Chương trước
Chương sau
Mưa sẽ qua và sương mù sẽ tan

*

Vào đêm Tạ Trường Yên rời đi, Bạc Tô gọi video call, Khương Dư Sanh đắn đo mãi, cuối cùng chọn không giấu giếm, nói với Bạc Tô chuyện Tạ Trường Yên đến Lộ Thành tìm mình.

Vẻ mặt Bạc Tô thay đổi ngay lập tức.

Khương Dư Sanh vội vàng an ủi cô: “Không sao đâu, dì rất lịch sự, không nói lời gì khó nghe với em cả.”

Nàng cố gắng dựng lại cuộc trò chuyện một cách khách quan nhất có thể, đề nghị Bạc Tô: “Nếu dì không chủ động nhắc đến chuyện này với chị, chị cứ giả vờ như không biết, đừng cố ý nhắc đến nhé.”

Sự bao dung và quan tâm của nàng khiến Bạc Tô lúng túng.

Cô áy náy: “Chị xin lỗi.”

Do cô không thể giải quyết được mối quan hệ của mình với Tạ Trường Yên, cũng như việc không thể thuyết phục, ngăn cản Tạ Trường Yên nên đã buộc Khương Dư Sanh phải đối mặt với áp lực mà lẽ ra cô phải tự đối mặt.

Khương Dư Sanh lộ ra vẻ mặt khó hiểu, lắc đầu nói: “Chị, đừng nói xin lỗi.”

"Em nói chuyện này với chị không phải vì muốn chị nói lời xin lỗi hay khiến chị cảm thấy tội lỗi. Em chỉ không muốn giấu chị bất cứ điều gì, cũng không muốn chúng ta có bất kỳ hiểu lầm không đáng có nào vào lúc này vì thông tin bất cân xứng.”

"Em cũng muốn nói cho chị biết, chị có thể tin tưởng em." Ánh mắt nàng dịu dàng, lộ ra sự quyết tâm vô song: "Mọi việc ở đây em đều có thể giải quyết nên chị chỉ cần mạnh dạn đưa ra những quyết định mình muốn và giải quyết những việc mình muốn giải quyết theo kế hoạch và nhịp điệu của riêng mình."

Nàng giống như Optimus Prime và Định Hải Châu không thể phá hủy, không thể lay chuyển nhất trong thế giới đầy biến động của cô.

Cổ họng Bạc Tô nghẹn ngào, trong ngực tràn ngập cảm giác đau lòng, cảm động, áy náy, thậm chí tủi thân... đủ loại cảm xúc khó có thể diễn tả thành lời.

Cô khàn giọng nói: "Chị yêu em."

Ngoài ra, không còn từ nào khác có thể diễn tả được cảm xúc của cô lúc này.

Khương Dư Sanh giật mình, mặt mày trở nên dịu dàng, trong mắt thoáng đỏ, nhưng vẫn cố nở nụ cười tinh nghịch, dùng giọng nói dịu dàng trêu: “Sao bỗng dưng lại nói vậy thế?”

Bạc Tô cũng mỉm cười lần đầu tiên trong những ngày này, nhìn nàng với đôi mắt ngấn nước. Một lúc sau, cô đưa tay ra, lấy chiếc máy tính bảng ra khỏi giá, ôm nó vào lòng.

Màn hình chìm vào bóng tối, tiếng thở yếu ớt, trái tim và toàn bộ cơ thể của Khương Dư Sanh dường như bị trói buộc chặt chẽ, rơi vào vòng tay của Bạc Tô, đau đớn vì ham muốn và trân trọng của cô.

Nàng vuốt ve màn hình tối, như thể đang vuốt ve trái tim rách nát của người yêu ẩn dưới lớp áo giáp không thể phá hủy.

"Em cũng yêu chị, Bạc Tô." Nàng nhẹ nhàng nói: "Chị đã làm rất tốt, cũng đã vất vả rồi. Nếu không muốn cười, thì ở bên em, chị có thể khóc.”

Trong bóng tối, hơi thở của Bạc Tô rõ ràng đã sâu hơn rất nhiều.

Mũi Khương Dư Sanh đau nhức, cúi đầu hôn camera.

Bạc Tô không nhìn thấy, vài giây sau, giọng cô đã khàn đi nhưng vẫn mỉm cười, chân thành nói: “Em cũng làm tốt lắm, Dư Sanh.”

“Cảm ơn em.”

Tình yêu không bao giờ là chuyện của một người, sự quyết tâm, kiên trì của một người đều vô nghĩa.

Cảm ơn Khương Dư Sanh vì sự thấu hiểu và kiên trì của nàng, để mọi quyết tâm của cô đều được đáp lại.

Cô không muốn khóc, chỉ đôi khi cảm thấy mệt mỏi, tự hỏi liệu ý tưởng “chỉ cần con người sẵn sàng giao tiếp thì có thể đạt được sự hiểu biết lẫn nhau” có phải là suy nghĩ viển vông quá không.

Sau quá nhiều cuộc trò chuyện vô nghĩa, khó hiểu, thỉnh thoảng cô lại cảm thấy mệt mỏi với thế giới và mất kiên nhẫn. Cô thực sự muốn quay lại với Khương Dư Sanh bất kể thế nào, thật sự muốn ôm lấy nàng và được nàng ôm.

Nhưng cảm ơn Khương Dư Sanh vì đã cho cô biết chắc chắn rằng cô không chiến đấu một mình.

Chỉ cần nhìn thấy gương mặt dịu dàng, không sợ hãi của Khương Dư Sanh, nghe được giọng nói tỉnh táo, dịu êm của nàng, cô sẽ tràn đầy điện, tràn đầy tình yêu với thế giới này.

Về luận văn tốt nghiệp thạc sĩ. Tràn đầy khao khát tương lai.

Mưa sẽ qua và sương mù sẽ tan.

Nó sẽ chỉ là một dấu ấn femata nhỏ trong bài ca cuộc đời.

*

Tuy Hạ Chi Hàng giả ngu giả điếc, nhưng ở trong ngành, có mối quan hệ, không khó để tìm ra nguồn gốc ban đầu của những bức ảnh và người đứng sau chúng.

Bởi vì Tạ Đình Tiên không thích con cháu trác táng, Tạ Trường Duyệt dạy dỗ nghiêm khắc, nên Hạ Chi Hàng có cuộc sống cá nhân thực sự rất cẩn thận, không thể chê trách. Nhưng Bạc Tô cũng ở bên họ hàng nhiều năm, biết vấn đề lớn nhất của cô ta là gì ——

Không hề thông minh, chỉ khôn lỏi.

Tố chất tầm thường nhưng lại tỏ ra mình siêu phàm.

Khi còn nhỏ, lúc biểu diễn ở trường rất thích cải biến bài hát của người khác, rồi lại tự khoe khoang rằng mình đã sáng tác bài hát này.

Bài luận đạt giải cấp hai là mẫu mà Tạ Trường Duyệt đã viết trước cho cô ta.

Một số luận văn sau đại học được vinh danh là do bạn thân của cô ta cho cô ta đứng tên, dẫn dắt cô ta.

Bạc Tô lấy lại các bài báo được xuất bản trên Internet của Hạ Chi Hàng, nghiên cứu chúng cẩn thận, sắp xếp tất cả những phần bị nghi ngờ là gian lận học thuật trong bài báo của cô ta, biên soạn chúng thành PDF, gửi chúng đến hộp thư của Hạ Chi Hàng bằng một địa chỉ email ẩn danh.

Ngày hôm sau, Hạ Chi Hàng bối rối, vội vàng gọi điện hỏi han.

“Có phải chị không, chị họ?” Cô ta cố tình ngắt đầu bỏ đuôi đánh đố.

Bạc Tô không biết cô ta có ghi âm hay không, cô cũng không sợ cô ta ghi âm.

Cô ngồi vào bàn làm việc, nhẹ nhàng khuấy cà phê rồi bình tĩnh trả lời: "Tôi không biết em đang nói gì."

Giọng điệu rõ ràng là mỉa mai này khiến Hạ Chi Hàng chắc chắn 100% rằng đó là cô.

“Chị muốn gì?” Cô ta nghiến răng.

Bạc Tô cười lạnh: “Tôi không biết em đang nói gì.” Dừng một chút, giọng cô dần chuyển sang lạnh lùng: “Nhưng, nếu em biết tôi đang nói gì thì một vừa hai phải thôi.”

Nói xong, cô cúp điện thoại mà không cho Hạ Chi Hàng thêm thời gian.

Cô tin rằng Hạ Chi Hàng hiểu những gì cô đang nói.

Cô không biết liệu Hạ Chi Hàng có những bức ảnh thân mật hơn của cô và Khương Dư Sanh hay không, cũng không chắc Hạ Chi Hàng có dừng lại ở đó hay không.

Trong mắt Đài truyền hình Bắc Thành và Tạ Đình Tiên, mục đích ban đầu của cô ta đã đạt được. Bạc Tô đoán chắc Hạ Chi Hàng sợ đánh cược hơn cô.

Quả nhiên, Hạ Chi Hàng đã dừng lại, những cuộc tìm kiếm và thảo luận sôi nổi nhanh chóng biến mất khỏi tầm mắt công chúng mà không có bất kỳ sự thúc đẩy có chủ ý nào cũng như các chủ đề khác do Bạc Tô và Tạ Trường Yên quảng bá.

Bạc Tô cầm con át chủ bài không được tiết lộ này trong tay.

Nhận thấy tình hình dư luận đã được kiểm soát, Đài truyền hình Bắc Thành cuối cùng cũng phải nhượng bộ trước áp lực từ các nhà đầu tư của “Giữa núi và sông” cùng sự ủng hộ của một số lãnh đạo cấp trung và cấp cao, đồng thời hứa rằng nếu không còn vướng mắc, Giữa Núi và Sông có thể tiếp tục phát sóng như dự kiến ​​ban đầu nhưng yêu cầu chương trình này phải được phát sóng và quảng bá một cách tuyệt đối - Tựa phim không có tên nhà sản xuất là Bạc Tô, ngoại trừ Bạc Tô là người dẫn chương trình chắc chắn sẽ xuất hiện trong chương trình, ở tất cả các thời điểm khác, sự có mặt và đóng góp của Bạc Tô cho chương trình này đều phải bị xem nhẹ, không được phép sử dụng cô làm tâm điểm cho bất kỳ hoạt động quảng bá và tiếp thị nào.

Mọi thành công hay thất bại dường như chẳng liên quan gì đến cô, người lên kế hoạch và sản xuất là người đã đóng góp nhiều nhất cho việc này.

Quản Thanh cảm thấy tiếc cho Bạc Tô, và các đồng nghiệp thân thiết khác cũng cảm thấy có lỗi với Bạc Tô, nhưng Bạc Tô không đấu tranh vì bất cứ điều gì, ký vào thỏa thuận đầy danh dự.

Cô biết Đài truyền hình phải chịu rất nhiều áp lực khi phải phát sóng chương trình này theo đúng lịch trình. Cô hài lòng vì không thể chôn vùi công sức của cả tập thể vì lý do cá nhân, đồng thời có thể nhìn thấy những người khác xuất hiện trong danh sách nhân viên và trên màn hình TV, gặt hái thành quả lao động mà họ xứng đáng được hưởng.

Cô quay lại xoa dịu lòng mọi người, xin lỗi, cảm ơn rồi bàn giao công việc khiến mọi người phải thở dài.

Buổi tối, sau khi hoàn thành xong công việc và chuẩn bị tan sở, Từ Ý Sơ hiếm hoi gõ cửa phòng làm việc của cô và mời cô đi ăn tối.

Bạc Tô có thể nhìn thấy thiện chí trong mắt cô ấy, nên cũng không từ chối.

Trong căn phòng riêng trang nhã mang đến sự yên tĩnh giữa nhịp sống hối hả, hướng ra suối và tựa hoa mận, Bạc Tô và Từ Ý Sơ ngồi đối diện nhau, uống trà, chờ dùng bữa.

Từ Ý Sơ đẩy tách trà đến trước mặt Bạc Tô, chân thành tiếc nuối: “Sao lại loạn lên như vậy?”

Cô không hiểu tại sao Bạc Tô lại kiên quyết như thế, nếu đối phương không có phương án dự phòng trước dư luận này thì bất kể là đúng hay sai, chỉ cần Bạc Tô khẳng định là sai thì mọi chuyện sẽ tự nhiên xoay chuyển thành đúng.

Bạc Tô cười khổ, lắc đầu, không trả lời.

Từ Ý Sơ biết câu trả lời của cô, cố ý khuyên nhủ cô: "Em thật sự muốn từ chức sao? Không thấy tiếc à?"

Cô ấy chân thành đánh giá cao tài năng và cách cư xử của Bạc Tô, đồng thời cũng có lòng nên mới tọc mạch như vậy.

Bất cứ ai có con mắt sáng suốt đều có thể thấy rằng Bạc Tô đã có cơ hội tận dụng chương trình này để đạt đến đẳng cấp cao hơn và trở thành chị đại không thể ngăn cản và xứng đáng của Đài truyền hình Bắc Thành trong tương lai như thế nào, thậm chí cô ấy còn có thể bị che khuất bởi sự rực rỡ của cô.

Bạc Tô thoáng rũ mắt xuống: “Nói không đáng tiếc chút nào là sai, nhưng trong cuộc sống luôn có những lựa chọn.”

Cô ngước mắt nhìn Từ Ý Sơ, hỏi cô ấy: “Chị Sơ, chị có bao giờ hối hận vì đã bỏ lỡ "Nhịp điệu Trung Hoa cổ đại" chưa?"

Từ Ý Sơ giật mình, chân thành nói: "Sau này, khi nhìn thấy hiệu quả của việc dẫn chương trình của em, chị rất tiếc, nhưng chưa bao giờ hối hận.”

Nghĩ đến con cái, giọng cô ấy bất giác dịu lại: “Nếu lúc trước, chị bỏ lỡ Tiểu Bồ Đào vì “Nhịp điệu cổ Trung Hoa”, bây giờ chắc chắn chị sẽ càng hối hận hơn nữa.” Tiểu Bồ Đào là biệt danh của con gái cô ấy.

Bạc Tô hiểu, mỉm cười nhìn cô ấy.

Từ Ý Sơ phản ứng lại cô, bật cười: “Đợi chị ở đây à.”

Bạc Tô mỉm cười: “Không có.”

Từ Ý Sơ cười nhạo, sao không nghe hiểu ý của cô được: “Do chị bị lá che mắt.”

"Vậy chị sẽ không khuyên em nữa, chúc em tương lai đạt được mọi điều em mong muốn, tiền đồ như gấm, không gặp người xấu.” Cô ấy vươn tay, lấy trà thay rượu, bày tỏ sự kính trọng với Bạc Tô đã mất hết.

Bạc Tô cũng giơ tay chạm nhẹ vào cô ấy: “Cảm ơn chị Sơ, chị cũng vậy, từng bước vươn lên.”

"Sau này muốn nhờ vả gì cứ nói nhé.”

“Vâng.”

Cả hai mỉm cười nhìn nhau.

*

Đêm đó, trận tuyết đầu mùa rơi ở Bắc Thành.

Bạc Tô phát hiện ra khi đang dừng xe chờ đèn giao thông.

Người đi đường dừng lại reo hò, phía trước có người hạ cửa kính ô tô xuống, đưa tay ra. Trong ánh sáng mờ ảo ấm áp, những bông tuyết rơi xuống từng bông, đẹp như mơ.

Bạc Tô ngơ ngác nhìn, tay chân lạnh buốt, mãi đến khi có tiếng còi inh ỏi phía sau vang lên, cô mới nhớ đạp ga, tiếp tục tiến về phía trước.

Cô quay trở lại hồ Côn Luân Minh Hồ, đi từ tầng hầm lên tầng một, bước ra khỏi sảnh vào, ngước nhìn tuyết rơi trong đêm. Một lúc lâu sau, cô mới cử động ngón tay lạnh ngắt, đeo tai nghe Bluetooth vào, gửi yêu cầu video cho Khương Dư Sanh.

Nàng chậm rãi bước đi trong tuyết vắng ở Côn Luân Minh Hồ, khẽ nói: "Dư Sanh, tuyết ở Bắc Thành đang rơi này."

"Rơi sớm và ít quá.”

Không thể đắp được người tuyết.

Cô mỉm cười nói, nhưng giọng điệu lại chứa đầy nuối tiếc.

Lòng Khương Dư Sanh dường như ướt đẫm khi nhìn thấy gương mặt gầy gò, hai má đỏ bừng trong gió tuyết của cô.

Nàng rời khỏi giường, dỗ dành cô: “Không sớm cũng không nhỏ, vừa phải.”

Nàng thản nhiên lấy chiếc áo khoác ngoài treo trên móc áo ra rồi mặc vào, vội vã xuống lầu.

Điện thoại rung khi nàng bước đi, máy ảnh trầy lên trật xuống, phông nền nhanh chóng chuyển sang mờ ảo. Bạc Tô thắc mắc: "Sao em đi vội thế? Có chuyện gì à?"

Khương Dư Sanh đã chạy đến tầng một của biệt thự và mở cửa.

Trong sân, đèn sàn mờ ảo, gió lạnh thổi vào mặt.

Khương Dư Sanh không ngừng bước vào đêm đông lạnh giá.

Nàng run lập cập, đôi mắt hạnh biến thành hình lưỡi liềm, mỉm cười nói: “Em đến đi dạo trong gió tuyết cùng chị.”

"Tuyết rất nhỏ, nhưng gió mạnh và lạnh quá."

Bạc Tô sững sờ tại chỗ.

Những bông tuyết rơi trên đầu cô, gió thổi mái tóc dài của Khương Dư Sanh rối tung.

Khương Dư Sanh hỏi: “Chị này, đi đi. Tại sao lại không đi? Muốn em kéo chị à?”

Như thể họ đang thực sự bước đi cạnh nhau dưới cùng một bầu trời, trong cùng một cơn gió tuyết.

Đôi mắt Bạc Tô dần trở nên mờ mịt.

Khương Dư Sanh trêu cô: “Đừng khóc đừng khóc, nếu chị khóc mà bị gió thổi vào, ngày mai sẽ trở thành mai rùa đấy.”

Bạc Tô không cầm được nước mắt, mỉm cười.

Cô ngẩng đầu nhìn tuyết rơi hai giây, kìm nước mắt, nhìn Khương Dư Sanh, mắt đỏ hoe hỏi: “Bị ngốc à?”

Khương Dư Sanh nghiêng đầu cố ý hỏi: "Chị hả? Có chút ngốc đấy.”

Cuối cùng, một giọt nước mắt không kiểm soát rơi xuống má Bạc Tô.

Khóe môi cô cong lên, bình thản cáu: “Càng ngày càng không biết lớn nhỏ.”

Khương Dư Sanh cũng khẽ bật cười.

Những lời thì thầm nhẹ nhàng xuyên vào trái tim người yêu dọc theo vành tai, tuyết được sưởi ấm bởi bước chân của họ.

Khương Dư Sanh nói: “Chị ơi, tuyết đầu mùa đã rơi rồi, mùa xuân chắc chắn sẽ không xa đâu.”

Bạc Tô thuận theo nàng: “Ừm.”

--

Tác giả có lời muốn nói: Huhuhu

Không có ngược đâu mấy bé ơi, trừ khi tử biệt, tôi không thể nghĩ ra điều gì có thể chia cắt họ được, những người đã trải qua bao khó khăn, hiểu nhau và trân trọng nhau.

Tôi không xuống tay được (O_O)

Chắc là chương sau, hoặc chương sau nữa sẽ kết thúc, ngủ ngon nhé.
Chương trước
Chương sau
Website đọc truyện online chất lượng hàng đầu việt nam, với nhiều truyện tiên hiệp, truyện kiếm hiệp, truyện ngôn tình, truyện teen, truyện đô thị được tác giả và dịch giả chọn lọc và đăng tải.
Liên hệ về bản quyền/quảng cáo: [email protected]

Chính sách bảo mậtQuy định nội dungBản quyềnĐiều khoảnQuyền riêng tư

Website hoạt động dưới Giấy phép truy cập mở Creative Commons Attribution 4.0 International License.