Chương trước
Chương sau
Edit + beta: Iris

Vào hôm sau, sau ngày lễ đính hôn, Đào Mộ ngủ đến khi trên giường tràn ngập ánh nắng chiếu vào mới thức dậy, đầu đau như muốn nứt ra. Đào Mộ híp mắt, cánh tay vô thức sờ soạng bên cạnh tìm kiếm -- bên kia giường trống không, vẫn còn hơi ấm.

Tiếng chiên trứng xèo xèo và mùi sữa nóng bay vào qua khe cửa, Đào Mộ hít sâu một hơi, bò dậy khỏi giường, đi tắm rửa trước, sau đó mang theo mùi hương sữa tắm đi vào phòng bếp.

Trong ánh mặt trời ấm áp, Lệ Khiếu Hằng mặc đồ ở nhà, đeo tạp dề, đứng trộn salad hoa quả. Thấy Đào Mộ đi vào, anh đưa một quả cà chua bi đến bên môi Đào Mộ. Đào Mộ híp mắt há miệng ra ăn, cười tủm tỉm trêu chọc: "Lệ tổng nhà chúng ta hiền huệ vậy sao?"

Lệ Khiếu Hằng nghe vậy thì cười khẽ, cúi người tiến lên khẽ hôn má Đào Mộ, cười nói: "Tân hôn vui vẻ."

Đào Mộ hơi sửng sốt, chợt mỉm cười sửa đúng lại: "Là đính hôn vui vẻ."

"Như nhau thôi." Lệ Khiếu Hằng nói, đưa trứng chiên hình trái tim vừa chiên xong cho vị hôn phu nhỏ của mình, còn mình thì cầm sữa bò nóng, sandwich và salad hoa quả đến phòng ăn.

Ăn sáng xong thì có trợ lý đến nhà, đưa tiền quà nhận được ở lễ đính hôn và danh sách quà tặng đến. Lệ Khiếu Hằng nhạy bén nhận ra có tên của đám người Thẩm Thần, Diêu Văn Tiêu và Nghiêm Thịnh. Lễ đính hôn của Đào Mộ không mời những người này, nhưng những người này vẫn gửi quà qua bưu điện đến hội trường buổi lễ vào ngày lễ đính hôn. Nhân viên phụ trách ký nhận quà không hiểu rõ mối quan hệ giữa Đào Mộ và những người này lắm, mơ màng nhận đồ. Sau khi xong việc thì sửa lại danh sách quà tặng, sẵn tiện viết tên lên luôn.

Đào Mộ im lặng trong chốc lát. Rõ ràng là những người đã từng dây dưa đến mấy kiếp, đã từng nồng nhiệt đến mức không bỏ xuống được, cầu không được, bây giờ nhìn thấy tên của những người này, cậu lại không có một chút cảm xúc nào khác.

Quá lười để lãng phí cảm xúc!

Lệ Khiếu Hằng thấy Đào Mộ không có hứng thú thì không nói gì thêm. Hai người ăn sáng xong, lần lượt trở về công ty tiếp tục làm việc.

Sau lễ đính hôn, Đào Mộ và Lệ Khiếu Hằng đều cho bản thân một kì nghỉ lớn, chuẩn bị cho tuần trăng mật. Kể từ sau khi quay xong bộ phim điện ảnh 《 Binh vương: thanh kiếm rời vỏ 》, Đào Mộ không nhận thêm kịch bản mới. Web Phi Tấn và các công ty khác cũng giao toàn quyền cho cha Tiểu Tề của cậu xử lý. Các hoạt động tuyên truyền trưng binh online offline kết hợp với phát sóng phim truyền hình 《 Binh vương 》 cũng đã chuẩn bị xong, chỉ cần tiến hành từng bước một là được. Vì vậy lịch trình của Đào Mộ rất dễ sắp xếp. Ngược lại, lịch trình của Lệ Khiếu Hằng lại tương đối khó xếp. Suy cho cùng, tính chất của Tư Bản Khiếu Hằng khác với web Phi Tấn, thị trường tài chính thay đổi chớp nhoáng, Lệ Khiếu Hằng là nhà giao dịch trưởng có thẩm quyền nhất trong công ty, cần phải luôn luôn có mặt chịu trách nhiệm cho tình hình chung.

Cũng may công việc của Lệ Khiếu Hằng ỷ vào internet rất nhiều, không có nhiều hạn chế về không gian làm việc. Do đó, mặc dù Lệ Khiếu Hằng và Đào Mộ có lên kế hoạch cho chuyến du lịch vòng quanh thế giới kéo dài ba tháng, chỉ cần có laptop trong tay, Lệ Khiếu Hằng vẫn có thể cố gắng vừa làm việc vừa hưởng tuần trăng mật. Ngoài ra, các nhà phân tích và chuyên viên giao dịch chứng khoán khác của Tư Bản Khiếu Hằng cũng là tinh anh cấp cao đứng đầu toàn cầu. Mọi người phối hợp với nhau một chút, cũng có thể thông cảm cho sếp vất vả lắm mới có cuộc sống ổn định.

Thực ra so với du lịch ở nước ngoài, Đào Mộ có hứng thú với danh lam thắng cảnh trong nước hơn. Nhưng do Đào Mộ rất nổi tiếng ở trong nước, nên là khi cậu xuất hiện sẽ khiến các địa điểm du lịch trở nên tắc nghẽn, vì vậy rơi vào đường cùng, chỉ có thể ra nước ngoài du lịch.

Mà trạm đầu tiên trong chuyến hành trình tuần trăng mật của Đào Mộ và Lệ Khiếu Hằng là đảo Bali. Sau đó là các thánh địa tuần trăng mật lớn như Maldives, biển Aegean, cuối cùng còn đến Nam Cực xem chim cánh cụt.

Trong lúc đó, ratings của 《 Binh vương 》 cũng từ 10% lên đến 25%, cuối cùng kết thúc thành công với tập cuối phá kỷ lục ratings 25,7%. Cùng với việc phát sóng 《 Binh vương 》, web Phi Tấn hợp tác với quân đội cũng tiến hành một số hoạt động phổ cập khoa học tuyên truyền trưng binh. Vì sự nổi tiếng của phim truyền hình đã khiến nhiều cư dân mạng chú ý đến việc huấn luyện thường xuyên và nhiệm vụ của bộ đội đặc chủng, web Phi Tấn lại hợp tác với quân đội tạo ra một chương trình về tác chiến cá nhân bộ đội đặc chủng, cũng gọi là 《 Binh vương 》. Chương trình này tạo điều kiện cho cư dân mạng quan tâm đến quân đội có thể có cái nhìn trực quan hơn về biểu hiện của bộ đội đặc chủng trong quá trình huấn luyện hàng ngày.

Các cư dân mạng bị 《 Binh vương 》 thu hút, vốn đã rất nhiệt tình và tò mò về sinh hoạt của bộ đội chân chính. Mỗi tối sau khi bộ phim chiếu xong, bọn họ vội vàng bò lên trên diễn đàn để thảo luận cốt truyện, thảo luận mấy nhân vật xuất sắc trong phim truyền hình, thảo luận về việc huấn luyện binh lính và đạo cụ vũ khí có bám sát thực tế không, thậm chí còn vì đó mà tranh cãi xem ai mới là binh vương có giá trị vũ lực cao nhất và ai là binh vương có độ nổi tiếng cao nhất. Ngay cả trên các diễn đàn khác, chỉ cần là những bài đăng liên quan đến từ khóa 《 Binh vương 》 và những nhân vật quan trọng trong phim, cũng có thể xây được hàng ngàn lầu chỉ trong một đêm.

Hiện giờ có web Phi Tấn hợp tác với quân đội tuyên truyền như vậy, những người trẻ tuổi cực kỳ có hứng thú với sinh hoạt của bộ đội, sau khi xem phim truyền hình, bọn họ cũng báo danh tòng quân mà không chút do dự. Làn sóng hăng hái tham gia quân đội lan truyền trên khắp cả nước, nhất là tỷ lệ sinh viên tòng quân tăng cao hơn mấy năm trước đến 30%. Hiệu quả tuyên truyền cho ra kết quả tức thì cũng khiến quân đội cười không khép được miệng.

Đào Mộ thân là nam chính 《 Binh vương 》, mặc dù trong những tháng phát sóng phim truyền hình, cậu bận hưởng tuần trăng mật, nhưng thực ra không hề lơ là việc tuyên truyền phim. Ví dụ như khi hai người trở lại khách sạn, Lệ Khiếu Hằng sẽ bận nghiên cứu thị trường, Đào Mộ sẽ bắt đầu phát sóng trực tiếp và ghi lại VCR, giúp quân đội tuyên truyền chính sách tuyển dụng năm nay và chính sách ưu đãi dành cho sinh viên đại học tham gia quân đội. Thỉnh thoảng, cậu sẽ xuất hiện với tư cách là người dẫn chương trình du lịch và người dẫn chương trình ẩm thực, giới thiệu phong cảnh và phong tục dân gian ở nhiều nơi khác nhau cho cư dân mạng ngồi xổm trước máy tính.

Mỗi khi đến đoạn này, Lệ Khiếu Hằng muộn tao sẽ bỏ công việc đang làm dở của mình, để ra vào phòng với các lý do -- ví dụ như pha cà phê, gọt trái cây, lấy thứ gì đó ở trong phòng, hoặc là đi tới đi lui bên cạnh Đào Mộ, đóng vai trò phông nền cho buổi live stream của Đào Mộ. Dễ thương đến mức khiến cư dân mạng phải kêu gào, còn tặng quà trên làn đạn, muốn Lệ tổng cũng nói vài câu.

"Anh có muốn nói vài câu với mọi người không?" Đào Mộ quay đầu nhìn Lệ Khiếu Hằng. Hai người đang trên du thuyền đến Nam Cực, bên ngoài trời lạnh cóng, nhiệt độ quá thấp, Đào Mộ và Lệ Khiếu Hằng phải nằm trong phòng, rảnh rỗi không có việc gì làm nên một người làm việc một người live stream.

"Nói cái gì?" Lệ Khiếu Hằng đang vùi đầu vào máy tính, nghe vậy thì hơi nhướng mày, đi đến sau lưng Đào Mộ, khom lưng chào hỏi với camera. Thấy trên màn hình tràn ngập phần thưởng và quà tặng. Sau khi cân nhắc một lúc, anh đột nhiên báo cáo tên và số hiệu của một hợp đồng kỳ hóa quốc tế: "Kỳ hóa này đã chạm đáy, nhưng tốc độ tăng trưởng trong tương lai chắc chắn sẽ tốt. Nhóm Gốm Sứ nếu có hứng thú thì có thể suy xét mua nó, coi như là phúc lợi live stream."

Làn đạn vốn đang chằng chịt bỗng dừng lại. Mấy giây sau đó, làn đạn đã ngừng lại bỗng sôi trào xuất hiện khắp màn hình, chặn kín mặt của Đào Mộ và Lệ Khiếu Hằng.

"Hướng dẫn online của đại thần tài chính!"

"Lệ tổng uy vũ, Lệ tổng tốt nhất!"

"Chíp chíp chíp Lệ tổng ngài còn thiếu vật trang sức chân không? Là loại Gốm Sứ từng học đại học ấy!"

Những cư dân mạng có tốc độ tay nhanh đã chạy đến kêu gào thổ lộ trên mạng Phi Tấn. Vì vậy, các cư dân mạng không xem live stream của Đào Mộ mơ màng phát hiện, chưa đầy nửa tiếng, một cái tên "Đại thần gợi cảm giao dịch trực tuyến" bay lên hot search Phi Tấn với tốc độ tên lửa. Những cư dân mạng không rõ chân tướng nhưng lại thích ăn dưa, đã lập tức bấm vào đọc rõ nguyên nhân hậu quả. Sau đó, một số cư dân mạng yêu thích xào cổ phiếu kỳ hóa đã thử mua một số hợp đồng kỳ hóa quốc tế dựa trên nguyên tắc tin cậy của cơ quan.

-- Chỉ vài năm sau cuộc khủng hoảng toàn cầu năm 2008, có rất nhiều sản phẩm tài chính và giao dịch hàng hóa bị ảnh hưởng, tình trạng suy thoái vẫn tiếp diễn đến hiện nay. Tư Bản Khiếu Hằng dựa vào cuộc khủng hoảng kinh tế để bắt đầu hoạt động kinh doanh bằng cách bán khống chính xác trên quy mô toàn cầu, Lệ Khiếu Hằng là người sáng lập và là nhà giao dịch chính của Tư Bản Khiếu Hằng, đã theo dõi thị trường quốc tế trong ba năm. Hơn nữa còn có ký ức mấy kiếp trước, những giao dịch gần đây của Lệ Khiếu Hằng trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế càng thành công hơn. Hiển nhiên trở thành thần tài làm mưa làm gió trên thị trường tài chính.

Bây giờ Lệ Khiếu Hằng đề cử kỳ hóa cho mọi người, trong mắt người đi đường chính là Thần Tài rải tiền. Kết quả làn sóng các nhà đầu tư bán lẻ, tổ chức tài chính nhỏ, thậm chí là một số tổ chức tài chính lớn lao thẳng vào thị trường kỳ hóa mà không nói một lời nào, các nhà đầu tư bán lẻ cũng vô hình trung ảnh hưởng đến các nhà đầu tư ở các nước khác. Vì vậy dưới hiệu ứng cánh bướm, theo phân tích của Lệ Khiếu Hằng, kỳ hóa nào đó vốn được cho là phải mất vài ngày mới tăng giá, nhưng thực tế đã bắt đầu tăng giá trước.

Thấy thế, mọi người càng khẳng định quyền uy nhân sĩ chuyên nghiệp của Lệ Khiếu Hằng. Thậm chí các phương tiện truyền thông tài chính từ nhiều quốc gia khác cũng đưa tin về tin tức này. Thường xuyên đứng đầu các tiêu đề của nhiều quốc gia. Hai chồng chồng đang hưởng tuần trăng mật ở Nam Cực lại một lần nữa đạt được thể chất gây chú ý "Mặc dù anh em không còn ở giang hồ, nhưng trên giang hồ vẫn lưu truyền truyền thuyết của anh em".

Có Lệ Khiếu Hằng làm tấm gương sáng, trong hai năm kế tiếp, Hoa Hạ không chỉ có làn sóng nhiệt tình gia nhập quân đội, mà còn có làn sóng sinh viên thi đại học đăng ký thi tài chính quốc tế. Cũng trực tiếp dẫn đến việc, trong mấy năm tương lai, một số lượng đáng kể chuyên ngành tài chính trong và ngoài nước sẽ nhận được lời mời làm việc từ Tư Bản Khiếu Hằng. Nhờ đó, Tư Bản Khiếu Hằng mới thành lập được mấy năm, chỉ trong một thời gian mà đã tuyển dụng được nhiều nhân tài cạnh tranh cốt lõi, có thể sánh ngang với tổ chức tài chính lâu đời ở Wall Street. Thậm chí, nhiều công ty lớn với nguồn vốn dồi dào cũng liên tục tiếp cận Tư Bản Khiếu Hằng để mở tài khoản, họ sẵn sàng giao ra số tiền dư của mình cho Tư Bản Khiếu Hằng quản lý.

Chỉ là vô tình cắm liễu cũng khiến người xem phải mở rộng tầm mắt, quả thực như người say. Thế nên rất nhiều đồng nghiệp giả vờ liên tục phàn nàn trước mặt chồng chồng Lệ Khiếu Hằng -- sao nói là du lịch tuần trăng mật mà? Chồng chồng hai người không thể tập trung khoe ân ái được à, vì cái méo gì lại đi làm việc trong chuyến du lịch hưởng tuần trăng mật. Vừa khoe tình cảm vừa tranh việc kinh doanh với mọi người? Thậm chí còn vì đang du lịch tuần trăng mật vòng quanh Trái Đất, thời gian làm việc cũng không giống thời gian bình thường. Kết quả là những đồng nghiệp khác đành phải hy sinh thời gian nghỉ ngơi để tăng ca theo, phải luôn chú ý đến hướng đi trong live stream của Đào Mộ, miễn cho Lệ Khiếu Hằng tùy tiện công bố bất kỳ báo cáo tài chính nào trong lúc live stream khoe ân ái, ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường!

Tuy nhiên, mặc kệ đồng nghiệp phàn nàn thế nào, Lệ Khiếu Hằng và Đào Mộ vẫn rất hài lòng với hiệu suất làm việc trong chuyến hưởng tuần trăng mật suốt 3 tháng này. Đây cũng là lần đầu tiên Đào Mộ và Lệ Khiếu Hằng tự do thân mật lâu như vậy với nhau sau khi yêu nhau.

Ba tháng sau, Đào Mộ và Lệ Khiếu Hằng kết thúc chuyến tuần trăng mật, trở về Yên Kinh, một lần nữa xuất hiện lại trước mặt công chúng.

Mặc dù biến mất ở ngoài đời thật hơn 3 tháng, Nhưng độ phủ sóng của chồng chồng trục lợi ở trên mạng rất mạnh, lại một lần nữa cảm nhận được hiện trường đón máy bay sôi động. Tuy Đào Mộ cũng không biết vì sao các fans của cậu rõ ràng biết cậu chưa từng chấp nhận để fans đón máy bay, nhưng fans vẫn luôn đến đây. Nhưng lần này Đào Mộ cũng không ngoại lệ, vẫn đi lối VIP.

Nhóm Gốm Sứ đã chuẩn bị sẵn nên cũng không hề thất vọng. Như thường lệ, đến rồi đi, hơn nữa còn đi rất trật tự. Về đến nhà, còn không quên đăng ảnh sân bay không có nhân vật chính lên mạng, tự mua vui cho mình. Nói một cách hoa mỹ là "Không liên quan gì đến việc em đón anh ở sân bay", "Chỉ là nghĩ, khi các minh tinh khác xuống máy bay đều có fans đón, chúng em không thể để thần tượng nhà mình bị lép vế, nếu không sẽ khiến nhóm Gốm Sứ chúng em trông có vẻ không chuyên nghiệp".

Loại lý do này cũng thật là --

"Được rồi!" Trong lòng Đào Mộ nghĩ, cậu cư xử khác với người thường, bị truyền thông và rất nhiều người trong nghề nói là diễn viên không làm việc đàng hoàng nhất, bây giờ các fans của cậu cũng học theo. Quả nhiên "fans theo thần tượng", câu này vẫn có vài phần đúng.

Kỳ nghỉ ba tháng nói dài cũng không dài lắm, nhưng đối với một người cực kỳ nhiều công việc như Đào Mộ, công việc tồn đọng cũng đủ khiến cậu bận rộn.

Quá trình hậu kỳ của 《 Binh vương: thanh kiếm rời vỏ 》 đã hoàn thành. Ké được sự nổi tiếng của phim truyền hình《 Binh vương 》 và làn sóng tòng quân, bộ phim đình đám đã được lên lịch vào dịp Quốc khánh. Sau khi trở về Yên Kinh, Đào Mộ lập tức chuyên tâm vào công việc tuyên truyền cho bộ phim 《 Binh vương: thanh kiếm rời vỏ 》.

Bởi vì đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên cậu đóng vai chính, hơn nữa còn là bộ phim được Kinh Ảnh và quân đội hợp tác chuẩn bị. Quan trọng nhất là kinh phí quay bộ phim này quá cao, Đào Mộ cực kỳ để ý đến doanh thu phòng vé và danh tiếng của bộ phim sau khi ra mắt. Vì vậy ngay khi về nước, lập tức đưa ra phương châm tuyên truyền, "tuyên truyền online và offline" "thực hiện tuyên truyền chính xác trên TV và internet". Cậu đích thân ra trận, dẫn đội ngũ bay đến các nơi tham gia gameshow và tuyên truyền ở nhiều nơi, hoàn thành một loạt màn chia buồn với quân đội trong dịp Quốc khánh. Cậu thường xuyên xuất hiện trên TV cũng như các trang báo lớn, cuối cùng cũng làm tốt công việc vốn có của một diễn viên.

Giữa chiến dịch tuyên truyền rầm rộ của Đào Mộ và đội ngũ nhân viên, 《 Binh vương: thanh kiếm rời vỏ 》 mà các fans nhón chân mong chờ cuối cùng cũng đến lễ công chiếu đầu tiên.

°°°°°°°°°°

Lời editor: Nhiều khi lết đi dịch mà nhìn mấy cái tài chính kinh tế mà ngán quá trời =.=

Còn 3 chương chính truyện nữa.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.