Chương trước
Chương sau
Edit + beta: Iris

Mùa xuân tháng 3, lúc ấm lúc lạnh. Cho dù nhiệt độ đã tăng lên mười mấy độ, nhưng gió lạnh vẫn lạnh thấu xương như bị dao cứa, có thể thấy chênh lệch nhiệt độ vẫn rất lớn.

Đào Mộ mặc bộ vest đen được cắt may khéo léo, sóng vai bước trên thảm đỏ cùng Lệ Khiếu Hằng. Đây cũng là lần đầu tiên Đào Mộ và Lệ Khiếu Hằng công khai xuất hiện trước mặt công chúng sau khi đính hôn.

Phóng viên truyền thông và các fans đứng hai bên nhìn thấy màn này, lập tức hưng phấn hét chói tai. Tiếng chụp hình và ánh đèn flash nhấp nháy hiện lên hết đợt này đến đợt khác, Đào Mộ và Lệ Khiếu Hằng đi đến khu chụp ảnh phỏng vấn trên thảm đỏ.

Đông đảo các phóng viên kéo đến, hào hứng chụp ảnh, đặt câu hỏi.

"Đào tổng, lần này 《 Binh vương 》 nhận được mười một đề cử ở giải thưởng Lăng Tiêu, ngài nắm chắc sẽ nhận được bao nhiêu hạng?"

"《 Binh vương: thanh kiếm rời vỏ 》 điên cuồng thu về 2 tỷ USD trên toàn cầu, nhảy lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phòng vé toàn cầu, xin hỏi ngài có muốn nói gì không?"

"Có rất nhiều fans điện ảnh đều mong chờ phần hai của 《 Binh vương 》, xin hỏi khi nào thì bắt đầu quay phần hai? Liệu sẽ còn giữ lại bao nhiêu diễn viên ban đầu?"

"Sau khi ngài và Lệ tổng đính hôn đã xin nghỉ phép ba tháng để đi du lịch vòng quanh thế giới. Trong khoảng thời gian gần đây, ngoại trừ bận tuyên truyền đại điện ảnh 《 Binh vương 》 thì ngài không nhận kịch bản hoặc thông cáo mới. Bên ngoài giới đang có tin đồn ngài định tránh bóng, xin hỏi đây có phải là thật không?"

Các câu hỏi được nêu lên liên tục, Đào Mộ chọn vài vấn đề mà mình cảm thấy hứng thú để trả lời.

"Nhận được đề cử tức là mọi người đã công nhận chúng tôi, tôi không đòi hỏi giải thưởng."

"Tôi vô cùng hài lòng về bộ phim 《 Binh vương 》. Trong khoảng thời gian ngắn không định quay phần hai."

"Không phải tránh bóng. Chỉ là do gần đây không nhận được kịch bản nào khiến tôi cảm thấy hứng thú. Tôi thích diễn suất, sau này sẽ dành nhiều thời gian và sức lực hơn để trau chuốt các tác phẩm. Có lẽ mỗi năm đều sẽ quay một bộ phim điện ảnh hoặc là phim truyền hình. Cố gắng dùng màn trình diễn xuất sắc nhất để đáp lại sự yêu thích của mọi người."

Đoán chừng thời gian đã sắp hết, Đào Mộ và Lệ Khiếu Hằng vẫy tay với ống kính và fans rồi xoay người tiến vào hội trường trao giải, mặc kệ các phóng viên đang cố níu kéo.

Một số thành viên khác của đoàn phim 《 Binh vương 》 cũng bị như vậy. Các minh tinh, đạo diễn và nhà sản xuất sau màn có quan hệ tốt với Đào Mộ cũng lần lượt đến chào đón, trò chuyện. Những người mới không đủ tư cách để vây quanh cậu thì đứng thành tốp hao tốp ba bên ngoài, nhìn Đào Mộ ở trung tâm được mọi người vây quanh như chúng tinh phủng nguyệt, trong lòng cực kỳ hâm mộ.

"Đây mới là người chiến thắng nhân sinh. Không chỉ đẹp trai, kỹ năng diễn suất tốt, còn có vốn liếng nâng người, những bộ phim điện ảnh phim truyền hình sản xuất ra cũng kiếm được rất nhiều tiền. Nếu tôi có thể ký hợp đồng với công ty điện ảnh của Đào Mộ thì tốt rồi."

Có rất nhiều người đều nghĩ như vậy. Thế nên trước khi lễ trao giải bắt đầu, người xung quanh Đào Mộ vẫn không tản ra. Mãi đến khi nhân viên đài truyền hình tới nhắc nhở rằng lễ trao giải sắp bắt đầu, Đào Mộ mới có cơ hội dẫn Lệ Khiếu Hằng về vị trí ngồi.

Sau khi ngồi xuống, Đào Mộ quay đầu lại, nói nhỏ bên tai Lệ Khiếu Hằng: "Vừa nãy em mới ngó lơ anh rồi."

"Không sao." Lệ Khiếu Hằng cười lắc đầu. Anh rất vui lòng ngắm nhìn dáng vẻ rực rỡ tỏa sáng trong đám người của Đào Mộ.

"Hai người cũng quá đáng thật. Lúc hưởng tuần trăng mật thì ngày nào cũng live stream khoe tình cảm, bây giờ tham dự lễ trao giải cũng dẫn người nhà theo. Có chừa đường sống cho đám cẩu độc thân chúng tôi không hả?"

Vị trí bên cạnh Đào Mộ là Quách Nhã Ngưng, thấy hai người từ khi tiến vào đã như hình với bóng, bây giờ vừa ngồi xuống đã ghé đầu vào nhau xì xào, cô không khỏi trợn trắng mắt.

Đào Mộ nhoẻn miệng cười, giải thích một cách cực kỳ đứng đắn: "Chúng tôi không có khoe, đây là sự tương tác hàng ngày của chúng tôi."

Nghe cậu nói xong, Quách Nhã Ngưng lại càng trợn trắng mắt hơn.

Cũng may mới nói được vài câu thì lễ trao giải đã chính thức bắt đầu. Quách Nhã Ngưng không cần phải nổi da gà, cảm nhận cảm giác đau đớn do bị thức ăn cho chó đập vào mặt.

Lễ trao giải Lăng Tiêu năm nay vẫn được kênh truyền hình quốc gia phát sóng trực tiếp. 7 giờ 30 tối, Bản Tin Thời Sự vừa kết thúc, khán giả trực tiếp khóa kênh quốc gia, tất cả trái cây và đồ ăn vặt đã chuẩn bị xong, kiên nhẫn chờ lễ trao giải bắt đầu.

Quá trình không khác mấy năm qua là bao, ban đầu, giải thưởng Lăng Tiêu chỉ trao những giải thưởng nhỏ không đáng kể. Chẳng hạn như giải diễn viên mới xuất sắc nhất được đẩy ra để cổ vũ các diễn viên trẻ tuổi thành thật kiên định nghiên cứu kỹ năng diễn xuất, ngoài ra còn có các giải thưởng như trang phục đạo cụ xuất sắc nhất với nhạc phim.

Cổ Ngọc Chương - lần đầu ra mắt trong bộ phim truyền hình 《 Binh vương 》, có kỹ năng diễn xuất tuyệt vời đã may mắn giành được giải diễn viên mới xuất sắc nhất. Lại một lần nữa khẳng định kỹ năng đào tạo người mới của Đào Mộ, đồng thời cũng giúp bộ phim có khởi đầu tốt đẹp trong số mười một đề cử tại giải thưởng Lăng Tiêu.

Cổ Ngọc Chương cực kỳ hưng phấn khi phát biểu cảm nghĩ đoạt giải. Bởi vì phiên bản điện ảnh 《 Binh vương 》 là dự án do Kinh Ảnh khởi xướng, vì vậy vai phụ quan trọng ở phiên bản truyền hình 《 Binh vương 》 của Cổ Ngọc Chương, ngay cả khi hắn đã ký hợp đồng với công ty điện ảnh của Đào Mộ, bộ phim truyền hình sau khi phát sóng, nhân vật cũng được khán giả, thì đến khi phim điện ảnh bắt đầu quay cũng vẫn không có phần của hắn.

Chỉ là vai phụ của một bộ phim điện ảnh mà thôi, ký hợp đồng với công ty điện ảnh của Đào Mộ, cũng khá được Đào Mộ coi trọng, Cổ Ngọc Chương vốn không lo lắng tài nguyên đóng phim nên cũng không coi trọng lắm. Nhưng lại không chịu nổi khi bộ điện ảnh 《 Binh vương 》 thật sự rất biết tranh đua, là một bộ phim điện ảnh giọng chính, chẳng những có danh tiếng tốt đẹp, mà doanh thu phòng vé toàn cầu lại còn phá vỡ kỷ lục 2 tỷ USD. Lúc này dù Cổ Ngọc Chương có tấm lòng cao cả đến đâu, hắn cũng khó tránh khỏi việc mất bình tĩnh.

Suy cho cùng, không phải ai cũng có cơ hội tham gia một bộ phim điện ảnh lớn sở hữu doanh thu phòng vé toàn cầu vượt 2 tỷ USD, dù là bản thân Đào Mộ cũng không dám bảo đảm những bộ phim điện ảnh cậu đóng sau này có thể đạt được thành tích như vậy. Nhưng chuyện đã như vậy, công ty cũng không còn cách nào khác, vì vậy việc giúp Cổ Ngọc Chương giành được giải diễn viên mới xuất sắc nhất cũng coi như là an ủi. Đương nhiên, ngoài điều này ra, công ty cũng hứa hẹn sẽ làm một bộ phim điện ảnh giúp Cổ Ngọc Chương.

Con đường sự nghiệp thay đổi nhanh như thế khiến Cổ Ngọc Chương cảm thán vạn phần. Mặc dù lỡ mất cơ hội tốt là bộ đại điện ảnh 2 tỷ USD, nhưng cũng may công ty vẫn coi trọng hắn. Khi Cổ Ngọc Chương phát biểu cảm nghĩ vẫn luôn cảm ơn Đào Mộ - vị Bá Nhạc kiêm boss. Bày tỏ rằng mình nhất định sẽ cố gắng hết sức, không phụ sự mong đợi của ông chủ.

Lời diễn thuyết khiến camera liên tục chuyển hướng sang Đào Mộ. Đào Mộ cũng bình tĩnh mỉm cười vẫy tay về phía ống kính. Quách Nhã Ngưng ngồi bên cạnh Đào Mộ lại lần nữa hâm mộ ghen tị hận. Không ngờ người mới mà Đào Mộ ký hợp đồng lại hiểu lòng người như vậy, không giống đám tiểu hoa ở studio của cô, thực lực chẳng ra sao, nhưng chuyện xấu lại nhiều đến mức không đếm được.

"Không được! Lát nữa khi tôi trao giải cho cậu, dù thế nào cũng phải gây khó dễ cho cậu một chút. Nếu không sẽ không giải tỏa được cơn tức trong lòng tôi." Quách Nhã Ngưng oán hận nói.

-- Không sai, Quách Nhã Ngưng đã liên tục chiến đấu ở các chiến trường màn ảnh lớn, đã ngừng đóng phim truyền hình từ lâu. Lần này tham dự lễ trao giải Lăng Tiêu cũng là vì được ban tổ chức mời làm khách mời trao giải. Hơn nữa còn là một trong những giải thưởng có giá trị nhất, nam chính xuất sắc nhất.

Quách Nhã Ngưng với tư cách là khách mời trao giải, đương nhiên đã nhận được tin tức từ trước, đây cũng là một trong những tiềm quy tắc của các lễ trao giải trong nước. Đội ngũ quản lý lọt vào danh sách đề cử sẽ được báo kết quả trước. Vì vậy có nhiều khi, khán giả chỉ cần xem ứng cử viên nào vắng mặt ở lễ trao giải, có lẽ cũng có thể đoán được là ai đoạt giải. Tuy nhiên, loại chuyện này cũng chỉ có đại già hàng đầu mới dám làm như vậy. Nếu là một diễn viên nhỏ vừa mới nổi dám làm như vậy, chắc chắn sẽ đắc tội ban tổ chức.

Nhưng giải nam chính xuất sắc nhất năm nay lại có hơi ngoại lệ. Bởi vì 《 Binh vương 》 là bộ phim tuyên truyền trưng binh với giọng chính do Đào Mộ và quân đội đồng sản xuất, nên rất phù hợp với sở thích và thị hiếu của giám khảo giải thưởng Lăng Tiêu. Ngoài ra, ratings của bộ phim truyền hình đã phá vỡ kỷ lục lịch sử, khơi dậy làn sóng nhiệt tình nhập ngũ trên toàn xã hội. Tất nhiên, yếu tố quan trọng nhất là phiên bản điện ảnh của 《 Binh vương 》 để thu về 2 tỷ USD siêu chấn động trong phạm vi toàn cầu. Mọi người gần như đã xác nhận chắc chắn, giải thưởng Lăng Tiêu nam chính xuất sắc nhất năm nay nhất định là của Đào Mộ không có nhưng. Tuy nhiên, bốn người còn lại được đề cử cùng với Đào Mộ lại không hề mượn cớ từ chối, ngược lại đều đến đây.

Nguyên nhân chủ yếu là, Đào Mộ ngoại trừ là một diễn viên có kỹ năng diễn xuất không tầm thường, cậu còn làm một nhà làm phim rất có năng lực kiêm nhà đầu tư có vốn liếng hùng hậu. Có rất nhiều người đều muốn nhân cơ hội này để kết bạn với Đào Mộ, để sau này khi Đào Mộ có chuẩn bị các tác phẩm khác thì có thể nhớ đến bọn họ đầu tiên.

Đại điện ảnh có doanh thu 2 tỷ USD toàn cầu đó, cho dù là ké một vai phụ, cũng đủ để tăng thêm một bậc huy hoàng vào tư liệu của bọn họ. Huống chi năm nay Đào Mộ mới 21 tuổi, tương lai vô cùng sáng sủa.

Cũng chính vì nguyên nhân này, khi giải thưởng Lăng Tiêu công bố giải nam chính xuất sắc nhất, bầu không khí tại lễ trao giải hiếm khi vui vẻ như vậy, hơn nữa còn là kiểu vui vẻ ăn mừng khắp chốn. Cho dù người nhận được giải thưởng là Đào Mộ, hay là bốn người cũng lọt vào danh sách đề cử khác, hoặc là các khách mời có mặt tại lễ trao giải đều nhiệt tình thật lòng vui mừng thay Đào Mộ. Toàn bộ hiện trường lễ trao giải chỉ có niềm hạnh phúc và tiếng vỗ tay vang lên không ngừng, kéo dài cho đến khi Đào Mộ bước lên sân khấu.

Khách mời chịu trách nhiệm trao giải nam chính xuất sắc nhất là Quách Nhã Ngưng và chủ tịch giám khảo giải thưởng Lăng Tiêu. Mọi người đều biết, từ trước đến giờ giải thưởng Lăng Tiêu luôn được gọi là "giải thưởng chính phủ", mà Đào Mộ lại là "con trai ruột" của Quang Điện. Vì vậy, khi chủ tịch giám khảo giải thưởng Lăng Tiêu trao cúp cho Đào Mộ còn không quên vỗ vai Đào Mộ, như có chung vinh dự, khen ngợi cậu: "Cậu nhóc không tệ, đáng để mong đợi."

Bộ phim truyền hình mang tên 《 Binh vương 》 đã phá kỷ lục ratings trong nước trong cùng thời kỳ và cùng chủ đề, tạo nên cơn sốt nhập ngũ toàn quốc. Bộ phim 《 Binh vương 》 phiên bản điện ảnh lại thu về 2 tỷ USD trong phạm vi toàn cầu, hơn nữa còn quảng bá hình tượng to lớn của bộ đội đặc chủng Hoa Hạ đến toàn thế giới. Hai tác phẩm này của Đào Mộ, không chỉ làm vẻ vang nền điện ảnh Hoa Hạ, mà còn có ý nghĩa rằng phim Hoa Hạ vốn đang tìm lối thoát để tích lũy sức mạnh, cuối cùng cũng đã đưa được tiếng nói của mình ra toàn thế giới. Đây là một hình thức xuất khẩu văn hóa, đồng thời cũng giúp ngành giải trí trong nước nhìn thấy hy vọng vực dậy phim thương mại ở nội địa Hoa Hạ. Tin rằng trong mấy năm tới, những bộ phim điện ảnh và truyền hình với giọng chính mang đầy yếu tố Hoa Hạ và năng lượng tích cực sẽ không còn là ao cạn nữa, sẽ càng có nhiều người làm điện ảnh đi theo bước chân của Đào Mộ, từ từ khám phá những khả năng ngày càng rộng lớn hơn của điện ảnh Hoa Hạ.

Mà tất cả những thay đổi này, là nhờ Đào Mộ mang đến.

Giống như những điều chủ tịch giám khảo nói, mặc dù Đào Mộ còn nhỏ tuổi, sự nghiệp diễn xuất cũng vừa mới khởi bước, nhưng tương lai mà Đào Mộ mang đến có khả năng vô hạn. Cậu xứng đáng để mọi người chờ mong.

"Cảm ơn chủ tịch và chị Nhã Ngưng. Cảm ơn ban tổ chức đã trao giải thưởng này cho tôi. Cảm ơn mọi người đã công nhận, cổ vũ và kỳ vọng vào tôi." Đào Mộ nhận cúp và hôn lên nó: "Đây là nam chính xuất sắc nhất đầu tiên mà tôi nhận được sau 4 năm hoạt động trong giới, nhưng tôi tin chắc rằng đây chỉ là khởi đầu. Tương lai vẫn còn dài, tôi sẽ cố gắng cùng những người yêu tôi và những người tôi yêu, tạo ra nhiều tác phẩm xuất sắc hơn để cống hiến cho mọi người."

Nói đến đây, ánh mắt Đào Mộ nhìn về phía Lệ Khiếu Hằng ngồi dưới sân khấu, biểu cảm càng trở nên dịu dàng lưu luyến: "Đối với tôi, chiếc cúp này vô cùng có ý nghĩa. Đây không chỉ là sự công nhận của mọi người đối với kỹ năng diễn xuất của tôi, còn là một bắt đầu mới cho sự nghiệp và cuộc sống của tôi. Tôi muốn tặng chiếc cúp này cho người quan trọng nhất của tôi. Nếu không có anh ấy thì không có tôi của ngày hôm nay. Nếu không có anh ấy, tôi nghĩ tôi sẽ không có tương lai để có thể chờ mong. Vì vậy, tôi muốn nói là, Lệ Khiếu Hằng, anh xứng đáng nhận được chiếc cúp này."

Đào Mộ vừa nói vừa nâng cúp cho Lệ Khiếu Hằng: "Chúng ta đã từng phối hợp ăn ý, hợp tác khăng khít. Hy vọng mỗi một ngày sau này, chúng ta cũng có thể đồng lòng, đồng tâm hiệp lực."

Vừa dứt lời, các khách mời trên lễ trao giải đã phấn khích đứng dậy. Tiếng hét chói tai, tiếng huýt sáo và tiếng vỗ tay vang lên hết đợt này đến đợt khác, ngay cả Quách Nhã Ngưng và chủ tịch giám khảo trên sân khấu cũng mỉm cười nhìn qua. Dưới ánh mắt sáng quắc của mọi người, kể cả những khán giả trước TV, Đào Mộ giơ chiếc cúp đi đến trước mặt Lệ Khiếu Hằng, dịu dàng cười nói: "Cảm ơn Lệ tổng của em. Huân chương quân công nhất định phải có một nửa của anh."

"Anh rất vinh hạnh." Lệ Khiếu Hằng mỉm cười nhận cúp, khom người tiến lên ôm Đào Mộ, nghiêm túc hứa: "Mỗi một ngày sau này, anh đều sẽ tiếp tục làm bạn bên cạnh em. Mưa gió chung thuyền, sống chết có nhau."

......

°°°°°°°°°°

Lời editor: Yeah xong chính truyện rồi 🎉🎉🎉

Chạy deadline từ hôm qua đến giờ, cứ sợ không kịp 🤣🤣 Tổng cộng có 5 PN, trong đó có tổ chức đám cưới nữa, cũng có nói sơ qua đám người ở Hỗ Thành, mình sẽ gộp 5 chương đó lại với nhau, còn khi nào đăng thì chưa biết, có thể là tháng sau, tại cuối tháng bận việc công ty rồi 🤣🤣
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.