Chương trước
Chương sau
Cuối cùng, cơn thịnh nộ của Elisa chỉ có thể phát tiết lên Tây Trạch, người đã hủy hoại nàng hoàn toàn.

"Tên hộ vệ đê hèn kia đâu rồi?" Khuôn mặt xinh đẹp của Elisa vặn vẹo hỏi Cát Lan: "Tên đó đã tỉnh chưa? Nếu tỉnh rồi thì dẫn đến đây cho ta, ta phải làm cho hắn muốn sống không được, muốn chết không xong."

Cát Lan lia mắt nhìn Elisa một cái, trả lời: "Sách Nhĩ đại nhân đang thẩm vấn hắn, chờ bao giờ xong Cát Lan sẽ đưa người đến phòng của công chúa để tùy người xử lý."

Sau khi Cát Lan ra khỏi phòng của công chúa Elisa liền đi tìm Sách Nhĩ.

"Thế nào, Tây Trạch có nói ra được cái gì hữu dụng không?" Cát Lan hỏi Sách Nhĩ.

Sách Nhĩ đáp: "Tây Trạch nói là có một thị nữ bên người công chúa Elisa truyền lời cho hắn, bảo hắn lặng lẽ đi gặp công chúa, công chúa có việc cần nhờ. Nhưng sau khi hắn vào phòng thì không thấy công chúa đâu, hắn vừa quay sang định hỏi thị nữ kia, liền mất ý thức."

"Thị nữ kia là ai, đã dẫn người đến đây chưa?" Cát Lan nhíu mày, chẳng lẽ bên người bọn họ thật sự có người của Đại Cảnh sao?

Sách Nhĩ lắc đầu, "Là một thị nữ nhị đẳng của công chúa Elisa, đã uống thuốc độc tự sát rồi."

Cát Lan trầm mặc một lát, phất tay, "Bỏ đi, ngày mai chúng ta sẽ rời Đại Cảnh, việc này dù sao cũng chẳng tra ra được gì, ngươi đưa Tây Trạch đến chỗ công chúa đi, kiểm tra một lượt những người của chúng ta nữa, nếu có vấn đề gì thì mau chóng xử lý đi."

Phân phó cho Sách Nhĩ xong, Cát Lan trở về phòng của mình. Chuyến đi đến Đại Cảnh lần này của bọn họ có thể nói là mất cả chì lẫn chài, hắn còn phải suy nghĩ thật kỹ xem đến lúc về phải ứng đối thế nào với lửa giận của vương thượng nữa.

Sáng sớm hôm sau sứ đoàn Đông Lê quốc liền rời khỏi Đại Cảnh, mà Hồng Lư Tự Khanh Vu Thành Hà cũng không xuất hiện trong đoàn người đưa tiễn.

Đêm qua lúc Vu Thành Hà phát hiện người trong phòng là hộ vệ Tây Trạch chứ không phải Vĩnh An đế liền biết kế hoạch của bọn họ đã sớm bại lộ rồi, mà kết cục của người tham gia vào chuyện này là hắn chắc chắn sẽ không dễ dàng gì.

Sau khi trở về nhà, Vu Thành Hà vừa mới chuẩn bị lặng lẽ đưa con trai nhỏ rời đi thì đã bị Khương Lãng dẫn người vào nhà, lấy tội thông đồng với giặc bán nước mà bắt hắn lại, già trẻ trong nhà không ai thoát khỏi, đều bị đưa vào ngục của Đại Lý Tự.

Mặc dù người của Đông Lê quốc đã rời khỏi Đại Cảnh, nhưng chuyện xảy ra vẫn bị truyền ra ngoài.

Trong Vân Hoa Cung, Liễm Thu tấm tắc nói: "Công chúa Elisa này đúng thật là không biết xấu hổ, ngoài miệng thì nói hâm mộ Hoàng thượng đã lâu, vậy mà còn lén lút lăn giường với một hộ vệ, may là trước đó Hoàng thượng không đồng ý cho nàng ta nhập cung."

Liễm Thu chính là vẫn ghim mấy lời nói bạo gan của công chúa Elisa ở bữa tiệc tẩy trần.

Khương Mạn cười cười, không nói gì thêm. Cho dù công chúa Elisa là người thế nào đi nữa thì cũng không thể nào làm chuyện như vậy, nàng rất chắc chắn chuyện hôm qua hẳn là không thiếu bút tích của Vĩnh An đế.

Lúc trước nàng còn nghĩ có phải Hoàng thượng đã bị nhan sắc của công chúa Elisa thu phục rồi không, hối hận lúc đó đã từ chối, nhưng nàng không ngờ rằng Hoàng thượng lại ra tay quyết tuyệt đến thế, không chỉ ép công chúa Elisa rời Đại Cảnh, mà cơ hồ chặt hết đường lui của nàng ta luôn.

Buổi tối, lúc Vĩnh An đế đến Vân Hoa Cung, nói đến công chúa Elisa, Vĩnh An đế chỉ có một câu, tự tìm chết.

Nếu không phải bọn họ vẫn không từ bỏ ý định gài bẫy hắn, hắn cũng sẽ không ra tay nhẫn tâm đến vậy.

Dường như Khương Mạn có thể hiểu được gì đó qua ba chữ ngắn ngủn của Vĩnh An đế, nhưng nàng cũng không hỏi nhiều, mà nhắc đến chuyện Vĩnh An đế phải xuất cung: "Ngày mai Hoàng thượng sẽ lên đường sao?"

Vĩnh An đế gật đầu, "Ừ, Liêu Thù đã chuẩn bị xong xuôi, sáng mai sẽ xuất phát."

Khương Mạn nghe xong, trong lòng đột nhiên cảm thấy không nỡ. Tuy nói Hoàng thượng bận rộn, nàng cũng thường xuyên nhiều ngày không được gặp hắn, nhưng nàng biết hắn ở ngay trong cung, cách nàng rất gần. Nhưng bây giờ Hoàng thượng không chỉ xuất cung, mà còn muốn đưa Nhị Hoàng tử theo.

Khương Mạn áp chế thứ tình cảm trong lòng lại, ôn nhu dặn dò Vĩnh An đế đi đường không cần gấp, an nguy là trên hết, Vĩnh An đế đều đồng ý với nàng.

Thấy Khương Mạn mệt mỏi, Vĩnh An đế nhẹ nhàng vỗ lưng nàng, nói: "Mệt rồi thì ngủ đi, trẫm chỉ đi mười ngày thôi, rất nhanh sẽ quay về."

Khương Mạn vốn cũng mệt mỏi, nhưng vẫn có chút cứng đầu muốn thức thêm chút nữa, lại bị Vĩnh An đế ôm vào lòng dỗ dành, rất nhanh đã chìm vào giấc ngủ.

Bởi vì lo lắng sáng mai Hoàng thượng và Nhị Hoàng tử sẽ đi, Khương Mạn ngủ không được yên giấc, ngày hôm sau tỉnh Vĩnh An đế vừa động nàng liền tỉnh lại, mơ mơ màng màng mở mắt ra định chuẩn bị rời giường thì lại bị một câu "Còn sớm, ngủ tiếp đi." của Vĩnh An đế dỗ cho ngủ tiếp.

Chờ đến khi Khương Mạn tỉnh lại đã là chính thìn (8h sáng),Vĩnh An đế và Nhị Hoàng tử đã sớm rời đi.

Khương Mạn thập phần ảo não, trách cứ Liễm Thu và Vãn Đông: "Sao các ngươi không gọi ta dậy?"

Liễm Thu và Vãn Đông đều tỏ ra mình rất vô tội.

Liễm Thu nói: "Là Hoàng thượng không cho chúng nô tỳ gọi chủ tử dậy, nói đêm qua chủ tử ngủ không ngon, để người ngủ thêm một lát."

"Ta có thể tiễn bọn họ xong rồi lại tiếp tục ngủ mà." Khương Mạn nói.

Nhưng người cũng đã đi rồi, bây giờ nói mấy lời này cũng vô dụng, Khương Mạn lại hỏi: "Những đồ cho Nhị Hoàng tử đều mang đi hết rồi chứ? Có quên cái gì không?"

Vãn Đông gật đầu nói: "Chủ tử yên tâm, những thứ chủ tử chuẩn bị cho Nhị Hoàng tử đều đã xếp đầy đủ rồi, không quên thứ gì cả."

"Vậy thì tốt." Nói xong Khương Mạn lại không nhịn được mà nhắc tới: "Cũng không biết bây giờ Hoàng thượng đi đến đâu rồi."

Vãn Đông suy nghĩ, trả lời: "Hoàng thượng xuất phát vào chính mão (6h),bây giờ có lẽ mới đi đến cổng thành thôi."

"Mới đến cổng thành thôi sao." Khương Mạn tiếp tục nói: "Phải ngồi xe ngựa đường dài như vậy, không biết Giác nhi có chịu nổi không."

Liễm Thu và Vãn Đông nghĩ cách trấn an Khương Mạn.

Liễm Thu nói: "Chủ tử yên tâm, có Hoàng thượng chăm sóc Nhị Hoàng tử, còn cả Tần thị và Hoa Chi, Đậu Khấu đi cùng, Nhị Hoàng tử chắc chắn sẽ không phải chịu khổ đâu."

"Đúng vậy, chủ tử, Hoàng thượng đi vi hành mùa xuân, cũng không cần gấp, cả đường chắc chắn sẽ đi chậm thôi, đừng nói là chịu khổ, nói không chừng Nhị Hoàng tử còn có thể vui quên trời đất luôn ấy." Vãn Đông nói xong, cũng không muốn Khương Mạn nghĩ nhiều nữa, trực tiếp đổi chủ đề: "Không phải hôm qua chủ tử nói sáng nay muốn ăn mì vằn thắn sao? Hôm nay phòng bếp nấu cho người một nồi, để nô tỳ cho người mang lên nhé?"

Hôm qua trước khi ngủ Khương Mạn nói sáng mai muốn ăn mì vằn thắn, lúc này nghe Vãn Đông nói vậy, nàng ngay lập tức cảm thấy đói, "Có mì vằn thắn sao? Vậy mau cho người mang lên đi."

Phòng bếp nhỏ không chỉ chuẩn bị mì vằn thắn, còn chuẩn bị các loại điểm tâm ăn cùng, trong đó Khương Mạn thích nhất là đĩa măng ướp, vừa chua vừa cay, rất kích thích vị giác.

Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.