Chương trước
Chương sau
Sau khi tham gia xong buổi tuyên truyền cuối cùng của Ngộ Tiên, Cố Tri Niên tạm thời trút bỏ gánh nặng công việc, tiếp tục trải qua cuộc sống nhàn nhã như sâu gạo.

Mà một chủ nhân Alpha khác trong nhà thì hoàn toàn ngược lại: cuối năm sắp đến gần, công việc của Triệu Duy Trinh trở nên bận rộn. Không chỉ mỗi ngày đều phải tăng ca, cuối tuần còn cũng bận rộn với công việc.

Triệu đại thiếu gia vốn dĩ đã quen với cuộc sống kiểu này rồi – trừ việc cuối tuần khi về nhà và nhìn thấy vợ Omega của mình chân trần nằm trên sô pha đọc truyện tranh.

Cũng không biết trong truyện tranh vẽ nội dung gì, tiếng cười trong trẻo thoải mái của Cố Tri Niên truyền thẳng đến tai Triệu Duy Trinh, khiến Triệu đại thiếu gia cảm thấy vô cùng bất công.

Alpha đi tới bên cạnh Cố Tri Niên, đột nhiên vỗ vào mông Cố Tri Niên một cái: "Đứng dậy, để tôi ngồi một lát."

"!" Cố Tri Niên đang đắm chìm trong thế giới truyện tranh bị dọa đến giật cả mình. Cậu quay đầu vừa sợ vừa giận: "Anh làm gì vậy! Làm tôi sợ chết khiếp!"

Triệu Duy Trinh đưa tay nhéo thịt trên mặt Cố Tri Niên: "Tôi nói, đứng dậy, đổi cho tôi ngồi."

Cố Tri Niên bĩu môi, vừa lầm bầm "Trong nhà không chỉ có một cái sô pha" vừa miễn cưỡng bò dậy, nhường chỗ cho Triệu Duy Trinh. Triệu Duy Trinh ngồi trên sô pha, ra lệnh cho vợ mình: "Cố Tri Niên, rót cho tôi ly nước."

"Không muốn" Cố Tri Niên dứt khoát từ chối: "Muốn uống thì tự mình rót, hoặc bảo quản gia rót cho."

"Cậu có rót không?" Triệu Duy Trinh hỏi. Đáp án của Cố Tri Niên không thay đổi: "Không."

Một giây sau, trên người Alpha còn mặc âu phục nhào tới, đè Cố Tri Niên lên sô pha. Cố Tri Niên kêu lên một tiếng, khi hoàn hồn cậu giận dữ trừng mắt với Triệu Duy Trinh: "Anh lại làm cái gì?"

"Thật sự không rót?" Alpha đè lên người Cố Tri Niên hỏi. Cố Tri Niên khẽ lắc đầu, đang định đẩy Alpha ra thì bị Triệu Duy Trinh chặn miệng. Triệu Duy Trinh hôn có chút mãnh liệt, Cố Tri Niên nửa đưa nửa đẩy, khi nụ hôn kết thúc, quyển truyện tranh trong tay đã rơi trên thảm.

Một lúc lâu sau, Triệu Duy Trinh mới hơi ngẩng đầu lên, khi nói chuyện hơi thở nóng ẩm phả lên trên miệng Cố Tri Niên: "Nếu còn không rót thì bây giờ tôi sẽ làm cậu tại phòng khách."

Cố Tri Niên đỏ mặt mắng một tiếng lưu manh thối, sau đó dùng hết sức đẩy Triệu Duy Trinh ra rồi không tình nguyện đi chân trần rót cho Triệu Duy Trinh một ly nước: "Sao anh không chết khát đi!"

"Khát chết rồi thì ai kiếm tiền nuôi cậu?" Triệu Duy Trinh nói xong nhận lấy ly nước, ngửa đầu uống một ngụm vào miệng. Có lẽ Alpha thật sự khát, uống nước với tốc độ hơi nhanh, mấy giọt nước từ khóe miệng của anh chảy ra, lại trượt xuống quai hàm sắc bén của anh.

Cố Tri Niên liếm liếm môi, ép mình rời mắt khỏi Triệu Duy Trinh — không thể uống chậm một chút sao?

Triệu Duy Trinh dùng nước lạnh làm dịu ngọn lửa tà ác trong lòng, lại vẫy vẫy tay với Cố Tri Niên. Cố Tri Niên vốn định ngồi xa một chút, giọng điệu không kiên nhẫn: "Lại làm sao nữa?"

"Ngồi ở đây, có chuyện muốn nói với cậu."

"..." Sợ là sau khi cậu từ chối, Triệu Duy Trinh lại nói ra điều gì đó xấu hổ. Cố Tri Niên đành phải ngồi xuống bên cạnh Triệu Duy Trinh, vừa mới ngồi xuống đã bị Triệu Duy Trinh ôm vào trong ngực: "Ngày mai, cậu theo tôi đến công ty."

"Đi làm gì?" Cố Tri Niên khó hiểu hỏi.

"Thư ký của tôi đang nghỉ thai sản, cậu tới làm việc cho tôi một thời gian, có vấn đề gì sao?"

Cố Tri Niên dùng ánh mắt như đang nhìn tên bệnh thần kinh để nhìn Triệu Duy Trinh: "Tôi không đi! Anh không tự đi tuyển một người được sao?"

"Không đi?" Tay Triệu Duy Trinh đặt trên eo Cố Tri Niên vuốt ve một hồi: "Không đi thật hay không đi giả?"

"Tôi đi thì có thể làm cái gì? Cái gì tôi cũng không biết làm!"

"Cậu cũng biết mình vô dụng?" Triệu Duy Trinh hừ cười một tiếng. Cố Tri Niên không nhịn được vỗ vai Triệu Duy Trinh: "Anh có thể tỏ thái độ đang cầu xin người khác không?"

"Tôi không phải cầu xin cậu" Triệu Duy Trinh đưa tay nắm lấy tay Cố Tri Niên: "Đây là mệnh lệnh. Bằng không mỗi ngày cậu ở nhà ăn không uống không, giống cái gì?"

"Vợ Omega nhà người ta cũng không cần ra ngoài làm việc!" Cố Tri Niên phản bác. Triệu Duy Trinh cũng nói thẳng: "Vợ Omega nhà người ta biết bưng trà rót nước cho chồng."

Cái miệng xinh đẹp của Cố Tri Niên vểnh lên thật cao: "Chẳng lẽ tôi không có rót cho anh?"

Triệu Duy Trinh nhịn không được cúi đầu cắn môi Cố Tri Niên một cái: "Vậy vợ Omega nhà người ta sẽ sinh con cho chồng, cậu có thể không?"

Cố Tri Niên nghẹn họng cắn lại Triệu Duy Trinh một cái, Cố Tri Niên vẫn bị Alpha đè lên sô pha trong phòng khách.

Ngày hôm sau Cố Tri Niên đã bị Triệu Duy Trinh lôi ra khỏi giường, nước mắt lưng tròng mà đến công ty, làm thư ký khốn khổ và vô dụng.

Cái tên cầm thú Triệu Duy Trinh này, có lẽ là biết Cố Tri Niên đã học khóa quản lý công ty, chỉ định tất cả việc giao cho Cố Tri Niên phải là do Cố Tri Niên tự thực hiện, khiến cho Cố Tri Niên muốn lười biếng cũng không tìm được lý do.

Cố Tri Niên lớn lên xinh đẹp, lại trẻ trung, nhiều người trong công ty từng nghi ngờ năng lực làm việc của thư ký này. Nhưng sau khi biết được Cố Tri Niên chính là con dâu mà chủ tịch Triệu hết mực yêu thương, mọi nghi ngờ của mọi người đối với Cố Tri Niên đều biến thành sự tò mò với cuộc sống vợ chồng của Triệu Duy Trinh.

Tuy nhiên thì năng lực làm việc của Triệu tổng thì xuất sắc, nhưng tính tình lại không tính là tốt. Cho nên các nhân viên tuy tò mò, nhưng cũng không dám thực sự đi tìm thư ký xinh đẹp của Triệu tổng, mà chỉ là lén lút nhiều chuyện trong nhóm nhân viên một chút.

Cố Tri Niên không biết chuyện này. Bàn làm việc của cậu được sắp đặt ngay trước mắt Triệu Duy Trinh, nội dung công tác bao gồm nhưng không giới hạn trong việc truyền đạt chỉ thị của Triệu Duy Trinh, xác nhận lịch trình của Triệu Duy Trinh, còn phải phục vụ tốt cái dạ dày của Triệu đại thiếu gia vào giờ cơm.

Điều khiến Cố Tri Niên khổ không thể tả là ông chủ lòng dạ hiểm độc Triệu Duy Trinh từ chối phát lương cho cậu. Nói cái gì mà Cố Tri Niên là dựa vào quan hệ của chồng, sau khi kết hôn loại tài sản như tiền lương này theo lý phải để trong cùng một tài khoản với Triệu Duy Trinh.

Cố thiếu gia không thiếu tiền, nhưng cậu tức giận vì Triệu Duy Trinh bắt cậu làm cu li miễn phí cho anh, thỉnh thoảng còn la mắng hai tiếng, lại bị Triệu Duy Trinh dùng chiến thuật vừa đấm vừa xoa để ép việc.

Xế chiều hôm nay, Cố Tri Niên lại một lần nữa nằm trên giường trong phòng nghỉ của Triệu Duy Trinh thụ động làm việc, chuẩn bị lười biếng cho đến khi tan làm.

Triệu tổng sắc mặt vô tư sau khi xử lý xong chuyện quan trọng, điều chỉnh bảng trạng thái trước cửa phòng làm việc thành Không làm phiền, quay lại phòng nghỉ bắt đầu lột quần Cố Tri Niên.

Cố Tri Niên vừa sợ vừa xấu hổ, vươn tay kéo quần, cố gắng bảo vệ cái mông của mình. Triệu Duy Trinh đè Cố Tri Niên dưới thân hôn: "Mấy ngày không làm, thử ở văn phòng xem."

"Không muốn!" Cố Tri Niên hàm hàm hồ hồ từ chối, động tác đẩy của cậu lại giống như đang gãi ngứa. Triệu Duy Trinh ngậm cái miệng mềm mại của Cố Tri Niên, không ngừng hôn: "Vậy tối nay về nhà làm ba lần."

"Có người làm kinh doanh nào như anh không hả?" Cố Tri Niên đẩy đầu Triệu Duy Trinh ra, cố gắng để anh tránh xa mình một chút.

"Cứ làm một chút, ngoan ngoãn nghe lời" Triệu Duy Trinh mềm giọng dỗ dành, ngón tay nhanh nhẹn và xảo quyệt bắt đầu châm ngòi thổi lửa xung quanh.

Cố Tri Niên đỏ mắt mắng Triệu Duy Trinh khốn nạn, ngữ khí không giống với bình thường. Triệu Duy Trinh dừng động tác trong tay: "Làm một chút mà đã khốn nạn rồi sao?"

"Anh chỉ biết bắt nạt tôi!" Nước mắt Cố Tri Niên tràn ra mà không hề báo trước. Truyện được đăng tải duy nhất tại wp everythingoesorg và watt @ only_jeffrey, những nơi khác đều là re-up.

Cậu một bên khóc một bên lên án Triệu Duy Trinh: "Anh bắt tôi làm việc mà không trả tiền lương cho tôi, bữa trưa không cho tôi ăn món tôi thích, hiện tại còn muốn tôi cởi quần cho anh XX, anh là cái đồ vô lại!"

Triệu Duy Trinh rút tay ra khỏi quần áo của Cố Tri Niên, đưa lên mặt Cố Tri Niên lau nước mắt: "Đừng khóc nữa, sao cậu lại ngốc như vậy?"

"Nhìn xem! Bây giờ anh còn mắng tôi!" Cố Tri Niên bị nói càng tủi thân, nước mắt như hạt châu vàng rơi xuống, lau thế nào cũng không hết.

Triệu Duy Trinh cúi đầu hôn lên mí mắt Cố Tri Niên, lời nói thốt ra miệng cũng không hề dịu dàng như động tác của anh: "Tôi đây không phải mắng cậu, là đang nói cho cậu sự thật thôi."

Cố Tri Niên tức giận muốn đánh Triệu Duy Trinh. Nhưng cậu đánh không lại, chỉ đành dùng hết sức lực đẩy Triệu Duy Trinh ra, xoay người muốn xuống giường, tránh xa Triệu Duy Trinh một chút.

Triệu Duy Trinh đương nhiên sẽ không để Cố Tri Niên thực hiện được mong muốn — thật sự để cậu chạy trốn, tối nay không chừng khóc ngất. Alpha ôm lấy Cố Tri Niên từ sau lưng, dáng người cao lớn ưu thế khiến anh hoàn toàn có thể ôm lấy người vợ hợp pháp của mình trong vòng tay: "Đừng khóc nữa, tôi là đồ khốn nạn, tôi là đồ khốn nạn được chưa?"

Cố Tri Niên cắn môi vùng vẫy hai cái, căn bản không thoát được. Cậu bị Triệu Duy Trinh ôm chặt vào trong lòng ngực, cuối cùng nghe thấy Triệu Duy Trinh nói ra những lời dỗ dành mình.

Nhìn thấy bờ vai của Cố Tri Niên run lên vì khóc, Triệu Duy Trinh lại mở miệng: "Tôi hỏi cậu, trong hai chúng ta ai có tiền lương cao hơn?"

"Đó cũng không phải là lý do để anh ăn tiền lương của tôi." Cố Tri Niên lầm bầm nói, nói xong đã bị Triệu Duy Trinh ấn vào lòng xoay người lại. Alpha ngồi xuống giường trong phòng nghỉ, để Cố Tri Niên ngồi trên đùi mình.

Anh dùng ngón trỏ gõ nhẹ vào Thái Dương của Cố Tri Niên: "Đầu óc cậu sao lại được những người như Phương Cầm coi trọng?"

Cố Tri Niên trừng mắt nhìn Triệu Duy Trinh với đôi mắt đỏ hoe. Nhìn thấy người trong ngực lại sắp tức giận, Triệu Duy Trinh vội nói tiếp: "Không phải tôi đã nói số tiền lương trong thẻ là tài sản chung của chúng ta sau khi kết hôn sao?"

Cố Tri Niên im lặng chớp mắt, nước mắt còn đọng lại trên mi. Triệu Duy Trinh dùng ngón tay lau sạch cho Cố Tri Niên: "Nếu là tài sản sau khi kết hôn, cậu tự suy nghĩ một chút, tiền lương mà một thư ký tạm thời có thể chia cho tôi, so với mức tiền lương của một tổng giám đốc điều hành như tôi, có ngang nhau không?"

"Cố Tri Niên, hai ta rốt cuộc ai mới chịu thiệt?"

Omega ngẩn người một chút, mới hiểu được ý tứ trong lời nói của Triệu Duy Trinh: "Không đúng! Anh nói thì như vậy, nhưng thẻ lương của anh tôi lại không thể dùng!"

Triệu Duy Trinh cười hừ một tiếng, từ trong túi móc ví ra, lấy ra một tấm thẻ nhét vào tay Cố Tri Niên: "Dùng, hôm nay tan làm có thể dùng."

Cố Tri Niên cầm thẻ trong lòng bàn tay vuốt ve một lát, cũng bởi vậy mà bỏ lỡ khoảnh khắc có một tấm ảnh cũ kẹp bên trong ví tiền màu đen của Triệu Duy Trinh.

Cậu cúi đầu nhìn thẻ trong tay: "Bên trong có bao nhiêu tiền? Đủ cho tôi mua một chiếc du thuyền không?"

Triệu Duy Trinh xuýt nữa bị Cố Tri Niên làm cho bật cười: "Năm năm ra nước ngoài rốt cuộc đã học được những thứ vớ vẩn gì?"

Cố Tri Niên bất mãn bĩu môi: "Tôi đâu có nói mua ngay, tôi chỉ hỏi xem có đủ hay không."

"Đủ, nhưng nếu cậu dám phá của, tôi sẽ khiến mông của cậu nở hoa." Alpha uy hiếp, thậm chí còn kiễng chân đẩy mông Cố Tri Niên vào trong đùi anh.

Cố Tri Niên tức giận cắn vào cổ Triệu Duy Trinh: "Anh đừng tưởng dựa vào tấm thẻ này là có thể lừa gạt tôi, trưa mai tôi nhất định phải ăn tôm bướm và vịt quay."

Triệu Duy Trinh đồng ý mà không cần suy nghĩ. Cố Tri Niên ngẩng đầu, nghi ngờ nhìn Triệu Duy Trinh: "Sao anh không chê chúng có nhiều calo và nặng mùi?"

Alpha lộ ra một nụ cười bí hiểm: "Miễn cho cậu nói tôi là người chồng Alpha không xứng chức."

Trực giác của Cố Tri Niên thấy vô cùng không đáng tin, và ngày hôm sau, Triệu Duy Trinh đã chứng minh trực giác của Cố Tri Niên chính xác đến mức nào —

Hôm nay Triệu Duy Trinh không tăng ca, sáng sớm đã trực tiếp đưa Cố Tri Niên đến Triệu gia — đến Triệu gia đón năm mới.

Hết chương 46.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.