Chương trước
Chương sau
Cố Tri Niên vẫn quyết định đi gặp Hạ Lê một lần.

Giọng điệu ngả ngớn và những lời nói mập mờ trong điện thoại đã cho thấy thực tế là gã có sức ảnh hưởng không nhỏ. Nhưng chính vì vậy, Cố Tri Niên mới kiên quyết muốn gặp gã.

Nếu chuyện này thật sự do Hạ Lê gây ra, Cố Tri Niên tuyệt đối sẽ không dễ dàng cam chịu như vậy. Nếu không phải Hạ Lê làm, thì việc gặp mặt gã cũng có thể tìm ra một số manh mối.

Cố Tri Niên cũng không ngu ngốc đến mức đơn độc đi gặp mặt. Các vệ sĩ mà Triệu Duy Trinh bố trí xung quanh nhà họ đều không phải là người thường, vì vậy khi Cố Tri Niên đến cuộc hẹn, cậu đã mang theo hai người trong số họ.

Khi thành phố bắt đầu lên đèn, Cố Tri Niên ngồi trong xe với vẻ mặt không cảm xúc, tâm trí rối bời.

Trước khi cậu thực sự hiểu chuyện luôn được ông Triệu bảo vệ rất tốt, sau khi hiểu chuyện cậu lại rời khỏi đất nước, tổng cộng là năm năm, cho nên Cố Tri Niên không thực sự hiểu rõ về các quý tộc và gia đình quyền quý ở Bắc Kinh, trong ấn tượng của cậu họ Hạ không nhiều lắm, những gì cậu biết về Hạ gia kia là một thế lực hùng mạnh đã tồn tại gần hai trăm năm ở Bắc Kinh.

Nếu Hạ Lê là người của Hạ gia, thì rắc rối mà Cố Tri Niên gặp phải còn phức tạp hơn cậu tưởng nhiều.

Ngoài điều đó ra, Cố Tri Niên còn lo lắng về Triệu Duy Trinh. Cậu vừa định gọi điện cho Triệu Duy Trinh, nhưng điện thoại của Triệu Duy Trinh đang trong trạng thái tắt máy, và cậu cũng không liên lạc được với thư ký của Triệu Duy Trinh.

Tâm trạng của Cố Tri Niên thực sự rất tệ—trước đó đã cảm thấy không vui vì không nhận được vai Trình Uyên. Giờ lại bị người khác hắt nước bẩn và bị chèn ép tài nguyên, không thể liên lạc với Triệu Duy Trinh, thậm chí không nghe được tiếng của anh, khiến tinh thần của Cố Tri Niên luôn căng thẳng, có thể đứt bất cứ lúc nào.

Vệ sĩ đã lái xe đến địa điểm hẹn với Hạ Lê, thì thầm: "Thiếu phu nhân, chúng ta đã đến rồi."

Cố Tri Niên gật đầu dùng giọng mũi "Ừm" một tiếng, nhìn qua gương chiếu hậu xem mặt mình đã được che chắn hoàn toàn chưa. Sau khi xác nhận không có vấn đề gì, Cố Tri Niên quay sang vệ sĩ phía trước nói: "Các anh có chắc đi theo tôi vào bên trong sẽ không bị phát hiện không?"

"Thiếu phu nhân yên tâm, chúng tôi đã được huấn luyện." Vệ sĩ có thân hình cường tráng trả lời.

Cố Tri Niên thở dài: "Vậy thì nhờ các anh một người ở lại xe, một người theo sau tôi, làm phiền các anh rồi."

Hai vệ sĩ nhìn nhau, một người theo sau Cố Tri Niên khi cậu xuống xe, giữ khoảng cách không xa không gần, cùng đi về phía quán bar.

Cố Tri Niên chưa kịp vào cửa, một nhân viên mặc đồng phục đã chặn đường cậu, như thể đã biết trước đây là Cố Tri Niên: "Xin chào, Cố tiên sinh, Hạ tiên sinh đã dặn tôi đưa ngài vào khi ngài đến."

Cố Tri Niên ngước mắt lên: "Tôi biết đường rồi."

"Hạ tiên sinh đã nói, tôi phải trực tiếp dẫn ngài vào." Nhân viên với nụ cười khuôn mẫu trên mặt nói.

"Ừ, vậy làm phiền anh." Cố Tri Niên nói, quay đầu nhìn vị trí của vệ sĩ, ép bản thân bình tĩnh lại, rồi bước theo sau nhân viên.

Lúc này, quán bar đã có khá nhiều người, ánh sáng mờ ảo và âm thanh mơ hồ tạo ra không khí mập mờ, khiến Cố Tri Niên cảm thấy rất không thoải mái. Cậu nhíu mày, nhìn nhân viên dẫn đường đến cửa một phòng riêng tối tăm và dừng lại: "Cố tiên sinh, Hạ tiên sinh đang ở bên trong, xin mời vào."

Cố Tri Niên kéo khẩu trang lên trên mặt và đẩy cửa phòng. Ánh sáng trong phòng tối hơn so với hành lang bên ngoài, và ngay khi Cố Tri Niên bước vào, đèn trong phòng đột ngột sáng lên.

Dưới ánh sáng đột ngột, Cố Tri Niên thấy một người đàn ông mặc bộ vest xám. Khi thấy Cố Tri Niên, gã ngẩng đầu lên và nói: "Bảo bối, lại đây."

Cố Tri Niên đứng yên tại chỗ, quay lại nhìn cửa ra vào. Hạ Lê nhận ra ánh mắt của Cố Tri Niên và hỏi: "Em dẫn theo người tới? Dẫn theo bao nhiêu người?"

Cố Tri Niên ánh mắt lạnh đi. Cậu quay lại nhìn Hạ Lê: "Là anh làm sao?" Truyện được đăng tải duy nhất tại wp everythingoesorg và watt @ only_jeffrey, những nơi khác đều là re-up.

Nghe thấy sự ám chỉ trong lời nói của Cố Tri Niên, Hạ Lê nhún vai: "Nếu em không nghe lời, anh sẽ không trả lời câu hỏi của em."

"Nào——" Hạ Lê lại vẫy tay về phía Cố Tri Niên: "Lại gần một chút, anh sẽ kể hết mọi chuyện cho em." Nói xong, gã lại chỉ tay vào chai rượu trước mặt: "Tất cả những thứ này là chuẩn bị cho chúng ta, đừng làm anh thất vọng, bảo bối."

Hạ Lê có một cái miệng rất cứng. Cố Tri Niên biết rằng khi nhìn về phía cửa lúc nãy, cậu đã thấy vài người giống như phục vụ đứng yên ở cửa, như thể đang canh chừng cậu vậy.

Hy vọng quay lưng bỏ đi có vẻ không thực tế, sau một lúc cứng rắn với Hạ Lê, Cố Tri Niên vẫn bước tới và ngồi đối diện Hạ Lê: "Bây giờ, anh có thể nói chưa?"

"Tháo khẩu trang ra, để anh xem mặt của em." Hạ Lê như thể không nghe thấy câu hỏi của Cố Tri Niên, gã ngẩng đầu ra lệnh, giọng nói có phần lạnh lùng.

Cố Tri Niên hít một hơi thật sâu: "Hạ tiên sinh, có vẻ như anh đã hiểu nhầm điều gì." Cậu nhìn người đàn ông ngồi một cách thư thái, lười biếng: "Là anh mời tôi đến đây, cũng là anh chủ động nói sẽ cho tôi câu trả lời."

"Được rồi, vậy anh nói không phải anh làm, em tin không?"

Biểu cảm của Cố Tri Niên không thay đổi: "Tôi không tin, Hạ tiên sinh, dù anh có mục đích gì khi làm những việc này, tôi khuyên anh nên dừng tay sớm đi."

"Anh nói, tháo khẩu trang ra." Giọng Hạ Lê đột nhiên trở nên lạnh lùng hơn.

Ngồi đối diện Hạ Lê, Cố Tri Niên không bị thái độ của Hạ Lê làm cho sợ hãi. Cậu dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn Hạ Lê, sự khinh miệt và phản cảm không hề che giấu: "Tôi hỏi, có phải anh làm không?"

Hạ Lê im lặng nhìn Cố Tri Niên, khi nói tiếp, trên mặt gã là nụ cười hưng phấn: "Đúng, chính là như vậy, anh thích em nhìn anh bằng ánh mắt như thế, bảo bối."

Cố Tri Niên nhíu mày chặt, ánh mắt giống như rắn độc của Hạ Lê khiến cậu cảm thấy khó chịu. Nhưng việc thể hiện sự lo lắng lúc này là điểm chí mạng, Cố Tri Niên nghiến răng gọi tên Hạ Lê, khí chất xung quanh cậu trở nên lạnh lẽo.

Hạ Lê liếm môi trước khí chất ngày càng lạnh lùng của Cố Tri Niên: "Nói cho em cũng không sao."

"Tất cả mọi thứ đều do anh làm, mục đích là gì, bảo bối em chắc chắn biết rõ hơn anh. Còn về việc em khuyên anh dừng tay, xin lỗi bảo bối, dù anh rất thích em nhưng anh không quen nghe lời khuyên từ người khác."

Nói xong, Hạ Lê đưa tay về phía Cố Tri Niên, Cố Tri Niên lùi lại tránh xa: "Vậy sao? Như thế nào thì anh mới có thể dừng tay?"

"Em đoán xem." Hạ Lê thu tay lại, rót thêm rượu vào ly của Cố Tri Niên: "Đúng rồi bảo bối, suýt quên nhắc em. Anh là chủ quán bar này, nên nếu các vệ sĩ em mang theo không quá năm mươi người, họ có thể sẽ gặp khó khăn trong việc đưa em ra ngoài."

Cố Tri Niên cố gắng kìm nén cảm xúc hỗn loạn trong lòng, trả lời câu hỏi đầu tiên của Hạ Lê: "Tôi không có hứng thú với mục đích của anh."

Hạ Lê thở dài một cách giả tạo: "Vậy xem ra cuộc thương lượng giữa anh và bảo bối không thành công rồi."

Sau đó, giọng của người đàn ông chuyển sang một hướng khác: "Con người anh không thích làm khó cho người khác. Thế này đi, em uống hết ly rượu này, anh sẽ bỏ qua cho em, được không?"

Cố Tri Niên nhìn ly rượu đặt trước mặt mình, rượu đỏ tươi là thứ vừa được Hạ Lê rót vào. Cậu biết Hạ Lê không phải là người dễ dàng nhượng bộ, và hiện tại cậu cũng không có ý định khuất phục: "Không cần."

"Thực ra tôi đến gặp anh hôm nay chỉ để xác định danh tính của anh." Cố Tri Niên đưa tay chỉnh lại mũ lưỡi trai của mình: "Nếu tôi không nhầm, Hạ gia từ trước đến nay chỉ có một con trai duy nhất. Mà người được biết đến là thiếu gia của Hạ gia đó, hiện tại chắc đang ngồi trên bàn đàm phán."

Sắc mặt của Hạ Lê thay đổi: "Thế sao? Toàn thế giới chỉ có nhà bọn họ có họ Hạ thôi sao?"

"Vốn dĩ trước đó tôi cũng nghĩ như vậy." Cố Tri Niên nhìn chằm chằm vào Hạ Lê, không bỏ qua bất kỳ thay đổi nào trong biểu cảm của gã: "Nhưng anh nói quán bar này là của anh."

"Ồ? Thế thì sao?"

"Tôi còn nghe nói, thiếu gia của Hạ gia có một người em trai mới được rước về nhà. Thích làm những việc đáng xấu hổ, kiếm tiền bằng những cách không thể công khai."

Hạ Lê siết chặt ly rượu, ánh mắt trong đó đã lẫn vào chút tức giận: "Bảo bối, em tìm được thông tin này ở trang nào thế?"

"Tôi không thích lướt mạng." Cố Tri Niên nhấn mạnh một lần nữa: "Nhưng Hạ Lê, nếu tôi đã biết được danh tính của anh, thì tôi chắc chắn có cách để xóa bỏ ảnh hưởng của anh đối với tôi. Tôi vừa mới khuyên anh dừng tay sớm không phải là lời nói suông, nếu không, tôi e rằng có một số hậu quả mà anh không chịu nổi."

Hạ Lê nở một nụ cười đầy hứng thú: "Bảo bối, ai cũng biết nói những lời đe dọa. Em biết danh tính của anh thì càng tốt, anh nổi tiếng với việc làm xằng làm bậy, gia đình anh cũng sẽ tìm cách dọn dẹp hậu quả cho anh. Thay vì khuyên anh dừng tay, em nên uống ly rượu này đi, đó mới là cách thiết thực."

Hai người lại rơi vào thế đối đầu trong im lặng. Cố Tri Niên cảm thấy thần kinh căng thẳng, cậu biết rõ những cái gai khó xử lý trong miệng của Phương Cầm đáng ghét như thế nào.

"Làm sao anh có thể đảm bảo rằng sau khi tôi uống hết ly rượu này, tôi sẽ đạt được mục đích?"

Hạ Lê lắc đầu giả vờ tỏ ra bị tổn thương: "Bảo bối, em đã biết danh tính của anh rồi, sao vẫn không tin tưởng anh?"

Cố Tri Niên im lặng. Hạ Lê làm động tác OK, lấy điện thoại ra gọi một cuộc: "Sắp xếp một thông cáo và thư xin lỗi đi, có vẻ như bảo bối của tôi rất tức giận."

Khi cúp máy, Hạ Lê nhìn Cố Tri Niên: "Ngày mai, sẽ có một tài khoản blog xin lỗi em. Thế nào? Hiệu quả không tồi phải không? Giờ đến lượt em thực hiện lời hứa của mình rồi."

Cố Tri Niên liếm môi, nói: "Đổi cho tôi ly rượu khác, rượu cũng phải mở một chai mới."

Hạ Lê cười lớn: "Bảo bối, em thật đáng yêu, đều nghe theo em"

Gã thành thạo mở một chai rượu mới, hơn nữa rót vào ly mới cho Cố Tri Niên: "Có muốn uống rượu giao bôi không?"

Cố Tri Niên cầm ly rượu, dưới ánh nhìn chăm chú của Hạ Lê, ngửa đầu uống hết. Hạ Lê đưa ngón tay cái lên với Cố Tri Niên: "Tốt lắm, bảo bối, anh thực sự thích dáng vẻ này của em."

Cố Tri Niên lau vết rượu trên khóe miệng: "Giờ thì, anh có thể thả tôi ra chưa?"

"Không được cho lắm." Hạ Lê đứng dậy từ ghế sofa: "Anh đã mua rất nhiều tài khoản blog, vừa rồi chỉ là một trong số đó."

Cố Tri Niên cảnh giác nhìn Hạ Lê đi vòng qua bàn đi về phía mình: "Thế uống thêm ba ly thì sao? Ba ly, tôi sẽ khiến mọi người xin lỗi bảo bối của tôi."

Cố Tri Niên lại một lần nữa né tránh cánh tay Hạ Lê muốn chạm vào mình, nhanh chóng đứng dậy lùi về phía sau. Cậu vừa đứng dậy liền cảm thấy chóng mặt trong giây lát, và cảm thấy một chút đau nhức nhẹ ở tuyến thể sau cổ dù đã được dán ngăn cách.

"Suỵt, đừng cử động——" Cố Tri Niên chưa kịp phản ứng, giọng Hạ Lê đã vang lên gần kề. Người đàn ông nhẹ nhàng hít một hơi không khí: "Thơm quá, thì ra em có mùi anh đào."

Cố Tri Niên ngẩn người. Cậu đưa tay che sau gáy mình: "Anh đã làm gì?"

Hạ Lê cười với vẻ tự mãn: "Em có muốn đoán thêm không?"

Cố Tri Niên quay phắt đầu về phía ly rượu trên bàn: "Anh——"

"Không không không, không phải trong rượu, như vậy thì quá tầm thường rồi." Hạ Lê tiến gần đến Cố Tri Niên, vừa nói: "Anh thích cảm giác âm thầm không tiếng động, vì vậy anh đã thêm một chút đồ tốt vào nước hoa trong gian phòng này."

Cố Tri Niên nghiến chặt răng, cảm thấy miếng dán ngăn cách của mình đang từ từ tan chảy, và tin tức tố bên trong đã tràn ra khá nhiều: "Anh đúng là kẻ điên."

"Uh huh, ai bảo anh là một người em trai không được tôn trọng không thể gặp người chứ?" Hạ Lê dồn Cố Tri Niên vào góc tường, không còn đường lui: "Đừng trốn bảo bối của anh, bây giờ anh không muốn dùng tin tức tố để làm tổn thương em."

Hết chương 63.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.