Chương trước
Chương sau
Kiều gia tỷ muội từ khi đến tuổi cập kê đến nay, thường có người tới cửa cầu hôn, nhiều lần bị Kiều lão tiên sinh cự tuyệt. Lúc đầu mỗi ngày đều khách tới thăm không ngừng, sau khi được Kiều lão tiên sinh nhiều lần chối từ, dần dần người tới mới ít đi. Dù có chút muốn cầu hôn cũng phải trước suy nghĩ lại điều kiện bản thân thế nào, mới dám tìm bà mối đến đưa lời. Cho nên hai tỷ muội mãi cho đến mười bảy mười tám tuổi còn chưa xuất các, nghe nói là bởi vì điều kiện chọn rể của Kiều lão tiên sinh quá khắc nghiệt.

“xuất các” 出閣: (1) khuê nữ đi lấy chồng, (2) xuất giá.

Trên thực tế, ánh mắt của Kiều lão tiên sinh là thoáng có chút quá cao, ngay cả lần này, liên tiếp đối với Đồng Phi tiến hành thăm dò, cũng đều không có biểu hiện ra ngoài điều gì.

Mà xem như Kiều gia tỷ muội nói đến, đối với chung thân đại sự, góc nhìn của hai tỷ muội cũng là ôm lấy sự khác biệt.

Kiều Oánh luôn luôn tuân theo thu xếp của phụ thân, không có gì lớn nhỏ, phàm là phụ thân đã phân phó, nàng nhất định sẽ dụng tâm đi làm. Cũng bao quát cả chuyện hôn nhân này, nàng coi từ xưa nay chuyện hôn nhân đại sự, phụ mẫu chi mệnh, môi chước chi ngôn, thân là nữ tử, là không có quá nhiều quyền lựa chọn.

Kiều Thiến lại không cho rằng như vậy, nàng nghĩ, nàng nếu muốn gả, tất nhiên phải gả cho người mình thích. Nếu như đối phương không phải người đó, làm sao có thể trải qua tháng ngày cả đời cùng nhau với hắn?

Lúc ấy hai tỷ muội còn vì chuyện này mà đã tranh luận qua, Kiều Oánh mặc dù cảm thấy muội muội nói rất có lý, nhưng cũng cảm thấy đó bất quá cũng chỉ là một loại hi vọng xa vời thôi. Nàng chỉ chờ đợi không muốn giống như mọi nữ tử như thế, tại ngày thành thân mới cùng tân lang gặp mặt. Ít nhất phải để nàng biết nàng muốn gả cho hạng người gì, ít nhất phải gặp một lần, mới tốt.

Bây giờ, Kiều Oánh biết muội muội cố ý với Đồng Phi, cũng biết Đồng Phi đối với muội muội có tâm. Nghĩ thầm, cái gọi là hi vọng xa vời, có lẽ cũng có thể thành sự thật nữa nha. Trên đường trở về, trên mặt của nàng một mực treo ý cười.

Trên cầu hai người kia giờ phút này liền lộ ra không có Kiều Oánh nhẹ nhàng như vậy, song song tương vọng. Kiều Thiến là không biết nên nói gì, mà Đồng Phi, là như quên đi cách mở miệng.

Lúc Đồng Phi thấy Kiều Thiến nhìn mình, mặt có vẻ giận, chỉ lo nhìn nàng dáng vẻ xinh xắn, kém một chút quên mình là tại sao phải chạy tới đây.

Kiều Thiến nhìn Đồng Phi nãy giờ không nói gì, trong lòng càng giận, đã đều đuổi theo đến đây, không phải là nên có lời muốn nói mới đúng phải không? Cứ nhìn chằm chằm vào người ta là chuyện gì xảy ra?

Cá chép vàng trong hồ nước, dường như cũng đang vì các nàng mà sốt ruột, không kịp chờ đợi thở ra, thân thể linh hoạt tại dưới lá sen như ẩn như hiện. Bỗng nhiên, cá chép vàng kia vẫy đuôi đập lên mặt nước, bừng tỉnh hai người đang đối mặt nhau kia.

"Thiến tỷ tỷ mới. . . Vì sao vội vàng liền đi đây?" Đồng Phi biết rõ còn cố hỏi, nếu như vậy nàng sẽ không cảm giác được tâm ý của Kiều Thiến, nếu không trước đó nhiều năm như vậy chẳng phải là đều sống uổng phí rồi?

Kiều Thiến vội vàng sửa sang lấy tâm tình loạn lạc, lo nghĩ, thở sâu một hơi nói ra: "Chỉ là vừa lúc đi ngang qua nơi đó thôi."

Đồng Phi cười cười, không có đi chọc thủng lời nói dối của nàng. Hai người trong lòng đều rất rõ ràng, chỉ là ai cũng không muốn mở miệng trước.

Đồng Phi một mực đang nắm giữ Kiều Thiến là Tiểu Kiều thích lấy cớ bào chữa cho sự tình, kỳ thật nàng sợ không phải chuyện Kiều Thiến cuối cùng muốn gả cho Chu Du, nàng chân chính sợ chính là, Kiều Thiến không thể tiếp nhận sự thật nàng là nữ tử.

Cho tới nay, nàng đều là lấy cớ không thể thay đổi lịch sử để trói buộc bản thân, nguyên nhân chân chính, nàng cũng là cho tới hôm nay mới nghĩ thông suốt. Nếu như nói lịch sử là có thể bởi vì nhân tố cố ý mà thay đổi, như vậy sư đệ Triệu Vân đã không tồn tại, cái thời không này có phải là cũng sớm đã không còn là cuối thời Đông Hán mà nàng biết rồi?

Hay là nói, mặc kệ nàng có làm thế nào đi chăng nữa, trong lịch sử đem chuyện sắp xảy ra cũng sẽ không bởi vì nàng mà có thay đổi?

Như vậy coi như nàng thích Kiều Thiến, tỏ tình với Kiều Thiến, thì đã sao?

Giờ phút này, Đồng Phi không muốn lại ủy khuất Kiều Thiến, cũng không muốn lại làm chính mình ôm oan uổng.

Thế là nàng mấy bước tiến lên nắm chặt đôi tay Kiều Thiến, cảm xúc hơi có vẻ kích động, muốn nói ra lời vốn đã ứ tại trong cổ đã lâu. Cúi đầu nhìn về phía Kiều Thiến, khuôn mặt xinh đẹp gần ngay trước mắt, đôi mắt nàng sáng hình như có tinh quang lấp lánh không chớp mắt nhìn lấy mình, ẩn ý đưa tình, kiều mị động lòng người. Ngực theo hô hấp mà phập phồng, quần áo mỏng manh, mới điểm môi đỏ, không thể che hết thanh xuân vinh quang.

Nhìn xem Kiều Thiến như này, Đồng Phi muốn nói lại không dám nói lời nào, càng khó mở miệng.

Kiều Thiến lúc này cũng là đỏ mặt, dưới ban ngày ban mặt, tay mình bị Đồng Phi nắm thật chặt, vạn nhất có người khác trông thấy, làm thế nào mới tốt đây? Kiều Thiến muốn rút tay về, mới rời khỏi nửa phần, lại bị Đồng Phi cầm thật chặt.

"Ta có hai chuyện muốn nói cho nàng. . ." Hít sâu một hơi, nhàn nhạt thở ra, Đồng Phi thấp giọng nói.

Kiều Thiến để mặc nàng cầm, lại không giãy dụa, chỉ kiên nhẫn chờ đợi nàng lời kế tiếp.

"Chuyện thứ nhất, ta thích nàng."

Trái tim Kiều Thiến nhảy liên hồi. Lòng nàng tràn đầy chờ mong, rốt cục nàng cũng đã nghe được. Kích động là khó tránh khỏi, dù sao trước đó nàng ám chỉ như thế Đồng Phi cũng không chịu nói.

Ngừng lại một chút, Đồng Phi tiếp tục nói: "Chuyện thứ hai , ta muốn nàng giúp ta thay thuốc."

"Ừm?" Kiều Thiến liền giật mình.

Nếu như nói ra câu đầu tiên vừa rồi trong lòng nàng tràn ngập kinh hỉ, còn câu tiếp làm nàng hiện tại lại cảm thấy buồn cười, hai chuyện này, làm sao có thể đặt chung một chỗ để nói vậy? Nàng có thể hiểu thành là Đồng Phi quá mức khẩn trương sao? Cho nên có chút nói năng lộn xộn?

Đồng Phi thấy Kiều Thiến có chút ngây người, cũng không muốn phí sức đi giải thích giữa hai cái này có liên quan gì, không nói lời gì kéo Kiều Thiến đi một đường hướng về gian phòng của mình.

Càng là chuyện khiến mình sợ hãi, thì càng là phải thừa dịp sớm giải quyết mới tốt.

Đợi đến khi Kiều Thiến lấy lại tinh thần, thì đã đứng ở trong phòng của Đồng Phi, nàng thấy Đồng Phi đóng cửa kỹ càng, trực tiếp hướng phía mình đi tới, vừa đi vừa đang mở đai lưng, liền bắt đầu khẩn trương lên.

Đồng Phi càng đi càng gần, trên gương mặt Kiều Thiến lại nhuộm lên màu đỏ ửng. Mặc dù biết Đồng Phi cởi áo là vì muốn thay thuốc, thế nhưng là. . . nhìn một nam tử ở trước mặt mình cởi áo, tóm lại là cảm thấy ngượng ngùng.

Trông thấy Đồng Phi cởi xuống áo ngoài về sau không dừng lại động tác, lại đi cởi đai lưng, Kiều Thiến hoảng vội vàng xoay người đi, "Trước đó ngươi không phải cũng có thể tự mình thay thuốc sao. . . Làm sao. . . Ta nhìn, ta vẫn là đi trước đi. . ."

Kiều Thiến nghĩ, Đồng Phi chẳng lẽ là muốn lấy cớ thay thuốc vì để lừa nàng vào phòng? Là muốn làm chuyện gì xấu hổ hơn sao? Cái này làm sao có thể? Vẫn là rời đi thì tốt hơn.

Đồng Phi không có trả lời Kiều Thiến, cởi xong quần áo trong đai lưng, mở ra vạt áo, lộ ra vải trắng dây dưa trên nửa thân người trên. Nàng thấy Kiều Thiến quay lưng đi, lại nghe Kiều Thiến muốn rời đi, trong lòng cũng không khỏi bắt đầu nôn nóng, lời kia vẫn là rất khó nói ra khỏi miệng.

Nếu như có thể không kiêng nể gì cả, ai còn nguyện ý cẩn thận từng li từng tí?

Cảm giác được Đồng Phi ở sau lưng nhìn chăm chú lên mình, cảm giác được Đồng Phi bước chân dần dần gần đến mình, cảm giác được hơi thở của Đồng Phi đang vờn quanh gần thân thể, Kiều Thiến đứng thẳng người, căng cứng cơ thể, không biết nên làm thế nào cho phải. Trong lòng có chút sợ hãi, lại cảm thấy Đồng Phi thế nào lại là loại người này vậy? Cùng những cái tên lưu manh kia có gì khác biệt?

Kiều Thiến mới định nổi giận, đột nhiên bị Đồng Phi vịn bả vai, ép buộc nàng quay người lại, nàng đành phải dùng sức nhắm mắt lại.

Thánh nhân nói: Phi lễ chớ nhìn.

"Vì cái gì tại sao không mở mắt?" Đồng Phi thở dài một tiếng. Bởi vì không có cách nào nói ra miệng, cho nên mới muốn dùng phương thức như vậy để nói rõ với nàng.

"Ngươi. . . Dạng này. . . Không nên. . ." Kiều Thiến cũng có chút nói năng lộn xộn, trái tim kịch liệt nhảy lên, nàng càng sợ Đồng Phi làm ra chuyện gì điên cuồng hơn nữa. Nghĩ đến mình nhất định phải rời đi nơi này mới được, thế nhưng là Đồng Phi đang dùng lực nắm chặt lấy đầu vai nàng, không thể động đậy.

Đồng Phi nhìn Kiều Thiến như thế nào cũng không chịu mở mắt, bất đắc dĩ lại thở dài một tiếng, đành phải buông ra bả vai Kiều Thiến, ngược lại đi nắm tay nàng.

Đồng Phi tay có chút mát lạnh, cầm tay Kiều Thiến chầm chậm chuyển qua trước ngực mình, nhìn Kiều Thiến vẫn y nguyên không chịu mở mắt, đành phải thoáng dùng sức nén một chút, mới nói: "Kỳ thật, đây mới là chuyện thứ hai ta chân chính muốn nói cùng nàng."

Edit: Kêkkke mới thi xong, rớt 1 môn, có lúc zui có lúc hên xui, mà the secret of us hay lắm bà con cô bác, coi đi coi đi, chưa ra hết nên tranh thủ coi đi rồi ngóng dài cổ với tui cho zui.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.