Chương trước
Chương sau
“Ba ơi, tối nay ba có thể kể chuyện cho con nghe không?” Một đứa trẻ lon ton chạy tới, hai bàn tay mập mạp kéo lấy ống tay áo của bé thỏ Omega: “Mấy hôm nay daddy bận quá, ba cũng bận nữa, lâu lắm rồi Hô Hô không được nghe kể chuyện…”

Bé thỏ ôm lấy Hô Hô: “Tối nay Hô Hô muốn nghe chuyện gì nào?”

Hô Hô là một con sói con, là con trai của bé thỏ Omega và Alpha sói lớn. Bé con mới sinh ra đã thích ôm Alpha sói lớn ngủ, sau khi bàn bạc thì hai người quyết định đặt nhũ danh cho bé con là Hô Hô. Hô Hô vừa tròn sáu tuổi chưa học được cách hóa thành người hoàn toàn, tai và đuôi vẫn luôn lộ ra ngoài. Bé thỏ Omega sờ sờ lông tơ màu xám mềm mại bên trong lỗ tai của Hô Hô, đề nghị: “Bộ truyện tranh tuần trước kể được không?”

“Dạ được ạ~” Hô Hô giơ hai tay lên: “Ngày mai em gái có đến chơi không ạ?”

Chu Ánh và gã hầu có một đứa con gái, bé con cũng là thỏ. Hô Hô rất thích em gái thỏ của mình, hai đứa lại chỉ hơn kém nhau mấy tháng nên gần như cùng lớn lên từ nhỏ.

“Ngày mai daddy cũng được nghỉ, vừa vặn có thể cùng đi chơi công viên.” Bé thỏ nắm lấy tay Hô Hô quay về phòng ngủ.

Lúc Alpha sói lớn về thì Hô Hô đã chìm vào mộng đẹp. Bé thỏ ngồi trên ghế sofa đợi anh, trong tay là quyển truyện tranh mới kể cho Hô Hô nghe. Nghe thấy tiếng mở cửa, cậu đứng dậy:

“Anh về rồi à?”

Đèn phòng khách rất sáng, chiếu vào khiến cả người bé thỏ trông ấm áp hơn vài phần. Cấp bậc của cậu vốn không thấp, trước kia hóa hình thất bại là do “sữa bò” của ông Chu. Dưới sự chăm sóc tận tình của Alpha sói lớn, cậu đã sớm thuận lợi hóa hình rồi, chỉ là trước mặt Alpha sói lớn cậu vẫn giữ lại tai và đuôi thỏ theo thói quen. Alpha sói lớn nhìn hai tai xù lông trên đỉnh đầu bé thỏ, một chỗ nào đó dưới đáy lòng mềm nhũn. Anh bất giác cười theo cậu.

“Ừ, anh về rồi.”

“Chờ lâu không?” Alpha sói lớn thay vest, đứng trước cửa đổi giày rồi mới đi vào phòng khách.

“Cũng không lâu lắm, Hô Hô vừa mới ngủ rồi.” Lúc bé thỏ Omega cầm lấy áo khoác của Alpha sói lớn mới nhận ra Alpha còn mang một chiếc bánh ngọt về, cậu vô thức nói: “Hô Hô đang thay răng, không thể ăn ngọt được.”

“Không phải cho Hô Hô.” Alpha sói lớn đặt hộp bánh ngọt nhỏ lên bàn: “Vợ vất vả rồi.”

Hộp bánh ngọt được mở ra, bên trong có một con thỏ bằng bơ được làm rất khéo léo. Alpha sói lớn rất tự nhiên kéo bé thỏ vào lòng: “Bánh ngọt cho Đồ Đồ nhà chúng ta. Đồ Đồ, anh yêu em.”

Khuôn mặt bé thỏ hiện lên màu đỏ nhàn nhàn, cho dù Alpha đã nói ba từ này vô số lần nhưng lần nào nghe được trái tim của cậu cũng đều đập kịch liệt mất khống chế.

Cái hôn từ trên mặt trượt đến bên môi, cuối cùng dần trượt xuống phía dưới. Chu Đồ bám lấy vai Alpha sói lớn, ngửa đầu lên hưởng thụ.

“Đồ Đồ…”

Nhiệt độ dần tăng lên, bơ bị hòa tan dưới nhiệt độ nóng bỏng. Ngọn nến được chuẩn bị từ lâu nhanh chóng tìm được chỗ cắm. Nó đâm sâu vào bánh ngọt, ánh lửa mạnh mẽ bùng lên…

Hôm sau thời tiết đẹp, một nhà ba người của em trai tới hiếm khi thấy bé thỏ Omega mặc áo len cao cổ. Em trai cười đầy thâm ý khiến bé thỏ Omega xấu hổ vô cùng. Cũng may hai đứa bé không thấy ánh mắt hai người chạm nhau, đều lên xe trước hào hứng thảo luận xem lát nữa đi khu vui chơi nên chơi cái gì.

“Hôm qua em đến thăm ông ta rồi.” Em trai bỗng nhiên nói.

Bé thỏ Omega ngẩng đầu lên: “Hở?”

“Chu Chế Trung.” Lâu lắm rồi em trai không còn gọi ông Chu là ba nữa, phần lớn đều là gọi thẳng tên.

Sáu năm trước, qua kiểm tra thì phát hiện ông Chu mắc bệnh di truyền của gia tộc. Ngoài dự kiến của mọi người, em trai quyết định “cứu” ông Chu kéo dài hơi tàn bằng cách mỗi tháng cung cấp một lượng pheromone nhất định.

Sáu năm qua, dưới sự trợ giúp của Alpha, em trai đã một mình gây dựng lại Chu thị, hiện giờ Chu thị đã không còn người của ông Chu nữa. Lượng pheromone cậu cung cấp mỗi tháng không nhiều, nhưng lại chỉ miễn cưỡng có thể khiến ông Chu kéo dài mạng sống. Thân thể ông Chu như vậy không thể quay lại ngục tù nhưng lại chẳng thể rời khỏi bệnh viện.

Ban đầu ông Chu còn hùng hùng hổ hổ đi khắp nơi rêu rao hai đứa con trai bất hiếu. Sau này thật sự hết cách mới bắt đầu gọi điện thoại cho em trai, mỗi lần gọi nếu không phải chửi ầm lên thì chính là đòi báo hiếu.

Em trai cũng chẳng để tâm, thỉnh thoảng tâm trạng tốt còn cố ý mang mấy tấm ảnh tới, có ảnh chụp một nhà ba người của cậu và chồng, cũng có ảnh một nhà ba người Omega và Alpha. Những tấm ảnh hạnh phúc này được treo đối diện chỗ ông Chu ở để ngày nào tỉnh dậy cũng nhìn thấy.

“Bây giờ ông ta thế nào?” Bé thỏ Omega hỏi.

“Ha ha, vẫn như cũ thôi.” Em trai nhếch môi: “À đúng rồi, hai tuần nữa thì bà ba gặp nạn trốn một mình kia cũng lấy chồng rồi, tới lúc đó lại gửi ảnh tới.”

“Để ông già… hưởng thêm tí niềm vui.”

[End]
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.