Chương trước
Chương sau
Vào sáng ngày Hứa Trạm và Belinda đính hôn, Chu Cảnh Hành gửi tin nhắn nói rằng Triều Từ hôm nay có việc bận, muốn dời lại ngày mai để bàn chuyện tái ký hợp đồng.

Chỉ đến lúc đó hắn mới nhận ra rằng, ngày hắn bảo Chu Cảnh Hành gặp Triều Từ để bàn chuyện tái ký hợp đồng lại trùng vào ngày đính hôn của hắn và Belinda. Vì hôn lễ này được tổ chức để quảng bá và tạo hiệu ứng truyền thông, nên tất nhiên sẽ không thể tổ chức một cách lặng lẽ, thậm chí cả trong nước cũng được đưa tin trực tiếp.

Khi nhận ra điều này, hắn có chút hối hận.

Việc Triều Từ nói với Chu Cảnh Hành rằng hôm nay cậu bận, dời việc tái ký hợp đồng đến ngày mai, ở trong mắt Hứa Trạm cũng là điều dễ hiểu.

Mọi thứ đều có vẻ hợp lý, nhưng trong lòng Hứa Trạm lại có một sự bất an khó tả.

Hắn không biết cảm giác bồn chồn này đến từ đâu, thậm chí cũng không nhận ra rằng nó bắt nguồn từ Triều Từ. Hắn chỉ nhớ cả ngày hôm đó hắn bị bao trùm bởi một cảm giác hồi hộp không thể lý giải.

Ngày đó hắn rất bận, mãi đến sáng hôm sau mới tạm thoát ra được công việc và quay lại phòng để tranh thủ nghỉ ngơi.

Ngay trước khi hoàn toàn chìm vào giấc mơ, một cảnh trong mơ đã kéo giật ý thức của hắn về thực tại, khiến hắn ngồi bật dậy.

Bởi vì ngay vừa rồi, một nỗi sợ hãi vô cùng to lớn đã chộp lấy trái tim của hắn.

Trong khoảnh khắc đó, hắn hoảng loạn đến mức lạnh sống lưng, đầu óc rối bời, kêu gào trong tâm trí. Hắn đã sống gần ba mươi năm cũng chưa từng trải qua nỗi sợ hãi nào như thế.

Hứa Trạm cảm thấy như bầu trời sụp đổ trong nháy mắt, một cơn sóng thần khủng khiếp còn hơn cả sự hủy diệt của sinh mạng đang ập đến, nuốt chửng lấy hắn.

Nhưng rõ ràng chẳng có gì xảy ra cả.

Hắn không hiểu nỗi sợ hãi đột ngột này đến từ đâu, nhưng không cách nào bỏ qua được.

Hắn vội vàng tìm kiếm chiếc điện thoại của mình, căn phòng bị rèm cửa dày và đắt tiền che chắn khiến mọi thứ chìm vào trong bóng tối dày đặc. Hắn tìm mãi mà vẫn không thấy, đầu óc hắn như muốn nổ tung, toàn thân run rẩy.

Phải mất một lúc sau, hắn mới nhớ ra phải bật đèn lên trước — thật là vụng về một cách thảm hại. Cuối cùng ánh sáng đã đẩy lùi bóng tối, khi đó hắn mới tìm thấy chiếc điện thoại của mình nằm ở trên bàn cạnh đầu giường.

Hứa Trạm vội vàng chộp lấy chiếc điện thoại, suýt nữa làm đổ ly nước bên cạnh, nhưng điều đó không hề làm hắn chú ý. Hắn lập tức gọi điện cho Triều Từ.

Nhưng ngay sau khi bấm nút gọi, đầu dây bên kia vang lên thông báo: "Xin lỗi, số máy quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được."

Hắn liên tục gọi ba, bốn lần, nhưng chỉ nhận được cùng một thông báo. Sự lo lắng vô cớ trong lòng hắn càng bùng cháy dữ dội hơn, như ngọn lửa thiêu đốt không thể dập tắt. Hắn ngừng gọi cho Triều Từ, chuyển sang gọi cho Chu Cảnh Hành, hoàn toàn quên mất rằng bây giờ ở trong nước vẫn đang là đêm khuya.

Chu Cảnh Hành bị đánh thức giữa đêm nhưng không dám phàn nàn chút nào. Còn Hứa Trạm không một chút thông cảm, ngay khi kết nối được đã ra lệnh: "Anh mau tìm cách liên lạc với Triều Từ!"

Chu Cảnh Hành hoàn toàn bối rối, không hiểu gì cả, ai lại đi tìm người vào gần nửa đêm như thế này.

"Em ấy tắt máy, tôi gọi không được. Hôm nay anh có gặp em ấy không?" Hứa Trạm truy hỏi.

"Không có... Sáng nay, sau khi tôi nhận được tin nhắn từ cậu Triều nói rằng sẽ dời lại chuyện ký hợp đồng đến ngày mai, tôi không còn gặp cậu ấy nữa," Chu Cảnh Hành thành thật trả lời.

Sự hoảng loạn trong lòng Hứa Trạm càng lúc càng dữ dội, hắn không thể chờ thêm một giây nào nữa, lập tức yêu cầu Chu Cảnh Hành đến biệt thự tìm người.

Thậm chí, hắn còn gọi cho cả dì Lâm giữa đêm khuya để bảo rằng Chu Cảnh Hành sẽ đến để lấy chìa khóa.

Chu Cảnh Hành phải vất vả đi lại giữa hai nơi trong đêm, khi đến được biệt thự thì đã trôi qua hơn một tiếng đồng hồ. Cũng may là đường thành phố A không bị tắc vào ban đêm.

Rất nhanh, Hứa Trạm nhận được tin tức từ Chu Cảnh Hành.

Triều Từ không phải mất tích mà là đã rời đi.

Trong nhà không có một bóng người, trên bàn trà trong phòng khách có đặt chìa khóa của biệt thự, bên dưới chìa khóa là một tờ giấy.

Trên đó chỉ có ba chữ đơn giản: "Tôi đi rồi."

Ba chữ đơn giản đến mức khiến người ta cảm thấy bị coi thường, như thể chỉ là một thông báo qua loa để tránh cho Hứa Trạm hiểu lầm rằng cậu đã mất tích.

—— Đi rồi?

............

Đêm hôm đó, Hứa Trạm đã huy động rất nhiều người để đi tìm Triều Từ. Nhưng giữa đêm khuya, sức người và sức của có thể sử dụng được thật sự rất hạn chế. Đến sáng hôm sau, họ đã tìm kiếm khắp những nơi mà Triều Từ có thể đến, thậm chí đã kiểm tra cả sân bay và ga tàu.

Chỉ có thông tin là Triều Từ đã mua rất nhiều vé, nhưng cụ thể cậu đã đi đâu thì không thể xác định được.

Và chỉ mới ngày hôm qua, số tiền hơn năm mươi triệu trong tài khoản của Triều Từ đã bị rút sạch. Khi điều tra ra, họ phát hiện rằng số tiền đó đã được chuyển đến nhiều tổ chức từ thiện khác nhau.

Cũng vào lúc đó, Hứa Trạm mới biết rằng hai bất động sản đứng tên Triều Từ cũng đã được bán gần đây.

Điều này có nghĩa là Triều Từ đã chuyển toàn bộ số tiền sáu mươi triệu mà Hứa Trạm đưa cho cậu cho các tổ chức từ thiện và mang theo số tiền từ việc bán bất động sản rồi rời đi — gần như cắt đứt mọi manh mối có thể tìm thấy cậu.

Hắn đã phái rất nhiều người đến các điểm đến mà Triều Từ đã mua vé tàu và máy bay để tìm kiếm, nhưng trong lòng hắn lại không đặt quá nhiều hy vọng.

Bởi vì một khi Triều Từ đã quyết định dứt khoát như vậy, chắc chắn cậu sẽ không để lại những manh mối rõ ràng đến thế.

Vậy là hắn đã tìm kiếm Triều Từ suốt hai năm.

Hắn đã tìm đến Phó Lâm, tìm đến gia đình Trần Kiến Dân... nhưng Triều Từ thật sự rất nhẫn tâm, trong suốt hai năm đó cậu không hề liên lạc với họ dù chỉ một lần.

Trong lòng Hứa Trạm dần dần bị lấp đầy bởi sự tức giận vì Triều Từ rời đi mà không từ biệt, nỗi nhớ nhung ngày càng sâu đậm và sự lo lắng ngày càng mãnh liệt.

Rõ ràng là Triều Từ đang trốn tránh hắn, rõ ràng là một người sống sờ sờ như cậu thì khó có khả năng gặp chuyện gì bất trắc gì.

Nhưng Hứa Trạm vẫn luôn cảm thấy lo lắng không yên.

Vô số lần trong giấc mơ, hắn mơ thấy một vách đá bị sụp xuống, một chiếc xe bị hư hại nặng và Triều Từ nằm đó, máu thịt be bét.

Khi tỉnh dậy, mọi thứ trong giấc mơ như bị che phủ bởi lớp sương trắng dày đặc, khiến hắn không thể nhớ rõ chuyện trong mơ, chỉ còn lại nỗi kinh hoàng và đau đớn do giấc mơ gây ra vẫn luôn tồn tại trong lòng hắn.

Đến mức cơn giận dữ của hắn cũng dần dần bị mài mòn.

Cuối cùng, hắn thậm chí còn bắt đầu nghĩ rằng, chỉ cần Triều Từ quay về an toàn, hắn sẽ không trách cậu nữa.

Điều khiến Hứa Trạm kinh ngạc hơn nữa là hắn bắt đầu liên tục hối lỗi.

Đúng vậy, là hối lỗi. Nếu trước đây ai đó nói với Hứa Trạm rằng hắn sẽ cảm thấy hối lỗi vì một tình nhân, hắn chắc chắn sẽ cười nhạo điều đó.

Lúc đầu, khi nhận ra mình có dấu hiệu này, hắn cũng cảm thấy điều đó thật nực cười.

Nhưng khi ý nghĩ này ngày càng trở nên mạnh mẽ, hắn lại thấy nó dần dần trở thành điều hợp lý.

Thực tế, hắn đã làm rất nhiều điều sai trái.

Hứa Trạm tự nhủ rằng mình nên chân thành hơn, nên quan tâm nhiều hơn đến người tình trẻ hơn mình tám tuổi... Nếu hắn đứng vào vị trí của Triều Từ, nghe tin phải gia hạn hợp đồng cùng lúc với việc người mình yêu chuẩn bị đính hôn với người khác, hắn sẽ đau đớn biết chừng nào.

Có lẽ Triều Từ đã bị hắn ép phải rời xa.

Khi Triều Từ trở về... hắn sẽ nói rõ mọi chuyện với cậu.

Hắn muốn nói với cậu rằng, mình không coi cậu là một người tình để đôi bên cùng có lợi, mà đã dành cho cậu những tình cảm giống như cách mà Triều Từ đã đối xử với hắn.

... Hắn chưa từng nghĩ rằng, sau khi vất vả tìm thấy Triều Từ, cậu lại nói rằng mọi thứ đều là giả.

Tất cả đều là giả sao?

Hắn không muốn tin điều đó.

Làm sao tình cảm như vậy lại có thể là giả được? Triều Từ chắc hẳn là bị hắn làm tổn thương, nên cậu không muốn tiếp tục vướng bận với hắn nữa.

Hắn sẽ bù đắp cho cậu, và sau khi cậu tha thứ cho hắn, hắn sẽ nói với cậu câu trả lời mà hắn đã suy nghĩ suốt hai năm qua.

Hắn cũng muốn kết hôn với cậu, muốn trở thành bạn đời của cậu.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.