Chương trước
Chương sau
03

“ Chúng ta tu luyện cả ngàn năm cũng suýt mất mạng, huống chi là nàng ta.”

Đào Hoa lại không kìm được nghi ngờ: “Theo tính cách của Ôn Tiên Quân, nếu không chắc chắn, sao hắn ta có thể tỏ ra tự tin như vậy, chẳng lẽ hắn có cách giúp tiểu công chúa kia?”

“ Nhưng lần cuối hắn chịu lôi kiếp, vẫn cần ngươi giúp đỡ một nửa.”

Ta buông một câu “Hẹn ngày khác gặp”, rồi lập tức trở về tẩm điện của mình, nhưng vẫn chậm một bước.

Ôn Tiên Quân đang an ủi công chúa Nguyên Hi: “ Tiểu nha đầu đừng sợ, ngươi uống viên nội đan này, bên trong có một nửa tu vi của Hoài Hoa. Qua được hôm nay, ngươi sẽ mãi mãi song túc song phi với ta ở Thiên Cung.”

Sau lưng họ là một đống mảnh vỡ thủy tinh, chính là kết quả từ khổ tu của Ôn Tiên Quân, dùng tinh huyết ngưng tụ thành.

Bên tai vẫn văng vẳng giọng nói phấn khích của Ôn Tiên Quân: “Hoài Hoa, tiểu bảo của chúng ta được cứu rồi. Chỉ cần chúng ta truyền tu vi vào, lại thêm tinh huyết ngưng tụ thành chiếc đèn thủy tinh bảo vệ, tối đa năm trăm năm, tiểu bảo sẽ trở lại tìm chúng ta.”

Đó là đứa con đầu lòng của chúng ta. Ở núi Hắc Diệu, mãng xà tinh xuống núi gây loạn, Ôn Tiên Quân đến bảo vệ bách tính, trấn áp mãng xà tinh để cứu tiểu bảo.

Khi ấy chàng nói với ta: “ Hoài Hoa, tiểu bảo đã hoàn thành sứ mệnh của mình, muôn dân sẽ biết ơn nàng.”

Khi đó ta quá đau lòng, không còn sức để suy nghĩ sâu xa, giờ nghĩ lại, rõ ràng là Ôn Tiên Quân đã dùng tiểu bảo để củng cố danh tiếng cho mình, dâng hiến tiểu bảo.

Chẳng lẽ trong Thiên Cung có nhiều tiên quân như vậy, không ai trấn áp nổi một con mãng xà tinh sao?

Sau đó, ta cầu khấn khắp núi thần phật, cuối cùng cũng tìm được cách cứu tiểu bảo.

Chỉ cần dùng tinh huyết của Ôn Tiên Quân ngưng thành chiếc đèn thủy tinh làm ổ ấm, thêm vào một nửa tu vi của ta để nuôi dưỡng, trong vòng năm trăm năm, tiểu bảo sẽ trở lại.

Nhưng bây giờ, Ôn Tiên Quân lại mang về một nữ tử, đánh vỡ chiếc đèn thủy tinh.

Nội đan của tiểu bảo đã bị chàng lấy đi để dâng cho nữ tử khác.

Tiểu bảo của ta không thể quay về nữa.

Ta nhìn chằm chằm vào gương mặt của Ôn Tiên Quân, nhưng không thể tìm thấy dáng vẻ khi xưa chàng nâng tiểu bảo lên đầu, nói sẽ mãi mãi yêu thương nàng.

Ôn Tiên Quân bị ta nhìn chằm chằm đến không yên, chàng sờ sờ mũi nói: “Tiểu bảo đã hy sinh, nàng đã cứu được nhiều người như vậy, chúng ta nên tự hào về nàng.”


Ta không thể kiềm chế cơn giận dữ, tát chàng một cái: “Ôn, tiểu bảo là con gái của ta, nàng không phải là công cụ để ngươi dâng hiến. Bây giờ ngươi đã lấy cả nội đan của nàng dâng cho người khác, tiểu bảo của ta không thể trở lại nữa.”

Bị ta đánh, sắc mặt chàng trở nên khó coi: “Chúng ta có cuộc sống hàng vạn năm, sau này có thể có hàng ngàn hàng vạn đứa con, tiểu bảo hy sinh thì hy sinh, có đáng để nàng nổi giận như vậy không?”

Ta không còn nhận ra chàng nữa, mãng xà tinh đã nuốt mất nội đan của ta, cam tâm thay thế chàng là trúc tinh khi xưa ta gặp, giờ đây nhìn thấy sự lạnh lùng của Ôn Tiên Quân, trong lòng và mắt ta không còn có tiểu bảo nữa.

Nguyên Hi loạng choạng bước tới, theo bước chân nàng, một cành hoa cỏ đuôi chồn rơi xuống.

Bị nàng giẫm dưới chân, ta đau đớn đến tận tâm can, đó là nguyên thân của tiểu bảo.

Ta vội vàng đẩy nàng ra, nhanh chóng nhặt tiểu bảo của ta lên, nhưng đã không còn kịp, nội đan đã mất, nguyên thân bị Nguyên Hi giẫm nát, tiểu bảo xinh đẹp của ta, dù ta có đợi thêm năm vạn năm, cũng không thể gặp lại con nữa.

Nguyên Hi ngã xuống đất, mắt ngấn lệ trách móc: “Hoài Hoa Tiên Tử, ngươi thật nhỏ nhen, chỉ là một viên nội đan thôi mà? Trong cung của phụ hoàng ta có rất nhiều bảo vật, ta sẽ bồi thường cho ngươi một rương.”

“Một rương châu báu? Ngươi có dâng cả cuộc đời ngươi cũng không xứng đáng với một sợi tóc của tiểu bảo của ta, ngươi làm sao có thể xứng đáng ăn nội đan của nàng?”

Không đợi họ phản ứng, ta lập tức thi pháp ép Nguyên Hi nhổ ra nội đan của tiểu bảo, nhưng đã quá muộn, nội đan của tiểu bảo đã nhiễm máu của Nguyên Hi, quá bẩn rồi, tiểu bảo không thể tiếp tục được nuôi dưỡng trong đèn thủy tinh nữa, cuối cùng, ta vẫn mất tiểu bảo.

Ôn Tiên Quân vội vàng đỡ Nguyên Hi đang hộc máu, lạnh lùng nhìn ta: “Hoài Hoa, ta biết nàng ghen vì ta thích Nguyên Hi, nhưng sao nàng lại độc ác như vậy, Nguyên Hi không làm gì sai, nàng ấy yếu đuối và lương thiện, sao nàng có thể bắt nạt nàng ấy trước mặt ta?”


Nguyên Hi yếu ớt nắm tay chàng nũng nịu: “Lão tiên, ngài đừng trách tội tỷ tỷ, tỷ ấy đã quá đau lòng rồi. Sau này ta sẽ chăm sóc tỷ tỷ, bù đắp cho tỷ ấy.”

“ Nỗi đau trong lòng.”

Ôn Tiên Quân vuốt ve đầu nàng, khuôn mặt đầy vẻ dịu dàng: “Nàng thật biết điều.”

Thấy ta vẫn đứng đó lạnh lùng nhìn họ, Ôn Tiên Quân nói không khách sáo: “Giận dỗi đến đây là đủ rồi, có chừng có mực. Nàng mau đi Côn Luân Hư Cảnh tìm thánh nữ thảo, đừng ở đây làm phiền chúng ta song tu.”

“ Song tu?”

Nguyên Hi e lệ nói: “ Tỷ tỷ đừng ghen tỵ, chỉ là thân thể ta quá yếu, mượn tinh nguyên của Ôn Tiên Quân để mau chóng hồi phục.”

Ôn Tiên Quân vẫy tay đuổi ta: “ Nàng mau đi đi, đừng làm chướng mắt ở đây.’

Thái tử hồ tộc kiều diễm từ nội viện bước ra.

“ Tiên tử tỷ tỷ muốn đi đâu, ta đợi tỷ lâu rồi, tỷ đi đâu vậy?”

Hắn mặc bộ áo trong màu rượu vang, chiếc đai lưng buộc lỏng lẻo quanh eo, làm nổi bật eo thon gọn, như yêu nghiệt dụ dỗ tiên tử.

Ôn Tiên Quân khuôn mặt cao ngạo của chàng lập tức nứt toác, chàng chỉ vào thái tử hồ tộc lạnh lùng chất vấn ta: “Các ngươi? Các ngươi?”

Ta cười.

“ Nguyên Hi đã phi thăng, các ngươi còn cố gắng song tu. Chúng ta cũng phải cố gắng hơn, tiểu thái tử của ta còn chưa phi thăng, nên phải nỗ lực hơn.”

Sắc mặt Ôn Tiên Quân tái mét, chỉ vào cửa tẩm điện: “ Cút!”

Ha ha ha ha ha, chàng bảo ta cút.

“ Ngươi mở to mắt chó của ngươi mà xem, đây là tẩm điện của ai? Ngươi cút ra ngoài!”

Khuôn mặt hắn cứng đờ.

Nguyên Hi đứng bên cạnh hắn, lên án ta: “Tỷ tỷ, sao tỷ có thể phản bội lão tiên, chúng ta là nữ tử phải trung thành với phu quân, không thể ba lòng hai dạ. Tỷ tỷ làm như vậy, đáng bị dìm vào lồng heo.”

Ta chỉ vào cửa: “ Ngươi mới phải cút.”

Sau khi họ tức giận rời đi, tiểu thái tử tiến sát đến trước mặt ta, nũng nịu: “Tỷ tỷ, tỷ thật sự sẽ giúp ta tu luyện chứ?”

Ta mỉm cười gật đầu: “ Ta đã hứa với phụ vương ngươi, chắc chắn sẽ giúp ngươi.”

Hắn cười, khóe mắt đỏ càng thêm quyến rũ, không lạ gì khi thế nhân đều gọi hồ ly tinh là họa quốc ương dân.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.