Chương trước
Chương sau
Editor: Cresent Munn

049:

Một người dân sống ở chung cư tự mình bật TV, và kênh truyền hình địa phương đang phát sóng tin tức:

"Hiện tại, có thể thấy cảnh sát đã phong tỏa một phần khu vực tại Vĩnh Định Sơn. Theo thông tin từ những người có mặt tại hiện trường, nạn nhân là một nam thanh niên, khoảng hai mươi tuổi. Nguyên nhân tử vong là do bị siết cổ bằng dây thừng, dẫn đến ngạt thở..."

Phóng viên truyền thông mặc áo khoác ngoài đứng tại hiện trường, sau khi ngắn gọn tóm tắt tình hình, đã chuyển micro phỏng vấn đến vài người dân địa phương đang tụ tập xung quanh.

"Ai trời, thật là đáng sợ! Giống như ma treo cổ vậy, treo lủng lẳng trên cây, mặt trắng bệch, xanh xao tím tái. Cậu trai còn trẻ như vậy mà đã ra đi rồi, tội nghiệp quá..."

"Sáng sớm hôm kia, mấy ông lão đang múa kiếm ở giữa lưng chừng núi phát hiện ra. Cậu ấy mặc đồ trắng, treo lơ lửng trên cây. Gió thổi qua, chân còn đong đưa. Khi ấy, thật sự làm người ta hoảng hồn!"

Sau một vài câu thốt lên đầy sợ hãi của nhóm người, nam phóng viên cầm lại micro và hỏi thêm: "Vậy mấy vị có biết nạn nhân là ai không? Anh ta có phải là cư dân sống gần đây không?"

"Chắc không phải đâu. Tôi sống ở đây mấy chục năm rồi, gần đây cũng không nghe nói nhà ai có ai mất tích cả..."

"Nội thành đó, nghe nói người mặc đồ thời thượng lắm, không giống người quanh đây đâu."

Khi Nghiêm Thù bước ra từ phòng tắm, Hoài Giảo đang chăm chú lắng nghe tin tức trên TV về những suy đoán liên quan đến danh tính của nạn nhân.

Căn hộ nhỏ hẹp, thường thì mỗi lần Hoài Giảo tắm xong, chỉ cần mở cửa là cả phòng lại phủ một lớp hơi nước dày đặc. Nhưng lần này, khi Nghiêm Thù tắm xong, mọi thứ có vẻ khác. Cửa phòng tắm mở rộng nhưng bên trong chẳng có chút hơi nước nào bốc ra.

Anh khoác khăn tắm lên vai Hoài Giảo, tóc vẫn còn ướt sũng, từng giọt nước nhỏ xuống. Nghiêm Thù tiến lại gần vài bước, rút chiếc điều khiển từ tay Hoài Giảo, hạ âm lượng TV xuống và hỏi:

"Máy sấy ở đâu?"

Ngón tay anh vô tình chạm vào tay Hoài Giảo, cảm giác lạnh lẽo như băng truyền đến. Chỉ một cái chạm nhẹ cũng đủ khiến Hoài Giảo rụt tay lại theo bản năng. Hắn lúng túng đáp:

"Ở... tủ đầu giường."

Tiếng máy sấy tóc vang lên lớn đến mức làm Hoài Giảo không thể nghe rõ tin tức trên TV nữa. Khi Nghiêm Thù đã sấy khô tóc xong, bản tin cũng vừa kết thúc.

"Cảnh sát còn chưa công bố thông tin, cậu nghĩ đám phóng viên biết được gì chứ?" Nghiêm Thù ngồi xuống bên cạnh Hoài Giảo, thấy hắn nhíu mày thì không nhịn được bật cười, "Nghe mấy phóng viên bịa chuyện chẳng bằng hỏi tôi."

Hoài Giảo nghiêng đầu nhìn Nghiêm Thù, ánh mắt như muốn hỏi, "Anh sẽ nói cho tôi sao?"

Người vừa mới trò chuyện thân mật với anh, đôi mắt sáng lấp lánh, hàng mi dài cong vút, và đôi môi hồng nhạt khiến Nghiêm Thù không khỏi chú ý.

Căn hộ nhỏ của Hoài Giảo không có quần áo nào thích hợp cho Nghiêm Thù mặc. Sau khi tắm xong, anh không thể mặc lại bộ vest nên chỉ có thể quấn khăn tắm ngồi bên ngoài. Tóc đen của Nghiêm Thù còn ướt, nước nhỏ xuống cơ bụng rắn chắc, bọt nước lăn trên làn da mà khi mặc quần áo khó có thể thấy hết vẻ đẹp đó.

"Em thậm chí không cần phải nói gì, chỉ cần nhìn anh thôi," Nghiêm Thù nhìn Hoài Giảo, "Anh sẽ nói cho em tất cả."

...

"Đã có bảy người mất tích cùng kiểu rồi, và đó chỉ là số liệu chưa chính xác từ các đội tuần tra."

Hoài Giảo không ngờ rằng chỉ trong nửa tháng ngắn ngủi, vụ án lại phát triển đến mức này. Không lâu trước đây, Nghiêm Thù còn nói chỉ có ba người mất tích, mà giờ con số đã gần như tăng gấp đôi chỉ sau hai tuần.

Hoài Giảo cảm thấy lo lắng, không kìm được mà hỏi:

"Họ mất tích khi nào? Có phải đều đã... bị hại không?"

Nghiêm Thù đáp:

"Chưa xác định được."

"Mỗi lần cảnh sát phát hiện thi thể, thường là đã cách rất lâu so với thời điểm mất tích. Nhưng tin báo người mất tích từ các đội tuần tra lại đến sớm hơn rất nhiều," anh cau mày nói tiếp. "Những nạn nhân mất tích hầu hết đều là thanh niên thường lui tới vũ trường. Loại người này về muộn là chuyện bình thường, gia đình thường báo án khá muộn."

"Vậy à..."

Những lời Nghiêm Thù nói về vũ trường và những người mất tích đã khiến Hoài Giảo có chút suy nghĩ.

Phó bản quan trọng nhất là phải tìm ra hung thủ và giải quyết vụ án bí ẩn. "Tôi rất tò mò về thân phận của hung thủ và động cơ gây án của hắn." Hoài Giảo suy nghĩ một chút rồi nói. "Vậy, em có nghĩ rằng việc lựa chọn nạn nhân có thể liên quan đến việc hung thủ đã từng bị người như vậy tổn thương khi còn nhỏ hoặc trong thời thanh niên không?" Trong các bộ phim thường diễn như vậy, bị bắt nạt khi còn nhỏ dẫn đến tâm lý vặn vẹo, sau đó lớn lên sẽ tìm những người giống loại để trả thù. Nghiêm Thù đáp: "Cũng không phải là không có khả năng." Hoài Giảo chống cằm, biểu hiện nghiêm túc suy nghĩ. "Em chú ý đến vụ án này như vậy là do đêm hôm đó, sau khi rời khỏi Dạ Sắc, em bị người theo dõi, đúng không?" Nghiêm Thù chưa bao giờ hỏi Hoài Giảo về chuyện này, ban đầu anh cũng nghĩ rằng không quan trọng lắm. Nhưng vào khoảnh khắc này, khi thấy Hoài Giảo quan tâm đến vụ án như vậy, anh không khỏi tò mò. Hoài Giảo bị câu hỏi của anh làm cho bất ngờ, vội vã trả lời: "Ừ, đúng vậy." Lúc này, Hoài Giảo mới nhận ra rằng bản thân quá vô tư, không hề đề phòng, cái gì cũng dám nói trước mặt Nghiêm Thù, chỉ thiếu nước khai ra nhiệm vụ của mình. Hoài Giảo căng thẳng, định kiếm cớ gì đó để lừa qua, nhưng đột nhiên nghe thấy Nghiêm Thù trước mặt nói một câu: "Em có nghĩ rằng, kẻ theo dõi em và hung thủ của vụ mất tích là cùng một người không?"

Biểu cảm khẩn trương trên mặt Hoài Giảo đột nhiên ngừng lại.

Cậu nghiêng đầu, có chút giật mình nhìn về phía Nghiêm Thù.

"Chắc em cũng tự hiểu ra rồi. Lần đầu tiên em bị theo dõi thật sự quá trùng hợp." Hơn nữa, chỉ không lâu sau đó, gần Dạ Sắc lại xảy ra chuyện. Hoài Giảo thực sự đã mơ hồ nghĩ đến hướng đó, nhưng những tin tức về các vụ mất tích liên hoàn trên TV, cùng cách chết của những người mất tích thật sự khủng khiếp, cậu không muốn tin hung thủ là một. Hoài Giảo cố ôm một tia hy vọng, thầm nghĩ, có lẽ không phải chỉ là một người đâu. Cậu chỉ gặp phải một kẻ theo dõi biến thái cuồng theo dõi mà thôi.

Nhưng thực sự có trùng hợp đến mức này sao?

Dù là từ thời gian hay là lúc từ Dạ Sắc ra ngoài, bao gồm cả việc đề cập đến kết cục của nguyên chủ, tất cả đều nhắc nhở Hoài Giảo rằng không thể có nhiều trùng hợp như vậy.

"Có thể hắn sẽ không làm tổn thương em, có lẽ vì em không phù hợp với tiêu chuẩn của hắn." Nghiêm Thù thấy Hoài Giảo có chút thay đổi sắc mặt thì biết mình đã dọa cậu.

Có một số việc có lẽ hắn đã nghĩ nhiều quá, nhưng bản năng của con người là tránh xa nguy hiểm, nên hắn không muốn tự hỏi thêm về vấn đề này.

"Tôi biết em chuyển nhà ở một mình, là muốn làm gì." Nghiêm Thù không có ý định dọa Hoài Giảo, chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở: "Nhưng không phải vì chưa bị thương tổn nghiêm trọng mà thả lỏng cảnh giác, đừng xem đối phương quá vô hại."

Hắn nhìn Hoài Giảo, gần sát bên tai, nhỏ giọng hỏi: "Em định dụ hắn ra sao?" Hoài Giảo cắn môi, gật gật đầu.

"Vậy thì em càng phải nghe tôi."

Nghiêm Thù bỗng chuyển chủ đề: "Hãy bắt đầu từ việc sống chung với tôi."

"Để dẫn người ra, không phải cho hắn cơ hội lùi lại, mà là phải dồn hắn vào thế không thể không ra mặt." Hắn biểu hiện nghiêm túc, nhìn dáng vẻ không giống như đang đùa giỡn, "Càng phải dẫm lên điểm mấu chốt của hắn, khiến hắn không còn đường lui."

"Em không nghĩ đến việc dọn đi chỗ tôi, vậy thì tôi sẽ dọn lại đây."

......

Hoài Giảo có vẻ mặt khó xử. Đang vui vẻ sống một mình thoải mái ở nơi rộng rãi, nhưng đâu ra tự nhiên xuất hiện một Nghiêm Thù, giờ nhà cậu chật chội đến ná thở.

Hoài Giảo căn bản không đồng ý với đề nghị sống chung của đối phương, nhưng Nghiêm Thù vẫn rất kiên quyết, mặt dày mày dạn ôm cậu một hai phải ở lại một đêm. "Quần áo nhăn nhúm, đêm nay không thể đi, sáng mai có quần áo tôi sẽ đi." Chiếc âu phục chỉnh tề bị tùy ý ném vào máy giặt. Hoài Giảo thấy vậy, không nhịn được nhíu mày nói: "Cho dù anh bỏ vào máy giặt, tôi cũng sẽ không giúp anh giặt đâu." Nghiêm Thù không mặc áo, vẫn ôm Hoài Giảo cọ cọ, nam nhân có đường nét sắc bén áp mặt vào cổ Hoài Giảo, thản nhiên dùng môi hôn lên cằm cậu. "Ai nói tôi bắt em giặt sạch đâu." "Tôi giúp em giặt." "Tôi sẽ giặt quần áo, giặt tất, giặt chăn cho em." Nghiêm Thù nắm lấy mặt Hoài Giảo, không kìm chế được mà tiến tới, định hôn khóe môi cậu, "Còn sẽ nấu cơm, đánh thức em dậy, giúp em đánh răng." Hoài Giảo duỗi tay chống cằm hắn, nghiêng mặt ý đồ đẩy hắn ra. "Khỏi lo cho tôi, tôi có thể tự mình chăm sóc được." ...... Chung cư một mét rưỡi mà ngủ hai người đàn ông không phải dễ dàng, cho nên dù Nghiêm Thù không có lấy bộ quần áo tử tế để mặc, nhưng Hoài Giảo vẫn bắt hắn ngủ trên sofa. Nam nhân cao lớn nằm cuộn lại trên sofa, chân dài vươn ra ngoài cả khúc. Khóa cửa đã được thay đổi, Hoài Giảo đêm nay có thể ngủ thoải mái. Khi bị Nghiêm Thù đánh thức, cậu thấy đối phương đã thay bộ âu phục mới, hiển nhiên là buổi sáng mới mang đến cho hắn. Hoài Giảo mơ màng bị đánh thức, ý thức còn chưa phục hồi, bị người nhéo cằm mở miệng. Một ngụm nước được đút vào miệng, Hoài Giảo bừng tỉnh, trợn to mắt —— Cậu nhìn thấy Nghiêm Thù cầm ly và bàn chải đánh răng, dường như đang muốn hầu hạ hắn đánh răng...

"Anh có...... Bệnh hả......" Trong miệng ngậm nước, phun không được nuốt không xong, Hoài Giảo nói chuyện ọc ọc ọc trộn lẫn hơi nước.

Cậu đẩy Nghiêm Thù, chân mang dép lê hướng phòng vệ sinh chạy.

"Tối hôm qua không phải nói muốn giúp em đánh răng sao?" Nghiêm Thù cau mày, vẻ mặt nghiêm túc, "Còn hứa hẹn giúp em giặt quần áo, nấu ăn cho em." Hoài Giảo giật lấy bàn chải đánh răng và ly súc miệng trong tay hắn, tức giận đến mức không thể nhịn được nữa, liền đuổi hắn ra khỏi cửa. ...... Căn hộ 1205 gần đây có một người đàn ông mặc âu phục, khí chất bất phàm và rất trưởng thành. Tầng 12 chỉ có mấy hộ gia đình, sau khi sự kiện báo động xảy ra, hàng xóm xung quanh đều khá quen biết Hoài Giảo. Hắn là một chàng trai trẻ rất đẹp, thoạt nhìn như còn đang học đại học. Mỗi lần nam nhân này tới đều rất gây chú ý, có lúc lái siêu xe, có lúc lại đi cùng người khác. Hôm trước, đôi tình lữ đối diện vô tình bắt gặp chàng trai trẻ ở căn hộ 1205 bị một người đàn ông cao lớn ấn vào cửa, có lúc còn dính dính ôm nhau ở cửa nhà. "Ngày mai, anh có đến không?" Hoài Giảo hỏi, tai hồng khi bị Nghiêm Thù ôm. "Nếu em muốn, thì tôi sẽ đến?" Nghiêm Thù cúi đầu, mặc cho Hoài Giảo tránh né, vẫn đuổi theo mút hôn vào má hắn, tay nhẹ nhàng vỗ về lưng, khiến Hoài Giảo gắt gao đè lại. "Không sai biệt lắm, có thể đi rồi..."

Hai người ở giữa, thì thầm một cách cẩn thận, không để người khác nghe thấy. "Nghe lời, lát nữa nói chuyện nhẹ nhàng một chút, đừng để bị phát hiện." Nghiêm Thù vừa nói vừa có chút nghiêm túc. Đây là kế hoạch mà họ đã thống nhất, nhằm dẫn dắt đối tượng mà họ đang theo dõi.

Chỉ là giờ phút này, Hoài Giảo cảm thấy sự khẩn trương của mình trước mặt Nghiêm Thù, như thể bị hôn một cách nhẹ nhàng, hắn hơi cúi đầu, sát lại gần, nhấp môi hôn Hoài Giảo một cách không rõ ràng.

Hắn chỉ có thể làm đến mức này, vì Hoài Giảo rất bảo thủ, chỉ cho phép hắn hôn một cái, và giả vờ ôm một cái.

Hoài Giảo nhắm chặt miệng, dù có cố gắng trốn cũng không thể thoát khỏi.

Cánh cửa lớn đóng lại phía sau. Hắn đặt tay lên tấm cửa kim loại, nhưng Nghiêm Thù đã đẩy hắn lùi lại một bước. Mặc dù chỉ là diễn kịch, nhưng Hoài Giảo thật sự cảm thấy như mình sắp bị Nghiêm Thù dính chặt.

Nghiêm Thù hôm nay mặc một chiếc áo khoác lông sang trọng, khiến dáng vẻ của hắn trở nên rất nổi bật.

Không cần phải diễn, Hoài Giảo hệt như một tiểu nam sinh bị người đàn ông giàu có dưỡng như chim hoàng yến.

Ai nhìn vào cũng phải không kìm được mà mắng chửi, không thể tin nổi.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.