Chương trước
Chương sau
06

Hàng ngày phải tỉnh táo chịu đựng mười tám đạo lôi kiếp mà không thể gây tổn thương thực thể, đó là hình phạt đau đớn nhất của thiên đình.

Không biết Ôn Tiên Quân đã làm gì, nhưng bên trong có một tiểu cung nữ ra ngoài báo tin, nói rằng hắn muốn gặp ta.


Ta suy nghĩ mãi, cũng nên gặp hắn để kết thúc mọi chuyện.

Từ xa đã nghe thấy tiếng cãi vã của Ôn Tiên Quân và công chúa Nguyên Hi.

“ Ngươi là cái loại thần tiên gì, đến một chút thánh nữ thảo cũng không lấy được, ngươi không nói rằng Côn Luân Hư Cảnh như đi trên đất bằng sao? Thần tiên gì mà hèn hạ, yếu đuối.”

“ Nếu ngươi không tự ý trốn đi, ta đã không bị mãnh thú giữ chân.”

“ Ta không giống ngươi, tu luyện cả ngàn năm, ta chỉ là phàm nhân, sống chưa được mười tám năm, làm sao dám đấu với mãnh thú.”


“ Ngươi không dám đấu với mãnh thú, nhưng lại dám trộm đan dược của Thái Bạch Kim Tinh, còn ăn hết cả lọ. Nếu ngươi không tham lam như vậy, chúng ta đã không rơi vào tình cảnh này.”

“ Bốp bốp bốp!” Ta vỗ tay bước vào, hai người họ nhìn thấy ta, lập tức im bặt.

“ Tiếp tục đi, sao lại dừng lại?” Ta mỉm cười khuyến khích họ tiếp tục cuộc chiến chó cắn chó.

Họ quay đầu đi, không nhìn nhau nữa.

Ta không muốn tốn thời gian với họ: “ Gấp gáp mời ta đến, có việc gì thì nói mau.”

Ôn Tiên Quân khổ sở nhìn ta nói: “ Hoài Hoa, nàng mau giúp ta nghĩ cách đi, ta không trộm đan dược, nếu phải trừng phạt, chỉ cần phạt mỗi Nguyên Hi thôi là đủ.」


Nguyên Hi với ánh mắt không tin nổi nhìn hắn, ta hỏi hắn: “Nguyên Hi có ơn với ngươi, ngươi thực sự muốn để ân nhân của mình chịu khổ một mình sao?”

Ôn Tiên Quân khinh bỉ: “ Ơn huệ gì, chỉ là tưới nước mà tính là ơn, vậy ta phải dập đầu bao nhiêu cái trước Lôi Mẫu, chẳng qua là cái cớ thôi.”

Nguyên Hi tức giận đến đỏ cả mắt: “ Ngươi nói ngươi thích ta, tính kỹ ra ta đã từng giúp ngươi tưới nước, đưa về Thiên Cung cũng là một lý do chính đáng.”

Ta đã biết Ôn Tiên Quân là kẻ bạc bẽo như vậy, hắn lạnh lùng đáp lại Nguyên Hi: “ Ta đã làm bao nhiêu việc giúp ngươi, đừng nói là ngươi đã tưới nước cho ta một lần, cho dù ngươi có tưới nước cả đời, ta cũng không nợ ngươi gì.”

Nguyên Hi với đôi mắt long lanh đầy tổn thương: “ Ta không chỉ cứu ngươi, chúng ta còn ngăn chặn một cuộc chiến, mang lại phúc lợi cho bách tính.”


Cuối cùng, đã đến lúc rồi.

“ Ngươi lần đó hạ phàm, giúp công chúa Nguyên Hi và đất nước nàng ta, trong chiến tranh, ngươi đã dùng phép thuật che mắt kẻ địch. Hàng trăm ngàn binh sĩ kẻ địch đã luyện tập vất vả suốt mười năm, tất cả đều bị tiêu diệt trong trận chiến đó, các ngươi gọi đó là phúc lợi sao?”

“ Phụ thân của Nguyên Hi kiêu căng, háo sắc, ham hưởng lạc. Thuế má nặng nề, dân chúng khổ không thể tả, ngươi chỉ vì thích Nguyên Hi mà thiên vị một cách vô nguyên tắc như vậy.”

“ Tình yêu của các ngươi được xây dựng trên máu và mồ hôi của hàng trăm ngàn sinh mạng và dân chúng.”

Nguyên Hi lắc đầu lia lịa: “ Ngươi nói sai rồi, chiến tranh vốn dĩ tàn khốc. Họ muốn xâm lược đất nước chúng ta, chúng ta chỉ phòng vệ chính đáng, ai bảo họ cứ quấy nhiễu biên giới của chúng ta.”

Ôn Tiên Quân không còn muốn tranh cãi với Nguyên Hi nữa, chuyển mục tiêu sang ta: “ Ngươi ở trên Thiên Cung, sống một cuộc sống không dính bụi trần, làm sao ngươi hiểu được chiến tranh là địa ngục thế nào. Ta giúp họ kết thúc chiến tranh nhanh chóng, đó cũng là giúp họ.”

Ta cười: “ Nếu các ngươi phòng vệ chính đáng, tại sao quân đội biên giới chỉ có năm vạn người, số lượng không đủ còn phải đi bắt lính từ dân chúng.”

“ Phụ thân của ngươi đa nghi, cứng đầu, trong chiến tranh luôn e dè các võ tướng, đàn áp các tướng lĩnh. Hàng ngày ham hưởng lạc, không chịu huấn luyện binh sĩ, khi kẻ địch tấn công, các ngươi tất nhiên không đủ lực để chống đỡ.”

“ Nếu ngươi thực sự lo lắng cho đất nước mình, chắc chắn ngươi biết, các tướng lĩnh biên giới không bao giờ được ăn no, lương thảo của họ đã đi đâu?”

Nguyên Hi đỏ mặt: “ Ta chỉ là một nữ tử trong cung, những việc lớn lao như vậy có liên quan gì đến ta?”


“ Thật sự không liên quan sao? Vậy ngươi chưa từng hưởng thụ tài sản mà phụ thân ngươi đã vơ vét? Ngươi chưa từng dùng danh nghĩa công chúa để hưởng lạc sao?”

“ Ngươi để Ôn Tiên can thiệp vào chiến tranh là vì dân chúng, hay chỉ vì ham muốn cá nhân?” Ta không muốn tranh luận thêm với nàng.



“ Các môn phái tu tiên vốn không can thiệp vào triều đình, chỉ vì họ không thu nhận ngươi làm đệ tử nội môn, ngươi đã xúi giục Ôn Tiên Quân giúp ngươi đàn áp môn phái đó không phải sao?”

Nguyên Hi với khuôn mặt đầy kinh hoàng và bất an: “ Làm sao ngươi biết được?”

Ôn Tiên Quân bắt đầu lo lắng: “ Hoài Hoa, ngươi nhất định phải giữ bí mật chuyện này, đừng để Vương Mẫu biết. Ta lúc đó bị quỷ ám, không cố ý làm vậy. Chờ lần sau ta hạ phàm, ta sẽ tặng họ một số bảo vật quý hiếm, giúp họ củng cố môn phái.”

Ta không nhịn được, tát Ôn Tiên Quân một cái. Trước ánh mắt không tin nổi của hắn, ta lạnh lùng nói: “ Lần cuối ngươi chịu lôi kiếp trước khi phi thăng, mặc dù ta giúp ngươi chịu đựng một nửa, nhưng ngươi vẫn phải chịu phần còn lại, là Hư Tĩnh Tử đã đưa ra bảo vật trấn phái của họ, viên ngọc thiền, giúp ngươi nhanh chóng hồi phục.”

“ Lúc đó ngươi đã thề với Hư Tĩnh Tử rằng sẽ bảo vệ môn phái của họ mãi mãi, ai ngờ lại phản bội. Ôn, ngươi làm ta cảm thấy ghê tởm.”

Ôn Tiên Quân kéo tay áo ta, van xin: “ Hoài Hoa, dù sao thì ngươi cũng nên nể tình tiểu bảo, xin ngươi giúp ta, đưa ta ra khỏi đây, nơi này thật sự quá đáng sợ, ta không thể chịu đựng được nữa, xin ngươi, tiểu bảo không nỡ nhìn cha mình chịu tội ở đây.”

Ta tát thêm ba cái vào mặt hắn: “ Ngươi còn dám nhắc đến tiểu bảo, nếu không phải vì ngươi, tiểu bảo của ta đã không chết.”

Ôn Tiên Quân nước mắt nước mũi chảy ròng ròng: “ Hoài Hoa, ta biết ta sai rồi, xin ngươi cho ta một cơ hội nữa, dù có phải để con hồ ly đó phục vụ ngươi ta cũng đồng ý, xin ngươi, đừng bỏ rơi ta.”

“Ngươi làm sao xứng đáng so với tiểu hồ ly? Ngươi không xứng đáng làm kẻ hầu cho hắn.” Nói xong, ta bỏ mặc tiếng la hét của họ, quay lưng rời khỏi Băng Lăng Hắc Nhai.

Họ phải tự mình gánh chịu hậu quả cho những việc đã làm.

Đệ tử đời thứ mười tám của Hư Tĩnh Tử, Hư Vô Tử, từ biệt ta: “ Tiên tử, gần đây ta tu luyện ở Thiên Cung tiến bộ vượt bậc, bây giờ ta muốn trở về để chấn chỉnh lại môn phái.”

Ta ngập ngừng hỏi: “ Với tư chất của ngươi, tu luyện thêm hai trăm năm nữa là có thể phi thăng. Môn phái của các ngươi hiện tại linh căn đã cạn kiệt, nếu ngươi trở về, e rằng không thể phi thăng thành tiên được.”

Hư Vô Tử với vẻ mặt bình thản và từ tốn nói: “ Ta đã hứa với… sư phụ, sẽ làm rạng danh môn phái tu tiên của chúng ta. Lúc đó vì tình thế ép buộc, ta mới tìm đến ngài để cầu xin sự bảo hộ, giờ đây Ôn Tiên Quân và công chúa Nguyên Hi đều đã bị giam cầm ở Băng Lăng Hắc Nhai, ta nghĩ môn phái của chúng ta đã vượt qua được nguy cơ lớn nhất, bản thân ta cũng nên gánh vác trách nhiệm này.”

07

Ta chỉ đành tặng cho hắn nhiều bảo vật tu luyện, chúc hắn đạt được ý nguyện và khôi phục lại thời kỳ hưng thịnh của môn phái tu tiên.

Lần lượt tiễn các mỹ nam tránh nạn tại đây, họ đều có sứ mệnh và trách nhiệm của riêng mình, dù tu luyện tiến bộ vượt bậc tại chỗ ta, nhưng họ vẫn không ngần ngại gánh vác trách nhiệm của mình.

Sau khi tiễn vị mỹ nam cuối cùng, trong hậu viện của ta chỉ còn lại tiểu thái tử hồ tộc, ta thực sự không biết nên đối mặt với hắn như thế nào. Hắn vẫn quấn quýt bên ta như thường lệ.

Ngày hôm đó, hắn nằm trong lòng ta nũng nịu: “ Tiên tử tỷ tỷ, khi nào chúng ta đi gặp phụ vương của ta?”

Ta nhíu mày: “ Gặp phụ vương của ngươi?”

Hắn kéo tay áo ta, nũng nịu: “ Tiên tử tỷ tỷ, ta đã thuộc về ngươi rồi, chẳng phải ngươi nên đi gặp phụ vương của ta để cầu hôn sao? Ta đã ở bên ngươi lâu như vậy, ngươi nên cho ta một danh phận chứ.”

Ta suýt nghẹn: “ Khụ khụ khụ, ngươi nói danh phận gì?”

Đôi mắt xinh đẹp của hắn đầy tổn thương và uất ức: “ Tiên tử chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ ở bên ta sao? Hu hu hu, hóa ra ta không xứng.”

Ta kéo hắn lại, nghiêm túc nói: “ Đủ rồi, bây giờ Ôn Tiên Quân và công chúa Nguyên Hi đều đã chịu báo ứng tương xứng.”

Đôi mắt của hắn đầy nghi hoặc: “ Tiên tử tỷ tỷ, ngươi nói gì vậy, ta không hiểu.

Ta cười.

Hắn thực sự không biết sao? Lần đầu tiên hắn tìm đến ta, ta đã biết hắn muốn giúp tỷ tỷ báo thù.

Hoàng hậu của hồ tộc sinh đôi, một công chúa và một thái tử, là hai đứa trẻ đẹp nhất của hồ tộc.

Công chúa hồ tộc còn quyến rũ hơn thái tử, nhưng một ngày nọ, công chúa lén trốn khỏi cung và không bao giờ trở về.

Sau đó, trong cung của phụ hoàng Nguyên Hi xuất hiện một mỹ nhân tuyệt sắc.

Phụ hoàng Nguyên Hi phong nàng làm Thục quý phi, từ đó không để ý đến ai khác.

Thục quý phi rất thích cười, không thích tham gia vào bất kỳ hoạt động nào trong cung, phụ hoàng Nguyên Hi chiều chuộng nàng, để nàng làm mọi điều mình muốn.

Vì phụ hoàng Nguyên Hi đã cứu nàng từ bẫy thú, nên nàng cam tâm tình nguyện dùng pháp lực của mình giúp đỡ cả triều đình Sinh Sở.

Khi Sinh Sở cúng tế cầu mưa, nàng không nỡ làm phụ hoàng Nguyên Hi thất vọng, tiêu hao một nửa linh lực để làm phép cầu mưa.

Hậu cung Sinh Sở thiếu hoàng tử, nàng dùng nội đan của mình để nuôi dưỡng em trai ruột của Nguyên Hi.

Nhưng chính vì điều này mà Nguyên Hi phát hiện ra bí mật của nàng.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.