắn từng dùng để chối bỏ Triều Từ. Bây giờ, từng câu từng chữ đều được Triều Từ trả lại cho hắn.

Hắn gần như không thể phản bác lại.

Trong lòng không ngừng dâng lên cảm giác chua xót và khó chịu.

Hóa ra hắn thực sự quan tâm Triều Từ đến thế.

Sự lạnh lùng trước đây là chỉ vì quá tự tin, thậm chí còn mang theo một chút cảm giác muốn trả đũa.

Hắn im lặng suốt quãng đường còn lại, không nói lời nào. Triều Từ nghĩ rằng hắn đã nghe hiểu nên cũng không nói thêm gì.

Lái xe gần một tiếng thì cuối cùng cũng đến nhà của Triều Từ.

Khi xe dừng lại, Triều Từ mở cửa xe, chuẩn bị bước xuống thì đột nhiên nghe Bùi Sơ nói: "Tôi cứ muốn can thiệp đấy."

Triều Từ còn chưa kịp phản ứng lại xem câu nói đó có ý nghĩa là gì, vì đã gần một tiếng trôi qua kể từ lúc hai người nói chuyện với nhau.

Trong khi Triều Từ còn đang bối rối, Bùi Sơ đã nhanh chóng xuống xe, hắn kéo cậu ra khỏi xe, dẫn thẳng đến cửa nhà rồi mở cửa ra.

Hắn có chìa khóa nhà của Triều Từ.

Sau khi mở cửa, hắn kéo Triều Từ vào theo rồi đóng mạnh cửa lại.

Ngay sau đó, môi của Triều Từ bị hắn mạnh mẽ chiếm lấy.

Hắn hôn quá mãnh liệt đến mức Triều Từ không thể thở nổi, nhưng lúc này cậu lại nghĩ đến Tạ Kiêu - thằng nhóc ngang ngược đó cũng hôn cậu dữ dội như vậy.

Chỉ khác là Tạ Kiêu không có kinh nghiệm, lần đầu tiên hôn còn để răng va vào môi cậu, vụng về và lóng ngóng.

Nhận ra Triều Từ đang phân tâm, Bùi Sơ lại càng hôn cậu dữ dội hơn, làm cho đôi môi của cậu tê rần, cảm giác đau nhói khiến cậu tỉnh táo trở lại.

Khi tỉnh táo lại, trong lòng Triều Từ bỗng hơi kinh ngạc.

Vậy mà cậu còn có thể nghĩ đến người khác khi được Bùi Sơ hôn.

Có vẻ như cậu thực sự đang dần thoát ra khỏi cái lồng mà Bùi Sơ đã vẽ nên cho mình.

Nhưng rồi chẳng mấy chốc, cậu không còn tâm trí để nghĩ đến điều đó nữa, chỉ vì Bùi Sơ hôn quá lâu!

Triều Từ cũng có kỹ năng hôn khá tốt, nhưng bây giờ cậu lại cảm thấy lồng ngực của mình khó thở, miệng thì tê dại đến khó chịu.

Khi cậu đấm vào vai của Bùi Sơ, người này mới buông ra, cho cậu một chút không khí để thở rồi lại hôn tiếp.

Không biết đã qua bao lâu, Triều Từ cảm thấy đôi môi và khoang miệng của mình giống như không còn là của mình nữa, lúc đó Bùi Sơ mới thả ra, thấp giọng nói: "Không được đi tán tỉnh lung tung."

Triều Từ: "......"

Cậu cảm thấy người này bị bệnh rồi.

"Tại sao chứ?" Triều Từ hỏi lại, mặc dù khi cậu vừa hỏi đã cảm thấy trong lòng chua chát.

Lúc này, ánh mắt của Bùi Sơ lại trở nên vô cùng nghiêm túc.

"Sau này tôi cũng sẽ không đi tìm người khác, nên anh cũng không được phép." Hắn nói.

Giọng điệu của hắn rất nghiêm túc, nhưng Triều Từ nghe vào lại cảm thấy như thể đối phương đang nói: Tôi cho anh một đặc ân lớn, anh không định cảm ơn tôi sao?

Triều Từ bật cười: "Bùi Sơ, bên em ngày nào mà không có người theo đuổi? Em tự mình nói ra câu này, vậy bản thân em có tin nổi không?"

"Anh không tin tôi." Trông Bùi Sơ như đang rất ấm ức.

Triều Từ nghĩ hắn đang đùa: "Nếu không tin thì sao?"

Bùi Sơ im lặng một lúc rồi nói: "Vậy nếu một ngày tôi không đi tìm người khác, thì một ngày đó anh cũng không được đi tán tỉnh lung tung, chúng ta cùng nhau kiềm chế."

"......"

Triều Từ thực sự bị câu nói này chọc cười.

Cậu đoán chắc rằng người này vẫn còn nghĩ có một kẻ ngốc tên là Triều Từ đang yêu hắn đắm đuối, không thể sống thiếu hắn, ngày nào cũng phải chịu đựng mọi thiệt thòi chỉ để đợi hắn quay đầu lại.

Bùi Sơ không nhận ra sự chế giễu trong mắt Triều Từ, hắn vẫn rất nghiêm túc: "Mấy người đó có gì hay ho, trông ai cũng như mấy trái dưa héo, họ có đẹp bằng tôi không, có lớn và trụ lâu bằng tôi không?"

"......"

Sao càng nói càng trở nên tục tĩu thế này.

Mà biểu cảm của người này còn trông có vẻ rất tự nhiên.

Triều Từ cảm thấy mình nên mừng vì ngôi nhà này rộng rãi, có nhiều cây xanh xung quanh và không có hàng xóm.

Triều Từ không muốn tranh luận với hắn về chuyện ai lớn hơn ai bền hơn, cậu suy nghĩ một lát rồi nói: "Nhưng họ đều sạch sẽ hơn em."

Sau một lúc im lặng, Bùi Sơ mở to mắt không thể tin nổi: "Anh chê tôi không sạch sẽ?!"

"Được, được lắm."

Không biết người này vừa bị kích thích hay bị tổn thương, mà trực tiếp ôm lấy Triều Từ rồi hôn ngấu nghiến, vừa hôn vừa kéo cậu về phía ghế sô pha.

...

Cả đêm, hai người từ ghế sô pha chuyển sang phòng ngủ, đến khi trời vừa rạng sáng mới dừng lại.

Ban đầu Triều Từ định từ chối hắn, nhưng rồi nghĩ lại giữa họ chỉ là mối quan hệ bỏ tiền mua vui. Triều Từ đã bỏ ra nhiều tiền như vậy, Bùi Sơ lại có điều kiện xuất sắc để làm một cây "gậy mát xa" sống, vậy tại sao cậu lại không tận dụng?

Bùi Sơ ban đầu vẫn như mọi khi, chỉ lo cho bản thân, hắn vốn định đêm nay sẽ nhẹ nhàng hơn, nhưng khi nghĩ đến việc Triều Từ đi ve vãn người khác, lại còn chê hắn không sạch sẽ, cơn giận dữ khiến hắn không thể bình tĩnh.

Sau đó hắn bị Triều Từ đạp một phát vào ngực.

Triều Từ nhìn hắn bằng ánh mắt lạnh lùng và nói: "Không biết làm thì cút ra ngoài."

Thế là Bùi Sơ khôn hơn.

Hai lần đầu Triều Từ vẫn rất hài lòng. Nhưng sau hai lần Triều Từ lại muốn đẩy cái tên này ra, vì cái thân sắp ba mươi tuổi này thật sự không chịu nổi nữa rồi.

Nhưng Bùi Sơ chỉ mới thưởng thức món khai vị, hắn cúi đầu hôn Triều Từ, bịt miệng cậu lại và tiếp tục thêm lần nữa, đến mức sau đó Triều Từ có muốn từ chối cũng không còn sức.

Khi trời vừa hửng sáng Triều Từ mới ngủ, nhưng đến chín giờ cậu đã tỉnh dậy, trong khi đó Bùi Sơ vẫn nằm bên cạnh ngủ say, còn vòng tay ôm chặt lấy eo của cậu.

Triều Từ nhẹ nhàng rút tay hắn ra, mặc quần áo rồi đi rửa mặt, sau đó đi làm.

Khi Bùi Sơ tỉnh dậy, chỉ còn lại hắn một mình ở trên giường, chăn gối bên cạnh đã lạnh ngắt.

Trong lòng hắn bỗng dâng lên một cảm giác trống rỗng... cuối cùng thì cũng đến lượt hắn bị bỏ lại.

...

Triều Từ cảm thấy Bùi Sơ sau khi đã "phát điên" thì dường như không thể dừng lại được.

Trước đây, Bùi Sơ có thể vài ngày không thèm nhắn tin cho cậu, chỉ có Triều Từ hằng ngày ngốc nghếch quan tâm hỏi han hắn. Nhưng từ sau lần đó, Bùi Sơ ngày ngày nhắn hàng loạt tin nhắn, hỏi cậu khi nào tan làm, hiện giờ đang làm gì, sao đến giờ này vẫn chưa về nhà... Thỉnh thoảng còn gọi điện thoại kiểm tra.

Như thể đang giám sát vậy.

Giờ đây, ngày nào Bùi Sơ cũng trở về căn biệt thự đó, hắn còn tự giác gọi nơi đó là "nhà", chứ không còn là "nhà anh" nữa.

Triều Từ cảm thấy phiền phức vô cùng, ban đầu cậu nghĩ không cần phải nói dối với Bùi Sơ, bởi chẳng có gì phải thấy có lỗi. Nhưng dần dần cậu nhận ra rằng, khi đối đầu với kẻ ngốc, dù mình không sai nhưng cũng không thể nói thật tất cả mọi thứ.

Rồi lại có lần, khi Triều Từ đang vui vẻ tận hưởng cuộc sống xa hoa bên ngoài, Bùi Sơ nhắn tin kiểm tra: [Anh đang ở đâu?]

Triều Từ: [Đang ở công ty tăng ca.]

Đối phương không nhắn lại nữa, Triều Từ thở phào nhẹ nhõm, nghĩ rằng mọi chuyện đã xong. Nhưng một lát sau, Bùi Sơ lại nhắn: [Tôi hỏi qua lễ tân của công ty anh rồi, cô ấy nói anh tan làm từ lúc 5 giờ chiều.]

Triều Từ: [...]

Khỉ thật.

Bùi Sơ liền gọi điện đến, nhưng Triều Từ thấy quá phiền nên đã tắt máy.

Thôi, không muốn giải thích gì nữa, chào tạm biệt nhé.

Thế là cảnh tượng ngày xưa lại tái diễn, Bùi Sơ đi hỏi thăm một lượt bạn bè của Triều Từ. Sau khi biết được cậu đang ở đâu, hắn liền chạy đến kéo cậu đi, mặt mày cực kỳ khó chịu.

Triều Từ muốn cãi nhau với hắn, nhưng dù sao cậu cũng là một tỷ phú thường xuyên lên báo, nếu giữa thanh thiên bạch nhật mà cãi nhau với người ta thì không hay ho gì, đành phải nhăn mặt theo hắn rời đi.



Khi vừa mới vào đại học, Bùi Sơ đã quen biết Triều Từ.

Từ nhỏ đến lớn, cuộc đời của Bùi Sơ luôn thuận buồm xuôi gió. Gia đình giàu có, ngoại hình hoàn hảo, tài năng xuất chúng, tất cả những điều mà người khác ao ước đều tập trung hết vào người hắn. Sự thuận lợi tuyệt đối này đã tạo nên tính cách cực kỳ tự phụ và kiêu ngạo của Bùi Sơ.

Những người xung quanh hắn từ những kẻ tâng bốc, thèm muốn tiền tài hoặc sắc đẹp của hắn, cho đến những người bạn tự xưng là có gia thế tương xứng, hắn đều đối xử lạnh nhạt, trong lòng thực sự không hề xem trọng họ.

Nhưng Triều Từ là một trường hợp đặc biệt.

Anh ta có vẻ không khác gì những người luôn vây quanh hắn, nhưng khi tiếp xúc lại mang đến cho hắn một cảm giác thoải mái đặc biệt.

Người đàn ông này dường như đã khắc sâu sự trưởng thành và phong độ của mình vào tận xương tủy, luôn biết cách tạo ra sự thoải mái, biết giữ khoảng cách và có cách thức giao tiếp phù hợp với đối phương. Lúc ở bên cạnh Triều Từ, hắn luôn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều so với những người có mục đích và ý đồ hiện rõ trên gương mặt.

Không chỉ vậy, Bùi Sơ còn rất ngưỡng mộ năng lực của Triều Từ. Tài năng của Triều Từ vượt xa những người cùng trang lứa, đến mức ngay cả ông già kiêu ngạo ở nhà cũng từng nói rằng, một người như Triều Từ chắc chắn sẽ đứng trên đỉnh cao.

Đôi khi, Bùi Sơ còn cảm thấy Triều Từ là tri kỷ của mình và cảm giác này ngày càng rõ rệt theo thời gian. Bởi hắn không chỉ thích cách Triều Từ giao tiếp, ngưỡng mộ năng lực của anh ta, mà còn ngưỡng mộ sự điềm đạm, tri thức và cách anh ta xử lý mọi việc.

Bùi Sơ là một thiên tài và không bị hạn chế ở bất kỳ môn học nào. Khi còn học lớp mười, hắn đã giành được huy chương vàng trong các cuộc thi học thuật và thậm chí là những giải thưởng lớn trong các cuộc thi quốc tế. Hắn chọn ngành Vật lý khi vào đại học, nhưng vẫn quan tâm đến nhiều lĩnh vực khác như Toán học, Triết học, Văn học. Khi nói chuyện với Triều Từ về những chủ đề này, thậm chí cả về diễn xuất, đối phương luôn có thể theo kịp hắn và còn dẫn dắt hắn bày tỏ những suy nghĩ thật sự của mình, đôi khi cả những điều mà chính hắn cũng chưa nhận ra.

Khi thảo luận về quan điểm cá nhân đối với các sự kiện đã xảy ra, Triều Từ luôn ăn khớp hoàn hảo với Bùi Sơ, giống như hai người là hai nửa của nhau được tạo ra bởi Thượng đế.

Tuy nhiên, Bùi Sơ cũng hiểu một nguyên tắc rằng khi bản thân gặp được một người hoàn toàn ăn khớp với mình, thì chưa chắc người đó đã là tri kỷ. Đa phần, đó là vì đối phương trưởng thành và uyên bác hơn, đang chủ động điều chỉnh bản thân để phù hợp với hắn.

Hơn nữa, Bùi Sơ là người thừa kế duy nhất của nhà họ Bùi, nên việc Triều Từ muốn lấy lòng hắn cũng là điều dễ hiểu.

Suy nghĩ này khiến hắn có chút không vui, nhưng hắn không nói ra. Bùi Sơ vốn là người theo chủ nghĩa hoàn hảo, nếu là người khác hắn đã dứt khoát rời đi. Nhưng đối với Triều Từ, hắn lại sẵn lòng chấp nhận sự không hoàn hảo trong mối quan hệ bạn bè này.

Sau đó, một sự việc xảy ra khiến Bùi Sơ vui vẻ trở lại.

Hắn phát hiện ra rằng khi Triều Từ đối diện với con trai cả của nhà họ Trình có thế lực ngang ngửa với nhà họ Bùi, thái độ của anh ta hoàn toàn khác. Triều Từ thể hiện năng lực của mình một cách vừa phải, nếu có lấy lòng thì cũng chỉ dừng lại ở mức độ hợp tác trong công việc.

Khi nhận ra điều này, Bùi Sơ cảm thấy rất vui.

Nhưng khi họ đã quen nhau gần một năm, Bùi Sơ phát hiện ra lý do thực sự khiến Triều Từ tiếp cận hắn là vì anh ta thích hắn.

Một người lớn hơn mình bốn tuổi, một người mà mình xem là tri kỷ lại có tình cảm với mình.

Phản ứng đầu tiên của Bùi Sơ là ghê tởm.

Hắn đã coi Triều Từ là người bạn duy nhất của mình.

Sự ghê tởm khiến hắn không muốn gặp lại Triều Từ nữa, để cho cái thứ gọi là "tình bạn" ngu ngốc đó chôn vùi luôn đi.

Hắn cắt đứt mọi liên lạc với Triều Từ. Nhưng Triều Từ giàu lên quá nhanh, những tin tức về anh ta vẫn liên tục lọt vào tai hắn, người mà hắn ghét bỏ cuối cùng đã tạo dựng nên một đế chế thương mại có thể sánh ngang với nhà họ Bùi.

Trong khi đó, bản thân hắn vẫn còn đang cố gắng thoát khỏi sự kiểm soát của gia đình, không thể kiếm nổi một vai diễn quần chúng trong các phim trường.

Khi Triều Từ đến tìm hắn, hắn nhìn Triều Từ và đột nhiên cảm thấy tất cả đều thật nực cười và ghê tởm.

Nhưng hắn vẫn phải thỏa hiệp với sự nực cười và ghê tởm này.

Bùi Sơ khi đó hai mươi hai tuổi, không hiểu vì sao trong lòng lại cảm thấy ghê tởm, nhưng đến khi hai mươi lăm tuổi hắn đã hiểu rõ hơn.

Hắn nghĩ rằng mình đang ghê tởm Triều Từ, ghê tởm cuộc sống, nhưng thực ra, điều mà hắn ghê tởm chính là bản thân mình.

Hắn căm ghét bản thân quá yếu đuối, tất cả sự tàn nhẫn và căm hận bộc lộ ra ngoài thực chất là sự tự ti và né tránh trong lòng hắn khi đứng trước Triều Từ.

Triều Từ càng xuất sắc thì càng làm nổi bật sự ngu ngốc của hắn, khi hắn tự cho mình là tri kỷ của Triều Từ. Triều Từ càng xuất sắc thì càng làm nổi bật sự bất lực của hắn, khi hắn không thể thoát khỏi sự kiểm soát của gia đình, hiện tại phải bán rẻ thân xác của mình.

Lần đầu tiên khi lên giường với Triều Từ, Bùi Sơ nghĩ rằng mình sẽ cảm thấy ghê tởm, nhưng ngược lại hắn lại chìm đắm hoàn toàn, hơn cả những gì mà hắn tưởng tượng. Sự chìm đắm này trái ngược với cảm xúc của hắn, khiến hắn cảm thấy bứt rứt. Hắn không kiềm chế được mà buông lời chế giễu Triều Từ, nhưng khi nhìn thấy ánh mắt buồn bã của Triều Từ, không hiểu sao hắn lại cảm thấy đau lòng.

Những tâm lý phức tạp này khiến hắn trốn tránh, và có lẽ cũng là để chứng minh rằng hắn không phải là một kẻ bị Triều Từ bao nuôi. Hắn bắt đầu không từ chối những người phụ nữ xung quanh mình, thậm chí còn cố tình để lộ ra cho giới truyền thông biết.

Nhưng thực ra, hắn không đụng đến họ, vì hắn cảm thấy ghê tởm khi lên giường cùng với những người đó.

Mỗi lần nhìn thấy ánh mắt đau khổ mà Triều Từ cố gắng che giấu, Bùi Sơ lại có cảm giác thỏa mãn, nhưng đồng thời cũng cảm thấy đau lòng.

Trước đây, hắn nghĩ rằng cảm giác thỏa mãn đó là niềm vui của sự trả thù, nhưng sau này hắn mới nhận ra, đó là niềm vui khi biết Triều Từ ghen tuông vì mình, là niềm vui khi cảm nhận được tình yêu của Triều Từ dành cho mình.

Rất khó để nói rõ Bùi Sơ đã yêu Triều Từ từ khi nào. Khi mười chín tuổi, hắn chỉ có tình bạn với Triều Từ, nhưng khi một người xuất sắc và trưởng thành như Triều Từ lại dành cho hắn một tình yêu không giữ lại chút gì, thì không ai không thể rung động.

Đây là một cuộc chiến giằng co. Triều Từ có thể kiên trì, rồi một ngày nào đó sẽ làm tan chảy hoàn toàn sự cứng đầu mà Bùi Sơ đang cố gắng tỏ ra. Nhưng điều ngược lại cũng có thể xảy ra, bởi đối với Triều Từ, cuộc chiến này không có điểm kết và cũng không có hy vọng, nên cuối cùng cậu đã chọn cách buông tay, nhưng lúc này sự cứng đầu của Bùi Sơ lại bị đánh bại, để lộ ra nội tâm thật sự mà lẽ ra hắn phải đối diện từ lâu.

............

Cuộc giằng co trước đây đột nhiên bị đảo ngược, biến thành Bùi Sơ đuổi theo Triều Từ, nhưng Triều Từ lại né tránh, không mấy quan tâm đến hắn. Thời gian trôi qua, chỉ trong chớp mắt mà đã ba tháng.

Vào một ngày nọ, một tin tức bất ngờ xuất hiện và chỉ trong một phút đã leo lên vị trí đầu tiên trên hot search, với một chữ "Hot" nổi bật màu đỏ sậm ở bên cạnh, chiếm vị trí đầu bảng suốt cả ngày.

#Bùi_Sơ_công_khai_đồng_tính

Nguyên nhân là trong một buổi phỏng vấn quảng bá phim, khi Bùi Sơ được hỏi về mối quan hệ cụ thể với một nữ diễn viên nổi tiếng nào đó, người phỏng vấn đã mong đợi một câu trả lời mập mờ từ Bùi Sơ. Nhưng đột nhiên Bùi Sơ lại nghiêm túc trả lời: "Tôi không thích phụ nữ, sau này mọi người đừng hỏi những câu hỏi kiểu này nữa, người yêu tôi sẽ hiểu lầm."

Câu nói này chẳng khác nào châm ngòi một quả bom, khiến cả dư luận bùng nổ. Bùi Sơ, người từng là đối tượng mơ mộng của vô số cô gái trên toàn quốc, thậm chí là trên toàn thế giới, lại bất ngờ công khai đồng tính như vậy!

Mạng xã hội trở nên hỗn loạn và dư luận trong nước vốn có xu hướng bảo thủ cũng dấy lên làn sóng lớn. Ngày hôm sau, Bùi Sơ tổ chức một buổi họp báo, khi đó hắn chỉ nói một câu: "Tôi không quan tâm đến dư luận. Nếu các bạn không chấp nhận chuyện tình cảm của tôi, tôi cũng không cố chấp ở lại làng giải trí nữa. Về nhà tiếp quản gia sản cũng là một lựa chọn không tồi."

Ông Bùi đến bốn mươi tuổi mới có hắn và chỉ có mỗi mình hắn là con trai duy nhất, đây là trách nhiệm của hắn.

Hơn nữa, nếu hắn trở thành người thừa kế của nhà họ Bùi, dù trong mắt hắn điều đó vẫn không thể sánh bằng việc Triều Từ tự mình leo lên từ đáy xã hội, nhưng ít nhất hắn cũng có được một vị thế ngang hàng với Triều Từ.

Về niềm đam mê diễn xuất của hắn... ban đầu chỉ vì hắn thích cảm nhận những cảm xúc trong phim, nhưng bây giờ hắn đã có được tình yêu sâu sắc nhất, không cần phải diễn xuất nữa.

Cuộc họp báo này gây ra cơn lốc không kém gì so với việc công khai đồng tính ngày hôm trước.

Ban đầu, người hâm mộ Bùi Sơ cố gắng chống đỡ trước những luồng dư luận chỉ trích, nhưng nay họ trở nên náo loạn khi biết rằng Bùi Sơ có thể sẽ rời khỏi làng giải trí chỉ vì chuyện này! Dù số lượng người hâm mộ Bùi Sơ có lớn đến đâu cũng không thể chống lại dư luận xã hội, nhưng bây giờ họ đã nổi điên, chiếm lĩnh các diễn đàn chỉ để cầu mong Bùi Sơ đừng rời khỏi ngành giải trí.

Nhưng phát ngôn này cũng giành được thiện cảm của một số người. Có nhiều người thông minh có thể nhận ra rằng sự nghiệp của Bùi Sơ đang ở đỉnh cao, việc hắn có thể vì người mình yêu mà rời khỏi làng giải trí thì đó là một tình yêu chân thành và hắn thực sự có trách nhiệm.

Tất nhiên, vẫn có một bộ phận lớn những người bảo thủ và cực đoan buông lời lăng mạ khó nghe, cùng với các tài khoản truyền thông liên tục tung tin đồn thất thiệt khắp nơi.

Ông Bùi ngày hôm trước khi thấy con trai mình công khai đồng tính thì suýt nữa bị tăng huyết áp, nhưng đến hôm sau khi xem cuộc họp báo này thì ông lại nở nụ cười.

Dù sao những năm qua ông cũng hiểu rõ, thằng nhóc Bùi Sơ chỉ toàn tâm toàn ý với Triều Từ, ông không dám nói thẳng ra nhưng trong lòng cũng biết sớm hay muộn gì ngày này cũng sẽ đến.

Có thể quay về kế thừa gia sản là tốt rồi, ông không còn mong đợi gì hơn.

Sau khi cuộc họp báo kết thúc, Bùi Sơ nhắn tin cho Triều Từ: [Anh có thấy không?]

Triều Từ nhìn vào tin tức, im lặng một lúc.

Cậu không ngờ rằng Bùi Sơ lại có thể làm đến mức này vì mình.

Nói không cảm động là nói dối.

Thật ra, Triều Từ đã từng trải qua nỗi đau khi tình yêu không được đáp lại, sự thất vọng và cả cảm giác khi trái tim nguội lạnh, nhưng khi tỉnh táo lại cậu chưa bao giờ trách Bùi Sơ.

Bùi Sơ nói không sai, hắn với Triều Từ chỉ là giao dịch, việc hắn không yêu Triều Từ cũng chẳng có gì sai trái cả.

Nhưng tình yêu của hắn đến quá muộn, dù không sai nhưng không thể quay lại được nữa.

Mọi thứ đã khác rồi.

Cậu trả lời Bùi Sơ: [Em không cần làm đến mức này vì anh, anh cũng không phải là người yêu của em.]

Bên kia dường như không chấp nhận được tin nhắn nhẹ nhàng nhưng cũng lạnh lẽo này, liên tục gửi tin nhắn tới:

[Tại sao không?]

[Anh không thích như vậy sao? Dù tôi đã làm đến mức này, nhưng trong mắt anh vẫn cảm thấy đó là trò trẻ con ư?]

......

Hắn nhắn rất nhiều, rất nhiều, cuối cùng gửi tới một tin nhắn: [Triều Từ, tôi muốn gặp anh.]

Triều Từ tắt điện thoại, không xem tiếp.

Bùi Sơ không thể gặp được Triều Từ, vì hắn không dám đến gặp.

Bùi Sơ dám công khai đồng tính trước công chúng là vì nhà họ Bùi không niêm yết trên sàn chứng khoán. Bùi gia là một thế lực khổng lồ, toàn bộ tài sản đều nằm trong tay gia đình họ, người ngoài khó có thể ước tính được chính xác khối tài sản này và việc Bùi Sơ công khai đồng tính cũng không ảnh hưởng đến tài sản của Bùi gia.

Nhưng bây giờ hắn đang đứng ở tâm bão, xung quanh đều là những tay săn ảnh. Nếu hắn đến tìm Triều Từ, thì dư luận sẽ phát hiện ra rằng người mà hắn gọi là "người yêu" chính là Triều Từ, điều này sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của Triều Từ và ảnh hưởng đến cổ phiếu của công ty Triều Từ.

Hắn không thể gặp được Triều Từ, ngay cả những tin nhắn gửi đi cũng như đá chìm đáy biển.

Hắn ở trong căn biệt thự của mình suốt bốn ngày.

Lúc này hắn mới nhận ra Triều Từ thật sự không còn yêu hắn nữa.

Triều Từ từng đối xử với hắn tốt như vậy, nhưng cuối cùng đã bị hắn làm tổn thương đến không còn gì.



Năm ngày sau khi Bùi Sơ tổ chức buổi họp báo.

Hôm đó là một ngày rất đặc biệt, sinh nhật lần thứ hai mươi sáu của hắn lại đúng vào ngày công chiếu bộ phim mới của hắn.

Bùi Sơ ra mắt khi mới hai mươi hai tuổi, đến năm hai mươi ba tuổi đã trở nên nổi tiếng. Người hâm mộ đã cùng hắn đón sinh nhật hai mươi tư, hai mươi lăm tuổi, và mỗi lần sinh nhật của hắn đều trở thành một lễ hội toàn cầu của người hâm mộ.

Lần này, mặc dù danh tiếng của Bùi Sơ đã bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng bởi vì trước đó hắn từng nói có thể sẽ rút lui khỏi giới giải trí nên phản ứng của người hâm mộ càng trở nên mạnh mẽ hơn. Trên các bảng quảng cáo ở những siêu thành phố trên khắp thế giới đều treo hình ảnh của Bùi Sơ, những chiếc máy bay không người lái bay lượn trên khắp bầu trời, và hàng ngàn người hâm mộ đổ xô vào các rạp chiếu phim, xếp hàng trên đường phố như một dòng nước lũ. Ở khắp mọi nơi đều là hình ảnh và giọng nói của Bùi Sơ, thậm chí quảng trường Thời Đại ở New York cũng chỉ là chuyện nhỏ, tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai, nơi tính phí sáu triệu đô la Mỹ mỗi phút, đã phát sóng liên tục trong nửa giờ để quảng bá cho bộ phim mới của Bùi Sơ, khiến bất cứ ai cũng có thể ngửi thấy mùi tiền đang bị đốt cháy rừng rực.

Vô số ngôi sao, người nổi tiếng trên mạng đều chúc mừng sinh nhật Bùi Sơ. Khi mở hot search, các từ khóa liên quan đến sinh nhật của Bùi Sơ chiếm gần một nửa danh sách. Dù các từ khóa bên dưới có thay đổi thế nào đi nữa, thì từ khóa đứng đầu #Sinh_nhật_Bùi_Sơ vẫn không hề thay đổi.

Người dân thành phố A cũng giống như mọi siêu đô thị trên thế giới, đều bị ảnh hưởng bởi sự hiện diện của Bùi Sơ, thậm chí do đây là nơi mà Bùi Sơ đang sinh sống nên mức độ cuồng nhiệt còn vượt xa hơn thế. Đi đến đâu cũng thấy bảng quảng cáo về Bùi Sơ, vé xem phim công chiếu bán hết sạch, có người còn hét vé chợ đen lên tới hàng ngàn đô la một vé. Những chiếc máy bay không người lái xếp thành dòng chữ mừng sinh nhật Bùi Sơ, mừng buổi công chiếu phim, kêu gọi hắn ở lại, bay lượn trên bầu trời hết đợt này đến đợt khác.

Họ đều đang tuyên bố với toàn thế giới về sự cuồng nhiệt và tình yêu thiên vị của mình dành cho hắn một cách công khai và rõ ràng.

Tối hôm đó, bất cứ ai đi bộ trên đường phố thành phố A, nếu ngẩng đầu lên chắc hẳn cũng đều cảm thấy bàng hoàng và ghen tỵ: Thật sự có một người như vậy, có người được cả thế giới yêu thương và thiên vị đến như thế.

Nhưng Bùi Sơ, người đã nhận được tình yêu thiên vị từ cả thế giới, lại chỉ khao khát tình yêu từ một người duy nhất.

Thế nhưng, người đó lại không chịu trao tình yêu cho hắn.

Hắn đã gọi không biết bao nhiêu cuộc điện thoại cho Triều Từ, chỉ mong nhận được một phản hồi từ cậu, dù chỉ là một câu chúc mừng sinh nhật đơn giản.

Nhưng từ đầu đến cuối, Triều Từ không hề có bất kỳ phản hồi nào.

Bùi Sơ nhìn những chiếc bánh kem đang bày trước mặt, tất cả đều do người hâm mộ gửi tặng. Căn phòng chật kín bánh kem, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ trong số những món quà từ người hâm mộ gửi cho hắn. Quản lý của hắn nghĩ rằng gần đây tâm trạng của hắn quá u ám nên đã mang một số bánh kem vào trong phòng, mở hết ra, hy vọng rằng hắn sẽ vui vẻ hơn khi nhìn thấy chúng.

Lúc này, bên ngoài cửa sổ, những chiếc máy bay không người lái vẫn đang lượn quanh, tạo thành dòng chữ "Bùi Sơ, sinh nhật vui vẻ!!!" với ba dấu chấm than tươi sáng và dễ thương. Nhưng người được chúc mừng lại chỉ ngồi một mình trong căn phòng lạnh lẽo và trống vắng, chờ đợi một lời chúc mừng dường như sẽ chẳng bao giờ đến của người kia.

Hắn được bao nhiêu người yêu thương, nhưng lại không thể lấy được dù chỉ một chút sự quan tâm từ người đó.

Bùi Sơ mặt không cảm xúc múc một miếng bánh kem, nước mắt bất ngờ rơi xuống làm ướt cả lớp kem.

........

Thực ra, Triều Từ không đến mức vô tình như thế.

Nếu tối hôm qua cậu rảnh, khi Bùi Sơ kiên trì gọi cho cậu hàng chục cuộc điện thoại, cậu cũng sẽ không đến mức phũ phàng với người đang có sinh nhật như vậy.

Nhưng tối hôm qua cậu thực sự rất bận, không thể rời khỏi công việc.

Khoảng 5 giờ chiều hôm qua, khi Triều Từ vừa định tan làm về nhà tự nấu một bữa cơm, thì nhận được cuộc gọi từ Tạ Kiêu.

"Triều Từ... mẹ em qua đời rồi."

Đầu dây bên kia vọng lại giọng nói thất thần của Tạ Kiêu.

Tim Triều Từ như thắt lại, vội nói: "Tôi sẽ đến ngay."

Sau khi mẹ Tạ Kiêu được chẩn đoán mắc ung thư xương giai đoạn cuối, bà đã chống chọi được gần năm tháng, nhưng tình trạng của bà không khả quan, Triều Từ biết rằng sớm muộn gì cũng sẽ đến ngày này và Tạ Kiêu cũng đã chuẩn bị tâm lý từ lâu.

Nhưng khi ngày ấy đến, cậu cũng hiểu rằng cú sốc này với Tạ Kiêu là vô cùng lớn.

Cậu vội vàng đến bệnh viện, ở bên cạnh Tạ Kiêu và Tạ Vũ trong phòng bệnh, cùng họ tiễn đưa mẹ Tạ Kiêu trong đêm cuối cùng.

Ngày hôm sau, họ cùng nhau đến các cơ quan liên quan và đồn cảnh sát để làm thủ tục cấp giấy chứng tử và hỏa táng, cuối cùng khi ra khỏi nhà hoả táng, Tạ Kiêu ôm chặt chiếc hộp đựng tro cốt của mẹ mình, còn Triều Từ lặng lẽ đứng bên cạnh Tạ Kiêu.

Đến tối hôm sau khi Triều Từ về nhà, cậu mới nhìn thấy hàng loạt cuộc gọi nhỡ và tin nhắn từ Bùi Sơ, nhưng dù sao thì cũng đã bỏ lỡ một ngày, lúc này cậu cũng mệt mỏi vô cùng nên không gọi lại nữa.

Sau đó, Triều Từ và Tạ Kiêu hoàn thành các thủ tục của lễ tang. Trong lễ tang của mẹ, Tạ Kiêu quỳ gối trên đất, không nói một lời, nước mắt giàn giụa trên khuôn mặt, Triều Từ im lặng ôm lấy Tạ Kiêu.

Sau lễ tang của mẹ, Tạ Kiêu không khóc nữa.

Dường như lễ tang đó là lần cuối cùng Tạ Kiê cho phép bản thân mình yếu đuối và đau buồn, rồi biến tất cả những cảm xúc tang thương trở thành động lực.

Tạ Kiêu là sinh viên của Đại học A, một trong những trường đại học hàng đầu của cả nước. Trong đó không có người tầm thường, rất nhiều sinh viên chưa tốt nghiệp đã nhận được vô số lời mời từ các công ty và tập đoàn lớn. Nhiều sinh viên từ năm nhất, năm hai đã theo thầy cô tham gia các đề tài nghiên cứu quốc gia, công bố các bài báo khoa học SCI, thậm chí còn tự mình thành lập các đề tài và giành được các giải thưởng lớn của quốc gia và quốc tế.

Tạ Kiêu cũng là một trong những người xuất sắc nhất. Khi còn học năm ba, Tạ Kiêu đã nhận được vô số giải thưởng và học bổng. Số tiền lên tới cả triệu nhưng số tiền đó lại dùng để trả nợ cờ bạc cho cha, thậm chí cũng chỉ đủ để trả một phần nhỏ. Khi mẹ Tạ Kiêu ngã bệnh, đã không còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận điều kiện của Tôn Thịnh.

Hiện tại, Tạ Kiêu đang tự mình thành lập một đề tài nghiên cứu và đang đến giai đoạn quan trọng, thậm chí nhà nước còn phê duyệt cấp mười triệu để hỗ trợ. Các bạn cùng nghiên cứu đề tài với Tạ Kiêu đều bận rộn hăng say, nên bản thân Tạ Kiêu tất nhiên cũng không thể lùi bước.

Trước giờ Tạ Kiêu đã là một người có chí tiến thủ, và sau khi gặp Triều Từ điều này càng trở nên rõ ràng hơn.

Cậu ta biết rằng mối quan hệ giữa mình và Triều Từ không thể gọi là người tình, thậm chí cái gọi là "người tình" cũng chỉ là sự dung túng của Triều Từ.

Không biết là may mắn hay bất hạnh, cậu ta lại gặp được người mà mình trót yêu say đắm ngay trong thời điểm tuyệt vọng nhất của cuộc đời.

Sau khi mẹ Tạ Kiêu qua đời, Triều Từ luôn ở bên cạnh, trở thành chỗ dựa vững chắc nhất của Tạ Kiêu.

Nếu Tạ Kiêu không đủ xuất sắc, thì sớm muộn gì Tạ Kiêu cũng sẽ bị một người ưu tú như Triều Từ bỏ lại phía sau, vì vậy Tạ Kiêu phải nỗ lực hơn nữa.

Tất nhiên, Tạ Kiêu cũng không phải là người ngốc nghếch. Cậu ta biết rằng nếu chỉ chăm chú vào công việc mà giảm bớt thời gian ở bên cạnh Triều Từ, thì khả năng bị Triều Từ quên lãng ngay từ bây giờ sẽ lớn hơn rất nhiều, so với việc đạt được mục tiêu tương lai mờ mịt nào đó. Vì vậy, Tạ Kiêu cũng dành khá nhiều thời gian để bám lấy Triều Từ.

Một mặt bám dính Triều Từ, một mặt cuồng công việc, lại còn phải dành thời gian quan tâm đến em gái, Tạ Kiêu quả thực là một bậc thầy trong việc quản lý thời gian.

Hơn mười ngày đã trôi qua kể từ sinh nhật của Bùi Sơ, khi sự chú ý dành cho hắn bắt đầu giảm xuống, Bùi Sơ mới dám tìm đến Triều Từ.

Hắn trực tiếp đến công ty của Triều Từ và nói rằng mình muốn gặp Triều Từ. Lễ tân không dám ngăn cản, liền để hắn đi thẳng đến văn phòng của chủ tịch.

Triều Từ nghe thư ký nói rằng Bùi Sơ đã lên đến nơi liền cảm thấy có chút đau đầu. Nhưng dù sao cậu cũng đã tránh né hắn suốt thời gian qua, cứ tiếp tục tránh cũng không phải là cách hay, vì vậy cậu vẫn quyết định để Bùi Sơ đi vào.

Cậu nghĩ rằng lần này Bùi Sơ sẽ tranh cãi một trận ầm ĩ, nhưng không ngờ rằng khi Bùi Sơ đến, hắn lại chẳng nói lời nào, chỉ ngồi đó đối diện với Triều Từ.

Triều Từ ban đầu đã dự tính rằng dù Bùi Sơ có nói gì đi nữa, cậu cũng sẽ đối xử một cách lạnh nhạt, để mặc hắn một thời gian. Nhưng khi cúi đầu xử lý công việc một hồi lâu, vẫn không nghe thấy Bùi Sơ lên tiếng, cậu không khỏi ngẩng đầu lên nhìn.

Vừa nhìn lên, cậu liền giật mình. Người đối diện cậu đang ngồi đó, nước mắt chảy dài không ngừng, đôi mắt phượng luôn được fan hâm mộ khen ngợi giờ đây đã đỏ và sưng lên.

Triều Từ: "......"

À, thế này thì...

Bây giờ cậu thậm chí tự hỏi liệu mình có phải đã quá đáng rồi không.

Dù sao thì việc bị cuốn hút bởi sắc đẹp là bản năng của con người, một khi người đẹp như vậy khóc trước mặt mình thì rất khó để không bị mềm lòng.

Cậu vươn tay lấy tờ giấy bên cạnh rồi đưa cho Bùi Sơ: "Mắt sưng lên cả rồi, em lau đi."

Bùi Sơ quay mặt đi: "Dù sao anh cũng không quan tâm đến em nữa, mắt em có sưng hay không thì có liên quan gì?"

Triều Từ: "......"

Cậu chỉ biết thở dài một cách bất lực, sau đó đứng dậy, cầm lấy khăn giấy và đi đến trước mặt Bùi Sơ, cẩn thận lau nước mắt cho hắn.

Trong mắt người ngoài, Bùi Sơ luôn lạnh lùng và kiêu ngạo, dù cho hắn có cư xử lịch thiệp đến đâu cũng luôn tạo ra cảm giác xa cách. Nhưng ở trước mặt Triều Từ, thậm chí là trước đây, tính tình bướng bỉnh của Bùi Sơ luôn bộc lộ trực tiếp với Triều Từ, ngay cả sự trẻ con của hắn cũng vậy.

Nhưng việc hắn đột nhiên khóc như thế này thực sự khiến Triều Từ hoảng hồn. Trước đó, khi Bùi Sơ gặp tai nạn trên phim trường, bị trượt chân gãy xương, phải đặt nhiều đinh thép, Triều Từ cũng chưa từng thấy hắn khóc.

Khi Triều Từ đang lau nước mắt cho Bùi Sơ, không ngờ rằng vừa mới lau được vài giọt, Bùi Sơ đã đưa tay ôm chặt eo cậu, rồi lại tiếp tục khóc thút thít.



Trong miệng hắn thì thào: "Em đã gọi cho anh rất nhiều cuộc, tại sao anh không bắt máy? Hôm sinh nhật em, cả căn phòng đầy bánh kem, cả thế giới đều chúc em sinh nhật vui vẻ, nhưng em chỉ muốn anh nhắn với em một câu thôi... hu hu hu..."

"......"

Đủ rồi, đừng để nước mũi dính lên áo sơ mi của cậu nữa.

Dù có chút muốn chê bai hắn, nhưng Triều Từ thực sự đã mềm lòng. Người mà cậu đã cưng chiều suốt ba năm nay giờ đang ôm cậu mà khóc, cậu cũng đâu phải là người sắt đá.

Một người cao một mét chín, tay dài chân dài, giờ đang dựa vào lòng cậu khóc lóc, trông thực sự rất đáng thương.

Triều Từ đưa tay ôm lấy vai Bùi Sơ, đặt một nụ hôn nhẹ lên trán của hắn.

"Đừng khóc nữa, hôm đó anh thật sự có việc nên không nhìn điện thoại," Triều Từ nhẹ giọng nói.

"Thật không?" Đôi mắt Bùi Sơ sáng lên.

"Thật mà," Triều Từ đáp lại với giọng điệu chân thành.

"Em không tin, hu hu hu..."

"......"

Triều Từ cố nhịn cái tên ngốc nghếch này: "...Vậy phải làm thế nào em mới tin?"

Bùi Sơ ngẩng mặt lên, lộ ra đôi mắt sưng đỏ, do dự một lúc, rồi chỉ vào đôi môi của mình: "Anh hôn em đi."

Triều Từ: "......"

Cậu chần chừ một lúc, cuối cùng cũng từ từ cúi đầu xuống, đặt một nụ hôn lên môi Bùi Sơ.

Vừa chạm vào môi cậu đã định rời đi, nhưng Bùi Sơ giống như một con chó điên ôm lấy cậu rồi cắn mạnh, lại là một nụ hôn dài đằng đẵng, đến khi Triều Từ đấm vào người Bùi Sơ, hắn mới chịu buông ra.

Nhìn Triều Từ thở hổn hển, Bùi Sơ cười nói: "Em biết mà, trong lòng anh không thể nào không có em."

Triều Từ vẫn thích mình.

Tự mình đưa ra kết luận này, hắn liền cảm thấy vô cùng vui vẻ.

"Anh làm việc tiếp đi, em ngồi đây đợi anh, đến năm giờ chúng ta cùng về nhà," Bùi Sơ nói.

Đã nói như vậy rồi thì Triều Từ cũng không tiện nói gì thêm, chỉ đành ngồi xuống tiếp tục làm việc.

Bây giờ đã hơn ba giờ chiều, Bùi Sơ chống một tay ngồi đối diện Triều Từ nhìn cậu làm việc. Triều Từ cảm thấy hơi không thoải mái, nhưng may là hơn một tiếng trôi qua cũng khá nhanh.

Sau đó, cậu mang theo một cái "đuôi nhỏ" rời khỏi công ty.

Bùi Sơ tự lái xe đến, nhưng hắn không có ý định lái xe về, cứ thế để xe ở bãi đậu xe của công ty Triều Từ, rồi leo lên xe của Triều Từ về nhà.

Mặc dù Triều Từ nấu ăn rất ngon, nhưng cậu rất bận rộn nên không thể ngày nào cũng tự nấu được. Trước đây, cậu chỉ nấu ăn khi có Bùi Sơ ở đó, hoặc thỉnh thoảng tự nấu cho mình một bữa, còn lại đều do dì giúp việc trong nhà nấu.

Lần này, Bùi Sơ không còn được tiếp đãi giống như trước, hắn ăn bữa cơm do dì giúp việc nấu cùng với Triều Từ. Sau đó, Triều Từ ngồi đọc sách trên ghế sô pha, hắn cũng ngồi bên cạnh, cho đến hơn chín giờ tối hai người lại cùng lên lầu.

Sau khi cả hai đã vệ sinh cá nhân xong, Bùi Sơ tự giác lên giường của Triều Từ, Triều Từ cũng không thể đuổi hắn đi. Cậu nằm xuống phía bên kia giường chuẩn bị ngủ, nhưng vừa mới nhắm mắt lại thì cảm nhận được bàn tay của Bùi Sơ đang chạm vào người mình, cùng với đó là cảm giác lành lạnh ẩm ướt trên môi - Bùi Sơ đang hôn cậu.

Triều Từ mở mắt ra, thấy đôi mắt của Bùi Sơ sáng long lanh nhìn mình: "Chúng ta làm đi."

......

Sáng hôm sau, Triều Từ lại tỉnh dậy với cảm giác đau nhức khắp lưng, lúc này mới chỉ là bảy giờ rưỡi. Theo lý mà nói, sau một đêm mệt mỏi như thế, Triều Từ không thể tỉnh dậy sớm như vậy, nhưng lý do khiến cậu tỉnh giấc là vì có một cuộc gọi.

Triều Từ nhìn vào điện thoại, là Tạ Kiêu.

Cậu nghe máy và nghe thấy một giọng nói vui mừng từ đầu dây bên kia: "Anh Từ, hôm nay là cuối tuần, anh có rảnh không, em muốn đến gặp anh."

Triều Từ liếc nhìn Bùi Sơ đang ngủ bên cạnh, lúc này Bùi Sơ dường như cũng bị tiếng điện thoại làm cho thức giấc, đang có dấu hiệu tỉnh lại khiến Triều Từ cảm thấy hơi căng thẳng. Cậu trả lời mập mờ: "Hôm nay anh có cuộc họp, để mai nhé."

"Ồ, vậy cũng được. Anh Từ nhớ nghỉ ngơi nhé!" Tạ Kiêu có chút thất vọng.

"Ừ." Triều Từ gật đầu.

Sau đó cậu cúp điện thoại, lúc này Bùi Sơ đã tỉnh dậy, mơ màng ôm lấy eo của Triều Từ, rồi tựa cả người vào lòng cậu: "Ai vậy, sáng sớm đã gọi điện cho anh."

Triều Từ: "............"

"Người của công ty." Triều Từ đáp, vẻ mặt không chút thay đổi.

Bùi Sơ cũng không nghi ngờ gì, sau khi "Ồ" một tiếng, liền kéo Triều Từ xuống: "Ngủ thêm chút nữa đi, anh mới ngủ được bao lâu đâu."

Triều Từ cũng không phản kháng, thuận theo lực kéo của Bùi Sơ nằm xuống, bị hắn ôm chặt trong lòng.

Cậu nhắm mắt lại nhưng chẳng thể nào ngủ được.

Cảm giác như chỉ qua một đêm mà mọi chuyện đã đảo lộn hai lần.

Cậu không kiềm chế được mà tìm đến hệ thống:【Hệ thống... Hình như, tôi đã chơi hơi lố rồi.】

【Có cách nào để Nhiếp tỉnh dậy nhanh hơn không?】Cậu hỏi.

Nếu Nhiếp không tỉnh dậy nhanh, thì sẽ diễn ra một màn kịch máu chó lớn "mình tự cắm sừng chính mình" mất!!!

Hệ thống:【............】

【Đáng đời.】

Nói thì nói vậy, nhưng hệ thống cũng không khoanh tay đứng nhìn. Hệ thống không phải vì muốn giúp Triều Từ, mà là vì đồng cảm với Bùi Sơ và Tạ Kiêu.

Thật xui xẻo khi gặp phải một kẻ cặn bã như Triều Từ, hy vọng có thể làm cho Nhiếp tỉnh dậy trước khi họ phát hiện ra sự thật.

Hệ thống đi hỏi Chủ hệ thống, không lâu sau quay lại nói với Triều Từ:【Chủ hệ thống nói sắp rồi, nhiều nhất là một tuần nữa.】

Tốt lắm, còn một tuần nữa thôi!

Triều Từ cảm thấy mình vẫn còn chịu được.

............

Thế nhưng, sự việc đổ bể lại đến nhanh một cách đầy bất ngờ.

Bốn ngày sau, Tạ Kiêu tìm đến nhà Triều Từ, chàng trai này đã nhịn hơn nửa tháng, giờ được thỏa mãn nên muốn được "ăn" cho đã, vừa đến là kéo Triều Từ lên giường ngay.

Triều Từ đang tận hưởng thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng cửa mở ở tầng dưới.

Chết tiệt! Bùi Sơ có chìa khóa!!!

Cậu lập tức hoảng loạn, vội đẩy Tạ Kiêu ra: "Có người đến, mau mặc quần áo vào rồi trốn đi."

Trong lúc bối rối, lời nói của cậu chẳng khác gì mấy câu kinh điển của mấy gã đàn ông bội bạc.

Tạ Kiêu cũng đã nghe thấy tiếng mở cửa ở dưới lầu, cộng thêm câu nói của Triều Từ, cậu ta liền lập tức cảnh giác: "Là ai mà em cần phải trốn? Mẹ anh à?"

"......" Triều Từ không biết phải trả lời như thế nào, "Không phải, nhưng em cứ mặc quần áo vào trước đã!"

Bình thường rất nghe lời, nhưng lần này Tạ Kiêu lại cứng đầu: "Anh không nói rõ thì em không mặc."

Triều Từ: "............"

Cậu chỉ muốn hét lên: Cậu làm ơn tha cho tôi đi!

Nhưng thời gian không chờ đợi người, Triều Từ đã nghe thấy tiếng bước chân của Bùi Sơ đang đi lên lầu.

Dù Tạ Kiêu không chịu mặc, nhưng ít nhất Triều Từ cũng phải mặc quần áo của mình vào trước đã. Cậu vội vàng đứng dậy, nhanh chóng mặc quần áo.

Vừa kịp mặc vào chiếc áo sơ mi và quần, thì Bùi Sơ đã trực tiếp đẩy cửa bước vào.

Bùi Sơ vốn dĩ bước vào với nụ cười trên môi, nhưng mới vừa bước vào đã ngửi được một mùi hương ám muội bao trùm khắp phòng. Bùi Sơ không lạ gì với mùi này, hắn ngẩng đầu lên thì thấy Triều Từ ăn mặc lộn xộn và Tạ Kiêu chỉ khoác hờ một chiếc áo choàng tắm, lộ ra gần hết phần ngực —— Dù Tạ Kiêu không chịu mặc quần áo, nhưng ít nhất Tạ Kiêu không có sở thích khoe thân, biết có người sắp đến nên cậu ta cũng đã khoác lên mình chiếc áo choàng tắm.

Thấy cảnh tượng này, Bùi Sơ ngây người trong giây lát, sau đó lập tức bùng nổ.

Triều Từ: "...Để anh giải thích."

Ôi trời, nghe thế nào cũng thấy mình giống như một tên đàn ông bội bạc.

Vấn đề là ngoài những câu kinh điển của một kẻ bội bạc ra, cậu thật sự không biết phải nói gì cả.

Bùi Sơ không thèm nghe những lời ngụy biện đó, trực tiếp chỉ vào Tạ Kiêu và chất vấn Triều Từ: "Tên này là ai?!"

Triều Từ: "......"

"Em hỏi anh, tên này là ai?!"

Tạ Kiêu tiến lên một bước, đứng chắn trước Triều Từ như một người hùng: "Tôi là bạn trai của anh ấy."

Triều Từ: "......"

Tiểu Tạ! Chúng ta đã thỏa thuận rằng em sẽ là tình nhân của anh thôi mà! Em nói không quan tâm nếu anh có người khác mà! Chẳng lẽ làm tình nhân thì không có một chút tự tôn nào sao!!

Tuy nhiên, những lời này rất quá đáng, dù đầy ắp những suy nghĩ đen tối nhưng cuối cùng Triều Từ vẫn không thể nói ra.

Cậu thực sự có thể cảm nhận được cả hai người này đều là những mảnh vỡ của Nhiếp. Chơi đùa một chút thì không sao, nhưng nếu chơi đùa quá trớn thì không tốt.

Bùi Sơ bị lời nói của Tạ Kiêu làm cho tức giận đến mức bật cười: "Bạn trai? Cậu nghĩ mình là ai cơ chứ!"

"Chuyện giữa tôi và Triều Từ không tới lượt cậu lên tiếng. Triều Từ, anh nói đi!" Bùi Sơ quay sang Triều Từ.

Triều Từ: emmmmm...

Cậu chỉ có thể cắn răng, cố tỏ ra bình tĩnh mà nói: "Tạ Kiêu là tình nhân của anh."

Rồi cậu không thể kìm lòng mà giải thích: "Chúng ta vốn không phải là người yêu, chính em cũng nói không cần phải chung thủy với nhau mà..."

Mặt Bùi Sơ tối sầm lại, giọng nói trầm xuống, cố gắng kìm nén cơn giận: "Đó là chuyện trước đây!"

"Nhưng anh và Tạ Kiêu cũng đã ở bên nhau từ trước rồi, gần sáu tháng nay rồi." Triều Từ đáp.

Tự nhiên cảm thấy mình thành người có lý.

Nhìn cảnh tượng giống như vợ chồng cãi nhau và mình như kẻ thứ ba chen ngang, Tạ Kiêu cũng không thể chịu đựng được nữa.

Tạ Kiêu tất nhiên nhận ra được Bùi Sơ, gương mặt này ước chừng cả nước không mấy ai là không biết. Tạ Kiêu nhìn về phía Bùi Sơ hỏi: "Anh và A Từ là quan hệ gì?"

"Cậu dám gọi anh ấy là A Từ?!" Bùi Sơ vừa mở miệng đã nhắm thẳng vào trọng tâm.

Tạ Kiêu nhướn mày: "Không được sao?"

"Không được gọi anh ấy như thế!"

"Dựa vào đâu chứ?"

"Tôi mới là người yêu của anh ấy!"

"Chỉ là anh đơn phương thôi." Tạ Kiêu đáp, "Anh không tốt với A Từ chút nào."

Câu này đánh đúng vào điểm yếu của Bùi Sơ. Sau một lúc cứng người, hắn lại phản bác: "Liên quan gì đến cậu?"

"Tôi không chỉ nói rằng anh không tốt với A Từ, mà anh còn chẳng phải là người yêu thực sự của anh ấy..." Tạ Kiêu tiếp tục.

Nhìn cảnh tượng như hai đứa học sinh tiểu học đang cãi nhau, Triều Từ không thể không lên tiếng: "Đừng cãi nhau nữa."

Nhưng điều đó chỉ khiến cả hai dồn hết sự giận dữ vào người cậu.

Bùi Sơ chỉ vào Tạ Kiêu, mặt không chút biểu cảm: "Anh mau giải thích đi."

Tạ Kiêu cũng quay sang nhìn Triều Từ: "A Từ, tại sao anh chưa bao giờ nói với em về Bùi Sơ?"

Triều Từ: "............"

【Hệ thống!! Còn bao lâu nữa!!】

Hệ thống: 【3...】

Triều Từ tuyệt vọng: 【Ba ngày nữa?】

【3... 2... 1!】

Ngay lập tức, toàn bộ khung cảnh trước mặt vỡ tan, ánh sáng trắng chói lòa khiến Triều Từ phải nhắm mắt lại. Khi cậu mở mắt ra lần nữa, đã thấy mình nằm ở trong phòng ngủ ở Hoang.

Cậu còn chưa kịp thở phào nhẹ nhõm thì lại thấy người đứng trước mặt mình vẫn là Bùi Sơ.

Bị dọa đến hoảng hồn, Triều Từ phản ứng ngay, tức giận cắn một phát vào mũi Nhiếp: "Em làm cái gì mà dọa ta như vậy!"

Nếu đây thật sự là Bùi Sơ, chắc chắn mình đã bị hắn hành hạ đến tàn phế rồi.

Nhiếp mỉm cười, biến trở lại dung mạo ban đầu rồi nhẹ nhàng hôn Triều Từ: "Em chỉ dọa anh thôi, vốn dĩ anh đã làm em buồn không ít đâu."

Những cảm xúc yêu không thành và tuyệt vọng của Bùi Sơ lúc trước đều hiện lên rõ ràng trong ký ức của Nhiếp.

Triều Từ vội vã giải thích: "Ta không phải cố ý đâu mà. Ban đầu trong thế giới đó, em lại không thích ta. Chẳng lẽ ta lại tiếp tục làm kẻ theo đuổi em mãi sao? Đợi đến lúc em tỉnh dậy, liệu em có vui không?"

Nhiếp lắc đầu. Nếu Triều Từ tiếp tục làm kẻ hèn mọn, để Bùi Sơ tiếp tục làm kẻ vô tư tổn thương Triều Từ, có lẽ một thời gian rất lâu sau Bùi Sơ cũng sẽ không nhận ra tình cảm của mình. Và khi Nhiếp tỉnh dậy, hắn chắc chắn sẽ hối hận.

Hắn đã làm tổn thương Triều Từ quá nhiều rồi, nếu thêm nữa thì hắn không thể chấp nhận được.

"Đúng không?" Triều Từ đắc ý nói, "Ta cũng không ngờ rằng Bùi Sơ lại hối hận nhanh đến vậy. Chủ hệ thống nói rằng với tốc độ thời gian ở thế giới đó, chậm nhất là sáu tháng sau em sẽ tỉnh lại. Nếu Bùi Sơ phản ứng chậm hơn một chút, thì chắc chắn sẽ không phải chịu khổ như vậy."

Nhiếp có chút bất đắc dĩ.

Triều Từ ngồi dậy, vòng tay ôm lấy cổ Nhiếp: "Sao vậy? Em không vui à?"

Nhiếp im lặng một lúc rồi nói: "Chỉ có mình em như vậy, anh có thấy chán không?"

Triều Từ là thần dục vọng, rất nhiều người sẽ yêu cậu và cậu cũng cần rất nhiều tình yêu.

Nhưng hắn lại muốn độc chiếm Triều Từ.

Điều này có phải là quá tham lam rồi không?

Triều Từ không trả lời.

Không khí im lặng bao trùm, lòng Nhiếp cũng dần dần trĩu nặng.

Nhưng rồi, hắn lại thấy đôi mắt của Triều Từ trong ánh sáng ban mai của Hoang khẽ cong lên, mang theo giọng cười mà ai cũng có thể nghe ra sự chân thành trong đó.

"Không, điều ta muốn chỉ có em."

Triều Từ nói.

............

Hoang là nơi chôn cất của vô số nền văn minh, là nơi an nghỉ của vô số vị thần, là biểu tượng của sự chết chóc và tuyệt vọng, nhưng cuối cùng nó đã sinh ra một vị thần mới.

Cỏ xanh, sông xanh, trời xanh, mây trắng, tất cả đều được tái sinh từ đây.

Vô số nền văn minh được phục sinh, trỗi dậy và phát triển thịnh vượng.

Tất cả mọi thứ đều chào đón một sự tái sinh mới.

Chủ Thần không còn cô lập tọa độ của Hoang nữa, mà thay vào đó đã đặt nó ở trung tâm của tất cả các thế giới.

Bởi vì sau khi Hoang hồi sinh, đã sở hữu khả năng làm sống lại những thế giới đang tàn lụi.

Chủ Thần không cần phải trục xuất các thế giới bị diệt vong nữa, chỉ cần đưa chúng lại gần Hoang, Hoang sẽ hấp thụ sức mạnh của sự diệt vong để hóa thành sức mạnh của sự tái sinh, thế giới bị hấp thụ sẽ trở thành một thế giới mới.

Dần dần, Hoang trở thành thánh địa mà mọi không gian đều khao khát.

Rất ít người gặp được chủ nhân của Hoang, nghe nói họ luôn đi nghỉ dưỡng ở các nền văn minh và thế giới khác nhau.

Nhưng trên Hoang mãi mãi lưu truyền một truyền thuyết.

Truyền thuyết về một tân thần và một cựu thần.

ーーー Hết ーーー

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.