Chương trước
Chương sau
Edit + beta: Iris

Tiệc mừng 《 Hắc Bạch 》 dự kiến diễn ra vào chủ nhật đầu tiên của tháng 3, ngoại trừ mời Quang Điện và nhân viên đoàn phim, Đào Mộ còn mời cố vấn ở 《 Huyết nhục tường thành 》 đã làm lại cốt truyện cho bản cải biên 《 Hắc Bạch 》 ở nội địa và hai đội ngũ biên kịch ở 《 Binh vương 》. Ngoài ra, không mời bất cứ một truyền thông nào, cũng không mời các khách mời trong ngành.

Điều này khiến cho các truyền thông và nghệ sĩ luôn theo dõi hành động của Đào Mộ cực kỳ tiếc nuối. Những truyền thông giải trí còn đỡ một chút, chỉ là tiếc vì mất một bản tin hấp dẫn thu hút người xem. Còn về những minh tinh muốn nhân cơ hội này tạo mối quan hệ tốt với Đào Mộ thì khá tiếc nuối. Nhưng mọi người cũng có thể hiểu được, Đào Mộ cẩn thận sắp xếp như vậy là vì muốn người một nhà chơi vui vẻ một chút.

Tiệc mừng được tổ chức tại nhà hàng trên sân thượng của khách sạn lớn ở Yên Kinh. Khi dùng bữa, đương nhiên không thể thiếu nâng ly và trò chuyện. Bên đội ngũ sản xuất Hương Thành có hơi xấu hổ. Nhất là sau khi nhìn thấy ý cười sâu xa của các lão gia Quang Điện đang có mặt. Rất nhiều người như có thể nghe thấy tiếng "bốp bốp" vang dội trên mặt mình. Đạo diễn Từ Mục Sâm trước đó phản đối kịch liệt nhất, thậm chí còn chế giễu lãnh đạo Quang Điện không phân biệt phải trái trước mặt phóng viên truyền thông, càng xấu hổ hơn, liên tục ho khan. Lúc kính rượu cũng hiếm khi cúi đầu.

"... Lần này bản cải biên 《 Hắc Bạch 》 được công chiếu ở nội địa, có thể có được thành tích tốt như vậy, chắc chắn không thể không kể công hướng dẫn tận tình của các lãnh đạo Quang Điện. Trước đây, tôi không hiểu quy định của thị trường điện ảnh trong nước các ông, không cẩn thận xúc phạm các vị lãnh đạo, xin các vị lãnh đạo đại nhân đại lượng --"

Lại còn chưa dứt, Chu Ngạn Thanh và Nghiêm Thịnh* tương đối tinh tế nhạy cảm đồng thời nhíu mày. Quả nhiên, Từ Mục Sâm vừa nâng ly rượu định uống, đã bị lãnh đạo Quang Điện ngắt lời: "Lời này của đạo diễn Từ không thỏa đáng rồi. Hương Thành đã trở về bao nhiêu năm rồi, gì mà trong nước ngoài nước, mọi người đều là người một nhà cả. Người một nhà không nên nói hai ngôn ngữ**."

*Tác giả ghi ở đây là "Nghiêm Ngự", khúc sau cũng toàn ghi "Nghiêm Ngự" không luôn.

**Nguyên văn "一家人就不说两家话", nói thiệt là mình cũng không hiểu lắm nên chém đại.

Lãnh đạo Quang Điện nhẹ nhàng đáp trả một câu, bọn họ thật sự cảm thấy khó chịu về những nhà làm phim Hương Thành, khi có tác phẩm muốn công chiếu, muốn đến nội địa kiếm tiền thì nói mọi người đều là người Hoa Hạ, khi tiền đến tay rồi thì lại nói tố chất của nước ông quá thấp, không xứng đánh đồng với chúng tôi... Đừng có lật mặt thuận tay như vậy.

Đạo diễn Từ vô tình mắc lỗi, bị lãnh đạo Quang Điện cố ý nhắc nhở khiến hắn hơi sửng sốt, lập tức cười làm lành: "Đúng vậy, đúng vậy, là tôi nói sai. Mọi người đều là người Hoa Hạ, là con cháu của Viêm Hoàng."

Lãnh đạo Quang Điện chỉ cười không nói gì.

Bầu không khí tức khắc trở nên xấu hổ hơn. Những người Hương Thành hai mặt nhìn nhau, bọn họ có thể nhìn ra thái độ hùng hổ của lãnh đạo Quang Điện. Toàn bộ bàn chính chỉ có Phương Nhược Đề là nữ minh tinh có địa vị, bình thường khi dự tiệc, cô thường có thói quen đóng vai một đóa hoa biết ăn nói để tăng thêm bầu không khí. Nhưng đây cũng là lần đầu tiên Phương Nhược Đề dự tiệc với lãnh đạo Quang Điện, cô sợ mình không rõ điều cấm kỵ của lãnh đạo Quang Điện, nói không tốt lại xúc phạm đến lãnh đạo. Vì vậy cô hơi do dự, nghĩ thầm muốn đứng ra giải vây cho đạo diễn Từ, nhưng không biết nên nói gì.

Chu Ngạn Thanh và Nghiêm Thịnh nhanh chóng rót rượu, bọn họ có đủ địa vị và tầm ảnh hưởng trong ngành, nhưng lại không có tư cách nhận tội thay đạo diễn Từ. Đành phải mỉm cười giải thích giúp đạo diễn Từ, nhưng bầu không khí trên bàn cơm vẫn có hơi nặng nề.

Đào Mộ là chủ nhà, đương nhiên không thể trơ mắt nhìn bầu không khí bữa tiệc càng đi càng xa như ngựa hoang thoát cương, lập tức mỉm cười đứng dậy, đùa giỡn: "Để tôi nói vài câu được không. Thật ra trước khi đạo diễn Từ tìm được tôi, tôi cũng không ngờ đạo diễn Từ lại coi trọng tôi đến vậy, giao nhân vật Chu Viễn Đình cho một sinh viên như tôi. Càng không ngờ đạo diễn Từ lại cắt thêm vai cho nhân vật Chu Viễn Đình. Đương nhiên, tôi cũng không ngờ một người mới vừa ra mắt chưa được bao lâu như tôi, lại còn có cơ hội đảm nhận vai trò nhà làm phim bản cải biên của một bộ điện ảnh kinh điển như vậy. Trước hết, tôi rất biết ơn lòng tốt của đạo diễn Từ, vô cùng biết ơn đạo diễn Từ và các thành viên đội ngũ sản xuất đã tin tưởng tôi như vậy, cũng vô cùng biết ơn mọi người đã dạy dỗ và hướng dẫn tôi trong lúc quay phim. Tôi nhận được rất nhiều lợi ích."

Nói đến đây, Đào Mộ cực kỳ dứt khoát uống một hơi cạn sạch ly rượu trắng. Các thành viên trong đội ngũ sản xuất Hương Thành và các diễn viên quan trọng có mặt tại đây cũng tràn đầy cảm xúc. Không ngờ chỉ trong một thời gian ngắn mà Đào Mộ đã có thể rèn luyện tốt như vậy. Về kỹ năng diễn xuất thì khỏi phải nói, quan trọng là trình độ sản xuất cũng cao như vậy.

"Tôi rất vui khi được hợp tác với cậu." Chu Ngạn Thanh nâng ly rượu chạm ly với Đào Mộ, nói một cách rất chân thành: "Cậu là một thiên tài, cũng làm việc rất chăm chỉ, rất mong có thể hợp tác với cậu nhiều hơn."

Lần này các lãnh đạo Quang Điện tham dự tiệc mừng, quả thật có chút ý hưng sư vấn tội và vả mặt. Nhưng vì nể phần tình cảm của Đào Mộ nên cũng không đi quá xa. Chỉ nói vài câu rồi dừng lại. Còn không quên cảm thán: "Thị trường điện ảnh Hương Thành phát triển sớm hơn nội địa hàng chục năm, nên hoàn hảo hơn về mọi mặt. Đây cũng là điều mà thị trường điện ảnh nội địa chúng tôi cần học hỏi. Sự thật là vậy, chúng tôi không thể phủ nhận được. Nhưng nội địa chúng tôi thật sự có rất nhiều diễn viên và nhà làm phim có thiên phú có năng lực, đương nhiên cũng có rất nhiều chủ đề có thể khám phá sâu hơn. Chúng tôi cũng hy vọng các nhà làm phim từ Lưỡng Ngạn Tam Địa có thể hợp tác một cách chân thành, lấy thừa bù thiếu, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển ngành công nghiệp điện ảnh Hoa Hạ tốt hơn, có thể nhanh chóng truyền tải văn hóa và giá trị của Hoa Hạ đến phương Tây."

Không hổ là người lãnh đạo cả một hệ thống, dăm ba câu là có thể tóm tắt chủ đề ở mức độ cao. Những người làm điện ảnh Hương Thành đang ngồi ở đây có hơi không thích ứng được với cách nói này, nhưng với doanh thu phòng vé khổng lồ vượt quá 100 triệu chỉ trong hai tuần, mọi người chỉ có thể cười nói với các lãnh đạo.

Cũng may các lãnh đạo Quang Điện cũng biết mình không được nhóm người làm điện ảnh ở đây chào đón. Xả giận rồi, vả mặt rồi, cũng nên quan tâm đến cảm xúc và thể diện của mấy đứa nhỏ. Các lãnh đạo Quang Điện kiêu hãnh uống vài ly với nhóm người làm điện ảnh Hương Thành rồi rời đi trước.

Trước khi đi, các lãnh đạo Quang Điện giải thích cho Đào Mộ vấn đề tăng tỷ lệ suất chiếu phim trong hai tuần tới. Nói thật, các lãnh đạo Quang Điện thật sự coi Đào Mộ như con trai ruột của mình. Chỉ vì bộ điện ảnh này có Đào Mộ tham dự, các lãnh đạo Quang Điện cân nhắc đến việc nâng đỡ người mới của mình, khi sắp xếp suất chiếu cũng cố ý cân nhắc đến thể loại và lịch trình của các bộ phim khác. Ngoại trừ tuần đầu tiên gặp phải bom tấn 3D nào đó không thể đỡ nổi trên toàn thế giới của Hollywood, khiến doanh thu phòng vé kém hơn. Đến tuần thứ hai, nhờ danh tiếng và dàn diễn viên xuất sắc, 《 Hắc Bạch 》 đã thực sự vượt qua bom tấn 3D Hollywood vào cuối thu, trở thành quán quân bảng xếp hạng phòng vé tuần tiếp theo.

Xét thấy các bộ phim điện ảnh cùng kỳ đều bị bom tấn 3D Hollywood lấn át, lãnh đạo Quang Điện chỉ đơn giản ám chỉ cho các rạp chiếu phim loại bỏ một số bộ phim thực sự yếu kém khỏi kệ và nhường suất chiếu cho 《 Hắc Bạch 》. Bảo đảm rằng doanh thu phòng vé 《 Hắc Bạch 》 sẽ tăng vọt trong tuần thứ ba và thứ tư. Ít nhất về mặt dữ liệu sẽ không quá tệ so với phim bom tấn Hollywood -- cho dù các lãnh đạo Quang Điện không thích thái độ của người làm điện ảnh Hương Thành, thì 《 Hắc Bạch 》 cũng là một bộ phim hợp tác, hơn nữa đây còn là bộ phim do đứa nhỏ mà bọn họ coi trọng nhất giám sát sản xuất.

Các lãnh đạo Quang Điện hết lòng vì lợi ích cộng đồng, mặc dù có lúc không tích cực lắm, nhưng chỉ cần có cơ hội phát huy thế mạnh của quốc gia, phát huy lòng tự tin và tự hào của dân tộc, giúp cho điện ảnh Hoa Hạ tỏa sáng rực rỡ, bọn họ sẽ cố hết sức để hỗ trợ.

-- Do có câu giải thích trước khi rời đi, đạo diễn Từ và các thành viên đội ngũ sản xuất Hương Thành cũng miễn cưỡng tiêu tan ấm ức khi bị lãnh đạo Quang Điện vả mặt trên tiệc mừng, chân thành cảm ơn các lãnh đạo đã ủng hộ và hợp tác.

Các lãnh đạo Quang Điện cũng không thích việc nhà làm điện ảnh Hương Thành lấy đạo diễn Từ là người đại diện, nhưng lại rất tán thưởng những siêu sao có trình độ chuyên môn tốt, nhân phẩm tốt, tính cách cũng tốt, lại còn rất thích làm từ thiện ở nội địa như Chu Ngạn Thanh. Nhất là trong hai năm gần đây, Chu Ngạn Thanh bắt đầu nâng đỡ các đạo diễn mới nổi của nội địa quay phim điện ảnh. Các lãnh đạo Quang Điện hy vọng sẽ có thêm vài diễn viên có lực ảnh hưởng và có tinh thần lãnh đạo như vậy. Thậm chí còn lén hứa hẹn ở một mức độ nào đó: "Chu tiên sinh là một diễn viên vô cùng ưu tú, còn Đào Mộ là nhà sản xuất phim rất giỏi ở nội địa. Chúng tôi cũng mong hai người có thể có nhiều cơ hội hợp tác với nhau hơn, để bồi dưỡng thêm nhiều nhân tài điện ảnh nội địa."

Đạo diễn Từ và các thành viên khác trong đội ngũ sản xuất Hương Thành đứng ở cửa khách sạn cười làm lành, nhìn Đào Mộ tiễn từng lão gia Quang Điện đi. Cảnh tượng này được các phóng viên truyền thông ngồi canh trước cửa khách sạn chụp lại.

Vì vậy, sáng hôm sau, tất cả các tiêu đề trên báo đều là những dòng tít lớn "Lãnh đạo Quang Điện tham dự tiệc mừng 《 Hắc Bạch 》, nhà sản xuất Hương Thành xếp hàng đưa tiễn". Còn rất tri kỷ chú thích thêm doanh thu phòng vé 《 Hắc Bạch 》 ở nội địa.

Ngược lại với các tin hot liên tục được các truyền thông đưa tin trong những năm gần đây, rằng đoàn phim Hương Thành Loan Tỉnh ức hiếp diễn viên nội địa. Ý nghĩa sâu xa trong đó khiến người khác phải suy nghĩ cẩn thận.

°°°°°°°°°°

Lời editor: Tạm thời mình sẽ ngừng bộ bên kia và tập trung vào bộ này, chỉ còn 39 chương + 11 PN (phải 11 không nhỉ =.=?),nên sẽ đẩy nhanh tốc độ ráng xong trong tháng 6, cùng lắm thì đầu tháng 7, ít nhất cũng phải xong chương chính truyện, còn phiên ngoại để dịch song song 2 bộ 😂
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.