Chương trước
Chương sau


Cố Tri Niên cuối cùng đã từ chối lời mời của Hứa Liên Thanh.

Đầu tiên cậu thông báo quyết định của mình cho Phương Cầm. Phương Cầm tuy có chút tiếc nuối, nhưng cô cũng hiểu rằng, Cố Tri Niên có suy nghĩ thấu đáo và hợp lý hơn. Sau khi nhận được sự thông cảm từ Phương Cầm, Cố Tri Niên đã gửi một email từ chối chân thành cho Hứa Liên Thanh, nhấn mạnh nhiều lần lời xin lỗi.

Hai ngày sau khi bị từ chối, Hứa Liên Thanh mới hồi âm cho Cố Tri Niên, đại ý nói rằng cô vẫn rất tiếc nuối, nhưng nếu Cố Tri Niên không có hứng thú với kịch bản này, cô cũng không thể ép buộc.

Việc này khiến Cố Tri Niên có chút không thoải mái. Nhưng ngay sau đó, thiệp mời từ Liên hoan phim BR đã khiến Cố Tri Niên không còn thời gian nghĩ ngợi về chuyện này nữa—

"Liên hoan phim tổ chức ngày mốt?" Cố Tri Niên được Phương Cầm gọi đến công ty, trong tay cầm một tấm thiệp mời được mạ vàng, người được mời chính là cậu.

"Đúng vậy, vì vậy ban tổ chức hy vọng em có thể qua đó vào ngày mai, bởi vì có thể sẽ có một buổi lễ khai mạc vào tối mai." Phương Cầm có vẻ đã đọc trước thiệp mời, giờ hai tay khoanh trước ngực, giải thích cho Cố Tri Niên.

Cố Tri Niên cảm thấy tấm thiệp trong tay như củ khoai lang nóng. Vốn ban đầu cậu vẫn mong đợi sự kiện này, nhưng nghĩ đến việc phải đi Hải Thành ít nhất năm ngày, Cố Tri Niên lại không muốn đi—cậu phải xa Triệu Duy Trinh năm ngày, có thể còn lâu hơn.

Nhưng tình cảm là tình cảm, sự nghiệp là sự nghiệp, Cố Tri Niên không thể hành động theo cảm xúc. Sau một tiếng thở dài, cậu nói với Phương Cầm: "Em biết rồi, chị Cầm."

Phương Cầm nhìn Cố Tri Niên ủ rũ, bật cười và lắc đầu: "Chị nhớ lần đầu gặp chị, em nói gì không? Em nói em yêu diễn xuất, em hy vọng mình có thể tạo dựng được một chút danh tiếng. Giờ thì khó khăn lắm mới đoạt giải, sao lại không vui vẻ như vậy?"

Cố Tri Niên ngẩn ra một lúc, sau đó lập tức ngẩng đầu, vẻ mặt kiên định: "Em không phải không vui! Em cực kỳ vui! Chị Cầm!"

Phương Cầm cười khẽ: "Được rồi, chị còn không hiểu em sao? Để chị nói, em và Triệu tiên sinh ngẩng đầu gặp cúi đầu gặp, không thấy chán sao?"

Cố Tri Niên suy nghĩ một lúc rồi lắc đầu: "Không đâu, em với chồng em tình cảm rất tốt."

"Ôi trời—đúng là cặp đôi thần tiên nha—" Phương Cầm vỗ vai Cố Tri Niên: "Có câu nói như thế nào nhỉ? Tiểu biệt thắng tân hôn, em cũng lâu rồi không đi đâu chơi, Hải Thành mấy ngày này thời tiết tốt, coi như đi du lịch nhé?"

Cố Tri Niên gật đầu, sau khi cảm ơn Phương Cầm, cậu rời công ty.

Buổi tối, khi hai người ngồi trên ghế sofa xem TV, Cố Tri Niên thông báo lịch trình cho Triệu Duy Trinh. Alpha bình tĩnh: "Anh sẽ gọi vài vệ sĩ theo em, đừng đi lung tung một mình."

Phản ứng của Triệu Duy Trinh khiến Cố Tri Niên quay người từ trong lòng anh, không kìm được nhấn mạnh lịch trình của mình: "Em phải đi Hải Thành, trong năm ngày!"

Alpha gật đầu, vẻ mặt không thay đổi: "Anh biết, anh đâu có điếc."

"!" Cố Tri Niên mở to mắt, thoát khỏi vòng tay của Triệu Duy Trinh, ấm ức hỏi: "Vậy anh đây là phản ứng gì chứ?"

Triệu Duy Trinh nhíu mày, mắt đầy nghi hoặc: "Phản ứng gì là phản ứng gì?"

Vừa hỏi, Triệu Duy Trinh vừa đưa tay kéo Cố Tri Niên về trong lòng, nhưng bị Cố Tri Niên đẩy ra: "Chúng ta sẽ không gặp nhau suốt năm ngày, anh không thấy nhớ em à?"

"Anh—" Triệu Duy Trinh chưa kịp nói gì, Cố Tri Niên đã nhảy xuống khỏi ghế sofa: "Chị Cầm nói đúng, quả nhiên anh bắt đầu chán em rồi!"

Mặt Triệu Duy Trinh thay đổi: "Em nói gì?" Cố Tri Niên nghe giọng alpha lạnh đi, mắt đỏ lên: "Được lắm Triệu Duy Trinh, bản tính lộ ra rồi phải không! Mới ở bên nhau thì bảo bối này bảo bối nọ, chưa được bao lâu mà đã lạnh nhạt với em rồi!"

"Cố Tri Niên!" Giọng Triệu Duy Trinh trầm xuống vì lời nói của Cố Tri Niên: "Em đang nói linh tinh cái gì thế?"

Đôi mắt xinh đẹp của Omega rưng rưng: "Anh còn hung dữ với em! Trước đây anh đâu có thế này!"

"..." Triệu Duy Trinh đứng dậy, đưa tay ra, giọng nhẹ nhàng hơn: "Đừng làm loạn nữa, lại đây, ông xã ôm một cái."

Thực tế chứng minh, Cố Tri Niên được nuông chiều khó dỗ hơn trước: cậu cúi xuống lấy chiếc gối gần nhất, ném vào Triệu Duy Trinh, rồi quay người chạy lên lầu, đóng sầm cửa phòng ngủ để thể hiện sự giận dữ.

Triệu Duy Trinh nhìn theo bóng Cố Tri Niên biến mất khỏi tầm mắt, không nhịn được cười nhẹ. Cười xong, alpha lấy điện thoại ra, gọi một cuộc: "Đã sắp xếp xong chưa?"

Người ở đầu dây bên kia khẳng định đã sắp xếp xong. Alpha "ừ" một tiếng: "Vất vả rồi."

Triệu Duy Trinh hài lòng cúp máy, bước chân nhẹ nhàng lên lầu—Cố Niên của anh còn đang đợi anh dỗ dành. Cửa phòng ngủ quả nhiên bị khóa, Triệu Duy Trinh rất lịch sự gõ cửa, "Bảo bối, mở cửa cho ông xã."

Như dự đoán trước không có phản hồi, Triệu Duy Trinh không vội: "Cố Thủy Thủy, em sẽ không thấy chồng mình năm ngày, không muốn ôm một cái sao?"

"Bốp—" tiếng đập cửa vang lên, dường như có thứ gì đó bị ném vào cửa. Triệu Duy Trinh nhịn cười, nghiêm giọng: "Không mở phải không? Có muốn thấy chồng mình phá cửa không?"

"Anh dám!" Giọng Cố Tri Niên vang lên từ trong phòng, giận dữ.

"Buồn cười, trên đời này có gì Triệu Duy Trinh không dám làm? Cố Tri Niên, anh đếm đến ba, không mở cửa anh phá cửa thật đấy, đến lúc đó em cứ đợi bị anh làm chết trên giường nhé. Một—"

Cố Tri Niên ngồi trên giường không tin được nhìn cửa trừng mắt ra cửa—rõ ràng Triệu Duy Trinh sai, sao lại quay ra đe dọa mình?

"Hai—" Truyện được đăng tải duy nhất tại wp everythingoesorg và watt @ only_jeffrey, những nơi khác đều là re-up.

"Cố lên Triệu Duy Trinh, em không tin anh thật sự làm thế!"

Triệu Duy Trinh nheo mắt: "Hai phẩy một—"

Cố Tri Niên không nhịn được cười khi nghe alpha đếm từ 2.1 đến 2.9, quả nhiên, Triệu Duy Trinh bắt đầu đếm từ 2.91 đếm lên, mỗi lần đếm lại gọi một tiếng bảo bối.

Khi Triệu Duy Trinh đếm đến 2.96, Cố Tri Niên cuối cùng mở khóa cửa. Ngay sau đó, bóng dáng cao lớn của alpha bao phủ hoàn toàn Cố Tri Niên trong vòng tay, cắn vào tai Cố Tri Niên: "Gan to nhỉ, dám đóng cửa với anh?"

Cố Tri Niên đẩy đầu Triệu Duy Trinh đang cọ loạn: "Anh mới gan to, dám đe dọa em, anh có tin em mách ông nội không, để ông cầm quải trượng đánh anh!"

Alpha cắn nhẹ vào cổ Cố Tri Niên: "Đi mà mách, ông đánh chồng em què, em cứ chờ mà hầu hạ người chồng tàn tật mỗi ngày đi!"

Triệu Duy Trinh vừa nói, vừa bế Cố Tri Niên đặt lên giường, đè lên người. Cố Tri Niên giữ tay Triệu Duy Trinh đang nghịch ngợm: "Đừng làm loạn, trưa mai em bay."

Triệu Duy Trinh ngừng lại: "Vậy năm ngày này chữa bệnh thế nào?"

"Cái gì?" Cố Tri Niên chưa hiểu ý Triệu Duy Trinh. Alpha nói thẳng: "Anh nói, em đi Hải Thành năm ngày, ai giúp em kích thích khoang sinh sản?"

"..." Câu trả lời của Cố Tri Niên là một cái tát vào lưng Triệu Duy Trinh. Alpha trả lại cái tát vào mông Cố Tri Niên, rồi ghé tai thì thầm một câu.

"Đồ lưu manh thối!" Mặt Cố Tri Niên đỏ bừng. Triệu Duy Trinh cười trầm: "Lưu manh chỗ nào? Không để lại chút gì để em mang theo, nếu em muốn anh thì phải làm sao?"

"Tránh ra, em muốn ngủ!" Cố Tri Niên đẩy Triệu Duy Trinh, nhưng cuối cùng vẫn bị alpha chiếm hữu hoàn toàn.

Sau một phát pháo trước khi xa cách, Triệu Duy Trinh vừa xoa lưng Cố Tri Niên đang buồn ngủ vừa dặn: "Đến Hải Thành ăn cơm trước, gầy như cái que, yếu ớt nhõng nhẻo, không chịu được xx."

"..." Nếu không mệt, Cố Tri Niên đã đá Triệu Duy Trinh vài cái. Alpha tiếp tục: "Nhớ gọi cho anh, anh muốn biết em ở đâu."

Cố Tri Niên nhắm mắt mơ màng nói: "Anh bảo vệ sĩ theo em rồi mà?"

"Anh muốn em tự nói, có vấn đề?"

Cố Tri Niên nói "cắt" và không muốn nói chuyện với Triệu Duy Trinh nữa. Triệu Duy Trinh như tên nghiện cằn nhằn, chỉ dẫn cho Cố Tri Niên. Nếu việc này được thực hiện trước khi hai người làm thì có thể Cố Tri Niên sẽ cảm động. Nhưng bây giờ đã làm xong, alpha hài lòng đối với Cố Tri Niên dường như rõ ràng là đạo đức giả. Cố Tri Niên đưa tay bịt miệng Triệu Duy Trinh: "Im miệng, em muốn ngủ!"

Triệu Duy Trinh hôn vào lòng bàn tay Cố Tri Niên: "Vậy hôn ông xã một cái."

"Không." Cố Tri Niên từ chối không cần suy nghĩ, rồi bị nắm cằm hôn một nụ hôn dài chúc ngủ ngon của Triệu Trinh: "Ngủ đi, mai anh đưa em ra sân bay."

"Ừm—" Cố Tri Niên ừ một tiếng rồi ngủ.

Triệu Duy Trinh sờ môi Cố Tri Niên, sự dịu dàng trong ánh mắt như một mảnh biển vô biên.

Sáng hôm sau, còn chưa ngủ đủ Cố Tri Niên đã bị Triệu Duy Trinh gọi dậy sắp xếp hành lý, suốt đường đi cậu vẫn còn càu nhàu vì dậy sớm. Triệu Duy Trinh ôm Cố Tri Niên ngủ bù trong xe: "Anh bảo em là heo em không tin?"

Cố Tri Niên nhắm mắt đấm vào vai Triệu Duy Trinh, lực như đập bụi. Tránh giờ cao điểm, đường đến sân bay không tắc. Lái xe đưa đến nơi, Cố Tri Niên ôm Triệu Duy Trinh không muốn xuống: "Em sẽ hơi nhớ anh."

"Chỉ hơi thôi sao?" Alpha nhướn mày, vuốt tóc Cố Tri Niên.

"Được rồi—em sẽ rất nhớ anh, Triệu Duy Trinh." Cố Tri Niên ngẩng đầu nói, giọng có chút oán trách. Triệu Duy Trinh cúi hôn lên môi Cố Tri Niên: "Anh cũng nhớ em, bảo bối, về sớm một chút."

"Hôn lần nữa." Cố Tri Niên đòi. Triệu Duy Trinh thoải mái đáp ứng: "Đi nhớ ăn uống đúng giờ, nhớ gọi cho anh."

Cố Tri Niên gật đầu, nán lại một lúc mới xuống xe, rời khỏi Triệu Duy Trinh và đi gặp Phương Cầm.

Triệu Duy Trinh nhìn đồng hồ, bảo lái xe quay lại công ty một chuyến. Sau khi đảm bảo mọi việc quan trọng vài ngày tới được sắp xếp xong, alpha quay lại sân bay và lên chuyến bay đến Hải Thành.

Hết chương 82.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.