Chương trước
Chương sau
Nói rồi, Phù Hoa nghe lời chàng ngủ thẳng một giấc đến giữa chiều mới dậy. Khi tỉnh dậy nàng đã ngơ ngác đi ra chính phòng rồi. Dận Chân đang đọc sách thì thấy nàng mơ ngủ bước ra . Bộ dạng ngốc nghếch lắm. thấy nàng như vậy thì giơ tay xoa mái tóc của nàng cho xù thêm. Còn tiện thể hôn một cái vào má nàng nữa chứ. Bộ dạng lúc này của nàng thật sự quá đáng yêu.

Phù hoa trong trạng thái chưa tỉnh ngủ, mơ màng đi ra ngoài. Đến khi tỉnh táo lại thì mới biết bản thân mình làm chuyện ngốc nghếch như thế nào. Đưa tay sờ đầu tóc rối bù, rồi lại nhìn thủ phạm trước mắt. Nàng chán nản trở về phòng chỉnh trang lại đầu tóc, y phục của bản thân. Thuận tiện rửa mặt cho tỉnh táo luôn.

Làm xong mọi thứ nàng mới trở lại chính phòng. Dận Chân thấy nàng trở ra thì tiến đến ân cần hỏi :

"Nàng sao vậy, mệt hả. Lúc nãy ta không cố ý trêu nàng vậy đâu. "

Phù Hoa mỉm cười trả lời chàng :

" Thiếp không sao mà. Do mới ngủ dậy, chưa tỉnh táo nên mới như vậy. "

" Vậy sao, giờ nàng đã tỉnh táo hơn chưa ?"

Nghe câu hỏi của chàng, phù Hoa chưa hiểu lắm. Thì nhận được một nụ hôn lên trán. Bấy giờ nàng mới hiểu câu hỏi của chàng là có ý gì. Cái con người này toàn làm mình ngại thôi.

Nàng che trán, vỗ yêu vào ngực chàng nói :

"Chàng toàn trêu thiếp thôi."

Dân Chân cười lớn nói :

" Thấy vẻ mặt này của nàng. Ta chỉ muốn ngắm nhìn mãi thôi."

Phù Hoa cũng tươi cười theo nói :



" Thôi để thiếp đi viết chi tiết kế hoạch lúc sáng cho chàng đã. Không thiếp lại quên mất. "

Dận Chân nhìn nàng như vậy không trêu tiếp nữa nói :

" Nàng viết chậm cũng không sao cả. Chú ý sức khỏe là được rồi. "

" Thiếp biết rồi mà. Để thiếp đi viết luôn. "

" Nàng viết đi nhé, ta sang chỗ Thập tam đệ một lát. Tối ta sẽ trở về cùng đệ ấy. "

"Vậy sao ? Vậy để thiếp chuẩn bị một vài món ăn cho ngài ấy. Thiếp đã hứa rồi mà. "

"Nàng không cần ôm hết việc vào mình đâu. Có gì nhờ Tiểu Thuận Tử giúp nghe chưa. "

" Thiếp nhớ rồi. Chàng đi cẩn thận nhé. "

Tiễn chàng xong, phù Hoa trở lại bàn làm việc trong thư phòng của chàng. Lấy một quyển sổ trống. Bắt đầu viết phương pháp chữa trị bệnh dịch ngựa. Sau đó là cách cải thiện nông nghiệp ở phương Bắc và phương Nam. Viết xong nàng còn chi tiết vẽ ra hình dáng của mương như thế nào.

Sau đó nàng lại nghĩ lên vẽ chi tiết thì hay hơn. Vậy là tìm kiếm vài khổ giấy to hơn nhưng không thấy. Nhìn sắc trời thấy sắp đến giờ chàng trở lại liền bỏ đấy tối làm tiếp. Phù Hoa đi đến phòng bếp chuẩn bị vài món tiếp đãi

Thập Tam gia và chàng.

Đến phòng bếp, chào hỏi với Lục thúc xong nàng liền hỏi :



"Lục thúc, hôm nay phòng bếp có những nguyên liệu mới nào không ? "

Lục thúc thấy nàng hỏi thì nghiêm túc trả lời :

" Phù Hoa cô nương, hôm nay nhà bếp có thịt vịt, măng tươi mới bẻ, cộng thêm nấm trứng. Lâu rồi nhà bếp mới có được chỗ nấm trứng ngon như vậy ạ. "

Nghe những lời Lục thúc nói, nàng đã nghĩ ngay đến việc bản thân sẽ làm món gì cho hôm nay rồi. Nàng hôm nay sẽ làm món : canh nấm trứng cà chua, Vịt om sấu và canh măng.

Đầu tiên nàng kêu Lục thúc sơ chế vịt và gọt măng. Còn bản thân nàng thì xử lí món nấm trứng. món này nấu nhanh nhất lên xử lí xong nàng để đấy để nấu cuối cùng. Sau đó quay ra nêm nếm món vịt om sấu xong để nên bếp lò cho Lục thúc canh lửa. Món canh măng thì quá đơn giản rồi. Nàng lấy xương gà hầm lấy nước sau đó bỏ măng vào nấu.

Nhìn chỗ thịt gà vừa lọc khỏi xương thơm ngon quá. Thế là nàng làm thêm hai món gà xào nữa. Như thế là nhiều với ba người bọn nàng rồi.

Hai món mới lên thực đơn là món gà xào sả ớt và gà xào nấm hương cùng mộc nhĩ. Nàng kêu Lục thúc thái gà thành từng miếng dài mỏng theo yêu cầu của mình. Sau đó thái xả và ớt. Cho lên bếp xào cho đến khi cháy cạnh là được. Cùng lúc đó nàng đã yêu cầu Lục thúc ngâm mộc nhĩ và nấm hương phơi khô sẵn rồi. Nàng thái nấm hương thành từng miếng vừa ăn, sau đó là thái sợi mỏng mộc nhĩ. Rồi Phù Hoa Bắc bếp xào thịt gà rồi cho nấm, mộc nhĩ vào. (1)

Xào xong hai món đó, thì vịt om cùng canh măng cũng gần được rồi. Bấy giờ nàng mới nấu món canh nấm trứng.

Nàng xào cà chua cho ra màu đỏ đẹp mắt. Sau đó đổ thêm nước vào, cho nấm trứng và gia vị vào nấu một lúc.

Đến khi gần sôi thì cho đậu cắt miếng vừa ăn vào . Sôi hẳn thì cho trứng, hạt tiêu. Đun sôi thêm một lát thì bỏ ra bát thêm hành lá lên trên để trang trí.

Xong xuôi mọi thứ, nàng nhờ Lục thúc dọn dẹp và múc các món còn lại ra sẵn. để tí nữa Tiểu Thuận Tử đến bưng đi. Còn nàng trở về Tứ nghi đường trước xem mọi người đã trở lại chưa.

May thay, khi nàng trở về Tứ nghi đường đã thấy Tứ gia và Thập Tam gia ngồi nói chuyện ở trong phòng. Nàng tiến vào chào hỏi nói :

" Chàng về sớm vậy. Thập tam gia hôm nay ngài sẽ thưởng thức được vài món ngon đó nha. "
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.