Chương trước
Chương sau
Khương Mạn chưa từng gặp Vĩnh An đế thế này, nhưng không thể không nói Vĩnh An đế như vậy làm Khương Mạn cảm thấy rất mới lạ.

Vĩnh An đế đặt bát xuống, thấy ánh nhìn chăm chú không cả chớp mắt của cô gái trong lòng mình, hắn cúi đầu, hỏi: "Sao thế?"

"Không có gì." Khương Mạn lắc đầu, hỏi: "Hoàng thượng, canh giải rượu này dễ uống lắm sao?"

"Cũng không dễ lắm." Vĩnh An đế nói, hắn không quá thích vị chua chua ngọt ngọt này.

Khương Mạn đã hiểu, bởi vì không ngon nên hắn mới dứt khoát một hơi uống sạch, không giống lúc nàng uống thuốc, cứ chậm rãi  từng ngụm từng ngụm chịu khổ.

"Vậy để thần thiếp dặn bọn họ lần sau bỏ ít đường lại." Khương Mạn cười nói.

"Ừ." Vĩnh An đế lên tiếng, hắn còn muốn nói thêm gì đó nhưng Triệu Toàn Phúc đột nhiên đi vào, bẩm báo: "Hoàng thượng, công chúa Elisa xảy ra chuyện, Liêu thống lĩnh mời người qua đó một chuyến."

Cũng không biết có phải ảo giác của Khương Mạn không, nhưng nàng thấy trong thanh âm của Triệu Toàn Phúc dường như có thêm vài phần hưng phấn.

Khương Mạn vừa nghĩ vừa đứng dậy khỏi vòng tay Vĩnh An đế, lần này Vĩnh An đế không ngăn nàng lại nữa.

Chờ sau khi Khương Mạn đứng lên, Vĩnh An đế nói với Khương Mạn: "Trẫm đi một chuyến, ái phi nghỉ ngơi sớm một chút, nếu buổi đêm chân bị khó chịu thì nhớ gọi người xoa bóp cho."

"Vâng." Khương Mạn ôn nhu đáp: "Hoàng thượng mau đi đi."

"Vậy trẫm đi đây." Vĩnh An đế không cho Khương Mạn tiễn ra cửa, trực tiếp dẫn đám người Triệu Toàn Phúc rời đi luôn.

Vĩnh An đế đi rồi, Khương Mạn tùy ý lấy một quyển sách lật xem vài trang, nhưng rất nhanh nàng lại đặt quyển sách xuống, có chút nhàm chán mà ngồi thừ ra đó.

Liễm Thu nhìn bộ dạng buồn tẻ của Khương Mạn liền muốn trò chuyện vài câu để chủ tử bớt buồn.

"Chủ tử, người nói xem bên công chúa Elisa đã xảy ra chuyện gì?" Liễm Thu hỏi.

Khương Mạn nghĩ nghĩ, "Hẳn là không phải việc nhỏ, nhưng với chúng ta mà nói có lẽ không phải việc gì xấu."

Liên hệ đến chuyện hôm nay Vĩnh An đế không cho nàng tham gia cung yến, bây giờ lại đột ngột rời khỏi Vân Hoa Cung, Khương Mạn cảm thấy có lẽ chuyện không may của công chúa Elisa có phần của Vĩnh An đế.

Lúc Vĩnh An đế đi qua thì công chúa Elisa vừa mới tỉnh lại.

Lúc mới tỉnh tầm mắt của Elisa có chút mơ màng, sau đó giương mắt nhìn xung quanh, kết quả người đó không có ở đây như nàng ta nghĩ, lại chỉ có Tây Trạch vẫn đang nằm trên mặt đất bị đống quần áo nhăn nhúm che đi.

Trong lòng Elisa hoảng hốt, giữ chặt tay thị nữ bên cạnh, hỏi: "Sao Tây Trạch lại ở đây. hoàng đế Đại Cảnh đâu?"

Elisa vừa dứt lời, cửa lớn đã bị đẩy ra, Vĩnh An đế đứng ở cửa, không nhanh không chậm hỏi: "Công chúa Elisa tìm trẫm có chuyện gì?"

"Người..... Người...., sao lại thế? Sao lại thế này?" Elisa nhìn Vĩnh An đế đang đứng ở cửa, sắc mặt thay đổi không ngừng.

Cát Lan đứng trong đám người khẽ ném cho thị nữ bên cạnh Elisa một ánh mắt, thị nữa kia tiến lên giữ chặt Elisa, nói: "Công chúa, người yên tâm, hoàng đế Đại Cảnh chắc chắn sẽ trả lại công đạo cho người."

Nếu bây giờ Elisa còn không nhận ra chuyện không như bọn họ dự đoán thì nàng chính là một tên ngốc.

Nàng ngây ngẩn nhìn Vĩnh An đế, nhất thời không muốn chấp nhận sự thật này.

Vĩnh An đế không để ý đến đám người Elisa nữa, quay đầu lại gọi Liêu Thù, Liêu Thù liền kể lại đầu đuôi sự việc một lần, cuối cùng nói: "Dựa theo hoàn cảnh lúc đó, công chúa Elisa và tên hộ vệ kia hẳn là đã trúng thôi tình dược."

Vĩnh An đế nghe xong, trước tiên cho thái y kiểm tra xem trong phòng có dấu vết nào của thôi tình dược không.

Sau đó nhìn về phía Elisa, nói: "Công chúa Elisa xảy ra chuyện như vậy ở hoàng cung Đại Cảnh, trẫm thật sự thấy hổ thẹn, trẫm nhất định sẽ tìm ra người đứng sau vụ này, giao người cho công chúa xử lý. Nhưng trước hết trẫm còn có vài chỗ chưa hiểu, hy vọng công chúa Elisa có thể giải thích nghi hoặc."

Cát Lan nghe vậy, nhíu mày tiến lên nói: "Đại Cảnh hoàng đế bệ hạ, xảy ra chuyện như vậy chẳng phải ngài nên tìm ra người đứng sau hãm hại công chúa Elisa của chúng ta trước sao? Tại sao còn hỏi ngược công chúa Elisa? Hiện giờ tinh thần của công chúa không được tốt, sợ là không giải đáp được thắc mắc của ngài đâu."

Vĩnh An đế nhìn chằm chằm Cát Lan trong chốc lát, đến lúc Cát Lan không chịu được mà rời tầm mắt đi, hắn mới nâng khóe môi, nói: "Trẫm hỏi công chúa Elisa cũng là vì muốn mau chóng tìm ra hung thủ đứng sau, chỉ khi công chúa phối hợp trẫm mới có thể mau chóng tìm ra người này. Chẳng lẽ Cát Lan đại nhân không muốn sớm ngày bắt được hung thủ sao?"

"Cát Lan được nhiên muốn......"

Không đợi Cát Lan nói xong, Khương Lãng đã tiến lên khuyên nhủ: "Cát Lan đại nhân, ngài cũng đã muốn vậy hẳn sẽ không ngăn cản Hoàng thượng của chúng ta hỏi công chúa ELisa vài câu đâu đúng không?"

"Ta............."

Vĩnh An đế không cho Cát Lan cơ hội phản bác nữa, mà lia tầm mắt sắc bến về phía công chúa Elisa, "Công chúa Ellisa có thể nói cho trẫm biết vì sao ngươi lại xuất hiện ở đây không?"

Elisa cúi đầu, lắc đầu nói: "Ta không biết."

Vĩnh An đế lại hỏi: "Vì sao ngươi lại rời khỏi ngã rẽ hành lang kia?"

Công chúa Elisa vẫn lắc đầu như cũ, "Ta không biết, ta không biết."

Vĩnh An đế lại hỏi công chúa Elisa vài câu nữa, nhưng nàng ta chỉ biết lắc lắc đầu, mồm luôn miệng nói không biết.

Vĩnh An đế thấy vậy cũng không hỏi thêm nữa, chỉ còn chờ đáp án của thái y.

Đầu tiên thái y kiểm tra Tây Trạch còn đang nằm trên mặt đất, sau đó lại đi một vòng quanh phòng kiểm tra, cuối cùng tìm thấy một nắm tro trong góc phòng.

"Hồi Hoàng thượng, thần không tìm được thứ gì đáng nghi trong người của hộ vệ kia, nhưng ở góc phòng có một nắm tro, hẳn là dấu vết của hương liệu bị đốt. Thần nghi ngờ hai người trong phòng này quả thật trúng thôi tình dược, nhưng thuốc này hẳn là rất quý hiếm, thần chưa từng gặp qua loại nào sau khi dùng lại không lưu lại dấu vết gì trên cơ thể như thế này."

"Thôi tình dược dùng xong lại không lưu lại dấu vết trên cơ thể?" Khương Lãng thì thầm một câu, "Hình như ta đã từng nghe qua loại thuốc này ở đâu đó rồi thì phải."

Cát Lan nghe được lời của Khương Lãng xong thì thân thể nhất thời cứng lại.

"Rốt cuộc là nghe được cái gì nhỉ?" Khương Lãng lầm bầm tự nói một lúc, sau đó đột nhiên hưng phấn nói với Vĩnh An đế: "Hoàng thượng, thần nhớ ra đã nghe được loại thôi tình dược này ở đâu rồi."

Vĩnh An đế dùng bận vẫn ung dung "Ừ" một tiếng, chờ Khương Lãng tiếp tục nói.

Khương Lãng nói: "Trước kia lúc đi ngoại giao với Đông Lê quốc thần có đi qua Úy Châu, nghe được một lời đồn rằng quốc vương đời trước của Đông Lê quốc sủng ái một vị phi tần rất nhiều năm, nguyên do là vì vị sủng phi đó đã dùng một loại hương thôi tình rất khó phát hiện, bởi vì loại hương này không để lại dấu vết trên cơ thể cho nên vị quốc vương ấy vẫn không phát hiện ra. Nếu không phải vì thị nữ bên người của vị sủng phi kia phản bội, nói chuyện này cho vương hậu, cũng chính là vương thái hậu hiện giờ của Đông Lê quốc thì sợ là quốc vương ấy đến chết cũng không biết được chân tướng."
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.