Chương trước
Chương sau
Chào mọi người tôi là hệ thống quản lý số 08, nói là hệ thống thật ra nó cũng giống như người thật có cảm xúc vậy có hình thể của con người, chả qua nó đặc biệt có thể làm nhiều thứ hơn con người mà thôi.

Trong không gian vũ trụ rất nhiều thế giới giới song song khác được tồn tại, mà cứ mỗi một thế sẽ có một người cai quản để đảm bảo thế giới được ổn định.

Giống như chức vụ trong thế giới loài người mà chức vụ của 08 nó là cai quản 15 thế giới quan sát tiến độ thông báo với cấp trên, chức vị của nó có thể nói rất nhỏ đứng thứ 3 từ dưới lên trong không gian vũ trụ.

Cho nên sức mạnh của nó cũng chả mấy mạnh mẽ gì, vốn dĩ cuộc sống của nó se vẫn như vậy ai ngờ hệ thống đem đủi gặp phải cái tên báo đời Lưu Uyển, cậu ta còn sắp phá hỏng luôn cả thế giới nữa chứ, chưa kịp để nó đi sửa chữa thì cái tên này đã khiến thế giới khác bị liên lụy theo.

Thế là nó bị nhanh chóng cố gắng cứu vãn đi thu thập Lưu Uyển nhưng vừa mới xóa kí ức tên này chưa được bao lâu, cái tên báo đời này chưa kịp nhốt lại đã chạy thoát khỏi thế giới, đi đến nhiều thế giới khác.

Đến nỗi hệ thống nó phải đi tìm rất nhiều thế giới mới tìm được tên này, ai ngờ tên này xuyên vào thế giới nào cũng làm hỏng quỹ đạo của thế giới đó, lúc đầu còn không sao nhưng sau dần tên Lưu Uyển này càng ngày càng quá đáng.

Vì bảo vệ cái mạng nhỏ của mình hệ thống không thể, không che giấu cố gắng sửa chữa lại đưa nó quay lại quỹ đạo bao đâu mà những gì Lưu Uyển đã làm ra. May mà cái tên Lưu Uyển này không động đến chủ chốt của thế giới này, nếu không hệ thống đã bị hại thảm.

Mỗi lần Lưu Uyển như vậy hệ thống nó phải vứt bỏ liêm sỉ, hạ thấp mình đi nài nỉ nhờ đồng nghiệp giúp đỡ, để không bị báo lên cấp trên chứ không nó thật sự đã bị đưa đi lâu rồi.

Cũng may tên này Lưu Uyển còn biết lựa chọn không chọn chúng thế giới có người cai quản chính, mà là đi sang nhiều người cai quản giống nó khác. Không thì mấy tên đồng nghiệp đó sẽ không đơn giản bỏ qua vậy đâu.

Cuối cùng may mắn nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của nó, hệ thống 08 nó cuối cùng cũng bắt được tên Lưu Uyển báo đời này lại. Về cái thế giới bị liên lụy kia cũng chính là thế giới Lưu Uyển phải tìm lại Hoàn Kiếm đưa nó về á.

Thật ra lúc đầu vì lo lắng tên này chạy thoát, hệ thống đã dùng mọi sức mạnh để kiểm soát Lưu Uyển xóa kí ức cậu lần nữa rồi cho cậu xuyên cơ thể khác đến giai đoạn mà Tề Lạc nhặt được cậu, trước khi anh trùng sinh cũng là thời gian sau cơ thể này bị người của Uy Lan bắt được và tra tấn.

Sau đó hệ thống còn không quên kiểm soát chặt chẽ mọi thứ về cậu, bởi linh hồn của Lưu Uyển từng sống ở giai đoạn đó, nên đây cũng chính là lý do Tề Lạc gặp lại Lưu Uyển, không hề nghi ngờ đó không phải cậu.

Thật ra Tề Lạc cảm nhận không sai chỉ là khi đó hệ thống hoàn toàn kiểm soát Lưu Uyển, nó có coi như là Lưu Uyển đi nhưng cũng vừa không phải, bởi quyền kiểm soát hoàn toàn do hệ thống. Vốn dĩ hệ thống định kiểm soát Lưu Uyển để tìm ra Hoàn Kiếm kia. Đáng tiếc hệ thống nó thấp bại nó không thể tìm ra được Hoàn Kiếm kia.

Nghe có vẻ vô lý nhưng nó lại là sự thật, hệ thống nó vốn là người cai quản nhưng thật ra không tìm ra được vị Hoàn Kiếm trốn, cho dù dò xét hết mọi nơi cũng không phát hiện ra được cái gì, bởi thời gian không còn nhiều hệ thống đành nhờ đồng nghiệp mình nghĩ cách.

Sau khi nghe cách của đồng nghiệp hệ thống mới phải bắt cái tên Lưu Uyển này tự ra tay nè, vì chính tên Lưu Uyển này biết được sự tồn tại của Hoàn Kiếm và là người làm hỏng Hoàn Kiếm đấy đây.

Sau đó vì sức mạnh cạn kiệt không thể không chế Lưu Uyển, Lưu Uyển liền cứ thế lại lấy được ký ức, không còn cách nào khác hệ thống đành phải xoay chuyển kế hoạch lại lần nữa, vì năng lực không đủ nên hệ thống chỉ có thể xóa một ít kí ức và chỉnh sửa kí ức về thế giới này. Đó là để cho Lưu Uyển nghĩ đây là một thế giới tiểu thuyết Lưu Uyển viết ra, còn Tề Lạc sẽ là người trùng sinh là nhân vật chính trong câu chuyện đó.

Do Tề Lạc chính là sư huynh của Lưu Uyển ( Cố Dạ Nghi) kiếp trước đã giao dịch với nó lựa chọn cứu lấy Lưu Uyển và hai thế giới này mà chấp nhận hy sinh luôn bản thân. Để bảo hệ thống nó đã xóa đi cả kí ức Cố Dạ Nghi, để cho Cố Dạ Nghi có cuộc sống mới cho rằng bản thân mình sinh ra ở nơi này.

Cứ thế câu chuyện của hai người cũng bắt đầu từ đây, còn về phần tính cách của Tề Lạc và Cố Dạ Nghi sao không giống nhau mấy là bởi hệ thống đã chỉnh sửa một số kí ức, muốn đảm bảo khi làm nhiệm vụ sẽ không xảy ra sai sót.

Cố Dạ Nghi khi còn là sư huynh của Lưu Uyển là người thông minh tích cách khá nhạt, ngoài người thân ra anh sẽ không để ý bất kỳ ai. Trước kia anh còn không thể tu luyện vì cơ thể của anh lúc đó không nó nội lục, sức khỏe kém nếu không nhờ cha mẹ Lưu Uyển sao có thể sống đến hiện tại, cho nên thật ra nếu anh muốn luyện cũng không hẳn không thể.

Cho nên mới có chuyện Tề Lạc tại sao có thể que thuộc với động tác của Lưu Uyển, là vì anh đã từng đánh nhau với Lưu Uyển rất nhiều, thời điểm anh rời khởi nhà đã tìm đã may mắn khiến cơ thể thay đổi, có luyện công. Chính vì thế khi anh gặp lại Lưu Uyển hai người đã giao đấu rất nhiều năm, cũng quen thuộc rất nhiều năm.

Đó là câu chuyện của Tề Lạc.

Quay lại với hệ thống, hệ thống sau khi sắp xếp lại mọi thứ khiến thay đổi kí ức Lưu Uyển, đã khiến Lưu Uyển tưởng rằng mình xuyên vào thế giới mình viết thật, còn về tại sao thế giới lại trở nên đáng sợ hơn, cái này là do thế giới nhỏ bé này không chịu sắp không chịu nổi Hoàn Kiếm nữa rồi, cho mới nhanh xuất hiện hiện tượng kỳ dị hơn. Vì hệ thống đã đoán ra từ trước nên mới dễ dàng sắp xếp lại mọi chuyện một cách rất hợp lý nhưng vẫn có một sai sót nho nhỏ.

Bởi đã gần như dùng hết toàn bộ sức mạnh nên nó không kiểm soát Lưu Uyển, cho nó mới phải làm hiệp ước giao dịch với Lưu Uyển, để Lưu Uyển chấp nhận trói buộc linh hồn với nó. Cũng vì thế nó mới có thể điều khiển được Lưu Uyển.

Vốn tưởng nó sẽ dễ dàng ai ngờ cái tên Lưu Uyển vẫn cứ cứng đầu không chịu làm nhiệm vụ, cứ phải để nó ra tay mới chịu đi làm, làm cho nó tức sắp chết nhưng không thể làm gì hơn. Sau đó hệ thống nó không may bị cấp trên phát hiện ra, dạy dỗ vài yêu cầu nó phải sửa chữa nhanh chóng, nếu không sẽ xóa xổ nó.

Cuối cùng mấy tên đồng nghiệp thấp nó tội nghiệp cho nó chút sức mạnh, sau còn dạy nó cách đối phó với cái tên này, cuối cùng nhờ kinh nghiệm đã phải trải qua nó quyết định xóa kí ức của Lưu Uyển lại lần nữa.

Nhưng lại để kí ức đầu tiên cho Lưu Uyển, tuy cái tên báo đời này mất ký vẫn báo đời như cũ nhưng tốt hơn nhiều so với lúc trước nhiều, nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ cuối cùng hệ thống nó cũng thành công đem 2 thế giới quay lại trạng thái ban đầu. Làm nó mừng đến phát điên khóc lóc cuối cùng mình cũng thoát khỏi tháng ngày ở địa ngục này.

Tác giả có lời muốn nói:

Sau phần của hệ thống rồi, giờ đến P2 nè nhưng mà tui không biết có nên viết rồi đăng luôn ở đây, hay là tạo ra chỗ khác rồi đăng lên nhỉ.

Thôi thì sang P2 này tui sẽ đăng ở chỗ khác nhé.

Tên P2: Đừng Ngại, Anh Hứa Sẽ Không Làm Gì Đâu!.

Tui không biết đặt kiểu thôi thì đặt tạm vậy nhé.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.